แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก

ผู้เขียน หัวข้อ: World of Spaceships เอ้ย Project Stardust  (อ่าน 814 ครั้ง)

ออฟไลน์ thepingman

  • นักปราชญ์แห่งเขาเซนนิคุมะ
  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,425
  • ถูกใจแล้ว: 1696 ครั้ง
  • ความนิยม: +113/-27
  • ไม่ใช่หมีสักหน่อย
World of Spaceships เอ้ย Project Stardust
« เมื่อ: มีนาคม 03, 2022, 11:36:37 PM »
เกม Project Stardust นี้ผมไปเจอเอาตอนที่ดูยูทูปอยู่แล้วด้วยคความ random ของระบบ recommendation อยู่ๆ มันแนะนำขึ้นมาน่ะครับ เห็นแล้วก็เลยสนใจเลยลองไปค้นหาเพิ่มเติมแล้วก็ลองเล่นดู ไม่รู้ว่าเกมนี้มันหลุดพ้นสายตาผมไปได้ไงเหมือนกัน เพราะออกมาตั้ง 2 ปีแล้วแต่ไม่เคยได้ยินมาก่อน

ระบบเกมก็ ถ้าใครเคยเล่น World of Warships มาก่อนก็จะปรับตัวได้ไม่ยากเลยครับ การบังคับยานจะเหมือนบังคับเครื่องบินใน Flight Sim แต่ระบบอาวุธกับการต่อสู้ออกไปทาง World of Warships มีการเก็บ exp เก็บ credit อัพ Tier ซื้อเรือ/ยานอวกาศเหมือนกัน มีการใช้อาวุธระหว่างปืนหลัก ตอร์ปิโด กับอาวุธพิเศษ/สกิล เหมือน WoWS ส่วนกฎของเกมจะออกไปทาง War Thunder มากกว่าตรงที่ใน match หนึ่งๆ ผู้เล่นแต่ละคนจะสามารถ respawn ได้เรื่อยๆ จนกว่าเกมจะจบน่ะครับ

ปัญหาเท่าที่เจอมาที่สำคัญคือเกมจะแลคมากๆ เวลามีผู้เล่นจำนวนมากใน match แล้วสาดเลเซอร์กับจรวดใส่กันเต็มจอ แต่เท่าที่ค้นมาเขาบอกว่านี่ไม่ใช่ปัญหาที่คอม client ห่วยหรือเนตกากนะครับ แต่เป็นข้อจำกัดของ server Roblox เองที่ไม่ได้ออกแบบมาให้รับมือกับภาระขนาดนี้ ซึ่งถ้าจะแก้ก็คือต้องย้ายออกจาก Roblox ไปสร้างเกมเองเลยเท่านั้น ซึ่งอันนี้คงเป็นไปไม่ได้ เพราะว่าถ้าทำแบบนั้นเมื่อไหร่มีโดนฟ้องลิขสิทธิ์จนผู้พัฒนาหมดตัวแน่นอน

ทำไมน่ะเหรอ เพราะยานอวกาศในเกมนี้ไม่ใช่ยานอวกาศ Original แต่มันเป็นยานอวกาศจาก Franchise อื่นครับ ซึ่งตอนนี้ที่มีในเกมก็มี Star Wars, Halo กับ Star Blazers และคาดว่าที่มันยังอยู่รอดอยู่ได้เพราะว่ามันไม่ค่อยมีคนรู้จัก และเกมมันฟรีเท่านั้น

ตัวอย่างความแลค แต่เล่นปกติไม่หนักขนาดนี้หรอกนะครับเพราะคนในห้องๆ นึงปกติเข้ากันไม่เยอะขนาดนี้ (คลิปมันเป็น event สู้ developer/GM) เท่าที่เล่นมา คนเล่นก็มีอยู่พอสมควร แต่ก็ไม่ได้เยอะมากครับ พอมี match สำหรับทุก Tier ตลอดเวลาน่ะครับ

นิยายหัดแต่ง เชิญจิ้มได้ครับ
http://goshujin.tk/index.php?topic=2904.0
โฮ่ง!
 

ออฟไลน์ BlackLucky

  • จอมทัพหมี
  • ยอดขุนพลหมี
  • *****
  • กระทู้: 5,340
  • ถูกใจแล้ว: 9423 ครั้ง
  • ความนิยม: +211/-130
  • เพศ: ชาย
  • มังกรเงินผู้คอยบินเคียงข้างมังกรทองเสมอ
Re: World of Spaceships เอ้ย Project Stardust
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 05, 2022, 11:18:31 PM »
คอนเซ็ปพร้อมเอาไปต่อยอดได้แหละ แต่ต้องหานักออกแบบดีๆน่าจะงานใหญ่ไหนจะเซิร์ฟที่ต้องเสถียรอีกงบไม่ถึงแน่ๆ ???

ออฟไลน์ thepingman

  • นักปราชญ์แห่งเขาเซนนิคุมะ
  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,425
  • ถูกใจแล้ว: 1696 ครั้ง
  • ความนิยม: +113/-27
  • ไม่ใช่หมีสักหน่อย
Re: World of Spaceships เอ้ย Project Stardust
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 06, 2022, 10:32:28 AM »
คอนเซ็ปพร้อมเอาไปต่อยอดได้แหละ แต่ต้องหานักออกแบบดีๆน่าจะงานใหญ่ไหนจะเซิร์ฟที่ต้องเสถียรอีกงบไม่ถึงแน่ๆ ???
 

ปกติผู้พัฒนาอินดี้น่ะมักจะไม่มีงบพอจะทำเกม MMO อยู่แล้วแหละครับ แต่อันนี้น่ะหนักกว่าตรงที่นอกจากเรื่องเซิฟเวอร์แล้ว ยังต้องออกแบบยานใหม่หมดเลยด้วย ไม่งั้นโดนค่าลิขสิทธิ์บาน

น่าเสียดายอยู่เพราะว่าการทำให้แต่ละฝ่ายมีจุดเด่นจุดด้อยนี่ดีพอสมควรเลย ไม่นับระบบหลายๆ อย่างที่ปรับปรุงจาก world of warships ด้วย เช่น ปืนต่อสู้อากาศยานในเกมนี้ไม่เหมือนกับ World of Warships ตรงที่ถ้าจรวดนำวิถี (ตอร์ปิโด) หรือเครื่องบินวิ่งเข้ามาทางจุดบอดของปืนต่อสู้อากาศยานของยานเรา ปืนมันจะไม่ยิงเลย ไม่เหมือน World of Warships ที่ยิงได้ทั้งที่อีกฝ่ายเข้าทางจุดบอด ดังนั้นต้องเช็คหน้าสถานะของยานเราดีๆ ครับ และปืน dual purpose นั้นต้องตั้งค่าด้วยว่าจะยิงยานผู้เล่นหรือยิงเครื่องบิน/จรวด ไม่มียิงทั้งสองอย่างพร้อมกันแบบ World of Warships

ส่วนความแตกต่างของแต่ละฝ่ายก็เห็นได้ชัดเจนกว่ามาก

เช่นยานฝ่ายมนุษย์จากเรื่อง Halo จะมีระยะยิงไกลที่สุดในเกม และมีปืนต่อสู้อากาศยานและจรวดนำวิถี (ตอร์ปิโด) ที่ดีที่สุดในเกม แต่ยานส่วนมากจะมีความเร็วค่อนข้างสูงแต่คล่องตัวต่ำ (ความคล่องตัวคือเลี้ยววงกว้างหรือแคบ เร่งเครื่องเร็วหรือช้านั่นแหละครับ) และไม่มี shield หรือมี shield ต่ำมาก (shield สำคัญตรงที่รีเจนได้ แต่เลือดรีเจนไม่ได้น่ะครับ)

ส่วนยานของ Covenant จาก Halo จะออกไปเหมือนยานของ Star Wars ตรงที่ยืนชนกันตรงๆ ลูกเดียวเลย เพราะช้าขยับไปไหนไม่ค่อยได้ทั้งความเร็วหรือความคล่องตัว แต่มันก็มี shield กับเลือดที่เยอะที่สุดในเกมและกระสุนมีความเร็วสูงมากทำให้หลบได้ยากหากเข้าใกล้ และแม้แต่ยานประจัญบานก็ขนเครื่องบินมาด้วยทำให้ไม่ค่อยตกเป็นเหยื่อเครื่องบินรบเท่าไหร่เพราะมีฝูงบินของตัวเองคอยป้องกันนอกเหนือจากปืนต่อสู้อากาศยาน เป็นฝ่ายที่เล่นง่ายที่สุดสำหรับผู้เริ่มต้นเลย

และยานของ Star Blazers/Space Battleship Yamato จะมี dps สูงแต่กระสุนความเร็วต่ำที่สุดในเกม ความเร็วยานและความคล่องตัวสูงสุดบวกกับ hit box ยานเล็กที่สุด โดยแลกมากับเลือดกับ shield ที่น้อยที่สุดในเกม และปืนต่อสู้อากาศยานที่ไม่ค่อยดีทำให้แพ้จรวดนำวิถี (ตอร์ปิโด) และแพ้ครื่องบินรบด้วยหากยานลำนั้นไม่มีฝูงบินของตัวเอง ยานฝ่ายมนุษย์ Tier 3 ขึ้นไปส่วนใหญ่จะมีปืนใหญ่เวฟโมชั่น อันนี้คงไม่ต้องสาธยายคุณสมบัติ ไม่ได้นัดเดียวบึ้มแบบในอนิเมะแต่โดนทียังไงก็จุก ยานจักรวรรดิกามิลัสทุกลำมี Engine Boost จาก World of Warships ส่วนยานจักรวรรดิดาวหางจะเหมือนเรือของอเมริกาใน World of Warships มากที่สุดในกลุ่ม SBY คือเน้นปืนรัวเป็นหลัก ดังนั้นถ้าเล่นฝ่ายนี้จึงต้องพริ้วเข้าไว้ครับ (แต่เจอจรวดนำวิถีก็พริ้วไม่ออกเหมือนกัน  ???)
นิยายหัดแต่ง เชิญจิ้มได้ครับ
http://goshujin.tk/index.php?topic=2904.0
โฮ่ง!
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: BlackLucky

 

Tags:
แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก