แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก

ผู้เขียน หัวข้อ: ปั้ม ev ทำไม​ขยาย​ตัวลง ตจว ช้า  (อ่าน 378 ครั้ง)

ออนไลน์ deaddy

  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 3,934
  • ถูกใจแล้ว: 639 ครั้ง
  • ความนิยม: +86/-71
Re: ปั้ม ev ทำไม​ขยาย​ตัวลง ตจว ช้า
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2020, 04:46:18 AM »
https://www.billionmindset.com/electric-car-battery-last-1-6-million-km/


พูดถึงเรื่องแบต ทน




https://aec10news.com/contents/news/energy-force/7425/
ข่าวรถไฟฟ้าสัญชาติไทย
 

ออฟไลน์ Rumia

  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 4,998
  • ถูกใจแล้ว: 807 ครั้ง
  • ความนิยม: +155/-228
Re: ปั้ม ev ทำไม​ขยาย​ตัวลง ตจว ช้า
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2020, 06:09:46 AM »
สุดท้ายรถไฟฟ้ามันก็ไม่เหมาะกับการไช้ชิวีตของเราอยู่ดีมันต้องชาร์ดไฟที่8~10ชัวโมงและไอ้ที่ว่าค่าไฟถูกนะมันแค่การทดสอบมันไม่มีความสะดวก การไช้งานจริงผมว่ามันก็พอๆกันแหละถึงจะบอกว่ามันถูกว่าค่าน้ำมัน แต่มันก็ไม่มีปัมไห้ชาร์ดอยากไช้รถไฟฟ้าต้องลงทุนซื้อที่ชาร์ดเอง แถมรถราคาแพงกว่าไช้งานได้แค่แถวบ้านเพราะนอกจากบ้านคนมีรถไฟฟ้าก็ไม่มีแท่นชาร์ดแล้วสำหรับไทยรถแบบนี้มันของเล่นคนรวยครับ ยิ่งน้ำมันไทยเราเก็บภาษีหนักมากคิดคร่าวๆน่าจะเกิน200%แบบสบายๆ การจะหวังไห้มีปัมไฟฟ้าคงยากเพราะกินภาษีน้ำมันรัฐอิ่มกว่าเยอะ สรุปว่าคุณคุ้มไหมกับรถราคาแพงกว่าการไช้งานได้ต่ำกว่า แถมค่าชาร์ดไฟยังไม่แน่ว่าถ้าไช้ที่ไทยจะถูกกว่าค่าน้ำมันจริงเพราะเราชาร์ตมือถือยังเสียค่าไฟหนักกว่าค่าชาร์ดรถที่มีคนคำนวนไห้อีก

ออนไลน์ deaddy

  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 3,934
  • ถูกใจแล้ว: 639 ครั้ง
  • ความนิยม: +86/-71
Re: ปั้ม ev ทำไม​ขยาย​ตัวลง ตจว ช้า
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2020, 07:46:11 AM »
สุดท้ายรถไฟฟ้ามันก็ไม่เหมาะกับการไช้ชิวีตของเราอยู่ดีมันต้องชาร์ดไฟที่8~10ชัวโมงและไอ้ที่ว่าค่าไฟถูกนะมันแค่การทดสอบมันไม่มีความสะดวก การไช้งานจริงผมว่ามันก็พอๆกันแหละถึงจะบอกว่ามันถูกว่าค่าน้ำมัน แต่มันก็ไม่มีปัมไห้ชาร์ดอยากไช้รถไฟฟ้าต้องลงทุนซื้อที่ชาร์ดเอง แถมรถราคาแพงกว่าไช้งานได้แค่แถวบ้านเพราะนอกจากบ้านคนมีรถไฟฟ้าก็ไม่มีแท่นชาร์ดแล้วสำหรับไทยรถแบบนี้มันของเล่นคนรวยครับ ยิ่งน้ำมันไทยเราเก็บภาษีหนักมากคิดคร่าวๆน่าจะเกิน200%แบบสบายๆ การจะหวังไห้มีปัมไฟฟ้าคงยากเพราะกินภาษีน้ำมันรัฐอิ่มกว่าเยอะ สรุปว่าคุณคุ้มไหมกับรถราคาแพงกว่าการไช้งานได้ต่ำกว่า แถมค่าชาร์ดไฟยังไม่แน่ว่าถ้าไช้ที่ไทยจะถูกกว่าค่าน้ำมันจริงเพราะเราชาร์ตมือถือยังเสียค่าไฟหนักกว่าค่าชาร์ดรถที่มีคนคำนวนไห้อีก


ที่มันยังไม่คุ้มมันก็แค่ตอนนี้ครับ แต่อึกไม่กี่ปีเดี๋ยวก็มาแล้ว
ถามว่าทำไมกล้าฟันธง


ถ้าใครตามข่าวจะรู้ตอนนี้เทสล่าขึ้นอันดับ 1 ด้านมูลค่า บ.รถยนต์แล้วนะครับ


คือถ้าแค่เห่อกันน่ะอาจจะแซงแค่ยอดขายบางปี
อันนี้แซงที่มูลค่า บ. แปลว่าใช้ได้จริงครับ


บ.ที่ตั้งมา 17 ปี แซง บ.ที่ตั้งมาตั้งแต่สงครามโลกได้
แล้วยัง รถไฟฟ้าไทยไปขายให้แท็กซี่ได้คั้งแต่เปิดตัว
3000 คันอันนี้เป็นดีลของ บ.เอกชน


จะบอกว่า บ.แทกซี่ ไปซื้อรถแพง ค่าพลังงานแพง
ชาร์ทลำบากเกินไป เพื่อมาบริการในราคาเดิมหรอครับ


ไม่มีทางครับ ดีลหลักพันล้านของผู้ให้บริการขับรถรับจ้าง
ไม่มีทางจะเห็นแค่รถสวยดูดีแล้วซื้อเพื่อความพอใจส่วนตัวแน่นอน
 

ออฟไลน์ pat_mtmu

  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 625
  • ถูกใจแล้ว: 67 ครั้ง
  • ความนิยม: +12/-9
Re: ปั้ม ev ทำไม​ขยาย​ตัวลง ตจว ช้า
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2020, 09:26:33 AM »
[quote/] ผลประโยชน์มันติดคอยังไงละครับ :)  ซาอุดีอาระเบียขายน้ำมัน อเมริกาก็ขายน้ำมัน. รัสเซียก็ขายน้ำมัน ขืนมีใครสร้างรถไฟฟ้าดีๆแบตเตอรี่ทนๆออกมาแล้วละก็เจอ5.56-7.62เจาะกะโหลกแหงๆ :o
ถ้าเป็นแบบที่คุณว่า Elon Musk คงโดนเก็บไปนานแล้ว
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: pol

ออนไลน์ 3TAHeibivo)

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 224
  • ถูกใจแล้ว: 93 ครั้ง
  • ความนิยม: +2/-7
Re: ปั้ม ev ทำไม​ขยาย​ตัวลง ตจว ช้า
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2020, 01:37:51 PM »
สุดท้ายรถไฟฟ้ามันก็ไม่เหมาะกับการไช้ชิวีตของเราอยู่ดีมันต้องชาร์ดไฟที่8~10ชัวโมงและไอ้ที่ว่าค่าไฟถูกนะมันแค่การทดสอบมันไม่มีความสะดวก การไช้งานจริงผมว่ามันก็พอๆกันแหละถึงจะบอกว่ามันถูกว่าค่าน้ำมัน แต่มันก็ไม่มีปัมไห้ชาร์ดอยากไช้รถไฟฟ้าต้องลงทุนซื้อที่ชาร์ดเอง แถมรถราคาแพงกว่าไช้งานได้แค่แถวบ้านเพราะนอกจากบ้านคนมีรถไฟฟ้าก็ไม่มีแท่นชาร์ดแล้วสำหรับไทยรถแบบนี้มันของเล่นคนรวยครับ ยิ่งน้ำมันไทยเราเก็บภาษีหนักมากคิดคร่าวๆน่าจะเกิน200%แบบสบายๆ การจะหวังไห้มีปัมไฟฟ้าคงยากเพราะกินภาษีน้ำมันรัฐอิ่มกว่าเยอะ สรุปว่าคุณคุ้มไหมกับรถราคาแพงกว่าการไช้งานได้ต่ำกว่า แถมค่าชาร์ดไฟยังไม่แน่ว่าถ้าไช้ที่ไทยจะถูกกว่าค่าน้ำมันจริงเพราะเราชาร์ตมือถือยังเสียค่าไฟหนักกว่าค่าชาร์ดรถที่มีคนคำนวนไห้อีก

ภาษีน้ำมัน+ภาษีอื่นๆเช่นภาษีมูลค่าเพิ่ม  ภาษีท้องถิ่น  กองทุนฯ  จำได้ว่ารวมๆกันอยู่ที่ครึ่งต่อครึ่ง  (ภาษีดีเซล
ถูกกว่านิดหน่อยแต่พอรวมๆก็ตกเฉลี่ยครึ่งๆ)  รถยนต์ไฟฟ้าตอนนี้คงเป็นแค่ทางเลือกสำหรับคนใช้รถน้อย  ใช้แค่
ไปกลับที่ทำงานใกล้ๆหล่ะมั้ง  คงคล้ายๆรถมอร์ไซค์ไฟฟ้าที่เอาไว้จ่ายตลาด  วิ่งใกล้ๆราคาถูกๆ(จักรยานไฟฟ้า
ก็เช่นกัน  เห็นคันนึงแค่หมื่นต้นๆ  ก็ใช้เดินทางใกล้ๆได้แล้ว)
 

 

Tags:
แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก