ระหว่างเล่นเกม มีหลายครั้งที่ผมลังเลว่าจะเลือก “สกิลแรงแต่ Cooldown นาน” หรือ “สกิลเบาแต่ Cooldown น้อย” ดี
จึงขอถามทุกท่านว่าถ้าทั้งตัวท่านมีสกิลไว้ทำ Damage แค่สกิลเดียว
(←ขอแถว่าเป็นอาชีพ Treasure Hunter ละกัน เลยแทบไม่มีสกิลโจมตี)ระหว่างสกิล A กับสกิล B ด้านล่างจะเลือกสกิลไหน
(ในเชิงคณิตศาสตร์แล้ว ใน 5 นาทีทั้งสองสกิลทำ damage ได้เท่ากันและมี cost เท่ากัน) สกิล A (แรงแต่ Cooldown นาน)
พลังโจมตี : 60,000% ของการโจมตีปกติ
Cooldown : 5 นาที (300 วินาที)
Cost : 25% ของพลังเวททั้งหมดที่มี
ใช้กับอาวุธได้ทุกชนิด
โจมตีมอน 1 ตัวเท่านั้น
ไม่มี cast time
สกิล B (เบาแต่ Cooldown น้อย)
พลังโจมตี : 1,000% ของการโจมตีปกติ
Cooldown : 5 วินาที
Cost : 0.41666666666% ของพลังเวททั้งหมดที่มี
ใช้กับอาวุธได้ทุกชนิด
โจมตีมอน 1 ตัวเท่านั้น
ไม่มี cast time
อนึ่ง
- ในโลกนี้มีมอนเกราะหนา, มอนหลบเก่ง, ฝูงมอน, มอนตีก่อน, มอนไม่ตีก่อน, มอนหายากที่คนแย่งกันล่า ฯลฯ
- ไม่มีเริ่มมาเก่งเลย ท่านต้องเริ่มเก็บ LV ตั้งแต่ LV1
- reflex ของท่านคือคนปกติ ท่านไม่ใช่อัจฉริยะแนวตอบสนองไวที่พอ cooldown เสร็จปุ๊บก็กดสกิลได้ทันที