[quote/]
ปลงครับ แต่ที่มันคาใจคือทำไมคนดันเห็นเรื่องผิดที่ไม่ควรไม่ถูกต้องเป็นเรื่องปกติ นี่แหละ - -
สุดท้ายผมก็ต้องจ่ายเงินส่งกลับ แต่ทำไมคนถึงเห็นด้วยกับสิ่งผิดที่สากลเค้าไม่ทำกัน
อย่างของที่ผมสั่งจากตปทมา หรือมีแบรนด์ตปทมาเปิดให้บริการในไทย อย่างพวกคอม
การรับประกัน-ความรับผิดชอบคือ ตัวบริษัทส่งคนมาถึงบ้านมารับไปแล้วมาส่งคือนนะครับ ไม่ใช่ให้ผู้ซื้อส่งไปให้
เพราะมันเกิดจากความผิดพลาดทางผู้ผลิตเอง นี่แหละคือสิ่งที่ผมคาใจมาก ทำไมคนถึงมองว่าไอ้การทำแบบที่ว่าข้างต้นมันคือสิ่งถูกและเป้นเรื่องเล็ก
พอมีคนเอะใจท้วงติงถามก็โดนพูดใส่เหมือนคนเป้นตัวประหลาดทำอะไรแหกคอกจากคนทั่วไป(ทั้งที่สากลเป็นสิ่งที่เค้าทำกัน)
เราจะไม่พูดถึงสิ่งที่นกย่างทำในงานหนังสือละกันครับเพราะมันผิดเต็มๆอยู่แล้ว
เรื่องการส่งหนังสือคืนนั้นการส่งเสียตังโดยผู้บริโภคเองผมก็มองว่ามันไม่ค่อยจะโอเคเหมือนกันนะ
แต่ทั้งนี้มันอาจจะต้องมองบริบทมาตราฐานที่เค้าทำๆกันด้วยนะครับ พวกหนังสือเนี่ยส่วนใหญ่ไม่ว่า
จะในต่างประเทศหรือประเทศเราส่วนมากเค้าจะให้เอากลับไปเปลี่ยนที่ร้านจำหน่ายหรือส่งกลัับสำนักพิมพ์โดยที่เราออกค่าใช้จ่ายเองก่อนเกือบหมดนะเฉพาะค่าส่งคืนค่าส่งกลับสำนักพิมพ์จ่ายให้ เพื่อนผมตอนอยู่ UK ซื้อนิยายแฮรรี่มาหน้าขาดยังต้องส่งคืนสำนักพิมพ์เองเลยเพราะไปหน้าร้านไม่ได้เนื่องจากไกลแล้วสำนักพิมพ์ก็ส่งจดหมายขอโทษมาพร้อมกับของสมนาคุณเล็กๆน้อยๆ(มีวอยเชอร์ด้วย) อีกเรื่องอันนี้เจอเองก็ตอนสั่งหนังสือมาจากอเมซอนมีหน้าชำรุดไม่สิต้องเรียกว่าปกขาดมากกว่าน่าจะเกิดจากการขนส่ง อันนี้ดีหน่อยจะรีฟันคืนเงินให้เลยส่วนนึง "แต่ไม่เปลี่ยนหนังสือให้นะ" คืนมาราวๆ 10% เห็นจะได้
จริงๆถ้าเราไม่ได้มองเรื่องที่นกย่างทำระยำไว้ในงานหนังสือ
การส่งคืยพร้อมกับได้เล่มใหม่+ของทดแทนค่าส่งมาก็ถือว่าอยู่ในมาตราฐานนะครับไม่ได้ถือว่าด้อยกว่าสากลเลย ในกรณีที่มองเรื่องที่ทำไว้ในงานหนังสือด้วยมันก็น่าจะมีการออกมาขอโทษขอโพยอะไรมากกว่านี้ส่งจม มาเลยยิ่งดี
ส่วนแบรนอย่างพวกคอมมันมีสิ่งที่เรียกว่าประกันอยู่ครับบางเจ้ามารับถึงบ้านเลยก็มีบางเจ้าเปลี่ยนศูนย์์
ถ้าเรามองเรื่องเปลี่ยนศูนย์เป็นแบบเดียวกับส่งเปลี่ยนสำนักพิมพ์มันก็คล้ายๆกันอยู่
ปล.เห็นว่าหลานจมเวทก็จะเรียบเรียงใหม่นะให้ส่งคืนได้เช่นกัน