แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก

ผู้เขียน หัวข้อ: [Dota2] Sange and Yasha  (อ่าน 3875 ครั้ง)

ออฟไลน์ CORSA

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 293
  • ถูกใจแล้ว: 81 ครั้ง
  • ความนิยม: +21/-62
[Dota2] Sange and Yasha
« เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 05:42:01 PM »
เรื่องมันเกิดขึ้นประมาณ 1-2 เดือนที่เเล้วครับ  ตอนนั้นผมกำลังเล่น Party กับเพื่อนคนหนึ่ง เพื่อนผมน่าจะเล่น offland ส่วนผมเล่น Rubick
เกมก็ดำเนินผ่านไปถึงช่วงนาทีที่ 30 เห็นจะได้  ตอนนั้น Slark carry ฝั่งผมได้ซื้อ Sange And Yasha

Rubick : "เฮ้!! ทำไมนายถึงซื้อ S.n.Y ละ Slark"
Slark : "หุบปากซะ ไอ้โง่"
Rubick : "เเต่ฉันคิดว่านายควรซื้อ ECHO SABRE น่ะ"

- เกมนั้นก็จบลง ฝั่งของผมเป็นฝ่ายพ่ายเเพ้ GGWP -

กระทู้นี้พูดถึง ไอเทม ดาบไขว้ หรือ Sange And Yasha
อยากให้ทุกท่านที่เล่น Dota2   มาออกความคิดเห็นกับไอเทมชิ้นนี้หน่อยครับ

 
                                                         
                               
                       ผมเคยบอกในกระทู้ก่อนๆว่าตนเองไม่ค่อยได้เล่น carry ซักเท่าไหร่ ส่วนมากจะเล่น mid มากกว่า   เเต่ช่วง 3-4 วันนี้มานี้ผมได้เล่นพวก
ฮีโร่ carry มากขึ้น บางครั้งก็เล่น พวก  juggernaut / anti mage / slark  เหตุการณ์ข้างบนมันย้อนเข้ามาในสมองของผม
เเล้วที่เล่นมา 1 เดือนมานี้ ไม่ค่อยเห็นผู้คนออก  Sange And yasha เลยคิดอยากจะมาตั้งกระทู้ถาม


อาจเป็นเพราะสมัยก่อนช่วงที่ 1000 mmr มันเป็นช่วงที่เล่นใหม่ๆ ไอ้เราก็ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรมาก เพราะตอนเล่น ใน Dota ก็มั่วๆ เพื่อนให้ออกอะไรก็ออกตามเพื่อน
สมัยก่อนเพื่อนก็บอกว่า " ออก  Sange And yasha สิ ดีนะๆ "  เเต่พอเวลาผ่านผ่านไปเราเก็บประสบการณ์ กับสิ่งต่างๆที่เปลี่ยนเเปลงไป
เริ่มรู้สึกว่า Sange And yasha  มันเป็นไอเทมที่ ตัวผม   รู้สึกว่ามันเป็นอีกหนึ่งทางเลือก

เหมือนเราเข้าไปร้านขนม
เห็น ขนม อร่อยมากๆ ราคา 75 บาท(สมัยก่อนผมไม่มีเงินซื้อขนาดนั้นหรอก เเค่ลองยกราคาโหดๆนะมา จะได้เห็นภาพ)
กินได้ 2-3 วันเเละรสชาติอร่อย เเต่มันมีปริมาณที่ไม่เยอะมาก
หรือ 95 บาท อรอ่ยสุดๆ กินได้ 3-4 วัน มีปริมาณเยอะสามารถเเถมเเบ่งไปกินกับเพื่อนยังได้

เเล้ว มันต่างกันยังไง?  ตอนเด็กๆผมก็เเค่อยากกินเท่านั้นเอง อยากลองรสชาติของมัน
เเต่ไม่เคยคิดเลยว่ามันเปลื้องตังหรือเปล่า มันคุ้มไหมเนี้ย
มันก็เหมือนกับไอเทมใน Dota2  มันคือ 1 ทางเลือก ใน 100 ที่เราต้องคิดว่ามันคุ้มหรือเปล่า
มันคุ้มกับรูปเกมหรือเปล่า  มันคุ้มกับฮีโร่ที่เราเล่นหรือเปล่า มันคุ้มจริงๆหรอ เเน่ใจนะ?


                                                           

+16 Strength
+16 Agility
16 โจมตีความเร็ว
+16 พลังโจมตี
+ 16% ความเร็วในการเคลื่อนที่

ในการโจมตีเเต่ละครั้งมีโอกาศ 40 % ในการลดความเร็วการเคลื่อนที่ของฮีโร่ฝ่ายตรงข้าม เเละลดความเร็วในการโจมตี มีผล 5 วินาที
โดยทั้งนี้ขึ้นอยู่กับฮีโร่ที่ถือ ไอเทมชิ้นนี้ว่าเป็น Attack range หรือ melee

ความเร็วในการเคลื่อนที่ช้า (melee) : 26%
ความเร็วในการโจมตีช้า (melee) : 26
ความเร็วในการเคลื่อนที่ช้า (Ranged) : 13%
ความเร็วในการโจมตีช้า (Ranged) : 13


----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ต่อไปนี้จะเป็นความคิดเห็นจากตัวผม เเค่เพียงคนเดียว

ผมลองยกฮีโร่ที่ออกไอเทมชิ้นนี้ที่ ตัวผม คิดว่าสามารถออกได้ เเละคุ้มค่าระดับหนึ่ง



จะเห็นได้ว่า 4 ตัวที่ยกมานี้เป็นฮีโร่ Attack range ทั้งสีตัว โดยทั้งสี่ตัวนั้น ไม่มีสกิลหยุดเลย มีเเค่ slow การเคลื่อนที่เท่านั้น
เช่น Requiem of Souls (อันติของ sf)  /  Shrapnel(สกิลฝนกระสุนของ) / Call Down (อันติลงนิวเคลียร์ ของ Gyrocopter)
(ยกเว้นสกิล Homing Missile ของ Gyrocopter น่ะ :V )
คือ carry ที่ผมยกมานี้มีสกิล nuker ทั้งสี่ตัว เเละพวกนี้ทั้งสี่ตัวก็เป็น ตัวไล่ตีหรือเรียกว่าเเบบง่ายก็พวก Feed hit นั้นเเหละ
ด้วยการที่เจ้าพวกนี้จะตัวเปราะบางมาก เเต่สร้างดาเมทได้เยอะจากสกิลเวทย์หรือการโจมตี ยิ่งช่วงท้ายเกมสร้างดาเมทได้เยอะมาก
ในความคิดของผม คิดว่า ฮีโร่พวกนี้ต้องการ Stat ความเร็วในการเคลื่อนที่เเละการทนทานต่อฮีโร่ฝั่งตรงข้าม
ที่จ้องจะเอาพวกนี้เป็นตัวเเรกๆ เพราะคงไม่มีใครให้เจ้าพวกนี้ตีฟรีๆ   
เช่น sniper มันยิงฟรีอยู่หลังๆ อาจโดนพวก หรือ Pudge หรือ Spirit Breaker เล็งก่อน
หากเรามี ความเร็วในการเคลื่อนที่เเละการทนทานจาก  Sange And yasha เราอาจจะหลุดมาจากพวกนี้ได้
เเต่การออกไอเทมอย่างอื่นก็ช่วยได้ดีกว่าเช่นกัน   - SHADOW BLADE / FORCE STAFF
ก็อย่างที่บอกไปว่า Sange And Yasha  มันเป็นอีก 1 ไอเทม จาก 100 
ถ้าคิดว่าโดนจับจริงเเล้วไม่ตายสู้ได้หรือมีเพื่อนช่วย  บางที่เราอาจฆ่าตัวที่จะมาจับเราเเทน


เเล้วพวกฮีโร่ melee  ละ



ตัวเหล่านี้สามารถออก   Sange And Yasha   ได้ทุกตัวนั้นเเหละ อยู่ที่ว่ามันคุ้มหรือเปล่า ?
คราวนี้หากมองไปที่เหตุกาณ์ข้างบนที่ผมเล่น Rubick เเล้วเจอ Slark ทำไมผมถึงอยากให้ Slark ออก

Echo Sabre 
การมาของไอเทมชิ้นนี้เเหละ ที่ทำให้ Sange And Yasha ได้รับความนิยมน้อยลง
เพราะ มันถูกกว่า มันเป็นการ slow ที่เเน่นอนเเละยังได้ค่า Stat จาก Strength เเละ Intelligence เเถม มี mana regeneration อีก
คือ  ฮีโร่บางตัวมีมีสกิลหยุดนะ เเต่ตีช้าเเละเรื่องของ mana น้อยมากเเละมีมานา Regen ช้าอีก
เช่น Sven / Wraith King / Lifestealer  คือถ้าได้ไอเทม Echo Sabre มันก็จะทดเเทนเรื่องพวกนี้ไป
เเถมมันช่วยฟาร์มป่าเป็นนัยๆได้อีก เพราะผลจากการโจมตีสองครั้งติดนี้ละ
เเถมราคา 2650 ถ้ามาดู sang and Yasha 3900  มันก็มีข้อดีข้อเสียต่างกันไป



เเล้วทำไม slark ต้องออก  Echo Sabre :V
ตามความคิดของผมที่พูดกับ slark เเนะนำให้ออก Echo sabre ไปตอนนั้น
ก็เพราะตัว slark  มันวิ่งเร็วอยู่เเล้วไงเพระาผลจาก อัลติ Shadow Dance  เเล้วตัวมันก็มีสกิลกระโดดจับอยู่เเล้ว
เเล้วการมี Echo Sabre ทำให่เรื่องมานา ของ slark ดีขึ้นมา
เเละการโจมตีสองครั้งติดก็ทำให้ ไอเทมนี้กลายเป็นไอเทมอีกชิ้นที่ดีกับสำหรับ slark มากๆ
เพราะ slark ยิ่งตีมันยิ่งเก่ง  ยิ่งได้ตีติดสองทียิ่งขโมย Stat จากฝ่ายตรงข้ามได้เยอะขึ้น
ความรู้สึกเดียวตอนเล่น Monkey King เเล้วต้องไล่ตีให้ครบ 4 ที เพื่อได้สกิล ตีเเรงขึ้นไปอีก(Jingu Mastery)


ก็อยากรู้ว่าคิดยังไงกับ Sange And Yasha
ยังเล่น Dota2 เเล้วได้ออกอยู่บางไหม รู้สึกว่าไม่ค่อยเห็นคนออกสักเท่าไหร่เลย
เวลาไปดูพวกรีเพลย์ของ Proplayer ก็เห็นเค้าออกกันนะ เเต่พอมาเล่นกลับไม่ค่อยเห็นคนออกกันเลย

 

ออฟไลน์ AwayHungry

  • หมีเต็มตัว
  • *
  • กระทู้: 16
  • ถูกใจแล้ว: 3 ครั้ง
  • ความนิยม: +1/-1
Re: [Dota2] Sange and Yasha
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 05:48:56 PM »
ออกอย่างอื่นคุ้มกว่าครับ ในราคาพอๆกัน

สาย agi นิยม manta เพราะเอามาล้างดีบัฟด้วย ช่วยฟาร์มด้วย ผมคิดว่า S&Y น่าจะดูเหมาะกับสายวิ่งๆไล่กระทืบอะไรแบบนี้มั้ง
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: CORSA

ออฟไลน์ CORSA

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 293
  • ถูกใจแล้ว: 81 ครั้ง
  • ความนิยม: +21/-62
Re: [Dota2] Sange and Yasha
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 06:07:52 PM »
ออกอย่างอื่นคุ้มกว่าครับ ในราคาพอๆกัน

สาย agi นิยม manta เพราะเอามาล้างดีบัฟด้วย ช่วยฟาร์มด้วย ผมคิดว่า S&Y น่าจะดูเหมาะกับสายวิ่งๆไล่กระทืบอะไรแบบนี้มั้ง


 juggernaut ออก manta ตามด้วย diffusal blade
เจอทุกตา    เฮ้อ....
 

ออฟไลน์ loligod

  • หมีเต็มตัว
  • *
  • กระทู้: 44
  • ถูกใจแล้ว: 2 ครั้ง
  • ความนิยม: +1/-2
Re: [Dota2] Sange and Yasha
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 06:16:16 PM »
SnY ออกต่อเมื่อ ไล่ฆ่าคนวิ่งไปมา ไม่ออก บิ้ง ww เดียวนี้ไม่ค่อยนิยม อารมแบบ ไม่รู้ออกไรเลยออก SnY

ความเห็นส่วนตัว SnY ออกได้กับ สายAgi ที่Str น้อยๆ ตีเร็วพอประมาณ อย่าง
เรเซอ มันต้องกดสกิลแล้ววิ่งไล่เลยออกได้
ไซโร เลือดมันน้อยเลยออกกัน

ความเห็นส่วนตัวยิ่งกว่า ออก SnY ได้เลือดประมาณ 300-400 ถ้ามันจะตาย 400ก็ไม่ช่วยอะไร
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: CORSA

ออฟไลน์ DarKCol2e

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 265
  • ถูกใจแล้ว: 14 ครั้ง
  • ความนิยม: +4/-2
Re: [Dota2] Sange and Yasha
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 06:41:02 PM »
เรื่อง s&y นี่บอกตามประสบการณ์ของเราเลยนะ เมื่อก่อนไอเท็มน้อย s&y ถือเป็นไอเท็มที่ถ้าออกได้ในช่วง 16-20 นาที จะไล่ kill หรือเก็บเงินดันป้อมได้สะดวกมาก
เพราะ เมื่อก่อนมันไม่มีไอเท็มตีติด slow ที่ราคาไม่มากเลยไงละ ตามความคิดเห็นส่วนตัวปัจจุบันนั้น จะออก s&y ก็ได้ถ้าท่านมันใจว่าประมาณกลางเกม(ช่วง 15-25 นาที)


ท่านสามารถไล่ kill ดันป้อมแล้วหาเงินแทนที่เสียไปจากการซื้อ s&y กลับมาได้ในช่วง 25 นาที เพราะหลังจากนั้นไอเท็มนี้จะเริ่มไร้ค่าแล้ว เนื่องจากทีมอีกฝั่งจะเริ่มมีไอเท็ม
ใหญ่ๆแล้ว ซึ่งจะทำให้การออกไอเท็มนี้ไร้ประโยชน์ไปเลย เพราะออกมาตอนช่วง 25 นาที ก็เอาไปไล่ kill หรือดันป้อมไม่ได้แล้ว เพราะ S&Y เป็นไอเท็มระดับกลางๆ เท่านั้น


จะไปสู้พวกของระดับสูงกว่าก็ยากละ


ส่วน slark นั้นออก S&Y ดีมั้ย? อันนี้บอกเลยว่าแล้วแต่สไตย์การเล่น ส่วนตัวเราเล่นส่วนใหญ่ไม่ค่อยออกอะนะ ออกแต่ eye of skadi เพราะส่วนใหญ่ 15-20 นาทีก็ได้ละ +มานาอีก
ซึ่ง slark สายทีเราเล่น(เน้น hit and run เก็บ status) ต้องการมานากว่าดาเมจหรือ move speed
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: CORSA

ออฟไลน์ sunza987

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY3
  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 240
  • ถูกใจแล้ว: 54 ครั้ง
  • ความนิยม: +6/-0
  • เพศ: ชาย
Re: [Dota2] Sange and Yasha
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 07:09:44 PM »
เห็นพวก bs ยังออกอยู่นะบางครั้งอ่ะ เพราะพวกมันต้องการวิ่งไว + ตีสโล :D
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: CORSA

ออฟไลน์ pokemake

  • หมีฝึกหัด
  • *
  • กระทู้: 4
  • ถูกใจแล้ว: 1 ครั้ง
  • ความนิยม: +1/-1
  • เพศ: ชาย
Re: [Dota2] Sange and Yasha
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 07:23:05 PM »
ผมออก S&Y กรณีโดนฝ่ายตรงข้ามกดมาก ๆ สู้เลนไม่ได้ ฟาร์มป่าไม่ได้อะไรแบบนั้น เพราะมันราคาไม่แพง
หรือเล่นฮีโร่ไม่มี skill หยุดเวลาจะ kill ใครต้องวิ่งไล่อ่ะครับเช่น Razor BH  SF
บางครั้งเล่น Centaur เอาค่า STR หรือ CK ผมก็ออกนะ
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: CORSA

ออฟไลน์ zensama

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 278
  • ถูกใจแล้ว: 33 ครั้ง
  • ความนิยม: +7/-8
  • เพศ: ชาย
Re: [Dota2] Sange and Yasha
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 07:35:07 PM »
ผมก็ออกน่ะ เพราะมักจะโซโล่ เลน อยู่บ่อยๆ เพราะต้อง วิ่ง เพื่อไปตามแกงค์ กัยเพื่อน กับ  คอยสโลว์ เวลา มันมา ดักแกงค์เรา ไอเทมนิ้ช่วยชีวิตเลย ส่วน Echo  นั่นก็ซื้อและ แต่จะเป็นช่วงกลางๆ เกมมากกว่า
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: CORSA

ออฟไลน์ sariora123

  • จอมพลหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 12,079
  • ถูกใจแล้ว: 4963 ครั้ง
  • ความนิยม: +388/-441
Re: [Dota2] Sange and Yasha
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 07:39:44 PM »
SnY เป็น item ที่ดีอันนึง ถ้ารู้จักใช้ครับ อย่าง BH สายโบราณนิยมออก มันก็ดีนะผมเคยเจอวิ่งตามมันไม่ทันเรื่อยเลย


หรือแม้แต่ LC ผมก็เคยออกเลยเพราะต้องทำเกมวิ่งไปทั่วแมฟ

slark ถ้าคนแม่นจริงๆ เวลา all นี่ไม่ได้จำเป็นว่าต้องออก  SB ก่อนนะในกรณีที่โดดแม่นจริงๆ ออกไอเทมอื่นที่มัน kill ง่ายก่อนเลย 

ส่วน Ecosaber นี่จำเป็นสำหรับ slark ไหม ผมก็บอกได้ว่าไม่ค่อยจำเป็นเท่าไรอันดับแรกต้องได้ SB มาก่อนง่ายต่อการเข้าไป kill ส่วน item ชิ้นที่สอง ผมนิยมเป็น สตัน หรือไม่ก็คฑาใบ้ ครับแพ่งกว่าแต่รีมานาไวกว่า eco saber ป้องกันใช้สกิลหนีหรือสู้ได้ดี

แถมตามจริงแล้ว slark มันเป็น Hero ที่ต้องฟาร์มในช่วงแรกๆนานหน่อยให้ได้ Item และมันฟาร์มเร็วอยู่แล้ว ถ้ามีโอกาศค่อย kill ช่วงนี้ถ้าทีมไปทำอะไร fail หลายๆ รอบมีแพ้แน่ครับครับ แต่โดยหลักแล้ว slark ออก SB แล้วก็+ตีเร็วๆ เป็นหลักเพื่อดูด สเตตัส  Eco นี่ผมเล่นนี่ไม่ค่อยได้ซื้อหลอกมันไม่ได้ดีอย่างที่คิดเท่าไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 19, 2017, 07:52:02 PM โดย sariora123 »
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: CORSA

ออฟไลน์ CORSA

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 293
  • ถูกใจแล้ว: 81 ครั้ง
  • ความนิยม: +21/-62
Re: [Dota2] Sange and Yasha
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 08:28:30 PM »
เรื่อง s&y นี่บอกตามประสบการณ์ของเราเลยนะ เมื่อก่อนไอเท็มน้อย s&y ถือเป็นไอเท็มที่ถ้าออกได้ในช่วง 16-20 นาที จะไล่ kill หรือเก็บเงินดันป้อมได้สะดวกมาก
เพราะ เมื่อก่อนมันไม่มีไอเท็มตีติด slow ที่ราคาไม่มากเลยไงละ ตามความคิดเห็นส่วนตัวปัจจุบันนั้น จะออก s&y ก็ได้ถ้าท่านมันใจว่าประมาณกลางเกม(ช่วง 15-25 นาที)


ท่านสามารถไล่ kill ดันป้อมแล้วหาเงินแทนที่เสียไปจากการซื้อ s&y กลับมาได้ในช่วง 25 นาที เพราะหลังจากนั้นไอเท็มนี้จะเริ่มไร้ค่าแล้ว เนื่องจากทีมอีกฝั่งจะเริ่มมีไอเท็ม
ใหญ่ๆแล้ว ซึ่งจะทำให้การออกไอเท็มนี้ไร้ประโยชน์ไปเลย เพราะออกมาตอนช่วง 25 นาที ก็เอาไปไล่ kill หรือดันป้อมไม่ได้แล้ว เพราะ S&Y เป็นไอเท็มระดับกลางๆ เท่านั้น


จะไปสู้พวกของระดับสูงกว่าก็ยากละ


ส่วน slark นั้นออก S&Y ดีมั้ย? อันนี้บอกเลยว่าแล้วแต่สไตย์การเล่น ส่วนตัวเราเล่นส่วนใหญ่ไม่ค่อยออกอะนะ ออกแต่ eye of skadi เพราะส่วนใหญ่ 15-20 นาทีก็ได้ละ +มานาอีก
ซึ่ง slark สายทีเราเล่น(เน้น hit and run เก็บ status) ต้องการมานากว่าดาเมจหรือ move speed


สมัยก่อนมีไอเทมใหญ่ที่ตีเเล้วติด slow  มีเเค่ Eye of Skidi   กับ   SnY  นี้ละ
ซึ่ง เมื่อก่อนออก SnY มาก่อน 20 นาทีก็ถือว่าโอเคเเล้วล่ะ คราวนี้ก็อยู่ที่ว่าจะออกอะไรเป็นชิ้นต่อไป


เห็นพวก bs ยังออกอยู่นะบางครั้งอ่ะ เพราะพวกมันต้องการวิ่งไว + ตีสโล :D


ปกติไม่ค่อยได้เล่นเท่าไหร่ตัวนี้ เเต่เวลาเล่นชอบออกเหมือนกัน ไม่รู้จะออกอะไร 55555+


ผมออก S&Y กรณีโดนฝ่ายตรงข้ามกดมาก ๆ สู้เลนไม่ได้ ฟาร์มป่าไม่ได้อะไรแบบนั้น เพราะมันราคาไม่แพง
หรือเล่นฮีโร่ไม่มี skill หยุดเวลาจะ kill ใครต้องวิ่งไล่อ่ะครับเช่น Razor BH  SF
บางครั้งเล่น Centaur เอาค่า STR หรือ CK ผมก็ออกนะ


chaos knight  ตอนนี้รู้สึกว่ากำลังเก่งขึ้นนะ icefrog เพิ่มความเก่งทีละนิดๆ จนเริ่มเห็น pick เพิ่มขึ้นใน tournament ละ

SnY เป็น item ที่ดีอันนึง ถ้ารู้จักใช้ครับ อย่าง BH สายโบราณนิยมออก มันก็ดีนะผมเคยเจอวิ่งตามมันไม่ทันเรื่อยเลย


หรือแม้แต่ LC ผมก็เคยออกเลยเพราะต้องทำเกมวิ่งไปทั่วแมฟ

slark ถ้าคนแม่นจริงๆ เวลา all นี่ไม่ได้จำเป็นว่าต้องออก  SB ก่อนนะในกรณีที่โดดแม่นจริงๆ ออกไอเทมอื่นที่มัน kill ง่ายก่อนเลย 

ส่วน Ecosaber นี่จำเป็นสำหรับ slark ไหม ผมก็บอกได้ว่าไม่ค่อยจำเป็นเท่าไรอันดับแรกต้องได้ SB มาก่อนง่ายต่อการเข้าไป kill ส่วน item ชิ้นที่สอง ผมนิยมเป็น สตัน หรือไม่ก็คฑาใบ้ ครับแพ่งกว่าแต่รีมานาไวกว่า eco saber ป้องกันใช้สกิลหนีหรือสู้ได้ดี

แถมตามจริงแล้ว slark มันเป็น Hero ที่ต้องฟาร์มในช่วงแรกๆนานหน่อยให้ได้ Item และมันฟาร์มเร็วอยู่แล้ว ถ้ามีโอกาศค่อย kill ช่วงนี้ถ้าทีมไปทำอะไร fail หลายๆ รอบมีแพ้แน่ครับครับ แต่โดยหลักแล้ว slark ออก SB แล้วก็+ตีเร็วๆ เป็นหลักเพื่อดูด สเตตัส  Eco นี่ผมเล่นนี่ไม่ค่อยได้ซื้อหลอกมันไม่ได้ดีอย่างที่คิดเท่าไร


อ่าหะ   ถูกต้องเเล้ว slark  ต้องได้ Shadow blade ก่อนสิ คือเดี้ยวนี้มันเอาไปอัฟเกรดเป็น SILVER EDGE ได้อีก
ได้ shadow blade เเล้วไล่ฆ่าพวกตัวเปราะๆของฝั่งตรงข้ามได้ง่ายๆเลยนะ (ยกเว้นเเต่ฝ่ายตรงข้ามฉลาดซื้อ Sentey มาปักกันซะนี้)
บางครั้งเล่น slark มันก็รวยจากการไล่ฆ่าฮีโร่นี้ละ ถ้าเล่นอย่างรอบคอบเข้าออกดีๆ
เเต่บางครั้งอาจเจอฮีโร่เเก้ทาง พวก สกิล Aoe ลงพื้น เช่น Stun sand king earthshaker หรือ อันติ ของ Disruptor ก็ต้องออก BKB มาเพื่อไม่ให้โดนขัดอีก
เเต่ถ้าเล่นดีๆสกิล Dark pact นี้มีประโยชน์มาก



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 19, 2017, 08:31:08 PM โดย CORSA »
 

ออฟไลน์ ohyeah112

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,369
  • ถูกใจแล้ว: 265 ครั้ง
  • ความนิยม: +21/-10
Re: [Dota2] Sange and Yasha
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 08:43:42 PM »
 SY ผมว่ามันดีกับ slark มากๆเลยนะครับ เพราะเลือด slark ต้นๆเกมส์มันน้อย  SY ให้ทั้งเลือด สโลว์ ตีไว ตอบโจทย์ทุกอย่าง ไล่ฆ่าได้เร็วกว่า ใช้คู่กับ blink นี่บอกตรงๆ จับตัวยากกว่า SB อีก echo ก็ไม่เลว แต่ Echo มันไม่ได้ดาเมจนั่นแหละ โดยส่วนตัวผมเล่นจะออก midas > SY > blink > bkb > แนวนี้มากกว่าสาย SB เพราะจับยาก ตีไว เกิดเร็ว เวลาทีมไฟท์นี่เข้าได้ถึงตัว key อีกฝั่งทันที ถ้าอีกฝั่งไม่มีของเอาตัวรอดนี่เสร็จเราชัวร์ๆ
Alter is my love \^o^/
 

ออฟไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,424
  • ถูกใจแล้ว: 4070 ครั้ง
  • ความนิยม: +347/-403
Re: [Dota2] Sange and Yasha
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 08:52:46 PM »
ถ้าไห้ตอบดาบเซ็งยาช้าถือว่าดีแต่มันดีไม่สุดเพราะมันทำได้เกือบทุกอย่างทังตีช้าเดินช้าวิงเร็วฟันเร็วได้ทังเลือดทังเกราะแต่มันทำได้ไม่สุดมันครึ่งๆกลางๆเกินไปทำไห้คนที่คิดจะออกมักเปรี่ยนใจกลางเกมเป็นขวานแยกร่างที่วิงไวและแยกร่างมาเพิ่มการโจมตีหรือออกดาบปีกมาหลบและกดสโลว์ได้ทันที่มากกว่าส่วนดาบตี2ครังส่วนตัวไม่คิดว่ามันดีอะไรมากมายเพราะเกมนี้มีความเร็วในการตีสูงสุดที่0.3วิต่อครังเท่านั้นแถมดาบนี้ถ้าเราฟันครังแรกแล้วถอยหนีอาจไม่ติดการโจมตีครังที่2แต่คูลดาวนับไปแล้วยิ่งแฟนท่อมแอสที่เร่งการโจมตีสูงสุดเมื่อบริงไส่จะนับการตีเบิลไปในการโจมตีสูงสุด3ครังไปด้วยเลยส่วนตัวคิดว่าดาบคริยังจะดีกว่าในเเง่ความแรงถ้าเราไช้ฮีโร่ที่มีความเร็วในการตีสูงดาบเล่มนี้ยิ่งไร้ค่า(มีแค่อาเชอมิสที่ทำความเร็วได้สูงถึง0.2)ส่วนตัวถ้าเล่นสลาคแล้วไช้ดาบตี2ที่เพื่อโขมยเอจิเเล้วไส่บาเซอร์กตียังโขมยได้ไวกว่าเยอะแถมตอนหนีก็มีสปีดจากบาเซอร์กอีกแน่นอนต้องออกดาบวินวอกมาอยู่แล้วระหว่างดาบเบิลวินวอลกะบาเซิกวินวอกท่านว่าอันไหนมีโอกาสรอดมากกว่ากันและอันไหนจะตีเร็วกว่ากันดาบเบิล5วิออก1ทีบาเซิก+100สปีด8วิ
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: CORSA

ออฟไลน์ CORSA

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 293
  • ถูกใจแล้ว: 81 ครั้ง
  • ความนิยม: +21/-62
Re: [Dota2] Sange and Yasha
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 09:08:24 PM »
ถ้าไห้ตอบดาบเซ็งยาช้าถือว่าดีแต่มันดีไม่สุดเพราะมันทำได้เกือบทุกอย่างทังตีช้าเดินช้าวิงเร็วฟันเร็วได้ทังเลือดทังเกราะแต่มันทำได้ไม่สุดมันครึ่งๆกลางๆเกินไปทำไห้คนที่คิดจะออกมักเปรี่ยนใจกลางเกมเป็นขวานแยกร่างที่วิงไวและแยกร่างมาเพิ่มการโจมตีหรือออกดาบปีกมาหลบและกดสโลว์ได้ทันที่มากกว่าส่วนดาบตี2ครังส่วนตัวไม่คิดว่ามันดีอะไรมากมายเพราะเกมนี้มีความเร็วในการตีสูงสุดที่0.3วิต่อครังเท่านั้นแถมดาบนี้ถ้าเราฟันครังแรกแล้วถอยหนีอาจไม่ติดการโจมตีครังที่2แต่คูลดาวนับไปแล้วยิ่งแฟนท่อมแอสที่เร่งการโจมตีสูงสุดเมื่อบริงไส่จะนับการตีเบิลไปในการโจมตีสูงสุด3ครังไปด้วยเลยส่วนตัวคิดว่าดาบคริยังจะดีกว่าในเเง่ความแรงถ้าเราไช้ฮีโร่ที่มีความเร็วในการตีสูงดาบเล่มนี้ยิ่งไร้ค่า(มีแค่อาเชอมิสที่ทำความเร็วได้สูงถึง0.2)ส่วนตัวถ้าเล่นสลาคแล้วไช้ดาบตี2ที่เพื่อโขมยเอจิเเล้วไส่บาเซอร์กตียังโขมยได้ไวกว่าเยอะแถมตอนหนีก็มีสปีดจากบาเซอร์กอีกแน่นอนต้องออกดาบวินวอกมาอยู่แล้วระหว่างดาบเบิลวินวอลกะบาเซิกวินวอกท่านว่าอันไหนมีโอกาสรอดมากกว่ากันและอันไหนจะตีเร็วกว่ากันดาบเบิล5วิออก1ทีบาเซิก+100สปีด8วิ


ขอบคุณสำหรับ คุณ Rumia นะครับ
ลืมบอกไปว่า ตอนที่เราซื้อ Sange and Yasha มาในช่วงต้นเกมเนี้ย ถ้าหากเราไม่อยากขายช่วงเลทเกม
ก็สามารถเเยกดาบทั้งสองเเล้วไปผสมใหม่  เป็นไอเทมทางเลือกได้อีก
ํYasha เอาไปผสมเป็น MANTA STYLE
Sange ก็เอาไปผสมเป็น  HEAVEN'S HALBERD

โดยเฉพาะเจ้า HEAVEN'S HALBERD เนี้ยรู้สึกว่าจะบัฟมาโหดมากเลย ถ้ากดใส่ฮีโร่ฝั่งศัตรูตอนยังไม่กด BKB
พอมันกด BKB หลังจากโดน HEAVEN'S HALBERD ผลของการปลดอาวุธก็ยังอยู่ รู้สึกว่า ช่วงนี้ฮีโร่ offlane ที่เจอๆ ชอบออกกัน




 

ออฟไลน์ P0PPY

  • หมีเต็มตัว
  • *
  • กระทู้: 29
  • ถูกใจแล้ว: 3 ครั้ง
  • ความนิยม: +1/-1
Re: [Dota2] Sange and Yasha
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 09:11:16 PM »
ผมชอบนะแม่งวิ่งไว
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: CORSA

ออฟไลน์ CORSA

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 293
  • ถูกใจแล้ว: 81 ครั้ง
  • ความนิยม: +21/-62
Re: [Dota2] Sange and Yasha
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 09:14:58 PM »
ผมชอบนะแม่งวิ่งไว


55555555+
ผมชอบๆ
คือเเม้งทำให้วิ่งไวนี้เเหละ  ถึงอยากออก
 

ออฟไลน์ lariatsaku

  • หมีฝึกหัด
  • *
  • กระทู้: 3
  • ถูกใจแล้ว: 3 ครั้ง
  • ความนิยม: +2/-0
Re: [Dota2] Sange and Yasha
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 10:49:15 PM »
เริ่มต้นที่ Yasha ก่อน


เชื่อว่าหลายท่านยังไม่ทราบถึงวัตถุประสงค์ของการออก Yasha สำหรับ Agi DPS หลายตัว ที่สงสัยว่าทำไมหลังจากรองเท้าแล้วต้องขึ้น Yasha เกือบทุกตา ยกตัวอย่างที่ท่านพบเห็นบ่อยๆก็ Juggernaut, Troll warlord, Luna, Gyrocopter, Razor, Terrorblade (*สมัยนี้ 4 ตัวหลังอาจออก Dragon lance แทน เหตุผลจะกล่าวถึงหลังจากนี้)


นั่นก็เพราะ Yasha นั้นถือว่าเป็น Farming item ที่จะช่วยในการเพิ่ม GPM ได้อย่างมหาศาล และยังมีประโยชน์ในการต่อเป็นคอร์ไอเทมได้ยังไงล่ะ


บางท่านอาจยังไม่เชื่อ ว่า Yasha นี้เป็น Farming item ได้อย่างไร ขอตอบว่า มันก็ใกล้เคียงกับ Iron branch, Wraith band ที่ท่านออกตอนเริ่มเกมนั่นแหละ


หรือถ้ายังไม่เห็นภาพ มาดู Status ของ Yasha กัน

+16 Agi, 10 Aspd, 8% MSPD

จากที่เห็น มันเป็น Farming item อย่างไรน่ะหรือ ด้วย Agi ที่เพิ่มมา 16 นั่นก็หมายถึง 16 ดาเมจ และ 2.3 Armor ที่เพิ่มขึ้นมา และ 26 ASPD อีกทั้งยังมี 8% MSPD ซึ่งช่วยในการเคลื่อนที่ย้ายจุดฟาร์มอย่างรวดเร็ว คุณสมบัติทั้งหมดนี้จึงเหมาะสมด้วยประการทั้งปวงในการฟาร์ม Neutral Creep ได้อย่างง่ายดาย


มาลองเปรียบเทียบกับ Farming item ที่เราทุกคนรู้จักกันดีกว่า


Hand of Midas (2150) สิ่งนี้เริ่มเป็นที่นิยมในภายหลัง (และเพิ่มขึ้นอย่างมากหลังจากการบัพ แม้ว่าจะมีการเนิร์ฟตามมา) เนื่องจากสามารถใช้ได้กับทุกฮีโร่ เกือบทุกสถานการณ์ ทั้งสำหรับฮีโร่ที่ต้องการเร่งเลเวล ฉีกห่างการเงินและเลเวลในเกมที่ได้เปรียบ หรือคงการเงินในเกมที่เสียเปรียบ หรือสถานการณ์ไม่สามารถออกไปฟาร์มได้ แต่นอกจาก 30 ASPD แล้ว ก็ไม่เพิ่มอะไรอีกเลย สำหรับ Agi DPS ที่มีความสามารถในการฟาร์มในตัว เช่น Antimage, Phantom assassin, Juggernaut, Luna, Gyrocopter, Troll warlord นั้น การออก Hand of Midas ในสถานการณ์ปกติถือว่าเป็นการตัดโอกาศของตัวเองไปนานพอสมควร ด้วยจำนวนเงิน 1650 ที่สามารถนำไปออกไอเทมที่มีประโยชน์ก่อนหน้านั้นได้


Maelstrom (2800) ด้วยเหตุผลเช่นเดียวกับ Hand of Midas ที่ต้องเก็บเงินถึง 1600 ซึ่งถ้าไม่ใช่ตำแหน่งที่ได้ฟาร์มอย่าง Midlane หรือ Safelane carry ก็คงต้องใช้เวลานาน เผลอๆโดนดับฝันอีก อีกทั้งถ้าไม่ใช่ฮีโร่ที่ได้โจมตีแล้ว การออกไอเทมชิ้นนี้ก็แทบไม่มีประโยชน์ในสถานการณ์ใดๆเลย จึงเป็นเหตุผลที่ไอเทมชิ้นนี้เป็นที่นิยมสำหรับ Range มากกว่า Melee ด้วยเหตุผลว่าได้ยืนยิงแน่นอน (ไม่ต้องถามนะว่าทำไม Luna, Gyro, Templar, Huskar, Morphling หรือ Weaver ถึงไม่นิยมออก ให้ดูระยะตีด้วยจ้ะ)


Battle fury (4500) ด้วยราคาอันแสนแพงและความจำเพาะต่อ Melee เท่านั้น จึงต้องมั่นใจว่าไอเทมนี้จะคุ้มค่าอย่างที่สุด ซึ่งหมายความว่าต้องซื้อให้เร็วที่สุด ดังนั้น นอกจาก Safelane carry บางตัวที่มีความสามารถในการฟาร์มแล้ว ไอเทมนี้จึงไม่เป็นที่นิยมในภายหลัง ด้วยเหตุผลเดียวกับทั้งสองไอเทมด้านบน เพราะถ้าโดนถ่วงง่อยก็ยาวไปจ้า


Radiance (5150) สุดยอด Farming item ที่ต้องแลกมาด้วยหยาดเหงื่อและน้ำตา (ของเพื่อนร่วมทีม ที่ต้องคอยเล่น 4ต่อ5 เพื่อนซื้อเวลาให้กว่า 10-20 นาที) ที่ต้องใช้เวลาในการเก็บหอมรอมริบ อดออม และอดทนอย่างมาก รวมถึงความที่ต้องระแวงตลอดเวลาเหมือนห้อยทองหนัก 10 บาทไว้ที่คอ ทั้งตอน 3800 และ 1350 ดังนั้น หากไม่ใช่ฮีโร่ที่สามารถนำตัวไปถูไถ Creep และศัตรูได้ตลอดเวลาแล้ว ก็ไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะออกไอเทมชิ้นนี้ ถือซะว่าเพื่อนร่วมทีมขอร้อง


Lifesteal items (Morbid mask, Mask of madness, Vladmir's offering) หากเป็นผู้เล่นสมัยก่อน รวมถึงตอน DotA แล้วนั้น คงจะจดจำความรุ่งเรืองของไอเทมพวกนี้ได้ แต่ด้วยความที่ไอเทมเหล่านี้เป็นไอเทมตัน (Satanic ก็เป็นไอเทมจำเพาะเข้าไปใหญ่) ไร้ประโยชน์ตั้งแต่ช่วงกลางเกม และไม่เสถียรใน Fight (Mask of madness อาจทำให้พังได้) จึงลดความนิยมลงมาเหลือแค่ในกลุ่มเล็กๆเท่านั้น


จากที่กล่าวมา ด้วยความราคาถูกและได้ประโยชน์เน้นๆตั้งแต่ส่วนผสม จึงทำให้ Yasha เป็นทางเลือกที่ดีมากทั้งในการฟาร์มและการทำเกม แม้ว่าในปัจจุบันจะถูก Dragon lance (1900) ที่ถูกนิยามว่าเป็น SnY ขนาดย่อม มาดึงความนิยม เพราะได้ Atk Range ได้ HP และ Agi ที่เพิ่มมาก็ไม่น้อย อีกทั้งด้วยความเป็น Range hero ที่สามารถต่อไปเป็น Hurricane Pike สุดยอดไอเทมสารพัดประโยชน์สำหรับ DPS Range แล้วนั้น ความนิยมของ Yasha จึงลดลงไป แต่ประโยชน์ยังคงเท่าเดิม (แถมถูกลงเรื่อยๆด้วยแน่ะ)


เกริ่นกันไปยาวมาก มาต่อกันที่่ Sange and Yasha


หลังจากที่ได้ Yasha มาแล้ว ก็จะเห็นสุดยอดไอเทมทั้ง 2 ชิ้นซึ่งจำเป็นต้องเลือกชิ้นใดชิ้นหนึ่ง (คงไม่มีใครออกทั้ง 2 ชิ้นเพราะรู้สึกขาดทุนจาก MSPD ที่ไม่ Stack กัน)


Manta style และ Sange and Yasha ของเรา (ขออนุญาตไม่แปะเปรียบเทียบค่า Stat ของไอเทมนะ)


สิ่งที่ทั้งสองชิ้นมีเหมือนกันคือ MSPD ที่เพิ่มขึ้น, Aspd ที่เพิ่มขึ้น, Main stat และ HP ที่เพิ่มขึ้น


แล้วข้อดีของไอเทมแต่ละชิ้นล่ะ


Sange and Yasha นั้นมีค่า MSPD โบนัสที่ดีกว่า มี Greater Maim มีค่า HP จาก Str มากกว่าเล็กน้อย และราคาถูกกว่า เหมาะสำหรับ DPS ที่สามารถอยู่ใน Fight ได้อย่างยาวนาน และการไล่ตีฝ่ายเดียว แปลว่าต้องมีความสามารถในการยืนตีได้อย่างยาวนาน ดังนั้น 90% ของผู้ที่ออก Sange and Yasha จะมี Black king bar ตามมา (ไม่เชื่อลองไปดูได้เนะ)


ส่วน Manta style นั้นมีโบนัสจาก All stat ซึ่งหมายถึงการได้ Mana เพิ่ม ได้ประโยชน์จากร่าง Illusion ซึ่งจะมีประโยชน์สำหรับ DPS ที่เน้น Stat และ Passive Atk modifier และที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ การ Dispel จาก Debuff นั่นเอง สำหรับ DPS Hero ที่สกิลมีความสำคัญ ซึ่งต้องการแก้ Silence และจังหวะเอาตัวรอดที่ต้องการลบ Slow บางชนิด Manta style จึงเป็นทางเลือกที่ได้รับความสนใจมากกว่า


มาถึงทางเลือกอื่นๆของ Sange and Yasha


Echo sabre (2650) ด้วยความที่ราคาถูกกว่า และใช้ประโยชน์ได้ทุกชิ้นโดยไม่ต้องมี Recipe จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ สำหรับข้อดีของ Echo sabre นั้น ในส่วนแรกคือการ Nuke ใช่ ไม่ผิดหรอก Nuke สำหรับฮีโร่ Melee ที่มีการโจมตีที่หนักหน่วง เช่น Sven, Tiny, Wraith king, Spiritbreaker, Monkey king, Lifestealer, Slark นั้น การได้โจมตี 2 ทีก็อาจเป็นหายนะของศัตรูได้ ไม่จำเป็นต้องวิ่งถึกทนไล่ตามตี แถมบางตัวเช่น Slark หรือ Monkey king ยังมีโบนัสจากการตีอยู่ด้วย พร้อมทั้ง Mana และ Mana regen ซึ่งมีประโยชน์เป็นอย่างยิ่งสำหรับฮีโร่ฉลาดน้อยเหล่านี้ (Int ต่ำแต่ใช้ Mana มาก) โบนัสจาก Sange and Yasha จึงดูมีประโยชน์น้อยกว่าในระยะสั้นถึงกลาง แต่นั่นก็แปลว่า การออก Echo sabre ก็หมายถึง Mobility ที่ลดลง จึงสังเกตได้ว่า ฮีโร่ที่ออก Echo sabre มักจะมีความสามารถหรือมีไอเทมที่ให้เข้าถึงตัวอีกฝ่ายได้ (ไอเทมเช่น Blink dagger หรือ Shadowblade ส่วนสกิลขอละไว้นะ)


มาปิดท้ายกับความเห็นของเจ้าของกระทู้ ท่านเข้าใจถูกแล้วสำหรับประโยชน์ของ Echo sabre ใน Monkey king แต่ขอเพิ่มเติมในส่วนของ Slark เล็กน้อย ด้วยความที่ Slark มีสกิล Pounce ซึ่งใช้งานได้ยากพอสมควร Echo sabre ที่ทำให้ศัตรูเกือบถูกตรึงอยู่ช่วงระยะเวลาหนึ่งจึงมีประโยชน์มากในการโจมตีหลังจากออกจากสถานะ Invisibility ดังนั้นจึงมักเห็นผู้เล่นทั่วไปออก Shadowblade ก่อน Echo sabre แต่ถ้าบางคนไม่ออก Echo sabre ก็ไม่ต้องแปลกใจ เพราะ Echo sabre ถือเป็นไอเทมต้น-กลางเกม และเป็นไอเทมรกช่องตอนท้ายเกม หากจะข้ามไปออก Silveredge หรือ Skull basher หรือรวยจัดจนออก Skadi ได้เลยก็แล้วแต่บุคคล


แถมอีกเล็กน้อยสำหรับ Replay ของพวก Proplayer ที่ออก Sange and Yasha อย่างที่กล่าวไปว่า Yasha เป็นไอเทมที่ช่วยเร่ง GPM และ Sange and Yasha เป็นไอเทมที่เหมาะแก่การวิ่งไล่ตี สำหรับ Proplayer ที่มี Teamwork ที่ดี จึงสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ดีกว่าผู้เล่นทั่วไปที่ 1 เข้า 9 งง และดึงความสามารถของไอเทมชิ้นนี้ได้ดีมากกว่า






[/font]
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: CORSA

ออฟไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,424
  • ถูกใจแล้ว: 4070 ครั้ง
  • ความนิยม: +347/-403
Re: [Dota2] Sange and Yasha
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2017, 11:27:21 PM »
[quote/]


ขอบคุณสำหรับ คุณ Rumia นะครับ
ลืมบอกไปว่า ตอนที่เราซื้อ Sange and Yasha มาในช่วงต้นเกมเนี้ย ถ้าหากเราไม่อยากขายช่วงเลทเกม
ก็สามารถเเยกดาบทั้งสองเเล้วไปผสมใหม่  เป็นไอเทมทางเลือกได้อีก
ํYasha เอาไปผสมเป็น MANTA STYLE
Sange ก็เอาไปผสมเป็น  HEAVEN'S HALBERD

โดยเฉพาะเจ้า HEAVEN'S HALBERD เนี้ยรู้สึกว่าจะบัฟมาโหดมากเลย ถ้ากดใส่ฮีโร่ฝั่งศัตรูตอนยังไม่กด BKB
พอมันกด BKB หลังจากโดน HEAVEN'S HALBERD ผลของการปลดอาวุธก็ยังอยู่ รู้สึกว่า ช่วงนี้ฮีโร่ offlane ที่เจอๆ ชอบออกกัน





ไช่ท่านมันแยกได้แต่ส่วนมากจะไม่ได้แยกอย่าเอจิออกยาชามาได้เปรียบหรือเสียเปรียบมักจะไปออกมัตะขวานแยกร่างเพื่อการเข้าทำหรือหนีเป็นส่วนมากมักจะไปไม่ถึงดาบคู่และสายสเตรงที่ออกเซ็งมาก็จะทนการหลบหนีหรือการนวดอย่างรุนแรงไม่ไหวมักจะไปออกดาบหลบกันหมดและไอเทมต่อก็มักเป็นอย่างอืนเพื่อความได้เปรียนเช่นดาบเบรินมานาหรืแบล็กคิงบารแล้วแต่สถานะการ์ณการที่มีคนตังใจออกดาบคู่มักำปไม่รอดมีเหตุไห้เปรียนใจเสมอแตอนาคตดาบคู่อาจอับเกรดได้ซึ่งอาจทำไห้ดาบคู่กลับมานิยมอีกครัง
ปล.ในดาต้าของดอดมีขวานทองที่อับเกรดได้มีดาบคู่ที่อับเกรดได้อยู่เราก็รอกันไปว่าจะทำไหม
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: CORSA

ออฟไลน์ CORSA

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 293
  • ถูกใจแล้ว: 81 ครั้ง
  • ความนิยม: +21/-62
Re: [Dota2] Sange and Yasha
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2017, 12:39:43 AM »
ขอบคุณ คุณ @lariatsaku ความรู้เรื่อง Dota2 เยอะมากๆเลยครับ
อ่านจบเเล้ว ....
รู้สึกว่าได้ความรู้เยอะจริงๆ 
 อ่า.........


 ::) me :) Renny







« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 20, 2017, 12:43:16 AM โดย CORSA »
 

ออฟไลน์ Nepgear

  • พลทหารหมี
  • **
  • กระทู้: 189
  • ถูกใจแล้ว: 43 ครั้ง
  • ความนิยม: +19/-31
Re: [Dota2] Sange and Yasha
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2017, 02:10:31 AM »
อย่าดูแค่ตังทั้งหมด ดูส่วนผสมมันด้วยว่าทำจากอะไรมั่ง

ดาบ agi10 - 1000, รองเท้า agi6 - 450 ออกมามันได้ stat เลย

recipe อีก500จบแล้ว yasha ชิ้นนึง อัพมาปุ๊บได้เดินไวทันที ขวานนั่นก็อีก ซื้อมาปุ๊บได้เลือดปั๊บ

stat เล็กๆน้อยๆมันก็มีผลกับการยืนเลน หรือการต่อยกัน หรือแม้แต่ฟาร์มป่าหรือเดินไปเดินมาด้วย

ถ้าซื้อมาแล้วมันสร้างความได้เปรียบได้ จากที่ฟาร์มไม่ค่อยได้ อาจจะฟาร์มได้ง่ายขึ้น ขึ้นไอเทมได้ง่ายขึ้น

ไม่ใช่ยืนโง่ ฟาร์มไม่ได้ ทำอะไรไม่ได้ ดองตังไว้เฉยๆ แล้วทำอะไรไม่ได้ก็ไม่มีประโยชน์ หรือที่แย่กว่าก็คือตายห่า

บางทีมัวแต่รอของที่ดีกว่า ก็รอไปดิ ไม่ได้ซักที คือไม่ใช่ว่ามันจะได้ฟรีฟาร์มทุกเกม ออกของเป๊ะๆทุกเกม เกมพับบิคมันเอาแน่เอานอนไม่ได้

ส่วนไอ slark ไม่ต้องพูดถึงมัน echo sabre มันเป็นของประจำตัวอยู่แล้ว (สำหรับการตบนู้บ) ออกมาฆ่าได้ เดี๋ยวตังมาเอง

เกมพับบิค ไม่ว่าจะ rank หรือ normal มันไม่ใช่เกมแข่ง มันไม่ใช่เกมที่จัด lineup กันมาอย่างดีแล้ว ที่จะให้เล่นตามเมต้าเป๊ะๆ

การออกของมันก็ยืดหยุ่นไปตามเกม จะออกอะไรก็คิดก่อน ออกมาทำไม ออกมาแล้วได้อะไร ออกมาคุ้มมั้ย ก็แค่นั้น ไม่ใช่มันจะออกเหมือนเดิมตลอด s&y ทุกตา หรืออะไรทุกตา

ยุคนี้ของใหม่ๆดีๆมาเยอะ sy มันก็เป็นแค่ตัวเลือกนึง แต่ไม่ใช่่ว่ามันจะไม่มีประโยชน์ มันมีหลายๆโอกาสที่น่าออกมาเล่นอยู่กับบางตัว เช่นพวก bloodcyka
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 20, 2017, 02:23:02 AM โดย Nepgear »
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: CORSA

ออฟไลน์ Lollipopplus

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 237
  • ถูกใจแล้ว: 34 ครั้ง
  • ความนิยม: +4/-9
Re: [Dota2] Sange and Yasha
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2017, 07:53:44 AM »
หมูร็อคผมก็ออกนะSY ผมเล่นสายไวๆ ต้นเกมออกกลองกับเบอเซิก ต่อด้วย SY ,สายฟ้า +moon
นี่ไม่รวมของแก้เกมนะ
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: CORSA

 

Tags:
แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก