
[News] PepsiCo เผยผลการสำรวจพบว่า เกือบครึ่งหนึ่งของผู้บริโภค "ไม่รู้" ว่า Lay's "ทำมาจากมันฝรั่งจริง"
.
หลังจากที่ Lay's มันฝรั่งแผ่นทอดที่ชาวเกมหลายคน มักจะซื้อมากินเล่นเป็นของขบเคี้ยวในระหว่างเล่นเกม ปรับโฉมแบรนด์ครั้งใหญ่ ทาง PepsiCo บริษัทแม่ของ Lay's เปิดเผยถึงผลการสำรวจที่ระบุว่า "เกือบครึ่งหนึ่ง" ของผู้บริโภค ไม่รู้เลยว่า Lay's "ทำมาจากมันฝรั่งจริงๆ"
.
ซึ่ง Lay's แบรนด์มันฝรั่งแผ่นของอเมริกา มีการปรับโฉมครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 100 ปี ในเดือน ต.ค. นี้ โดยเปลี่ยนจากถุงฟอล์ยสีเหลืองแบบคลาสสิก มาใช้ชุดสีที่ดูหรูหราขึ้น พร้อมโลโก้ใหม่ และการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากลังมันฝรั่ง
.
นอกจากนี้ ทาง Lay's ยังปรับเปลี่ยนกระบวนการผลิตมันฝรั่งแผ่นด้วย โดยระบุว่า สินค้าที่วางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา จะไม่ใช้สารปรุงแต่งกลิ่นรสหรือสีสังเคราะห์อีกต่อไป ภายในสิ้นปี 2025
.
ซึ่งแนวทางใหม่นี้ มุ่งเน้นการผลิตขนมขบเคี้ยวที่ดีต่อสุขภาพมากยิ่งขึ้นให้กับผู้บริโภคชาวอเมริกัน และการยกเครื่องแบรนด์ครั้งใหญ่นี้ เกิดขึ้นจากผลการสำรวจลูกค้าของ PepsiCo ในปี 2021 ที่เผยให้เห็นถึงข้อมูลที่น่าประหลาดใจเกี่ยวกับกลุ่มผู้บริโภค
.
โดยทาง PepsiCo เปิดเผยว่า 42% ของผู้บริโภคที่ซื้อ Lay's ไปกิน "ไม่รู้" ว่า มันฝรั่งแผ่นเหล่านี้ "ผลิตมาจากมันฝรั่งที่เติบโตในฟาร์มจริงๆ"
.
นิตยสาร Fortune ระบุว่า ข้อมูลนี้มาจากผลสำรวจในปี 2021 ซึ่งดูเหมือนจะมีอิทธิพลอย่างมากต่อภาพลักษณ์ใหม่ของ Lay's โดยในดีไซน์ล่าสุด ถุงมันฝรั่งจะมีภาพ "มันฝรั่งจริง" รวมถึงรูปของวัตถุดิบอื่น ๆ เช่น มะนาว พริก และหัวหอม ด้วย
.
"สำหรับ Lay’s แล้ว การมอบความพึงพอใจให้ผู้บริโภค ไม่ได้หยุดอยู่แค่รสชาติที่จัดจ้านเท่านั้น แต่ยังหมายถึงการส่งมอบคุณภาพที่ไว้ใจได้ ตั้งแต่ฟาร์มจนถึงในถุงขนม การอัปเดตเหล่านี้ ออกแบบโดยคำนึงถึงผู้บริโภคโดยตรง เพื่อมอบทางเลือกที่มากขึ้น ความโปร่งใสที่มากขึ้น และความสุขในทุกคำที่กิน และ Lay’s ยังคงเป็นมาตรฐานทองคำแห่งวงการขนมขบเคี้ยว และเราภูมิใจที่จะสานต่อมรดกนั้นต่อไป"
คุณ Denise Truelove รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดของ PepsiCo Foods US กล่าว
https://www.facebook.com/photo/?fbid=1175130328106539&set=a.408398174779762
