[quote/]
แล้วเคสของค่ายแคปหมูทีเป็นค่ายโปรดผมที่ทำภาคต่อของเกมส์หลักค่ายทั้งสตรีท ร็อคแมน ผีชีวะ DMCล่ะครับ รายนี้ช่วงหลังๆก็ดราม่าภาคต่อก็เยอะไม่แพ้สี่เหลี่ยม ควายนามิเลยครับ
อันนัน้ถือว่าต่อได้เพราะกำหนดว่าจะต่อ คือตั้งใจทำต่อไม่ใช่มาสไตล์ กำหนดจบแล้วแต่ยังทะลึ่งทำต่อเนื้อเรื่องเลยเละเลย เหมือนร็อคแมน X ไง
ที่จริงๆกำหนดจบภาคไหนไม่รู้แต่ดันทำต่อเนื้อเรื่องเลยยุ่งเหยิงซะ แต่อันนัน้มันเกมแอ็คชั่นเนื้อเรื่องเป้นรอง จะเละไปหน่อยแต่ก็ด้านไปต่อได้ไม่มีปัญหา
ที่ควรติคือร็อคแมนแด็ชที่เน้นเนื้อเรื่องแล้วทำมาดีแต่ดันไม่ทำต่อ......คืออะไรที่ควรต่อก็ไม่ต่อ แต่อะไรที่ควรต่อก็ไม่ต่อ ส่วน DMC อันนั้นมันเพราะ
คนสร้างมาตั้งแต่ 1 เค้าจากไปอยุ่กับคนอื่นแล้ว ก็ไม่ควรต่อละนะเพราะถ้าจะต่อแบบครึ่งกลางๆแบบดันเต้ขี้ยานั้นมันจะยิ่งโดนด่า ถ้าจะต่อก็ต่อจากของเก่า
โดยกลับไปทบทวนมาตั้งแต่ 1 ว่าซี่รี่ย์นี้มันเน้นไปทางไหน นัน้คือจับประเด็นให้ได้แล้วทำต่ออย่างน้อยก็คงได้อีก 1-2 ภาค ส่วนผีชีวะพี่แกไม่ต่างอะไร
กับทีมงานแอสซาซิน ครีต ที่ยิ่งพัฒนาก็ยิ่งจับจุดที่แฟนๆต้องการผิด(ล่าสุดเอาระบบอีเก้ลอายส์ออก เป้นมุมมองเหยี่ยวจริงๆ พังตั้งแต่ยังไม่เริ่มซะแล้ว)
ภาค 4 ถือว่าเป้นการเปลี่ยนที่ทำให้แฟนๆของเก่าเริ่มต่อต้าน คือมันเน้นแอ็คชั่นมากเกินไปถ้าจะทำไปทำเรื่องใหม่ดีกว่าใหม่ เพระาผมเองก็ยอมรับว่า
มันสนุกไปอีกแบบแต่มันเหมือนไม่ใช่สิ่งที่มีที่เป็น
อันที่จริงของค่ายเหลี่ยมผมเองก็มีอันที่ไม่อยากให้ต่อเหมือนกันนะ พาราไซส์ อีฟ ไงสตอรี่ภาค 1 นี่แจ่มมากผมนี่คลั่งไคล้เลย ทั้งลึกลับและดูเป็นไซไฟ
ไปในเวลาเดียวกัน การต่อสุ้อาจไม่หวือหวาสำหรับยุคนี้แต่เอาระบบ ATB ของไฟนอลมาใช้ได้อย่างแจ่มอายะงามอย่งามีเสน่ฟ์ พอภาค 2 ชักเริ่มแอ็คชั่น
กระจายอายะจากเดิมตัวเล็กโนตม กลายเป็นสาวร่างใหญ่ขึ้นมาการเป็นผีชีวะยังไงชอบกล ระบบดัดแปลงอาวุธเริ่มเพี้ยน มาหนักสุดก็ภาค 3 ปวดกบาล
เลยกลายเป้นสิ่งมีชีวิตต่างมิติถึงจะเกิดจากอีฟและอายะก็เถอะ แต่นี่มันเกี่ยวอะไรกับมิตโตคอนเดรียฟะศัตรูแบบอีฟภาค 1 ไปไหน(จริงๆก็ตั้งแต่ภาค 2 แล้ว)
ขนาดในมังก้าที่เป้นเรื่องของการกบฏของมิตโตคอนเดรียในญี่ป่น ซึ่งเป็นเรื่องเกิดก่อนภาค 1 ก็สนุกมาก(ผมเอามาอ่าน 8-9 รอบแน่ะ ไม่น่าให้ยิมไปเลย
หายไปเลย)