แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก

ผู้เขียน หัวข้อ: FF7 Remake ส่องแววหายนะตาม FF13 Versus(ต่อมาคือ FF15) แล้ว  (อ่าน 9546 ครั้ง)

ออฟไลน์ Lucifer216

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY3
  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,352
  • ถูกใจแล้ว: 1069 ครั้ง
  • ความนิยม: +33/-0
Re: FF7 Remake ส่องแววหายนะตาม FF13 Versus(ต่อมาคือ FF15) แล้ว
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 12:59:28 PM »
มันเป็นปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับเกมที่มีอายุยาวๆทุกเกมครับ. ไม่เปลี่ยนเลย=ย่ำอยู่กับที่. เปลี่ยนมากไป=ละทิ้งเอกลักษณ์ของเกม. ตัวอย่างเช่น ไบโอเป็นเกมยิง-หนี-เอาชีวิตให้รอด. คือสู้ได้ไหม? ได้แต่ต้องมีการหนีบ้างเพราะมันให้กระสุนมาไม่เยอะ. ภาคหลังๆไม่ต้องหนีไล่กระทืบได้เลย นี่ละเสียเอกลักษณ์ไปแล้ว ไฟนอลฯก็เช่นกัน ผมจะเล่นแฟนตาซีครับไม่ได้อยากเล่นไซไฟ ถ้าจะเล่นไซไฟไปเล่นแมส เอฟเฟกต์ ดีกว่าไหม?

อันนี้ขอแย้งหน่อยครับ FF เป็นแนวแฟนตาซี+ไซไฟมาแต่ไหนแต่ไรแล้วครับ เพียงแต่ๆละภาคจะเน้นไปทางไหนเท่านั้นเอง อย่างภาค 6 เนี่ยก็มีทั้งจักรกลทั้งแฟนตาซีแบบกลมกล่อมเลย

อันนี้ตอบท่านวิง
FFVIIIRe ถ้าเหลี่ยมให้ทำจริงๆทำได้อยู่แล้วครับเรื่องกราฟฟิกไม่ยากหรอกครับ ปัญหาคือจะให้ยกมาทั้งหมดเลยหรือจะมีเปลี่ยนแปลงบ้าง ส่วนตัวในฐานะแฟนบอยภาคนี้อยากได้ระบบต่อสู้ของ FFXV กับระบบอัพอาวุธของตัว Online XV ไปลงแค่นั้นก็พอแล้วครับ เนื้อเรื่องจะตามแบบเดิมไปแล้วตัดส่วนของลากูน่าไปเป็น DLC ก็ได้แต่ต้องมีเนื้อเรื่องเพิ่มเยอะกว่าเดิมนะ  :)

ปล.อาจโดนเปลี่ยนตอนจบกลายเป็นพี่บากตายส่วนไซเฟอร์ได้รีนัวไปเป็นเมียแทนก็ได้  ;D
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: wingaura, pol

ออฟไลน์ Tsukkaze

  • ยอดกวีแห่งเขาเซนนิคุมะ
  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 734
  • ถูกใจแล้ว: 211 ครั้ง
  • ความนิยม: +18/-24
  • เพศ: ชาย
Re: FF7 Remake ส่องแววหายนะตาม FF13 Versus(ต่อมาคือ FF15) แล้ว
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 01:16:24 PM »
โดยส่วนตัวพอระบบเทิร์นเบสหาย สำหรับผมมันไม่ฝช่ไฟนอลแฟนตาซีอีกแล้วล่ะครับ  :'( :'(
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: wingaura

ออฟไลน์ wingaura

  • หัวหน้าสมาคมหนองโพ
  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *****
  • กระทู้: 9,942
  • ถูกใจแล้ว: 2776 ครั้ง
  • ความนิยม: +249/-326
Re: FF7 Remake ส่องแววหายนะตาม FF13 Versus(ต่อมาคือ FF15) แล้ว
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 01:57:26 PM »
[quote/]

อันนี้ขอแย้งหน่อยครับ FF เป็นแนวแฟนตาซี+ไซไฟมาแต่ไหนแต่ไรแล้วครับ เพียงแต่ๆละภาคจะเน้นไปทางไหนเท่านั้นเอง อย่างภาค 6 เนี่ยก็มีทั้งจักรกลทั้งแฟนตาซีแบบกลมกล่อมเลย

อันนี้ตอบท่านวิง
FFVIIIRe ถ้าเหลี่ยมให้ทำจริงๆทำได้อยู่แล้วครับเรื่องกราฟฟิกไม่ยากหรอกครับ ปัญหาคือจะให้ยกมาทั้งหมดเลยหรือจะมีเปลี่ยนแปลงบ้าง ส่วนตัวในฐานะแฟนบอยภาคนี้อยากได้ระบบต่อสู้ของ FFXV กับระบบอัพอาวุธของตัว Online XV ไปลงแค่นั้นก็พอแล้วครับ เนื้อเรื่องจะตามแบบเดิมไปแล้วตัดส่วนของลากูน่าไปเป็น DLC ก็ได้แต่ต้องมีเนื้อเรื่องเพิ่มเยอะกว่าเดิมนะ  :)

ปล.อาจโดนเปลี่ยนตอนจบกลายเป็นพี่บากตายส่วนไซเฟอร์ได้รีนัวไปเป็นเมียแทนก็ได้  ;D

จริงๆแบบ FF15 นั้นก็ไม่เลวเลยนะ แต่มันยังทำออกได้ไม่ดีเท่าไรน่ะ AI มันโง่เกินไปเทิรนืเบสนี่ เราควบคุมทุกตัวละครได้ดั่งใจ
ทุกตัวละครสามารถสนับสนุนกันได้ตามที่ใจหวัง เคลื่อนไหวไม่สูญเปล่าแต่ในแบบ FF15นี่มันเหมือนเราตัวคนเดียวกับภาระอีก 3 หน่อ
พอมีระบบสลับตัวละครเลยใช้ประโยชน์ได้ดีหน่อย คือ FF8 นี่ถ้ามาแบบ F15 ผมจะเห้นภาพเลยอะ

รีนัวล์ที่ยิงไกลได้แต่จะคอยมาวิ่งใกล้ยิงระยะประชิดเอา โดยเสียเวลาเล็งและหลังยิงไปด้วย เซลที่จะเข้าไปต่อยระยะประชิดก็จะเอาแต่
วิ่งหน้าตั้งเข้าไปพอโดนซัดล้มก็ลุกเข้าไปโดนซัดใหม่ ตัวละครทุกตัวไม่มีการหลบการโจมตีทั้งนั้นจะวิ่งหน้าตั้งเข้าหาศัตรุจนโดนอัดตาย
ศัตรูเคลื่อนไหวได้อย่างต่อเนื่องใส่ท่าไม้ตายยับ ไม่มีจังหวะสะดุ้งหรือเปิดช่องว่างแต่ของเราแค่โดนก็กระเด็นอย่างกับแอ็คติ่งสนามบอล
แถม LV ไม่มีผลอะไรนอกจาก HP เยอะขึ้นยังโดนอัดเลือดไหลทละเกือยครึ่งหลอดได้ไม่ว่าจะเจอกับอะไรก็ตาม

โดยส่วนตัวพอระบบเทิร์นเบสหาย สำหรับผมมันไม่ฝช่ไฟนอลแฟนตาซีอีกแล้วล่ะครับ  :'( :'(

ที่สมบูรณ์ที่สุดคือเทริน์เบสจริงๆ จริงๆควรทำผสมเทิรน์เบสกับแอ็รชั่นนะ เช่น พอหลอดเต้มเราก็จะควบคุมตัวละครเข้าไปหาศัตรูแล้วกดโจมตี
ฝ่ายตั้งรับก็จะคำนวรตามค่าสเตตัสว่า จะกดตั้งการืดได้กี่กับค่าสเตตัสของศัตรุก่อนการืดแตก จะมีโอกาสกดหลบหลักหรือเคาทืเตอร์มั้ย ถ้าตั้ง
ให้ไม่ป้้องกันตัวละครก็จะพยายามสวนกลับทันทีที่โดนเข้าโจมตี แล้วก็มีสคิลต่างๆช่วยสนับสนุนให้เกิดแอ็คชั่นแตกต่าง มีเวลาในการต่อสู้ระยนหนึ่ง
อาจจะมาจากจับเวลาหรือนับจำนวนครั้งการระทำก็ได้ พอหมดก็หยุดแล้วเลือกว่าจะทำอะไรค้างเอาไว้ซึ่งส่งผลในตอนโดนโจมตี
 

ออฟไลน์ kass

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,888
  • ถูกใจแล้ว: 611 ครั้ง
  • ความนิยม: +52/-46
Re: FF7 Remake ส่องแววหายนะตาม FF13 Versus(ต่อมาคือ FF15) แล้ว
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 02:42:43 PM »
[quote/]

ผมหมายถึงหัวข้อที่คุยกันน่ะ

ส่วน Fate ไม่ต้องอ่านหรอกเพราะผมรู้ว่าผมอยากจะบอกอะไร แต่ท่านคาสไม่เข้าใจที่ผมอยากจะบอกเพราะติดกับคำว่า "ปัจจุบัน"
ผมแค่แยากจะบอกว่า

"คนปัจจุบันที่สามารถกลายเป็นเซอร์แวนท์ได้" ผมต้องการจะสื่อถึงแค่พวก ชิโร่ มาชู ซีค คิริสึกุ เท่านั้นถึงใช้คำว่าปัจจุบัน
ทุกคนก็เข้าใจแต่ในภายหลังท่านคาสมาบอกว่า เอดิสัน เทสล่า ก็ถือว่าเป็นเซอรืแวนท์ที่มาจากยุคปัจจุบันด้วยเหมือนกัน
ตามคอนเซ็รป์ของไทป์มูน ซึ่งผมก็ไม่ได้ปฏิเสธว่ามันไม่ใช่และผมก็พลาดเองและขอโทษด้วยที่ใช้คำว่าปัจจบันไปทำให้ท่านคาส
เข้าใจผิดไปเอง(แต่ในนัน้ผมลืมลงขอโทษเพราะสมาธิไปที่จะอธิบายอย่างเดียวแล้ว) ผมก็บอกใหม่ว่าปัจจุบันที่ว่าผมหมายถึงยุคของพวก
ชิโร่ มาชู ซีค คิริสึกุ เป้นต้นไปเลยไม่เอาต่ำกว่านั้นเลยไม่ได้หมายถึงครอบคลุมว่า เซอร์แวนท์ที่ถูกกล่าวว่าเป็นเซอรืแวนทืในยุคปัจจุบันอีกต่อไปแล้ว

แต่ผมจะตอบแบบนั้นก็กล้วโดนค้านว่ามันต้องนับด้วยสิก็เป้นปัจจุบันนี่นา ซึ่งมันก็ถูกแต่จะหมายถึงแค่ 4 คนนี้ที่เป็น ออริจินัล คาแรกเตอร์
ไม่ใช่พวกที่มีตัวตนในประวัติศาสตร์โลกเราจริงๆมาก่อน เพราะท่านก็เพิ่งตอบไปว่า "ในตอนแรกเราพูดถึงเซอร์แวนทืที่มาจากปัจจุบันไม่ใช่เหรอ"
ผมก็เลยต้องเน้นย่ำไปว่า เอาแค่ ออริจินัล คาแรกเตอรื เลยแล้วกันไม่เอาแค่นับตั้งแต่ยุค 4 คนนี้ขึ้นไปเพราะคิอาร่าผมก็ยังไม่ปฏิเสธเลย

ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมท่านถึงไม่เข้าใจ เหมือนพยายามจะไม่ให้ตัวเองยอมรับว่าเสียหน้า แต่ผมบอกเลยว่ามันไม่มีใครเสียหน้าเลยนะมันเกิดจาก
การที่ผมพลาดเองที่ใช้คำที่ตีความได้มากกว่านั้น และพยายามแก้ไขแล้วว่าผมฟิกลงที่ "ยุคของพวก ออริจันัล คาแรกเตอร์" หมายถึงปัจจุบัน
ของช่วงเวลาทั้ง 4 คนเป็นต้นไป ผมไม่ได้หมายถึง "เหล่าเซอร์แวนท์ที่ถูกนัีบว่ามาจากยุคปัจจุบัน" มาตั้งแต่แรกแล้วซึ่งทุกคนก็เข้าใจตามนี้กันหมด
แต่เพราะคำว่า "ปัจจุบัน" มันทำให้ท่านคาสเข้าใจว่าเป้นอันนี้ได้ผมเลยต้องฟิกเพิ่มลงไปในคำอธิบายไง

เพราะผมเองก็แสดงให้เห้นแล้วในทู้นี้ว่าผมเข้าใจพลาดไปเองถึงสิง่ที่พูด ท่านพอลก็เข้าใจตรงกับท่านคาสไปแล้วผมก็ยอมรับออกมาแล้ว และแก้ไขใหม่
แต่มันเหมือนจะไม่ตรงอีกผมก็เลยยอมแพ้แล้ว เพราะยังไงซะเรื่องนี้ก็ไม่ได้พูดกับผมตั้งแต่แรก แต่ผมเข้าไปยุ่งจนมันซับซ้อนไปผมเลยขอหยุดไปเองแล้วกัน
เพราะไม่รู้จะตอบยังไงให้ตรงตามเข้าใจแล้ว เพราะท่านเองก็ไม่ได้พยายามอธิบายอะไรเอาแต่บอกว่าดุที่โควสต์นะครับดที่นี่นะครับอย่างเดียวเลย  ไม่พูดอะไรเลย
ผมเลยคิดว่าเรื่องนี้ถอยดีกว่าเพราะยังไงก็ไม่ได้พุดกันโดยตรงถึงตัวผมเองอยุ่แล้วด้วย

[quote/]

เนื้อเรื่องคงไม่มีปัญหาอะไรแล้วละเพราะมันเอาของเก่ามาทำใหม่ ปัญหาตอนนี้ไปอยู่ที่จะทำของเก่าให้เป้นกราฟิตของใหม่ยังไงมากกว่าละนะ


ผมก็ว่าผมอธิบายไว้แล้วนะ ไอ้ที่ผมอธิบายก็อยู่ในที่โคว้ตนั่ยแหละ = ่=
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: wingaura

ออฟไลน์ wingaura

  • หัวหน้าสมาคมหนองโพ
  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *****
  • กระทู้: 9,942
  • ถูกใจแล้ว: 2776 ครั้ง
  • ความนิยม: +249/-326
Re: FF7 Remake ส่องแววหายนะตาม FF13 Versus(ต่อมาคือ FF15) แล้ว
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 02:52:49 PM »
[quote/]


ผมก็ว่าผมอธิบายไว้แล้วนะ ไอ้ที่ผมอธิบายก็อยู่ในที่โคว้ตนั่ยแหละ = ่=

อย่าทำเหมือนพวกผู้ใหญ่ไม่ได้ความแบบนั้นสิครับ มีอะไรไม่พูดบอกให้ดูเอาเอง พอดูเอาเองแล้วไม่เข้าใจก็มาโวยวาย
ว่าทำไมถึงยังไม่ยอมแก้ไขให้ได้ตามที่บอก ซึ่งผู้ใหญ่พวกนั้นมันไม่ได้บอก "ห่า" อะไรเอาไว้เลย เอาแต่ชี้บอกดูนั้นดูนี่
แล้วคิดว่าเด็กจะเข้าใจได้ตามที่ตัวเองคิดทุกอย่าง พิมพ์บอกมาเลยชัดๆแบบผมเลยสิครับ ต่อให้ต้องซ้ำผมก็ยังพิมพ์ได้
ไม่พูดอะไรแล้วอย่าคิดว่าใครจะเข้าใจได้ครบถ้วนสิ มันอาจจะมีคนที่ทำได้แต่ไม่ใช่ทุกคนที่ทำได้โดยเฉพาะในการทำงาน
ปากมีก็พูดให้มันชัดๆไปเลย คนทุกคนไม่ได้เห็นสิ่งเดียวกันแล้วจะคิดเหมือนกันนะ
 

ออนไลน์ pol

  • สาวกผู้สนับสนุนเซนนิคุง2Y
  • จอมทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 16,949
  • ถูกใจแล้ว: 19597 ครั้ง
  • ความนิยม: +360/-1
  • เพศ: ชาย
  • นักอู้มือหนึ่ง
Re: FF7 Remake ส่องแววหายนะตาม FF13 Versus(ต่อมาคือ FF15) แล้ว
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 02:55:24 PM »
ผมยอมรับนะว่าเป็นคนหัวเก่าที่ชอบระบบเทิรนเบสเพราะว่ากดสั่งแล้วรอดูผลได้เลย เวลามาเจอaction-rpg แล้วไม่ถนัดถ้าเรากดไม่ทัน-กดผิดจังหวะงานจะเข้าครั้งยิ่งใหญ่ เวลาเล่นเกมยุคเก่านี่ชิลด์มากๆ นั่งเก็บเลเวล-ฟังเพลง-เสพเนื้อเรื้อง-ตบบอส แต่พอเล่นเกมยุคใหม่แล้วเครียดครับ :o
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: wingaura

ออฟไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,405
  • ถูกใจแล้ว: 4048 ครั้ง
  • ความนิยม: +335/-403
Re: FF7 Remake ส่องแววหายนะตาม FF13 Versus(ต่อมาคือ FF15) แล้ว
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 02:55:36 PM »
[quote/]

จริงๆแบบ FF15 นั้นก็ไม่เลวเลยนะ แต่มันยังทำออกได้ไม่ดีเท่าไรน่ะ AI มันโง่เกินไปเทิรนืเบสนี่ เราควบคุมทุกตัวละครได้ดั่งใจ
ทุกตัวละครสามารถสนับสนุนกันได้ตามที่ใจหวัง เคลื่อนไหวไม่สูญเปล่าแต่ในแบบ FF15นี่มันเหมือนเราตัวคนเดียวกับภาระอีก 3 หน่อ
พอมีระบบสลับตัวละครเลยใช้ประโยชน์ได้ดีหน่อย คือ FF8 นี่ถ้ามาแบบ F15 ผมจะเห้นภาพเลยอะ

รีนัวล์ที่ยิงไกลได้แต่จะคอยมาวิ่งใกล้ยิงระยะประชิดเอา โดยเสียเวลาเล็งและหลังยิงไปด้วย เซลที่จะเข้าไปต่อยระยะประชิดก็จะเอาแต่
วิ่งหน้าตั้งเข้าไปพอโดนซัดล้มก็ลุกเข้าไปโดนซัดใหม่ ตัวละครทุกตัวไม่มีการหลบการโจมตีทั้งนั้นจะวิ่งหน้าตั้งเข้าหาศัตรุจนโดนอัดตาย
ศัตรูเคลื่อนไหวได้อย่างต่อเนื่องใส่ท่าไม้ตายยับ ไม่มีจังหวะสะดุ้งหรือเปิดช่องว่างแต่ของเราแค่โดนก็กระเด็นอย่างกับแอ็คติ่งสนามบอล
แถม LV ไม่มีผลอะไรนอกจาก HP เยอะขึ้นยังโดนอัดเลือดไหลทละเกือยครึ่งหลอดได้ไม่ว่าจะเจอกับอะไรก็ตาม

[quote/]

ที่สมบูรณ์ที่สุดคือเทริน์เบสจริงๆ จริงๆควรทำผสมเทิรน์เบสกับแอ็รชั่นนะ เช่น พอหลอดเต้มเราก็จะควบคุมตัวละครเข้าไปหาศัตรูแล้วกดโจมตี
ฝ่ายตั้งรับก็จะคำนวรตามค่าสเตตัสว่า จะกดตั้งการืดได้กี่กับค่าสเตตัสของศัตรุก่อนการืดแตก จะมีโอกาสกดหลบหลักหรือเคาทืเตอร์มั้ย ถ้าตั้ง
ให้ไม่ป้้องกันตัวละครก็จะพยายามสวนกลับทันทีที่โดนเข้าโจมตี แล้วก็มีสคิลต่างๆช่วยสนับสนุนให้เกิดแอ็คชั่นแตกต่าง มีเวลาในการต่อสู้ระยนหนึ่ง
อาจจะมาจากจับเวลาหรือนับจำนวนครั้งการระทำก็ได้ พอหมดก็หยุดแล้วเลือกว่าจะทำอะไรค้างเอาไว้ซึ่งส่งผลในตอนโดนโจมตี
เกมมันอยู่ที่คนชอบอันนี้แล้วแต่เลยแต่ซีรี่นี้หลังภาค6มันถอดความสามารถที่ffควรมีออกไปเรื่อยๆในขณะที่เกมอื่นๆพยายามเอามาไช้อันที่ชัดเจนสุดเลยคืออาวุทและอุปกรณที่มีความสามารถพิเศษอันนี้ชัดมากในช่วงแรกและเริ่มลดลงในภาค7อย่างอาวุธที่เพิ่มหลบ50~100%หรือโล่ที่บล็อกเวทหรือการโจมตีชุดที่ไห้ความสามารถบางอย่างเช่นไช้หรือเรียนเวท การเปรี่ยนแปลงเมื่อรวมเซ็ต การเปรี่ยนคุณสมบัติเมื่ออุปกรณ์ที่ไช้เก็บexpครบ นี่เป็นจุดเด่นที่ไม่ควรเอาออกแม้แต่น้อยแต่ถูกถอดออกไปเรื่อยๆจนภาคล่าสุดแทบไม่เหลือ และจะเปรี่ยนเป็นเกมเพลยแบบไหนนี่มันอยู่ที่คนชอบเปรี่ยนถ้าไม่ดีต่อไห้คนที่ชอบแนวนั้นก็ด่า(เช่นทำมาเป็นแอ็กชันมีเพื่อนมาถ่วงหรือทำมาเป็นแอ็กชันแล้วคอมโบออกมาโง่ๆแบบตอนเทลเปรี่ยนเป็น3dครังแรกที่แทงลมยาวเป็นนาที)เพราะffมันเป็นแบรนใหญ่มีคนคาดหวังเยอะหนังภาคเเรกก็มีคนไปดูเยอะแต่โดนด่าแหลก(ตรูก็คนหนึ่งที่ไปดูคุณหลอกดาว :'(  [size=78%])[/size]
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: wingaura

ออฟไลน์ wingaura

  • หัวหน้าสมาคมหนองโพ
  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *****
  • กระทู้: 9,942
  • ถูกใจแล้ว: 2776 ครั้ง
  • ความนิยม: +249/-326
Re: FF7 Remake ส่องแววหายนะตาม FF13 Versus(ต่อมาคือ FF15) แล้ว
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 03:04:22 PM »
ผมยอมรับนะว่าเป็นคนหัวเก่าที่ชอบระบบเทิรนเบสเพราะว่ากดสั่งแล้วรอดูผลได้เลย เวลามาเจอaction-rpg แล้วไม่ถนัดถ้าเรากดไม่ทัน-กดผิดจังหวะงานจะเข้าครั้งยิ่งใหญ่ เวลาเล่นเกมยุคเก่านี่ชิลด์มากๆ นั่งเก็บเลเวล-ฟังเพลง-เสพเนื้อเรื้อง-ตบบอส แต่พอเล่นเกมยุคใหม่แล้วเครียดครับ :o

มันแล้วแต่เกมเพราะอย่าง เดวิล เมย์ คราย นี่ผมก็เล่นได้นะ ขอแค่ทำออกมาแล้วมันเล่นได้สนุกตามนั้นจริงๆ ไม่ใช่ครึ่งๆกลางแบบนี้

[quote/]
เกมมันอยู่ที่คนชอบอันนี้แล้วแต่เลยแต่ซีรี่นี้หลังภาค6มันถอดความสามารถที่ffควรมีออกไปเรื่อยๆในขณะที่เกมอื่นๆพยายามเอามาไช้อันที่ชัดเจนสุดเลยคืออาวุทและอุปกรณที่มีความสามารถพิเศษอันนี้ชัดมากในช่วงแรกและเริ่มลดลงในภาค7อย่างอาวุธที่เพิ่มหลบ50~100%หรือโล่ที่บล็อกเวทหรือการโจมตีชุดที่ไห้ความสามารถบางอย่างเช่นไช้หรือเรียนเวท การเปรี่ยนแปลงเมื่อรวมเซ็ต การเปรี่ยนคุณสมบัติเมื่ออุปกรณ์ที่ไช้เก็บexpครบ นี่เป็นจุดเด่นที่ไม่ควรเอาออกแม้แต่น้อยแต่ถูกถอดออกไปเรื่อยๆจนภาคล่าสุดแทบไม่เหลือ และจะเปรี่ยนเป็นเกมเพลยแบบไหนนี่มันอยู่ที่คนชอบเปรี่ยนถ้าไม่ดีต่อไห้คนที่ชอบแนวนั้นก็ด่า(เช่นทำมาเป็นแอ็กชันมีเพื่อนมาถ่วงหรือทำมาเป็นแอ็กชันแล้วคอมโบออกมาโง่ๆแบบตอนเทลเปรี่ยนเป็น3dครังแรกที่แทงลมยาวเป็นนาที)เพราะffมันเป็นแบรนใหญ่มีคนคาดหวังเยอะหนังภาคเเรกก็มีคนไปดูเยอะแต่โดนด่าแหลก(ตรูก็คนหนึ่งที่ไปดูคุณหลอกดาว :'(  [size=78%])[/size]

ก็นะเรียกว่า พยายามจะลองของใหม่แต่มือไม่ถึงเลยอกมาพลาด แล้วชอบคิดว่าของเก่ามันไม่น่าใช้แล้วเลยทิ้งไป
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: pol

ออฟไลน์ Overmars

  • นักปราชญ์แห่งเขาเซนนิคุมะ
  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 4,178
  • ถูกใจแล้ว: 2193 ครั้ง
  • ความนิยม: +226/-225
Re: FF7 Remake ส่องแววหายนะตาม FF13 Versus(ต่อมาคือ FF15) แล้ว
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 03:07:58 PM »
จริงๆอยากไห้รีภาค6มาแบบสวยๆมากกว่าภาค7อีกภาค7มันไม่ค่อยมีลูกเล่นอะไรนอกจากพสมมาเทเรียแต่ภาคเก่าๆอย่าง2,3,5,6ยังมีอาชีฟไห้เปรียนหลากหลายอาวุทและอุปกรณ์ก็มีลูกเล่นมากกว่าภาค7เยอะทังการรวมอาชีฟคอมโบเวทกับอุปกรณหลังภาค6นี่หายหมดภาค6นี่น่าจะเป็นภาคที่จัดเซ็ตอุปกรณ์สกิลอาชีฟเวทคอมโบกันได้เยอะสุดแล้ว
ภาค 6 ไม่มีระบบจ็อบเปลี่ยนอาชีพนะครับ มีแต่เรียนเวทมนตร์จากหินภูต
อย่างถ้าจะขโมยไอเท็มจากศัตรูก็ต้องใส่เฮียล็อคเข้าทีมอย่างเดียว เพราะคนอื่นไม่มีความสามารถสตีล
ถ้าจะใช้สกิลปาก็ต้องใส่เฮียชาโดว์ เพราะมีแกเป็นนินจาคนเดียวในตี้

FF ภาคหลักที่ไม่ใช่ Tactics ที่มีระบบผสมจ็อบเป็นภาคสุดท้ายคือภาค 5 ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 10, 2018, 03:11:28 PM โดย Overmars »
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: wingaura

ออฟไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,405
  • ถูกใจแล้ว: 4048 ครั้ง
  • ความนิยม: +335/-403
Re: FF7 Remake ส่องแววหายนะตาม FF13 Versus(ต่อมาคือ FF15) แล้ว
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 03:08:29 PM »
ผมยอมรับนะว่าเป็นคนหัวเก่าที่ชอบระบบเทิรนเบสเพราะว่ากดสั่งแล้วรอดูผลได้เลย เวลามาเจอaction-rpg แล้วไม่ถนัดถ้าเรากดไม่ทัน-กดผิดจังหวะงานจะเข้าครั้งยิ่งใหญ่ เวลาเล่นเกมยุคเก่านี่ชิลด์มากๆ นั่งเก็บเลเวล-ฟังเพลง-เสพเนื้อเรื้อง-ตบบอส แต่พอเล่นเกมยุคใหม่แล้วเครียดครับ :o
ไม่จริงท่านเกมยุคใหม่นิชิวมากๆอะไรก็มีตัวช่วยไปหมดเกมยุคใหม่มันแค่ยากตอนเปรี่ยนระดับความยากเท่านั้น
เกมrpgยุคเก่าต้องหาข้อมูลเองหาทางเองยุคใหม่มีระบบนำทางพร้อมโคตรชิวยุกเก่าท่านต้องหาของเองอาวุทในตำนานทีซ่อนอยู่มีผลมากกับการสู้บอส(ff1ดาบในตำนานตีบอสๆด้ราว1000แต่ถ้าไม่มีต่อไห้เวลตันก็ตีได้แค่หลักสิบ)เกมยุคใหม่อาวุทสุดยอดกับอาวุทซื้อร้านไม่ได้ต่างกันเป็นร้อยเท่าอย่่างยุคแรกๆไม่มีก็แค่เสียเวลานิดหน่อย เป็นต้น
ส่วนเกมแอกชันยุคเก่ายากบรรไลยากมันทุกเกมอาจมีเกมง่ายบ้างแต่เทียบสเกลยุคเก่ากับยคใหม่เกมที่ง่ายสุดๆก็ยังโหดกว่าของใหม่ส่วนอันที่ยากนี่คนละโลกยุคใหม่ว่่าเบลดแอนโซลยากเจอแค่เกมมาไคมุระแล้วจะหนาว
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: wingaura, pol

ออฟไลน์ kass

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,888
  • ถูกใจแล้ว: 611 ครั้ง
  • ความนิยม: +52/-46
Re: FF7 Remake ส่องแววหายนะตาม FF13 Versus(ต่อมาคือ FF15) แล้ว
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 03:13:55 PM »
[quote/]

อย่าทำเหมือนพวกผู้ใหญ่ไม่ได้ความแบบนั้นสิครับ มีอะไรไม่พูดบอกให้ดูเอาเอง พอดูเอาเองแล้วไม่เข้าใจก็มาโวยวาย
ว่าทำไมถึงยังไม่ยอมแก้ไขให้ได้ตามที่บอก ซึ่งผู้ใหญ่พวกนั้นมันไม่ได้บอก "ห่า" อะไรเอาไว้เลย เอาแต่ชี้บอกดูนั้นดูนี่
แล้วคิดว่าเด็กจะเข้าใจได้ตามที่ตัวเองคิดทุกอย่าง พิมพ์บอกมาเลยชัดๆแบบผมเลยสิครับ ต่อให้ต้องซ้ำผมก็ยังพิมพ์ได้
ไม่พูดอะไรแล้วอย่าคิดว่าใครจะเข้าใจได้ครบถ้วนสิ มันอาจจะมีคนที่ทำได้แต่ไม่ใช่ทุกคนที่ทำได้โดยเฉพาะในการทำงาน
ปากมีก็พูดให้มันชัดๆไปเลย คนทุกคนไม่ได้เห็นสิ่งเดียวกันแล้วจะคิดเหมือนกันนะ


อ้าวมาด่าผมซะงั้น = ่= ผมก็อธิบายไปหมดแล้วนะในทุกโคว้ต แบบนี้ใครโวยวานกันแน่ครับ
คือผมอธิบายไปรอบนึงยังจะต้องพิมพ์ใหม่อีกเหรอครับ ใจร่มๆแล้วอ่านดีๆครับ เป็นแอดมินใจร่มๆหน่อยภาพลักษณ์
เสียหมด หัวร้อนก็เดินไปกอนน้ำนับหนึ่งสองสามแล้วค่อยมาพิมพ์ (อันนี้ไม่ได้ประชดนะเคล็ดลับจริงๆ)


คือมันไม่ได้ยากอะไรเลยนะครับ แค่อ่านโคว้ตที่ผมอธิบายไปหมดแล้ว
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: wingaura

ออฟไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,405
  • ถูกใจแล้ว: 4048 ครั้ง
  • ความนิยม: +335/-403
Re: FF7 Remake ส่องแววหายนะตาม FF13 Versus(ต่อมาคือ FF15) แล้ว
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 03:15:06 PM »
[quote/]
ภาค 6 ไม่มีระบบจ็อบเปลี่ยนอาชีพนะครับ มีแต่เรียนเวทมนตร์จากหินภูต
อย่างถ้าจะขโมยไอเท็มจากศัตรูก็ต้องใส่เฮียล็อคเข้าทีมอย่างเดียว เพราะคนอื่นไม่มีความสามารถสตีล
ถ้าจะใช้สกิลปาก็ต้องใส่เฮียชาโดว์ เพราะมีแกเป็นนินจาคนเดียวในตี้

FF ภาคหลักที่ไม่ใช่ Tactics ที่มีระบบผสมจ็อบเป็นภาคสุดท้ายคือภาค 5 ครับ
ถึงมันไม่มีอาชีฟไห้แต่มันก็ต้องไช้อาชีฟของตัวละครมาพสมลงทีมอยู่ดีส่วนการเปรี่ยนคลาสมันไ้ช้อาวุทอับคลาสได้ท่านถ้าท่านต้องการคลาสทีเพิ่มขึ้นท่านต้องไส่อาวุทเช่นร็อกไส่มีดโขมยจะอับเป็นโจรแล้วเปรียนจากโขมยเป็็นฟันโขมยส่วนนางเอกถ้าท่านสังเกตุอาชีฟนางจะเปรี่ยนเมื่อนางขับหุ่นในช่วงหลังๆและภาคนี้มันก็ต้องจัดทีมตามอาชีฟอยู่ดีภาค6เป็นภาคที่อาชีฟตัวละครค่อนข้างเฉพาะและหาจากภาคอื่นๆไม่ได้
ปล.ที่คาใจไม่ไช่ว่ารีภาค6แต่กลับเป็นภาค4ตอนจบไคล์ขึ้นเขาแห่งชะตาไปเปรี่ยนอาชีฟมันจะไปต่อยังไงffผ่านมา10ภาคอับยังไม่มีวีแววทำต่อ :'(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 10, 2018, 03:28:59 PM โดย Rumia »
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: wingaura

ออฟไลน์ Overmars

  • นักปราชญ์แห่งเขาเซนนิคุมะ
  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 4,178
  • ถูกใจแล้ว: 2193 ครั้ง
  • ความนิยม: +226/-225
Re: FF7 Remake ส่องแววหายนะตาม FF13 Versus(ต่อมาคือ FF15) แล้ว
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 03:20:41 PM »
พูดถึงเกมแอ็คชั่น-อาร์พีจี ไม่มีใครนึกถึงเกมระดับตำนานนี่เลยเหรอครับ ?


Diablo และเกมแนวเดียโบลโคลนทั้งหลายอย่าง Never winter night , Path of Exile, Titon Quest, Torchlight, etc.



 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: wingaura, kass

ออฟไลน์ kass

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,888
  • ถูกใจแล้ว: 611 ครั้ง
  • ความนิยม: +52/-46
Re: FF7 Remake ส่องแววหายนะตาม FF13 Versus(ต่อมาคือ FF15) แล้ว
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 03:23:54 PM »
พูดถึงเกมแอ็คชั่น-อาร์พีจี ไม่มีใครนึกถึงเกมระดับตำนานนี่เลยเหรอครับ ?


Diablo และเกมแนวเดียโบลโคลนทั้งหลายอย่าง Never winter night , Path of Exile, Titon Quest, Torchlight, etc.






รอเดียโบภาคใหม่เหมือนกัน ไม่รู้ต้องรออีกกี่ปี ภาคล่าสุดเลิกเล่นไปละตอนเงินเฟ้อ


[quote/]
ถึงมันไม่มีอาชีฟไห้แต่มันก็ต้องไช้อาชีฟของตัวละครมาพสมลงทีมอยู่ดีส่วนการเปรี่ยนคลาสมันไ้ช้อาวุทอับคลาสได้ท่านถ้าท่านต้องการคลาสทีเพิ่มขึ้นท่านต้องไส่อาวุทเช่นร็อกไส่มีดโขมยจะอับเป็นโจรแล้วเปรียนจากโขมยเป็็นฟันโขมยส่วนนางเอกถ้าท่านสังเกตุอาชีฟนางจะเปรี่ยนเมื่อนางขับหุ่นในช่วงหลังๆและภาคนี้มันก็ต้องจัดทีมตามอาชีฟอยู่ดีภาค6เป็นภาคที่อาชีฟตัวละครค่อนข้างเฉพาะและหาจากภาคอื่นๆไม่ได้
ปล.ที่คาใจไม่ไช่ว่ารีภาค6แต่กลับเป็นภาค4ตอนจบไคล์ขึ้นเขาแห่งชะตาไปเปรี่ยนอาชีฟมันจะไปต่อยังไงffผ่านมา10ภาคอับยังไม่มีวีแววทำต่อ :'(

อันนี้มันแค่เปลี่ยนอบิไม่ใช่เหรอครับไม่ใช่เปลี่ยนคลาส คลาสมันยังเหมือนเดิม
 
]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 10, 2018, 03:26:19 PM โดย kass »
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: wingaura

ออฟไลน์ Overmars

  • นักปราชญ์แห่งเขาเซนนิคุมะ
  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 4,178
  • ถูกใจแล้ว: 2193 ครั้ง
  • ความนิยม: +226/-225
Re: FF7 Remake ส่องแววหายนะตาม FF13 Versus(ต่อมาคือ FF15) แล้ว
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 03:31:43 PM »
[quote/]
ถึงมันไม่มีอาชีฟไห้แต่มันก็ต้องไช้อาชีฟของตัวละครมาพสมลงทีมอยู่ดีส่วนการเปรี่ยนคลาสมันไ้ช้อาวุทอับคลาสได้ท่านถ้าท่านต้องการคลาสทีเพิ่มขึ้นท่านต้องไส่อาวุทเช่นร็อกไส่มีดโขมยจะอับเป็นโจรแล้วเปรียนจากโขมยเป็็นฟันโขมยส่วนนางเอกถ้าท่านสังเกตุอาชีฟนางจะเปรี่ยนเมื่อนางขับหุ่นในช่วงหลังๆและภาคนี้มันก็ต้องจัดทีมตามอาชีฟอยู่ดีภาค6เป็นภาคที่อาชีฟตัวละครค่อนข้างเฉพาะและหาจากภาคอื่นๆไม่ได้
ปล.ที่คาใจไม่ไช่ว่ารีภาค6แต่กลับเป็นภาค4ตอนจบไคล์ขึ้นเขาแห่งชะตาไปเปรี่ยนอาชีฟมันจะไปต่อยังไงffผ่านมา10ภาคอับยังไม่มีวีแววทำต่อ :'(
ที่คล้ายๆ กันภาค 9 ไงครับ  :P  ตัวละครล็อกจ็อบมาแต่ต้น มีพระเอกเป็นโจรเหมือนกันอีก (ถึงเจ้าล็อคมันจะชอบพูดเสมอว่าตัวเองเป็นนักผจญภัยไม่ใช่โจรก็เถอะ)

ภาค 6 มันแค่อัพสกิลครับ ไม่เรียกว่าเปลี่ยนคลาส จ็อบตัวละครตอนแรกมาไงก็จบยังงั้น อ้อ ! ยังมีนางเอกที่ตอนโผล่มาทีแรกมีจ็อบเป็น ??? นี่เนอะ  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 10, 2018, 03:35:40 PM โดย Overmars »
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: wingaura

ออฟไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,405
  • ถูกใจแล้ว: 4048 ครั้ง
  • ความนิยม: +335/-403
Re: FF7 Remake ส่องแววหายนะตาม FF13 Versus(ต่อมาคือ FF15) แล้ว
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 03:33:13 PM »
[quote/]
ที่คล้ายๆ กันภาค 9 ไงครับ  :P  ตัวละครล็อกจ็อบมาแต่ต้น มีพระเอกเป็นโจรเหมือนกันอีก (ถึงเจ้าล็อคมันจะชอบพูดเสมอว่าตัวเองเป็นนักผจญภัยไม่ใช่โจรก็เถอะ)

ภาค 6 มันแค่อัพสกิลครับ ไม่เรียกว่าเปลี่ยนคลาส จ็อบตัวละครตอนแรกมาไงก็จบยังงั้น อ้อ ! ยังมีนางเอกที่ตอนโผล่มาทีแรกมีจ็อบเป็น ??? นี่เนอะ  ;D 
[quote/]


รอเดียโบภาคใหม่เหมือนกัน ไม่รู้ต้องรออีกกี่ปี ภาคล่าสุดเลิกเล่นไปละตอนเงินเฟ้อ


[quote/]

อันนี้มันแค่เปลี่ยนอบิไม่ใช่เหรอครับไม่ใช่เปลี่ยนคลาส คลาสมันยังเหมือนเดิม
 
]
มันเปรี่ยนชื่ออาชีฟเลยท่านอย่างร็อกมันเปรี่ยนจากโจรเป็นแอดแวนเจอร์เลยและทุกตัวทำได้หมดอาชีฟกัปปะยังมีเลยมันอยู่ที่ของที่ไส่ว่าไช่ของมัันหรือปล่าวไคเอ็นถ้าไส่ครบเซ็ตนี่...แทบไม่มีอะไรเปรี่ยนนอกจากชื่อกับเกจที่ไวขึ้น
ล็อกมันไม่ไช่โจรแต่มันเป็นขโมย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 10, 2018, 03:34:55 PM โดย Rumia »
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: wingaura

ออฟไลน์ wingaura

  • หัวหน้าสมาคมหนองโพ
  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *****
  • กระทู้: 9,942
  • ถูกใจแล้ว: 2776 ครั้ง
  • ความนิยม: +249/-326
Re: FF7 Remake ส่องแววหายนะตาม FF13 Versus(ต่อมาคือ FF15) แล้ว
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 03:34:02 PM »
[quote/]


อ้าวมาด่าผมซะงั้น = ่= ผมก็อธิบายไปหมดแล้วนะในทุกโคว้ต แบบนี้ใครโวยวานกันแน่ครับ
คือผมอธิบายไปรอบนึงยังจะต้องพิมพ์ใหม่อีกเหรอครับ ใจร่มๆแล้วอ่านดีๆครับ เป็นแอดมินใจร่มๆหน่อยภาพลักษณ์
เสียหมด หัวร้อนก็เดินไปกอนน้ำนับหนึ่งสองสามแล้วค่อยมาพิมพ์ (อันนี้ไม่ได้ประชดนะเคล็ดลับจริงๆ)


คือมันไม่ได้ยากอะไรเลยนะครับ แค่อ่านโคว้ตที่ผมอธิบายไปหมดแล้ว

ผมไม่ได้ด่าท่านนะ ผมบอกว่าอย่าเหมือนพวกผู้ใหญ่ไม่ได้ความ ที่ไม่เคยบอก "ห่า" อะไรเลย แต่กลับบอกว่าบอกด้วยการชี้ให้ดูนั้นดูนี่
อันนั้นผมไม่ได้หมายถึงท่านเลยนะเป้นพวกผู้ใหญ่ที่ผมเจอมาก่อน แล้วก็ไม่ต้องมาบอกผมหัวร้อนอะไรด้วย เพราะผมไม่ได้โกรธอะไรเลย
และผมจะโกรธก็ตรงคำว่า "หัวร้อน" นี่แหละ ซึ่งผมไม่ชอบคำนี้มาก มันเหมือนเป้นการยัดเหยียดให้ว่าอีกฝ่ายโกรธแล้ว ทั้งๆที่เค้าอาจจะ
ไม่ได้โกรธเลยแต่ตัวเองคิดเอาเองยัดเหยียดเอาเอง คือถ้าคุยตามปกติกันซึ่งหน้าใครพูดว่า "อย่าหัวร้อนเด้" ออกมาผมจะหัวร้อนขึ้นในวินาที
นั้นทันทีแล้วโกรธอย่างจริงจังในทันที มันจะกลายเป็นคนที่ถือว่าเป็นศัตรูไปในทันที ต่อให้มันเ้ป็นเพื่อนมานานปีถ้ามันกล้าหลุดคำนี้ใส่ผม
มันจะไม่ใช่เพื่อนในวินาทีนั้นแล้วขาดกันราวกับเป้นศัตรูฆ่าพ่อเลย ถ้าผมเคยเตือนไปแล้วและมันยังทำอีกนะแต่ถ้าครั้งแรกผมจะถือว่าไม่เป็นไร
คนที่เคยเตือนไปแล้วและถ้าจำได้ว่าเตือนไปแล้ว ยังพ฿ดใส่มันก็จะได้ตามสิ่งที่ขอมาในทันที ด้วยการที่ผมจะหัวร้อนตามที่มันขอให้กับมัน
ไปตลอดชีวิตเลย

กลับเข้าเรื่องผมบอกตรงๆว่าผมอ่านแล้วผมไม่เข้าใจว่าจะสื่ออะไรกับที่โคสต์คำเดิมๆมา ผมพยายามอ่านแล้วอ่านข้อความประกอบเพิ่มนิดหน่อยด้วย
ผมก้ยังไม่เข้าใจว่าคุณต้องการอะไรกันแน่ ถ้าไอ้คำโคสต์เดิมมันใช้ทำให้เข้าใจขึ้นได้ มันก็คงจะไม่มีมีความไม่เข้าใจในตอนนี้มาตั้งแรกแล้ว ไม่พูดจะ
บอกว่าทำไมต้องพิมพ์ซ้ำๆ ไม่ได้คิดจะหาคำใหม่มาพูดให้เข้าใจหรือไงครับ ก็ไม่เป้นไรจบครับคุณคาสขี้เกรียจก็ไม่เป้นไร เพราะยังไงมันก็ไม่ใช่เรื่อง
ของผมโดยตรงตามที่กล่าวไปแล้วด้วย ก็เท่ากับจบเรื่องนี้ไปตรงนี้ไม่ต้องพูดต่อแล้วเพราะท่านไม่คิดจะอะิบายผมก็ไม่จำเป้นต้องทำความเข้าใจต่อ

เหมือนขึ้นศาลแล้วทนายท่านบอกว่า ผมขี้เกรียจพูดแล้วเอาเอกสารไปดูแล้วกันจบแค่นั้นนั้นแหละ ศาลก็ตัดสินตามหลักฐานที่ยื่นมาตามเข้าใจของเค้า
 

ออฟไลน์ Overmars

  • นักปราชญ์แห่งเขาเซนนิคุมะ
  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 4,178
  • ถูกใจแล้ว: 2193 ครั้ง
  • ความนิยม: +226/-225
Re: FF7 Remake ส่องแววหายนะตาม FF13 Versus(ต่อมาคือ FF15) แล้ว
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 03:42:39 PM »
[quote/]
[quote/]
มันเปรี่ยนชื่ออาชีฟเลยท่านอย่างร็อกมันเปรี่ยนจากโจรเป็นแอดแวนเจอร์เลยและทุกตัวทำได้หมดอาชีฟกัปปะยังมีเลยมันอยู่ที่ของที่ไส่ว่าไช่ของมัันหรือปล่าวไคเอ็นถ้าไส่ครบเซ็ตนี่...แทบไม่มีอะไรเปรี่ยนนอกจากชื่อกับเกจที่ไวขึ้น
ล็อกมันไม่ไช่โจรแต่มันเป็นขโมย
จำไม่ได้แล้วแฮะว่ามันมีเปลี่ยนชื่ออาชีพด้วย แต่หลักๆ ยังไงผมไม่เรียกแบบนี้ว่าการผสมจ็อบครับ เพราะทุกตัวละครมันฟิกจ็อบ


ที่ท่านบอกว่า “ผสมจ็อบ“ จัดแต่ละจ๊อบมาลงตี้ ผมเรียกมันว่า “การจัดปาร์ตี้“ เฉยๆ ซึ่งมันก็มีทุกภาค
คำว่า “ผสมจ๊อบ“ สำหรับผมมันต้องแบบภาค 5 หรือภาคแท็คติกส์ ครับ ที่ตัวละครสามารถติดสกิลได้จากหลายๆจ๊อบ
 

ออฟไลน์ kass

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,888
  • ถูกใจแล้ว: 611 ครั้ง
  • ความนิยม: +52/-46
Re: FF7 Remake ส่องแววหายนะตาม FF13 Versus(ต่อมาคือ FF15) แล้ว
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 03:47:47 PM »
[quote/]
[quote/]
มันเปรี่ยนชื่ออาชีฟเลยท่านอย่างร็อกมันเปรี่ยนจากโจรเป็นแอดแวนเจอร์เลยและทุกตัวทำได้หมดอาชีฟกัปปะยังมีเลยมันอยู่ที่ของที่ไส่ว่าไช่ของมัันหรือปล่าวไคเอ็นถ้าไส่ครบเซ็ตนี่...แทบไม่มีอะไรเปรี่ยนนอกจากชื่อกับเกจที่ไวขึ้น
ล็อกมันไม่ไช่โจรแต่มันเป็นขโมย




Locke has the traits of a [/font]Thief, his ability is Steal, which allows him to attempt to steal an item from an enemy. Relics can improve his ability to Steal, with Sneak Ringincreasing the success rate and Brigand's Glove turning Steal into Mug and allowing it to damage enemies. His stats are well rounded, with high speed and evasion, and good physical stats, but low magical stats. For weaponry, he can equip most swords(including Ultima Weapon and Lightbringer), boomerangs and daggers, for armor, he can equip most Shields and heavy armor. His Desperation Attack is Mirage Dive that deals magical damage to one enemy.

ในวิกิว่าไว้งี้นะมันใส่ของแล้วอบิอัพเกรดอาจจะพแเรียกว่าอัพคลาสได้มั้ง?


ปล.แต่ผมจำไม่ได้ว่ามันมีtextบอกคลาสเปลี่ยนด้วยแฮะหรือผมจะจำคลาดไป

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 10, 2018, 03:49:38 PM โดย kass »
 

ออฟไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,405
  • ถูกใจแล้ว: 4048 ครั้ง
  • ความนิยม: +335/-403
Re: FF7 Remake ส่องแววหายนะตาม FF13 Versus(ต่อมาคือ FF15) แล้ว
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2018, 04:13:12 PM »
ที่คาใจของภาคแรกๆมันจะมีอาชีพจอมเวทมนดำในคลาสสูงสุดจะมีเวทดาบเวททีเพิ่มพลังสองเท่าโจมตีแรงสองเท่าแต่ดันไส่ไห้ได้แค่ตัวเองและอาชีนี้พลังโจมตีต่ำตมมากพอมาภาค5ก็เอาเวทนี้ออกเอากลับมาอีกที่ภาค6แต่เกามันก็ไม่ค่อยไช้ทังที่เวทมันโคตรจะดีแต่กลับไช้งานไม่ค่อยได้

 

Tags:
แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก