แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก

ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าวางระบบรางให้ครบ 77 จังหวัดได้ก็พึ่งน้ำมันน้อยลงแล้วล่ะเจ้าค่ะ  (อ่าน 811 ครั้ง)

ออฟไลน์ Alice-chan

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,639
  • ถูกใจแล้ว: 329 ครั้ง
  • ความนิยม: +302/-1746
  • ยังไงก็ไม่ละกิเลสหรอก อยากกลับไปเป็นเด็ก
....
​(๑╹ᆺ╹)ぬんぬん
 

ออนไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,165
  • ถูกใจแล้ว: 3891 ครั้ง
  • ความนิยม: +297/-400
ไม่มีทางค่ารถไฟฟ้าไทยแพงที่สุดในโลกกรุงเทพไปเชียงใหม่คิดอัตตราตอนนี้แพงกว่านังเครื่องบินอีก ลดค่าน้ำมันง่ายๆครับเลิกเก็บกองทุนน้ำมันที่ไม่เคยเอามาช่วยราคาน้ำมันเลย กลับเอาน้ำมันปกติกลับมาเอาเอเทนอลเป็นทางเลือกก็พอคนบ้าที่ไหนพสมวัตถุดิบพืชราคาสูงดีดราคาน้ำมันบ้าง

ออฟไลน์ nosta

  • แม่ทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 2,522
  • ถูกใจแล้ว: 1150 ครั้ง
  • ความนิยม: +106/-145
ค่ารถไฟไฟฟ้าถูกสุด กทม เชียงใหม่  231


เช็ก ราคาตั๋วรถไฟ จะเดินทางไปไหน ลองดูเรทราคาก่อนตัดสินใจ (bolttech.co.th)


ค่าเครื่องบินถูกสุด กทม เชียงใหม่ 735


เที่ยวบินขาเดียว: BKKA → CNX, 08 มี.ค. 2022 (traveloka.com)


ถ้าเอาค่ารถไฟฟ้าแบบแพงสุดหรูสุดเทียบค่าบินอย่างถูกสุดมันก็แพงกว่าได้


จริงๆคือควรจะปล่อยตามกลไกตลาดคือให้ผู้ประกอบการมีกำไร ถึงจะมีเงินไปลงทุนใหม่ เพิ่มเส้นทางใหม่จะได้ไม่ต้องใช้เงินภาษี  ถ้าจะเอาถูกๆไว้หลังทำจนโยงใยทั่วประเทศแล้วไม่มีจุดให้ขยายแล้วก็บังคับผู้ประกอบการลดราคาได้
 

ออนไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,165
  • ถูกใจแล้ว: 3891 ครั้ง
  • ความนิยม: +297/-400
ค่ารถไฟไฟฟ้าถูกสุด กทม เชียงใหม่  231


เช็ก ราคาตั๋วรถไฟ จะเดินทางไปไหน ลองดูเรทราคาก่อนตัดสินใจ (bolttech.co.th)


ค่าเครื่องบินถูกสุด กทม เชียงใหม่ 735


เที่ยวบินขาเดียว: BKKA → CNX, 08 มี.ค. 2022 (traveloka.com)


ถ้าเอาค่ารถไฟฟ้าแบบแพงสุดหรูสุดเทียบค่าบินอย่างถูกสุดมันก็แพงกว่าได้


จริงๆคือควรจะปล่อยตามกลไกตลาดคือให้ผู้ประกอบการมีกำไร ถึงจะมีเงินไปลงทุนใหม่ เพิ่มเส้นทางใหม่จะได้ไม่ต้องใช้เงินภาษี  ถ้าจะเอาถูกๆไว้หลังทำจนโยงใยทั่วประเทศแล้วไม่มีจุดให้ขยายแล้วก็บังคับผู้ประกอบการลดราคาได้
คำถามคือใครจะทำรถไฟแบบเก่าทัวประเทศครับถ้าจะทำไห้มันเชื่อมต่อเดินทางสะดวกก็ต้องเป็นรถไฟฟ้าไหมครับ หรือจะไห้รัฐลงทุนทำรถไฟโบราณที่แทบไม่มีอะไหล่ไม่มีใครไช้วางราง77จังหวัดครับคุณจะนังรถไฟกรุงเทพเชียงใหม่12ชัวโมง+ไช่ไหมครับนังรถทัวหวานเย็นยังแค่5-6ชัวโมงเองรถทัวแค่สี่ร้อยกว่าบาทเอง ซึ่งความจริงราคาตัวรถไฟฟ้าไทยแพงมากครับคำถามคือจะไห้วางรางรถไฟเก่่าๆไช่ไหมครับทัวประเทศผมว่าไม่มีคนไช้ครับ โคตรช้าราคาก็ไม่ได้ถูกอะไรเดินทางทังวันคิดค่าเสียเวลาค่าอาหารผมว่าจ่ายเยอะกว่ารถทัวอีก ที่ผมตอบราคารถไฟฟ้าเพราะถ้าจะทำเส้นทางรถไฟเชื่อมต่อทัวประเทศ ก็ย่อมต้องเป็นรถไฟฟ้าอยู่แล้วครับเหตุผลคือตอนนี้ไม่มีใครทำรางรถไฟเก่าและผลิตรถไฟเก่าขายแล้ว มันแทบจะเป็นลอสเทคโนโลยี่แล้วของที่ไทยได้มาคือของโละจากประเทศอื่น ในเมื่อถ้าต้องทำมันต้องเป็นรถไฟฟ้าแล้วทำใมถึงไช้ราคารถไฟฟ้าไม่ได้ครับ แถมเป็นเรทรถไฟฟ้าความเร็วปานกลางที่ไทยไช้อยู่นะครับนี่คือราคาต่ำสุดของรถไฟฟ้าไทยแล้วครับ ถ้าทำรถไฟความเร็วสูงราคาก็จะดีดไปหลายเท่าอีกผมคำนวนมาแบบถูกๆแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 08, 2022, 04:06:47 AM โดย Rumia »
 

ออฟไลน์ grendel2521

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 226
  • ถูกใจแล้ว: 84 ครั้ง
  • ความนิยม: +4/-6
สิ่งที่รัฐต้องทำกับรถไฟ คือการขนส่งสินค้าต่างหาก วิ่งเข้าศูนย์กระจายสินต้าตามจังหวัดต่าง เพิอวิ่งกระจายอีกที ไม่ใช่วิ่ง 10 ล้อยาว ค่าขนส่งก็มหาศาล รถไฟก็มีค่าเช่าพื้นที่จากโกดังเก็บสินค้า ซึ่งเอารายได้ตรงนี้มาลดค่าขนส่งลงได้
 

ออนไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,165
  • ถูกใจแล้ว: 3891 ครั้ง
  • ความนิยม: +297/-400
สิ่งที่รัฐต้องทำกับรถไฟ คือการขนส่งสินค้าต่างหาก วิ่งเข้าศูนย์กระจายสินต้าตามจังหวัดต่าง เพิอวิ่งกระจายอีกที ไม่ใช่วิ่ง 10 ล้อยาว ค่าขนส่งก็มหาศาล รถไฟก็มีค่าเช่าพื้นที่จากโกดังเก็บสินค้า ซึ่งเอารายได้ตรงนี้มาลดค่าขนส่งลงได้

ประเด็นคือจะซื้อรถไฟที่ไหนครับรุ่นบ้านเราไม่มีคนผลิตแล้วนะครับและเราก็สร้างเองไม่เป็นที่เคยซื้อจากจีนและณี่ปุ่นบริจาก มันคือของโละที่เค้าไม่ต้องการแล้วนะครับแล้วจะหารถไฟราคาถูกแบบนี้มาจากไหนอีก รถไฟมีแค่ไม่ถึงร้อยเอามาวิงขนสินค้าทัวประเทศคือโคตรตลกเอาแค่ตอนนี้กรุงเทพเชียงใหม่ยังมีแค่วันละเที่ยวเอง นี่คือแทบจะเอารถไฟทังโลกมารวมที่ไทยแล้วนะรุ่นที่ไช้ไม่มีคนผลิตแล้ว ดังนั้นเเทบเป็นไปไม่ได้ที่จะหามาเพิ่มอีกเว้นแต่มีคนเลหลังขายอีกดังนั้นการเอารถไฟรางรุ่นเก่ามันไม่สามารถมทำได้ ถึงทำได้ภาคอุสาหกรรมก็ไม่ไช้วิ่งรอบหนึ่งเป็นวันๆแถมต้องถ่ายสินค้าขึ้นลงหลายรอบอีก มันช้าเกินไปครับที่ปัจจุบันไม่มีใครไช้รถไฟขนสินค้าเพราะแม่งช้าบวกขนได้น้อยค่าไช้จ่ายสูง ถ้าไช้สิบล้อก็แค่ไช้คนงานตัวเองโกดังตัวเองเอาเก็บเข้าโกดังค่อยๆขนจบ แต่ถ้าเป็นรถไฟหวานเย็นนอกจากจะเดินทางช้ากว่าสามถึงห้าเท่าต้องขนลงเก็บเข้าโกดังสินค้าของรถไฟเอารถตัวเองมาขนอีก จ่ายเงินซ้ำซ้อนเสียเวลายาวนาน ระหว่างไช้รถไฟตอนนี้ขน1คันรถสิบล้อก็วิ่งส่งของไปกลับได้สองสามเที่ยวเเล้ว ระบบมันเก่าเกินไปไม่ทันต่อการไช้งานครับ

ออฟไลน์ pol

  • สาวกผู้สนับสนุนเซนนิคุง2Y
  • จอมทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 16,551
  • ถูกใจแล้ว: 18978 ครั้ง
  • ความนิยม: +360/-454
  • เพศ: ชาย
  • นักอู้มือหนึ่ง
สิ่งที่รัฐต้องทำกับรถไฟ คือการขนส่งสินค้าต่างหาก วิ่งเข้าศูนย์กระจายสินต้าตามจังหวัดต่าง เพิอวิ่งกระจายอีกที ไม่ใช่วิ่ง 10 ล้อยาว ค่าขนส่งก็มหาศาล รถไฟก็มีค่าเช่าพื้นที่จากโกดังเก็บสินค้า ซึ่งเอารายได้ตรงนี้มาลดค่าขนส่งลงได้

บริษัทรถญี่ปุ่นไม่ถูกใจในสิ่งนี้แน่นอนครับ
 

ออฟไลน์ nzangel

  • พลทหารหมี
  • **
  • กระทู้: 117
  • ถูกใจแล้ว: 47 ครั้ง
  • ความนิยม: +4/-6
ไม่มีทางค่ารถไฟฟ้าไทยแพงที่สุดในโลกกรุงเทพไปเชียงใหม่คิดอัตตราตอนนี้แพงกว่านังเครื่องบินอีก ลดค่าน้ำมันง่ายๆครับเลิกเก็บกองทุนน้ำมันที่ไม่เคยเอามาช่วยราคาน้ำมันเลย กลับเอาน้ำมันปกติกลับมาเอาเอเทนอลเป็นทางเลือกก็พอคนบ้าที่ไหนพสมวัตถุดิบพืชราคาสูงดีดราคาน้ำมันบ้าง
เอเทอนอล ได้จากกระบวนการกลั่นน้ำมันด้วย จำนวนมหาศาล ใชื่อ อเซทิลีน ซึ่งเติมน้ะ จะได้ เอเทอนอล  คำถามโง่ๆแต่ไม่มีใครตอบ  ผสมไปทำไม ในเมื่อผลิตจากพืชแพง และ 20ปีผ่านไป  ชาวไร่ก็ยังจนเหมือนเดิม
 

 

Tags:
แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก