ประเด็นหนึ่งที่ไม่มีใครพูดถึงก็คือ... มันไม่มีประโยชน์นี่สิ ในทางปฏิบัติแล้วการใส่ระบบ Permadeath เข้ามาในเกมมันเป็นแค่การตัดตัวเลือกของผู้เล่นออกโดยไม่ได้เพิ่มอะไรเข้ามาเลย
สิ่งที่เพิ่มมาให้ก็มีแค่ความภูมิใจว่าตัวเองเป็นเกมเมอร์ 'Hardcore' แค่นั้นล่ะนะ (จะจริงหรือเปล่าก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง...
)
ในทางปฏิบัติแล้วคนที่ควรจะกำหนดว่าจะเล่นแบบ No Death Run หรือ Permadeath ก็คือตัวผู้เล่นเอง ไม่ว่าจะเป็นเกมแนวไหนก็ตาม
เพราะงั้นแล้วแม้แต่ Pokemon ก็สามารถเล่นแบบ Permadeath ได้ (Nuzlocke Challenge) เราเองเวลาเล่นเกม RPG ส่วนใหญ่เราก็จะเล่นแบบมี Permadeath ด้วยเหมือนกัน
สรุปก็คือ เกมที่มีระบบ Permadeath จะต้องเป็นเกมที่มีระบบเกมในด้านอื่นยอดเยี่ยมพอที่จะดึงดูดผู้เล่น (ระบบต่อสู้, เนื้อเรื่อง, บรรยากาศ)
โดยเฉพาะเกม MMOPRG ที่เน้นหากำไรในระยะยาว เพราะว่า Permadeath แบบบังคับไม่ใช่จุดขาย แต่เป็นจุดด้อยของเกมเสียต่างหาก