แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก

ผู้เขียน หัวข้อ: 4 เลนนี่เคยเปรียบเทียบระยะยทางที่ก่อสร้างว่ากี่ กม./ปี กับญี่ปุ่นดูบ้างไหมเจ้าคะ  (อ่าน 737 ครั้ง)

ออฟไลน์ Alice-chan

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,704
  • ถูกใจแล้ว: 330 ครั้ง
  • ความนิยม: +326/-1806
  • ยังไงก็ไม่ละกิเลสหรอก อยากกลับไปเป็นเด็ก

อลิสจังรู้สึกว่าประเทศไทยนี้ขยาย 4 เลนกันเยอะจังนะเจ้าคะ

แต่อย่างที่เคยบอกไปว่าบ้านเกิดของอลิสจังนี่ทางหลวงสายหลักยังเป็น 2 เลนอยู่เลยล่ะเจ้าค่ะ

อลิสจังอยากให้เปรียบเทียบกันดูว่าใครสร้างต่อปีเยอะกว่ากันแบบวัดเป็น กม. เลยนะเจ้าคะ

อลิสจังไม่อยากให้เหมือนกับบ้านเกิดอลิสจังหรอกถ้ามันไม่สร้างปัญหากับอลิสจังล่ะเจ้าค่ะ

อลิสจังแค่ต้องการให้ถนนข้ามได้เดินข้างถนนก็ง่ายล่ะเจ้าค่ะ

เรามองอะไรเป็นปัญหามากกว่ากันเหรอเจ้าคะ

ระหว่างขับรถทำความเร็วเฉลี่ยได้แค่ 50-70 กม./ชม. กับทำลายโอกาสในการเดินข้ามถนนของใครบางคนที่ขับรถไม่เป็นน่ะเจ้าคะ

ถ้ามันเป็นเหตุผลให้อลิสจังตามหาสิ่งที่ต้องการไม่ได้

ก็เท่ากับว่าโอกาสของอลิสจังถูกทำลายเพราะพวกเขาแล้วเจ้าค่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 14, 2019, 08:25:37 PM โดย Alice-chan »
​(๑╹ᆺ╹)ぬんぬん
 

ออฟไลน์ providence_gundam

  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 4,713
  • ถูกใจแล้ว: 2279 ครั้ง
  • ความนิยม: +252/-407
  • เพศ: ชาย
คนที่ชอบ FF7 มักมีแต่คนที่สมองไม่พัฒนา
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Alice-chan

ออฟไลน์ deaddy

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY3
  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 7,863
  • ถูกใจแล้ว: 2920 ครั้ง
  • ความนิยม: +205/-1
เห็นมาหลายกระทู้ชักสงสัย  อายุเท่าไหร่แล้วครับ

ถ้าหน้าที่ทำงานสาขาหลักผมนี่ต้องข้ามเกาะกลาง 2 รอบ ของถนน 1 เส้น
แถมพอลงรถเมล์ ก็ข้ามถนนที่ตรงทางแยกไฟแดง
ต้องข้ามทางม้าลาย ติดๆกัน ถ้ารวมตรงไฟแดงนั้นที่ต้องข้ามถนนก็ 18 เลน
จากถนนที่ต้องข้าม 3 เส้น แล้วจะมองไม่เห็นรถอีกฝั่งตรงข้ามไฟแดงด้วย
เพราะตรงกลางแยกไฟแดงมันจะเป็นเนิน


เวลาจะเดินข้ามก็ต้องดูสัญญาณไฟเป็นหลัก แล้วก็ต้องดูรถสวนไปมา




เพราะงั้นผมว่า 4 เลนผมว่าเรื่องปรกตินะครับ
ขนาดวันนี้ผมอยู่ต่างจังหวัด ผมยังเดินข้ามถนน 4 เลนเพื่อไปซื้อของ 7/11 หน้าปากซอยเลย


ผมว่าสมัยนี้ต้อง 8 เลนขึ้นไปถึงจะเรียกว่าถนนใหญ่และรู้สึกอันตราย

 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Alice-chan

ออฟไลน์ nosta

  • แม่ทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 2,522
  • ถูกใจแล้ว: 1150 ครั้ง
  • ความนิยม: +106/-145
อย่าไปเทียบกับญี่ปุ่นเลย
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Sasageyo

ออฟไลน์ Panzerelite

  • ยอดขุนพลหมี
  • *****
  • กระทู้: 6,337
  • ถูกใจแล้ว: 2070 ครั้ง
  • ความนิยม: +160/-1071
  • เพศ: ชาย
  • ขอเทพแมวจงสถิตอยู่กับท่าน
ไม่รูจะโพสไรแต่อยากบอกว่าTransport Fever2ออกแล้ว น่าจะชอบ


แต่เท่าที่เล่นเหมือนภาค1มาปัดฝุ่นใหม่มากกว่า เพิ่มแมพเกาะกับยานพาหนะรัสเซีย เอเชีย
 

ออฟไลน์ shironeko654

  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 892
  • ถูกใจแล้ว: 432 ครั้ง
  • ความนิยม: +41/-41
ไม่รูจะโพสไรแต่อยากบอกว่าTransport Fever2ออกแล้ว น่าจะชอบ


แต่เท่าที่เล่นเหมือนภาค1มาปัดฝุ่นใหม่มากกว่า เพิ่มแมพเกาะกับยานพาหนะรัสเซีย เอเชีย


อยากลองเล่นมากครับ แต่ไม่มีเวลาเล่นเลย กำลังหาคนแคสอยู่ครับ
 

ออฟไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,424
  • ถูกใจแล้ว: 4070 ครั้ง
  • ความนิยม: +347/-403
เรื่องจริงคือการก่อสร้างไทยกับยี่ปุ่นไช้เวลาพอๆกันครับแทบไม่มีความต่างเหตุผลง่ายๆเพราะเราไช้เทคโนโลยี่เดียวกันครับ ดังนั้นการสร้างของแบบเดียวกันด้วยเทคโนเดียวกันความต่างใดๆแทบไม่มีสิ่งที่ต่างกันมีแค่อย่างเดียวครับคือรัฐคิดไม่เหมือนกันเช่นไทยต้องการสร้างอุโมงเดินรถไต้ดินรัฐไทยต้องการจ่ายถูกที่สุดผลคือการรับเหมายาวนานจ้างคนมาสร้างน้อยค่อยๆสร้างที่ละจุดเสียเวลาสองสามปีได้แต่ไม่จ่ายแพง ส่วนยี่ปุ่นเห็นว่าการไช้เวลาสร้างยาวนานถูกแต่ไม่คุ้มค่าเสียเวลายอมจ่ายแพงกว่าไห้มีคนงานทำงานจำนวนมากทำงานสร้างหลายจุดพร้อมๆกัน เรื่องมันก็แค่รัฐยี่ปุ่นเห็นว่ามูลค่าทางเศรษกิจจะเสียเยอะกว่าถ้าทางก่อสร้างช้าแค่นั้นเอง  หลักฐานคืออุโมงลอดทางที่เชียงใหม่ทำแบบเดียวกันทุกอย่างระยะทางเท่ากันรับจ้างโดยผู้รับเหมารายเดียวกัน เอกชนชื่อย่่อ ห้างล.สร้างเสร็จในสองอาทิดแต่ของรัฐไช้เวลาสามปี
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Put1996

ออฟไลน์ Alice-chan

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,704
  • ถูกใจแล้ว: 330 ครั้ง
  • ความนิยม: +326/-1806
  • ยังไงก็ไม่ละกิเลสหรอก อยากกลับไปเป็นเด็ก
ปัญหาที่อลิสจังเจอก็คือการไม่ให้ความร่วมมือในการควบคุมความเร็วของตัวเองถึงแม้ว่าในบางแห่งจะมีการกำหนดความเร็วไว้ล่ะเจ้าค่ะ

ซึ่งอลิสจังเชื่อว่าสาเหตุหนึ่งเกิดจากปัจจัยทางจิตวิทยาที่พอเห็นความโล่งกว้างก็จะรู้สึกว่าต้องใช้ความเร็วล่ะเจ้าค่ะ ซึ่งปัจจัยไม่ใช่เฉพาะถนนกว้างอย่างเดียวล่ะเจ้าค่ะ

แต่ระยะห่างระหว่างขอบถนนกับเสาไฟฟ้าถ้ามันโล่งกว้างก็ส่งผลต่อจิตทำให้รู้สึกว่าต้องการความเร็วได้เช่นกันล่ะเจ้าค่ะ(เจอความรู้สึกนี้มากับตัวเองแล้วล่ะเจ้าค่ะ)

ทางแก้ของอลิสจังมีตั้งแต่

-ลดความกว้างของช่องจราจรจากความกว้างมาตรฐาน 3.5 ม.(หรือบางแห่งอาจมีมากกว่า) เป็น 3.2 ม. หรือ 3.0 ม.(แล้วแต่จะพิจารณา) หรืออาจจะมี 3.5 ในเส้นทางบางสายล่ะเจ้าค่ะ

-กระชับพื้นที่เขตทางกับถนนที่ใช้งานจริง

-เพิ่มสัญญาณไฟในพื้นที่ชุมชน ตามทางเข้าหมู่บ้านล่ะเจ้าค่ะ
​(๑╹ᆺ╹)ぬんぬん
 

ออฟไลน์ maxzimum

  • หมีเต็มตัว
  • *
  • กระทู้: 47
  • ถูกใจแล้ว: 18 ครั้ง
  • ความนิยม: +0/-1
ขนาดถนนกว้างๆ ตอนหน้าเทศกาลทียังติดกันเรือหายเลยครับลดพื้นที่ถนนได้อยู๋บนถนนทั้งวันหยุดแน่ๆ
ไหนจะเรื่องมอไซด์ถ้าลดพื้นที่ถนนยิ่งไม่มีที่มุดยิ่งขึ้นมาวิ่งบนทางเท้า

 

ออฟไลน์ deaddy

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY3
  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 7,863
  • ถูกใจแล้ว: 2920 ครั้ง
  • ความนิยม: +205/-1
ลดขนาดถนนมีแต่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุง่ายขึ้นครับ
ถ้าอยากให้ขับเร็วไม่ได้ต้องทำงี้ครับ


 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Put1996, Alice-chan

ออฟไลน์ sechan

  • แม่ทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 3,007
  • ถูกใจแล้ว: 1774 ครั้ง
  • ความนิยม: +151/-261
ขยายถนนมากไปอาจจะเกิดเลนซ์ที่ 3ขึ้นมาสร้างความเสี่ยงมากขึ้นอีก ของไทยทำถนน แม่งเลี้ยงดูดเงิน ไม่ทำให้เสร็จๆ รอให้ฝนตกถนนเละ เริ่มกันใหม่ loop ดูถนนพระราม2 ได้กำหนดเสร็จก่อน 60 ปัจจับันซ่อมๆ กลบๆที่เดิมวนไปวนมาไม่จบไม่สิ้น
 

ออฟไลน์ Alice-chan

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,704
  • ถูกใจแล้ว: 330 ครั้ง
  • ความนิยม: +326/-1806
  • ยังไงก็ไม่ละกิเลสหรอก อยากกลับไปเป็นเด็ก
พออลิสจังอ่านคอมเม้นแล้วก็รู้สึกแปลกใจตัวเองว่าคิดได่ไงเนี่ย ลดช่องจราจร

แต่รู้สึกว่าอลิสจังได้แรงบันดาลใจเรื่องลดความกว้างช่องจราจร จาก 3.5 ม. มาจากข้อเสนอลดอุบัติเหตุของ JICA ที่เสนอให้ประเทศไทยลดเหลือ 3.25 แต่อลิสจังปัดเลขให้สวยๆ เป็น 3.2

และ 3.0 อันนี้อลิสจังได้แรงบันดาลใจจากทางชนบทที่ปกติจะกำหนดความกว้างไว้ที่เท่านั้น

ทำไมอลิสจังเผลอติดอะไรแบบนี้ไปได้ละเนี่ย

แตมีอีกแนวคิดนึง ที่อลิสจังจะเลือกถนนที่มีเขตทางกว้างๆ บางสาย(35 เมตรขึ้นไป)ดัดแปลงโดยการผลักถนนไปขอบเขตทาง แล้วตรงกลางก็ใส่รางรถไฟลงไปแทน

จะได้รางรถไฟติดถนน ส่วนถนนก็จะเล็กลงล่ะเจ้าค่ะ

คิดว่าที่ระหว่างเสาไฟฟ้ากว้างพอให้ทำแบบนี้ไหมเจ้าคะ


แบบนี้ล่ะเจ้าค่ะ แต่ของไทยจะมีถนนประกบแซนวิชกับทางรถไฟอยู่ทั้งสองข้างตลอดทางอยู่ล่ะเจ้าค่ะ และอาจจะกว้างกว่าเล็กน้อยล่ะเจ้าค่ะ

แนวคิดอลิสจังเป็นเช่นนี้อยู่แล้วล่ะเจ้าค่ะ ลดความคล่องตัวของการใช้รถส่วนตัวลง เพื่อให้เป็นประโยชน์กับระบบขนส่งสาธารณะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 15, 2019, 08:06:08 PM โดย Alice-chan »
​(๑╹ᆺ╹)ぬんぬん
 

ออฟไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,424
  • ถูกใจแล้ว: 4070 ครั้ง
  • ความนิยม: +347/-403
พออลิสจังอ่านคอมเม้นแล้วก็รู้สึกแปลกใจตัวเองว่าคิดได่ไงเนี่ย ลดช่องจราจร

แต่รู้สึกว่าอลิสจังได้แรงบันดาลใจเรื่องลดความกว้างช่องจราจร จาก 3.5 ม. มาจากข้อเสนอลดอุบัติเหตุของ JICA ที่เสนอให้ประเทศไทยลดเหลือ 3.25 แต่อลิสจังปัดเลขให้สวยๆ เป็น 3.2

และ 3.0 อันนี้อลิสจังได้แรงบันดาลใจจากทางชนบทที่ปกติจะกำหนดความกว้างไว้ที่เท่านั้น

ทำไมอลิสจังเผลอติดอะไรแบบนี้ไปได้ละเนี่ย

แตมีอีกแนวคิดนึง ที่อลิสจังจะเลือกถนนที่มีเขตทางกว้างๆ บางสาย(35 เมตรขึ้นไป)ดัดแปลงโดยการผลักถนนไปขอบเขตทาง แล้วตรงกลางก็ใส่รางรถไฟลงไปแทน

จะได้รางรถไฟติดถนน ส่วนถนนก็จะเล็กลงล่ะเจ้าค่ะ

คิดว่าที่ระหว่างเสาไฟฟ้ากว้างพอให้ทำแบบนี้ไหมเจ้าคะ
[img/]

แบบนี้ล่ะเจ้าค่ะ แต่ของไทยจะมีถนนประกบแซนวิชกับทางรถไฟอยู่ทั้งสองข้างตลอดทางอยู่ล่ะเจ้าค่ะ และอาจจะกว้างกว่าเล็กน้อยล่ะเจ้าค่ะ
[youtube/]

แนวคิดอลิสจังเป็นเช่นนี้อยู่แล้วล่ะเจ้าค่ะ ลดความคล่องตัวของการใช้รถส่วนตัวลง เพื่อให้เป็นประโยชน์กับระบบขนส่งสาธารณะ
ภาพนั้นคือโครงการถนน18เลนเมื่อห้าสิบปีก่อนครับอย่างที่บอกทางการไทยคิดใหณ่มาตังนานแล้วที่กันหลายถนนก็กันที่ไว้มากมายแต่ก็ไม่ทำสักที่จนในเมืองมีนายใหณ่เห็นช่องรวยตัดแบ่งที่มาขายเปรี่ยนผังเมือง

 

Tags:
แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก