แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก

ผู้เขียน หัวข้อ: PERMA-PERMADEATH คิดยังไงกัน  (อ่าน 718 ครั้ง)

ออฟไลน์ lepton

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 445
  • ถูกใจแล้ว: 145 ครั้ง
  • ความนิยม: +10/-17
  • เพศ: ชาย
PERMA-PERMADEATH คิดยังไงกัน
« เมื่อ: มิถุนายน 08, 2021, 11:06:14 AM »

อยากเล่นเกมส์แนวนี้ครับ หายากยิ่งกว่าทองอีก (เขาว่านะ) อยากได้แบบเกมส์ RPG (mmorpg)

ดูแล้ว 300 บาทเนี่ย ผมเปิดกาชา เปิดกล่อง เปิดไอเทมสุ่มมากกว่า 300 อีก
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: TamaNeko

ออฟไลน์ Dhaos

  • นักปราชญ์แห่งเขาเซนนิคุมะ
  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,515
  • ถูกใจแล้ว: 16990 ครั้ง
  • ความนิยม: +708/-50
  • เพศ: ชาย
  • ปีศาจที่แท้จริงนั้นอยู่ในจิตใจของมนุษย์เรานั่นแหละ
Re: PERMA-PERMADEATH คิดยังไงกัน
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2021, 11:23:39 AM »
เพราะมันทำกำไรจากเกมนั้นยากไงครับ มันถึงไม่มีใครจะลงทุนสร้าง
ถึงจะบอกว่าค่าเล่นเกมต่อรอบ 300 บาทแค่เงินนิดๆหน่อยๆ แต่ถ้าเล่นไปไม่ถึง 10 นาทีแล้วตาย หาความสนุกจากเกมไม่ได้ ผมพนันเลยว่ากว่าครึ่งจะไม่จ่ายเงินเข้าไปเล่นใหม่ ต่อให้มีผู้เล่นรวยจัดๆ จะพยายามเล่นใหม่หลายๆรอบ แต่อย่างที่เจ้าของกระทู้บอก เปิดกาชาจากเกมอื่นราคามากกว่า 300 แน่ๆ แบบนี้ก็เห็นแล้วว่าเกมอื่นที่เล่นแบบปกติแล้วใช้กาชามันได้เงินได้กำไรมากกว่าไอ้เกมตายแล้วตายจริงนี่ซะอีก แล้วคนทำเกมจะสร้างเกมหากำไรยากๆมาทำไม

สรุปง่ายๆเลย
ผู้สร้างเกม : ทำกำไรจากเกมยาก หันไปสร้างเกมเน้นกาชาเอากำไรง่ายๆดีกว่า
ผู้เล่นเกม : ส่วนใหญ่ไปหาเล่นเกมเพลินๆ ไม่ต้องมานั่งเครียดว่าจะตายตอนไหนดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 08, 2021, 11:28:08 AM โดย Dhaos »
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: lepton

ออฟไลน์ sechan

  • แม่ทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 2,938
  • ถูกใจแล้ว: 1729 ครั้ง
  • ความนิยม: +138/-261
Re: PERMA-PERMADEATH คิดยังไงกัน
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2021, 12:35:11 PM »
เอาจริง น่าจะแค่ล็อคอินไม่ได้ไป สัก ชม แล้วมีโอกาสของดร็อป แค่นี้ก็พอแล้วมั้งที่จะทำให้ผู้เล่นเครียดแล้วให้ความสำคัญกับชีวิตในการเล่น
 

ออฟไลน์ gundam666

  • แม่ทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 2,851
  • ถูกใจแล้ว: 774 ครั้ง
  • ความนิยม: +72/-83
Re: PERMA-PERMADEATH คิดยังไงกัน
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2021, 12:38:10 PM »
มันไม่คุ้มกะเงินที่เสียไปอ่ะดิ ???
 

ออฟไลน์ strikers-x2

  • แม่ทัพหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 2,475
  • ถูกใจแล้ว: 462 ครั้ง
  • ความนิยม: +33/-19
Re: PERMA-PERMADEATH คิดยังไงกัน
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2021, 12:54:04 PM »
ลองเล่นFire Emblemดูครับ ท่านจะรักตัวละครของท่านแบบไม่อยากให้ตายเลยทีเดียว โดยเฉพาะภาคมาร์สของSFCที่ผมจัดว่ายากที่สุดที่เคยเล่นมาเลยทีเดียว ไม่มีระบบแพ้-ชนะทาง(ระบบแพ้-ชนะทางจะมาเริ่มที่ภาคสงครามศักดิ์สิทธิ์ ทำให้ตัวเกมเล่นง่ายขึ้นมาก) ไม่มีระบบซ่อมแซมอาวุธ พังแล้วต้องหาซื้อใหม่เท่านั้น พวกอาวุธสายKillerก็ไม่มีขายตามร้านทั่วไป ต้องไปซื้อในร้านลับที่ซ่อนอยู่ในบางด่านเท่านั้น(อาวุธจะซ่อมก็ได้แต่ต้องใช้คฑาRepairซึ่งเป็นคฑาที่หายากมากๆ ทั้งเกมมีแค่1อัน) เซฟกลางด่านได้ แต่เซพแล้วเด้งออกจากเกม พอเข้าเล่นต่อเซพจะหายทันที

และการอัพเลเวล อัพสเตตัสก็ดวงสุดๆ โชคดีก็เลเวลอัพได้สเตตัสดีๆ โชคร้ายก็ไปอัพตัวที่ไม่จำเป็น โชคร้ายสุดๆก็ไม่อัพอะไรให้เลย ขึ้นแค่เลเวลอย่างเดียว(เท่ากับไม่ได้เลเวลอัพอะไรเลย หายไป1เลเวลฟรีๆ)

เป็นภาคที่ผมใช้เวลาเล่นนานที่สุดกว่าจะเคลียร์เกมได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 08, 2021, 12:55:45 PM โดย strikers-x2 »
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: lepton

ออฟไลน์ Flady

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 432
  • ถูกใจแล้ว: 821 ครั้ง
  • ความนิยม: +54/-15
Re: PERMA-PERMADEATH คิดยังไงกัน
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2021, 01:03:06 PM »
ประเด็นหนึ่งที่ไม่มีใครพูดถึงก็คือ... มันไม่มีประโยชน์นี่สิ ในทางปฏิบัติแล้วการใส่ระบบ Permadeath เข้ามาในเกมมันเป็นแค่การตัดตัวเลือกของผู้เล่นออกโดยไม่ได้เพิ่มอะไรเข้ามาเลย
สิ่งที่เพิ่มมาให้ก็มีแค่ความภูมิใจว่าตัวเองเป็นเกมเมอร์ 'Hardcore' แค่นั้นล่ะนะ (จะจริงหรือเปล่าก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง...  ;D )
ในทางปฏิบัติแล้วคนที่ควรจะกำหนดว่าจะเล่นแบบ No Death Run หรือ Permadeath ก็คือตัวผู้เล่นเอง ไม่ว่าจะเป็นเกมแนวไหนก็ตาม
เพราะงั้นแล้วแม้แต่ Pokemon ก็สามารถเล่นแบบ Permadeath ได้ (Nuzlocke Challenge) เราเองเวลาเล่นเกม RPG ส่วนใหญ่เราก็จะเล่นแบบมี Permadeath ด้วยเหมือนกัน
สรุปก็คือ เกมที่มีระบบ Permadeath จะต้องเป็นเกมที่มีระบบเกมในด้านอื่นยอดเยี่ยมพอที่จะดึงดูดผู้เล่น (ระบบต่อสู้, เนื้อเรื่อง, บรรยากาศ)
โดยเฉพาะเกม MMOPRG ที่เน้นหากำไรในระยะยาว เพราะว่า Permadeath แบบบังคับไม่ใช่จุดขาย แต่เป็นจุดด้อยของเกมเสียต่างหาก  ;)
LN&Manga Connoisseur(ฝึกหัด) (แต่งตั้งตัวเอง)
อยู่ระหว่างการพิจารณาเปิดบริการแนะนำ(กึ่งยัดเยียด)อาหาร(นิยาย/มังงะ)
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: lepton

ออฟไลน์ nosta

  • แม่ทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 2,522
  • ถูกใจแล้ว: 1150 ครั้ง
  • ความนิยม: +106/-145
Re: PERMA-PERMADEATH คิดยังไงกัน
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2021, 04:43:47 PM »
ผมชอบแบบตั้งกฎเองมากกว่า เล่นเกมส์ธรรมดานี่ละแต่พยายามจบแบบไม่ให้ตายเลย แต่ถ้าตายแบบไม่สมจริงไม่นับ เช่นตายเพราะบั๊กเกมส์ หรือมีอาหารอยู่เต็มเป้แต่หิวตายเพราะเดินเพลิน
 

ออฟไลน์ thepingman

  • นักปราชญ์แห่งเขาเซนนิคุมะ
  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,421
  • ถูกใจแล้ว: 1694 ครั้ง
  • ความนิยม: +113/-27
  • ไม่ใช่หมีสักหน่อย
Re: PERMA-PERMADEATH คิดยังไงกัน
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2021, 12:13:37 PM »
Diablo 2 จะภาคดั้งเดิมหรือ Remastered ก็มีโหมดตัวละครชีวิตเดียวนะครับ แต่มันก็เป็นแค่ตัวเลือก ไม่ใช่บังคับให้คุณเล่นโหมดนั้น และที่สำคัญคือเกมมันซื้อครั้งเดียวแล้วจบเลย จะเล่นกี่ตัวละครหรือตายแล้วโดนลบกี่รอบก็ได้ ไม่ใช่ตายทีซื้อเกมใหม่อีกรอบยังกับเกมตู้หยอดเหรียญแบบนี้ มันถึงขายได้ ถ้ามาแบบที่ท่านว่าว่าตายทีซื้อเกมใหม่เลยนี่ไม่มีใครเขาทำกันหรอกครับ
นิยายหัดแต่ง เชิญจิ้มได้ครับ
http://goshujin.tk/index.php?topic=2904.0
โฮ่ง!
 

 

Tags:
แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก