แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก

ผู้เขียน หัวข้อ: [Yu-Gi-Oh! Master Duel] กระทู้พูดคุย แชร์ แลกเปลี่ยนทัศนะ  (อ่าน 4724 ครั้ง)

ออฟไลน์ Overmars

  • นักปราชญ์แห่งเขาเซนนิคุมะ
  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 4,178
  • ถูกใจแล้ว: 2193 ครั้ง
  • ความนิยม: +226/-225
ไปอ่านเจอมา คิดว่าเพจนี้พูดถึงปัญหาของเกมนี้ในยุคปัจจุบันได้ดีที่สุดแล้ว  :P

อนึ่งเจ้าของบทความเป็นผู้เล่นสาย Casual ดังนั้นเนื้อหา รายละเอียดและมุมมองจากผู้เขียน จึงอาจจะดูเอนเอียงไปทาง Casual (แม้เจ้าตัวจะไม่ได้ตั้งใจก็ตาม)


อ้างถึง
ปัญหาของเรามันอยู่ที่ว่าในยูกิโอนั้น เลเวลของเด็ค Competitive กับ Casual มันห่างกันเกินไปครับ ผิดกับการ์ดเกมตัวอื่นๆ ที่ถ้าจัดมาไม่แย่จริงๆมันก็ยังพอเล่นกันได้สูสี



จากรูปคือป้ายรอผู้เล่นของร้าน Card Kingdom ที่จะเห็นว่ามีเฉพาะยูกิโอ(สองอันซ้ายบน)เกมเดียวที่ถูกแบ่งออกเป็น Competitive กับ Casual สองระดับ

สาเหตุหลักๆก็เพราะยูกิโอนั้นเป็นเกมที่ใช้ดวงน้อยมาก, ไม่มีระบบคอสท์หรือมานา จึงทำให้ความเก่งของการ์ดแต่ละใบนั้นห่างกันชัดเจน การเลือกใช้การ์ดที่ชอบแต่ไม่เก่งในเด็คเพียงใบสองใบ ก็อาจส่งผลถึงชัยชนะของเกมนั้นๆได้เลย

เมื่อจบจากมุมมองในด้าน Competitive กับ Casual แล้ว ปัญหาหลักๆในปัจจุบันที่ผมเห็นคือ "การแซะกันบนอินเตอร์เน็ต" ครับ

หัวข้อนี้ผมขอแบ่งคำพูดเป็นสำหรับสองฝั่งแล้วกัน


อ้างถึง
สำหรับสาย Casual หรือคนที่ไม่ได้เล่นแล้ว

ถึงพวกคุณจะไม่ชอบยูกิโอในยุคนี้จริงๆ (แน่นอนว่าผมเข้าใจว่าทำไม) แต่การไปแซะทุกครั้งที่มีการพูดถึงประเด็นนี้หรือใกล้เคียง หรือบางทีไม่ได้เกี่ยวกันเลยแต่ก็ลากเข้าไปได้นี่ ถึงแม้จะแค่ล้อเล่น ไม่ได้มีเจตนาไม่ดี แต่มันก็สร้าง Toxic ให้ชมชุนพอสมควรครับ

ซึ่งก่อนที่จะมองว่าความเห็นเหล่านั้นจริงหรือไม่ แต่การโดนคนที่เหมือนไม่รู้อะไรเลยมาดิสเครดิตสิ่งที่เราชอบหลายๆครั้ง มันก็ไม่ใช่เรื่องน่ายินดีอยู่แล้ว โดยเฉพาะกลุ่มสังคมยูกิโอบนอินเตอร์เน็ทไทย ส่วนมากจะเป็นสาย Competitive อยู่แล้ว การไปพูดแบบนั้นกลางวงเป็นเรื่องที่ไม่ควรแน่นอน

และที่ผมพูดบ่อยๆว่าปัจจุบันนี้วงการยูกิโอในไทยมันเล็กลงกว่าแต่ก่อนมาก ยิ่งมีความเห็นด้านลบแบบนั้นออกมาเพิ่ม (ที่สำคัญคือบางส่วนมาจากคนที่ไม่ได้เล่นแล้ว ซึ่งพบปะสังสรรค์กับคนนอกวงการได้ง่ายกว่าคนที่เล่นอยู่) มันก็ยิ่งทำให้วงการนี้ขยายตัวได้ยากขึ้น สร้างความลำบากใจให้ผู้เล่นปัจจุบันมากขึ้นไปอีกครับ


อ้างถึง
สำหรับสาย Competitive

จริงๆเรื่องความเข้าใจเกี่ยวกับสาย Casual นี่ผมเคยเขียนบทความไปต่ำๆก็สองรอบแล้ว(เชื่อว่าพวกคุณก็คงอ่านกันแล้ว) คิดว่าไม่น่ามีอะไรต้องพูดเพิ่มแล้วแหละ แต่ขอฝากอีกนิดนึงคือ บางครั้งคราวเวลามีสาย Casual บอกว่ายูกิโอสมัยนี้มีแต่ขัดกันรัวๆ ก็จะมีความเห็นที่ว่า ไม่ว่ายูกิโอยุคไหนๆก็มีการขัดการเล่นเหมือนกันหมด ตรงนี้ผมขออธิบายในมุมมองของสาย Causal หรือคนที่เลิกไปแล้วซักนิดว่า จริงๆแล้วการขัดในสมัยก่อนมันต่างกับยุคนี้มากนะครับ

เพราะในสมัยก่อนเราจะขัดการเล่นกันแบบ 1:1 (การ์ด 1 ใบแลกกับการ์ด 1 ใบ) พวกเอฟเฟคที่ขัดได้สารพัดหรือที่ได้ Card Advantage เยอะๆส่วนมากก็จะโดนแบน/ลิมิต ผิดกับสมัยนี้ที่ถ้าปล่อยหลุดคอมโบมาทีก็รำยาวๆตั้งบอร์ดเนเกทกันแบบไม่เสียการ์ดซักใบ(บางทีมือเพิ่มอีกตะหาก)แต่ได้สนามแบบพร้อมขัดอีกฝ่ายได้ 3-4 ที ที่สำคัญคือไอ้ 3-4 ทีนั่นไม่ได้มาจากกับดักที่หมอบไว้เหมือนเมื่อก่อน แต่เป็นมอนพลัง 2-3000 ทีพร้อมตบอีกฝ่ายตายในเทิร์นเดียวได้อีกด้วยครับ

ก็ขอให้เข้าใจความรู้สึกของผู้เล่นยุคเก่าตรงนี้ด้วยครับ

เครดิต : อ่านหัวกระทู้อีกรอบ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 07, 2022, 08:19:02 PM โดย Overmars »
 

ออฟไลน์ Overmars

  • นักปราชญ์แห่งเขาเซนนิคุมะ
  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 4,178
  • ถูกใจแล้ว: 2193 ครั้ง
  • ความนิยม: +226/-225
ขอแถมเนื้อหาอีกเรื่องจากเพจเดียวกัน เผื่อจะช่วยให้ใครหลายคนกลับมาสนุกกับเกมนี้ได้อีกครั้ง

อ้างถึง
*ระลึกชาติวันนี้*
ภาคคนแก่ย์
ระหว่างหาข้อมูลเรื่องประเภท format ของการ์ดเกมต่างๆ ก็ได้ไปเจอว่ายูกิโอเองก็มี format แบบไม่เป็นทางการที่ผู้เล่นยุ่นปี่ตั้งกันเอง แต่ดันได้รับความนิยมจนถึงกับมีร้านการ์ดหลายร้านจัดแข่งใน format นี้อยู่ด้วย
ชื่อของมันคือ Format 「1103ゲートボール」 (1103เกทบอล) ครับ

ใน format นี้ให้อธิบายง่ายๆก็คือ การเล่นยูกิโอแบบย้อนไปในยุคที่ผู้เล่นส่วนมากลงความเห็นกันแล้วว่าเป็นยุคที่ยูกิโอ"สนุกที่สุด"ครับ

นั่นคือช่วงเอกซีด(แทบจะ)ยุคแรกสุด ระหว่างแบนลิสต์ของเดือนมีนาคม ปี 2011 หรือตัวเลข 1103 ในชื่อ format นี้นั่นเอง

ซึ่งจุดเด่นของ format นี้ก็คือผู้เล่นที่เคยเล่นและเลิกไปนานแล้วสามารถนำเด็คสุดรักของตนในสมัยนั้นกลับมาเล่นได้สบายๆ เพราะช่วงที่ยูกิโอดิ่งหนักๆแถมโดนแวนการ์ดตียับคือช่วงเอกซีดตอนปลาย หรือก็คือเป็นช่วงรอยต่อที่คนส่วนใหญ่เลิกไปพอดีเป๊ะ!

ที่สำคัญคือการ์ดแต่ละใบที่เคยแพงมากในสมัยนั้น (บริวแนค, ทริชูล่า, ไหแอบโลภ, เดม่อนเชน, ฯลฯ) ได้ถูกรีปรินท์มาในราคาแทบจะให้กันฟรีได้ในปัจจุบัน เหมือนเป็นการเติมเต็มความฝันของดูเอลลิสต์งบน้อยในยุคนั้นให้สามารถเล่นเด็คที่ตัวเองอยากเล่นในอดีตได้อีกด้วย

และไม่ใช่กับแค่ผู้สูงวัยที่อยากระลึกชาติเท่านั้น แต่ format นี้ยังได้กระแสตอบรับที่ดีในหมู่ผู้เล่นหน้าใหม่ด้วย เพราะการเล่นมันจะได้อารมณ์อีกอย่างนึงที่ต่างกับปัจจุบันไปเลย ที่เค้าจะได้ลิ้มรสความรู้สึกแบบที่คนแก่แบบเราๆเคยโดนกันมาแล้ว เช่น "หลุมมูฟมันโกงจังวะ" "สตาร์ดัสเก่งชิบหาย!" "เอนเชี่ยนแฟรี่มันโกงยังไง ทำไมปัจจุบันถึงโดนแบนเนี่ย!?"

ถ้าใครสนใจจะลองนัดเพื่อนเล่นกันขำๆดูก็ได้นะ

รายละเอียดโดยทั่วไป
●ใช้แบนลิสต์ของเดือนมีนาคม ปี2011 OCG
●ใช้ Master Rule3 หรือจริงๆก็ไม่ต่างกับปัจจุบันหรอก เพราะไม่มีทั้งลิงค์และเพนดูลั่ม
●ใช้การ์ดได้ถึงแค่ชุดที่วางจำหน่ายก่อนเดือนกันยายน 2011 ประกอบไปด้วย
▶Booster Set จนถึงชุด Photon Shockwave
▶Duel Terminal จนถึงชุด DT12
▶VB Promo ได้ถึง VB14, Vjump Promo ได้ถึง VJMP-JP063
▶Extra Pack ได้ถึง EXP3 (ทำให้ format นี้ไม่มี Maxx c !!)
▶ชุดยิบย่อย+โปรโมอื่นๆก็ให้อิงตามวันที่จำหน่ายวันแรกเอา

คห.ส่วนตัว เล่น Tag Force 6 ชัด ๆ แบนลิสท์เดียวกันเลย

Yu-Gi-Oh! 5D's Tag Force 6 Rule :
    The game uses the March 2011 Banlists as default.
 

ออฟไลน์ providence_gundam

  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 4,380
  • ถูกใจแล้ว: 2055 ครั้ง
  • ความนิยม: +191/-398
  • เพศ: ชาย
ไม่ได้เล่นเกมนี้แต่ปกติเกม online อะไรพวกนี้มันก็จะแบ่ง 2 mode อยู่แล้วไม่ใช่เหรอ ธรรมดากับ ranked


ซึ่งมันก็ดีโอกาสเจอสายเมต้าทั้งคู่มั้ย ก็ใช่


ถ้าจะเล่นต่อไปก็ต้องรู้จักปรับตัว หาวิธีดัก/ขัดเอา ไม่ก็เลิกเล่นไป ไม่ใช่ไปเรียกร้องให้เค้าเลิกเล่นเมต้า -*-
 

ออฟไลน์ cemeteryzx

  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 842
  • ถูกใจแล้ว: 210 ครั้ง
  • ความนิยม: +8/-5
  • เพศ: ชาย
ไม่ได้เล่นเกมนี้แต่ปกติเกม online อะไรพวกนี้มันก็จะแบ่ง 2 mode อยู่แล้วไม่ใช่เหรอ ธรรมดากับ ranked


ซึ่งมันก็ดีโอกาสเจอสายเมต้าทั้งคู่มั้ย ก็ใช่


ถ้าจะเล่นต่อไปก็ต้องรู้จักปรับตัว หาวิธีดัก/ขัดเอา ไม่ก็เลิกเล่นไป ไม่ใช่ไปเรียกร้องให้เค้าเลิกเล่นเมต้า -*-
ส่วนตัวผมว่าโหมดธรรมดามันไม่มีนะเกมนี้...ขึ้นPVPจะเจอแต่แรงค์สูงกับแรงค์ต่ำ
เอาเฉพาะของ Duelink แรงค์ตั้งแต่ silver ลงมาจะเจอสารพัด deck ทั้งมึมและเมต้า หรือเด็คพิศดารแปลกๆ แต่ความแข็งแกร่งค่อนข้างแกว่ง แต่ส่วนมากไม่ดุเท่าไหร่
 แต่พออัพขึ้นGoldอัตราเจอเมต้า เกินครึ่ง แต่สัดส่วนเด็คประหลาดๆก็ยังสูงอยู่
Platinum จะเจอเมต้าเป็นหลัก แต่ก็มีเด็คนอกกระแสหลุดมาบ้าง
Legends ครึ่งก้าวสู่ King Of Game จะเจอแต่แบบเอ็งรอดข้าม้วย...เมต้า99%
เพราะงั้น หากรักสนุกจริงๆ แนะนำให้จงใจแกล้งแพ้ดองแรงค์ไว้ silverหรือGold มากกว่านั้นเริ่มจริงจัง>เอาสนุกกันแล้ว
ปล master ยังไม่ได้เล่น มุดไปเล่นเกมครึ่งชม.แล้วลบผมว่าเสียเวลา  ไว้เข้าได้ตามธรรมดาว่าจะลอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2022, 04:21:58 PM โดย cemeteryzx »
 

ออฟไลน์ zeadragon

  • พลทหารหมี
  • **
  • กระทู้: 157
  • ถูกใจแล้ว: 111 ครั้ง
  • ความนิยม: +3/-5
พวกเมต้ามันดุจริง ถ้าจะเล่นในแรงค์สูงก็ต้องจัดเมต้ามาสู้ถึงจะรอด เดคอื่นโอกาสรอดยาก
แต่ยังไงเมต้ามันก็ยังมีหลายแบบ แล้วแต่ละแบบมันก็ดัดแปลงรายละเอียดได้ตามความถนัดของแต่ละคน 

แต่ปัญหาคือเดคเมต้ามันต้องใช้ทักษะและต้องศึกษาข้อมูลพอสมควรถึงเล่นได้ ถ้าคนทั่วไปเอาเดคเมต้ามาเล่นรับรองมั้่ว
แล้วไหนจะต้องคอยหาการ์ดอีก

ึคนเล่นทั่วไปมาเจอพวกโปรก็คงไม่สนุกด้วยเท่าไหร่
 

ออฟไลน์ providence_gundam

  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 4,380
  • ถูกใจแล้ว: 2055 ครั้ง
  • ความนิยม: +191/-398
  • เพศ: ชาย
[quote/]ส่วนตัวผมว่าโหมดธรรมดามันไม่มีนะเกมนี้...ขึ้นPVPจะเจอแต่แรงค์สูงกับแรงค์ต่ำ
เอาเฉพาะของ Duelink แรงค์ตั้งแต่ silver ลงมาจะเจอสารพัด deck ทั้งมึมและเมต้า หรือเด็คพิศดารแปลกๆ แต่ความแข็งแกร่งค่อนข้างแกว่ง แต่ส่วนมากไม่ดุเท่าไหร่
 แต่พออัพขึ้นGoldอัตราเจอเมต้า เกินครึ่ง แต่สัดส่วนเด็คประหลาดๆก็ยังสูงอยู่
Platinum จะเจอเมต้าเป็นหลัก แต่ก็มีเด็คนอกกระแสหลุดมาบ้าง
Legends ครึ่งก้าวสู่ King Of Game จะเจอแต่แบบเอ็งรอดข้าม้วย...เมต้า99%
เพราะงั้น หากรักสนุกจริงๆ แนะนำให้จงใจแกล้งแพ้ดองแรงค์ไว้ silverหรือGold มากกว่านั้นเริ่มจริงจัง>เอาสนุกกันแล้ว
ปล master ยังไม่ได้เล่น มุดไปเล่นเกมครึ่งชม.แล้วลบผมว่าเสียเวลา  ไว้เข้าได้ตามธรรมดาว่าจะลอง


ถ้ามีแต่ ranked ก็ยิ่งเป็นเรื่องปกติเพราะคนส่วนใหญ่ก็ต้องอยากชนะกันอยู่แล้ว และเด็ดเมต้าคือคำตอบ


จะเรียกว่าไงดี มันเป็นธรรมชาติของมนุษย์ มนุษย์ย่อมอยากเอาชนะคู่ต่อสู้อยู่แล้ว ไม่มีใครอยากเล่นแล้วแพ้และปลอบใจตัวเองว่าเล่นดีแล้วไปเรื่อยๆหรอก มีแต่หัวร้อนเอา(ยกเว้นเพื่อนผมไว้คนนึงละกันที่ไม่สนแพ้ชนะเลย เน้นแต่บรรยากาศ เล่นห่วยๆโง่ๆถ่วงความเจริญทีมจนไม่มีใครเล่นกับมันอีกแล้ว)


ชัยชนะทำให้ทุกคนอารมณ์ดีครับ อย่าง moba เล่นเลวร้ายแค่ไหน โดนฆ่ายับขนาดไหน แต่สุดท้ายทีมชนะ คนก็พร้อมลืมไปหมด แต่ถ้าแพ้นี่จะรู้สึกคนละอย่างกันเลย


เล่นตามใจชอบ แต่ไปอยู่ในสังคมที่เค้าใช้แต่เมต้า แพ้ไปเรื่อยๆมันหัวร้อนอยู่ละครับ สุดท้ายก็ต้องเปลี่ยนวิธีเล่นอยู่ดี ไม่ก็รอผู้ผลิตเค้าเนิฟ
 

ออฟไลน์ zeadragon

  • พลทหารหมี
  • **
  • กระทู้: 157
  • ถูกใจแล้ว: 111 ครั้ง
  • ความนิยม: +3/-5
master ภาคใหม่นี่ระยะห่างระหว่างเมต้ากัยเดคอื่นๆ ยิ่งกว้างเลย แถมไม่เป็นมิตรกับมือใหม่อย่างยิ่ง
การ์ดแต่ละใบเขียนยาวกันทั้งนั้นแล้วตานึงร่ายทีไม่รู้กี่ใบ สำหรับมือใหม่ใครมันจะนั้่งทำความเข้าใจหมด

ประมาณว่าจะเกิดเหตุประมาณนั้งดูมือโปรทำอะไรไม่รู้อยู่เป็นนาทีแล้วโดนถล่มยับ
 

ออฟไลน์ Reisan

  • หมีเต็มตัว
  • *
  • กระทู้: 92
  • ถูกใจแล้ว: 76 ครั้ง
  • ความนิยม: +4/-4
ปัญหาของเกมยูกิที่มีมานานแล้ว มันคือแบนลิสครับ

แบนลิสที่ว่าออกมาไม่เคยตรงกับความจริง เพราะกลัวจะขายการ์ดไม่ออก ต้องรอประมาณสามแบนลิสถึงจะแบนเด็คที่โกงในขณะนั้นทิ้ง
แต่ถ้ารอขนาดนั้นก็มีเด็คใหม่ที่แรงกว่ามาแทน มันก็วนลูปแบบนี้ไปเรื่อยๆจนสมดุลของเกมพังกระจุยแบบกู้กลับไม่ได้

ที่จำได้แม่นๆเลยคือช่วงยุคXyzนี่ละ ออกมังกรธาตุ7ดาวมา ตอนนั้นนี่เล่นเด็คอื่นยังไงก็บรรลัย รอแบนลิสก็ไม่แบน แถมออกตัวลูกมาช่วยสนับสนุน จนกลายเป็นระดับTier 0
ยุคPendulumนี่ก็มีการ์ดใบเดียวตั้งฟูลบอร์ด ลิงEm กับจูนิชิชิที่Xyzได้โดยใช้มอนตัวเดียว เด็คอื่นจะเหลือหรือ คนเลิกไปช่วงนี้กันเยอะมากๆ
 

ออฟไลน์ eureka7

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,414
  • ถูกใจแล้ว: 499 ครั้ง
  • ความนิยม: +30/-14
  • เพศ: ชาย
master ภาคใหม่นี่ระยะห่างระหว่างเมต้ากัยเดคอื่นๆ ยิ่งกว้างเลย แถมไม่เป็นมิตรกับมือใหม่อย่างยิ่ง
การ์ดแต่ละใบเขียนยาวกันทั้งนั้นแล้วตานึงร่ายทีไม่รู้กี่ใบ สำหรับมือใหม่ใครมันจะนั้่งทำความเข้าใจหมด

ประมาณว่าจะเกิดเหตุประมาณนั้งดูมือโปรทำอะไรไม่รู้อยู่เป็นนาทีแล้วโดนถล่มยับ


จริงๆก็ไม่ต้องทำความเข้าใจหมดก็ได้นะ ผมก็ใหม่มากสำหรับกฏ MR5 คือไม่รู้จักเลยสักธีม เพราะเล่นแต่ Duel link เพิ่งมาหัดตอน Master Duel
แต่มันก็เหมือนๆกันคือ สเปร์มอนลงมาเพื่อตั้งบอร์ดให้แกร่งที่สุด การคอมโบมันจะไม่แตกต่างกันมากจำแค่ มอนหลักของธีมมันแล้วหาทางขัดก็พอ
ผมหัดเล่น Dragonmaid ก็ไต่มาได้ยังแรงค์แพรต เดคที่ไม่ต้องอ่านเยอะเมคานิคไม่เยอะแต่แกร่งมากอย่าง Eldlich คนก็เล่นกันเยอะ


แต่ก็นั่นแหละอยู่ที่จะเล่นต่อหรือถอดใจเลิกไปก่อนซึ่งมันก็แล้วแต่คนเล่น เพราะผมก็คิดว่า konami น่าจะทำอะไรกับกฏมากไม่ได้นอก จากอัพเดทแบนลิส

Keyakizaka46 ガラスを割れ!
 

ออฟไลน์ cemeteryzx

  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 842
  • ถูกใจแล้ว: 210 ครั้ง
  • ความนิยม: +8/-5
  • เพศ: ชาย

บางคนคืนชีพมาตั้งแต่ยุคมอนเหลืองเต็มบอร์ดแหละครับ
คนที่ตามเรื่อยๆไม่มีทางเข้าใจพวกนี้แน่ๆ(ฮา)
ส่วนตัวผมก็ทิ้งยาวตั้งแต่มังงะภาคแรกจบ มาตามอีกทีภาค ยูยะ(xyz) ต้องไปตามอีกว่าซิงโครคืออะไร(ฟระ) ก็ตามอยู่นาน
รุ่นเก่าๆที่ทิ้งไปมาเจอของใหม่ อย่าว่าแต่เมต้า เผลอๆลบเกมทิ้งตั้งแต่เจอxyzแล้ว ???
[size=78%][/font][/size]
 

ออฟไลน์ gundam666

  • แม่ทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 2,852
  • ถูกใจแล้ว: 773 ครั้ง
  • ความนิยม: +72/-83
ถ้าอยากมีชีวิตรอดในแรงค์สูงๆก็ต้องเล่นเมจ้าเท่านั้น  ไม่ก็แอนตี้เมต้าแล้วหวังให้เจดเด็คแพ้ทาง ???
 

ออฟไลน์ zeadragon

  • พลทหารหมี
  • **
  • กระทู้: 157
  • ถูกใจแล้ว: 111 ครั้ง
  • ความนิยม: +3/-5
ถ้าคนนึกไม่ออกว่าคนเล่นใหม่จะออกอาการยังไงก็ลองตามดูคนนี้ดู หัดตั้งแต่โหมดฝึกไปถึงลงแรงค์
อาการตอนเริ่มเล่นกันตอนลงแรงค์แค่ดูปกคลิปก็เห็นภาพ

หัดเล่น

เริ่มลงแรงค์

หลังลงแรงค์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 01, 2022, 11:58:57 AM โดย zeadragon »
 

ออฟไลน์ Overmars

  • นักปราชญ์แห่งเขาเซนนิคุมะ
  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 4,178
  • ถูกใจแล้ว: 2193 ครั้ง
  • ความนิยม: +226/-225
เล่นเทิร์นกูเป็นเทิร์นมันเลย ไม่ได้มีแค่ที่ไทยสินะ  ;D

อ้างถึง
I battled a prank kids user Who duels like he's bout to die if he lose

I was able to finish watching new episodes of 3 seasonal animes and he still wasn't done

By the time it was finally my turn
He chained and for sum reason it looked like it was still his turn
I was able to read some new updated chapters on some mangas and he still wasn't done
 

ออฟไลน์ zeadragon

  • พลทหารหมี
  • **
  • กระทู้: 157
  • ถูกใจแล้ว: 111 ครั้ง
  • ความนิยม: +3/-5
ตามนั้นหละขนาดเล่นในเกมยังรู้สึกนานเลย เล่นของจริงนี่ช้ากว่ากันเยอะ แล้วถ้าเจอคนไม่รู็จักการ์ดแล้วต้องอธิบายยิ่งนานอะ
 

ออฟไลน์ Lawrencium

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 238
  • ถูกใจแล้ว: 64 ครั้ง
  • ความนิยม: +9/-0
  • ขอให้โลกนี้ใจดีกับเธอนะ
ผมโหลดมาเล่นได้ 2-3 วันเเล้วครับ
สมัยก่อน เวลาเล่นการ์ดยูกิ เราก็ต้องเรียกมอนลงสนามก่อนใช่ไหมครับ ถึงจะใช้ เอฟเฟค ได้
ทุกวันนี้ มันใช้ตั้งเเต่อยู่บนมือเลย

เล่นกันเเป๊ปเดียวเอง 1 เทิร์น 2 เทิร์น คุณก็สามารถเป็น ดูเอสคิงได้เเล้ว
สาเหตุมันมาจากกัน รำ ครับ เด็คส่วนมากมันเป็นคอมโบ เรียกมอนลงสนามเยอะๆ ในเทิร์นเดียว เเล้วเเต่ละมอนก็มีเอฟเฟค เเก้ทางการ์ดฝ่ายตรงข้ามหรือเป็นการดักทางในเทิร์นต่อไป
เช่น การ์ดใบนี้สามารถทำให้เอฟเฟคมอนเตอร์ บนสนามที่หงายหน้าอยู่ 1 ตัว บนสนาม นั้นไร้ผลได้ 1 ตัว
เมื่อการ์ดใบนี้หงายอยู่ เอฟเฟค เวทย์กับดักจะเปิดใช้งานไม่ได้
การ์ดใบนี้ไม่สามารถถูกทำลายจากการต่อสู้ได้ ต่อให้คุณเอากรรไกรมาตัดคุณ การ์ดนี้ก็ชนะคุณอยู่ดี

หรือถ้าเป็นคนเล่นต่อจากเทิร์นเเรกที่อีกฝ่าย End phase ถ้ารำเเบบไม่โดนขัด หรือมันพอดีจริงๆ ลงมอนมาเต็มสนามเเล้ว ใช้เอฟเฟคการ์ดกำจัดการ์ด support อีกฝ่ายหมดสนามได้ คือจบเลย
เเล้วเเต่ละตัวมอนมัน พลังโจมตี 2000+ หมดเลย (ไม่นับรวม มีเอฟเฟค ตีทะลุ พลังโจมตีx2 ตีเเล้วสามารถทำลายการ์ดบนสนามอีกฝ่ายเพิ่มได้อีก)
- เลวร้ายสุดๆคือมอนเตอร์ ที่เมื่อมันลงมา มันทำลายการ์ดหมดทั้งสนามเลย -
ยิงเด็ค meta ยิงน่ากลัวเลย เจอบ่อยๆก็ Drytron , Eldlich , Tri Brigade , virtual world ผมเจอจนเอียนเลย

คือพึ่งกลับมาเล่น ผมก็เล่นเเบบไม่รู้อะไรเลย ว่าอะไรเป็น meta เพราะเราคิดว่า จัดเด็คซักเด็คไปลองไปเล่นดู
การ์ดก็ไม่สามารถใช้ได้ทุกใบ ต้องเปิดซอง Master pack หรือไปเปิด Bundle Deal เพื่อปลดล็อค Secret pack เพื่อเก็บการ์ดจากเด็คที่เราอยากเล่นก่อน
ตอนเเรกๆก็ต้องเล่นโหมด solo ไปก่อนเพื่อนเก็บ เพชร พอได้มากพอก็เอาไปซื้อ pack มาเปิด
 1 ซองมี 10 ใบ เเถมต้องมาลุ้นอีกว่า จะได้ SR หรือ UR ไหม
เพราะ SR หรือ UR มันเป็นการ์ดดีๆทั้งนั้น ก็ต้องมาลุ้นเอา จากทั้งหมด 100,000 ใบ ถ้าไม่ได้การ์ด SR UR ใบที่หวังก็เอาการ์ด SR,UR อันที่ได้ไปย่อยเเทนเปลี่ยนเป็น point SR,UR เเทน เพื่อเเลกการ์ดที่ต้องการมาเเทน
 (ถึงจะย่อยเเล้วได้ point SR UR น้อยกว่าตอนไปเเลกการ์ดที่ต้องการก็เถอะ)
เเต่ถ้าใครมีการ์ด ไม่ครบหรือ อยากเล่นหลายๆเด็ค ก็เติมเพชรเลย (เเล้วก็วนสองบรรทัดข้างบน)

ถ้าเล่นโหมด solo ไปเรื่อยๆก็มีเด็คให้เอาไปเล่นฟรี เเรกๆไม่อยากเสียอะไรเลยก็เอา เด็คที่ได้มาจากโหมด solo ไป ปรับปรุง เพิ่มการ์ด เเก้ไขให้มันเล่นได้ดี
เพื่อเอาไปเล่นใน Rank ได้ ตอนนี้ผมกำลังทำ Digital Bugs ให้ดีพอไปเล่นใน Rank ได้
ตอนนี้ผมเล่นอยู่เด็คเดียวเอง อยากมีสองสามเด็คเล่นเเก้เบื่อมั้ง ยังดีที่มันมี missions ให้ทำ เเจก เพชรเล็กๆน้อย เพื่อหวังทำเด็คใหม่อยู่
ส่วนเรื่องระบบ Rank มันเป็นไปตาม Meta เลย เด็คไหนดีมากๆกำลังเป็นที่นิยม คนก็เเห่ไปเล่นกันเพื่อไต่ Rank ไปเรื่อยๆ
ฉะนั้นจะท้อหรือ อ้วก ก็ไม่เเปลก "เราเจอกันอีกเเล้วสินะ" วนเป็น loop 15,000 รอบไปเรื่อยๆ
เเล้วการ์ดขัดขา,เบิกทาง ที่จะเจอประจำอย่าง Ash Blossom , Maxx C , Infinite Impermanence , Called by the Grave หรืออีกหนึ่งใบสุดเเสบอย่าง Nibiru ก็จะวนเวียนให้เจอเป็นเรื่องปรกติ


สรุปคือถ้าเราเริ่มก่อน เเล้วเเพทเทริ์นการ์ดที่เราลงไว้ มันดักทางอีกฝ่ายพอดี เเล้วอีกฝ่าย 6 ใบเเรกมันคอมโบไม่ได้ หรือไม่สามารถเคลียร์การ์ดที่เราวางไว้ก็มีโอกาศชนะสูง
หรือเราเริ่มที่หลังเเต่สามารถ รำ ทำลายการ์ดหรือยกเลิกผลของการ์ดได้ทุกอย่างจนทำให้สนามอีกฝ่าย โล่ง เเล้วเรามีการ์ดมอนเตอร์เต็มสนาม ก็คือเเทบจะชนะไปเลย
เเต่ที่มันเเปลกๆคงเป็น  ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดกำลัง summon เรียกมอนเตอร์การ์ดลงสนาม เเล้วอีกฝ่ายมัน summon ลงมาด้วยเนี้ยสิ สรุปมันเทริ์นของใครกันเนี้ย ?  เเต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็อยู่ที่ดวงอีกนั้นเเหละ
เเต่เกมสมัยนี้มันก็เร็วไปจริงๆนะ ผมเล่นมานี้ 5 - 6 เทริ์นคือนานสุดเเล้ว เจอเด็คที่มันศีลเสมอกัน คือไม่ใช้เด็ค meta ทั้งคู่ มันเลยต่อยสวนกันได้บ้าง
อย่างล่าสุดผมก็ชนะ maid dragon มาได้ ก็ดีใจมากๆเลย ยังไม่รู้เลยเด็คอีกฝ่ายมันคอมโบยังไง ตัวไหนมีเอฟเฟคอะไรบ้าง เล่นไปก็ค่อยๆอ่านไป อีกฝ่ายมาตายเพราะเจอ Raigeki ใบเดียว เเล้วไม่มีอะไรเเก้ได้
สาวมังกรตายหมดสนามเเล้วกดออกเลย เอ้า! ง่ายเงี้ยเลยเหรอ ? ....

รูปข้างล่างนี้เพิ่งเล่นเมื่อคืน ตอนเเรกนึกว่าจะเเพ้เเล้ว เห็นอีกฝ่ายลงมาเต็มสนามเลย ยังดีที่การ์ดของเค้าป้องกันเอฟเฟคทำลาย เเต่เอฟเฟคที่ผมมีคือนำการ์ดของเค้าบนสนามกลับคืนเข้าไปในเด็ค
เเต่ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไหมเค้าโจมตีเเค่ตัวเดียว เกมจบเพียงเเค่ 3 เทริ์นเลย เเล้วส่วนมากก็ประมาณนี้ 2-3-4





อยากเล่น เด็ค Dragon Maid , Sky Striker  บ้าง SR,UR point มีไม่พอ เเต่ถึงมีครบก็ต้องมานั้งจำเอฟเฟคกับเรียนรู้คอมโบอีก เฮ้อ เเล้วสาวๆจอมเวทย์ทั้ง 4 ที่ชอบก็ไม่รู้จะทำเสร็จตอนไหน
การ์ดของพวกเธอ UR UR SR UR UR SR UR UR เยอะมาก


変わり果ててしまって自分ひとりが残される...
 

ออฟไลน์ eureka7

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,414
  • ถูกใจแล้ว: 499 ครั้ง
  • ความนิยม: +30/-14
  • เพศ: ชาย
Dragonmaid ผมก็เล่นอยู่นะ เดคมันค่อนข้างต้องใช้ทักษะในการรำพอสมควรเลย เพราะตัวใหญ่ของมันความสามารถเนเกตใช้ได้แค่ครั้งเดียวแล้วโดดกลับ ex แล้วเอาร่างคนมายืนแทน ทำให้เวลาขัดต้องเดาให้ถูกว่าอีกฝ่ายจะมาไม้ไหน
แล้วที่เหลือจะเป็นพวกความสามารถถมสุสาน เรียกพวกจากกองหรือสุสาน ถ้าตั้งบอร์ดได้คือยืนมอนพลัง 3000+ ด้วยความสามารถก่อนเข้าแบทเทิลเฟสสามารถสลับร่างคนขึ้นมือแล้วเรียกมังกรตามเงื่อนไขแต่ล่ะตัวจากในสุสานหรือบนมือมาได้
ส่วนใหญ่เล่นผสมกับลิงค์ 2 ไข่เฮราติ คอยยกการ์ดอีกฝ่ายแล้วเรียกพวกจากในกองมา


อันนี้ของผมเองเจอเมต้าทั้งนั้น
Keyakizaka46 ガラスを割れ!
 

ออฟไลน์ zeadragon

  • พลทหารหมี
  • **
  • กระทู้: 157
  • ถูกใจแล้ว: 111 ครั้ง
  • ความนิยม: +3/-5
เท่าที่เล่นมา เมดมังกร เหมาะกับคนหัดเล่นมาก เพราะมันดีในทุกด้าน มอนตีหนัก ลงได้เยอะ  มีทำลายการ์ด มีชุบ แล้วเล่นง่าย

ถ้าจะแพ้ก็คือมือไม่ดี หรือเจอเมต้าอันอื่นรำชุดใหญ่ ถ้าเจอเดคทั่วไปหรือขัดรำเมต้าอื่นได้ถูกจังหวะโอกาศชนะเยอะ

แต่ปัญหาคือต้องหัดเล่นเมต้าสายหลักๆให้พอรู้ถึงจะรู้ว่าควรขัดช่วงไหนถึงได้ผลดี ถ้าขัดถูกจุดมีขัดแค่ 1-2 ใบก็ทำให้อีกฝ่ายแทบทำอะไรไม่ได้ แล้ว 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 07, 2022, 12:30:22 PM โดย zeadragon »
 

ออฟไลน์ Overmars

  • นักปราชญ์แห่งเขาเซนนิคุมะ
  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 4,178
  • ถูกใจแล้ว: 2193 ครั้ง
  • ความนิยม: +226/-225
Re: [Yu-Gi-Oh! Master Duel] กระทู้พูดคุย แชร์ แลกเปลี่ยนทัศนะ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 07, 2022, 08:23:20 PM »
เปลี่ยนเป็นกระทู้พูดคุยและ ไปเจอคลิปอันนี้อย่างฮา  :)

https://www.facebook.com/groups/312581486104638/permalink/887181548644626/?app=fbl
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 07, 2022, 08:25:07 PM โดย Overmars »
 

ออฟไลน์ zeadragon

  • พลทหารหมี
  • **
  • กระทู้: 157
  • ถูกใจแล้ว: 111 ครั้ง
  • ความนิยม: +3/-5
Re: [Yu-Gi-Oh! Master Duel] กระทู้พูดคุย แชร์ แลกเปลี่ยนทัศนะ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2022, 02:29:53 AM »
จากที่เล่นมาสักพักถ้าผ่านจุดที่งงไปได้ก็ยังเล่นสนุกอยู่ แต่กว่าจะหายงงมันคงต้องใช้เวลานานมาก

เพราะการ์ดเยอะ คำอธิบายยาว แถมต้องอ่านหมดด้วย เพราะความสามารถที่แสดงผลเหมือนกันบางทีก็เขียนอยู่ตรงต้น กลาง ท้าย แบบไม่มีแพทเทิ้น เท่าไหร่ เลยต้องอ่านหมด ตัวทำได้หลายอย่างก็มีเยอะ

ผมเองก็รู้อยู่ไม่กี่เดค ถ้าเจอพวกนั้นก็เล่นสนุกเพราะดูรู้เรื่องว่ามันเล่นอะไร ก็พอสู้ได้
แต่พอเจอเดคที่ไม่รู้ว่าเล่นไงนี่จะต้องนั่งดูมัน รำ แบบงงๆ ทำให้เสียเปรียบ อย่างมาก 

แล้วเดคแต่ละอย่างมันก็ต้องใช้เวลาพอสมควรถึงจะรู้เรื่อง จะจัดเดคเล่นเองก็ยากอีก เพราะเพชรไอดีนึงมันจัดได้แค่ 1-2 เดค
จากนั้นก็จะหาเพขรยากแล้ว
 

ออฟไลน์ Mean2543

  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 621
  • ถูกใจแล้ว: 145 ครั้ง
  • ความนิยม: +8/-9
  • เพศ: ชาย
Re: [Yu-Gi-Oh! Master Duel] กระทู้พูดคุย แชร์ แลกเปลี่ยนทัศนะ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2022, 07:30:27 AM »
เปลี่ยนเป็นกระทู้พูดคุยและ ไปเจอคลิปอันนี้อย่างฮา  :)

https://www.facebook.com/groups/312581486104638/permalink/887181548644626/?app=fbl
กะรำทำอีฟฝ่ายเด็คเอาท์แต่อีกฝ่ายเล่นเล่นเอกโซเดียนี้อย่างพีค
 

 

Tags:
แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก