แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก

ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไม นสพ. ถึงเลือกใช้รถเร็วแทนที่จะสร้างโรงพิมพ์สาขาในต่างจังหวัด  (อ่าน 246 ครั้ง)

ออฟไลน์ Alice-chan

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,684
  • ถูกใจแล้ว: 329 ครั้ง
  • ความนิยม: +316/-1791
  • ยังไงก็ไม่ละกิเลสหรอก อยากกลับไปเป็นเด็ก
อลิสจังสงสัยน่ะ สร้างโรงพิมพ์ในต่างจังหวัดในทุกๆ ภาคแล้วส่งต้นฉบับทางอินเตอร์เน็ตไปยังโรงพิมพ์สาขามันจะไม่ดีกว่ามั่นคงกว่าใช้รถแรงเหรอเจ้าคะ
​(๑╹ᆺ╹)ぬんぬん
 

ออฟไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,433
  • ถูกใจแล้ว: 4070 ครั้ง
  • ความนิยม: +341/-403
โรงงานมีนแพงกว่าค่าส่งเยอะไงครับส่งหนังสือหนึ่งตันไม่กี่พันบาทนะครับ แถมปัจจุบันหนังสือไม่ส่งต่างจังหวัด ถ้าไม่ขายต่างจังหวัดจะมีโรงพิมต่างจังหวัดทำใม
สรุปง่ายๆตังโรงพิมที่เดียวแล้วขยายการผลิตถ้าต้องการผลิตมาก ถูกกว่าไปสร้างโรงงานใหม่เยอะ คุณสามารถผลิตเพิ่ม1000%ด้วยค่าไช้จ่าย1%ของการไปตังโรงงานใหม่ในจังหวัดอื่น การตังโรงงานใหม่มันต้องมีค่าไช้จ่ายเท่ากับโรงงานเดิมหมายความว่าคุณต้องจ่ายเงิน มากกว่าสองเท่าในด้านต้นทุนและการบริหาร ในขณะที่การจัดส่งหนังสือด้วยรถยังกินต้นทุนไม่ถึง1%แม้จะส่งเป็นสิบปี แต่โรงงานแห่งที่2กินต้นทุนทันที่100%หรือมากกว่า และค่าบริหารมันก็กินต้นทุนมากกว่าค่าจัดส่งหลายพันเท่า ผมแจงง่ายๆถ้าคุณสร้างโรงพิมหนึ่งแห่งคุณจ่ายเงินสร้างสิบล้าน ถ้าคุณสร้างอีกแห่งคุณก็ต้องจ่ายอีกสิบล้าน และคุณต้องจ่ายเงินเดือนพนักงาน เท่าๆกับโรงพิมเก่าถ้าคุณมีพนักงานสิบคนต่อหนึ่งโรงพิม คุณต้องจ่ายค่าจ้างเดือนละแสนเป็นอย่างต่ำ แต่ถ้าคุณส่งโดยรถไฟหรือบริการขนส่งอื่นๆคุณจ่ายแค่เดือนละไม่กี่หมื่นเป็นค่าขนส่ง และอาจจ้างพนักงานปลายทางสักสองคน ค่าไช้จ่ายไม่เกินห้าหมื่นต่อเดือน นี่คือถูกกว่าเกินครึ่งแล้วในระยะยาว ต่อไห้คุณซื้อหรือเช่าอาคารมาเป็นสำนักงานกระจายของ ยังไงก็ถูกกว่าโรงพิมเป็นสิบเท่าคำนวนแบบง่อยๆส่งโดยขนส่งถูกกว่าตังโรงพิม99% หรือไช้เงินแค่1%แต่ทำได้เหมือนกัน และยิ่งต้องตังโรงงานทุกจังหวัดค่าไช้จ่ายจะเป็นหมื่นเท่าแสนเท่าของส่งไปขาย ถ้าจะตังโรงงานใหม่จริงๆเหตุผลที่จะทำกันคือของเก่ามันขยายไม่ได้แล้ว จึงออกไปตังที่ใหม่ถ้ามันขายดีจนกำลังผลิตไม่พอ เราก็จะตังโรงงานใหม่โดยพิจารณาจาก ค่าแรงในชุมชน การขนส่งการกระจายสินค้า ไอ้กลุ่มลูกค้าอยู่ไกลก็เป็นตัวเลือกครับแต่เป็นตัวเลือกท้ายสุด เพราะโลกเราไม่ได้เดินทางยากลำบากเหมือนยุคกลางอีกแล้ว ค่าเดินทางขนส่งก็ถูกกว่ามาก ยิ่งขนส่งสินค้าจำนวนมากยิ่งถูกไปอีก
ปล.ถ้าคุณส่งของแห้งเช่นหนังสือประมาณ10-15ตันโดยรถค่าจ้างจะประมาณ5000ในการขนข้ามจังหวัด ถ้าเป็นรถไฟจะถูกลงเหลือหลักร้อยหรือแต่1-2000บาทเท่านั้น มันถูกขนาดนี้เลยแล้วจะตังโรงงานจังหวัดอื่นทำใม
ปล.2เขาไม่ส่งขายจังหวัดอื่นอยู่แล้วแล้วจะไปตังโรงงานจังหวัดอื่นทำใม เอาแค่เชียงใหม่อยากได้หนังสือใหม่ร้านและลูกค้าต้องสังเองและเสียค่าขนส่งเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2024, 04:45:58 PM โดย Rumia »
 

ออฟไลน์ deaddy

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY3
  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 7,837
  • ถูกใจแล้ว: 2905 ครั้ง
  • ความนิยม: +202/-1
ยิ่งพิมพ์จำนวนมากยิ่งคุ้ม ต่อค่าลงทุนทำแม่พิมพ์


จริงอยู่การกระจายที่ผลิตอาจจะลดค่าขนส่งสินค้า
แต่ราคาวัตถุดิบก็เพิ่มมาทดแทนอยู่ดี


แบบราคากระดาษที่หน้า รง. ผลิต กับที่ต้องขนส่ง กระดาษไปพิมพ์เชียงใหม่ เขาก็บวกค่าขนส่งเพิ่มอยู่ดี


ถามว่าผลิตมากๆแล้วขนส่งไปขายทีเดียว
กับขนวัตถุดิบไปผลิตถึงหน้าบ้านลูกค้า


ให้ดูสินค้าจีนเลยครับ ผลิตจากจีนแล้วส่งข้ามประเทศยังถูกกว่าผลิตในบ้านเรา
เพราะที่จีนผลิตสินค้าทีละเยอะกว่ามาก


ถึงหนังสือบ้านเราจะผลิตในประเทศได้หมด
แต่ผลิตอะไรที่เดียวเยอะๆคุ้มกว่านั่นแหล่ะ

 

 

Tags:
แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก