ไอ้ที่ปลดนี่ส่วนใหญ่ที่โดนก็พวกระดับล่าง พวกบนบนกันเส้นก๊วยจั๊บคงอยู่กินอีกปี
บอร์ดไม่ใช่เจ้าของ ถ้าออกจากรัฐวิสาหกิจแล้ว
ผู้ถือหุ้นสามารถถอดถอนผู้บริหารได้ทั้งหมด
เพราะงั้นใครบริหารขาดทุนแบบปัจจุบันถึงวาระประชุมประจำปีเมื่อไหร่ก็เตรียมโดนถอดได้เลย
ส่วนที่ต้องเหลือคนไว้บ้าง เพราะข้อมูลหลายอย่างต้องรอการถ่ายโอนให้คนใหม่
ถ้าการรถไฟกับข.ส.ม.ก โดนแบบการบินไทยไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นนะครับ?
ขสมก ขาดทุนเพราะการเมืองมากกว่า ลองไม่กดราคาไว้สิ
อาจขอตังเพิ่มสายละ 5 บาท แปบๆก็กำไรละ
ส่วนรถไฟนี่ยิ่งยาก เพราะเกี่ยวกับความมั่นคงด้วย
ลองคิดสภาพพื้นที่การรถไฟที่โดนเปลี่ยนเป็นเอกชน
แล้วเลิกการเดินรถทุกสายที่ขาดทุนออก เช่น รถไฟฟรี
ปรับราคาเช่าที่ใหม่เช่นสวนจตุจักร เป็นราคาเช่าเอกชน
ปรับปรุงร้านค้าและที่อยู่อาศัยให้ต่างชาติเช่า
ขายที่ดินบางส่วนทิ้ง โดยมติของที่ประชุม
โดยมีต่างชาติถือครองถึง 40% เป็นจีน 30%
10% รายย่อย 40% รัฐ ที่เหลือกองทุน
โดยมติที่ 1 ขายที่ดินให้จีน แล้วเงินที่ได้ ปันผล 100 %
2 เปิดให้ บ.จีนเข้ามาบริหาร
เอาแค่นี้ก็เละละ ต่างชาติซื้อแล้วได้ปันผลกลับถึง 40%
แถมอาจจะทำรถไฟวิ่งตรงจากจีน ถึงท่าเรืออ่าวไทย
จะขนอะไรมามั่งก็ไม่รู้
เพราะงั้น การรถไฟห้ามขายเด็ดขาด