[quote/]
มันหลายปัจจัยครับซึ่งมันมีความต่างกันชนิดแทบคนละขัวเลยเช่นของชายมีการแข่งขันสูงแต่มีการตีพิมน้อย แต่หณิงแทบไม่มีการแข่งขันเลยการตีพิมเยอะชายมีบก.คอยช่วยดันเรื่องหณิงเขียนได้ตามใจตรวจงานแทบไม่มี เอาตรงๆมันแทบจะหน้ามือกับหลังมือคนละด้านเลยครับดังนั้นจึงมีงานทีเราอ่านแล้วร้องเชี่ยไรเนี่ยจากฝังหณิงเยอะ นักเขียนบางคนก็เขียนงานออกมาแบบเดิมเป็นสิบๆเรื่องเนื้อหาเดิมๆก็ยังได้ลงตลอด แต่ไช่ว่าไม่มีงานมาสเตอร์พีชครับงานดีๆนะมีแถมจบสวยก็เยอะเพราะไม่มีคนกำกับ แต่เพราะไม่มีคนกำกับงานแย่ๆมันก็เยอะตามมันก็มีทังข้อดีและเสียพอๆกัน ของชายมันมีคนเขียนเยอะแต่โอกาศได้ลงมีน้อยมันเลยดูเทพกว่าแค่นั้นครับ ของหณิงมันมีคนเขียนน้อยแต่โคต้าเหลือเยอะแยะ
ว่ามันเป็นปัญหามาตั้งแต่รากฐานการเขียนเรื่องแล้วนั่นเอง..
ผมไปคุยกับนักเขียนบางท่านมาที่พยายามอ่านนิยายโรมานซ์ผู้หยิงแล้วคิดว่า
อิหยังวะ?
ประมาณว่าพระเอกมีอะไรให้กัยบใครเสร้จๆไปนางเอกไม่พอใจแล้วมันฟินตรงไหน?ก็ยังสงสัยกันอยู่โรมานซ์ชอบมีการบรรยายว่า"ที่ผ่านมาเขาทำแต่ระบายอารมณ์เท่านั้นรีบทำให้เสร็จไปไปไม่คิดจะเล้าโลมหรือเอาใจใครที่ไหน"นี่แปลว่าเอ็งเสร็จเร็วแล้วยังกากใช่ไหม?
Killling Bite แซวมุกนี้เมหือนกันว่า สิงโตจ้างแห่งสัตว์ป่า แป๊บเดียวเสร็จหลับไม่ทำอะไรต่อว่างั้น
แต่มุมมองของผู้ชายคือแวซเป็นเรือ่งตลก
ของผู้หยิงดันมองว่าเท่มากที่ผู้ชายที่ไม่เคยใส่ใจใคร จะมาใส่ใจเธอคนเดียว