แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก

ผู้เขียน หัวข้อ: [Yu-Gi-Oh! Master Duel] กระทู้พูดคุย แชร์ แลกเปลี่ยนทัศนะ  (อ่าน 5281 ครั้ง)

ออฟไลน์ eureka7

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,412
  • ถูกใจแล้ว: 499 ครั้ง
  • ความนิยม: +30/-14
  • เพศ: ชาย
Re: [Yu-Gi-Oh! Master Duel] กระทู้พูดคุย แชร์ แลกเปลี่ยนทัศนะ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2022, 06:16:28 PM »
[quote/]กะรำทำอีฟฝ่ายเด็คเอาท์แต่อีกฝ่ายเล่นเล่นเอกโซเดียนี้อย่างพีค


จริงๆควรหยุดตั้งแต่เค้าทิ้งการ์ด reload แล้วมันเดาได้เลยว่าเป็นเดคตระกูลจั่วสลับการ์ด มีไม่กี่เดคหรอกที่ใช้ exodia ก็ 1 ในนั้น
Keyakizaka46 ガラスを割れ!
 

ออฟไลน์ zeadragon

  • พลทหารหมี
  • **
  • กระทู้: 156
  • ถูกใจแล้ว: 111 ครั้ง
  • ความนิยม: +3/-5
Re: [Yu-Gi-Oh! Master Duel] กระทู้พูดคุย แชร์ แลกเปลี่ยนทัศนะ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2022, 10:26:58 PM »
เดคนั้นคือดวงซวยโครตครับ เพราะจริงๆ ต่อให้เจอเอ็กโซเดียเขาก็รำให้หมดกองชนะได้
เขาต้องใส่อันที่ทิ้งการ์ดจนหมดมืออยู่แล้วแต่ดันจั่วไม่ขึ้น
 

ออฟไลน์ eureka7

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,412
  • ถูกใจแล้ว: 499 ครั้ง
  • ความนิยม: +30/-14
  • เพศ: ชาย
Re: [Yu-Gi-Oh! Master Duel] กระทู้พูดคุย แชร์ แลกเปลี่ยนทัศนะ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 10, 2022, 02:00:43 AM »
ไปถึงจุดสุงสุดแล้วเก็บรางวัลเพชรครบแล้ว ได้เวลาไปปั่นเดคเมตาฟีสสุดรักเล่นมั่งแล้ว



ไปด้วย เดค Tri-brigade Zoodiac ที่ค่อนข้างเก่งมากในเมต้า แต่โดนดัดหลังบ่อยมากเพราะเค้ารู้จุดอ่อนหมด ภาวนาให้การ์ดขัดเค้าไม่ขึ้นมือเยอะ แล้วพยายามขัดคอมโบเค้าให้ได้เยอะที่สุด

Keyakizaka46 ガラスを割れ!
 

ออฟไลน์ Lawrencium

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 238
  • ถูกใจแล้ว: 64 ครั้ง
  • ความนิยม: +9/-0
  • ขอให้โลกนี้ใจดีกับเธอนะ
Re: [Yu-Gi-Oh! Master Duel] กระทู้พูดคุย แชร์ แลกเปลี่ยนทัศนะ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2022, 10:57:04 PM »

Festival นี้มันอะไรกัน Meme ชัดๆ ยังไม่ทันลงการ์ดเลย ก็ชนะเเล้ว
55555+ บ้าอะไรเนี้ย

変わり果ててしまって自分ひとりが残される...
 

ออฟไลน์ cemeteryzx

  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 863
  • ถูกใจแล้ว: 220 ครั้ง
  • ความนิยม: +9/-5
  • เพศ: ชาย
Re: [Yu-Gi-Oh! Master Duel] กระทู้พูดคุย แชร์ แลกเปลี่ยนทัศนะ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2022, 01:49:29 PM »

Festival นี้มันอะไรกัน Meme ชัดๆ ยังไม่ทันลงการ์ดเลย ก็ชนะเเล้ว
55555+ บ้าอะไรเนี้ย
เมต้าที่ดีคือ จบเกมได้โดยที่อีกฝ่ายไม่ทันทำอะไร

พลีชีพ ก็เช่นกัน  ??? 

ตอนนี้แข่งกันแล้วว่าใครจะเผาตัวเองหมดก่อน เผาๆๆร่วง เหมือนเล่นการ์ดอยู่คนเดียว ....

ซึ่งส่วนตัวผมว่าไม่ต่างไรกับเมต้าที่รำอยู่คนเดียวมากนัก แต่ออกจะเหนือกว่าเมต้าตรงที่ เมต้ารำ 1 เทิร์นต้มมาม่ารอได้ แต่เด็คพลีชีพ 5 นาที ได้สองเกมชิลๆ


เผื่อคนสนใจ

แต่ทางโคหมีก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มีการปรับแก้ในส่วนของคะแนน กลายเป็นชนะ500แพ้50(เดิมชนะ100แพ้50)

ส่วนจะได้ผลหรือไม่....ผมว่าวันนี้เจอพลีชีพถี่กว่าเมื่อวานมาก ???
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 19, 2022, 02:21:27 PM โดย cemeteryzx »
 

ออฟไลน์ eureka7

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,412
  • ถูกใจแล้ว: 499 ครั้ง
  • ความนิยม: +30/-14
  • เพศ: ชาย
Re: [Yu-Gi-Oh! Master Duel] กระทู้พูดคุย แชร์ แลกเปลี่ยนทัศนะ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2022, 05:10:09 PM »
กิจกรรมผมปั่นถีง 3200 แต้มก็เลิกแล้วครับ ลงเอาแค่เควสรายวันนอกนั้นก็ไปปั้นเดคตัวเองในแรงค์
Keyakizaka46 ガラスを割れ!
 

ออฟไลน์ cemeteryzx

  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 863
  • ถูกใจแล้ว: 220 ครั้ง
  • ความนิยม: +9/-5
  • เพศ: ชาย
Re: [Yu-Gi-Oh! Master Duel] กระทู้พูดคุย แชร์ แลกเปลี่ยนทัศนะ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2022, 08:40:43 AM »
เปนเลา
เบื่อระเบิดตัวเองละอยากเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง
เอาทามหลอดถูกๆจัดขำๆไปลงอสักตา
โชคดีไม่เจอสายระเบิดตัวเอง
50 นาทีหลังจากนั้น อีกฝ่ายกดยอม หลังจากสู้กันมาดุเดือด
..... กลับไประเบิดตัวเองก็ได้
 

ออฟไลน์ Lawrencium

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 238
  • ถูกใจแล้ว: 64 ครั้ง
  • ความนิยม: +9/-0
  • ขอให้โลกนี้ใจดีกับเธอนะ
Re: [Yu-Gi-Oh! Master Duel] กระทู้พูดคุย แชร์ แลกเปลี่ยนทัศนะ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2022, 02:14:56 PM »

เมื่อวานผมลองจัดเด็ค Evil★Twin ไปลองเล่นดู เเบบว่าหัดเล่นเลยเเหละ รู้สึก dual girl สองคนนี้ก็เล่นกันอยู่สองคนจริงๆ อะ 555+
คือพออีกคนตาย ก็เรียกอีกคนขึ้นมาบนสนาม พออีกคนตาย ก็เรียกอีกคนขึ้นมาบนสนาม วนไปเรื่อยๆ 
เสียดายที่การ์ด เวทมนต์ การ์ดกับดัก ของ จักรวาลสองสาวนี้ไม่ค่อยเเสบสันซักเท่าไหร่ (เเต่ชอบชื่อการ์ดอะ ปั่นจัดๆ Bobo game มั้ง GGEZ มั้ง 555+)
อยากได้ UR อีกจัง อยากได้การ์ด Forbidden droplet มาใช้ซักใบอะ เเล้ว การ์ดมอนเตอร์ link เก่งๆ  ก็เป็น UR หมดเลย
เดียวนี้เกมการด yugi  เทริ์นเดียวลงมา 4-5 ตัว (นี้คือเหตุผลสินะว่าทำไม ถึงใส่อุกกากบาตกัน)

รอเกมอัปเเพทช์ใหม่ รอการ์ด Evil★Twin's Trouble Sunny อีกใบ (อันนี้ก็เป้นการรำ วนซ้ำอีกรอบ)
ชอบการ์ด 8 ดาวที่เป็นเหมือนการ์ดไม้ตายนี้ล่ะ นี้ยยยมาเป็นคู่ !! เป็นยังไงล้าาาาา พลังโจมตี 4400 เลย นะเเกรรรร
เเถมบังคับ เคลียร์สนามฝั่งตรงข้ามให้เหลือการ์ดเเค่สองใบอีก


変わり果ててしまって自分ひとりが残される...
 

ออฟไลน์ eureka7

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,412
  • ถูกใจแล้ว: 499 ครั้ง
  • ความนิยม: +30/-14
  • เพศ: ชาย
Re: [Yu-Gi-Oh! Master Duel] กระทู้พูดคุย แชร์ แลกเปลี่ยนทัศนะ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 25, 2022, 12:46:20 PM »
นี่มาปั้น Adamancipator กับ Sky Strike
Adamantia นี่รำเยอะโคตรๆ เปิดๆ เรียก จับทำซิงโคร จับทำลิงค์ เริ่มก่อนนี่ตั้งบอร์ดทีคือเนเกตเวทไป 1-2 ครั้ง เนเกตมอนอีก 3-4 ครั้ง ห้ามอัญเชิญมอนจาก Extra อีก
แถมถ้าเริ่มหลังมีเนเกตเวท ยกการ์ดขึ้นมือตามจำนวนมอนเผ่าหินที่เปิดได้ สูงสุด 5 ใบ ข้อเสียคือใส่แฮนแทรปกับเวทย์ได้น้อยเพราะต้องมีพื้นที่ให้ใส่มอนเผ่าหินผา เพื่อเวลาเปิด 5 ใบแรกจะได้เพิ่มโอกาสเปิดเจอมอนเผ่านหินผา 1-4 ดาวไว้สเปลงสนาม


Sky Strike คือคอมโบไม่มีอะไรมากเลย เน้นถมเวทให้ได้เกิน 3 ใบ ก็ใช้เอฟเฟคเสริมเวทย์ของ sky ได้ แล้วก็วนทรัพยากรมาใช้ ทั้งขอจับเนเกตขโมยมอน ปืนแบนนิชมอนแล้วขโมยมอน ระเบิดมอนพร้อมแผงหลัง
ข้อเสียคือดาเมจน้อยจะปิดเกมบางครั้งต้องหวังพึ่งการ์ดฝ่ายตรงข้ามด้วย แล้วมีมอนในมอนเตอร์โซนไม่ได้ด้วยไม่งั้นใช้เวทไม่ได้่ ทำให้ต้องยืนมอนเดี่ยวๆในช่อง extra
ต้องอ่านเกมพอสมควรบริหารเวทในสุสานดีๆ ใช้เนเกตให้ถูกจังหวะ


Keyakizaka46 ガラスを割れ!
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: cemeteryzx

ออฟไลน์ cemeteryzx

  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 863
  • ถูกใจแล้ว: 220 ครั้ง
  • ความนิยม: +9/-5
  • เพศ: ชาย
Re: [Yu-Gi-Oh! Master Duel] กระทู้พูดคุย แชร์ แลกเปลี่ยนทัศนะ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2022, 08:21:01 AM »
นี่มาปั้น Adamancipator กับ Sky Strike
Adamantia นี่รำเยอะโคตรๆ เปิดๆ เรียก จับทำซิงโคร จับทำลิงค์ เริ่มก่อนนี่ตั้งบอร์ดทีคือเนเกตเวทไป 1-2 ครั้ง เนเกตมอนอีก 3-4 ครั้ง ห้ามอัญเชิญมอนจาก Extra อีก
แถมถ้าเริ่มหลังมีเนเกตเวท ยกการ์ดขึ้นมือตามจำนวนมอนเผ่าหินที่เปิดได้ สูงสุด 5 ใบ ข้อเสียคือใส่แฮนแทรปกับเวทย์ได้น้อยเพราะต้องมีพื้นที่ให้ใส่มอนเผ่าหินผา เพื่อเวลาเปิด 5 ใบแรกจะได้เพิ่มโอกาสเปิดเจอมอนเผ่านหินผา 1-4 ดาวไว้สเปลงสนาม


Sky Strike คือคอมโบไม่มีอะไรมากเลย เน้นถมเวทให้ได้เกิน 3 ใบ ก็ใช้เอฟเฟคเสริมเวทย์ของ sky ได้ แล้วก็วนทรัพยากรมาใช้ ทั้งขอจับเนเกตขโมยมอน ปืนแบนนิชมอนแล้วขโมยมอน ระเบิดมอนพร้อมแผงหลัง
ข้อเสียคือดาเมจน้อยจะปิดเกมบางครั้งต้องหวังพึ่งการ์ดฝ่ายตรงข้ามด้วย แล้วมีมอนในมอนเตอร์โซนไม่ได้ด้วยไม่งั้นใช้เวทไม่ได้่ ทำให้ต้องยืนมอนเดี่ยวๆในช่อง extra
ต้องอ่านเกมพอสมควรบริหารเวทในสุสานดีๆ ใช้เนเกตให้ถูกจังหวะ


[img/]
พอมีตัวอย่างการ์ดเสริมไหมครับ ลองแล้ว โอเคแต่ยังไม่ปัง ??? ที่เคยโดนก็ไอ้การ์ดแนวๆบังคับให้ทั้งสองฝ่ายมีมอนได้ไม่มากไปกว่าอีกฝ่าย แต่เขาเอาเอชมายืนโดดๆอยู่ตัวเดียว ถ้าเล่นสายที่ต้องสแปมรัวๆนี่มีร้อง
 

ออฟไลน์ eureka7

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,412
  • ถูกใจแล้ว: 499 ครั้ง
  • ความนิยม: +30/-14
  • เพศ: ชาย
Re: [Yu-Gi-Oh! Master Duel] กระทู้พูดคุย แชร์ แลกเปลี่ยนทัศนะ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2022, 02:57:27 PM »
[quote/]พอมีตัวอย่างการ์ดเสริมไหมครับ ลองแล้ว โอเคแต่ยังไม่ปัง ??? ที่เคยโดนก็ไอ้การ์ดแนวๆบังคับให้ทั้งสองฝ่ายมีมอนได้ไม่มากไปกว่าอีกฝ่าย แต่เขาเอาเอชมายืนโดดๆอยู่ตัวเดียว ถ้าเล่นสายที่ต้องสแปมรัวๆนี่มีร้อง



ส่วนมาก sky strike เดคจะไม่ต่างกันมากครับของเสริมนิดหน่อยที่จะต่างกันอย่างที่คุณโดนจะเป็นการ์ด ใบนี้ครับ





ส่วนตัวผมจะเป็นสายวนของมาใช้ก็จะใส่ 2 ใบนี้มา


ใช้ multirole หรือเวทฟิล เรายิงมันลงสุสานไปเพื่อเลือกการ์ดติดชื่อ sky strike ในสุสานกลับเข้ากองได้ 3 ใบ





อันนี้เอาไว้วน คางาริมาหยิบการ์ดในสุสานมาใช้ซ้ำ






ส่วนใบนี้เอาไว้ขโมยน้อง ash ของเค้ามา link 3 selena ในกรณีที่ effect veiler อยู่ในสุสานแล้วไม่มีการ์ดนี้ในกองแล้ว




แล้วก็พวกการ์ดเคลียแผงหลังนอกจากธีมมันเองอย่างพวก mystic typhoon หรือ Twin Twisters
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 26, 2022, 03:20:42 PM โดย eureka7 »
Keyakizaka46 ガラスを割れ!
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: cemeteryzx

ออฟไลน์ tomandjerry

  • หมีเต็มตัว
  • *
  • กระทู้: 10
  • ถูกใจแล้ว: 1 ครั้ง
  • ความนิยม: +0/-0
Re: [Yu-Gi-Oh! Master Duel] กระทู้พูดคุย แชร์ แลกเปลี่ยนทัศนะ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มีนาคม 15, 2022, 04:31:27 AM »
เสียดายเกมส์นี้ยังไม่มีภาษาไทย
 

ออฟไลน์ gundam666

  • แม่ทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 2,888
  • ถูกใจแล้ว: 790 ครั้ง
  • ความนิยม: +74/-83
Re: [Yu-Gi-Oh! Master Duel] กระทู้พูดคุย แชร์ แลกเปลี่ยนทัศนะ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มีนาคม 15, 2022, 03:49:25 PM »
เสียดายเกมส์นี้ยังไม่มีภาษาไทย
และจะไม่มีต่อไป ???
 

ออฟไลน์ Lawrencium

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 238
  • ถูกใจแล้ว: 64 ครั้ง
  • ความนิยม: +9/-0
  • ขอให้โลกนี้ใจดีกับเธอนะ
Re: [Yu-Gi-Oh! Master Duel] กระทู้พูดคุย แชร์ แลกเปลี่ยนทัศนะ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2022, 07:00:38 PM »

ตอนนี้ meta เปลี่ยนเเปลงไปถึงไหนเเล้วอ่า เลิกเล่นไปนานมากเลย Top meta ยังเป็น  Tri brigade  , Sky Striker , Eldlich อยู่ไหมอะ
ช่วงนี้มีเด็คใหม่ๆหรืออะไรที่กำลังเป็น new meta มายัง ตอนเเรกก็วางเเผน ว่าจะทำเด็ค sky Striker มาไต่ Rank เเต่เพชรไม่มีเลย บวกกับไม่อยากเติมอะ เเล้วก็ไปติด RE 8 อีกเลยเลิกเล่นยาวเลย


สภาพของผมที่พยามไต่ rank เเล้วโดน Tri brigade , Eldlich ตบรัวๆ ในตอนนั้น

変わり果ててしまって自分ひとりが残される...
 

ออฟไลน์ VermillionEnd

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 492
  • ถูกใจแล้ว: 396 ครั้ง
  • ความนิยม: +27/-12
  • เด็กนักเรียนกระจอกๆธรรมดา
    • อัสดงยาม ตะวันคร้ามแสง
Re: [Yu-Gi-Oh! Master Duel] กระทู้พูดคุย แชร์ แลกเปลี่ยนทัศนะ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2022, 07:22:24 PM »

ตอนนี้ meta เปลี่ยนเเปลงไปถึงไหนเเล้วอ่า เลิกเล่นไปนานมากเลย Top meta ยังเป็น  Tri brigade  , Sky Striker , Eldlich อยู่ไหมอะ
ช่วงนี้มีเด็คใหม่ๆหรืออะไรที่กำลังเป็น new meta มายัง ตอนเเรกก็วางเเผน ว่าจะทำเด็ค sky Striker มาไต่ Rank เเต่เพชรไม่มีเลย บวกกับไม่อยากเติมอะ เเล้วก็ไปติด RE 8 อีกเลยเลิกเล่นยาวเลย

[img/]
สภาพของผมที่พยามไต่ rank เเล้วโดน Tri brigade , Eldlich ตบรัวๆ ในตอนนั้น 

เว็บสำหรับเช็ค META ของ OCG และ Master Duel
https://roadoftheking.com/
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Lawrencium

ออฟไลน์ gundam666

  • แม่ทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 2,888
  • ถูกใจแล้ว: 790 ครั้ง
  • ความนิยม: +74/-83
Re: [Yu-Gi-Oh! Master Duel] กระทู้พูดคุย แชร์ แลกเปลี่ยนทัศนะ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2022, 07:28:31 PM »
เวลาเห็นคนอื่นเล่นเมต้า สิ่งที่ทำคือเตรียมหมอนผ้าห่อมให้พร้อม แล้วหลับตานอน พอต่ื่นขึ้นมาอีกฝ่าย พึ่งรำไปครึ่งคอมโบ ???
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Lawrencium

ออฟไลน์ eureka7

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,412
  • ถูกใจแล้ว: 499 ครั้ง
  • ความนิยม: +30/-14
  • เพศ: ชาย
Re: [Yu-Gi-Oh! Master Duel] กระทู้พูดคุย แชร์ แลกเปลี่ยนทัศนะ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2022, 09:13:35 PM »
ช่วงนี้เจอบ่อยสุดก็เป็น Swordsoul-tenyi , Tri-brigade+zoo-dpe , eldlich
ส่วนตัวเล่น Shaddoll-invoker สาย 60 ใบ
Keyakizaka46 ガラスを割れ!
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Lawrencium

ออฟไลน์ zeadragon

  • พลทหารหมี
  • **
  • กระทู้: 156
  • ถูกใจแล้ว: 111 ครั้ง
  • ความนิยม: +3/-5
Re: [Yu-Gi-Oh! Master Duel] กระทู้พูดคุย แชร์ แลกเปลี่ยนทัศนะ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2022, 09:15:46 AM »
เกมนี้ไม่ค่อยเหมาะกับมือใหม่เท่าไหร่
เพราะถ้าจะเล่นให้สนุกมันต้องรู้การเล่นเมต้าหลักๆ เกือบทั้งหมดเลย
ไม่งั้นก็นั้งมองงงดูคนรำแบบเป็นนาที แบบไม่รู้อะไรเลย เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ก็คงไม่สนุก
แต่ถ้าดูรู้เรื่องก็ศึกษาการเล่นของอีกฝ่าย ศึกษาการเล่นหาวิธีขัดเหมาะๆได้ ก็จะไม่เบื่อมากนัก เล่นสนุกอยู่
ถ้าทิ้งช่วงนานๆ เมต้าใหม่มาพอควรก็ต้องนั้งศึกษาใหม่อีกรอบ ใช้เวลาอีกพอควร


อีกพวกนึงคือ
ชอบดูคนรำยาวๆ หลังจากนั้นโดนยำเละแบบไม่รู้เรื่องแล้วความสุข คนพวกนี้คงมีไม่เยอะ มั้ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 29, 2022, 09:17:29 AM โดย zeadragon »
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Lawrencium

ออฟไลน์ Lawrencium

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 238
  • ถูกใจแล้ว: 64 ครั้ง
  • ความนิยม: +9/-0
  • ขอให้โลกนี้ใจดีกับเธอนะ
Re: [Yu-Gi-Oh! Master Duel] กระทู้พูดคุย แชร์ แลกเปลี่ยนทัศนะ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2022, 07:16:24 PM »
[quote/]

เว็บสำหรับเช็ค META ของ OCG และ Master Duel
https://roadoftheking.com/

ty bro

変わり果ててしまって自分ひとりが残される...
 

ออฟไลน์ Overmars

  • นักปราชญ์แห่งเขาเซนนิคุมะ
  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 4,178
  • ถูกใจแล้ว: 2193 ครั้ง
  • ความนิยม: +226/-225
Re: [Yu-Gi-Oh! Master Duel] กระทู้พูดคุย แชร์ แลกเปลี่ยนทัศนะ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2022, 08:55:23 PM »
ข้าพเจ้าแปลเอง จากต้นฉบับ
https://www.quora.com/Why-does-Yu-Gi-Oh-keep-getting-more-complicated-to-play


Why does Yu-Gi-Oh keep getting more complicated to play? (ทำไมนับวันยูกิโอแม่งยิ่งซับซ้อนขึ้นเรื่อย ๆ)

Yu-Gi-Oh suffers from a few unique problems as a trading card game that many other TCGs do not.
ยูกิโอมีปัญหากับระบบเฉพาะตัวของเกมที่ไม่พบในการ์ดเกมอื่น ๆ

อ้างถึง
1. The first big problem is that unlike most other TCGs Yu-Gi-Oh does not have set rotation.
ปัญหาใหญ่สุดคือไม่มีการตกไทป์ของการ์ด

If you wanted you could take your deck from 10 years ago, take out any banned cards and take it to a tournament tomorrow. This creates multiple smaller problems such as:
คุณสามารถนำเด็ค 10 ปีก่อน ถอดการ์ดที่โดนแบนออกและไปแข่งได้ ซึ่งนั่นทำให้เกิดปัญหาเล็กบางประการคือ

1.1 Yu-Gi-Oh suffers tremendously from power creep.
ปัญหาการ์ด power creep

The only way to get players to buy new cards is to make them better than the older ones which introduces power creep. Then because the new cards are more powerful than the older cards the newer cards have to be even more powerful than them. Rinse, repeat. The only way to make new cards more powerful is to give them more powerful and complicated effects.
อยากให้คนซื้อการ์ดใหม่ ก็ต้องออกของใหม่ให้ทรงพลังมากยิ่งขั้นจนเป็นวงจรอุบาทว์ การ์ดใหม่ก็จะยิ่งแกร่งและมีเอฟเฟ็คส์ซับซ้อนยิ่งขึ้น

1.2 Since all non-banned/limited cards are legal it makes it difficult to constantly design new decks and cards without retreading old ground. In Yu-Gi-Oh it is very difficult to get away with repeating stuff because the old stuff is still around and usable. You can’t make a deck that is exactly like Blue-Eyes for example because then the players might as well just play Blue-Eyes.
การ์ดที่ยังไม่โดนแบนหรือลิมิต ทำให้มีข้อจำกัดของการดีไซน์เด็คใหม่โดยไม่อ้างอิงของเดิม
ยกตัวอย่างถ้าจะทำตัวใหม่ออกมาคล้ายบลูอายส์ ผู้เล่นอาจเลือกเล่นบลูอายส์ไปเลยมากกว่า

อ้างถึง
2.Yu-Gi-Oh has a long running anime/manga that the game is based on which also creates its own set of problems:
ยูกิโอเป็นการ์ดเกมที่ถูกออกแบบตามอนิเมะและมังงะที่มีมาอย่างยาวนาน นั่นทำให้เกิดปัญหา

2.1 A lot of Yu-Gi-Oh was designed to look cool and lead to dramatic moments but as a card game leaves a lot to be desired.
การ์ดหลายใบถูกออกแบบเพื่อให้คูลและดราม่าในเรื่อง แต่ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อระบบการ์ดเกมจริงจัง

2.2 In order to keep making the anime and having new and interesting things for the characters to do in the anime they have to keep coming up with new mechanics to explore.
เพื่อทำอนิเมะให้น่าสนใจขึ้น ก็เติมระบบใหม่ ๆ เข้าไปในเกมเรื่อย ๆ

Mean that the TCG keeps getting more and more complicated as a result.
ผลลัพธ์คือเกมก็ยิ่งซับซ้อนขึ้นไปเรื่อย ๆ


อ้างถึง
3.Finally Yu-Gi-Oh unlike other card games doesn’t have a resource system. Magic has lands and Pokemon has energy.
ยูกิโอไม่มีระบบจัดการทรัพยากรเหมือนเกมอื่น ๆ เมจิคมีแลนด์ โปเกมอนมีเอเนอจี้ (ผู้แปล: แม้แต่ซัมมอนเนอร์มาสเตอร์ของไทยยังมีระบบมานาเลย)

Thus the cards are easy to balance thanks to their costs as you can always give a card powerful effects but simply make it cost more.
ซึ่งนั่นทำให้การออกบาลานซ์ของการ์ดทำได้ง่าย ๆ ด้วยว่า การ์ดไหนทรงพลังนักก็ให้มันมีค่าคอสหนัก ๆ

It also makes the cards relatively easy to read since a lot of the information is built into the card design itself.
นั่นทำให้การ์ดแต่ละใบอ่านง่ายขึ้นด้วย เพราะข้อมูลหลายอย่างอยู่ในตัวระบบเกมอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องเพิ่มข้อมูลลงในการ์ดแต่ละใบ

Yu-Gi-Oh doesn’t have a resource system so the cards themselves have to act as resources.
ยูกิโอไม่มีระบบจัดการทรัพยากรในตัวเกม ตัวการ์ดนั้นเองคือทรัพยากร

This means that the card designers have to add a lot of the complexity to the card text itself such as restrictions and costs which make them more complicated.
เลยต้องเพิ่มค่าคอสและเงื่อนไขทั้งหลายลงในตัวการ์ดโดยตรง นั่นทำให้การ์ดแต่ละใบซับซ้อนและอ่านยากขึ้นไปอีก

Therefore a lot of stuff such as timing, once-per-turn clauses, etc that add complexity to the cards and their uses that other card games simply don’t need.
เช่น พวกเงื่อนไขใช้ได้เทิร์นละครั้งทั้งหลาย ทำให้ตัวการ์ดเองซับซ้อนยิ่งขึ้น ในขณะที่การ์ดเกมอื่นไม่ต้องใส่เงื่อนไขซับซ้อนลงในตัวการ์ดแต่ละใบแบบนี้ (เพราะค่าคอสและเงื่อนไขทั้งหลายส่วนใหญ่ถูกกำหนดโดยระบบของเกมอยู่แล้ว)

คิดว่าเขาพูดได้ดีทีเดียวเลยแปลให้อ่านกัน  ;D

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 29, 2022, 09:06:51 PM โดย Overmars »
 

 

Tags:
แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก