แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก

ผู้เขียน หัวข้อ: อย่าเรียนเพียงอย่างเดียว จงหาเวลาไปเล่นเกมซะบ้าง  (อ่าน 482 ครั้ง)

ออฟไลน์ Overmars

  • นักปราชญ์แห่งเขาเซนนิคุมะ
  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 3,992
  • ถูกใจแล้ว: 2026 ครั้ง
  • ความนิยม: +212/-208
[quote/]
ง่ายๆครับเดวิลจินมันห่วยครับเทคเคนเป็นเกมที่เน้นสมดุลมากสำหรับผมยิ่งภาคใหม่ๆออกมายิ่งสมดุลขึ้นยิ่งไม่สนุกมากขึ้น ผมยกตัวอย่างเดวิลจินกับเดวิลคาสึย่าตอนร่างปกติจะมีความสามารถในการต่อยสูงกว่าร่างเดวิลแบบเห็นชัดๆเลยครับ เอาจริงๆร่างเดวิลนอกจากเพิ่มท่าปล่อยแสงแล้วนอกนั้นห่วยกว่าเดิมหมด เเบบชัดๆเลยคือท่าเดียวกันแต่ช้ากว่าสันกว่าแต่แรงขึ้นนิดหน่อยพอเอามาเล่นผลคือไม่ว่ายังไงเดวิลก็แพ้ยับครับ ถ้าคนเล่นฟีมือพอๆกันมันคือการปรับสมดุลไห้คนเล่นเอามาสู้กันได้เพราะเดวิลมีท่ายิงไกล(ภาคหลังๆปรับไห้เฟรมเรทเท่ากันแล้วแต่ดาเมจก็ถูกลดไห้เท่ากันด้วย) มันพยายามปรับสมดุลไห้เป็นอีสปอดครับแต่ผมไม่สนุกด้วย เกมอื่นเช่นสรีทผมถามหน่อยมีใครบ่นเรื่องโกคิกับโกเคนเก่งกว่าริวกับเคนครับ พวกนี้ท่าเหมือนกันเดะแต่เอฟเฟกกับความเร็วคนละชั้นเช่นโกคิโกเคนปล่อยพลังสามฮิตซ้อน ริวเคนปล่อยฮิตเดียวโกคิโกเคนตีแรงและเร็วกว่าในท่าเดียวกันมีท่าเยอะกว่า
สตรีทเองก็ไม่ใช่ว่าเกมไม่ปรับสมดุลนะ อย่างโกคิกับโกเคนนี่เลือดน้อยกว่าริวและเคน โดนจัดคอมโบสักชุดเลือดลดเป็นครึ่งหลอดได้ (รู้แหละว่าเป็นสมดุลเกม แต่ถ้ามองตามเนื้อเรื่องเป็นอาจารย์ที่เปราะบางจังวะ !!  ??? )
 

ออฟไลน์ warakornboy

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 410
  • ถูกใจแล้ว: 158 ครั้ง
  • ความนิยม: +13/-7
[quote/]


RTS ที่ผมเล่นคือ Total War
ระบบ upkeep ของ WCIII คือ การลดการใช้ความรวยกว่าโถมฝ่ายที่จนกว่า ด้วยการเก็บทรัพยากรได้น้อยลง
ส่วน Total War มีระบบ Corruption ยิ่งมีเมืองเยอะยิ่งเกิดคอรัปชั่นจากการบริหารไม่ทั่วถึง ฝ่ายที่ใหญ่กว่าจะได้ไม่โถมฝ่ายที่เล็กกว่าแบบปลาใหญ่กินปลาเล็ก
ผมจำจาก Total War Warhammer มานะ; เล่นฝ่าย Goblin Level ของแม่ทัพและทหารมีผลต่อการรบมาก ถ้าห่างเยอะต้องใช้ 2-3 ทัพ เต็มทุก Slot รุมจึงชนะ แม่ทัพคนอื่นจ้างๆไว้พร้อมทหารอีกนิดก็ได้เพื่อคุมเมืองไม่ให้มีกบฎแยกดินแดน แน่นอนหากไม่ออกรบนานเข้า กองทัพจะฆ่ากันเอง แต่สามารถยับยั้งได้


พอแม่ทัพตาย ผ่านไปสักพักก็คืนชีพให้จ้างใหม่ได้ แถม Level ไม่ลดอีก ย้งไม่นับพวกทหาร Elite units  ที่แพงกว่าปกติแล้วจ้างได้ ถ้าไม่เงินจะฟาด ต่อที่ Warcraft มีเงิน, ทรัพยากร ไม่ได้ทำให้คุณรอกถ้าฐานฝึก — สร้าง Units โดนทำลายซะหมด โดยเฉพาะ Building ที่คอยให้ค่า Food อีก


ถ้า Hero ไม่รอดก็ไม่มีโอกาสใช้เงินซื้อของที่ NPC Shop, ถ้า Builder ไม่รอด ก็ๆไม่มีโอกาสได้ใช้ไม้ และสร้างฐานใหม่ ยังไม่นับฝ่าย Naga ที่อยู่ได้บนบกและในน้ำ, Undead ที่ยิงมี Unit ตายมากเท่าไร เท่ากับมีอาหารให้กองทัพเหลือรอดฟื้นฟู หรือปแม้แต่ให้ Necromancer ช่วยกัน Spam กระดูกทหารอีก, Night Elf ที่สามารถ Spam ฐานด้วยการสละ Builder 1 unit และฐานสามารถ Uproot เพื่อย้ายไปมาได้ แถมใช้สู้ได้อีก เพราะอึดถึงแม้จะเดินช้าไปหน่อย ผลคือจะทำให้มีกองทัพใหญ่กว่าคนอื่นได้ถ้าทรัพยากรเพียงพอ


ยิ่งกว่าอะไรเลย สู้เข้าไป สุดท้ายเหมืองทองคำและป่าไม้จะหายจนหมด Map พอเทียบกับ C&C series ตั้งแต่ Tiberian Sun นี่เสียเปรียบมากมาย Superweapon ที่แม้จะไม่ได้ทำลายฐาน แต่ก็กวาดทั้งกองทัพแทบสลายในครั้งเดียว, Unit Promotion ไม่ได้ประโยชน์อะไรมากนอกจากเก่งขึ้นอีกนิด + Self-healing แต่ HP เท่าเดิม และถึงสร้างใหม่ กว่าจะ Level Up ได้ก็ต้องทำลาย Unit + Building ให้ได้เป็น 3 เท่าของราคาตัวมันเอง


เช่นกัน ถ้าฐานโดนทำลาย ยิ่ง Construction Yard แล้วไม่มี MCV ฐานพิการไปได้ครึ่งนึงเลย ถ้าโรงถลุงแร่ + Barrack + War Factory โดนทำลายไปอีก เท่ากับไม่มีโอกาสใช้เงินแถมหาเพิ่มไม่ได้ ถ้าไม่ยึดของคนอื่นเขามาด้วย Engineer
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 30, 2021, 07:11:28 PM โดย warakornboy »
 

ออฟไลน์ Black7nos

  • แม่ทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 3,187
  • ถูกใจแล้ว: 2650 ครั้ง
  • ความนิยม: +178/-172
[quote/]
ผมจำจาก Total War Warhammer มานะ; เล่นฝ่าย Goblin Level ของแม่ทัพและทหารมีผลต่อการรบมาก ถ้าห่างเยอะต้องใช้ 2-3 ทัพ เต็มทุก Slot รุมจึงชนะ แม่ทัพคนอื่นจ้างๆไว้พร้อมทหารอีกนิดก็ได้เพื่อคุมเมืองไม่ให้มีกบฎแยกดินแดน แน่นอนหากไม่ออกรบนานเข้า กองทัพจะฆ่ากันเอง แต่สามารถยับยั้งได้


พอแม่ทัพตาย ผ่านไปสักพักก็คืนชีพให้จ้างใหม่ได้ แถม Level ไม่ลดอีก ย้งไม่นับพวกทหาร Elite units  ที่แพงกว่าปกติแล้วจ้างได้ ถ้าไม่เงินจะฟาด ต่อที่ Warcraft มีเงิน, ทรัพยากร ไม่ได้ทำให้คุณรอกถ้าฐานฝึก — สร้าง Units โดนทำลายซะหมด โดยเฉพาะ Building ที่คอยให้ค่า Food อีก


ถ้า Hero ไม่รอดก็ไม่มีโอกาสใช้เงินซื้อของที่ NPC Shop, ถ้า Builder ไม่รอด ก็ๆไม่มีโอกาสได้ใช้ไม้ และสร้างฐานใหม่ ยังไม่นับฝ่าย Naga ที่อยู่ได้บนบกและในน้ำ, Undead ที่ยิงมี Unit ตายมากเท่าไร เท่ากับมีอาหารให้กองทัพเหลือรอดฟื้นฟู หรือปแม้แต่ให้ Necromancer ช่วยกัน Spam กระดูกทหารอีก, Night Elf ที่สามารถ Spam ฐานด้วยการสละ Builder 1 unit และฐานสามารถ Uproot เพื่อย้ายไปมาได้ แถมใช้สู้ได้อีก เพราะอึดถึงแม้จะเดินช้าไปหน่อย ผลคือจะทำให้มีกองทัพใหญ่กว่าคนอื่นได้ถ้าทรัพยากรเพียงพอ


ยิ่งกว่าอะไรเลย สู้เข้าไป สุดท้ายเหมืองทองคำและป่าไม้จะหายจนหมด Map พอเทียบกับ C&C series ตั้งแต่ Tiberian Sun นี่เสียเปรียบมากมาย Superweapon ที่แม้จะไม่ได้ทำลายฐาน แต่ก็กวาดทั้งกองทัพแทบสลายในครั้งเดียว, Unit Promotion ไม่ได้ประโยชน์อะไรมากนอกจากเก่งขึ้นอีกนิด + Self-healing แต่ HP เท่าเดิม และถึงสร้างใหม่ กว่าจะ Level Up ได้ก็ต้องทำลาย Unit + Building ให้ได้เป็น 3 เท่าของราคาตัวมันเอง


เช่นกัน ถ้าฐานโดนทำลาย ยิ่ง Construction Yard แล้วไม่มี MCV ฐานพิการไปได้ครึ่งนึงเลย ถ้าโรงถลุงแร่ + Barrack + War Factory โดนทำลายไปอีก เท่ากับไม่มีโอกาสใช้เงินแถมหาเพิ่มไม่ได้ ถ้าไม่ยึดของคนอื่นเขามาด้วย Engineer


ฝ่ายนากา อันนี้น่าจะ Warcraft III Frozen Throne ครับ


ส่วน Warhammer กองทัพ Goblin เน้นจำนวนกับทำให้ศัตรูติดพิษครับ Goblin จะมียูนิตที่ชื่อ Night Goblin ที่ Stealth ตราบเท่าที่ไม่มีใครอยู่ใกล้มันและตีติดพิษ และมีขั้นกว่าคือ Night Goblin Fanatic ที่สามารถ Deploy กองทัพนอกเข็ต Deploy ได้ เรียกว่า Vanguard Deployment หรือ วางกองกำลังกองโจร ทำให้สามารถแอบเข้ามาตีพลธนูหรือ Warmachine ทีเผลอได้


แต่ Goblin กำลังใจเข้าขั้นห่วยแตก แถมไม่มีพลหอกดีๆที่ยันม้า แพ้ทหารม้ามาก โดนทหารม้าชาร์จทีก็วิ่งหนีเอาตัวรอดแล้ว
ผู้กล้าอาณาจักรกุหลาบ https://goshujin.tk/index.php/topic,15078.0.html
 

ออฟไลน์ Rumia

  • ยอดขุนพลหมี
  • *****
  • กระทู้: 6,730
  • ถูกใจแล้ว: 2707 ครั้ง
  • ความนิยม: +224/-346
[quote/]สตรีทเองก็ไม่ใช่ว่าเกมไม่ปรับสมดุลนะ อย่างโกคิกับโกเคนนี่เลือดน้อยกว่าริวและเคน โดนจัดคอมโบสักชุดเลือดลดเป็นครึ่งหลอดได้ (รู้แหละว่าเป็นสมดุลเกม แต่ถ้ามองตามเนื้อเรื่องเป็นอาจารย์ที่เปราะบางจังวะ !!  ??? )

ประเด็นคือมันไม่สมดุลแบบเทคเคนไงครับที่ทุกตัวมีระยะการโจมตีความแรงของท่า(นับเป็นเบากลางหนัก)ความเร็วเท่ากันหมด แต่พวกสตรีทกะคิงออฟความแรงต่างกันความเร็วด้วย(แต่เอาจริงๆตอนหลังๆแม่งพอๆกันหมด) ผมว่าเพราะเกมต่อสู้พยายามปรับสมดุลมากเกินไปเพื่อเอามาแข่งในงานได้ มันทำไห้คนเล่นทัวไปลดลงแบบมากเอาจริงๆผมว่าภาคเก่าๆยังสนุกกว่าอันใหม่อีก ที่เกมแนวต่อสู้มันจางลงผมว่ามันดันเอาใจนักแข่งแต่ไม่สนใจคนเล่นทัวไป เกมต่อสู้ที่สมดุลมีเพื่อนักแข่งแต่ไม่ไช่กับคนเล่นเกมถ้าทุกอย่างเท่ากันหมด เกมมันเลยไม่มีความท้าทายอะไรเลยแม้แต่น้อยแม้แต่การปลดตัวลับ อย่างบอสก็ไม่มีอะไรน่าสนใจเพราะบอสที่ปลดมาก็เก่งเท่าตัวปกติ

 

Tags:
แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก