แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก

ผู้เขียน หัวข้อ: 5 สาเหตุทำไม Playstation Classic ถึงไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร  (อ่าน 2193 ครั้ง)

ออฟไลน์ ติดเมะ

  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 699
  • ถูกใจแล้ว: 324 ครั้ง
  • ความนิยม: +71/-176
5 สาเหตุทำไม Playstation Classic ถึงไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร


เปิดตัวไปอย่างน่าสนใจและเพิ่งจะวางจำหน่ายไปเมื่อต้นเดือนธันวาคม 2018 นี่เองสำหรับ Playstation Classic เครื่องเกม
รุ่นมินิที่มีฐานจาก Playstation ตัวแรกที่เน้นความสะดวกสบาย เสียบปุ๊บก็สามารถเล่นเกมได้เลยทันที เรียกได้ว่าหากมีเจ้านี่
เราก็พร้อมจะรับความทรงจำดี ๆ เมื่อตอนวัยเด็กได้อีกครั้ง

แต่หลังจากที่ตัวเครื่องวางจำหน่ายไปได้ไม่ถึงเดือน ก็ได้มีข่าวที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักเกี่ยวกับเจ้า Playstation Classic ตัวนี้
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของยอดขายที่ทำได้ไม่ค่อยสวยหรูเสียเท่าไหร่ หรือจะเป็นคำวิจารณ์จากทั้งสำนักรีวิวและผู้เล่นที่ไม่ค่อยสู้ดีเท่าไหร่นัก
แน่นอนว่าของแบบนี้ย่อมมีเหตุผลของมันเอง ว่าทำไมผลลัพธ์ของยอดขายและรีวิวถึงได้ออกมาเป็นแบบนี้

เพราะฉะนั้นบทความนี้ทาง GamingDose จะมาวิเคราะห์ถึงที่มาของปัญหาเหล่านี้ กับ “5 สาเหตุทำไม Playstation Classic
ถึงไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร” โดยจะมีอะไรกันบ้างนั้น เรามาดูกันเลยดีกว่าครับ



ไม่ค่อยมีเกมแม่เหล็กน่าดึงดูดมากเท่าไหร่นัก ถึงมีแต่ก็มีน้อยมาก



หลายคนอาจจะคิดว่าหนึ่งในปัญหาที่ทำให้เจ้า Playstation Classic นั้นไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรนั้นก็คือ “จำนวนเกมที่น้อย”
แต่ส่วนตัวผู้เขียนแล้วกลับคิดว่านี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น และปริมาณเกมไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เพราะหากเราหันไปดูเกมของฝั่ง NES Mini, SNES Mini
จะพบว่าเกมที่มีมาให้ก็ไม่ได้มากมายไปกว่า Playstaion Classic เท่าไหร่นัก

แต่สิ่งที่ทำให้ NES Mini, SNES Mini มีความโดดเด่นกว่า Playstation Classic นั้นก็คือ “เกม” ที่ติดตั้งไว้ให้ในเครื่อง เพราะในเมื่อคุณ
ไม่สามารถลงเกมได้เพื่มด้วยวิธีที่ถูกลิขสิทธิ์ เพราะฉะนั้นเกมที่มีให้ก็ต้องดึงดูดและดีมากพอที่จะทำให้เหล่าเกมเมอร์สนุกไปกับมันได้
ซึ่ง NES Mini, SNES Mini ก็ได้ขนมาทั้งซีรี่ส์แม่เหล็กของฝั่ง Nintendo มาแทบจะครบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น Super Mario, Metroid, EarthBound,
The Legend of Zelda และพร้อมกับเกม Third-Party เด็ด ๆ เรียกได้ว่าถึงแม้จะถูกจำกัดมาแค่จำนวน 30 เกม แต่ก็ขนมาแต่เกมที่น่าสนใจทั้งนั้น

ซึ่ง Playstation Classic กลับไม่ใช่แบบนั้น เพราะพวกเขาดันเลือกที่จะเน้นเกม Third Party จนเกินไป แถมเหล่าเกม Third Party ส่วนใหญ่ที่มีอยู่
ในเครื่องก็ไม่ใช่ Iconic Title ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมดังที่ต้องหามาเล่นในยุคนั้น ทำให้ Playstation Classic ขาดจุดดึงดูดสำคัญทั้ง ๆ ที่ควรใส่ใจไป
อย่างน่าเสียดาย ถึงแม้จะมีเกมน่าดึงดูดอยู่ก็ตาม


ไอเดียที่เวิร์คกับ Nintendo แต่ไม่เวิร์คกับ Sony ในแง่ของวัฒนธรรมการเล่น



“เห็นคนอื่นเขาทำได้ดี ไม่ได้หมายความว่าตัวเองทำตามแล้วจะเวิร์ค” ในยุคนี้เราคงเห็นวัฒนธรรมการโคลนหรือการลอกเลียนแบบวิดีโอเกมและนวัตกรรมกันบ่อย
ซึ่งบางอย่างก็ประสบความสำเร็จมากกว่าต้นฉบับเป็นอย่างมาก (เช่น Fortnite, Azur Lane) แต่บางอย่างก็ดันแป๊กไม่เป็นท่าและกลายเป็นเพียงแค่ทางผ่านไป
และ Playstation Classic ที่พยายามจะตามรอย NES Mini, SNES Mini ก็อยู่ในกลุ่มอย่างหลัง

ซึ่งเราจะมาดูความแตกต่างเชิงวัฒนธรรมของค่ายเกมทั้งสองค่ายกันก่อน โดยเราขอเริ่มที่ Nintendo ซึ่งหากถามว่าทำไม NES Mini, SNES Mini
กลับทำยอดขายได้ดีมาก ๆ ทั้ง ๆ ที่ก็ดูไม่น่าจะขายดีได้ หนึ่งในสาเหตุสั้น ๆ ง่าย ๆ ก็คือ “ความเป็นแฟนบอย” ที่ปู่นินได้ปั้นเหล่าแฟนเกมมาเป็นระยะเวลาถึงสามทศวรรษ
ด้วยเกมคุณภาพดีที่เล่นได้ทุกวัย และเกิดเป็นเหล่าแฟนเกมที่มีหลากหลายยุคหลายสมัย แต่แทบทุกคนก็มาเพื่อจุดมุ่งหมายเดียวกันก็คือ “เล่นเกมของค่ายที่พวกเขารัก”
และนั้นก่อให้เกิด Brand Royalty ที่ Nintendo ถือว่าเป็นค่ายเกมอันดับหนึ่งของโลกที่มีแฟนเกมศรัทธามากที่สุด และยังคงไม่ถูกทำลายหายไปไหน

กลับมามองที่ Sony จริงอยู่ที่หลายคนอาจจะมีความผูกพันกับเกมเก่าบนเครื่อง Playstation ตัวเก่า ๆ แต่ในความเป็นจริงแล้วแฟนบอยของฝั่ง Sony กลับมาจากที่ต่างๆ
ที่แตกต่างกัน บ้างก็มาก็เพื่อเล่นเกมเนื้อเรื่องภาพสวย บ้างก็มาเพราะหนีสังคมเกมจากฝั่งพีซี บ้างก็มาเพราะราคาของคอนโซลที่ถูกกว่าพี่ซี บ้างก็มาเพราะเล่นเกมมัลติแพลตฟอร์ม
บ้างก็มาเพราะเล่นเกม Exclusive ซึ่งพอแฟนบอยได้กระจัดกระจายด้วยเหตุผลที่แตกต่างกันขนาดนี้ ทำให้ Brand Royalty ของทาง Sony กลับดูต่ำกว่าที่ควรทั้งๆ
ที่มีผู้ถือครองเครื่อง Playstation จำนวนมาก

หรือว่ากันง่าย ๆ ว่า “พลังสะสม” ที่ห่างชั้นกันเกินไป เพราะในขณะที่ Nintendo สามารถปั้นแฟนเกมมาได้หลายยุคและทุก ๆ คนมีจุดมุ่งหมายแทบจะเหมือนกัน
แต่ Sony กลับไม่ใช่แบบนั้น เพราะส่วนนึงก็ต้องยอมรับว่าเกมของฝั่งโซนี่ได้เติบโตขึ้นไปเรื่อย ๆ จนมิอาจสร้างความอินและความผูกพันให้กับเหล่าแฟนเกมได้
(สังเกตจาก Library เกมของพวกเขาที่อุดมไปด้วยเกมเรต M) ในขณะที่ฝั่ง Nintendo ที่เกมของพวกเขาก็ซีรี่ส์เดิม ๆ เกมเดิม ๆ และมีแต่เกมสไตล์เด็กเล่นได้ผู้ใหญ่เล่นดี
แต่ด้วยความเดิม ๆ และความที่เด็กเล่นได้นี่แหละที่ทำให้ Nintendo สามารถสร้างรากฐานของแฟนเกมได้ตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้ใหญ่

และพอมาทำสินค้าย้อนยุคแบบนี้ ก็กลายเป็นว่าสิ่งที่ Nintendo ทำมาโดยตลอดกว่า 30 ปี ทำให้ยอดขายของ NES Mini, SNES Mini กลายเป็นผลผลิตที่
งอกเงยจากพลังสะสมที่ปู่นินได้วางรากฐานแฟนเกมมาทุกยุคทุกสมัย แต่กลับทาง Sony ที่ผู้ที่ซื้อเครื่อง Playstation Classic ไป เป็นเพียงแค่ 1 ในกลุ่ม
แฟนบอย Sony ทั้งมวล ทำให้ไม่สามารถทำยอดขายได้ดีเท่าที่ควรครับ


ราคาเปิดตัวที่แพงกว่าคู่แข่ง ถึงจะแค่ไม่กี่พันแต่ก็มีผลต่อการตัดสินใจ



ทาง Sony ได้เปิดราคาของเจ้า Playstation Classic เอาไว้อย่างน่าตกใจมาก เพราะพวกเขาเปิดตัวด้วยราคาสูงถึง 100 เหรียญ หรือคิดเป็นเงินไทยก็จะ
อยู่ที่ประมาณ 3,200 บาทโดยประมาณ ซึ่งเอาจริง ๆ สำหรับเกมเมอร์หลาย ๆ คน หากไม่มองว่านี่เป็นของสะสม ต่างก็บอกว่านี่คือราคาที่โหดเอาเรื่อง

ในขณะที่ฝั่งของ Nintendo ที่เปิดตัวราคาของ NES Mini ในราคาเพียงแค่ 60 เหรียญ หรือประมาณ 2,000 บาท และ SNES Mini ในราคาเพียงแค่ 80 เหรียญ
หรือประมาณ 2,600 บาท (เอาจริง ๆ ราคาแค่นี้สำหรับหลาย ๆ คนก็มองว่าสูงแล้ว) ซึ่งฟังดูแล้วอาจคิดว่าที่ Playstation Classic ขายแพงกว่าเพราะสเปคต้องแรงกว่า
เพื่อรันภาพกราฟิกสามมิติหรือเปล่า คำตอบก็คือไม่ครับ เพราะสเปคจากเครื่องตัวเล็กของทั้งสองค่ายไม่ได้มีความแตกต่างขนาดนั้น และทาง Nintendo ก็ต้องทำเครื่อง
ให้แรงพอที่จะสามารถรันเจ้าโมดูล Super FX (หนึ่งในโมดูลภาพสามมิติ) ได้โดยที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์เป็นตลับพ่วงแบบต้นฉบับ เพราะพวกเขามีเกมสามมิติชูโรงอย่าง Star Fox

และพอราคาเปิดตัวของ Playstation Classic เปิดตัวมาขนาดนี้ แน่นอนว่าเหล่าเกมเมอร์ย่อมเกิดอาการลังเลกันอย่างแน่นอน และเจ้าราคา 100 เหรียญนี้เป็นเพียงแค่
ราคาต้นเท่านั้น เพราะของที่ทางร้านค้าหิ้วเข้ามามักจะมีการบวกราคาเพื่มเข้าไปอีก ซึ่งโชคดีหน่อยที่บ้านเรามีศูนย์บริการของประเทศไทยเลยไม่ต้องมาเจอราคาบวกเพิ่ม
แต่ถึงอย่างนั้นราคาเดิมก็ยังคงเป็นราคาที่สูงสำหรับเหล่าเกมเมอร์หลายๆ คนครับ


ความตกยุคของงานศิลป์ ที่ไม่มีใครนำมาพัฒนาให้เข้ากับยุคสมัย



เรื่องนี้อาจจะเป็นเรื่องของรสนิยมส่วนบุคคลไปบ้าง แต่ทางผู้เขียนจะพยายามหยิบนำหลักฐานและความคิดเห็นจากเหล่าเกมเมอร์มาวิเคราะห์กัน
โดยก่อนอื่นเราจะขออธิบายข้อแตกต่างเกี่ยวกับงานศิลป์และคุณภาพกราฟิกระหว่าง NES Mini / SNES Mini และ Playstation Classic กันเสียก่อน
ว่าแต่ละเครื่องได้นำเสนอเกมของพวกเขาในแนวทางไหนในแง่ของกราฟิกและภาพ

มาเริ่มที่ฝั่งของ NES Mini / SNES Mini กันก่อน โดยทั้งสองเครื่องนี้ก็มีรากฐานจาก Nintendo Entertainment System และ Super Nintendo
Entertainment System ตามลำดับ และกราฟิกหรืออาร์ตสไตล์ที่ทั้งสองเครื่องนี้ได้หยิบมาใช้งานในการพัฒนาเกมของพวกเขานั้นก็คือ “Pixel” ใช่แล้วครับ
ที่เราเห็นเหลี่ยม ๆ รวมกันเป็นภาพนัันล้วนถูกเรียกว่า Pixel ส่วนคำที่เรามักเรียกว่าเป็น 8bit, 16bit นั้นเป็นความสามารถในการแสดงผลตัวของฮาร์ดแวร์
ซึ่งหากเรียกแบบนั้นก็ไม่ได้ทำให้ความหมายผิดเพี้ยนจากเดิมแต่อย่างใด โดยทาง Nintendo ก็ได้มีการขัดเกลากราฟิกโดยการปรับ Brightness/Contrast
ให้ภาพสว่างมากขึ้นเพื่อความสบายตาในการเล่น แต่หากอยากได้ภาพแบบหมอง ๆ แบบเก่าก็สามารถปรับได้เช่นกัน นอกจากนี้ตัวเกมยังคงทำภาพที่คมชัดได้
แม้จะรันบนโทรทัศน์จอใหญ่

ส่วนของฝั่ง Playstation Classic ที่มีรากฐานจาก Playstation รุ่นแรก ได้ใช้อาร์ตสไตล์เป็นแบบ “3D Polygon” ที่ถือว่าเป็นอะไรที่น่าทึ่งและ
เป็นปรากฏการณ์มาก ๆ ในยุคที่มันออกมา เพราะนี่คือยุคแรกที่วงการเกมคอนโซลเริ่มเข้าสู่ยุคของสามมิติ และเป็นสามมิติแบบเต็มตัว โดยอาจจะมีการ
ใช้เทคนิคเรื่องภาพบ้างไรบ้าง แต่โดยรวมก็ถือว่าเป็นยุคสามมิติอย่างแท้จริง

แน่นอนว่าคำว่าอาร์ตสไตล์และงานศิลป์กับวงการเกม เมื่อวานผ่านไปก็ย่อมมีการพัฒนาไปตามกาลเวลาสอดคล้องกับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปทุกวัน
และสิ่งที่เกิดขี้นจากการเปลี่ยนแปลงก็คือ “ความตกยุคของกราฟิก” และทั้งสองอาร์ตสไตล์อย่าง Pixel และ 3D Polygon ต่างก็พากันตกยุค เพราะ
โลกของวงการเกมเริ่มมีกราฟิกสามมิติที่สมจริงและสวยงามเข้าใกล้โลกความเป็นจริงขึ้นมาเรื่อย ๆ

เพียงแต่มีเพียง 1 ใน 2 งานศิลป์อันตกยุคนี้ ที่สามารถรอดตัวมาได้ท่ามกลางกราฟิกอันสวยงามสมจริงและล้ำยุค นั้นก็คือ “Pixel” โดยมีเหตุผลในแง่
ของความยึดหยุ่นที่สูงกว่ากราฟิกแบบ 3D Polygon เป็นอย่างมาก เพียงแค่ใช้เทคนิคที่ไม่ซับซ้อนก็สามารถแสดงผลภาพบนจอใหญ่ๆ ได้โดยที่ไม่เกิด
อาการภาพเบลอหรือเสียรายละเอียดด้วยความเป็น Vector ของกราฟิดแบบนี้ นอกจากนี้ในฝั่งของงานศิลป์ Pixel ก็มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่น
เพื่มชั้นเชิงในการแสดงผลแบบ Layers, หยิบแสงสีแบบสมัยใหม่เข้ามาใช้ และใช้จินตนาการในการวาด Sprite (งานภาพที่เกิดจาก Pixel) ออกมา
ให้งดงามและสวยงามในแบบของมันเองโดยที่ดูไม่ตกยุคเลย

ซึ่งเอาเข้าจริงในฝั่งของ 3D Polygon ก็ใช่ว่าจะไม่สามารถขยายภาพและให้ออกมาคมกริ๊บแบบฝั่ง Pixel ได้ เพราะ Emulator ยุคนี้หลาย ๆ ตัวต่าง
ก็มีฟีเจอร์ Overclocked ที่ทำให้สามารถแสดงผลเกมในคุณภาพและรายละเอียดที่สูงขึ้นได้มากกว่าเดิม เพียงแต่ทาง Sony กลับเลือกที่จะไม่ทำ
และปล่อยให้กราฟิกของเกมยังคงมีคุณภาพเท่าเดิม และนั้นทำให้ภาพของ Playstation Classic นั้นดูตกยุคในสายตาของใครหลายคน

และทำให้เหล่าเกมเมอร์ยุคเก่า ๆ ที่เล่นเกมสมัยนี้จนชินชาแล้ว เมื่อย้อนไปเล่นเกมที่ภาพมีความละเอียดต่ำแบบนี้ทำให้เกิดอาการปวดตาจากภาพที่เบลอ
และทำให้พวกเขารู้สึกเบื่อในความจืดจาง และอีกอย่างก็คือกราฟิกสามมิติแบบนี้นับวันก็ยิ่งพัฒนาไปเรื่อย ๆ ด้วยการยกเครื่องกราฟิกที่ทำให้ภาพสมจริง
ใกล้เคียงความเป็นจริงขึ้นไปเรื่อย ๆ ซึ่งจะแตกต่างจาก Pixel ที่กราฟิกยังคงเหมือนเดิมแต่ยังคงมีคนพยายามสานต่อโดยยังคงอนุรักษ์ของเดิมเพื่มเติมคือ
การหยิบเทคโนโลยีสมัยใหม่มาประยุกต์ ในขณะที่ฝั่งของ 3D Polygon นับวันก็ยิ่งพัฒนาขึ้นไปเรื่อย ๆ โดยที่ไม่ได้มีฐานจากกราฟิกสามมิติแบบเดิม

ดังนั้นสาเหตุในข้อนี้จึงเป็นปัญหาในด้านของอาร์ตสไตล์และการขัดเกลาของกราฟิกที่ทาง Sony พลาดไปอย่างน่าเสียดาย เพราะถึงแม้อาร์ตสไตล์จะตกยุค
แต่หากเกมนั้นมีคุณภาพดีและเป็นความทรงจำต่อวัยเด็ก ยังไงเกมเมอร์ก็ให้ความสนใจกันอยู่ ซึ่งทาง Sony ก็ไม่ได้ปรับปรุงหรือทำการปรับกราฟิก
อะไรให้ดีขึ้นจากเดิมมากนัก…


หรืออาจจะเป็นเพราะว่าวงการเกมมาไกลเกินกว่าที่จะย้อนกลับไปแล้ว ??



“เวลายิ่งผ่านไป มนุษย์เราก็ได้เติบโตขึ้น เทคโนโลยีก็ก้าวหน้าขึ้นทุก ๆ วัน และนั้นก็หมายถึงเทคโนโลยีของวงการเกมด้วย”

ในท่ามกลางที่เกมเกรดฟอร์มยักษ์กระหน่ำลงทุก ๆ ปี และมาพร้อมกับเทคโนโลยีกับงานภาพที่สวยงามขึ้นทุก ๆ วัน ยิ่งกับวัฒนธรรมแห่งวิดีโอเกม
สมัยนี้แล้วนั้น คงไม่ค่อยมีใครอยากจะย้อนกลับไปเล่นเกมที่ภาพกราฟิกตกยุคอย่างแน่นอน เพราะในเมื่อเรามาถึงยุค 2018-2019 แล้ว เราก็คง
คาดหวังให้วิดีโอเกมภาพสวยขึ้นไปเรื่อย ๆ โดยสังเกตจากเหล่าคอมเมนต์จากเกมเมอร์ที่มักจะชอบเน้นวิจารณ์งานภาพและคุณภาพกราฟิกประมาณ
“กราฟิกเหมือนเพลย์หนึ่ง” “ภาพกากแอนิเมชั่นแข็ง” ซึ่งคอมเมนต์เหล่านี้ก็ได้สะท้อนให้เห็นถึงวงการเกมปัจจุบันที่นับวันก็ยิ่งพัฒนาไปเรื่อย ๆ ทั้งด้าน
งานภาพและเกมเพลย์ และหลาย ๆ คนก็คาดหวังว่าจะได้เล่นเกมทํากราฟิกราวกับภาพยนตร์ซีจีซักวันนึงของชีวิต

ด้วยเหตุนี้ทำให้ Playstation Classic อาจจะไม่เป็นที่น่าถูกใจกับเหล่าเกมเมอร์ยุคใหม่ หรือแม้กระทั่งเกมเมอร์ยุคเก่าก็ตาม และยิ่งมีสาเหตุสี่ข้อ
ก่อนหน้านี้ด้วยก็ยิ่งทำให้ Playstation Classic เป็นอะไรที่ไม่น่าสนใจสำหรับพวกเขาและเกมเมอร์หลาย ๆ คนครับ


และนี่ก็คือ “5 สาเหตุทำไม Playstation Classic ถึงไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร” ซึ่งเหตุผลเหล่านี้ก็ได้จากการนำความคิดเห็นส่วนตัวและความคิดเห็น
ของเกมเมอร์ทั้งไทยเทศมาวิเคราะห์และหาข้อมูลเพื่มเติมจนออกมาเป็น 5 สาเหตุที่น่าจะเป็นปัจจัยหลักสำคัญทำให้เจ้าเครื่องเพลย์หนึ่งตัวน้อยจากโซนี่นี้กลับ
ไม่เปรี้ยงปร้างดั่งที่ทาง Sony ได้คาดหวังเอาไว้ แล้วคุณล่ะ มีเหตุผลและสาเหตุอื่น ๆ หรือเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับสาเหตุที่เราหยิบยกมาหรือไม่
แสดงความคิดเห็นออกมากันได้อย่างเต็มที่ครับผม



Credit : https://www.gamingdose.com/feature/5-สาเหตุทำไม-playstation-classic-ถึงไม่ประ/?utm_source=WebPushNotification&utm_medium=WebPushNotification&utm_campaign=WebPushNotification
รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รักในหลวง
ไม่เอาสามกีบ ไม่เอาทักษิณ ไม่เอาทอนกับบุตร
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: wingaura, pol, Kopyor และมีอีก 0 หมีที่ถูกใจสิ่งนี้

ออฟไลน์ wingaura

  • หัวหน้าสมาคมหนองโพ
  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *****
  • กระทู้: 9,942
  • ถูกใจแล้ว: 2776 ครั้ง
  • ความนิยม: +249/-326
ผมผิดหวังกับเกมรุ่นเกิน PS1 ไปมากกว่านะจำนวนเกมน้อยลงความหลากหลายก็ต่ำเตี้ยเลียดิน

แต่ความผิดที่เกิดกับเรื่องนี้เป็นเพราะ "เกมเมอร์แต่ละคนมีเกมที่ชอบต่างกันเกินไป" คือมันไม่มีเกมที่อยากเล่นแล้วจะซื้อทำไม
เกมที่มีให้ก็มีแต่เกมที่ไม่ได้เล่นทั้งนั้น เพราะบ้างคนก็เล่นเกมที่ออกแนวนอกตลาด เช่น ผมเป้นต้น ควรจะทำแบบให้โหลดเกมมา
สะสมเอาได้มากกว่าไม่ใช่บังคับยัดมาให้ เพราะสำหรับคนที่เล่นเกมนอกตลาดมันไม่มีค่าเลยเพราะคุณจะไม่ใส่มันลงมาให้นั้นเอง
อย่างผมเล่น Lunar 1-2 / Himiko Denrenge / Sonata / Next King / Glow Lancer / Mitsumete Knight
แล้วมันไม่มีให้แถมใส่เกมเพิ่มไม่ได้แล้วจะซื้อมาทำไม แถมมีคนแฮ็คใส่เกมเพิ่มได้ได้ก็โวยวายอีก
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: pol, ติดเมะ

ออฟไลน์ fomnon

  • พลทหารหมี
  • **
  • กระทู้: 197
  • ถูกใจแล้ว: 53 ครั้ง
  • ความนิยม: +2/-4
ที่หนักคือห้ามเพิ่มเกมและฟ้องคนเอาเกมใส่ด้วยนิ
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: ติดเมะ

ออฟไลน์ pol

  • สาวกผู้สนับสนุนเซนนิคุง2Y
  • จอมทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 17,728
  • ถูกใจแล้ว: 20682 ครั้ง
  • ความนิยม: +363/-6
  • เพศ: ชาย
  • นักอู้มือหนึ่ง
เกมของทางโซหนี้เน้นกราฟิกภาพสวยไว้ก่อนครับ ตัวอย่างเช่นถ้าใครเคยเล่น Bio  Final ภาคแรกๆจะตะลึงในกราฟิกแต่ถ้าตอนนี้ไปเล่นใหม่จะเฉยมากๆ  ส่วนปู่นินนี้เน้นเกมเพลย์มากกว่าเลยไม่รู้สึกว่าภาพมันตกยุค
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: tyrantdragon, ติดเมะ

ออฟไลน์ Panzerelite

  • ยอดขุนพลหมี
  • *****
  • กระทู้: 6,337
  • ถูกใจแล้ว: 2070 ครั้ง
  • ความนิยม: +160/-1071
  • เพศ: ชาย
  • ขอเทพแมวจงสถิตอยู่กับท่าน
ผมว่าpixel นี้สบายตากว่าlow poligoนะเพราะเล่นRPG maker เยอะด้วยมั่ง แล้วไปเน้นภาพCGเน้นระบบเอา low poligon ล้าสมัยมากแล้วมีแต่เกมอินดี้เท่านั้นที่ใช้
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: ติดเมะ

ออฟไลน์ eureka7

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,408
  • ถูกใจแล้ว: 499 ครั้ง
  • ความนิยม: +30/-14
  • เพศ: ชาย
ภาพมันแตกยับเลยนะเพราะกราฟฟิก 3D ของตอนนั้นมันตกยุคแล้วยิ่งเอามาเปิดกับทีวียุคใหม่นี่ยิ่งเน่าเลย ใครเคยซื้อพวก classic game ใน Store มาเล่นบน PS3 จะเข้าใจ
Keyakizaka46 ガラスを割れ!
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: ติดเมะ

ออฟไลน์ strikers-x2

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY3
  • แม่ทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 2,580
  • ถูกใจแล้ว: 493 ครั้ง
  • ความนิยม: +34/-0
ภาพมันแตกยับเลยนะเพราะกราฟฟิก 3D ของตอนนั้นมันตกยุคแล้วยิ่งเอามาเปิดกับทีวียุคใหม่นี่ยิ่งเน่าเลย ใครเคยซื้อพวก classic game ใน Store มาเล่นบน PS3 จะเข้าใจ
เล่นบนPS3ยังมีตัวฟิลเตอร์ช่วยให้ภาพแตกน้อยลง ทำให้ดูดีกว่าตัวPS Classic(ที่สำคัญดันไม่ทำให้ต่อกับPSNเพื่อจะได้ซื้อเกมจากสโตร์มาเล่นได้นี่แหละ ตัวเกมที่ให้มาฝั่งญี่ปุ่นยังดูดีกว่าเยอะมาก)
 

ออฟไลน์ pat_mtmu

  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 807
  • ถูกใจแล้ว: 291 ครั้ง
  • ความนิยม: +14/-12
ใช้คำผิดรึเปล่าเนี่ย
royalty = ค่าใช้สิทธิ์/ค่าลิขสิทธิ์
loyalty = ความภักดี
 

ออฟไลน์ providence_gundam

  • ยอดขุนพลหมี
  • *****
  • กระทู้: 5,200
  • ถูกใจแล้ว: 2520 ครั้ง
  • ความนิยม: +348/-417
  • เพศ: ชาย
เกมเก่าๆ โหลดมาเล่นในคอมก็ได้ ใครจะไปซื้อ
คนที่ชอบ FF7 มักมีแต่คนที่สมองไม่พัฒนา
 

ออฟไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,389
  • ถูกใจแล้ว: 4070 ครั้ง
  • ความนิยม: +347/-403
ความน่าเล่นของเพลยสเตชันคือเกมที่เยอะ ช่วงที่เพลยแรงแซงคู่แข่งเพราะจำนวนเกมที่เยอะมาก
ปล.เกมที่ตรูอยากได้อย่างมัสสุเมเตะไนท์ก็ไม่มี

ออฟไลน์ nameless

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 204
  • ถูกใจแล้ว: 88 ครั้ง
  • ความนิยม: +5/-3
เกม PS1 ที่ผมอยากเล่นมีแค่

Bio 2 3
FF tactic
Einhander
castlevania SOTN (อันนี้ชอบมากที่สุดในบรรดาเกมของเครื่อง PS1)
front mission 2
tale of phantasia

แค่  7  เกมนี้เอง แล้วดูเกมที่มันติดเครื่องมา แทบไม่มีอะไรที่อยากเล่นเลย    ถ้ามันซื้อเครื่องมาแล้วให้เลือกเกมเองได้ซัก 10 เกม คงซื้อเหมือนกันแหละ
 

ออฟไลน์ ติดเมะ

  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 699
  • ถูกใจแล้ว: 324 ครั้ง
  • ความนิยม: +71/-176
ในความคิดผม Twisted Metal มันควรจะเอาภาค 2 มาลงมากกว่านะ เพราะมันเป็นภาคที่สนุกที่สุด แต่นี่ทะลึ่งเอาภาคแรกมาลง มีส่วนเลยที่ทำให้มันแป๊ก
รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รักในหลวง
ไม่เอาสามกีบ ไม่เอาทักษิณ ไม่เอาทอนกับบุตร
 

ออฟไลน์ eureka7

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,408
  • ถูกใจแล้ว: 499 ครั้ง
  • ความนิยม: +30/-14
  • เพศ: ชาย
ในความคิดผม Twisted Metal มันควรจะเอาภาค 2 มาลงมากกว่านะ เพราะมันเป็นภาคที่สนุกที่สุด แต่นี่ทะลึ่งเอาภาคแรกมาลง มีส่วนเลยที่ทำให้มันแป๊ก


คิดว่าไม่น่าเกี่ยวครับ เอาเกมไหนมาผมก็ว่าแป๊กหมดอ่ะ ในลิสเกมที่เอามาเนี่ย 20 เกม เกือบทั้งหมดเป็นเกมที่มียอดขายดีและได้รับคำวิจารณ์ด้านดีมาพอสมควรในฝั่งตะวันตก
เอาจริงๆ แค่ FFVII , Tekken3 , Wild Arms , RE , Metal Gear solid , R4 , Syphon Fliter นี่ก็พอจะเป็นเกมแม่เหล็กแล้วสำหรับเกมเจนนั้น

สิ่งที่แป๊กอย่างแรกเลยน่าจะเป็นราคามากกว่า เพราะล่าสุดมีการปรับลดลงมาเยอะมาก กับระบบจัดการภายในที่ทำได้แย่ สายสะสมอาจจะไม่ใช่ปัญหา แต่คนซื้อมาเล่นคงมองไม่เห็นความคุ้มค่าเท่าไหร่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 06, 2019, 08:39:00 PM โดย eureka7 »
Keyakizaka46 ガラスを割れ!
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: ติดเมะ

 

Tags:
แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก