แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก

ผู้เขียน หัวข้อ: [ไร้สาระ max] ทำไมแนวปาร์ตี้ในโลกแฟนตาซี ชอบไล่ตัวแท้งตัวซัพออกกันจัง  (อ่าน 3422 ครั้ง)

ออฟไลน์ warakornboy

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 324
  • ถูกใจแล้ว: 104 ครั้ง
  • ความนิยม: +12/-6
แนวคิดนี้ก็เข้ากับสงครามใน Total War นะครับ


จริงอยู่ที่ดาเมจหลัก มันเกิดจาก พลธนู กับ ทหารม้า ทำให้ผู้เล่นมือใหม่ Total War มักจะ Spam ม้ากับธนูเยอะเป็นพิเศษ


แต่เป็นความเข้าใจผิด การที่ม้ากับธนูฆ่าได้เยอะ เกิดจาก Front Line เรายืนชนซื้อเวลาให้ได้ ซึ่งทหารมันจะต้องสมดุลครับ ไม่ใช่หนักทางใดทางหนึ่ง


แต่การที่ธนู กับ ทหารม้าจะทำดาเมจได้นั้น แนวหน้า Front Line จะต้องยันให้ได้ เพื่อซื้อเวลาให้ธนูยิงฟรี หรือ ทหารม้ามีเวลาอ้อมไปโอบหลัง


เอาจริงๆ ผมค่อนข้างให้ความสำคัญกับตัวยืน Front Line นะครับ ต้องเกราะหนา และมีโล่ เพื่อให้ไม่โดนธนูเป่าแปปเดียวละลายทั้งกอง ส่วนตีแรงก็เป็นโบนัสเสริม


สัดส่วนที่ผมมักใช้คือ
- พลทหารราบ Front Line(ถือโล่ เกราะหนัก) 40%
- พลทหารราบทะลวงฟัน(อาวุธหนัก ทะลวงโล่ ทะลวงเกราะ) 10%
- พลธนูหรือหน้าไม้ 20%
- ทหารม้า 20%
- เครื่องจักรสงคราม 10%
โดยข้อเท็จจริงแล้วผมสงสัยนะว่า;  RPG - MMORPGยุคแรกๆ มันจำลองตัวละครมาจากหน่วยทหารขนาดเล็กที่ไม่มี Siege war machine และ Cavalier / Rider น่ะสิ. เพราะ Cavalry ถ้าถูกจับทางได้ก่อนแล้วกำจัดคนขี่หรือล้มม้าให้ได้ก็จบเหมือนกัน. ที่ทำให้ยากแก่การต่อกรคือชนแล้วหนีไปเล็วตัวสำคัญๆของกองทัพ. จากนั้นจึงกวาดพวกที่เหลือรอดในครั้งเดียว


ซึ่งกลุ่มเล็กนี่แหละต้องไปต่อสู้กับ Enemies (Monster) จำนวนมากเป็นกองทัพ. การจะอยู่รอดให้ได้นานแล้วหาที่พักได้จึงต้องมีการฝึกกำลังรบเป็นอย่างดี


เพราะฉะนั้นถ้าแบ่งตามบทบาทใน MMORPG แล้วนำไปเทียบให้เป็น Guild Wars มันน่าจะได้แก่
1.  Thief - Assassin class; Light Infantry
2.  Swordsman - Warrior; Heavy Infantry,  ถ้ามีตัวอะไรที่ขี่ได้จะเป็น Cavalier - Rider แทน
3.  Merchant; Supplier - Supply line
4.  Archer class;  Ranger
5.  Sorcerer class;  ทำหน้าที่คล้ายๆ Artillery - Siege War machine + Catapult ชนิดต่างๆ
6.  Acolyte;  Field Medic


ที่เหลืออย่าง Crusader, Necromancer, Amazoness เป็น Class พิเศษที่แพงกว่าปกติ
 

ออฟไลน์ Rumia

  • ยอดขุนพลหมี
  • *****
  • กระทู้: 6,126
  • ถูกใจแล้ว: 1247 ครั้ง
  • ความนิยม: +179/-303
อ่านความเห็นหลังๆ ทำไมผมรู้สึกเหมือนเริ่มออกทะเล

ผมว่า Etrian Odyssey หรือ RPG ส่วนใหญ่จาก Atlus นั้นมักจะถูกออกแบบมาเพื่อดัดหลังไอ้พวกที่ดูถูกตัวแท็งค์หรือตัวซัพโดยเฉพาะนะครับอย่างที่เคยกล่าวไปในคอมเม้นก่อนหน้า

แต่ถ้าหากใครยังไม่เก็ตว่าเกมตระกูลนี้ต้องใช้ตัวแท้งค์หรือตัวซัพล่ะก็ มีบอส Stratum 3 และ Final Boss ของ True Ending ของ Etrian Odyssey ภาค 3 เป็นตัวอย่างที่ดีที่บังคับให้ผู้เล่นจัดตี้ที่สมดุลไม่ใช่ dps บิดาทุกสถาบันแบบเกม RPG ใหม่ๆ ในปัจจุบันอยู่

บอส Stratum 3 ของ Etrian Odyssey 3 มันก็ไม่มีอะไรมากครับ แค่เริ่มฉากต่อสู้เทิร์นแรกมันจะเบ่งพลัง แล้วเทิร์นที่สองจะยิงพลังคลื่นเต่าสะท้านฟ้าใส่เรายกปาร์ตี้เท่านั้น ถ้าปาร์ตี้มีแต่ dps ไม่มีฮีล ไม่มีแท้งค์ ตูมเดียวถ้าคุณไม่ตายก็เหลือเลือดติดก้นหลอดเท่านั้น ถ้ารอดอยู่เทิร์นต่อไปก็ได้แต่กดยากันจ้าละหวั่นขณะที่บอสก็ยิงคุณตูมๆ ไม่เปิดโอกาสให้พัก เป็นลูปไปจนยาหมดแล้วเกมโอเวอร์

เรียกง่ายๆ ปกติบอสจะเก็บอัลติไว้ตอนใกล้ตาย แต่ไอ้นี่ยิงอัลติใส่ตอนเปิดฉากสู้ ซึ่งตอนนี้เลือดมันเต็มหลอด ไม่มีทางที่ dps จะรัว damage บอสให้ตายก่อนอัลติลงแน่นอน 100% ทำให้บังคับต้องเอาแท้งค์หรือซัพมาด้วยไปโดยปริยาย

ส่วน True Final Boss นั้นมีเวทสายฟ้ากับเวทไฟแบบยิงทั้งกลุ่มอยู่ ซึ่งเวทสายฟ้านั้นมีโอกาสติด Instant Death 100% ชนิดที่ใส่เครื่องรางกัน Instant Death เต็มสูบโดนท่านี้ก็ยังทอยเหรียญกันว่าจะ Instant Death หรือเปล่า ส่วนเวทไฟนั้นมีโอกาสติด Bind ยกตี้ ซึ่ง Bind นั้นขึ้นกับว่า Bind อะไร อาจจะทำให้ใช้สกิลไม่ได้ ค่าหลบเป็น 0 โจมตีเบาลง ฯลฯ แต่เกมจะไม่ทอยเหรียญติด status effect เหล่านี้หากตัวละครของเราไม่ได้รับ damage เริ่มต้น ซึ่งก็มีแต่ตัวซัพกับแท้งค์เท่านั้นที่มีสกิลทำให้ damage ธาตุไฟกับธาตุสายฟ้าที่ว่านี้เป็น 0 ได้ 1 เทิร์น...
ป่าวมันไม่ได้ทำมาดัดหลังครับแต่มันทำมาไห้สมจริงยิ่งขึ้นเพราะในความเป็นจริงมันไม่มีใครโดนอัดจนน่วม หรือโดนตัดครึงแล้วระเบิดพลังได้ไงครับในความเป็นจริงการจะตีแรงเเม่นยำมันต้องทำช่วงแรกๆครับ ใครมันจะเก็บแรงยิงธนูโคตรแรงหลังจากยิงไปเป็นสิบๆดอกได้มันก็ต้องยิงแรงไหวในตอนแรกๆอยู่แล้ว ต่อไห้เป็นปืนเหนี่ยวไกยิงไส่กันเลยการยิงแม่นสุดคือตอนเล็งครังแรกเท่านั้นมันแค่ไส่ความเป็นจริงมา เวลาเจอหน้ากันปุ่บแปปเดียวก็ไส่ท่าใหณ่มาส่วนตอนมันไกล้ตายจะมีอีกอีกรอบแต่เบากว่าเดิมเป็นก็อกสุดท้ายเค้าแค่ทำเน้นความเป็นจริงครับ
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Hellrocker

ออฟไลน์ BlackLucky

  • จอมทัพหมี
  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • *****
  • กระทู้: 3,657
  • ถูกใจแล้ว: 2606 ครั้ง
  • ความนิยม: +177/-58
  • เพศ: ชาย
  • มังกรเงินผู้คอยบินเคียงข้างมังกรทองเสมอ
หนังเรื่องthe king ก็ทำได้เข้าท่านะครับเป็นสงครามอังกฤษ-ฝรั่งเศส อังกฤษให้ทหารราบเกราะหนักไปแทงค์ทหารม้าฝรั่งเศสแล้วก็ใช้Long bow ยิงเก็บแล้วพอทหารม้าฝรั่งเศสมาหมด2ระลอก. อังกฤษก็ให้ทหารราบเกราะเบาตีกระหนาบอีกรอบ ทหารม้าฝรั่งเศสละลายหมดกองทัพเลยครับ

จริงๆไม่เข้าเท่าไร เพราะทหารเกราะหนักมีกระจุกเดียวตรงกลาง พลธนูกระจายกว้างซะถ้าทหารม้าวิ่งแยกซ้ายขวาไปนี้โดนกวาดแบบทหารราบช่วยไม่ทันชัวร์ๆ
แต่เพราะเป็นหนัง ทหารม้าเลยถอดสมองวิ่งชาร์ตทหารเกราะหนักซะงั้น แถมถ้าเป็นประวัติศาสตร์จริงๆทหารม้าฝรั่งเศสนี่วิ่งมาจมหัวปักโคลนแบบไม่ถึงแนวรับอังกฤษเลย ???
และแนวแทงค์ของอังกฤษจริงๆคือแนวเครื่องกีดขวางไม้แหลมหนาปึก กับบ่อโคลนที่อังกฤษขุดดักทหารม้า
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: pol, nosta

ออนไลน์ pol

  • สาวกผู้สนับสนุนเซนนิคุง2Y
  • จอมพลหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 12,227
  • ถูกใจแล้ว: 6147 ครั้ง
  • ความนิยม: +282/-31
  • เพศ: ชาย
  • นักแปลจอมดำน้ำ
[quote/]

จริงๆไม่เข้าเท่าไร เพราะทหารเกราะหนักมีกระจุกเดียวตรงกลาง พลธนูกระจายกว้างซะถ้าทหารม้าวิ่งแยกซ้ายขวาไปนี้โดนกวาดแบบทหารราบช่วยไม่ทันชัวร์ๆ
แต่เพราะเป็นหนัง ทหารม้าเลยถอดสมองวิ่งชาร์ตทหารเกราะหนักซะงั้น แถมถ้าเป็นประวัติศาสตร์จริงๆทหารม้าฝรั่งเศสนี่วิ่งมาจมหัวปักโคลนแบบไม่ถึงแนวรับอังกฤษเลย ???
และแนวแทงค์ของอังกฤษจริงๆคือแนวเครื่องกีดขวางไม้แหลมหนาปึก กับบ่อโคลนที่อังกฤษขุดดักทหารม้า

ก็เพราะเป็นหนังไงท่าน555 ขืนทำแบบประวัติศาสตร์จริงๆก็ไม่มีอะไรให้ลุ้นนะสิครับ แต่เรื่องbrave heart ก็ไม่เลวนะหลอกให้ทหารม้าชาร์จมาเจอแนวหอกยาวแล้วให้ทหารม้าของตัวเองอ้อมไปเก็บทหารธนูในขณะที่ทหารราบของสก็อตกับอังกฤษเข้าปะทะกันอยู่
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: BlackLucky

ออฟไลน์ thepingman

  • นักปราชญ์แห่งเขาเซนนิคุมะ
  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,244
  • ถูกใจแล้ว: 160 ครั้ง
  • ความนิยม: +111/-20
  • ไม่ใช่หมีสักหน่อย
[quote/]
ผมว่าเกมเดียวนี้ทำซัฟกับแท้งกากเกินไปมากกว่าสมัยก่อนซัฟที่ดาเมทเพิ่มหลายเท่าแท็งก็แท็งได้จริงๆ แต่เดียวนี้ซัพส่วนใหณ่ในเกมเพิ่มพลังได้แค่20%มากวุด50%ไม่กีวิเพิ่มแค่นี้กดตีเพิ่มอีกที่เเรงกว่าอีก พวกแท็งก็เหมือนกันท่ายังยุไช้กับบอสและศัตรูช่วงกลางๆเกมไม่ได้แล้วจะมีไปทำใม ยิ่งท่าเพิ่มป้องกันไห้เพื่อนก็เหมือนท่าเพิ่มโจมตีเพิ่มแค่20~50%อยู่ไม่กี่วิคูดาวนานอีก ได้บัพป้องกันแล้วก็ไช่ว่าจะรอดหลบเอาดีกว่า มันต่างกับสมัยก่อนมากนะครับที่ซัพและแท้งกดท่าเพิ่มโจมตีป้องกันอยู่นานจนแทบจะจบการต่อสู้ แถมท่าป้องกันไช้กับบอสได้กดไปดาเมจที่โดนลดลง80~100%พวกบัพโจมตีเพิมอย่างต่ำ50% ยิ่งบัฟอื่นๆจากซัฟนี่ทำไห้ตัวดาเมจทำดาเมจแรงขึ้น2เท่านี่คือต่ำสุดแล้ว คนที่เล่นเกมเก่าๆมักจะเห็นความสำคัณของซัฟและแท็งเพราะมันเหมือนคูณความเก่งของปาตี้ มีตัวละคร4ตัวซัฟ1แท็ง1ดาเมจ1ฮิล1ในเกมสมัยก่อนมันทำดาเมจได้แรงกว่าเอาตัวดาเมจมา4ตัว แถมถึกกว่ายืนได้นานกว่าหลายเท่าแต่เกมเดียวนี้ซัพที่เพิ่มดาเมจได้แค่20%สู้เอาดาเมจมาอีกคนก็แรงกว่าแล้ว แถมบอสกับศัตรูโหดๆก็ไม่รับท่ายัวยุและการบัฟป้องกันมันก็ไม่มีประโยชน์โดนบอสอัดท่าแรงๆมาก็ตายอยู่ดีแท็งยังตาย มันเลยไม่มีประโยชน์ในเกมยุคนี้ 

ก็จริงครับ ใน Etrian Odyssey เวลาบัพกันที damage พุ่งกัน 20% อย่างเบาะๆ ส่วนที่สกิลเลเวลสูงสุด มีตั้งแต่ 40-50% แต่บัพหมู่ หรือ 200-300% หากบัพเดี่ยว  :( ทำให้เอาตัวซัพมาด้วยไม่ได้เกะกะหรือเป็นตัวถ่วงเลย แล้วมอนในเกมตระกูลนี้ ไม่ต้องถึงบอสหรอก ตบกันทีก็อ้วกไปข้าง สกิลบัพลด damage หรือดีบัพมอนลด attack นั้นมีผลต่างกันอย่างเห็นได้ชัดระหว่างโดนตบทีละ 300 หรือโดนตบทีละ 30 เลยทีเดียว  :(

ส่วนใน Etrian Odyssey 2 นั้นมีตัว dps อยู่ตัวนึงซึ่งมีสกิล dps ที่ยิงแรงที่สุดในเกม, แม่นยำ 100%, ทะลุ defense และทะลุพลังป้องกันธาตุ กล่าวคือถ้าสกิลนี้เอาไปยิงลูกกระจ๊อกกี้ๆ ได้ 5000 damage, เอาไปยิงบอสก็ 5000 damage เน้นๆ เหมือนกัน และเนื่องจากไม่สนค่าหลบหลีก ยิงทะลุค่า defense และพลังป้องกันธาตุทุกชนิด จึงไม่มีสถานการณ์ไหนที่จะเอาสกิลนี้มาใช้ไม่ได้

ฟังดูเหมือนจะโกงเลย แล้วสกิลนี้มันจะมีปัญหายังไงน่ะเหรอ? สกิลนี้พลังโจมตีขึ้นกับเลือดของตัวละครตัวนั้นครับ โดยสกิลจะยิงได้แรงแบบที่สาธยายมาได้ก็ต่อเมื่อตัวละครที่ใช้สกิลนี้มีเลือดเหลือแค่ 1 หน่วยเท่านั้น ขณะที่ถ้าเลือดเต็มหลอดสกิลจะยิงได้ 0 damage  :( และเนื่องจากอาชีพนี้มีค่า AGI ที่ไม่ค่อยเร็วนัก ทำให้บอสมีโอกาสจะได้เทิร์นก่อน ซึ่งก็คือม่องเท่ง 100% และต่อให้ยิงสกิลออกไปได้ บอสมันก็เลือดเยอะพอที่จะไม่ตายในเทิร์นเดียวอยู่ดี ซึ่งหากปาร์ตี้มีแต่ dps อย่างเดียว สกิลนี้ก็ไม่ต่างกับขีปนาวุธ ยิงได้ครั้งเดียวแล้วก็จบเห่

ทางแก้? ก็เอาตู้เย็นที่มีสกิล Cover Move อัพเต็มมาเข้าตี้สิครับแล้วรัว Cover Move ใส่ dps ที่ว่า
นิยายหัดแต่ง เชิญจิ้มได้ครับ
http://goshujin.tk/index.php?topic=2904.0
โฮ่ง!
 

ออฟไลน์ Overmars

  • นักปราชญ์แห่งเขาเซนนิคุมะ
  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 3,798
  • ถูกใจแล้ว: 515 ครั้ง
  • ความนิยม: +198/-202
อยากรู้ว่า  Tank สำคัญแค่ไหน ลองเล่น
สปอยส์ ซ่อน ซ่อน:
ที่ความยากระดับธรรมดาอาจพอผ่าน แต่ที่ความยากระดับสูงสุด เล่นไม่ผ่านแหง ๆ
 

ออฟไลน์ Kokonoka

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 355
  • ถูกใจแล้ว: 115 ครั้ง
  • ความนิยม: +6/-4
  • เพศ: ชาย
  • Are we who we were? Are we truely who we are?
[quote/]ก็เพราะเป็นหนังไงท่าน555 ขืนทำแบบประวัติศาสตร์จริงๆก็ไม่มีอะไรให้ลุ้นนะสิครับ แต่เรื่องbrave heart ก็ไม่เลวนะหลอกให้ทหารม้าชาร์จมาเจอแนวหอกยาวแล้วให้ทหารม้าของตัวเองอ้อมไปเก็บทหารธนูในขณะที่ทหารราบของสก็อตกับอังกฤษเข้าปะทะกันอยู่
Agincourt มันเป็นศึกที่ดังเพราะมันแหกกฏไงครับปกติทหารม้ามันชนะตลอดจนยุคปืนกล(สงครามกลางเมืองอเมริกา/สงครามโลก)
ศึกนั้นพอมีโคลน ม้ามันเลยหมดประสิทธิภาพลง(ม้าแพ้โคลนหลายศึกอยู่) เพราะม้ามันเด่นที่ความเร็วxน้ำหนัก พอตัดเรื่องความเร็วออกก็ไม่ค่่อยน่ากลัวเท่าไร
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: pol, KAGUYA

ออฟไลน์ KAGUYA

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY2
  • จอมทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 15,648
  • ถูกใจแล้ว: 1675 ครั้ง
  • ความนิยม: +436/-427
[quote/]
Agincourt มันเป็นศึกที่ดังเพราะมันแหกกฏไงครับปกติทหารม้ามันชนะตลอดจนยุคปืนกล(สงครามกลางเมืองอเมริกา/สงครามโลก)
ศึกนั้นพอมีโคลน ม้ามันเลยหมดประสิทธิภาพลง(ม้าแพ้โคลนหลายศึกอยู่) เพราะม้ามันเด่นที่ความเร็วxน้ำหนัก พอตัดเรื่องความเร็วออกก็ไม่ค่่อยน่ากลัวเท่าไร
ทหารม้าเกราะหนักนะถือเป็นรถถังของยุคกลางอยู่แล้วนี่ครับ แต่มีข้อเสียคือถ้าสอยจากม้าได้ก็จบเห่เพราะเกราะมันหนักกับภูมิศาสตร์ที่แสดงประสิทธิภาพได้มีจำกัด
 

ออฟไลน์ gaiar33

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 9,985
  • ถูกใจแล้ว: 1833 ครั้ง
  • ความนิยม: +249/-242
  • เพศ: ชาย
  • หัวหน้าองค์กร(ไม่)ลับ




หลังจาก ด่าซัพ และแท้ง กันมานาน ถึงตา


"ไล่ตัวแครี่แบกทีมออกจากตี้กันบ้าง"  ???
 

ออฟไลน์ samuison

  • ยอดกวีแห่งเขาเซนนิคุมะ
  • ยอดขุนพลหมี
  • *****
  • กระทู้: 5,721
  • ถูกใจแล้ว: 1076 ครั้ง
  • ความนิยม: +96/-243
ตกลงใจคอมันจะไล่ทุกตำแหน่งออกจากทีมเลยหรือครับ? ??? เมกุมินจากโคโนะสึบะจริงๆก็เรียกว่าอยู่สาย dps เดมเมจได้ดีนะ
แต่ก็โดนแซวอยุ่นั่นล่ะ
http://goshujin.tk/index.php?topic=944.0
นิยาย crossover Harry Potter/Type Moon ดูว่าคนที่มีเวทมนตร์อย่างแฮร์รี่ จะเอาตัวรอดอย่างไร ในโลกที่โหดร้ายของ ไทป์มูน
 

ออฟไลน์ gaiar33

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 9,985
  • ถูกใจแล้ว: 1833 ครั้ง
  • ความนิยม: +249/-242
  • เพศ: ชาย
  • หัวหน้าองค์กร(ไม่)ลับ
เรื่องนี้ พระเอก โดนไล่ เพราะตีไงเลเวลก็ไม่อัพครับ เลยโดนก๊วนเพื่อนสนิทตั้งแต่เด็กเตะตูดออกมา

พอออกมา ปลดล็อคเงื่อนไขเฉย
สกิลมันคือ ดอง exp ไว้แล้วโบ๊ะแตกทีเดียว กลายเป็นเลเวล 300 ในพริบตา  ???
 

ออฟไลน์ tidday2521

  • เทพแรร์
  • ยอดขุนพลหมี
  • *****
  • กระทู้: 5,198
  • ถูกใจแล้ว: 1526 ครั้ง
  • ความนิยม: +88/-55
  • ...ร่องนมและซอกอก...
ตกลงใจคอมันจะไล่ทุกตำแหน่งออกจากทีมเลยหรือครับ? ??? เมกุมินจากโคโนะสึบะจริงๆก็เรียกว่าอยู่สาย dps เดมเมจได้ดีนะ
แต่ก็โดนแซวอยุ่นั่นล่ะ

มันหาข้ออ้างมาไล่ได้หมดแหละ .... ตั้งแต่เก่งกว่า ดังกว่า ยันไปถึงอายุมากกว่านั่นแหละ
 

ออฟไลน์ TheFakeMan

  • แม่ทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 2,066
  • ถูกใจแล้ว: 635 ครั้ง
  • ความนิยม: +30/-26
ก่อนหน้านี้ก็มีไล่ เนโครเทพออกจากตี้ ล่าสุดเหมือนผมจะเจอไล่ DPS นักฆ่าออกจากตี้ด้วยนะครับ  ;D

ออนไลน์ Mortem

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,113
  • ถูกใจแล้ว: 224 ครั้ง
  • ความนิยม: +46/-42
  • เพศ: ชาย
  • ก็แค่แมวที่ผ่านทางมา
ขนาดผู้กล้ายังโดนไล่ออกตี้ได้เลยคิดไรมาก ???
แถมโดนไล่ออกตี้แบบอนาจจิตกว่าตำแหน่งอื่นเยอะเพราะส่วนมากตายเลย ไม่ก็ปางตาย
บางคนก็ปลงตกแล้วหันไปใช้ชีวิตใหม่ที่ดีกว่าเดิมได้ บางคนก็กลายเป็นบ้าเสียสติมุ่งหาแต่การล้างแค้นไปเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 06, 2021, 01:30:37 PM โดย Mortem »
 

ออฟไลน์ KAGUYA

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY2
  • จอมทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 15,648
  • ถูกใจแล้ว: 1675 ครั้ง
  • ความนิยม: +436/-427
ตัวแท้งค์ก็แล้ว ผู้กล้าก็แล้ว นักบุญก็แล้ว นักรบก็แล้ว นักปราชญ์ก็แล้ว ยังเหลือตำแหน่งอะไรที่มันยังไม่เคยโดนไล่ออกบ้างเนี่ย
 

ออฟไลน์ samuison

  • ยอดกวีแห่งเขาเซนนิคุมะ
  • ยอดขุนพลหมี
  • *****
  • กระทู้: 5,721
  • ถูกใจแล้ว: 1076 ครั้ง
  • ความนิยม: +96/-243
เหลือกี่กล้ามผมทองแรงก์ซีมิ่งขวัญกำลังใจของนักผจญภัยครับแต่พี่กล้ามแรงก์ซีก็เป็นคนอัทธยาศัยดีลุกน้องเลยรักไม่มีใครกล้าไล่ออกจากกลุ่ม ;D
http://goshujin.tk/index.php?topic=944.0
นิยาย crossover Harry Potter/Type Moon ดูว่าคนที่มีเวทมนตร์อย่างแฮร์รี่ จะเอาตัวรอดอย่างไร ในโลกที่โหดร้ายของ ไทป์มูน
 

ออนไลน์ pol

  • สาวกผู้สนับสนุนเซนนิคุง2Y
  • จอมพลหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 12,227
  • ถูกใจแล้ว: 6147 ครั้ง
  • ความนิยม: +282/-31
  • เพศ: ชาย
  • นักแปลจอมดำน้ำ
คนแบกของครับ(ฮา)
 

ออฟไลน์ sechan

  • แม่ทัพหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 2,432
  • ถูกใจแล้ว: 894 ครั้ง
  • ความนิยม: +105/-207
เหลือกี่กล้ามผมทองแรงก์ซีมิ่งขวัญกำลังใจของนักผจญภัยครับแต่พี่กล้ามแรงก์ซีก็เป็นคนอัทธยาศัยดีลุกน้องเลยรักไม่มีใครกล้าไล่ออกจากกลุ่ม ;D
คนเล่นไง... เดี๋ยวนี้ ออโต้โหมดไร้สมองกำลังฮิต...
 

ออฟไลน์ Black7nos

  • แม่ทัพหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 2,349
  • ถูกใจแล้ว: 1335 ครั้ง
  • ความนิยม: +90/-103
ผมว่าถ้าเทียบ ให้ดูวงการ E-Sport น่าจะดีกว่า คือ คนทุกคนต่างคิดหาทางก้าวหน้าให้กับตัวเอง + ทีมของตัวเองอยู่ตลอดเวลา


แต่พวกเขาจะไล่กันไปทีละเรื่องๆ
1.แผน อันนี้เกิดจากการฝึกซ้อมและความคุ้นเคยร่วมกัน สำคัญคือการ Communication ระหว่างเล่น
2.พลังฝีมือ อันนี้ถ้าเป็นทีม Pro ทุกคนจะเก่งจนเกือบถึง Limit ของตนเองอยู่แล้ว ดังนั้นพลังฝีมือมักไม่ค่อยกระเตื้อง
3.สไตล์ของทีม อันนี้ผู้เล่นแต่ละคนมีจุดเด่นไม่เหมือนกัน ผู้เล่นแต่ละคนมีเคมีเข้ากับสไตล์ทีมไม่เท่ากัน
4.Meta หรือ Trend นะขณะนั้น อย่าง E-Sport มันจะมีการอัพแพทตลอด ทำให้ผู้เล่นบางคนที่ถนัดฮีโร่ตัวนี้ สไตล์การเล่นแบบนี้เด่นขึ้นหรือแย่ลง


แน่นอนว่าการเอาคนเข้า-ออกมักจะคำนึงถึง 4 อย่างนี้เสมอ


สมมุติว่าเป็นโลกยุคกลางแฟนตาซี และบังคับปาร์ตี้สูงสุด 4 คน(ไม่รู้ใครเป็นคนกำหนด แต่หลักๆน่าจะเป็นเพราะถ้ามากกว่านี้มัน Optimize Ping ยาก)
จัดตำแหน่งแบบ Old School (มีตัวแบก ตัวซัพชัดเจน)
1.ตัวแท้ง
2.ตัวดาเมจกายภาพ
3.ตัวดาเมจเวทย์
4.ซัพพอร์ท


ข้อดี ก็คือแต่ละตำแหน่งทำหน้าที่แตกต่างกันชัดเจน ขอบเขตหน้าที่และความรับผิดชอบชัดเจน ถ้าใครทำไม่ดีก็เป็นความผิดตำแหน่งนั้นแน่นอน
ข้อเสีย ก็คือ มีความเสี่ยง ถ้าตำแหน่งไหนเล่นพลาด หรือล้มไปก่อน ปาร์ตี้ก็แตกแน่นอน เมื่อปาร์ตี้แตกมันก็ทำให้ความสัมพันธ์เริ่มไม่ดี เพราะไม่มีใครอยากแพ้


จัดตำแหน่งแบบ Hybrid (แผนยุคใหม่ ช่วยกันแบก ช่วยกันซัพ)
1.แท้ง+ดาเมจกายภาพ
2.แท้ง+ซัพ
3.ดาเมจกายภาพ+ซัพ
4.ดาเมจเวทย์+ซัพ


หรือ


1.แท้ง+ซัพ
2.แท้ง+ซัพ
3.ดาเมจกายภาพ+ดาเมจเวทย์
4.ดาเมจเวทย์+ซัพ


หรือ


1.แท้ง+ดาเมจกาย
2.แท้ง+ดาเมจกาย
3.ดาเมจกายภาพ+ดาเมจเวทย์
4.ดาเมจเวทย์+ซัพ


ข้อดี การใช้ตำแหน่ง Multi-Role หรือ Hybrid คือ การลดความเสี่ยง กรณีใครเล่นผิดพลาด ก็จะไม่มีปัญหา จะมีคนทดแทนสลับตำแหน่งกันได้ ช่วยกันแบก ช่วยกันสนับสนุน ไม่หนักที่คนใดคนหนึ่ง
ข้อเสีย คือ ดาเมจอาจจะไม่สุด(แต่ก็ไม่ได้ห่างจากระบบแรกมากนัก หรือ บางกรณีอาจจะเหนือกว่า) และจำเป็นต้องมีการฝึกซ้อมการสลับตำแหน่งกันอย่างดี นึกภาพเหมือน Tiki-Taka ของ Bacelona ก็ได้ครับ มันโหดมากเวลาเล่นเป็นระบบ แต่อีกแย่เวลาแยกเดี่ยวไปเล่นระบบอื่น หรือ ไปเข้าตี้กับคนอื่น เพราะต้องการการซ้อมแผนอย่างดี จัดแบบหยาบๆไม่ได้
ผู้กล้าอาณาจักรกุหลาบ https://goshujin.tk/index.php/topic,15078.0.html
 

ออฟไลน์ gaiar33

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 9,985
  • ถูกใจแล้ว: 1833 ครั้ง
  • ความนิยม: +249/-242
  • เพศ: ชาย
  • หัวหน้าองค์กร(ไม่)ลับ
คนแบกของครับ(ฮา)
เพิ่งโดนไล่ออก ไปสองเรื่องที่ผ่านมา
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: pol

 

Tags:
แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก