แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก

ผู้เขียน หัวข้อ: [ปัญหาโลกแตก?] สกิลแรงแต่ Cooldown นาน VS สกิลเบาแต่ Cooldown น้อย  (อ่าน 3119 ครั้ง)

ออฟไลน์ VermillionEnd

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 497
  • ถูกใจแล้ว: 386 ครั้ง
  • ความนิยม: +25/-12
  • เด็กนักเรียนกระจอกๆธรรมดา
    • อัสดงยาม ตะวันคร้ามแสง
ระหว่างเล่นเกม มีหลายครั้งที่ผมลังเลว่าจะเลือก “สกิลแรงแต่ Cooldown นาน” หรือ “สกิลเบาแต่ Cooldown น้อย” ดี

จึงขอถามทุกท่านว่าถ้าทั้งตัวท่านมีสกิลไว้ทำ Damage แค่สกิลเดียว (←ขอแถว่าเป็นอาชีพ Treasure Hunter ละกัน เลยแทบไม่มีสกิลโจมตี)
ระหว่างสกิล A กับสกิล B ด้านล่างจะเลือกสกิลไหน
(ในเชิงคณิตศาสตร์แล้ว ใน 5 นาทีทั้งสองสกิลทำ damage ได้เท่ากันและมี cost เท่ากัน)

สกิล A (แรงแต่ Cooldown นาน)
พลังโจมตี : 60,000% ของการโจมตีปกติ
Cooldown : 5 นาที (300 วินาที)
Cost : 25% ของพลังเวททั้งหมดที่มี
ใช้กับอาวุธได้ทุกชนิด
โจมตีมอน 1 ตัวเท่านั้น
ไม่มี cast time

สกิล B (เบาแต่ Cooldown น้อย)
พลังโจมตี : 1,000% ของการโจมตีปกติ
Cooldown : 5 วินาที
Cost : 0.41666666666% ของพลังเวททั้งหมดที่มี
ใช้กับอาวุธได้ทุกชนิด
โจมตีมอน 1 ตัวเท่านั้น
ไม่มี cast time

อนึ่ง
- ในโลกนี้มีมอนเกราะหนา, มอนหลบเก่ง, ฝูงมอน, มอนตีก่อน, มอนไม่ตีก่อน, มอนหายากที่คนแย่งกันล่า ฯลฯ
- ไม่มีเริ่มมาเก่งเลย ท่านต้องเริ่มเก็บ LV ตั้งแต่ LV1
- reflex ของท่านคือคนปกติ   ท่านไม่ใช่อัจฉริยะแนวตอบสนองไวที่พอ cooldown เสร็จปุ๊บก็กดสกิลได้ทันที

ออฟไลน์ sariora123

  • จอมพลหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 11,002
  • ถูกใจแล้ว: 4599 ครั้ง
  • ความนิยม: +300/-441
แล้วแต่สไตล์  คน มากกว่า


ออนไลน์สมัยก่อน ผมแทบจะไม่เอาสกิลแรงๆ หรือดีๆ ตามสายแนะนำ เพราะจังหวะการใช้มันต้องได้ เทคนิคต้องมี ซึ่งมันไม่ใช่แนวของตัวเอง เลยอับแม่ม ตามใจ  ตัวเองใช้งานดี แล้วจบ

 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: VermillionEnd

ออฟไลน์ oper885

  • พลทหารหมี
  • **
  • กระทู้: 187
  • ถูกใจแล้ว: 66 ครั้ง
  • ความนิยม: +8/-5
สกิล A ครับ
ไม่ว่าเกมไหน ๆ ถ้าศัตรูตายไวเราสบายครับ ขอคลิกเดียวเน้น ๆ ตายในปุ่มเดียวไรแบบนี้..
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: VermillionEnd

ออฟไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,203
  • ถูกใจแล้ว: 3877 ครั้ง
  • ความนิยม: +297/-400
แรงสิครับเปิดมาตบที่เดียวดับดีกว่าตอดห้านาทีเหตุผลง่ายๆคือเรายังโจมตีปกติหรือไห้เพื่อนช่วยตีได้ สำหรับมอนอ่อนๆแต่ถ้าเจอมอนเก่งๆการหลบห้่านาทีแล้วตบกลับทีเดียวแรงเท่าตอดทุกๆไม่กี่วิและหลบไปด้วยความยากมันคนละเรื่องเลย มันต่างกับเราเร็วจัดกับเรามีแรงเยอะจัดมากนะครับความเร็วจะช่วยในการสู้และหลบหนีได้ดีกว่าแรงเยอะมาก ยกของหนักพันตันได้มันสู้เร็วกว่าเสียงไม่ได้เพราะตีไม่โดนก็ไม่มีค่า แต่ตีแรงด้วยสกิลคูดาวนานกับตีเบาแต่สกิลไวดาเมทคิดต่อวิดาเมทเท่ากันนี่คนละเรื่องเลย เพราะแม้จะมีแรงเยอะแค่ไหนแต่ความเร็วมันทดแทนดาเมทได้ด้วยอุปกรณ์ แต่แรงเยอะมันไช้อุปกรณ์้ช่วยในด้านความไวและการตอบสนองไม่ได้ ความไวจึงโกงกว่าแต่ถ้าเป็นสกิลการตบ1ทีด้วยสกิลโคตรแรงมันแรงกว่า สกิลเบาแต่ออกไวแน่ๆเพราะไม่มีทางไช้สกิลไวๆตีต่อเนื่องครบห้านาทีแน่นอนต้องมีหลบมีหามอนหลังฆ่าบ้างแต่ท่าแรงเราแทบจะไช้ทันที่ที่คูดาวถึง เพราะมันปิดเกมได้ทันที่ต่อไห้ต่อไห้ต้องหาจังหวะไช้แต่ห้านาทีหาจังหวะที่ก็ดีกว่าหาจัลหวะทุกวิอยู่ดี นี่ยังไม่นับถ้าเราไช้การโจมตีในระหว่างรอคูดาวห้านาทีอีกนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 05, 2022, 05:28:50 AM โดย Rumia »
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: VermillionEnd

ออฟไลน์ theaus999

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,074
  • ถูกใจแล้ว: 179 ครั้ง
  • ความนิยม: +18/-18
  • เพศ: ชาย
เลือก B เพราะกดสกิลได้เรื่อยๆนี่แหละ เลือก A มันก็ดีแหละ แต่ถ้าเจอมอนเก่ง+ไวแล้วกดสกิลวืดทีนี่จบเห่แหงๆ
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: VermillionEnd

ออฟไลน์ 29Forever

  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 517
  • ถูกใจแล้ว: 256 ครั้ง
  • ความนิยม: +12/-53
เลือก A. เพราะผมชอบ  เพราะเอาแบบตูมเดียวเอาอยู่  ตูมเดียวแน้นๆ  คำถามนี้คือการเล่นเกมใช่มั๊ย
หรือว่าเข้าไปในโลกนั้น  ถ้าเป็นแบบถูกเข้าไปในโลกนั้น  ก็ยังจะเลือก A.  เพราะเอาไว้ป้องกันตัว
ได้ชะงักนัก  และถ้าไปเป็นปาร์ตี้  ตัวเราก็เป็นประเภทตูมเดียวจบภารกิจ  แม้จะยิงได้แค่ตัวเดียวก็เถอะ
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: VermillionEnd

ออฟไลน์ gundam666

  • แม่ทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 2,852
  • ถูกใจแล้ว: 773 ครั้ง
  • ความนิยม: +72/-83
สกิลแรงๆส่วนใหญ่ ท่าอนิเมชั่นก็จะนาน  เวลาใช้งานจริงบางทีมอนเกิดตรงหน้า โดนมอนสะกิดก็อาจมี ชะงักได้ไม่ก็ โดนรุมตุ๋ยตูตจนเฝ้ารากมะม่วงก่อนจะร่ายเสร็จ  การดีเลย์ก็สำคัญ ยิ่งใช้เวลานานก็หมายความว่า ช่วงที่เราไม่สามารถใช้สกิลได้นานเท่าไรโอกาสตายก็สูงเท่านั้น  ในปาตี้ถ้าพระใช้ 1 คนฮิลที ดีเลย์ 5 นาที แม่งโคตรภาระเลยนะ  แค่ 10 วินาทีก็วัดความเป็นความตายได้ทั้งตี้  ยิ่งไม่ต้องพูดถึงดีเลย์ 5 นาทีเลย  เผ้ารากมะม่วงทุกคนแน่
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: VermillionEnd

ออฟไลน์ 29Forever

  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 517
  • ถูกใจแล้ว: 256 ครั้ง
  • ความนิยม: +12/-53
สกิลแรงๆส่วนใหญ่ ท่าอนิเมชั่นก็จะนาน  เวลาใช้งานจริงบางทีมอนเกิดตรงหน้า โดนมอนสะกิดก็อาจมี ชะงักได้ไม่ก็ โดนรุมตุ๋ยตูตจนเฝ้ารากมะม่วงก่อนจะร่ายเสร็จ  การดีเลย์ก็สำคัญ ยิ่งใช้เวลานานก็หมายความว่า ช่วงที่เราไม่สามารถใช้สกิลได้นานเท่าไรโอกาสตายก็สูงเท่านั้น  ในปาตี้ถ้าพระใช้ 1 คนฮิลที ดีเลย์ 5 นาที แม่งโคตรภาระเลยนะ  แค่ 10 วินาทีก็วัดความเป็นความตายได้ทั้งตี้  ยิ่งไม่ต้องพูดถึงดีเลย์ 5 นาทีเลย  เผ้ารากมะม่วงทุกคนแน่

ทีเดียวรู้เรื่อง  แบบที่เมกุมิน(โคโนสึบะ)ไง  ใน#0บอกแค่คูวดาวน์  แถมคูวดาวน์แค่5นาที
และซ้ำยังใช้มานาแค่1/4  ยิงได้อีกตั้งสี่ครั้ง(ถ้าคูวดาวน์ครบ)  ความรุนแรงก็เยอะมาก
เยอะกว่ายิงเวทย์แบบรัวๆตั้ง60เท่า  นั่นเท่ากับว่ายิงครั้งเดียวแม่นเท่ากับยิงรัวๆ60ครั้งเชียวนะ
และยังไงๆภายในห้านาที  ยิงรัวๆหกสิบครั้งไม่น่าจะยิงเข้าเป้าทั้งหมดด้วย
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: VermillionEnd

ออฟไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,203
  • ถูกใจแล้ว: 3877 ครั้ง
  • ความนิยม: +297/-400
สกิลแรงๆส่วนใหญ่ ท่าอนิเมชั่นก็จะนาน  เวลาใช้งานจริงบางทีมอนเกิดตรงหน้า โดนมอนสะกิดก็อาจมี ชะงักได้ไม่ก็ โดนรุมตุ๋ยตูตจนเฝ้ารากมะม่วงก่อนจะร่ายเสร็จ  การดีเลย์ก็สำคัญ ยิ่งใช้เวลานานก็หมายความว่า ช่วงที่เราไม่สามารถใช้สกิลได้นานเท่าไรโอกาสตายก็สูงเท่านั้น  ในปาตี้ถ้าพระใช้ 1 คนฮิลที ดีเลย์ 5 นาที แม่งโคตรภาระเลยนะ  แค่ 10 วินาทีก็วัดความเป็นความตายได้ทั้งตี้  ยิ่งไม่ต้องพูดถึงดีเลย์ 5 นาทีเลย  เผ้ารากมะม่วงทุกคนแน่
อันนี้ผมไม่เห็นด้วยครับไม่งั้นท่าแรงมันจะมีแต่ข้อเสียไม่มีข้อดีเลยเพราะท่าเร็วมันคูลดาวต่ำแทบจะเทียบกับการโจมตีปกติได้เลย ว่าง่ายๆท่าเบามันคูดาวเร็วระดับไม่ต้องไช้การโจมตีปกติตีด้วยสกิลตลอดเวลา แล้วถ้าท่าแรงคูดาวนานยังต้องออกท่านานช้ากว่าจะตีได้อีกก็ไม่ต้องคิดจะไช้แล้วครับมันไม่มีข้อได้เปรียบอะไรเลย เพราะท่าเบามีข้อได้เปรียบตรงเวลาเจอมอนเลือดน้อยจำนวนเยอะอยู่แล้วแต่จะเสียเปรียบตรงเจอมอนเลือดเยอะ ถ้าท่าแรงออกท่าช้าคูดาวนานมันจะกลายเป็นต่อไห้เจอมอนเลือดเยอะก็โจมตีไม่ได้เจอมอนเลือดน้อยหลายตัวก็ทำอะไรไม่ได้ มันจะไม่มีข้อดีอะไรเลยที่ผมเลือกท่าตีแรงเพราะมันจะเป็นท่าไม้ตายเปิดและปิดเกมครับ จุดอ่อนก็แก้ได้ด้วยปาตี้แค่ตีแรงคูดาวนานมันสบายกว่าในปาตี้แค่นั้น เพราะตีเบามันต้องรับบทตัวลุยแนวหน้าไงครับและต้องหาคนปิดเกมที่ตีแรงมาในตี้อยู่ดี กลับกันถ้าเราตีแรงก็แค่หาคนตีเบาแต่สู้ได้ต่อเนื่องมาแทน ความสบายระหว่างรอสกิลห้านาทีกับการที่สกิลไวแต่ต้องสู้ตลอดมันผิดกันลิบ ยกตัวอย่างโคโนสุบะตี้คาสึมะคุณจะหาคนสกิลแรงแบบเมกุมินมาในตี้ไหมและแน่นอนว่า คนอย่างคาสึมะที่โจมตีไม่แรงแต่ต่อเนื่องมันก็ต้องมีในตี้แต่ถ้าต้องเลือกใครจะอยากลำบากเป็นจับกัง แบบคาสึมะที่ต้องสู้ไปดึงความสนใจศัตรูไห้คนตีแรงแบบเมกุมินครับสู้รอจังหวะซัดท่าแรงๆที่เดียวแบบเมกุมินดีกว่าอีก
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: VermillionEnd

ออนไลน์ KAGUYA

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY2
  • จอมพลหมีผู้เกรียงไกร
  • ****
  • กระทู้: 20,227
  • ถูกใจแล้ว: 6465 ครั้ง
  • ความนิยม: +540/-544
เรื่องนี้มันขึ้นกับฝีมือคนเล่นนะ เพราะคนเก่งจริงๆเขารู้จังหวะว่าควรใช้สกิลไหนในจังหวะไหนถึงจะมีประสิทธิภาพที่สุด
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: VermillionEnd

ออฟไลน์ deaddy

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 7,614
  • ถูกใจแล้ว: 2808 ครั้ง
  • ความนิยม: +186/-185
Re: [ปัญหาโลกแตก?] สกิลแรงแต่ Cooldown นาน VS สกิลเบาแต่ Cooldown น้อย
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2022, 09:00:25 AM »
สกิล a แบบชัดเจนครับถ้าการฟื้นฟูทำง่ายแบบเล่นเกม


คือถ้าเข้าไปในโลกปรกติ พลัง 25% ใช้ 4 ทีหมดหลอดเอามาใช้ในการสู้ยาก
แต่ถ้าฟื้นฟูแบบเกมคือ พักไม่กี่วิกินของเพิ่มพลังแปบๆเต็ม


แต่ถ้าอยู่ในโลกที่สมจริงฟื้นพลังลำบาก
มีท่าที่ใช้ได้เรื่อยๆย่อมดีกว่ามาก
เพราะเราไม่ได้ตีแต่บอส ยังมีเบ้ให้เราตบด้วย


แต่ในชีวิตต่างโลกจริงกว่าจะเจอมอนเผลอๆเดินหาหลัก 10 นาที
ท่าแรงๆได้ใช้แน่นอนตัวละครั้งสองครั้ง
แต่เป็นเกมเดินหาไม่กี่วิก็เจอ 5 นาทีรอนานมาก
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: sariora123, VermillionEnd

ออฟไลน์ pol

  • สาวกผู้สนับสนุนเซนนิคุง2Y
  • จอมทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 16,586
  • ถูกใจแล้ว: 18894 ครั้ง
  • ความนิยม: +360/-454
  • เพศ: ชาย
  • นักอู้มือหนึ่ง
Re: [ปัญหาโลกแตก?] สกิลแรงแต่ Cooldown นาน VS สกิลเบาแต่ Cooldown น้อย
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2022, 09:34:03 AM »
เลือก B ครับ ผมกลัวยิงไม่โดนแล้วถ้าคูลดาวน์นานแล้วงานจะเข้า ยิ่งช่วงแรกๆที่เรายังไม่เก่งปาร์ตี้ที่เราเข้าร่วมด้วยก็ไม่ใช่ระดับท็อปแน่นอน เพราะไม่มีใครอยากได้คนห่วยๆมาร่วมตี้อยู่แล้ว  ถึงไม่แรงแต่ยิงโดนดีกว่าแรงแต่ยิงพลาดแน่นอนครับแล้วถ้าคูลดาวน์นานมันจะสร้างแรงกดดันให้เราอีกต่างหากว่าจะพลาดไม่ได้
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: VermillionEnd

ออฟไลน์ nosta

  • แม่ทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 2,524
  • ถูกใจแล้ว: 1150 ครั้ง
  • ความนิยม: +106/-145
Re: [ปัญหาโลกแตก?] สกิลแรงแต่ Cooldown นาน VS สกิลเบาแต่ Cooldown น้อย
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2022, 10:24:46 AM »
สกิลเบาครับ เพราะโอกาสโดนมอนเล็กๆรุมมากกว่า ยิงทีรอ 5 นาทีน่าจะตาย ส่วนเจอบอสเราก็ยิงรัวๆเอา
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: pol, VermillionEnd

ออฟไลน์ banrie

  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 839
  • ถูกใจแล้ว: 357 ครั้ง
  • ความนิยม: +21/-19
  • เพศ: ชาย
Re: [ปัญหาโลกแตก?] สกิลแรงแต่ Cooldown นาน VS สกิลเบาแต่ Cooldown น้อย
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2022, 10:41:09 AM »
เริ่มตั้งแต่เวล1ถ้าไม่มีตี้นี่เจอมอนประเภทร่ายเวทย์ใส่ปุ๊บตัวที่อยู่ใกล้ๆจะวิ่งมารุมก็ไม่ไหวนะ ถึงสกิลจะแรงแต่ให้รอ5นาทีก็ตายหยังเขียด ให้ยกตัวอย่างก็ในรังมดเกม ro นั่นแหละ ร่ายเวทย์์ใส่ปุ๊บวิ่งมาทันที แถมตัวที่อยูใกล้มารุมอีก ;D ;D ;D ;D
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: VermillionEnd

ออฟไลน์ VermillionEnd

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 497
  • ถูกใจแล้ว: 386 ครั้ง
  • ความนิยม: +25/-12
  • เด็กนักเรียนกระจอกๆธรรมดา
    • อัสดงยาม ตะวันคร้ามแสง
Re: [ปัญหาโลกแตก?] สกิลแรงแต่ Cooldown นาน VS สกิลเบาแต่ Cooldown น้อย
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2022, 11:06:44 AM »
อืม ถ้าดูจาก comment แล้วเสียงค่อนข้างแตกแฮะ

 :D :D :D



โดยส่วนตัวผมเลือกสกิล B(เบาแต่ Cooldown น้อย) ครับ
สกิลแรงแต่ Cooldown นานมันก็ดีอยู่หรอกสำหรับ Pro Player
แต่สำหรับผมมันกดดันไป ถ้าเกิดยิงวืด บอสหลบได้ทีก็งานงอก
แถมสกิลเบายังสามารถใช้เก็บ LV คนเดียวตอนหาปาร์ตี้ไม่ได้ด้วย
(ส่วนข้อเสียที่ร้ายแรงที่สุดของสกิลเบาคือ ตอนเจอบอสสายเกราะหนัก = ไร้ประโยชน์)

 :( :( :(



เลือก A. เพราะผมชอบ  เพราะเอาแบบตูมเดียวเอาอยู่  ตูมเดียวแน้นๆ  คำถามนี้คือการเล่นเกมใช่มั๊ย
หรือว่าเข้าไปในโลกนั้น  ถ้าเป็นแบบถูกเข้าไปในโลกนั้น  ก็ยังจะเลือก A.  เพราะเอาไว้ป้องกันตัว
ได้ชะงักนัก  และถ้าไปเป็นปาร์ตี้  ตัวเราก็เป็นประเภทตูมเดียวจบภารกิจ  แม้จะยิงได้แค่ตัวเดียวก็เถอะ

เล่นเกมครับท่าน ตายก็แค่เสีย Death Penalty (ตามที่เกมกำหนดไว้) แล้วกลับจุดเซฟ
ที่ผมมาถามก็เพื่อเอาไปใช้เป็นแนวทางอ้างอิงเนี่ยล่ะ ว่าเกมโดยส่วนใหญ่แล้วแบบไหนดีกว่า, คนชอบแบบไหนมากกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 05, 2022, 12:04:09 PM โดย VermillionEnd »
 

ออฟไลน์ 29Forever

  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 517
  • ถูกใจแล้ว: 256 ครั้ง
  • ความนิยม: +12/-53
Re: [ปัญหาโลกแตก?] สกิลแรงแต่ Cooldown นาน VS สกิลเบาแต่ Cooldown น้อย
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2022, 11:16:38 AM »
อืม ถ้าดูจาก comment แล้วเสียงค่อนข้างแตกแฮะ

 :D :D :D



โดยส่วนตัวผมเลือกสกิล B(เบาแต่ Cooldown น้อย) ครับ
สกิลแรงแต่ Cooldown นานมันก็ดีอยู่หรอกสำหรับ Pro Player
แต่สำหรับผมมันกดดันไป ถ้าเกิดยิงวืด บอสหลบได้ทีก็งานงอก
แถมสกิลเบายังสามารถใช้เก็บ LV คนเดียวตอนหาปาร์ตี้ไม่ได้ด้วย
(ส่วนข้อเสียที่ร้ายแรงที่สุดของสกิลเบาคือ ตอนเจอบอสสายเกราะหนัก = ไร้ประโยชน์)

 :( :( :(



[quote/]

เล่นเกมครับท่าน ตายก็แค่เสีย Death Penalty (ตามที่เกมกำหนดไว้) แล้วกลับจุดเซฟ
ที่ผมมาถามก็เพื่อเอาไปใช้เป็นแนวทางอ้างอิงเนี่ยล่ะ ว่าเกมโดยส่วนใหญ่แล้วแบบไหนดีกว่า, คนชอบแบบไหนมากกว่า

งั้นโดยส่วนตัว  ตอนที่เล่น  RO  เป็นสายลุยเดี่ยว  อย่าว่าแต่ห้าวิเลย  แค่ครึ่งวิก็ทะเลาะกันตายแล้ว  เพราะ
สกิลโซล  ที่ร่ายเวทย์เร็ว0.5วิ 



ในRO ผมก็เล่นนักเวทย์นะ  แต่เลือกสายร่ายยาวๆ  แล้วก็เคยมีตัวละครร่ายเร็วๆ  แต่เกมนี้  บอกเลย  เล่นโซโล
นักเวทย์สายร่ายยาวหน่ะ  เก็บเวลยากมาก  เคยมาแล้ว  แต่สนุกนะ  ร่ายเสร็จแล้วเวทย์หมดก็มานั่งคุยกัน ^^
ผ่านๆ  เอาเป็นว่า  สายนี้เก็บเวลยากเน้อ  ต้องรู้จุดฟาร์มถ้าคิดจะโซโล่
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: VermillionEnd

ออฟไลน์ providence_gundam

  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 4,380
  • ถูกใจแล้ว: 2055 ครั้ง
  • ความนิยม: +191/-398
  • เพศ: ชาย
Re: [ปัญหาโลกแตก?] สกิลแรงแต่ Cooldown นาน VS สกิลเบาแต่ Cooldown น้อย
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2022, 11:52:34 AM »
b ครับ


โปเกมอน เคยเจอท่า protect หน้าหงาย เสีย pp ฟรีๆ ไม่ก็เปลี่ยนตัวหนีเช่นกำลังจะจัด hydro pump ใส่มอนไฟ พี่แกเปลี่ยนเอาโปเกมอนธาตุน้ำมารับซะงั้น
บางเกม อยู่ดีๆก็ควักโล่สะท้อนมาแบบ wtf
มอนดำดิน บินขึ้นฟ้าตอนจังหวะปล่อยอัลติ
เข้าคัทซีน
เจอพวก rng เดาไรไม่ได้ อยากทำไรก็ทำ


ขออัดเรื่อยๆดีกว่า แถมบางที การกดสกิลเข้าคัตซีน มันก็เอาไว้หลบท่าแรงๆของศัตรูได้ครับ

Vampire survivor นี่ถี่ดีกว่าแรง เบากว่าหน่อย แต่ dps ดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 05, 2022, 02:29:38 PM โดย providence_gundam »
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: VermillionEnd

ออนไลน์ Balckace

  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 529
  • ถูกใจแล้ว: 130 ครั้ง
  • ความนิยม: +8/-9
Re: [ปัญหาโลกแตก?] สกิลแรงแต่ Cooldown นาน VS สกิลเบาแต่ Cooldown น้อย
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2022, 12:00:30 PM »
ข้อฺBครับ เวลไวกว่าแน่นอนมานารีทันแน่นอน 1000เปอ นี้มันแรงสุดๆแล้วนะใช้เก็บเวลยังไงก็พอ ถ้าไม่ใช้ว่าต้องใช้Bเป็น100ครั้งมอนถึงตาย เวลไว หาเงินง่าย หาของง่าย ได้ไปบวกบอสก่อนแน่นอน
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: VermillionEnd

ออฟไลน์ rinkana

  • นักปราชญ์แห่งเขาเซนนิคุมะ
  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 908
  • ถูกใจแล้ว: 31091 ครั้ง
  • ความนิยม: +464/-57
  • เพศ: ชาย
  • 「โนวาล/ทิชชูเอะ/โคโตริ บันไซ!!!」
Re: [ปัญหาโลกแตก?] สกิลแรงแต่ Cooldown นาน VS สกิลเบาแต่ Cooldown น้อย
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2022, 12:13:25 PM »
ส่วนตัวยังไงก็ให้ B ครับต่อให้สกิลมันไม่แรงแต่ใช้ได้ถี่ๆสแปมได้บ่อยๆ ส่วนใหญ่เกมส์สมัยนี้ก็เน้นสแปมสกิลถี่ๆอยู่แล้ว กดซัดมันสนุกกว่าได้อารมณ์กว่าเยอะ 555 แถมยิ่งไม่มีค่าร่ายนี่อารมณ์เดียวกับเกมส์ที่เล่นตอนนี้คือ PSO2 : NGS
ก็แค่ทาสเดินดินแปลนิยายไปเรื่อยล่ะน้า
รวมนิยายมากมายของคะน้า

น้องสาวแสนรัก Kotori จางง!!!

 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: VermillionEnd

ออฟไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,203
  • ถูกใจแล้ว: 3877 ครั้ง
  • ความนิยม: +297/-400
Re: [ปัญหาโลกแตก?] สกิลแรงแต่ Cooldown นาน VS สกิลเบาแต่ Cooldown น้อย
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2022, 01:35:34 PM »
[quote/]

งั้นโดยส่วนตัว  ตอนที่เล่น  RO  เป็นสายลุยเดี่ยว  อย่าว่าแต่ห้าวิเลย  แค่ครึ่งวิก็ทะเลาะกันตายแล้ว  เพราะ
สกิลโซล  ที่ร่ายเวทย์เร็ว0.5วิ 



ในRO ผมก็เล่นนักเวทย์นะ  แต่เลือกสายร่ายยาวๆ  แล้วก็เคยมีตัวละครร่ายเร็วๆ  แต่เกมนี้  บอกเลย  เล่นโซโล
นักเวทย์สายร่ายยาวหน่ะ  เก็บเวลยากมาก  เคยมาแล้ว  แต่สนุกนะ  ร่ายเสร็จแล้วเวทย์หมดก็มานั่งคุยกัน ^^
ผ่านๆ  เอาเป็นว่า  สายนี้เก็บเวลยากเน้อ  ต้องรู้จุดฟาร์มถ้าคิดจะโซโล่
ประเด็นคือสกิลร่ายเร็วของคุณแม่งแรงไงครับร่ายไม่ถึงวิแรงเกือบเท่าเมเทโอที่ร่ายนานกว่าสิบเท่า ถ้าจะไห้เอาสกิลมาวัดกันตรงๆผมว่าเอาตีดับเบิลของโจรกับไฟโบลของเมจดีกว่าอีก  โจรตีเบิลสิบวิดาเมจ3000เท่ากับเมจร่ายไฟโบลสิบวิดาเมจเท่ากัน แต่ต้องเป็นไฟโบลที่คูลดาวครบไช้ได้เลยไม่ไช่ว่าโดนขัดระหว่างร่าย เพราะมันคือสกิลคูดาวไม่ไช่การร่ายเวทเอาเวทเเร็คมาเทียบไม่ได้ครับ เล่นเอาเวทคลาส3มาเทียบกับคลาส2หรือเอาเวทสายร่ายไวแต่กินมานาจัดมาเทียบกับการร่ายนานแต่กินเวทน้อย ผมที่เล่นแร็คมาเช่นกันบอกเลยไอ้สายโซลนะเก็บเวลช้ากว่าสายโบลที่ร่ายนานกว่ามากถ้าไม่รวย สายโซลที่ร่ายไวนะต้องปัมยามานาตลอดแถมเบาต้องไช้เวทหลายครังถ้าไม่รวยจริงเวลช้ามาก แต่สายโบลที่ร่ายนานไม่ต้องปัมยาเลยเอาตรงๆเอาสายนี้มาเทียบเลย สายโบลไช้เวลาประมาณ6-9ชัวโมงเวล99แบบเริ่มต้นไร้ของ ของฟูลไช้เวลา2-4ชัวโมงเวล99ส่วนสายโซลไช้เวลาราวๆ30ชัวโมงเวล99ถ้าไม่มีของ ส่วนของฟูล6-9ชัวโมงเห็นกันชัดๆเลยว่าเบากว่าก็ช้ากว่ามันไวกว่าแค่ช่วงต้นๆ
ส่วนสกิลผมบอกไปแล้วมันมีข้อดีข้อเสียต่างกันสกิลแรงมันก็เอามาไช้กับตัวอ่อนๆหลายๆตัวไม่ได้ แต่สกิลเบามันก็ยากที่จะขึ้นไปในระดับสูงๆต่อไห้บอกว่าโซโลตีตัวอ่อนๆง่ายกว่าก็ตาม แต่ช่วงท้ายมันก็จะลำบากต้องคอยหลบและตีมอนเลือดเยอะๆนานขึ้นเสี่ยงกว่าสกิลตีแรง ที่เจอปุปตีปับตายไปเลยแล้วแค่หลบรอจนกว่าสกิลจะไช้ได้ใหม่ แม้จะบอกว่าถ้าตีวืดก็เสียปล่าวแต่ผมบอกตามตรงสกิลไวแต่ต้องตีไปหลบไปต่อเนื่องห้านาที ผมบอกเลยว่าแม่งยากกว่าหลบไห้ครบห้านาทีเยอะแถมไช่ว่าสกิลไวจะตีโดนทุกดอก รวมเวลาในการหลบและตีเอาตรงๆจะมากกว่าด้วยสกิลไวมันแค่สบายตอนต้นครับที่เจอกับมอนอ่อนๆเลือดน้อยๆ แต่กลับกันมอนอ่อนๆเลือดน้อยๆในช่วงต้นมีความจำเป็นต้องเสี่ยงอะไร สมมุติสกิลเบาแรงสิบเท่าของการโจมตีปกติก็แค่ตีปกติสิบที่ในช่วงแรกก็ได้แล้วไหม ส่วนสกิลแรง600เท่าแต่คูลดาวนานไปตีมอนเลือดเยอะที่อันตรายกว่าในช่วงหลังผมว่าดีกว่าเยอะ ไม่ว่าจะโซโลหรือปาตี้ยังไงเราก็ตีได้ที่ละตัวอยู่แล้วไอ้สกิลคูลดาวไวไม่ไช่ว่าเจอมอนเป็นสิบแล้วจะสู้ได้ต่อไห้สกิลครังเดียวตาย มันคือไช้ได้ที่ละตัวและต้องรอคูดาวห้าวิครับอย่างมากก็สู้ได้สองสามตัวแค่นั้น เพราะมันคือสกิลเป้าหมายเดียวที่มีคูลดาวแน่นอนว่าสบายในตอนต้นแน่นอน แต่ถ้าต้องเจอตัวที่เลือดเยอะตีแรงในช่วงท้ายคือลำบากมากกว่าจะฆ่าได้ เทียบกับตีแรงที่เดียว600เท่าไม่ได้เลยเอาตรงๆช่วงต้นสกิลตีแรงก็แค่ออกแรงตีสักสิบที่ก็พอไหม ทังสองแบบมันเจอศัตรูเยอะๆไม่ได้อยู่แล้วผมบอกเลยว่าสกิลแรงเสียเปรียบแค่ช่วงแรกแค่นั้น แต่ทันที่ที่สกิลเบามันตีศัตรูครังเดียวไม่ตายเมื่อไหร่คือลำบากทันที่
ความต่างของการตีสิบที่ต้นเกมกับความต่างของการตีสิบทีท้ายเกมมันต่างกันมากนะครับ อย่าว่าแต่แค่ช่วงกลางการที่สกิลเราเบาต้องไช้หลายครังถึงล้มศัตรูได้ก็ลำบากแล้ว ช่วงท้ายการที่ต้องไช้สกิลเป็นห้าสิบที่ร้อยที่ถึงจะล้มศัตรูได้กับการไช้สกิลที่สองที่ก็จบการต่อสู้ได้ นี่ความยากต่างกันเยอะมากคิดง่ายๆเอาแค่ศัตรูยืนโง่ๆไห้ตีฟรีๆ สมมุติว่ามีเลือดเยอะหมื่นเท่าของพลังโจมตีปกติเราสายตีเบาต้องตีไปเรื่อยๆ8-10นาทีแต่ สายแรงตีสองทีห้านาทีก็จบถ้าศัตรูโจมตีกลับได้สายตีเบาท้ายเกมยิ่งยากกว่าเดิม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 05, 2022, 02:23:49 PM โดย Rumia »
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: VermillionEnd

 

Tags:
แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก