แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก

ผู้เขียน หัวข้อ: เก็บค่าผ่านทางสามารถลดการใข้รถส่วนตัวได้หรือไม่  (อ่าน 879 ครั้ง)

ออฟไลน์ Alice-chan

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,704
  • ถูกใจแล้ว: 330 ครั้ง
  • ความนิยม: +326/-1807
  • ยังไงก็ไม่ละกิเลสหรอก อยากกลับไปเป็นเด็ก
การเก็บค่าผ่านทางอลิสจังต้องการให้ทดลองระบบเก็บค่าผ่านทางแบบไม่มีด่านซึ่งอลิสจังต้องการ
ให้ทดลองกับทางคู่ขนานลอยฟ้าบรมราชชนนนี​ ซึ่งเป็นทางระบบปิดและยกระดับตลอดทาง
แต่ปัจจุบันสายนี้ยังไม่ได้เก็บค่าผ่านทาง​ ระบบเก็บค่าผ่านทางแบบไม่มีด่าน
อลิสจังต้องการให้ทดลองใข้กับสายนี้โดยติดซุ้มเหมือนกล้องจับคว่มเร็ว
แต่แทนที่ด้วยเครื่องอ่านอีซี่พาสจากระยะไกล​ สามารถเก็บค่าผ่านทางได้ในขณะ
ที่ใช้ความเร็วที่​ 60
การผ่านโดยไม่มีเครื่องอีซีพาสจะมีความผิดเช่นเดียวกับการชักดาบนทางด่วน

นอกจากนี้อลิสจังมีแผนจะเก็บค่าผ่านทางจากสะพานขนาดใหญ่​ เช่น​ สะพานเทพกษัตรี จ.ภูเก็ต​ ซึ่งสะพานนี้จะใช้ด่านตรวจภูเก็ตดัดแปลงเป็นด่านเก็บค่าผ่านทางไปในตัวล่ะเจ้าค่ะ​
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 23, 2020, 10:26:28 AM โดย Alice-chan »
​(๑╹ᆺ╹)ぬんぬん
 

ออฟไลน์ richter

  • ยอดกวีแห่งเขาเซนนิคุมะ
  • แม่ทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 2,095
  • ถูกใจแล้ว: 1315 ครั้ง
  • ความนิยม: +50/-25
Re: เก็บค่าผ่านทางสามารถลดการใข้รถส่วนตัวได้หรือไม่
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2020, 12:03:51 AM »
ทางเดียวที่จะลดการใช้รถส่วนตัวได้คือการทำให้ต้นทุนการซื้อและดูแลรักษารถนั้นสูงกว่าการใช้บริการระบบขนส่งมวลชน
โดยมีปัจจัยสำคัญคือบริการระบบขนส่งมวลชนนั้นจะต้องสะดวกกว่าทั้งสถานที่และเวลาที่ต้องการใช้บริการตลอดจนต้องปลอดภัยกว่าการขับรถส่วนบุคคลเอง

ทั้งนี้ภาคส่วนที่ให้บริการขนส่งมวลชนนั้นจะต้องแข่งขันกับผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถส่วนบุคคลซึ่งย่อมปรับปรุงผลิตภัณฑ์และบริการซึ่งจะนำมาซึ่งประสบการณ์การใช้งานรถส่วนบุคคลที่ดียิ่งขึ้นเพื่อความอยู่รอดของธุรกิจ(ไม่ก็เปย์ให้ออกกฏเตะตัดขาภาคส่วนที่ให้บริการขนส่งมวลชน)

ออฟไลน์ nosta

  • แม่ทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 2,522
  • ถูกใจแล้ว: 1150 ครั้ง
  • ความนิยม: +106/-145
Re: เก็บค่าผ่านทางสามารถลดการใข้รถส่วนตัวได้หรือไม่
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2020, 12:17:25 AM »
ลดได้อยู่แล้ว เงินที่ได้ก็ทำถนนได้
 

ออฟไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,424
  • ถูกใจแล้ว: 4070 ครั้ง
  • ความนิยม: +347/-403
Re: เก็บค่าผ่านทางสามารถลดการใข้รถส่วนตัวได้หรือไม่
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2020, 12:23:22 AM »
ไม่มีทางครับตราบที่ผมไช้รถแล้วเสียตังน้อยกว่านังรถแทกซี่ผมก็ยังจะไช้รถของผมอยู่ดี ไช่ว่าผมไช้รถประจำทางจะไม่เสียค่าทางด่วนสักหน่อยทุกอย่างมันรวมอยู่ในค่าบริการอยู่แล้ว ผมจะเสียเงินวันละสองร้อยไปทำงานเพื่อไห้รถไม่ติดไปทำใมในเมื่อรถติดแต่ผมจ่ายค่าน้ำมันวันละไม่ถึงห้าสิบ แถมการรอรถประจำทางที่โคตรไม่สะดวกนอกจากจุดรอที่นังบังเเดดไม่ได้ถ้าไม่ไช่เวลากลางคืน ที่ท่านว่ามันไม่ได้มีอะไรนอกจากเพิ่มภาระค่าไช้จ่ายที่สุดท้ายไม่รู้ไปไหนแล้วถามตัวเองดูว่าถ้าท่านเป็นเจ้าของรถประจำทางเส้นทางที่เก็บเงินท่านจะควักเองหรือไห้ลูกค้าควัก
ไอ้การแก้ปัณหารถติดนะไม่ยากครับแต่ไม่ทำแค่นั้นเองแค่ร่างกฏหมายภาษีรถเก่าใหม่ จัดเก็บภาษีตามแรงม้า พลักดันการขนส่งสาธารณะซึ่งไม่จำเป็นต้องไช้รถไฟฟ้าที่เกินตัวเอาแค่ไห้มีรถเมย์วิงไห้ครบทุกเส้นทาง และมีรอบการวิ่งที่แน่นอนก่อน แค่นั้นรถก็ไม่ติดแล้วแต่จะไม่ได้ไต้โต็ะจากนักลงทุนใหณ่อีกต่อไปเลยไม่ทำเรื่องมันก็แค่นี้เอง

ออฟไลน์ Yongkare

  • สาวกผู้สนับสนุนเซนนิคุง2Y
  • แม่ทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 2,011
  • ถูกใจแล้ว: 569 ครั้ง
  • ความนิยม: +43/-29
  • เพศ: ชาย
  • อย่างรู้เนื๊อแท้ของคน จงมอบอำนาจให้แก่เขา
Re: เก็บค่าผ่านทางสามารถลดการใข้รถส่วนตัวได้หรือไม่
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2020, 02:54:54 AM »
ปัญหาหลักจริงๆคือมันร้อนครับ ;D

There is nothing either good or bad but thinking make it so
ไม่มีสิ่งใดบนโลกที่ดีหรือเลว ความคิดของเราต่างหากที่ทำให้เกิดความดีความเลว
Hamlet Act 2,scene 2, 239-251
 

ออฟไลน์ topkun

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,571
  • ถูกใจแล้ว: 967 ครั้ง
  • ความนิยม: +33/-33
Re: เก็บค่าผ่านทางสามารถลดการใข้รถส่วนตัวได้หรือไม่
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2020, 05:17:29 AM »
จะลดการใช้รถได้ก็ต่อเมื่อขนส่งมวลชนสะดวกสบายรวดเร็วเท่านั้น

 

ออฟไลน์ Alice13th

  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 680
  • ถูกใจแล้ว: 446 ครั้ง
  • ความนิยม: +20/-24
Re: เก็บค่าผ่านทางสามารถลดการใข้รถส่วนตัวได้หรือไม่
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2020, 05:37:09 AM »
ตราบใดที่ขนส่งมวลชนแบบในประเทศไทยยังสิ้นเปลืองกว่ารถส่วนตัวมากหรือเสียเวลามากกว่าหลายเท่าก็ไม่สามารถแก้ปัญหานี้ได้หรอก
 

ออฟไลน์ sechan

  • แม่ทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 3,008
  • ถูกใจแล้ว: 1774 ครั้ง
  • ความนิยม: +151/-261
Re: เก็บค่าผ่านทางสามารถลดการใข้รถส่วนตัวได้หรือไม่
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2020, 09:31:20 AM »
พัฒนาขนส่งมวลชนอย่างเดียว บ้านเราไม่ค่อยอยากขึ้นรถเมล์ เพราะขึ้นไปรถ มันติดเป็น ชั่วโมง พอมีรถ อย่างน้อยก็ส่วนตัว


อะไรเก็บเงินโดยเหตุผล อุบาท อย่าพูดเยอะ จะโดนด่าโดยไม่รู้ตัว ประเทศเราค่ารถยนต์ก็แพงกว่าหลายประเทศด้วยภาษีอยู่แล้วนะ มาตราการกีดกันการเพิ่มรถ แต่ความจริงคือบ้านเรา ขาดตั้งแต่ผังเมืองยันขนส่งมวลชน ถ้ากำหนดเขตเศรษฐกิจ แล้ว มีขนส่งมวลชนเข้าไปศูนย์กลาง คนทำงานก็อยู่นอกได้ บ้านเราใช้การขยายตัวแบบประชากร อยากทำอะไร ก็ทำเปิดไรก็เปิดรต้องไปให้ถึงให้หมด พอคนเยอะๆ ก็ให้เจ้าสัวไปเปิดห้าง ร้านค้าเหี่ยว แล้วซื้อบ้านซื้อร้านแถวนั้น ทุบเปิดเป็นคอนโดใหญ่. การลงทุนผังเมืองมันต้องขาดทุนคมนาคมในตอนต้นอยู่แล้ว คมนามคมวางรากฐานก่อนแล้วคนจะตามไป แต่การทำอะไรแบบนี้กฏหมายใหม่ไทยฟ้องให้คนทำต้องจ่ายค่าเสียหาย ใครจะทำ...
 

ออฟไลน์ ohyeah112

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,369
  • ถูกใจแล้ว: 265 ครั้ง
  • ความนิยม: +21/-10
Re: เก็บค่าผ่านทางสามารถลดการใข้รถส่วนตัวได้หรือไม่
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2020, 09:49:32 AM »
เก็บค่าผ่านทางไปก็ไม่มีประโยชน์ ดูโทรลเวย์สิ ขึ้นเอาๆคนก็ยังยอมขึ้นไปจนติด หรือต่อให้ระบบคมนาคมดีกว่านี้ คนก็ยังใช้รถอยู่ดี ต่อให้ดีเทียบเท่าพวกฮ่องกง อังกฤษ ญี่ปุ่นก็เถอะ ขนาดเดินทางแค่กิโลกว่าๆ คนไทยก็หยิบกุญแจสตาทรถกันแล้ว คนไทยรักสบายเยอะมากๆ ขอแค่สบายขึ้นจะจ่ายเท่าไหร่ก็ยอม และรถสมัยนี้ก็ออกง่ายมากๆ ทำงานเดือนสองเดือนก็มีปัญญาออกรถกันแล้ว ถ้าจะแก้ก็ต้องให้เหมือนเมื่อก่อน ซื้อรถต้องดาวน์สัก 50% ขึ้นไป หรือให้ซื้อเงินสดกันไป แต่แน่นอนว่าทำไม่ได้หรอก  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 23, 2020, 09:54:10 AM โดย ohyeah112 »
Alter is my love \^o^/
 

ออฟไลน์ Panzerelite

  • ยอดขุนพลหมี
  • *****
  • กระทู้: 6,337
  • ถูกใจแล้ว: 2070 ครั้ง
  • ความนิยม: +160/-1071
  • เพศ: ชาย
  • ขอเทพแมวจงสถิตอยู่กับท่าน
Re: เก็บค่าผ่านทางสามารถลดการใข้รถส่วนตัวได้หรือไม่
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2020, 03:29:40 PM »
ไม่มีประโยชย์หรอก มันต้องสร้างเมืองรองกระจายคน กรุงเทพ13ล้านคน อัดกันอยู่ในเมืองหลวงและในอยู่แต่เขตDown Townอีก หนองจอกยังบ้านนอกอยู่เลย แย่งกันกิน แย่งกันอยู่ แย่งกันเดินทาง กระจายความเจริญแย่มาก ผังเมืองก็แย่อะไรก็แย่


คนล้นเมืองแต่รัฐก็ไม่อยากสร้างเมืองรองเพราะ การเมืองเมืองใหญ่เมืองเดียวแบบนี้มันคุมง่ายกว่า รัฐประหารก็ยึดแค่เมืองหลวงอย่าเดียว
 

ออฟไลน์ shironeko654

  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 892
  • ถูกใจแล้ว: 432 ครั้ง
  • ความนิยม: +41/-41
Re: เก็บค่าผ่านทางสามารถลดการใข้รถส่วนตัวได้หรือไม่
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2020, 03:42:22 PM »
บริการสาธารณะยังไม่ดีพอที่ผมจะหันไปใช้ครับ ไม่ใช่ว่ารวย แต่เพราะเป็นคนจน เลยต้องขับรถส่วนตัว
ค่าน้ำมันไปทำงานไปกลับต่อรอบคือ 100 บาท รวมค่าซ่ิมค่าปรพกันค่านู่นค่านี่ค่านั่นแล้วตกวันละ 150 ครอบครัวผมมี 4 คน ถ้าต้องนั่งมอไซออกมาไปถนนใหญ่ ต่อรถเมล์ แล้วนั่งรถไฟ ไปกลับตกเฉลี่ยคนละ150 บาท ต่อวัน รวม 4 คนแล้ว 600 บาทต่อวัน แสดงให้เห็นว่า ถ้าผมต้องขึ้นขนส่งสาธารณะ ผมต้องรวยครับ
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: pol

ออฟไลน์ Taw

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,352
  • ถูกใจแล้ว: 584 ครั้ง
  • ความนิยม: +47/-605
Re: เก็บค่าผ่านทางสามารถลดการใข้รถส่วนตัวได้หรือไม่
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2020, 05:29:17 PM »
ขึ้นโดยสารไปเจอพนักงาน...
1.สูบบุหรี่ในรถ กับที่ท่ารถท่ามกลางผู้โดยสาร
2.ตะคอกผู้โดยสาร แค่ถามว่าถึง...รึยัง(ด้วยเหตุผลในข้อ3)ก็กระชากเสียงอีก
3.สภาพรถเน่ายังกับซากเศษเหล็ก กระจกฝุ่นเกาะหนาเป็นกิโลมองอะไรข้างนอกไม่เห็นไม่พอยังจะขยันหาสติกเกอร์มาแปะอีก
4.ถ้าไม่ใช่รถแอร์ก็เปิดประตูอ้าทั้งที่ติดตั้งระบบเปิดปิดประตูแล้วประตูก็ไม่ได้เสีย
5.จากข้อ4 หลายคันติดพัดลมแค่ที่คนขับ หรือถึงมีพัดลมทั่วคันก็ไม่เปิด เปิดไม่ครบ เปิดติดแต่ไม่โคจรก็มี
6.ขับซิ่งยังกับรถกู้ภัย ไม่ก็ขับช้าเป็นเรือเกลือ+แช่ขวา หาความพอดีไม่ได้
7.บางคันมีจอดแช่ตามป้ายต่างๆเกือบชั่วโมง
8.คอมเพลนไปก็เจอบรรดาพนักงานมารุมด่าแถมเปิดการ์ดคนหาเช้ากินค่ำใส่ ไล่ไปออกรถเองไม่ก็ไปใช้เจ้าอื่น(ที่หันไปเจ้าไหนๆก็ห่วยไม่ต่างกัน เจ้าดีๆก็เต็มเร็ว+เที่ยววิ่งน้อยเหลือเกิน)

ก่อนจะบีบคนใช้รถควรมีมาตรการเอาจริงกับบรรดาพนักงานเดินรถสาธารณะให้จริงจังด้วย ประเทศที่แก้ปัญหารถติดได้ส่วนมากเขาพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะให้ดีกันนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 23, 2020, 05:34:13 PM โดย Taw »
 

ออฟไลน์ TamaNeko

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 446
  • ถูกใจแล้ว: 192 ครั้ง
  • ความนิยม: +13/-22
Re: เก็บค่าผ่านทางสามารถลดการใข้รถส่วนตัวได้หรือไม่
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2020, 06:33:10 PM »
การเก็บค่าผ่านทางอลิสจังต้องการให้ทดลองระบบเก็บค่าผ่านทางแบบไม่มีด่านซึ่งอลิสจังต้องการ
ให้ทดลองกับทางคู่ขนานลอยฟ้าบรมราชชนนนี​ ซึ่งเป็นทางระบบปิดและยกระดับตลอดทาง
แต่ปัจจุบันสายนี้ยังไม่ได้เก็บค่าผ่านทาง​ ระบบเก็บค่าผ่านทางแบบไม่มีด่าน
อลิสจังต้องการให้ทดลองใข้กับสายนี้โดยติดซุ้มเหมือนกล้องจับคว่มเร็ว
แต่แทนที่ด้วยเครื่องอ่านอีซี่พาสจากระยะไกล​ สามารถเก็บค่าผ่านทางได้ในขณะ
ที่ใช้ความเร็วที่​ 60
การผ่านโดยไม่มีเครื่องอีซีพาสจะมีความผิดเช่นเดียวกับการชักดาบนทางด่วน

นอกจากนี้อลิสจังมีแผนจะเก็บค่าผ่านทางจากสะพานขนาดใหญ่​ เช่น​ สะพานเทพกษัตรี จ.ภูเก็ต​ ซึ่งสะพานนี้จะใช้ด่านตรวจภูเก็ตดัดแปลงเป็นด่านเก็บค่าผ่านทางไปในตัวล่ะเจ้าค่ะ​

แอฟริกามี  เป็นการเก็บค่าผ่านทางแบบถ้าไม่จ่าย  ไม่คุ้มครอง  อลิสจังอยากได้แบบนั้นเหรอ??
 

ออฟไลน์ pol

  • สาวกผู้สนับสนุนเซนนิคุง2Y
  • จอมทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 17,159
  • ถูกใจแล้ว: 19894 ครั้ง
  • ความนิยม: +360/-1
  • เพศ: ชาย
  • นักอู้มือหนึ่ง
Re: เก็บค่าผ่านทางสามารถลดการใข้รถส่วนตัวได้หรือไม่
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2020, 08:24:28 PM »
บริการสาธารณะยังไม่ดีพอที่ผมจะหันไปใช้ครับ ไม่ใช่ว่ารวย แต่เพราะเป็นคนจน เลยต้องขับรถส่วนตัว
ค่าน้ำมันไปทำงานไปกลับต่อรอบคือ 100 บาท รวมค่าซ่ิมค่าปรพกันค่านู่นค่านี่ค่านั่นแล้วตกวันละ 150 ครอบครัวผมมี 4 คน ถ้าต้องนั่งมอไซออกมาไปถนนใหญ่ ต่อรถเมล์ แล้วนั่งรถไฟ ไปกลับตกเฉลี่ยคนละ150 บาท ต่อวัน รวม 4 คนแล้ว 600 บาทต่อวัน แสดงให้เห็นว่า ถ้าผมต้องขึ้นขนส่งสาธารณะ ผมต้องรวยครับ
ผมเคยอ่านเจอในพันทิปว่าค่าเดือนทางรถสาธารณะ1เดือนสามารถเอาไปซื้อรถมอเตอร์ไซค์มือสองได้เลยนะครับแล้วจะมีใครไปใช้รถสารธารณะละ?
 

ออฟไลน์ Alice-chan

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,704
  • ถูกใจแล้ว: 330 ครั้ง
  • ความนิยม: +326/-1807
  • ยังไงก็ไม่ละกิเลสหรอก อยากกลับไปเป็นเด็ก
Re: เก็บค่าผ่านทางสามารถลดการใข้รถส่วนตัวได้หรือไม่
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2020, 08:31:43 PM »
[quote/]

แอฟริกามี  เป็นการเก็บค่าผ่านทางแบบถ้าไม่จ่าย  ไม่คุ้มครอง  อลิสจังอยากได้แบบนั้นเหรอ??

เฉพาะระบบปิดเจ้าค่ะ หมายถึง เส้นทางไหนที่ถูกกำหนดเป็นเส้นเก็บค่าผ่านทางจะเป็นระบบปิดทั้งหมดเจ้าค่ะ จะมีทางแยกต่างระดับกับจุดตัดทุกจุดและไม่มีสัญญาณไฟ
​(๑╹ᆺ╹)ぬんぬん
 

ออฟไลน์ sechan

  • แม่ทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 3,008
  • ถูกใจแล้ว: 1774 ครั้ง
  • ความนิยม: +151/-261
Re: เก็บค่าผ่านทางสามารถลดการใข้รถส่วนตัวได้หรือไม่
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2020, 09:24:30 PM »
เอาจรืง จะให้ดีคือ รถไฟฟ้าต้องทั่วถึง มีที่จอดจักรยานที่ไว้ใจได้ ประเด็นคือ ค่ารถไฟฟ้า มันแพงเมื่อเทียบกับค่าแรง พนักงานบริษัท ยิ่งต้องเปลี่ยนรถนี่ยิ่งอ้วก ถ้าหลายคนรถยนต์ดีกว่า แต่ถ้าเดินทางคนเดียวนี่ รถจักรยาน ต่อรถไฟ แล้วเดินต่ออีกหน่อยถึงที่ แต่นั่นหมายถึง มีการจัดผังเมือง แบ่งเขตเศรษฐกิจและที่อยู่อาศัยไว้ ประชากรส่วนมากจะใช้บริการสาธารณะมากขึ้น ทำให้รถน้อยลง




แต่ยังไงหลักๆคือเพิ่มเมืองใหญ่ หลายๆเมืองให้พัฒนา แล้วลดความหนาแน่นกรุงเทพจะได้ผลที่สุด แต่ฝันไปเถอะ...  โครงการพวกนี้ ง่ายนิดเดียว แค่ไปทำรถไฟฟ้า วิ่งรอบเมืองที่จะปั้นให้เจริญ แค่นั้นอสังหาจะตามไปเอง. นึกภาพ ปั้น หัวหินให้มีรถไฟฟ้า แล้ว มีรถไฟเลียบหาดไปถึงสมุทรสาคร ผ่านแหล่งท่องเที่ยวมากมาย แต่พวกนี้มันทำไม่ได้เพราะ ทำลายธรรมชาติ ทำลายสภาพแวดล้อม ผ่าน อุทธยาน บลาบลาบลาบลาบลาบลา จริงอนุรักษ์ มันทำพร้อมความเจริญได้ ปลุกจิตสำนึกคนท้องถิ่น ออกงบดูแลพิเศษได้ ด้วยภาษีแถวนั้นที่เจริญขึ้น. แต่ระบบประเทศเราคือภาษีเข้าส่วนกลางแล้วพวกกูจะแบ่งตามความเหมาะสมเอง  มันไม่เหลือลงมาถึงท้องถิ่นที่พัฒนาจนรายได้ย้อนกลับมาหรอก รัฐเอาไปแดกหมด ทุกอย่างขึ้นอยู่กับนักการเมืองจะมีอำนาจพอไปฉกงบลงมาได้แค่ไหน. ส่วนงบจริงที่ลงมา อำเภอนี่หลักหมื่นทำเหี้ยอะไรจริงไม่ได้หรอก กำนันแถวบ้านบ่นให้ฟัง รัฐให้งบมาไม่รู้จะทำอะไร หมื่นเจ็ด.... พัฒนาเหี้ยไรได้. จริงงบท้องถิ่น มันควรเอามาพัฒนาท้องถิ่นโดยเฉพาะ มากกว่าจะเข้าคลังแล้วหายไปในระบบราชการที่ >:(

 

 

Tags:
แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก