แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก

ผู้เขียน หัวข้อ: อย่าเรียนเพียงอย่างเดียว จงหาเวลาไปเล่นเกมซะบ้าง  (อ่าน 2442 ครั้ง)

ออนไลน์ moneyisgod

  • เครื่องปั้มแห่งห้องรับแขก
  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 4,869
  • ถูกใจแล้ว: 2900 ครั้ง
  • ความนิยม: +312/-358


ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในยุคปัจจุบัน "การเล่นเกม" กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเหล่าเด็ก ๆ หรือวัยรุ่นในยุคปัจจุบันไปแล้ว

และการเล่นเกมก็ไม่ได้เป็นกิจกรรมเพื่อคลายเครียด หรือสิ่งที่ทำในยามว่างเพียงอย่างเดียว แต่ยังสามารถนำไปประกอบเป็นอาชีพ ที่สร้างรายได้แบบมากมายมหาศาลได้ด้วย

ด้วยเหตุนี้ก็เลยมีการโฆษณาในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของประเทศญี่ปุ่น ด้วยประโยคเจ๋ง ๆ ว่า "อย่าเรียนเพียงอย่างเดียว จงหาเวลาไปเล่นเกมซะบ้าง"

ซึ่งข้อความโฆษณาดังกล่าวถูกเผยแพร่ลงในหนังสือพิมพ์ Shikoku Shimbun ที่เป็นสื่อท้องถิ่นของจังหวัดคางาวะ

เป็นโฆษณาจาก Gemutore (เกมุโตเระ) ที่เป็นสถาบันกวดวิชาที่ใช้ เกม หรือ อีสปอร์ต มาเป็นสื่อในการสอน

ทางด้านคุณคาสึกิ โอบาตะ โฆษกของ Gemutore ก็ได้ออกมากล่าวถึงประโยคโฆษณานี้ว่า

"จากประโยคนั้นผมต้องการที่จะชี้ให้เห็นว่า เด็ก ๆ กำลังได้รับผลกระทบจากการให้คุณค่าที่แตกต่างกันระหว่างสองช่วงวัย"

"มีเด็กที่ทั้งเล่นเกม และเล่นเบสบอล แต่ทำไมเด็กที่เล่นเบสบอลถึงถูกมองว่าดี แต่ทำไมเด็กที่เล่นเกมกับถูกมองว่าไม่ดี?"

"Gemutore ของเราพยายามจะเผยแพร่บทเรียนเกี่ยวกับเกมออกไป เพื่อทำให้สังคมรู้ว่าเกมมันไม่ได้แย่ และมันก็มีคุณค่าในตัวของมัน"

ซึ่งเขาเปิดเผยในตอนท้ายว่า ข้อความโฆษณาสุดเจ๋งอันนี้ จะถูกนำไปเผยแพร่ในสถานีรถไฟใต้ดินที่ชินจูกุด้วย!! ตั้งแต่วันที่ 20-26 ธันวาคม 2021 นี้

อย่างไรก็ตามในจังหวัดคางาวะนั้น มีการออกกฎหมายในการจำกัดการเล่นเกมของเด็ก ๆ มาตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2020 ที่ผ่านมา

ท่ามกลางเสียงคัดค้านของหลาย ๆ ฝ่าย จนถึงปัจจุบันกฎหมายนี้ก็ยังถูกวิพากษ์วิจารณ์อยู่เรื่อย ๆ

เรียบเรียงโดย #เหมียวหง่าว

ที่มา : https://news.yahoo.co.jp/.../7a50061372cd08d7eac4ec57704b...

https://prtimes.jp/main/html/rd/p/000000021.000056150.html

https://www.gamespark.jp/article/2021/12/21/114547.html

https://www.facebook.com/.../a.32747447.../4578334048930068/

https://www.facebook.com/CatDumbNews/photos/a.738940689482056/4882851741757576/

 ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
 

ออฟไลน์ Black7nos

  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 4,209
  • ถูกใจแล้ว: 3281 ครั้ง
  • ความนิยม: +208/-279
วงการ E-Sport ของญี่ปุ่นเติบโตช้ามากเมื่อเทียบกับประเทศแถบเอเชียด้วยกัน ที่เห็นคือเป็นประเภท fighting แบบ street fighter หรือ tekken
ยังไม่ได้เห็น MOBA หรือ FPS เท่าไหร่(แต่ในมังงะเริ่มมีการใช้ soft power ให้นางเอกเก่งเกมส์ FPS) เรื่องเกี่ยวกับ Youtuber และ เรื่อง Kaguya ก็ได้เห็นบ้างแล้ว


อย่างวงการ Dota เอง แม้ญี่ปุ่นจะมีการจัดตั้งสมาคม JDL (Japan Dota League) แต่ก็ยังไม่ได้รับความนิยมหรือผู้ติดตามมากนะ
ผู้กล้าอาณาจักรกุหลาบ https://goshujin.tk/index.php/topic,15078.0.html
ึคุณพ่อผมถูกเอาเงินจ้างฟาดหัว ผมเลยต้องมาเป็นนักมวยไทยที่ต่างแดน https://goshujin.tk/index.php?topic=32172.msg796105#msg796105
 

ออนไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,205
  • ถูกใจแล้ว: 3878 ครั้ง
  • ความนิยม: +297/-400
วงการ E-Sport ของญี่ปุ่นเติบโตช้ามากเมื่อเทียบกับประเทศแถบเอเชียด้วยกัน ที่เห็นคือเป็นประเภท fighting แบบ street fighter หรือ tekken
ยังไม่ได้เห็น MOBA หรือ FPS เท่าไหร่(แต่ในมังงะเริ่มมีการใช้ soft power ให้นางเอกเก่งเกมส์ FPS) เรื่องเกี่ยวกับ Youtuber และ เรื่อง Kaguya ก็ได้เห็นบ้างแล้ว


อย่างวงการ Dota เอง แม้ญี่ปุ่นจะมีการจัดตั้งสมาคม JDL (Japan Dota League) แต่ก็ยังไม่ได้รับความนิยมหรือผู้ติดตามมากนะ
ผมว่าดีแล้วครับแต่เดิมณี่ปุ่นมันเป็นเกมประเภทคอนโซนครับมีน้อยคนจะเล่นแบบออนไลท ดังนั้นเราจึงเห็นมันไปเล่นหรือพัตนาเกมออนไลทน้อยมาก ไฟนอลออนไลทที่พังช่วงแรกก็เพราะขาดความรู้ความเข้าใจ ในเกมออนไลทส่วนตัวผมว่าดีแล้วเพราะผมจะได้เล่นเกมแบบเล่นคนเดียวที่เริ่มน้อยลงทุกที่

ออฟไลน์ warakornboy

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 471
  • ถูกใจแล้ว: 182 ครั้ง
  • ความนิยม: +14/-9
วงการ E-Sport ของญี่ปุ่นเติบโตช้ามากเมื่อเทียบกับประเทศแถบเอเชียด้วยกัน ที่เห็นคือเป็นประเภท fighting แบบ street fighter หรือ tekken
ยังไม่ได้เห็น MOBA หรือ FPS เท่าไหร่(แต่ในมังงะเริ่มมีการใช้ soft power ให้นางเอกเก่งเกมส์ FPS) เรื่องเกี่ยวกับ Youtuber และ เรื่อง Kaguya ก็ได้เห็นบ้างแล้ว


อย่างวงการ Dota เอง แม้ญี่ปุ่นจะมีการจัดตั้งสมาคม JDL (Japan Dota League) แต่ก็ยังไม่ได้รับความนิยมหรือผู้ติดตามมากนะ
คำถามข้อต่อไปคือ; จะยกเกมประเภทไหนมาแนะนำดีนี่สิ Mobile —> MOBA ฝีมือไม่เก๋าจริงอยู่ให้รอดก็ต้องคอยเติมเงินอีก จะเครียดกว่าเก่า, semi-online ไอ้ที่ดีหน่อยก็สูบกินทรัพยากรคนใช้ PC มากจริง แถมตัวเกมก็ไม่ใช่เบาๆ ของดีหน่อยใน Online steam ก็ดันโดนกลบไปอีก


ถ้าถามผมอยากจะตอบว่า; ไปขอยืม Console เก่าประมาณ Playstation 1 ลงไปจากพ่อแม่ - ญาติแบ่งกันเล่นดีกว่า หรือไม่ถ้าการเงินฝืดเคืองขั้นรุนแรง กลัวค่าไฟฟ้า เล่นเกมกระดานเอาก็ได้ ขอแค่ไม่เล่นตอนกลางคืนก็อาจดีกว่า
 

ออฟไลน์ Black7nos

  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 4,209
  • ถูกใจแล้ว: 3281 ครั้ง
  • ความนิยม: +208/-279
[quote/]
คำถามข้อต่อไปคือ; จะยกเกมประเภทไหนมาแนะนำดีนี่สิ Mobile —> MOBA ฝีมือไม่เก๋าจริงอยู่ให้รอดก็ต้องคอยเติมเงินอีก จะเครียดกว่าเก่า, semi-online ไอ้ที่ดีหน่อยก็สูบกินทรัพยากรคนใช้ PC มากจริง แถมตัวเกมก็ไม่ใช่เบาๆ ของดีหน่อยใน Online steam ก็ดันโดนกลบไปอีก


ถ้าถามผมอยากจะตอบว่า; ไปขอยืม Console เก่าประมาณ Playstation 1 ลงไปจากพ่อแม่ - ญาติแบ่งกันเล่นดีกว่า หรือไม่ถ้าการเงินฝืดเคืองขั้นรุนแรง กลัวค่าไฟฟ้า เล่นเกมกระดานเอาก็ได้ ขอแค่ไม่เล่นตอนกลางคืนก็อาจดีกว่า


เกมส์ E-Sport ที่ดี ต้องเป็นมิตรกับผู้เล่นใหม่
1.ไม่ควรมีความแตกต่างกันของ choice เลือกตัวละครของผู้เล่นใหม่กับผู้เล่นเก่า ควรจะ Free for all แต่ไปกินเงินค่าสกินแทน
2.ระบบไม่ยากเกินที่จะเรียนรู้สำหรับผู้เล่นใหม่ มี Tutorial และสื่อ replay จากผู้เล่นระดับสูงที่ชมดูในมุมมองของเขา(ไม่ใช่แค่จากในยูทูป)
3.ต้องสร้างความฮือฮาแก่ผู้ชม มีความสดและแปลกใหม่ เสน่ห์ของ MOBA คือการที่ผู้เล่นแต่ละทีมงัดแผนการเล่นและกลยุทธของทีมออกมาใช้ ไม่ใช่เล่นอะไรแบบเดิมๆ เลือกตัวละครเดิมๆ


อย่าง Dota 2 ก็ไม่ต้องเติมเงินนะ เล่นได้ทุกตัวเหมือนกัน เพียงแต่เติมเงินเพื่อสกินความสวยงามตามความชอบแต่ละคน Dota 2 เสียอย่างเดียว ตรงที่มีรายละเอียดเล็กแต่มีความซับซ้อน รายละเอียดเล็กๆนี้ ถ้าทำมากๆก็มีผลกับ gameplay อยู่เหมือนกัน ซึ่งรายละเอียดเล็กๆ ผู้เล่นมีประสบการณ์จะรู้แต่ผู้เล่นใหม่จะไม่รู้ เช่น Dota มีระบบ Low-Ground กับ High-Ground และระบบ Fog of War
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 22, 2021, 03:03:06 PM โดย Black7nos »
ผู้กล้าอาณาจักรกุหลาบ https://goshujin.tk/index.php/topic,15078.0.html
ึคุณพ่อผมถูกเอาเงินจ้างฟาดหัว ผมเลยต้องมาเป็นนักมวยไทยที่ต่างแดน https://goshujin.tk/index.php?topic=32172.msg796105#msg796105
 

ออนไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,205
  • ถูกใจแล้ว: 3878 ครั้ง
  • ความนิยม: +297/-400
[quote/]


เกมส์ E-Sport ที่ดี ต้องเป็นมิตรกับผู้เล่นใหม่
1.ไม่ควรมีความแตกต่างกันของ choice เลือกตัวละครของผู้เล่นใหม่กับผู้เล่นเก่า ควรจะ Free for all แต่ไปกินเงินค่าสกินแทน
2.ระบบไม่ยากเกินที่จะเรียนรู้สำหรับผู้เล่นใหม่ มี Tutorial และสื่อ replay จากผู้เล่นระดับสูงที่ชมดูในมุมมองของเขา(ไม่ใช่แค่จากในยูทูป)
3.ต้องสร้างความฮือฮาแก่ผู้ชม มีความสดและแปลกใหม่ เสน่ห์ของ MOBA คือการที่ผู้เล่นแต่ละทีมงัดแผนการเล่นและกลยุทธของทีมออกมาใช้ ไม่ใช่เล่นอะไรแบบเดิมๆ เลือกตัวละครเดิมๆ


อย่าง Dota 2 ก็ไม่ต้องเติมเงินนะ เล่นได้ทุกตัวเหมือนกัน เพียงแต่เติมเงินเพื่อสกินความสวยงามตามความชอบแต่ละคน Dota 2 เสียอย่างเดียว ตรงที่มีรายละเอียดเล็กแต่มีความซับซ้อน รายละเอียดเล็กๆนี้ ถ้าทำมากๆก็มีผลกับ gameplay อยู่เหมือนกัน ซึ่งรายละเอียดเล็กๆ ผู้เล่นมีประสบการณ์จะรู้แต่ผู้เล่นใหม่จะไม่รู้ เช่น Dota มีระบบ Low-Ground กับ High-Ground และระบบ Fog of War
จริงๆดอด2มีความซับซ้อนสูงมากครับคอบโบสกิลหลายๆอย่างขนาดผู้สร้างยังคิดไม่ถึงเช่นไอโอเเครี่ โดต้าเป็นเกมที่มีความซับซ้อนสูงผู้เล่นใหม่สามารถเล่นได้แต่ไม่สามารถเข้าใจเกมได้ง่ายๆ มีแผนการเล่นที่หลากหลายและเป็นเกมที่สามารถผลิกเกมได้แม้จะดูชนะขาดไปแล้ว
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Black7nos

ออฟไลน์ Black7nos

  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 4,209
  • ถูกใจแล้ว: 3281 ครั้ง
  • ความนิยม: +208/-279
[quote/]
จริงๆดอด2มีความซับซ้อนสูงมากครับคอบโบสกิลหลายๆอย่างขนาดผู้สร้างยังคิดไม่ถึงเช่นไอโอเเครี่ โดต้าเป็นเกมที่มีความซับซ้อนสูงผู้เล่นใหม่สามารถเล่นได้แต่ไม่สามารถเข้าใจเกมได้ง่ายๆ มีแผนการเล่นที่หลากหลายและเป็นเกมที่สามารถผลิกเกมได้แม้จะดูชนะขาดไปแล้ว


เพราะรายละเอียดปลีกย่อยมันเยอะ มันเลยทำให้เกิดกลยุทธที่ซับซ้อนกว่าเกมส์อื่นครับ
ผู้กล้าอาณาจักรกุหลาบ https://goshujin.tk/index.php/topic,15078.0.html
ึคุณพ่อผมถูกเอาเงินจ้างฟาดหัว ผมเลยต้องมาเป็นนักมวยไทยที่ต่างแดน https://goshujin.tk/index.php?topic=32172.msg796105#msg796105
 

ออฟไลน์ sariora123

  • จอมพลหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 11,003
  • ถูกใจแล้ว: 4599 ครั้ง
  • ความนิยม: +300/-441



มีประโยคนึง ที่ผมเคยได้ยินจากคนญี่ปุ่น  เขาพูดไว้ว่า


ถ้าทุกคนจะทำเพื่อชาติ ตั้งใจเรียน ขยันทำงานเก็บเงินเสียภาษี ประหยัดอดออม ไม่ใช่จ่ายสุรุ่ยสุร่าย
แล้วประเทศก็จะพัฒนาเจริญขึ้นหรือไม่ ประเทศอาจจะล่มจมแทนก็เป็นได้


 เพราะเงินไม่หมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ ผู้คนใช้จ่ายเงินน้อย รัฐก็ได้ภาษีน้อยลงไปอีก
ความสิ้นเปลือง ฟุ่มเพือย สุรุ่ยสุร่าย จำเป็นต่อเศรษฐกิจของประเทศ







[quote/]


เพราะรายละเอียดปลีกย่อยมันเยอะ มันเลยทำให้เกิดกลยุทธที่ซับซ้อนกว่าเกมส์อื่นครับ


แม่งโครตตำนานจริงๆ ที่เอา IO ไปเป็นแครี่ 
แบบเดียวกับ เดนดี ที่ทำกระชากเข้าบ่อ  สมัยก่อน คือไอ้ตอนเห็นมันก็บอกว่าเล่นโกงหรือบัก
แต่มีผู้เล่นระดับโปรเอาไปทำกันจริงๆ แม่งทำยากมากๆ คือจังหวะทุกอย่างต้องเป๊ะ ถูกต้องหมด
 

ออนไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,205
  • ถูกใจแล้ว: 3878 ครั้ง
  • ความนิยม: +297/-400



มีประโยคนึง ที่ผมเคยได้ยินจากคนญี่ปุ่น  เขาพูดไว้ว่า


ถ้าทุกคนจะทำเพื่อชาติ ตั้งใจเรียน ขยันทำงานเก็บเงินเสียภาษี ประหยัดอดออม ไม่ใช่จ่ายสุรุ่ยสุร่าย
แล้วประเทศก็จะพัฒนาเจริญขึ้นหรือไม่ ประเทศอาจจะล่มจมแทนก็เป็นได้


 เพราะเงินไม่หมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ ผู้คนใช้จ่ายเงินน้อย รัฐก็ได้ภาษีน้อยลงไปอีก
ความสิ้นเปลือง ฟุ่มเพือย สุรุ่ยสุร่าย จำเป็นต่อเศรษฐกิจของประเทศ







[quote/]


แม่งโครตตำนานจริงๆ ที่เอา IO ไปเป็นแครี่ 
แบบเดียวกับ เดนดี ที่ทำกระชากเข้าบ่อ  สมัยก่อน คือไอ้ตอนเห็นมันก็บอกว่าเล่นโกงหรือบัก
แต่มีผู้เล่นระดับโปรเอาไปทำกันจริงๆ แม่งทำยากมากๆ คือจังหวะทุกอย่างต้องเป๊ะ ถูกต้องหมด
ผมชอบดอดเอตรงนี้แหละถ้าตัวเกมเกิดผิดพลาดไม่ว่าจะเพราะอะไรถ้าไม่ไช่แฮกหรือโกง เกมจะไม่มีการลงโทษใดๆระหว่างเล่นหรือแข่งแต่จะเอาไปแก้ภายหลัง ว่าง่ายๆดอดเอมันแมนพอจะกล้ายอมรับบักทังหลายในเกมแล้วแก้ไข เกมใหม่ๆแทนที่จะแก้ไขดันห้ามไช้ซะงั้นทังๆที่บักทังหลายมันเกิดจากตัวเกมไม่ไช่คนเล่นแท้ๆ อย่างเดนดิที่ไช้เฟาเทนฮุกมันคือบักของเกมนั้นแหละแต่ในเมื่อเกมผิดพลาดเองย่อมต้องเอาไปแก้ไขที่หลัง ไม่ไช่ห้ามไช้จริงๆเกมดอดเอมีบักแบบนี้เยอะอยู่เช่นหมูล็อกกดแอนติแล้วอีกฝ่ายวาปกลับพอดีจะไปบ่อทังคู่ แต่เกมก็แก้ภายหลังถ้าหลุดระยะ1000จะล็อกตามไม่ได้
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: sariora123, Black7nos

ออฟไลน์ sariora123

  • จอมพลหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 11,003
  • ถูกใจแล้ว: 4599 ครั้ง
  • ความนิยม: +300/-441
เฟาเทนฮุก ช็อตในตำนานนี้ ถือเป็นสกิลเพล์ ไม่ใช่บัก  ;D   สกิลเพล์จริงๆ โปรหลายคนลองบ้างยังทำได้ไม่เหมือนเดนดี้เลย   






เอาจริงๆ เกมเมอร์ญี่ปุ่นมีน้อย แต่พวกสกิลเพล์แจ่มๆ แม่งเก่งจริง ในบางเกม

 

ออนไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,205
  • ถูกใจแล้ว: 3878 ครั้ง
  • ความนิยม: +297/-400
เฟาเทนฮุก ช็อตในตำนานนี้ ถือเป็นสกิลเพล์ ไม่ใช่บัก  ;D   สกิลเพล์จริงๆ โปรหลายคนลองบ้างยังทำได้ไม่เหมือนเดนดี้เลย   






เอาจริงๆ เกมเมอร์ญี่ปุ่นมีน้อย แต่พวกสกิลเพล์แจ่มๆ แม่งเก่งจริง ในบางเกม


บักครับเพราะสุดท้ายตัวเกมก็แก้ไขจนไช้ไม่ได้แล้วไงครับแต่ตัวเกมไม่ห้ามไห้ไช้เพราะถือเป็นความผิดของทีมงานพัตนา ไม่ไช่คนเล่นเกมมึบักไม่แปลกคนจะไช้ประโยชน์จากบักไม่แปลกแต่การไม่โทษคนเล่นเพราะบัก นี่ต่างหากที่ผมนับถือพอเจอก็เอามาแก้ไขแต่เกมสมัยใหม่พอเราไช้บักแม่งแบนตรูเฉยเลย ความผิดคนสร้างหรือตรูฟะมันมีบักก็แก้ไขสิฟะไม่ไช่โทษคนเล่น เกมรุ่นใหม่ๆบักพวกนี้แม่งห้ามไช้แต่ไม่ยอมแก้ไขห่วยจริงๆ และดอทบักมันเยอะบรมเยอะเลยครับแต่เค้าไม่เคยโทษหรือห้ามคนเล่นเลย จริงๆสมัยก่อนมันมีบักอย่างหอกกวางร้อยหลาปาที่เดียวตาย โดยการไช้สกิลกวางปาหอกไส่ศัตรูแล้วระหว่างที่หอกลอยอยู่ กวางโดนส่งกลับบ้านแบบเฟาเท่นฮุกผลคือเกมจะคำนวนระยะทางจากบ้านกับเป้าหมายที่ถูกปา ผลคือเวล1ตีได้เป็นพันที่เดียวตายตังแต่เริ่มเกมแต่เกมก็ปรับแก้ไห้ดาเมจหอกมีขีดจำกัด คือมันมีบักมาเรื่อยๆครับแต่เกมก็แก้มาเรื่อยๆเช่นกันแต่จุดสำคัษคือ มันไม่โทษคนเล่นครับ
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Black7nos

ออฟไลน์ Black7nos

  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 4,209
  • ถูกใจแล้ว: 3281 ครั้ง
  • ความนิยม: +208/-279
เฟาเทนฮุก ช็อตในตำนานนี้ ถือเป็นสกิลเพล์ ไม่ใช่บัก  ;D   สกิลเพล์จริงๆ โปรหลายคนลองบ้างยังทำได้ไม่เหมือนเดนดี้เลย   






เอาจริงๆ เกมเมอร์ญี่ปุ่นมีน้อย แต่พวกสกิลเพล์แจ่มๆ แม่งเก่งจริง ในบางเกม




เป็นสกิลเพลย์ผสมกับ Bug ครับ ปัจจุบันทำไม่ได้แล้ว แต่ตอนที่ยังทำได้ มันก็ทำได้ยากอยู่ดี เพราะ Timing มันจะต้องเป๊ะ Hook มันต้องโดนไม่งั้นเสียเปล่า
ทีมงาน Valve เขายอมรับความผิดพลาดตนเองครับ แล้วก็ไม่โทษผู้เล่นที่ใช้

นอกจากนี้ทางผู้ผลิตเกมส์ Dota2 เขาต้องการให้ผู้เล่นไม่จำเจด้วยระบบ Talent นี่แหละ มันเลยทำให้การเล่น Hero ตัวเดียว สามารถเล่นได้หลายตำแหน่ง
ความน่ากลัวของกลยุทธ Dota2 ขึ้นชื่อคือการดราฟฮีโร่ ที่เต็มไปด้วยเล่ห์กลและเพทุบายแยบยลมาก การดราฟหลอกตำแหน่งมีบ่อยมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2021, 09:21:34 AM โดย Black7nos »
ผู้กล้าอาณาจักรกุหลาบ https://goshujin.tk/index.php/topic,15078.0.html
ึคุณพ่อผมถูกเอาเงินจ้างฟาดหัว ผมเลยต้องมาเป็นนักมวยไทยที่ต่างแดน https://goshujin.tk/index.php?topic=32172.msg796105#msg796105
 

ออฟไลน์ Overmars

  • นักปราชญ์แห่งเขาเซนนิคุมะ
  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 4,178
  • ถูกใจแล้ว: 2193 ครั้ง
  • ความนิยม: +226/-225
ถ้าพูดถึงเกมแนว e-sport ที่แฟร์ ๆ ผมจะนึกถึงพวกเกม 1:1 นะ
เกมไฟทติ้ง, เกมกีฬา (เช่นฟุตบอล,บาส) , เกม RTS

ส่วนตัวชอบดูแข่งพวก RTS มาก แต่ละฝ่ายวางแผนจัดการทรัพยกรและออกยูนิทมาแก้ทางกัน แถมสไตล์การเล่นแต่ละคนในเกมแนวนี้ดูออกง่ายมาก บางคนชอบเล่นรัช จู่โจมรวดเร็วตั้งแต่ต้น, บางคนเน้นฟาร์ม แล้วรีบไต่เทคออกยูนิตหนัก, บางคนสายเฝ้าบ้าน รอสวน, บางคนสายตอด

อย่างถ้าเล่นเกมฟุตบอลนี่ดูสไตล์ผู้เล่นไม่ค่อยจะออก เพราะมันก็ผลัดกันบุกไปบุกมา (เอาจริง ๆ ฟุตบอลในชีวิตจริงยังดูสไตล์ออกง่ายกว่าเกมฟุตบอลอีก บางทีมสายรุก บางทีมสายอุด บางทีมชอบเจาะตรงกลาง บางทีมเน้นออกปีก ชัดเจนกว่าในเกมที่แต่ละทีมดูคล้าย ๆ กันไปหมด)
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: pol, Black7nos

ออฟไลน์ warakornboy

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 471
  • ถูกใจแล้ว: 182 ครั้ง
  • ความนิยม: +14/-9
RTS ตอนนี้แยกออกเป็น 2 ประเภทนี่นะ; Old School; Command & Conquer series — men of war หาเงินมาเรื่อย แล้วสร้าง Unit ไม่จำกัดจำนวนกองทัพ เล่นทั้งบกและในน้ำ เร่งจำนวนอัตราการผลิตทหารด้วย Production building ซ้ำ และสิ่งก่อสร้างเกือบทุกอย่างต้องพึ่งพลังงานไฟฟ้า มีหัวใจหลักของกลยุทธ์อยู่ที่ MCV


Revolted; WC III FT - Total War series ใช้ระบบ Upkeep และเมือง + Building สำหรับเพิ่มจำนวนทหาร + Upgrade hero + army buffs + ใช้ Builder เป็นตัวขยายฐาน และ Defense Structure ที่สร้างได้ไม่จำกัด สำหรับแก้ทรัพยากรเฟ้อ


อีก Type; ที่ผมว่าควรแนะนำไปเล่นคือ RPG อย่าง Shining Soul series + Soulsborne series เพราะไม่จำเป็นต้อง Online + Saving ที่เรียบง่ายด้วย Story map ที่ยากเย็น
 

ออฟไลน์ Black7nos

  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 4,209
  • ถูกใจแล้ว: 3281 ครั้ง
  • ความนิยม: +208/-279
RTS ตอนนี้แยกออกเป็น 2 ประเภทนี่นะ; Old School; Command & Conquer series — men of war หาเงินมาเรื่อย แล้วสร้าง Unit ไม่จำกัดจำนวนกองทัพ เล่นทั้งบกและในน้ำ เร่งจำนวนอัตราการผลิตทหารด้วย Production building ซ้ำ และสิ่งก่อสร้างเกือบทุกอย่างต้องพึ่งพลังงานไฟฟ้า มีหัวใจหลักของกลยุทธ์อยู่ที่ MCV


Revolted; WC III FT - Total War series ใช้ระบบ Upkeep และเมือง + Building สำหรับเพิ่มจำนวนทหาร + Upgrade hero + army buffs + ใช้ Builder เป็นตัวขยายฐาน และ Defense Structure ที่สร้างได้ไม่จำกัด สำหรับแก้ทรัพยากรเฟ้อ


อีก Type; ที่ผมว่าควรแนะนำไปเล่นคือ RPG อย่าง Shining Soul series + Soulsborne series เพราะไม่จำเป็นต้อง Online + Saving ที่เรียบง่ายด้วย Story map ที่ยากเย็น


RTS ที่ผมเล่นคือ Total War
ระบบ upkeep ของ WCIII คือ การลดการใช้ความรวยกว่าโถมฝ่ายที่จนกว่า ด้วยการเก็บทรัพยากรได้น้อยลง
ส่วน Total War มีระบบ Corruption ยิ่งมีเมืองเยอะยิ่งเกิดคอรัปชั่นจากการบริหารไม่ทั่วถึง ฝ่ายที่ใหญ่กว่าจะได้ไม่โถมฝ่ายที่เล็กกว่าแบบปลาใหญ่กินปลาเล็ก
ผู้กล้าอาณาจักรกุหลาบ https://goshujin.tk/index.php/topic,15078.0.html
ึคุณพ่อผมถูกเอาเงินจ้างฟาดหัว ผมเลยต้องมาเป็นนักมวยไทยที่ต่างแดน https://goshujin.tk/index.php?topic=32172.msg796105#msg796105
 

ออนไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,205
  • ถูกใจแล้ว: 3878 ครั้ง
  • ความนิยม: +297/-400
ถ้าพูดถึงเกมแนว e-sport ที่แฟร์ ๆ ผมจะนึกถึงพวกเกม 1:1 นะ
เกมไฟทติ้ง, เกมกีฬา (เช่นฟุตบอล,บาส) , เกม RTS

ส่วนตัวชอบดูแข่งพวก RTS มาก แต่ละฝ่ายวางแผนจัดการทรัพยกรและออกยูนิทมาแก้ทางกัน แถมสไตล์การเล่นแต่ละคนในเกมแนวนี้ดูออกง่ายมาก บางคนชอบเล่นรัช จู่โจมรวดเร็วตั้งแต่ต้น, บางคนเน้นฟาร์ม แล้วรีบไต่เทคออกยูนิตหนัก, บางคนสายเฝ้าบ้าน รอสวน, บางคนสายตอด

อย่างถ้าเล่นเกมฟุตบอลนี่ดูสไตล์ผู้เล่นไม่ค่อยจะออก เพราะมันก็ผลัดกันบุกไปบุกมา (เอาจริง ๆ ฟุตบอลในชีวิตจริงยังดูสไตล์ออกง่ายกว่าเกมฟุตบอลอีก บางทีมสายรุก บางทีมสายอุด บางทีมชอบเจาะตรงกลาง บางทีมเน้นออกปีก ชัดเจนกว่าในเกมที่แต่ละทีมดูคล้าย ๆ กันไปหมด)

จากที่ผมเล่นเกมไฟติ้งมานะครับเกมไฟติ้งที่สนุกมันต้องไม่มีความสมดุลครับ ดังนั้นเกมไฟติ้งที่สนุกจึงไม่สามารถนำไปแข่งอีสปอดได้ เกมไฟติ้งที่สมดุลคือเกมที่ไม่สนุกครับถ้าทุกอย่างเท่าเทียมกันมันย่อมเเข่งกันอย่างเท่าเทียม แต่ผมไม่ชอบครับเกมไฟติ้งที่สมดุลคือเกมที่ไม่สนุกสำหรับผมเพราะผมก็ไม่ได้แข่งอยู่แล้ว จะเอาความสมดุลมาทำแมวอะไรเช่นบอสในเกมมันทังเร็วทังแรงแต่พอเอามาเล่นแม่งกากลงตีเบาอย่างแมว มันจะไม่สนุกครับอย่างบัดดี้ลอภาคแรกๆที่มันสนุกเพราะมันไม่สมดุลนั้นแหละครับ
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: sariora123

ออฟไลน์ sariora123

  • จอมพลหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 11,003
  • ถูกใจแล้ว: 4599 ครั้ง
  • ความนิยม: +300/-441

https://www.youtube.com/watch?v=JzS96auqau0

evo 2004 แมทต์ในตำนานของวงการ สตรีทไฟท์เตอร์ daigo ทำเพอเฟคแพรรี่ เอาชนะ justin ไปได้

ช็อตนี้ สำพาทษ์จัสตินภายหลัง เขาบอกคือเป็นความพ่ายแพ้ที่สวยงาม และยอดเยี่ยมที่สุด (คือทำได้ขนาดนี้ทุกอย่าง
ต้องพอดีทั้งหมดไม่พลาดแม้แต่นิดเดียว ทำได้แบบนี้แพ้ก็ไม่ค้างคาใจล่ะ)


เกมที่สมดุลอาจไม่ใช่เกมที่สนุก แต่ถ้ามันมีความ broken บางอย่างใส่เอาไว้อาจถือเป็นความสนุกอย่างนึงก็ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2021, 01:04:53 PM โดย sariora123 »
 

ออฟไลน์ warakornboy

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 471
  • ถูกใจแล้ว: 182 ครั้ง
  • ความนิยม: +14/-9
[youtube/]

https://www.youtube.com/watch?v=JzS96auqau0

evo 2004 แมทต์ในตำนานของวงการ สตรีทไฟท์เตอร์ daigo ทำเพอเฟคแพรรี่ เอาชนะ justin ไปได้

ช็อตนี้ สำพาทษ์จัสตินภายหลัง เขาบอกคือเป็นความพ่ายแพ้ที่สวยงาม และยอดเยี่ยมที่สุด (คือทำได้ขนาดนี้ทุกอย่าง
ต้องพอดีทั้งหมดไม่พลาดแม้แต่นิดเดียว ทำได้แบบนี้แพ้ก็ไม่ค้างคาใจล่ะ)


เกมที่สมดุลอาจไม่ใช่เกมที่สนุก แต่ถ้ามันมีความ broken บางอย่างใส่เอาไว้อาจถือเป็นความสนุกอย่างนึงก็ได้

เห็นด้วยนะ; ผมว่ามันสนุกตรงที่เอาฝีมือมาชนกันตรงๆมากกว่าคอยทำตามระบบกติกาบางเกมที่ออกพิลึกและไม่สามารถเข้าใจได้ สมดุลเลยไปตกอยู่ที่คู่ต่อสู้ที่ฝีมือใกล้เคียงกัน เพราะตัวละครก็มี Moveset ช้า - เร็ว, แรง เบา ไม่เท่ากัน


ถ้าทำให้ใครต้อง Guard ตลอดเวลา แล้วมองจุดนั้นออก ฝ่ายนั้นก็มีโอกาสแพ้มากขึ้นเหมือนกัน บางทีผมก็เสียดายAI Boss Level ที่ไม่ได้เอาใส่ตัวละครธรรมดาบ้าง น่าจะสนุกกว่าตัวละครเฉพาะมากอย่าง Azazel (Tekken 6)
 

ออฟไลน์ sariora123

  • จอมพลหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 11,003
  • ถูกใจแล้ว: 4599 ครั้ง
  • ความนิยม: +300/-441
ตำนานของ Tekken คงหนีไม่พ้น
Qudans vs. Rangchu | TEKKEN 7 TWT
ควูดาน  devil jin  แรงชู panda   


 คู่นี้ งงกันทั้งสนามเลยว่า เอาแพนต้าชนะ เดวิลจินมาได้ไง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 25, 2021, 07:49:39 AM โดย sariora123 »
 

ออนไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,205
  • ถูกใจแล้ว: 3878 ครั้ง
  • ความนิยม: +297/-400
ตำนานของ Tekken คงหนีไม่พ้น
Qudans vs. Rangchu | TEKKEN 7 TWT
ควูดาน  devil jin  แรงชู panda   


 คู่นี้ งงกันทั้งสนามเลยว่า เอาแพนต้าชนะ เดวิลจินมาได้ไง
ง่ายๆครับเดวิลจินมันห่วยครับเทคเคนเป็นเกมที่เน้นสมดุลมากสำหรับผมยิ่งภาคใหม่ๆออกมายิ่งสมดุลขึ้นยิ่งไม่สนุกมากขึ้น ผมยกตัวอย่างเดวิลจินกับเดวิลคาสึย่าตอนร่างปกติจะมีความสามารถในการต่อยสูงกว่าร่างเดวิลแบบเห็นชัดๆเลยครับ เอาจริงๆร่างเดวิลนอกจากเพิ่มท่าปล่อยแสงแล้วนอกนั้นห่วยกว่าเดิมหมด เเบบชัดๆเลยคือท่าเดียวกันแต่ช้ากว่าสันกว่าแต่แรงขึ้นนิดหน่อยพอเอามาเล่นผลคือไม่ว่ายังไงเดวิลก็แพ้ยับครับ ถ้าคนเล่นฟีมือพอๆกันมันคือการปรับสมดุลไห้คนเล่นเอามาสู้กันได้เพราะเดวิลมีท่ายิงไกล(ภาคหลังๆปรับไห้เฟรมเรทเท่ากันแล้วแต่ดาเมจก็ถูกลดไห้เท่ากันด้วย) มันพยายามปรับสมดุลไห้เป็นอีสปอดครับแต่ผมไม่สนุกด้วย เกมอื่นเช่นสรีทผมถามหน่อยมีใครบ่นเรื่องโกคิกับโกเคนเก่งกว่าริวกับเคนครับ พวกนี้ท่าเหมือนกันเดะแต่เอฟเฟกกับความเร็วคนละชั้นเช่นโกคิโกเคนปล่อยพลังสามฮิตซ้อน ริวเคนปล่อยฮิตเดียวโกคิโกเคนตีแรงและเร็วกว่าในท่าเดียวกันมีท่าเยอะกว่า
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: sariora123

 

Tags:
แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก