แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก

ผู้เขียน หัวข้อ: [ไร้สาระ] มีใครคิดไหมครับว่า Isekai แบบ Fantasy RPG นั้นโกงน้อยกว่า Strategy  (อ่าน 3803 ครั้ง)

ออฟไลน์ ichamkung

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY3
  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,218
  • ถูกใจแล้ว: 358 ครั้ง
  • ความนิยม: +30/-2
ต่างโลกแนววางแผนมันมีน้อย ถ้าเทียบกับแนวแฟนตาซีเก็บเวล ส่วนตัวก็ชอบทั้ง2แบบ แต่แบบวางแผนหายาก ตัวเอกมันก็โกงอยู่แล้ว
ถ้าแนววางแผนที่ชอบก็
- ไมน็อกกรา
- จอมมารคนที่ 72



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 19, 2021, 03:25:13 PM โดย ichamkung »
 

ออฟไลน์ pol

  • สาวกผู้สนับสนุนเซนนิคุง2Y
  • จอมทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 17,728
  • ถูกใจแล้ว: 20713 ครั้ง
  • ความนิยม: +363/-6
  • เพศ: ชาย
  • นักอู้มือหนึ่ง
ต่างโลกแนววางแผนมันมีน้อย ถ้าเทียบกับแนวแฟนตาซีเก็บเวล ส่วนตัวก็ชอบทั้ง2แบบ แต่แบบวางแผนหายาก ตัวเอกมันก็โกงอยู่แล้ว
ถ้าแนววางแผนที่ชอบก็
- ไมน็อกกรา
- จอมมารคนที่ 72




  ไม่สนใจHer Majesty swarm เหรอครับ?
ป.ล พื้นที่โฆษณา ;D
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: ichamkung, TheFakeMan

ออฟไลน์ ichamkung

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY3
  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,218
  • ถูกใจแล้ว: 358 ครั้ง
  • ความนิยม: +30/-2
[quote/]  ไม่สนใจHer Majesty swarm เหรอครับ?
ป.ล พื้นที่โฆษณา ;D


มังงะตอนน้อยไปหน่อย ขอบคุณที่แนะนำครับ
 

ออฟไลน์ pol

  • สาวกผู้สนับสนุนเซนนิคุง2Y
  • จอมทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 17,728
  • ถูกใจแล้ว: 20713 ครั้ง
  • ความนิยม: +363/-6
  • เพศ: ชาย
  • นักอู้มือหนึ่ง
[quote/]


มังงะตอนน้อยไปหน่อย ขอบคุณที่แนะนำครับ
นิยายออกมาได้14บทแล้วนะครับเป็นภาษาอังกฤษส่วนภาษาไทยผมกำลังแปลลงในนายท่านอยู่
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: ichamkung

ออฟไลน์ Overmars

  • นักปราชญ์แห่งเขาเซนนิคุมะ
  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 4,231
  • ถูกใจแล้ว: 2215 ครั้ง
  • ความนิยม: +228/-225
อยากพูดเสริมเรื่องการเห็นแม็พกว้าง​ที่หลายคนคงคิดว่าโคตรมีประโยชน์


แต่เคยเจอไหม​ แบบว่าเห็นหมดทั้งแม็พ​ รู้ว่าศัตรูอยู่ตรงไหนแต่ทำอะไรไม่ได้​ ?  (ผมถึงบอกว่าการเห็นแม็พ​ มีประโยชน์แค่ระดับหนึ่งเท่านั้นในเกม​ RTS)​


ในแมตซ์ Starcraft​ ของพวกโปรนี่มีช่วงเวลาที่ต่างฝ่ายต่างบุกไม่ขึ้นอย่างบ่อย​ เป็นช่วง​ "Dead Lock" ของทั้งสองฝ่าย​ ได้แต่ยันดูชั้นเชิงกัน​ จนกว่าจะมีฝั่งหนึ่งตัดสินใจเสี่ยงเดิมพันบุกดู


เป็นช่วงเวลาที่น่าอึดอัดใจของเกมมาก​  ซึ่งอารมณ์ช่วง​ "Dead Lock" แบบนี้ไม่สามารถพบได้ในเกม RPG


คือถ้าแต่งเรื่องโดยอิงจากเกม  RTS​ จริง​ และคนแต่งเป็นแฟนเกม​ ​RTS​ ที่เข้าใจอารมณ์แฟนเกมสายนี้ดี​
ผมคิดว่าคนแต่งจะต้องให้มีช่วง​ "Dead Lock" ที่เรื่องอืดอาดและชวนให้อึดอัดใจแน่​ ๆ​ (แต่ก็น่าลุ้นว่าจะเป็นยังไงต่อไปเหมือนกัน​ ตัวละครจะตัดสินใจบุก​/ถอย/ฯลฯ​ ยังไงต่อไป)​


คือการแต่งช่วงไขปัญหา​ Dead Lock อาจจะเป็นจุดไคลแม็กซ์ของเรื่องที่จะตัดสินว่าเรื่องนี้ดีหรือห่วย​เลยทีเดียว​ (เหมือนกับที่เวลาแข่งช่วงที่ผู้เล่นสักคนพยายาม​ Break Through เดดล็อกตรงนี้จะกลายเป็นเทิร์นนิ่งพอยท์ของเกม​ ตัดสินว่าใครจะชนะหรือแพ้นั่นแล)​



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 19, 2021, 05:10:30 PM โดย Overmars »
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: TheFakeMan

ออฟไลน์ warakornboy

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 471
  • ถูกใจแล้ว: 182 ครั้ง
  • ความนิยม: +14/-9
อยากพูดเสริมเรื่องการเห็นแม็พกว้าง​ที่หลายคนคงคิดว่าโคตรมีประโยชน์


แต่เคยเจอไหม​ แบบว่าเห็นหมดทั้งแม็พ​ รู้ว่าศัตรูอยู่ตรงไหนแต่ทำอะไรไม่ได้​ ?  (ผมถึงบอกว่าการเห็นแม็พ​ มีประโยชน์แค่ระดับหนึ่งเท่านั้นในเกม​ RTS)​


ในแมตซ์ Starcraft​ ของพวกโปรนี่มีช่วงเวลาที่ต่างฝ่ายต่างบุกไม่ขึ้นอย่างบ่อย​ เป็นช่วง​ "Dead Lock" ของทั้งสองฝ่าย​ ได้แต่ยันดูชั้นเชิงกัน​ จนกว่าจะมีฝั่งหนึ่งตัดสินใจเสี่ยงเดิมพันบุกดู


เป็นช่วงเวลาที่น่าอึดอัดใจของเกมมาก​  ซึ่งอารมณ์ช่วง​ "Dead Lock" แบบนี้ไม่สามารถพบได้ในเกม RPG


คือถ้าแต่งเรื่องโดยอิงจากเกม  RTS​ จริง​ และคนแต่งเป็นแฟนเกม​ ​RTS​ ที่เข้าใจอารมณ์แฟนเกมสายนี้ดี​
ผมคิดว่าคนแต่งจะต้องให้มีช่วง​ "Dead Lock" ที่เรื่องอืดอาดและชวนให้อึดอัดใจแน่​ ๆ​ (แต่ก็น่าลุ้นว่าจะเป็นยังไงต่อไปเหมือนกัน​ ตัวละครจะตัดสินใจบุก​/ถอย/ฯลฯ​ ยังไงต่อไป)​


คือการแต่งช่วงไขปัญหา​ Dead Lock อาจจะเป็นจุดไคลแม็กซ์ของเรื่องที่จะตัดสินว่าเรื่องนี้ดีหรือห่วย​เลยทีเดียว​ (เหมือนกับที่เวลาแข่งช่วงที่ผู้เล่นสักคนพยายาม​ Break Through เดดล็อกตรงนี้จะกลายเป็นเทิร์นนิ่งพอยท์ของเกม​ ตัดสินว่าใครจะชนะหรือแพ้นั่นแล)​




ในบางกรณีก็มีนะ สู้กันแบบสูสีแล้วทรัพยากรเหลือน้อยทุกฝ่าย มันจะบังคับให้มีการจู่โจมก่อกวนเพื่อหาจุดอ่อนที่มั่น หรือหาทางลอบทำลาย Production Power ให้ได้ ถ้าไม่อย่างนั้นอาจกลายเป็นภาวะ Arms Race ได้เลย


แต่ตระกูล C&C ไม่อดทนรอขนาดนั้นเพราะจะได้เจอ Air Strikeเข้าไปก่อน Amphibious Assault และ Special Power อื่นๆที่บั่นทอนกำลังรบอีกฝ่ายได้มาก ผลคือฝ่ายที่รับจะโดน Siege แทนก่อนจะเริ่ม ตัดสายเสบียงทิ้ง
 

ออฟไลน์ thepingman

  • นักปราชญ์แห่งเขาเซนนิคุมะ
  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,569
  • ถูกใจแล้ว: 1770 ครั้ง
  • ความนิยม: +115/-30
  • ไม่ใช่หมีสักหน่อย
ดูเหมือนว่าข้อโต้แย้งของทุกคนจะเป็น RPG เก็บเวลได้เรื่อยๆ ไม่มีจำกัด ขณะที่ RTS ปกติสร้างอะไรออกมาก็อยู่แค่นั้น สเตตัสไม่ขึ้น หรือขึ้นก็เล็กน้อยเทียบกันไม่ได้สินะครับ

ผมเองก็ลืมนึกถึงตรงนี้ไป

ส่วนใหญ่แล้วมีแต่ Mod เท่านั้นแหละที่จะทำให้ยูนิตใน RTS อัพเกรดได้ไม่จำกัด

นิยายหัดแต่ง เชิญจิ้มได้ครับ
http://goshujin.tk/index.php?topic=2904.0
โฮ่ง!
 

ออฟไลน์ Alice13th

  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 678
  • ถูกใจแล้ว: 450 ครั้ง
  • ความนิยม: +21/-24
มันก็ขึ้นอยู่กับสเกลพลังว่าตัวละคร rpg พลังระดับไหนไปเจอกองทัพ strategy สเกลกองทัพระดับไหน
ยกตัวอย่างเช่น เอาเจ้ากระรอกแอนเดอะแก๊งนาราชิกไปเจอกับกองยานรบของ starwar ที่ทำสงครามระดับกาแลคซี่มันก็หาทางชนะได้ยากอยู่นะ
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: thepingman

ออฟไลน์ warakornboy

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 471
  • ถูกใจแล้ว: 182 ครั้ง
  • ความนิยม: +14/-9
มันก็ขึ้นอยู่กับสเกลพลังว่าตัวละคร rpg พลังระดับไหนไปเจอกองทัพ strategy สเกลกองทัพระดับไหน
ยกตัวอย่างเช่น เอาเจ้ากระรอกแอนเดอะแก๊งนาราชิกไปเจอกับกองยานรบของ starwar ที่ทำสงครามระดับกาแลคซี่มันก็หาทางชนะได้ยากอยู่นะ
ถ้าตามหา 2 เกมที่เหมาะกับตัวอย่าง ผมจะแนะนำให้เริ่มจาก Final Fantasy 1 VS WC III Frozen Throne เนื่องจาก RPG เป็นการดำเนินเรื่องแบบจุลภาค จุดที่ทั้ง 2 ไปกันได้; ขอแค่มีเงินก็หาอุปกรณ์ดีๆตัวเองให้ Hero ใช้ได้ง่าย


ไม่ว่าจะ Level ตันหรือซื้อของที่ดีที่สุดจะได้เปรียบไม่ต่างกัน แถมยังมี Boss Monster ที่ Statsโหดเกินกว่า Hero นับไม่ถ้วน แต่ถ้าชนะมาได้ก็อาจได้เงินมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 20, 2021, 06:42:51 AM โดย warakornboy »
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: thepingman

ออฟไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,389
  • ถูกใจแล้ว: 4070 ครั้ง
  • ความนิยม: +347/-403
มันก็ขึ้นอยู่กับสเกลพลังว่าตัวละคร rpg พลังระดับไหนไปเจอกองทัพ strategy สเกลกองทัพระดับไหน
ยกตัวอย่างเช่น เอาเจ้ากระรอกแอนเดอะแก๊งนาราชิกไปเจอกับกองยานรบของ starwar ที่ทำสงครามระดับกาแลคซี่มันก็หาทางชนะได้ยากอยู่นะ
คือเอาเกมแฟนตาซีในโลกไปเจอกองยานอวกาศเอาสเกลโลกไปวัดกับอวกาศเหมือนเอาระดับกลางๆค่อนไปอ่อน เจอเกมสเกลสูงสุดเลยอะกระรอกเป็นเกมrpgที่สเกลค่อนไปทางต่ำนะครับผมถามว่าถ้าเอาสตาร์วอ มาเจอกับดีสไกอาที่เอาระบบสุริยะมาปาเล่นมันจะสู้ได้ไหม
ปล.สเกลพลังกระรอกมันแค่ยูนิตเพลยเยอร์แฟนตาซียุคกลางเองนะครับถ้าเอาแบบเดียวกันในrts ก็แค่ประมาณอ็อกวอริเออร์ถึงระดับฮีโร่ในrtsเองนะครับอย่างที่บอกสเกลเกมมันมีหลายระดับ แต่ยูนิตโคตรอ่อนในrpgมันอับเกรดจนตบลาสบอสในเกมได้ แล้วเกมrtsเอายูนิตอ่อนสุดมาอับเกรดสู้ยูนิตเก่งสุดได้รึป่าว เกมมันคนละเเนวrtsมันเน้นเอายูนิตไปแลกกันแบบหมากรุกใครเสียหมากหมดก่อนคือแพ้ แต่เกมrpgไม่อนุญาติไห้เราเสียหมากถึงเสียหมากก็คืนชีพได้เรื่อยๆจนกว่าอีกฝ่ายจะหมดหมาก เอาแค่เรื่องพื้นฐานของเกมสองแนวนี้rpgได้เปรียบเหลือล้นเลยครับฝ่ายหนึ่งตายได้ทรัพยากรมีจำกัด อีกฝ่ายอมตะหาทรัพยากรได้เรื่อยๆคือถ้าสเกลเท่ากันrpgโกงกว่าเห็นๆ แต่ถ้าเอาสเกลแบบสตาร์วอเอายานมาถล่มยิงดาว มาสู้กับเกมแฟนตาซียุคกลางที่ออกดาวไม่ได้มันก็ต่างกันเกินไป แต่ถ้าเอาเกมที่ออกดาวได้เช่นกันอย่างสตาร์วอที่มีเดทสตาร์ยิงดาวแตกได้หนึ่งดวง มาเจอกับเกมที่หยิบระบบสุริยะมาเขวี้ยงเล่นอย่างดิสไกอา ผมว่าทำดาเมจไส่ยังไม่ได้เลยมัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 20, 2021, 01:25:51 AM โดย Rumia »
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: thepingman

ออฟไลน์ linkinkang

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 247
  • ถูกใจแล้ว: 16 ครั้ง
  • ความนิยม: +3/-10
  • เพศ: ชาย
  • sakkaphong
[quote/]อ๋อ เรื่องนั้นของอีตาจอมมารนะเหรอ แต่สุดท้ายพอราชินี่ขาวโผล่มาก็วงแตกเลยไม่ใช่เหรอเพราะชีเป็นตัวตนที่ระดับสูงกว่าเทพที่บัพ

ตอนหลังสู้กลับยังไงครับ สปอยที
 

ออฟไลน์ warakornboy

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 471
  • ถูกใจแล้ว: 182 ครั้ง
  • ความนิยม: +14/-9
[quote/]
คือเอาเกมแฟนตาซีในโลกไปเจอกองยานอวกาศเอาสเกลโลกไปวัดกับอวกาศเหมือนเอาระดับกลางๆค่อนไปอ่อน เจอเกมสเกลสูงสุดเลยอะกระรอกเป็นเกมrpgที่สเกลค่อนไปทางต่ำนะครับผมถามว่าถ้าเอาสตาร์วอ มาเจอกับดีสไกอาที่เอาระบบสุริยะมาปาเล่นมันจะสู้ได้ไหม
ปล.สเกลพลังกระรอกมันแค่ยูนิตเพลยเยอร์แฟนตาซียุคกลางเองนะครับถ้าเอาแบบเดียวกันในrts ก็แค่ประมาณอ็อกวอริเออร์ถึงระดับฮีโร่ในrtsเองนะครับอย่างที่บอกสเกลเกมมันมีหลายระดับ แต่ยูนิตโคตรอ่อนในrpgมันอับเกรดจนตบลาสบอสในเกมได้ แล้วเกมrtsเอายูนิตอ่อนสุดมาอับเกรดสู้ยูนิตเก่งสุดได้รึป่าว เกมมันคนละเเนวrtsมันเน้นเอายูนิตไปแลกกันแบบหมากรุกใครเสียหมากหมดก่อนคือแพ้ แต่เกมrpgไม่อนุญาติไห้เราเสียหมากถึงเสียหมากก็คืนชีพได้เรื่อยๆจนกว่าอีกฝ่ายจะหมดหมาก เอาแค่เรื่องพื้นฐานของเกมสองแนวนี้rpgได้เปรียบเหลือล้นเลยครับฝ่ายหนึ่งตายได้ทรัพยากรมีจำกัด อีกฝ่ายอมตะหาทรัพยากรได้เรื่อยๆคือถ้าสเกลเท่ากันrpgโกงกว่าเห็นๆ แต่ถ้าเอาสเกลแบบสตาร์วอเอายานมาถล่มยิงดาว มาสู้กับเกมแฟนตาซียุคกลางที่ออกดาวไม่ได้มันก็ต่างกันเกินไป แต่ถ้าเอาเกมที่ออกดาวได้เช่นกันอย่างสตาร์วอที่มีเดทสตาร์ยิงดาวแตกได้หนึ่งดวง มาเจอกับเกมที่หยิบระบบสุริยะมาเขวี้ยงเล่นอย่างดิสไกอา ผมว่าทำดาเมจไส่ยังไม่ได้เลยมัง
ปัญหาที่ใหญ่กว่า; ตัวละคร RPG ต้องใช้เวลามากขนาดไหนถึงจะไต่ระดับไปสู้ให้สูสีกับฝ่าย RTS เนื่องจากเงื่อนไขของเวลาและการลงทุนล้วนๆ แล้วปกติถ้าตายถึงไม่เสีย Item ก็โดนปรับเงินแถมยังจะเสีย EXP ไปอีก


Intel ฝ่าย RTS จะได้เปรียบตรงที่เมื่อตั้งพิกัดเริ่มต้นสร้างฐานได้แล้ว การติดตามพื้นที่ตกสำรวจจะทำได้ง่าย + Spam Building สำคัญลงไปให้มาก ขั้นตอนการสร้างกองทัพใหม่จะทำได้เร็วมาก ขณะที่ Hero ต้องพึ่งพา Neutral Building ซึ่งอำนวยความสะดวกหลายอย่าง และอาจใช้ เป็น Savepoint


ในทางกลับกัน RTS ทำได้ดีกว่านั้นจะยึดไว้เพิ่มรายได้ หรือ Spying เข้าไปจารกรรมข้อมูลสำคัญ หรือเล่นงานขโมยเงินฝ่าย RPG ไปได้อีก ไม่งั้นก็ทำลายทิ้ง ถ้าไม่เหลืออาคารพวกนี้ — ที่ปลอดภัยลับ RPG จะตอบโต้ได้ไง ยังไม่รวมปริมาณทรัพยกรที่สะสมได้ซึ่งมหาศาลกว่ามาก แค่เอาไปลงทุนให้ตรงจุดก็เหนือกว่าได้



 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: thepingman

ออฟไลน์ KAGUYA

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY2
  • จอมพลหมีผู้เกรียงไกร
  • ****
  • กระทู้: 21,214
  • ถูกใจแล้ว: 7162 ครั้ง
  • ความนิยม: +588/-548
[quote/]

ตอนหลังสู้กลับยังไงครับ สปอยที
จำได้แค่นั้นแหละครับ
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: linkinkang

ออฟไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,389
  • ถูกใจแล้ว: 4070 ครั้ง
  • ความนิยม: +347/-403
[quote/]
ปัญหาที่ใหญ่กว่า; ตัวละคร RPG ต้องใช้เวลามากขนาดไหนถึงจะไต่ระดับไปสู้ให้สูสีกับฝ่าย RTS เนื่องจากเงื่อนไขของเวลาและการลงทุนล้วนๆ แล้วปกติถ้าตายถึงไม่เสีย Item ก็โดนปรับเงินแถมยังจะเสีย EXP ไปอีก


Intel ฝ่าย RTS จะได้เปรียบตรงที่เมื่อตั้งพิกัดเริ่มต้นสร้างฐานได้แล้ว การติดตามพื้นที่ตกสำรวจจะทำได้ง่าย + Spam Building สำคัญลงไปให้มาก ขั้นตอนการสร้างกองทัพใหม่จะทำได้เร็วมาก ขณะที่ Hero ต้องพึ่งพา Neutral Building ซึ่งอำนวยความสะดวกหลายอย่าง และอาจใช้ เป็น Savepoint


ในทางกลับกัน RTS ทำได้ดีกว่านั้นจะยึดไว้เพิ่มรายได้ หรือ Spying เข้าไปจารกรรมข้อมูลสำคัญ หรือเล่นงานขโมยเงินฝ่าย RPG ไปได้อีก ไม่งั้นก็ทำลายทิ้ง ถ้าไม่เหลืออาคารพวกนี้ — ที่ปลอดภัยลับ RPG จะตอบโต้ได้ไง ยังไม่รวมปริมาณทรัพยกรที่สะสมได้ซึ่งมหาศาลกว่ามาก แค่เอาไปลงทุนให้ตรงจุดก็เหนือกว่าได้




ผมยกดีสไกอา1ตัวเอกเวล1เจอนิวเคลียปาไส่ที่นอนผลคือแค่ปลุกไห้ตื่นปืนกลปืนเลเซอร์ดาบลำแสงไม่แม้แต่จะระคายผิว สเกลมันระดับคอสมิคบีอิงตังแต่แรกศัตรูก็เป็นปีศาจนามธรรมล้างจักวาลทังนั้น เทพนอกกฏอย่างเนียแคลโทรบยังเป็นได้แค่ลูกกระจ็อก ปัณหาไม่ไช่เวลาที่เมื่อไหร่จะเก่งครับปัณหาคือสเกลของเกมอยู่ในระดับไหนต่างหาก ถึงจะบอกว่าrtsยูนิตที่ออกมาเก่งเลยสู้ได้เลยแต่มันก็ต้องไช้ทรัพยากรสร้างมาอยู่ดี ถ้าไม่ไห้เลเวลเกมrpgเกมrtsก็ต้องไม่มีทรัพยากรเช่นกันแบบนี้rpgก็เก่งกว่าอยู่ดี และเกมที่ผมยกมาอย่างดีสไกอาลาฮานเวล1เริ่มเกมมาสู้ศัตรูเวล20ได้ทันที่นะครับตัวเอกมันโกงมาก ถ้าเล่นแบบปกติไม่เพิ่มระดับความยากลาฮานที่เป็นตัวเอกแม้จะเวล1 แต่ค่าสถานะมันมากกว่าตัวละครเวล20อีก(แต่คนเล่นมักจะเลือกฟามในระดับความยากสูงสุดเสมอเพราะตัวละครเราopจัดบวกอยากได้ของเทพๆมาไส่) ผมยกตัวอย่างต่อไห้เอาสตาร์วดาร์กหลอดเอาเดสสตาร์มายิงไส่ลาฮานเวล1ผมว่ายังแค่สะกิดผิวเองมัง มิติของเกมมันระดับระเบิดมิติผลิกจักรวาลศัตรูไม่เทพก็มารนามธรรมทังนั้น และเกมอย่างนี้ในrpgมันมีเยอะด้วยนะแค่มันไม่ค่อยจะดังเท่านั้นเอง

ออฟไลน์ สุทธชา

  • นักปราชญ์แห่งเขาเซนนิคุมะ
  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 925
  • ถูกใจแล้ว: 4212 ครั้ง
  • ความนิยม: +88/-56
พอมาคิดดูก็มีเรื่องที่GMลงมาเองเป็นเหมือนisekei strategyทั้งนิยายและมังงะกับอนิเมะ แต่เพราะพี่แกสโลว์ไลฟ์เกินไปแถมปิดผนึกท่าหลายท่าเอง คนเลยลืมไปว่าพี่แกนะพลังแนวGMเลย แต่ปิดผนึกที่เวอร์เกินจนอยู่ระดับisekei fantasyเฉยๆ
- เดธมาร์ชไง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 21, 2021, 08:57:02 AM โดย สุทธชา »
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: TheFakeMan

ออฟไลน์ TheFakeMan

  • แม่ทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 2,726
  • ถูกใจแล้ว: 1788 ครั้ง
  • ความนิยม: +43/-31
พอมาคิดดูก็มีเรื่องที่GMลงมาเองเป็นเหมือนisekei strategyทั้งนิยายและมังงะกับอนิเมะ แต่เพราะพี่แกสโลว์ไลฟ์เกินไปแถมปิดผนึกท่าหลายท่าเอง คนเลยลืมไปว่าพี่แกนะพลังแนวGMเลย แต่ปิดผนึกที่เวอร์เกินจนอยู่ระดับisekei fantasyเฉยๆ
- เดธมาร์ชไง

ใช่เลยครับ เอาแบบลึกหน่อย แกคือ 1 ในคนสร้างเกมด้วย

กับอีกเรื่อง ที่โดนเต่าตกใส่หัว แล้วไปอยู่ในโลกของเกมที่ตัวเองสร้างครับ อันนั้น แกสร้างเองทั้งเกมเลย น่าจะนะ  ;D

ออฟไลน์ richter

  • ยอดกวีแห่งเขาเซนนิคุมะ
  • แม่ทัพหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 2,141
  • ถูกใจแล้ว: 1336 ครั้ง
  • ความนิยม: +50/-25
ขึ้นอยู่กับคนแต่งครับ ความสามารถต่างๆ พวกนี้คนเขียนสามารถบัฟหรือดีบัฟให้เหมาะสมกับสเกลพลังในเรื่องตามที่ต้องการได้
เหมือนที่หลายๆ เรื่องชอบทำเช่นเนิร์ฟให้อาวุธยุคใหม่ไม่มีผลต่อมอนส์ เพราะไม่งั้นพวกสายเวทย์อาวุธเย็นไม่เกิด มันจะเป็นโยโจเซนกิแทน


ออฟไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,389
  • ถูกใจแล้ว: 4070 ครั้ง
  • ความนิยม: +347/-403
ขึ้นอยู่กับคนแต่งครับ ความสามารถต่างๆ พวกนี้คนเขียนสามารถบัฟหรือดีบัฟให้เหมาะสมกับสเกลพลังในเรื่องตามที่ต้องการได้
เหมือนที่หลายๆ เรื่องชอบทำเช่นเนิร์ฟให้อาวุธยุคใหม่ไม่มีผลต่อมอนส์ เพราะไม่งั้นพวกสายเวทย์อาวุธเย็นไม่เกิด มันจะเป็นโยโจเซนกิแทน

[youtube/]
ว่าไปโยโจเซนกิตัวเอกไม่มีพลังโกงอะไรเท่าไหรนะครับว่ากันจริงๆมีแค่่พอๆกับคนปกติที่มีพลังเวทสูง กับไช้พลังสาวกได้นิดหน่อยแค่นั้นเองสาวกในเรื่องมันโง่แค่นั้นเอง

ออฟไลน์ richter

  • ยอดกวีแห่งเขาเซนนิคุมะ
  • แม่ทัพหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 2,141
  • ถูกใจแล้ว: 1336 ครั้ง
  • ความนิยม: +50/-25
^
ขึ้นอยู่กับว่าพลังโกงในที่นี่นี้ท่านเทียบสเกลขนาดยังไง ถ้าเทียบแค่ในเรื่องทาเนียก็ถือว่าโกงอยู่จนกระทั้งแม่นางแมรี่ซูโผล่มา ที่โกงไม่ใช่เพราะเจ้าตัวแต่คู่อาฆาตยัดพลังพร้อมงอกงานให้
ถ้าเทียบกับเรื่องอื่นๆ อย่างกุเรนลากันก็ยิ่งกว่าปลาซิวปลาสร้อย ถ้าเทียบกับจักรวาล DC หรือ Marvel ก็ตัวประกอบฉาก

ออฟไลน์ gaiar33

  • จอมพลหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 11,229
  • ถูกใจแล้ว: 6563 ครั้ง
  • ความนิยม: +295/-263
  • เพศ: ชาย
  • หัวหน้าองค์กร(ไม่)ลับ
ทาเนีย พระเจ้ามันกวนตีนครับ   "ยิ่งทาเนียศรัทธาในพระเจ้าเท่าไหร่ พลังจะยิ่งกล้าแข็งขึ้น"   ก่อนใช้พลังจึงต้องมีสวดขอพรทุกครั้ง และจะค่อยๆโดนกลื่นกินให้กลายเป็นคนเชื่อ และนับถือพระเจ้าไป  ;D

เพราะเจ้าตัวไม่ยอมเชื่อว่าพระเจ้ามีอยู่จริง (ทั้งๆที่เป็นโลกกึ่งเวทมนตร์)  ???


 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: richter

 

Tags:
แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก