แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก

ผู้เขียน หัวข้อ: [ปัญหาโลกแตก?] สกิลแรงแต่ Cooldown นาน VS สกิลเบาแต่ Cooldown น้อย  (อ่าน 4107 ครั้ง)

ออฟไลน์ jatupal

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY3
  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,559
  • ถูกใจแล้ว: 662 ครั้ง
  • ความนิยม: +31/-0
Re: [ปัญหาโลกแตก?] สกิลแรงแต่ Cooldown นาน VS สกิลเบาแต่ Cooldown น้อย
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2022, 01:59:26 PM »
ขอแรงแต่นานดีกว่า ถ้าเจอพวกมีเกราะหนา สกิลเบาอาจจะตีไม่เข้า
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: VermillionEnd

ออฟไลน์ thetoy323

  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 788
  • ถูกใจแล้ว: 220 ครั้ง
  • ความนิยม: +14/-14
  • เพศ: ชาย
Re: [ปัญหาโลกแตก?] สกิลแรงแต่ Cooldown นาน VS สกิลเบาแต่ Cooldown น้อย
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2022, 04:58:25 PM »
สกิลแรงเป็นชุดๆสิ ไม่ต้องถี่ก็ได้ ขอมีzdps ด้วยจะดีมาก


สกิลจะถี่จะรัวให้ตายยังไง ถ้ากดใช้ไม่ได้มันก็ไม่ต่างอะไรกับไม่มี
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: VermillionEnd

ออฟไลน์ eureka7

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,408
  • ถูกใจแล้ว: 499 ครั้ง
  • ความนิยม: +30/-14
  • เพศ: ชาย
Re: [ปัญหาโลกแตก?] สกิลแรงแต่ Cooldown นาน VS สกิลเบาแต่ Cooldown น้อย
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2022, 06:22:22 PM »
เอา B อ่ะเน้นเยอะไว้ก่อน คิดสภาพ ร่ายวืดครั้งนึง รอ 5 นาทีก็ไม่ไหวนะ
ถ้ามีเงื่อนไขว่าสกิลเข้าเป้า 100% ก็อาจจะไป A
Keyakizaka46 ガラスを割れ!
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: VermillionEnd

ออฟไลน์ sechan

  • แม่ทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 3,007
  • ถูกใจแล้ว: 1774 ครั้ง
  • ความนิยม: +151/-261
Re: [ปัญหาโลกแตก?] สกิลแรงแต่ Cooldown นาน VS สกิลเบาแต่ Cooldown น้อย
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2022, 11:02:26 PM »
B ครับ ผมไม่อยากจูนิเบียว หลังจากยิงแล้วต้องให้คนหามกลับ ???   แถมต้องตะโกนดังๆแถมยังต้องใส่ที่คาดตาอีก   อีก  โคตรน่าอาย…..




เอาจริงสถานะการณ์ที่ต้อง nuke มันมีไม่เยอะหรอกในการใช้ชีวิตจริง  ถ้าทำอะไรไม่ได้นอกจาก nuke  แรงๆครั้งเดียว  เดี๋ยวจะเหมือนเมจท้องกิ่วใส่ที่คาดตาชุดแดงคนหนึ่ง




 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: VermillionEnd

ออฟไลน์ nosta

  • แม่ทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 2,522
  • ถูกใจแล้ว: 1150 ครั้ง
  • ความนิยม: +106/-145
Re: [ปัญหาโลกแตก?] สกิลแรงแต่ Cooldown นาน VS สกิลเบาแต่ Cooldown น้อย
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2022, 11:23:22 PM »
[quote/]
ประเด็นคือสกิลร่ายเร็วของคุณแม่งแรงไงครับร่ายไม่ถึงวิแรงเกือบเท่าเมเทโอที่ร่ายนานกว่าสิบเท่า ถ้าจะไห้เอาสกิลมาวัดกันตรงๆผมว่าเอาตีดับเบิลของโจรกับไฟโบลของเมจดีกว่าอีก  โจรตีเบิลสิบวิดาเมจ3000เท่ากับเมจร่ายไฟโบลสิบวิดาเมจเท่ากัน แต่ต้องเป็นไฟโบลที่คูลดาวครบไช้ได้เลยไม่ไช่ว่าโดนขัดระหว่างร่าย เพราะมันคือสกิลคูดาวไม่ไช่การร่ายเวทเอาเวทเเร็คมาเทียบไม่ได้ครับ เล่นเอาเวทคลาส3มาเทียบกับคลาส2หรือเอาเวทสายร่ายไวแต่กินมานาจัดมาเทียบกับการร่ายนานแต่กินเวทน้อย ผมที่เล่นแร็คมาเช่นกันบอกเลยไอ้สายโซลนะเก็บเวลช้ากว่าสายโบลที่ร่ายนานกว่ามากถ้าไม่รวย สายโซลที่ร่ายไวนะต้องปัมยามานาตลอดแถมเบาต้องไช้เวทหลายครังถ้าไม่รวยจริงเวลช้ามาก แต่สายโบลที่ร่ายนานไม่ต้องปัมยาเลยเอาตรงๆเอาสายนี้มาเทียบเลย สายโบลไช้เวลาประมาณ6-9ชัวโมงเวล99แบบเริ่มต้นไร้ของ ของฟูลไช้เวลา2-4ชัวโมงเวล99ส่วนสายโซลไช้เวลาราวๆ30ชัวโมงเวล99ถ้าไม่มีของ ส่วนของฟูล6-9ชัวโมงเห็นกันชัดๆเลยว่าเบากว่าก็ช้ากว่ามันไวกว่าแค่ช่วงต้นๆ
ส่วนสกิลผมบอกไปแล้วมันมีข้อดีข้อเสียต่างกันสกิลแรงมันก็เอามาไช้กับตัวอ่อนๆหลายๆตัวไม่ได้ แต่สกิลเบามันก็ยากที่จะขึ้นไปในระดับสูงๆต่อไห้บอกว่าโซโลตีตัวอ่อนๆง่ายกว่าก็ตาม แต่ช่วงท้ายมันก็จะลำบากต้องคอยหลบและตีมอนเลือดเยอะๆนานขึ้นเสี่ยงกว่าสกิลตีแรง ที่เจอปุปตีปับตายไปเลยแล้วแค่หลบรอจนกว่าสกิลจะไช้ได้ใหม่ แม้จะบอกว่าถ้าตีวืดก็เสียปล่าวแต่ผมบอกตามตรงสกิลไวแต่ต้องตีไปหลบไปต่อเนื่องห้านาที ผมบอกเลยว่าแม่งยากกว่าหลบไห้ครบห้านาทีเยอะแถมไช่ว่าสกิลไวจะตีโดนทุกดอก รวมเวลาในการหลบและตีเอาตรงๆจะมากกว่าด้วยสกิลไวมันแค่สบายตอนต้นครับที่เจอกับมอนอ่อนๆเลือดน้อยๆ แต่กลับกันมอนอ่อนๆเลือดน้อยๆในช่วงต้นมีความจำเป็นต้องเสี่ยงอะไร สมมุติสกิลเบาแรงสิบเท่าของการโจมตีปกติก็แค่ตีปกติสิบที่ในช่วงแรกก็ได้แล้วไหม ส่วนสกิลแรง600เท่าแต่คูลดาวนานไปตีมอนเลือดเยอะที่อันตรายกว่าในช่วงหลังผมว่าดีกว่าเยอะ ไม่ว่าจะโซโลหรือปาตี้ยังไงเราก็ตีได้ที่ละตัวอยู่แล้วไอ้สกิลคูลดาวไวไม่ไช่ว่าเจอมอนเป็นสิบแล้วจะสู้ได้ต่อไห้สกิลครังเดียวตาย มันคือไช้ได้ที่ละตัวและต้องรอคูดาวห้าวิครับอย่างมากก็สู้ได้สองสามตัวแค่นั้น เพราะมันคือสกิลเป้าหมายเดียวที่มีคูลดาวแน่นอนว่าสบายในตอนต้นแน่นอน แต่ถ้าต้องเจอตัวที่เลือดเยอะตีแรงในช่วงท้ายคือลำบากมากกว่าจะฆ่าได้ เทียบกับตีแรงที่เดียว600เท่าไม่ได้เลยเอาตรงๆช่วงต้นสกิลตีแรงก็แค่ออกแรงตีสักสิบที่ก็พอไหม ทังสองแบบมันเจอศัตรูเยอะๆไม่ได้อยู่แล้วผมบอกเลยว่าสกิลแรงเสียเปรียบแค่ช่วงแรกแค่นั้น แต่ทันที่ที่สกิลเบามันตีศัตรูครังเดียวไม่ตายเมื่อไหร่คือลำบากทันที่
ความต่างของการตีสิบที่ต้นเกมกับความต่างของการตีสิบทีท้ายเกมมันต่างกันมากนะครับ อย่าว่าแต่แค่ช่วงกลางการที่สกิลเราเบาต้องไช้หลายครังถึงล้มศัตรูได้ก็ลำบากแล้ว ช่วงท้ายการที่ต้องไช้สกิลเป็นห้าสิบที่ร้อยที่ถึงจะล้มศัตรูได้กับการไช้สกิลที่สองที่ก็จบการต่อสู้ได้ นี่ความยากต่างกันเยอะมากคิดง่ายๆเอาแค่ศัตรูยืนโง่ๆไห้ตีฟรีๆ สมมุติว่ามีเลือดเยอะหมื่นเท่าของพลังโจมตีปกติเราสายตีเบาต้องตีไปเรื่อยๆ8-10นาทีแต่ สายแรงตีสองทีห้านาทีก็จบถ้าศัตรูโจมตีกลับได้สายตีเบาท้ายเกมยิ่งยากกว่าเดิม

ถ้าเทียบ แรค สกิลที่คูลดาว์น ๕ วิ โจมตี ๑๐๐๐ % มันคือ ไฟโบลท์ ๑๐ ครับแรงกว่าการโจมตีธรรมดาซึ่งก็คือเวทย์ที่เบาที่สุด ไฟโบลท์ ๑ ถึง ๑๐ เท่า เวลารายก็ราวๆ ๕ วิ

ส่วนสกิลแรงคือ ไฟโบลท์ ๖๐๐ แล้วครับ

แถมถ้าเอาแรคเป็นเกณฑ์ สกิลใหญ่ยิงร่ายเวทย์นาน และระยะร่ายเวทย์เท่ากับคูลดาวน์เลย ดังนั้นร่ายเวทย์ใหญ่ ๕ นาที คือต้องอยู่นิ่งๆไป ๕ นาทีเลยนะ ถ้าเจอมอนที่โจมตีก่อนก็ไม่รอด
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: VermillionEnd

ออฟไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,424
  • ถูกใจแล้ว: 4070 ครั้ง
  • ความนิยม: +347/-403
Re: [ปัญหาโลกแตก?] สกิลแรงแต่ Cooldown นาน VS สกิลเบาแต่ Cooldown น้อย
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2022, 04:56:58 AM »
[quote/]

ถ้าเทียบ แรค สกิลที่คูลดาว์น ๕ วิ โจมตี ๑๐๐๐ % มันคือ ไฟโบลท์ ๑๐ ครับแรงกว่าการโจมตีธรรมดาซึ่งก็คือเวทย์ที่เบาที่สุด ไฟโบลท์ ๑ ถึง ๑๐ เท่า เวลารายก็ราวๆ ๕ วิ

ส่วนสกิลแรงคือ ไฟโบลท์ ๖๐๐ แล้วครับ

แถมถ้าเอาแรคเป็นเกณฑ์ สกิลใหญ่ยิงร่ายเวทย์นาน และระยะร่ายเวทย์เท่ากับคูลดาวน์เลย ดังนั้นร่ายเวทย์ใหญ่ ๕ นาที คือต้องอยู่นิ่งๆไป ๕ นาทีเลยนะ ถ้าเจอมอนที่โจมตีก่อนก็ไม่รอด
ผมบอกแล้วไงว่าเอาเเร็กเป็นเกณท์ไม่ได้ผมว่าผมเขียนชัดเจนนะครับว่าแร็กมันคือการร่ายที่ไช้เวลาไม่ไช่สกิลที่ไช้ได้ทันที่แต่รอคูดาวท่า แต่ถ้าจะยกสกิลแรงร่ายนานกับสกิลเบาร่ายไวในแร็กผมก็ยกตัวอย่างสายโบลที่ร่ายนานแต่แรงกับสายโซลที่ร่ายไวแต่เบา ใครเคยเก็บเวลด้วยมือย่อมรู้ว่าสายโบลที่ร่ายนานเก็บเวลไวกว่า ไม่ว่าจะของตันหรือไร้ของก็ตามเหตุผลคือเวทที่เบาแต่ยิงได้เร็วมันเก็บไวช่วงต้นๆเท่านั้น กลางๆเกมมันเริ่มจะยิงหลายครังกว่ามอนจะตายแล้วการที่ต้องหลบหนีพร้อมหาจังหวะตีกลับมันช้ากว่า ร่ายนานแต่ยิงทีเดียวตายนี่คือผลสรุปจากเกมจริงๆครับและเวทที่ยกตัวอย่างมาในแร็กอัตราส่วนของเวลายังเยอะกว่าคำถามอีก โซลสไตร์ดาเมจราวๆ1000-2000เวลาร่าย0.1วิคูดาว0.8วิเวทสายโบลความแรง3000-7000เวลาร่าย3-4วิคูดาว1.8วิ นี่คือระยะเวลาพอๆกับคำถามแต่ความแรงแรงกว่าแค่สามถึงห้าเท่า สายร่ายนานอย่างโบลยังเก็บเวลไวกว่าเลยถ้าเป็นสกิลที่ไช้งานได้ทันที่จะยิ่งมีความต่างในการไช้ยิ่งกว่าการยืนนิ่งร่ายเวทอีกครับ เพราะสกิลมันไม่ต้องยืนร่ายแต่ไช้งานทันที่และรอจนกว่าจะไช้ได้อีกครัง ตามคำถามเท่ากับวินาทีแรกเราตีแรง600เท่าทันที่และอีกห้านาทีเราจะทำดาเมจได้1200ทันที แต่สกิลไวต้องไช้เวลาสิบนาทีถึงจะทำดาเมจได้เท่ากันต่อไห้จัวลมการหลบและป้องกันตัวอย่างเดียว ง่ายกว่าการที่ต้องหลบไปและต้องหาจังหวะตีกลับไปมากสายตีไวจึงจะสบายต้นเกมแต่ท้ายเกมหนังชิวีตโคตรลำบาก สกิลไช้ได้ไวไม่ได้หมายความว่าเราจะเร็วและหลบไวตามนะครับสกิลแรงมันจะลำบากช่วงต้นเกม ที่มอนเลือดน้อยต้องรอนานกว่าจะไช้ท่าได้แต่กลางๆเกมที่มอนเก่งขึ้นเลือดเยอะขึ้นการเจอหน้าตีที่เดียวจบแล้วรอท่าไช้ใหม่ได้ มันจะง่ายกว่าต้องสแปมสกิลเบาๆหลายครังมาก เอาแค่สกิลเบาไช้สักห้าที่ถึงจะล้มมอนได้นี่ก็ลำบากแล้ว เพลอๆจะสู้นานกว่าสกิลแรงเพราะต้องหลบไปตีไปด้วย แต่สกิลแรงไช้ปุ่มก็หลบเลยไม่ต้องสู้ต่อไห้วืดก็หนีไปเลยรอสกิลไช้ได้ใหม่ แต่สกิลไวทางเลือกมันน้อยจะตีโดนตีวืดยังไงก็ต้องสู้จนชนะ ไช้วิธีตีแล้วหนีแบบท่าแรงไม่ได้อย่างไรก็ตามทังสองสายมันสู้กับศัตรูหลายตัวไม่ไหวอยู่แล้ว ว่าง่ายๆต้นเกมสกิลไวจะเทพเล่นง่ายมากแต่ท้ายเกมนี่คือลำบากครับ แต่สกิลแรงต้นเกมจะลำบากแต่ท้ายเกมจะสบายกว่ามีทางเลือกหลากหลายกว่ามันต่างกันแค่นี้แหละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 06, 2022, 10:51:48 AM โดย Rumia »
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: VermillionEnd

ออฟไลน์ providence_gundam

  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 4,712
  • ถูกใจแล้ว: 2279 ครั้ง
  • ความนิยม: +252/-407
  • เพศ: ชาย
Re: [ปัญหาโลกแตก?] สกิลแรงแต่ Cooldown นาน VS สกิลเบาแต่ Cooldown น้อย
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2022, 06:01:08 AM »
B ครับ ผมไม่อยากจูนิเบียว หลังจากยิงแล้วต้องให้คนหามกลับ ???   แถมต้องตะโกนดังๆแถมยังต้องใส่ที่คาดตาอีก   อีก  โคตรน่าอาย…..




เอาจริงสถานะการณ์ที่ต้อง nuke มันมีไม่เยอะหรอกในการใช้ชีวิตจริง  ถ้าทำอะไรไม่ได้นอกจาก nuke  แรงๆครั้งเดียว  เดี๋ยวจะเหมือนเมจท้องกิ่วใส่ที่คาดตาชุดแดงคนหนึ่ง







ในชีวิตจริง ล่าสุดที่เห็นนู้คใส่คนก็ 1945 เลย ที่เหลือก็ซ้อมอย่างเดียว


ขณะที่ระเบิดลูกเล็กๆใช้บ่อยกว่า ???


อยากเห็นมหาอำนาจยิงนู้ครัวๆจัง
คนที่ชอบ FF7 มักมีแต่คนที่สมองไม่พัฒนา
 

ออฟไลน์ nosta

  • แม่ทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 2,522
  • ถูกใจแล้ว: 1150 ครั้ง
  • ความนิยม: +106/-145
Re: [ปัญหาโลกแตก?] สกิลแรงแต่ Cooldown นาน VS สกิลเบาแต่ Cooldown น้อย
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2022, 07:09:18 PM »
[quote/]
ผมบอกแล้วไงว่าเอาเเร็กเป็นเกณท์ไม่ได้ผมว่าผมเขียนชัดเจนนะครับว่าแร็กมันคือการร่ายที่ไช้เวลาไม่ไช่สกิลที่ไช้ได้ทันที่แต่รอคูดาวท่า แต่ถ้าจะยกสกิลแรงร่ายนานกับสกิลเบาร่ายไวในแร็กผมก็ยกตัวอย่างสายโบลที่ร่ายนานแต่แรงกับสายโซลที่ร่ายไวแต่เบา ใครเคยเก็บเวลด้วยมือย่อมรู้ว่าสายโบลที่ร่ายนานเก็บเวลไวกว่า ไม่ว่าจะของตันหรือไร้ของก็ตามเหตุผลคือเวทที่เบาแต่ยิงได้เร็วมันเก็บไวช่วงต้นๆเท่านั้น กลางๆเกมมันเริ่มจะยิงหลายครังกว่ามอนจะตายแล้วการที่ต้องหลบหนีพร้อมหาจังหวะตีกลับมันช้ากว่า ร่ายนานแต่ยิงทีเดียวตายนี่คือผลสรุปจากเกมจริงๆครับและเวทที่ยกตัวอย่างมาในแร็กอัตราส่วนของเวลายังเยอะกว่าคำถามอีก โซลสไตร์ดาเมจราวๆ1000-2000เวลาร่าย0.1วิคูดาว0.8วิเวทสายโบลความแรง3000-7000เวลาร่าย3-4วิคูดาว1.8วิ นี่คือระยะเวลาพอๆกับคำถามแต่ความแรงแรงกว่าแค่สามถึงห้าเท่า สายร่ายนานอย่างโบลยังเก็บเวลไวกว่าเลยถ้าเป็นสกิลที่ไช้งานได้ทันที่จะยิ่งมีความต่างในการไช้ยิ่งกว่าการยืนนิ่งร่ายเวทอีกครับ เพราะสกิลมันไม่ต้องยืนร่ายแต่ไช้งานทันที่และรอจนกว่าจะไช้ได้อีกครัง ตามคำถามเท่ากับวินาทีแรกเราตีแรง600เท่าทันที่และอีกห้านาทีเราจะทำดาเมจได้1200ทันที แต่สกิลไวต้องไช้เวลาสิบนาทีถึงจะทำดาเมจได้เท่ากันต่อไห้จัวลมการหลบและป้องกันตัวอย่างเดียว ง่ายกว่าการที่ต้องหลบไปและต้องหาจังหวะตีกลับไปมากสายตีไวจึงจะสบายต้นเกมแต่ท้ายเกมหนังชิวีตโคตรลำบาก สกิลไช้ได้ไวไม่ได้หมายความว่าเราจะเร็วและหลบไวตามนะครับสกิลแรงมันจะลำบากช่วงต้นเกม ที่มอนเลือดน้อยต้องรอนานกว่าจะไช้ท่าได้แต่กลางๆเกมที่มอนเก่งขึ้นเลือดเยอะขึ้นการเจอหน้าตีที่เดียวจบแล้วรอท่าไช้ใหม่ได้ มันจะง่ายกว่าต้องสแปมสกิลเบาๆหลายครังมาก เอาแค่สกิลเบาไช้สักห้าที่ถึงจะล้มมอนได้นี่ก็ลำบากแล้ว เพลอๆจะสู้นานกว่าสกิลแรงเพราะต้องหลบไปตีไปด้วย แต่สกิลแรงไช้ปุ่มก็หลบเลยไม่ต้องสู้ต่อไห้วืดก็หนีไปเลยรอสกิลไช้ได้ใหม่ แต่สกิลไวทางเลือกมันน้อยจะตีโดนตีวืดยังไงก็ต้องสู้จนชนะ ไช้วิธีตีแล้วหนีแบบท่าแรงไม่ได้อย่างไรก็ตามทังสองสายมันสู้กับศัตรูหลายตัวไม่ไหวอยู่แล้ว ว่าง่ายๆต้นเกมสกิลไวจะเทพเล่นง่ายมากแต่ท้ายเกมนี่คือลำบากครับ แต่สกิลแรงต้นเกมจะลำบากแต่ท้ายเกมจะสบายกว่ามีทางเลือกหลากหลายกว่ามันต่างกันแค่นี้แหละ


สายโซลมันเก็บช้าเพราะกินมานาเยอะต่อเดเมจ แต่หัวกระทู้ไม่ได้ระบุนี่ครับวา่าเวทย์เร็วกินมานาเยอะ จะเอาแร็คเป็นเกณฑื สกิลร่ายเร็วคือไฟโบลท์ ๑๐ ครับ เพราะแรง และมีคูลดาว์นพอสมควร


ซึ่งจริงๅไฟโบลท์ ๑๐ มันเก็บเวลได้เหลือแหล่ ขณะที่สกิลร่ายยาวมันต้องร่าย ๕ นาทีเพื่อเก็บลูกจ๊อกตัวนึง ซึ่งระดับไฟโบลท์ ๑๐ มันเก็บลูกจ๊อกใน ๑ ที ได้เหลือแหล่แล้วครับ ยกเว้นตัวที่มันริซิสแตนท์สูงเราก็เอาเวทย์สายอื่นยิงแค่นั้น เจอบอสใช้วิธียิงหลายๆที ก็ชนะได้  ขณะที่เวทย์แรงคุณใช้ ๕นาทีในการเก็บพอริ่งตัวนึง กว่าจะอัพเวลนึงนี่เป็น ชม
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: VermillionEnd

ออฟไลน์ Overmars

  • นักปราชญ์แห่งเขาเซนนิคุมะ
  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 4,178
  • ถูกใจแล้ว: 2194 ครั้ง
  • ความนิยม: +226/-225
Re: [ปัญหาโลกแตก?] สกิลแรงแต่ Cooldown นาน VS สกิลเบาแต่ Cooldown น้อย
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2022, 07:34:44 PM »
เหมือนเทียบระหว่างเวทขั้นต้น-กลาง กับเวทใหญ่อ่ะ
เอาจริง ๆ ผมว่ามันขึ้นกับสถานการณ์ แต่โดยทั่วไปเวทขั้นต้น-กลางจะเป็นประโยชน์มากกว่า เพราะมีโอกาสใช้งานสูงกว่า
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: sariora123, VermillionEnd

ออฟไลน์ sariora123

  • จอมพลหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 12,072
  • ถูกใจแล้ว: 4960 ครั้ง
  • ความนิยม: +387/-441
Re: [ปัญหาโลกแตก?] สกิลแรงแต่ Cooldown นาน VS สกิลเบาแต่ Cooldown น้อย
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2022, 08:29:50 PM »
ระหว่างสกิล ใหญ่ๆ กับสกิลเล็กๆ ส่วนตัวผมว่ามันแล้วแต่การใช้งาน หรือความถนัดของแต่ละคน ถ้าแยกย่อยลงไปก็ตามลักษณะงาน มากกว่า




เพราะอย่างที่เราทราบๆ กันว่า ในความเป็นจริง แล้วมันไม่มีอะไรที่สามารถครอบคุมได้ทุกสถานะการณ์

ให้เทียบแล้ว ผมนึกถึง โคโนซึบะ   ที่ตี้คาซึมะ แม่ง มีแต่คลาสระดับสุง
คือแม่งอับสกิลระดับสูงก็จริง แต่แทบจะไร๊ประโยชน์กันทุกตัว
กลายเป็นว่า คาซึมะ แม่งเป็นคนแบกตี้มันอยู่คนเดียว เพราะคนอื่นๆ นี่ ใช้งานไม่ถูกเรื่องก็เอาไปทำอะไรไม่ได้
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: VermillionEnd

ออฟไลน์ VermillionEnd

  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 566
  • ถูกใจแล้ว: 447 ครั้ง
  • ความนิยม: +32/-12
  • เด็กนักเรียนกระจอกๆธรรมดา
    • อัสดงยาม ตะวันคร้ามแสง
Re: [ปัญหาโลกแตก?] สกิลแรงแต่ Cooldown นาน VS สกิลเบาแต่ Cooldown น้อย
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2022, 09:16:25 PM »
ถ้าจะเอา Ragnarok เป็นเกณฑ์ต้องแยก Concept ของ Cast Time, Delay, Cooldown ออกจากกันก่อนครับ

Cast Time = ระยะเวลาตั้งแต่กดสกิลจนถึงสกิลออก ไม่จำเป็นต้องมีหลอดร่ายก็ได้
- Bash ไม่มี Cast Time เพราะกดปุ๊บออกปั๊บ
- ส่วน Bowling Bash สมัยก่อนมี Cast Time ใกล้ๆ 1 วิ คือถ้าอัพ DEX ไม่เยอะ ง้างดาบแล้วก็ต้องรอให้มอนซ้อมราวๆ 0.5 วินาทีถึงจะฟันลงไปได้
- ในกระทู้ตั้งต้นระบุไว้ว่าไม่มี Cast Time

Delay = ระยะเวลาที่หลังออกท่าเสร็จแล้วยืนเก๊กท่าคาไว้อยู่ ระหว่างนี้จะใช้สกิลอื่นไม่ได้เลย
- Bash มี Delay ที่ลดได้ด้วย Attack Speed
- Sonic Blow มี Delay ที่เป็น Animation ฟาดกาตาร์รัวๆ ไม่มีอะไรลด Delay นี้ได้ (แต่ Skill นี้แปลกตรงถ้าใช้วืดครั้งแรกจะไม่มี Delay ต้องวืด 2 ครั้งติดกันถึงจะมี Delay)
- ฝรั่งบางคนเรียก Delay ว่า Global Cooldown

Cooldown = ระยะเวลาที่ไม่สามารถใช้สกิลนั้นได้อีก แต่ยังสามารถใช้สกิลอื่นหรือทำอย่างอื่นได้

 ;) ;) ;)



Ragnarok เป็นเกมที่วัยเด็กผมเคยมีความทรงจำดีๆกับมัน
เล่น Scholar สาย Auto-Spell มาโดยไม่บอท ก็เลยได้มีความทรงจำดีๆมากมาย

...
...
...
...
...
...

จนกระทั่ง Class 3 มาน่ะนะ
ในความเห็นผมคือ Class 3 พัฒนามั่วสุดๆ  ไม่เหมาะกับ Casual Player หรือคนที่ไม่ได้เล่น meta build อย่างรุนแรง

- พอเปลี่ยนเป็นคลาส 3 ก็ได้สกิล Spell Fist มาใช้
- ตอนแรกก็ดีใจ โอ้โห สกิลอะไรเนี่ย พอใช้เสร็จแล้วจะเปลี่ยนการโจมตีธรรมดาใน 6 ครั้งถัดไปให้เป็น 1250% ของ MATK
- แต่พอเล่นไปเล่นมาก็เริ่มรู้สึกว่า Class 3 ต้องลากมอนมาฆ่า ถ้าไม่ลากมายัดสกิลหมู่นี่ปรอท EXP แทบไม่ขยับ
- แถมมอนหลังๆนี่ ตัวนึงต้องใช้ Spell Fist หลายชุดกว่าจะเอาลง (เฮ้ย ชุดนึงก็ 7500% แล้วนะเฮ้ย ยังไม่ยอมล้มอีกเหรอ !)

- สุดท้ายก็ต้องใช้สกิลหมู่อย่าง Psychic Wave เก็บเลเวล (จริงๆใช้มาตั้งแต่ LV108 แล้ว แต่ตอนแรกยังใช้ Spell Fist พ่วงด้วย หลังๆนี่เลิกใช้ Spell Fist ไปเลย)
- ลากฝูงมอนมาใช้ Extreme Vacuum ขังมอนไว้ข้างใน แล้วลงเวทใหญ่อย่าง Psychic Wave ไปหลายๆชุด แม้จะเบากว่า Spell Fist แต่เน้นที่ว่ามันเป็นสกิลหมู่
- ผมยังดีที่เวทมนตร์มันไม่สนค่า Flee แถมยังได้อัดมอนอยู่ฝ่ายเดียว(มอนติด Extreme Vacuum เลยออกมาไม่ได้) แต่ Royal Guard(Crusader) คู่หูผมนี่สิ ลากมอนมา Overbrand(สกิลหมู่)นี่ต้องปั๊มยารัวๆ แถมหลังๆหวดมอนวืดอีก (เดี๋ยวดิ DEX ก็อัพมาเกิน 70 แล้วนะเฮ้ย)

- สมัยนั้นจะ LV150 ได้แบบสบายๆ(ที่จริงก็ไม่สบายนักหรอก)โดยที่ไม่บอทก็ต้อง...
(1) ล่าบอสเก็บเวล
(2) ลงแลป (ของต้องถึง)
(3) ดันด้วงสุดโหด (ตอนแรกมี Bug มอนใช้สกิลไม่ได้ คนเลยแย่งที่กันสุดๆ มีเจ้าที่เจ้าทางเจ้าถิ่น แต่ตอนหลังแก้ Bug แล้วเลยสู้มอนกันไม่ไหว กลายเป็นดันร้าง)
(4) จ่ายเงินหรือใช้ connection เพื่อดูด EXP จากคนในข้อ (1)~(3)

- ไอ้ผมก็เป็น Solo Player ที่ไม่ชอบไปแย่งที่กับใครที่ไหน และรักอิสระ ไม่ค่อยปาร์ตี้กับใครยกเว้นกับเพื่อน เลยไม่ได้ทำข้อ (1)~(4)
- ข้างบนอ่ะพูดให้ดูดี พูดแบบไม่ดีก็คือไม่ค่อยสุงสิงกับใครยกเว้นเพื่อน, ไม่ใช่ meta build คนไม่รู้จักเลยไม่ยอมรับเข้าปาร์ตี้
- สุดท้ายเลยต้องเก็บเลเวลคนเดียวอยู่สุดขอบโลก มอนก็โหดเป็นบ้า
- แถมคิดไปคิดมา Battle Mage แบบที่ชอบก็ไม่ได้เล่น, มอนก็เริ่มสู้ไม่ไหว(ไม่ practical ในเชิงเก็บเลเวล)
- ประกอบกับตอนนั้นมีจุดเปลี่ยนในชีวิตที่ทำให้ผมสนใจ Visual Novel และทุ่มเทกับภาษาญี่ปุ่น

... รออะไร เลิกดิครับท่าน ! (แต่ก็เล่นมาไกลอยู่นะ Sorcerer Job 47 แน่ะ)

 >:( >:( >:( >:( >:(
 >:( >:( >:( >:( >:(
 >:( >:( >:( >:( >:(

ออฟไลน์ Alice13th

  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 680
  • ถูกใจแล้ว: 446 ครั้ง
  • ความนิยม: +20/-24
Re: [ปัญหาโลกแตก?] สกิลแรงแต่ Cooldown นาน VS สกิลเบาแต่ Cooldown น้อย
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2022, 09:54:52 PM »
คำถามข้อ a ง้างนานแค่ไหนกว่าจะยิง
ส่วนข้อ b ดูจากcdที่สั้นตอนยิงคงไม่ง้างแต่ออกเลยสินะ


ข้อ a มันแรงจริงแต่ถ้าง้างนานก็ไม่เลือกนะเพราะอาจตายก่อนได้ยิง
แต่ถ้ามันยิงแบบไม่ต้องง้างยิงเมื่อไรออกทันทีจะเลือกข้อนี้แน่นอน
 

ออฟไลน์ VermillionEnd

  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 566
  • ถูกใจแล้ว: 447 ครั้ง
  • ความนิยม: +32/-12
  • เด็กนักเรียนกระจอกๆธรรมดา
    • อัสดงยาม ตะวันคร้ามแสง
Re: [ปัญหาโลกแตก?] สกิลแรงแต่ Cooldown นาน VS สกิลเบาแต่ Cooldown น้อย
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2022, 10:40:44 PM »
คำถามข้อ a ง้างนานแค่ไหนกว่าจะยิง
ส่วนข้อ b ดูจากcdที่สั้นตอนยิงคงไม่ง้างแต่ออกเลยสินะ


ข้อ a มันแรงจริงแต่ถ้าง้างนานก็ไม่เลือกนะเพราะอาจตายก่อนได้ยิง
แต่ถ้ามันยิงแบบไม่ต้องง้างยิงเมื่อไรออกทันทีจะเลือกข้อนี้แน่นอน 

ตามที่เขียนไว้ที่โพสต์แรกเลยท่าน
ทั้งสองสกิล "ไม่มี cast time"

ออฟไลน์ Liverbird

  • หมีเต็มตัว
  • *
  • กระทู้: 43
  • ถูกใจแล้ว: 35 ครั้ง
  • ความนิยม: +0/-3
Re: [ปัญหาโลกแตก?] สกิลแรงแต่ Cooldown นาน VS สกิลเบาแต่ Cooldown น้อย
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2022, 11:03:37 PM »
[quote/]

ตามที่เขียนไว้ที่โพสต์แรกเลยท่าน
ทั้งสองสกิล "ไม่มี cast time"

เพราะงั้น A ได้เปรียบ ยิงแล้วหนีถ้ามอนส์ไม่ตาย แต่ปกติถ้าเล่นเกมส์แล้วเจออาชีพแบบนี้หน่ะดีนะ
เพราะได้เปิดก่อน ตามด้วยให้ตี้ตามเก็บถ้ายังไม่ตาย หรือถ้าตบบอสหรือมอนส์โหดก็ ให้เปิดก่อน
อีกนั่นแหละเพราะเล่นทีเผลอ ยังไงๆก็โดนเต็มๆไม่มีพลาด หลังจากนั้นก็ให้ยิงทุกห้านาทีในจังหวะ
ที่เพื่อนประเคนเป้าให้แล้ว A.ทำดาเมจได้แรงกว่าB.ตั้ง60เท่า ถ้าไร้เงื่อนไขไม่ยิงพลาด(เพราะเพื่อน
ช่วยล่อให้)ก็ถือว่าเป็นอาชีพสุดๆไปเลยนะ
 

ออฟไลน์ sariora123

  • จอมพลหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 12,072
  • ถูกใจแล้ว: 4960 ครั้ง
  • ความนิยม: +387/-441
Re: [ปัญหาโลกแตก?] สกิลแรงแต่ Cooldown นาน VS สกิลเบาแต่ Cooldown น้อย
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2022, 11:11:56 PM »
[quote/]

เพราะงั้น A ได้เปรียบ ยิงแล้วหนีถ้ามอนส์ไม่ตาย แต่ปกติถ้าเล่นเกมส์แล้วเจออาชีพแบบนี้หน่ะดีนะ
เพราะได้เปิดก่อน ตามด้วยให้ตี้ตามเก็บถ้ายังไม่ตาย หรือถ้าตบบอสหรือมอนส์โหดก็ ให้เปิดก่อน
อีกนั่นแหละเพราะเล่นทีเผลอ ยังไงๆก็โดนเต็มๆไม่มีพลาด หลังจากนั้นก็ให้ยิงทุกห้านาทีในจังหวะ
ที่เพื่อนประเคนเป้าให้แล้ว A.ทำดาเมจได้แรงกว่าB.ตั้ง60เท่า ถ้าไร้เงื่อนไขไม่ยิงพลาด(เพราะเพื่อน
ช่วยล่อให้)ก็ถือว่าเป็นอาชีพสุดๆไปเลยนะ


ทำเอาผมนึกถึง horizon forbiden west แฮะมีคนทำสายซุ่มยิง(ธนูระเบิด)
โดยอับสเตตัส+ดาเมจสุดๆ ผลคือยิง แมชชีน  Slaughter Spine อย่างน้อยดอกเดียว
ไม่ตายก็เกือบ ๆ ตายนี่แหละ ยิงด้วยเงือนไข่การซุ่มยิง หลบไม่ให้ แมชชีนเห็นตัว 

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 10, 2022, 08:24:08 PM โดย sariora123 »
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Liverbird

ออฟไลน์ Liverbird

  • หมีเต็มตัว
  • *
  • กระทู้: 43
  • ถูกใจแล้ว: 35 ครั้ง
  • ความนิยม: +0/-3
Re: [ปัญหาโลกแตก?] สกิลแรงแต่ Cooldown นาน VS สกิลเบาแต่ Cooldown น้อย
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2022, 11:28:55 PM »
[quote/]


ทำเอาผมนึกถึง horizon forbiden west แฮะมีคนทำสายซุ่มยิง(ธนูระเบิด)
โดยอับสเตตัส+ดาเมจสุดๆ ผลคือยิง แมชชีน  Slaughter Spine อย่างน้อยดอกเดียว
ไม่ตายก็เกือบ ๆ ตายนี่แหละ ยิงด้วยเงือนไข่การซุ่มยิง หลบไม่ให้ แมชชีนเห็นตัว 



อย่าน้อยก็อ่านเข้าใจ 
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: sariora123

ออฟไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,424
  • ถูกใจแล้ว: 4070 ครั้ง
  • ความนิยม: +347/-403
Re: [ปัญหาโลกแตก?] สกิลแรงแต่ Cooldown นาน VS สกิลเบาแต่ Cooldown น้อย
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2022, 11:58:52 PM »
[quote/]


สายโซลมันเก็บช้าเพราะกินมานาเยอะต่อเดเมจ แต่หัวกระทู้ไม่ได้ระบุนี่ครับวา่าเวทย์เร็วกินมานาเยอะ จะเอาแร็คเป็นเกณฑื สกิลร่ายเร็วคือไฟโบลท์ ๑๐ ครับ เพราะแรง และมีคูลดาว์นพอสมควร


ซึ่งจริงๅไฟโบลท์ ๑๐ มันเก็บเวลได้เหลือแหล่ ขณะที่สกิลร่ายยาวมันต้องร่าย ๕ นาทีเพื่อเก็บลูกจ๊อกตัวนึง ซึ่งระดับไฟโบลท์ ๑๐ มันเก็บลูกจ๊อกใน ๑ ที ได้เหลือแหล่แล้วครับ ยกเว้นตัวที่มันริซิสแตนท์สูงเราก็เอาเวทย์สายอื่นยิงแค่นั้น เจอบอสใช้วิธียิงหลายๆที ก็ชนะได้  ขณะที่เวทย์แรงคุณใช้ ๕นาทีในการเก็บพอริ่งตัวนึง กว่าจะอัพเวลนึงนี่เป็น ชม
ผมบอกไปเเล้วว่าไม่ว่าของฟูลหรือไม่มีของไงครับหมายความว่าปัมเลือดปัมมานาได้ไม่มีวันหมดสายโซลก็ยังเวลช้ากว่าอยู่ดี(ว่าแต่ใครเล่นสายโซลไม่พกสตอปัมยัน99ครับขนาดปัมสตอยังฟามเวล สู้สายโบลที่ไม่ปัมของไม่ได้เลยในของกลางๆพอๆกัน) ถ้าของตันปัมได้เรียกคาฟามาอัดของได้ตลอดสายโบลแค่4-6ชัวโมงก็ตัน99 แต่สายโซลมันทำไม่ได้ต่อไห้ของตันมันก็กินเวลาอย่างต่ำ12ชัวโมง+อยู่ดี เว้นแต่สายโซลมีคนลากมาถวายแท้งไห้สแปมสกิลรัวๆถึงจะไช้เวลาพอๆกัน การสู้ไปหลบไปมันกินเวลานานกว่าที่ท่านคิดเยอะครับการร่ายของสายโซลในการฆ่าแม้จะไช้แค่สามครัง จะเท่ากับดาเมจสายโบลที่มอนตายพอดีเท่ากันแต่ สายโบลไช้เวลาร่าย3-5วิมอนตายแต่สายโซลมันต้องยิงแล้วหลบแล้วยิงกินเวลาในการฆ่า10วิ+เพื่อที่จะทำดาเมจไห้เท่ากัน ยิ่งตอนท้ายๆที่สายโบลต้องร่าย2-3ครังที่กินเวลา20-30วิสายโซลกินเวลาเป็นนาทีสองนาทีในการสู้เลย นี่คือเทียบกันที่ของตันเรียกคาฟามาเติมยาได้ตลอดเเล้วนะครับ(นี่คือเวลาที่ทำในเซฟเวอร์ส่วนตัวนะครับถ้าเซฟปกติจะนานขึ้นแต่สายโซลก็ยังเก็บเวลช้ากว่าอยู่ดี ว่าง่ายๆก่อน40สายโซลจะเวลไวมากเพราะส่วนมากจะที่เดียวตาย แต่หลังจากนั้นที่เริ่มไม่ที่เดียวตายจะเริ่มช้าลงเรื่อยๆพอต้องไช้สักสามสี่ที่นี่ช้ากว่าเป็นครึ่งเลย)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 07, 2022, 12:15:30 AM โดย Rumia »
 

 

Tags:
แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก