แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก

ผู้เขียน หัวข้อ: สรุปดราม่าการบินไทย  (อ่าน 1234 ครั้ง)

ออฟไลน์ Rumia

  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 4,742
  • ถูกใจแล้ว: 692 ครั้ง
  • ความนิยม: +154/-209
Re: สรุปดราม่าการบินไทย
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2020, 09:05:55 PM »
   จริงๆการเทียบสมัยทักษิณกับ6ปีหลังนี่ดูไม่ยุติธรรมสักเท่าไหร่ การบินไทยยุคทักษิณกำไรมหาศาลเพราะตอนนั้นยังไม่เปิดเสรีน่านฟ้าไทยไง ใครจะบินไปไหนในประเทศไทยก็ต้องใช้การบินไทย  กทม.-เชียงใหม่ ล่อกันซะเกินครึ่งหมื่น กำไรเป็นกอบเป็นกำ ทำให้บอร์ดสมัยนั้นดันหน้าใหญ่ขึ้นมา จัดซื้อเครื่องบินยกฝูง กลายเป็นต้นทุนมหาศาล แต่เพราะตอนนั้นยังอู้ฟู่อยู่ไงเลยไม่มีใครค้าน พอช่วงต่อมาได้มีการเปิดเสรีสายการบิน เกิดสายการบินใหม่ๆมากมาย ทั้งฟูลเซอร์วิสทั้งโลว์คอส การบินไทยที่แพงระยับก็เลยพังทันที เปลี่ยน CEO มากี่ยุคกี่สมัยก็เจ้งมาตลอด จะหักลดต้นทุนก็ทำไม่ได้เพราะสหภาพการบินไทยที่แข็งแกร่งเกินไป ไม่ยอมอะไรทั้งนั้น เคยได้อะไรก็ต้องได้อย่างนั้น มันก็เลยพัง ถึงวันนี้ผมว่าคงปล่อยล้มแล้วล่ะ ถ้าปล่อยล้มละลายข้อดีมันก็คือ การบินไทยจะได้รับการพักชำระหนี้ในทันที ทำให้มันจะไม่ขาดทุนย่อยยับไปมากกว่านี้แล้ว แต่ข้อเสียคือจะสุญเสียความสามารถในการแข่งขันไปอย่างมหาศาล การฟื้นฟูจะใช้เวลายาวนานมากกว่าอัดเงินกู้ แต่ก็นะ ถ้ามันจะฟื้นได้คงฟื้นไปนานล่ะ
  อีกข้อเท็จจริงก็คือว่า ต่อให้รัฐอัดเงินให้การบินไทย 5หมื่นล้านจริงๆก็ไม่ใช่ว่าจะเสียทันที 5หมื่นล้านนะ มันคือเงินคํ้าประกันเงินกู้ของการบินไทยที่จะไปกู้มา แต่เรื่องนี้คงไม่เกิด เพราะทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องค้านกันหมด ว่าการบินไทยคงไม่มีปัญญาจ่ายเงินกู้ได้หรอก สุดท้ายก็ต้องเสียเงินตรงนี้อยู่ดี ฮาา ??? ???
 ปล. นักการเมือง ข้าราชการ ที่ได้สิทธิ์ทั้งการบินฟรี อัพตั๋วฟรีนั่น ไม่ใช่ได้ฟรีนะครับ มันคือรัฐจ่ายให้การบินไทย คล้ายๆกับพวกนํ้ามันรถราชการนั่นแหละที่ไม่ได้ฟรี แต่ต้องจ่ายให้ ปตท. มีการทำสัญญาปีต่อปี แต่ก็อย่างที่เห็นว่า ขนาดช่วยป้อนงานขนาดนี้แล้ว ยังเจ้งเอาๆ
ประเด็นคือไม่มีใครเทียบครับนอกจากคนของรัฐที่ออกมาพูดเองว่าที่การบินไทยขาดทุนเป็นเพราะเเม้ว ที่นี่เลยมีคนเอาตัวเลขมาแฉไงครับว่าสมัยแม้วการบินไทยมีกำไร และคำอ้างเพราะเเม้วทำพังก็โดนย้อนไปว่าแม้วโดนไล่ไปหลายสิบปีแล้วก็ยังขาดทุน ไม่มีใครเทียบเลยครับคนเทียบคือรัฐเอง ส่วนที่ว่าปล่อยไห้สายการบินไทยล้มแล้วจะไม่มีนักท่องเที่ยวไม่มีไฟล์บิน ไม่เป็นความจริงเพราะปกติคนก็ไม่ไช้สายการบินไทยที่แพงกว่าทุกระดับตังแต่เฟริสคลาสยันโลคลาส แถมการบินไทยยังมีเที่ยวบินน้อยแบบสุดๆถ้าจะไปยุโรปหาตั๋วที่การบินไทยไม่ได้เลย การบินไทยไม่เคยแบกเส้นทางที่มีคนเดินทางน้อยอันไหนขาดทุนก็ตัดเส้นทาง แล้วตอนนี้ประกาศงดบินครึ่งปีต่างจากปิดไปเลยตรงไหน ยอมรับเถอะว่าถึงไม่มีการบินไทยก็ไม่มีใครเดือดร้อน การบินไทยถ้าจะทำไห้เดือดร้อนจากการปิดคืองดไห้สายการบินอื่นๆเช่าสนามบินครับ นอกนั้นผมก็ไม่เห็นว่าจะมีอะไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 14, 2020, 09:09:18 PM โดย Rumia »
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: as-hero, daijobu, sariora123 และมีอีก 2 หมีที่ถูกใจสิ่งนี้

ออฟไลน์ grendel2521

  • พลทหารหมี
  • **
  • กระทู้: 167
  • ถูกใจแล้ว: 16 ครั้ง
  • ความนิยม: +1/-4
Re: สรุปดราม่าการบินไทย
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2020, 06:18:34 AM »
สรุปนะครับ การบินไทย เจ็ง เพราะ
1. ไม่มี Position ตลาด   ตลาดบน ก็คุณภาพไม่สมราคา ตลาดล่างก็ราคาสูงเกิน
2 จากข้อหนึ่ง สาเหตุคือ การบินไทยต้นทุนสูงกว่า เจ้าอื่น  ทำให้ต้องขายราคาที่สูงกว่า
3.ขั้นตอนใรการตัดสินใจมากเกินไปทำให้ แข่งขันกับคู่แข่งไม่ได้
   การบินไทยใหญ่เินที่จะล้มครับ ปัญหาตามมาเป็นลูกโซ่แน่  แต่ไม่ใช่ให้เงินไปฟรีๆครับ 
   ถ้าจะอุ้มการบินไทย ต้องเข้ากระบวนการปรับโครงสร้างหนี้ใหม่  รื้อโครงสร้างการบินไทยใหม่ สวัสดิการต่างตัดได้ก็ตัด
ให้เงินในลักษณะเงินกู้ ประเมินความเสี่ยง
ถ้ากระทรวงการคลังไม่มีปัญญาทำ ก็ให้แบงค์เอกชนช่วยทำ 
  2-3 ปีที่ผ่านมาสายการบินขาดทุนเกือบทุกที่
 
   จริงๆการเทียบสมัยทักษิณกับ6ปีหลังนี่ดูไม่ยุติธรรมสักเท่าไหร่ การบินไทยยุคทักษิณกำไรมหาศาลเพราะตอนนั้นยังไม่เปิดเสรีน่านฟ้าไทยไง ใครจะบินไปไหนในประเทศไทยก็ต้องใช้การบินไทย  กทม.-เชียงใหม่ ล่อกันซะเกินครึ่งหมื่น กำไรเป็นกอบเป็นกำ ทำให้บอร์ดสมัยนั้นดันหน้าใหญ่ขึ้นมา จัดซื้อเครื่องบินยกฝูง กลายเป็นต้นทุนมหาศาล แต่เพราะตอนนั้นยังอู้ฟู่อยู่ไงเลยไม่มีใครค้าน พอช่วงต่อมาได้มีการเปิดเสรีสายการบิน เกิดสายการบินใหม่ๆมากมาย ทั้งฟูลเซอร์วิสทั้งโลว์คอส การบินไทยที่แพงระยับก็เลยพังทันที เปลี่ยน CEO มากี่ยุคกี่สมัยก็เจ้งมาตลอด จะหักลดต้นทุนก็ทำไม่ได้เพราะสหภาพการบินไทยที่แข็งแกร่งเกินไป ไม่ยอมอะไรทั้งนั้น เคยได้อะไรก็ต้องได้อย่างนั้น มันก็เลยพัง ถึงวันนี้ผมว่าคงปล่อยล้มแล้วล่ะ ถ้าปล่อยล้มละลายข้อดีมันก็คือ การบินไทยจะได้รับการพักชำระหนี้ในทันที ทำให้มันจะไม่ขาดทุนย่อยยับไปมากกว่านี้แล้ว แต่ข้อเสียคือจะสุญเสียความสามารถในการแข่งขันไปอย่างมหาศาล การฟื้นฟูจะใช้เวลายาวนานมากกว่าอัดเงินกู้ แต่ก็นะ ถ้ามันจะฟื้นได้คงฟื้นไปนานล่ะ
  อีกข้อเท็จจริงก็คือว่า ต่อให้รัฐอัดเงินให้การบินไทย 5หมื่นล้านจริงๆก็ไม่ใช่ว่าจะเสียทันที 5หมื่นล้านนะ มันคือเงินคํ้าประกันเงินกู้ของการบินไทยที่จะไปกู้มา แต่เรื่องนี้คงไม่เกิด เพราะทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องค้านกันหมด ว่าการบินไทยคงไม่มีปัญญาจ่ายเงินกู้ได้หรอก สุดท้ายก็ต้องเสียเงินตรงนี้อยู่ดี ฮาา ??? ???
 ปล. นักการเมือง ข้าราชการ ที่ได้สิทธิ์ทั้งการบินฟรี อัพตั๋วฟรีนั่น ไม่ใช่ได้ฟรีนะครับ มันคือรัฐจ่ายให้การบินไทย คล้ายๆกับพวกนํ้ามันรถราชการนั่นแหละที่ไม่ได้ฟรี แต่ต้องจ่ายให้ ปตท. มีการทำสัญญาปีต่อปี แต่ก็อย่างที่เห็นว่า ขนาดช่วยป้อนงานขนาดนี้แล้ว ยังเจ้งเอาๆ 
    ใช่ครับ การบินไทย โดน Low cost ตีกระจาย  ส่วนคนมีเงิน นั่ง  business ก็นั่งสายการบินอื่นคุ้มกว่า  ส่วน 1st class ก็หรูไม่พอ จะกินรวบไม่แบ่งใครแบบเมื่อก่อนก็ไม่ได้ ก็เลยเละไงครับ  ปี 60  นี่น่าสงสัยว่าทำไมขาดทุน ทั้งที่สายการบินอืนกำไรเพิ่มขึ้นด่วยซ่ำ

[quote/]
ประเด็นคือไม่มีใครเทียบครับนอกจากคนของรัฐที่ออกมาพูดเองว่าที่การบินไทยขาดทุนเป็นเพราะเเม้ว ที่นี่เลยมีคนเอาตัวเลขมาแฉไงครับว่าสมัยแม้วการบินไทยมีกำไร และคำอ้างเพราะเเม้วทำพังก็โดนย้อนไปว่าแม้วโดนไล่ไปหลายสิบปีแล้วก็ยังขาดทุน ไม่มีใครเทียบเลยครับคนเทียบคือรัฐเอง ส่วนที่ว่าปล่อยไห้สายการบินไทยล้มแล้วจะไม่มีนักท่องเที่ยวไม่มีไฟล์บิน ไม่เป็นความจริงเพราะปกติคนก็ไม่ไช้สายการบินไทยที่แพงกว่าทุกระดับตังแต่เฟริสคลาสยันโลคลาส แถมการบินไทยยังมีเที่ยวบินน้อยแบบสุดๆถ้าจะไปยุโรปหาตั๋วที่การบินไทยไม่ได้เลย การบินไทยไม่เคยแบกเส้นทางที่มีคนเดินทางน้อยอันไหนขาดทุนก็ตัดเส้นทาง แล้วตอนนี้ประกาศงดบินครึ่งปีต่างจากปิดไปเลยตรงไหน ยอมรับเถอะว่าถึงไม่มีการบินไทยก็ไม่มีใครเดือดร้อน การบินไทยถ้าจะทำไห้เดือดร้อนจากการปิดคืองดไห้สายการบินอื่นๆเช่าสนามบินครับ นอกนั้นผมก็ไม่เห็นว่าจะมีอะไร 
การบินไทยขาดทุนเพราะห่วยเองครับ ถ้ามีทางเลือกคนก็ใช้ราคาที่สมกับการบริการครับ
เอาจริงๆถ้าสนแต่งบการเงิน สายการบินน่ะไม่คุ้มที่จะทำครับ
ถ้าดูตัวเลขที่ผมแป่ะก่อนนี้จะเห็น กำไร อย่างมากก็ 5%
แต่เวลาขาดทุนเพราะหยุดบิน ก็ล้มได้ในไม่กี่เดือนเลย


ถ้ายังแข่งกันแบบนี้ ต่อให้ขายให้เอกชนบริหาร ก็ทำได้แค่ทรงตัวแค่นั้นแหล่ะ
เพราะ บ.คู่แข่งก็เอกชน ก็ยังแค่ประคองตัวทั้งที่ อำนาจเต็ม


ถ้าเป็นมุมมองของนักลงทุน ไม่เพียงแค่ควรขายการบินไทยทิ้ง จะการรถไฟ รึกรมทางหลวงก็ควรขายทิ้งให้หมด
เพราะมันขาดทุน ยิ่งกรมทางหลวงขาดทุนสุดๆ แทนที่จะหากำไรเก็บค่าผ่านทางให้หมดประเทศ ;D




คือพอเป็นรัฐมาคุมจริงอยู่หลายกิจการ หลายเส้นทางมันขาดทุน
แต่ถ้าจะมาอิงผลประโยชน์เป็นที่ตั้ง อะไรหลายๆอย่างมันก็จะไม่เกิดตามแผนการพัฒนาประเทศ


อย่างสมมุติสายการบินไปทวีปแอฟริกาบางประเทศ ตัวคนเดินทางน่ะน้อยมากเปิดไปก็ขาดทุนแน่นอน
แต่รัฐต้องการจะเปิดตลาด แล้วดำเนินยุทธศาตร์ ครัวโลก


แต่ถ้าสายการบินมีแต่เอกชน ถ้าไม่รู้ว่าจะกำไรไหม เค้าก็ไม่เดินสายแน่นอน
กลายเป็นว่า ไทยไม่สามารถขยายตลาด และเพิ่มความสัมพันธ์ กับหลายๆประเทศได้ เพราะเดินทางไปไม่สะดวก


และเป็นสาเหตุให้การบินไทยต้องแบกเส้นทางที่กำไรน้อยหรือไม่กำไรไว้

ส่วนเอกชนก็จะเลือกเดินสายเส้นทางที่กำไรล้วนๆ


จะกลายเป็น ถ้าให้เอกชนล้วนเดินสาย
ภาคใต้ มีแต่ กทม.-ภูเก็ต
ภาคเหนือ กทม.-เชียงใหม่
ภาคตะวันออกเฉีียงเหนือ กทม.-อุดร กทม.-อุบล


ส่วน จังหวัดอื่น ไม่คุ้มไปเปิดสาขา ใครอยากขึ้นก็นั่งรถต่อเอา :o  
ในหมวดสายการบินนะเห็นด้วยนะครับ เส้นทางไหนไมาคุ้มก็ไม่ต่องบิน

ส่วนการเดินทางพื้นฐานอย่างรถไฟ รถบัส  จำเป็นต้องมีครับ
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Taw

ออฟไลน์ Alice-chan

  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 744
  • ถูกใจแล้ว: 155 ครั้ง
  • ความนิยม: +90/-688
  • ยังไงก็ไม่ละกิเลสหรอก อยากกลับไปเป็นเด็ก
Re: สรุปดราม่าการบินไทย
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2020, 09:46:35 AM »
มีใครหรือประเทศไหนบังคับหรือเปล่าว่าทุกประเทศจะต้องมีสายการบินประจำชาติ แล้วให้อเมริกาเป็น VIP ประเทศเดียวในโลกที่ไม่ต้องมี
https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%9A%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%88%E0%B8%B3%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%B4
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: daijobu, Taw

ออฟไลน์ deaddy

  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 3,586
  • ถูกใจแล้ว: 472 ครั้ง
  • ความนิยม: +81/-63
Re: สรุปดราม่าการบินไทย
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2020, 10:01:52 AM »
มีใครหรือประเทศไหนบังคับหรือเปล่าว่าทุกประเทศจะต้องมีสายการบินประจำชาติ แล้วให้อเมริกาเป็น VIP ประเทศเดียวในโลกที่ไม่ต้องมี
https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%9A%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%88%E0%B8%B3%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%B4


ประเด็นมันไม่ได้ว่าบังคับ แต่ตอนแรกมันจำเป็นครับ 
เพราะสนามบินเป็นของรัฐ เครื่องบินก็ต้องเป็นรัฐเป็นคนบุกเบิก
แต่ตอนนี้มันเลยยุคบุกเบิกไปแล้ว เอกชนก็เข้มแข็ง
ถ้าสามารถดำเนินกิจการไปได้ มันมีไว้ก็ดีกว่าไม่มี
เพราะ รบ. มีอำนาจแทรกแทรง


แต่ตอนนี้คือมันจะยืนด้วยตัวเองไม่ได้แล้ว ควรที่จะลดขนาดและหาทางลง
แล้วควรจะลงแบบนิ่มๆที่รันเวย์ ไม่ใช่เครื่องบินเสีย นักบินก็โดดร่มเลย
ปล่อยให้เครืรองบินตกใส่บ้านคน
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Taw

ออนไลน์ samuison

  • ยอดกวีแห่งเขาเซนนิคุมะ
  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 3,922
  • ถูกใจแล้ว: 432 ครั้ง
  • ความนิยม: +66/-102
Re: สรุปดราม่าการบินไทย
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2020, 11:59:06 AM »
ถ้าให้ผมมองในด้านความมั่นคง
สนามบินหรือเรือที่ชูธงไทยคือสิ่งที่สามารถเป็นยุทธภัณฑ์สงครามได้จำต้องมีไว้หากเราต้องการทำสงคราม
อย่างที่บยบอกผมถือทฤษฎีผลประโยชน์นิยม
แต่ปัญหาคือ
ก่อนจะรบกับชาวบ้านเราก็ตายเองก็เสียแล้วจะรบกันอีท่าไหน?
การรบกันมันคือการเผา GDP ของแต่ละฝ่ายเล่นๆว่า GDP ใครจะฉิบหายวายป่วงก่อนกัน
ก่อนที่จะไปเผาGDP ศัตรู(ที่ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าเป็นใคร สมมติว่าเป็นอเมริกาละกัน)
อเมริกายังไม่ทันได้ทำอะไรเรา

บ้านเรา GDP ก็ไฟไหม้ท่วมเองแล้วจะเอาอะไรไปสู้กับศัตรู?
http://goshujin.tk/index.php?topic=944.0
นิยาย crossover Harry Potter/Type Moon ดูว่าคนที่มีเวทมนตร์อย่างแฮร์รี่ จะเอาตัวรอดอย่างไร ในโลกที่โหดร้ายของ ไทป์มูน
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Taw

ออนไลน์ pol

  • สาวกผู้สนับสนุนเซนนิคุง2Y
  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 9,650
  • ถูกใจแล้ว: 4025 ครั้ง
  • ความนิยม: +255/-215
  • เพศ: ชาย
  • ตาลุงขี้บ่น
Re: สรุปดราม่าการบินไทย
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2020, 12:13:45 PM »
สนามบินกับสายการบินแห่งชาติมันคนละเรื่องกันเลยครับท่าน.  ถ้าจะเปรียบเทียบก็เหมือนกับว่าอเมริกาผลิตปืนขายเองได้ซึ่งจริงๆแล้วมันผิด.  บริษัทในประเทศอเมริกาผลิตครับไม่ใช่ประเทศอเมริกาผลิต
ต่อให้สายการบินแห่งชาติล้มละลายก็คงจะไม่มีประเทศหน้าโง่ที่ไหนขายสนามบินไปหรอกครับ
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Taw

ออฟไลน์ ohyeah112

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,237
  • ถูกใจแล้ว: 161 ครั้ง
  • ความนิยม: +17/-10
Re: สรุปดราม่าการบินไทย
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2020, 12:39:59 PM »
 ตอนนี้บทสรุปน่าจะเหลือแค่ 1.อัดเงินเป็นหลักคํ้าประกันเงินกู้ ที่การบินไทยจะกู้มาฟื้นกิจการ กับ 2.ร้องต่อศาลขอล้มละลาย จะได้เข้าสู่การพักหนี้ + ปรับโครงสร้างองค์กร โดยต้องทำแผนฟื้นฟูให้เจ้าหนี้ดู ส่วนเรื่องที่บอกให้ขายนั้น เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว เพราะหลักๆคือใครจะซื้อ?? ธุรกิจการบินปีนี้เน่ากันหมด ปิดกันระนาว ยิ่งการบินไทยมีหนี้ก้อนโตแบบนี้ต่อให้ยกให้ฟรียังไม่มีใครเอาเลย  ??? ??? ???
Alter is my love \^o^/
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Taw

ออฟไลน์ deaddy

  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 3,586
  • ถูกใจแล้ว: 472 ครั้ง
  • ความนิยม: +81/-63
Re: สรุปดราม่าการบินไทย
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2020, 02:08:19 PM »
ตัวเลขที่บอก 8 สายการบินไม่นับการบินไทย กะกู้ 2 หมื่นล้าน จะอยู่ได้ 3 เดือน พนง.ราว 3 หมื่นคน
พนง.โดนลดเงินเดือนสูงสุด 75%
ต่อไปคงฮั้วกันละไม่มี price war เพราะทุกเจ้าเละกันหมด
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Taw

ออฟไลน์ eesaang

  • หมีเต็มตัว
  • *
  • กระทู้: 11
  • ถูกใจแล้ว: 4 ครั้ง
  • ความนิยม: +0/-1
Re: สรุปดราม่าการบินไทย
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2020, 10:30:41 AM »
ไม่ควรอุ้มเล้ย :-X
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Taw

ออฟไลน์ sechan

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • ถูกใจแล้ว: 567 ครั้ง
  • ความนิยม: +80/-128
Re: สรุปดราม่าการบินไทย
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2020, 11:37:53 AM »
ตกลง  มันจะอุ้มแบบกู้ซาก :(   ไม่ลดคนงาน ไม่ตัดผลประโยชน์ทับซ้อน ไม่เอาเจ้าหน้าที่รัฐผู้ทรงเกียรมาดูดต่อ รับได้นะ แต่รู้สึกว่า มันก็แค่เปลี่ยนแก้วใหม่ น้ำข้างในยังเน่าเหม็นเหมือนเดิม
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Taw

ออฟไลน์ hackac

  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 742
  • ถูกใจแล้ว: 226 ครั้ง
  • ความนิยม: +36/-36
Re: สรุปดราม่าการบินไทย
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2020, 01:10:36 PM »
สรุปการบินไทยไม่รอด เมื่อวานลุงตู่สั่ง วันนี้ครม.ก็สั่งเหมือนกับลุงตู่ คือยื่นศาลล้มละลายกลาง จ่อพ้นสภาพการเป็น รัฐวิสาหกิจ
https://hilight.kapook.com/view/202355
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Taw

ออฟไลน์ ohyeah112

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,237
  • ถูกใจแล้ว: 161 ครั้ง
  • ความนิยม: +17/-10
Re: สรุปดราม่าการบินไทย
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2020, 06:30:27 PM »
สรุปการบินไทยไม่รอด เมื่อวานลุงตู่สั่ง วันนี้ครม.ก็สั่งเหมือนกับลุงตู่ คือยื่นศาลล้มละลายกลาง จ่อพ้นสภาพการเป็น รัฐวิสาหกิจ
https://hilight.kapook.com/view/202355
สหภาพดิ้นพราดๆ โวยวายกันใหญ่ว่าตรูไม่ยอมออกรัฐวิ แต่หมดประโยชน์แล้ว ยังไงซะก็ต้องล่มสลายไป ได้ข่าวว่าเจ้าหนี้ต้องการปรับโครงสร้างการบินไทยจากเดิมมีพนักงาน 20kคน เหลือแค่ 5k คน งานนี้ตกงานกันระนาว คนเก่งๆเค้าโดดหนีไปพวกสายการบินต่างชาติหมดละ ฮา
Alter is my love \^o^/
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Taw

ออฟไลน์ sechan

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • ถูกใจแล้ว: 567 ครั้ง
  • ความนิยม: +80/-128
Re: สรุปดราม่าการบินไทย
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2020, 06:32:05 PM »
หลุดวิสาหกิจ ก็ลดรายจ่ายไปเยอะโข แล้ว ที่เหลือ ไอ้หนี้เครื่องจอด 40 ลำ...
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Taw

ออฟไลน์ deaddy

  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 3,586
  • ถูกใจแล้ว: 472 ครั้ง
  • ความนิยม: +81/-63
Re: สรุปดราม่าการบินไทย
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2020, 07:08:13 PM »
[quote/]
 สหภาพดิ้นพราดๆ โวยวายกันใหญ่ว่าตรูไม่ยอมออกรัฐวิ แต่หมดประโยชน์แล้ว ยังไงซะก็ต้องล่มสลายไป ได้ข่าวว่าเจ้าหนี้ต้องการปรับโครงสร้างการบินไทยจากเดิมมีพนักงาน 20kคน เหลือแค่ 5k คน งานนี้ตกงานกันระนาว คนเก่งๆเค้าโดดหนีไปพวกสายการบินต่างชาติหมดละ ฮา


โครตขำข่าวสหภาพเลย เอ็งจะโวยวายไรฟะ เขาจะยื่นล้มละลายแล้ว
จะมาเรียกร้องเห้อะไรแม่มเอ็งไม่ได้เป็นหุ้นส่วนรึเจ้าหนี้เขา
ไม่อยากให้ออกจากรัฐวิสาหกิจ ก็เพราะกฏหมายคุ้มหัวล้วนๆ


ต่อไปถ้าเป็นเอกชนเต็มตัว ใครไร้ประโยชน์ก็เลิกจ้างแล้วรับค่าชดเชยไป
มันแม่มก็ไม่อยากเจอน่ะสิ
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Taw

ออนไลน์ samuison

  • ยอดกวีแห่งเขาเซนนิคุมะ
  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 3,922
  • ถูกใจแล้ว: 432 ครั้ง
  • ความนิยม: +66/-102
Re: สรุปดราม่าการบินไทย
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2020, 07:44:20 PM »
5000 จำนวนอัตราจ้าง outsource พอดีเลยครับ




20000คนประจำคงหนาวๆพอสมควร


แต่นั่นล่ะ ตัดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นคือแนวทางฟื้นฟูกิจการ
http://goshujin.tk/index.php?topic=944.0
นิยาย crossover Harry Potter/Type Moon ดูว่าคนที่มีเวทมนตร์อย่างแฮร์รี่ จะเอาตัวรอดอย่างไร ในโลกที่โหดร้ายของ ไทป์มูน
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Taw

ออฟไลน์ ohyeah112

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,237
  • ถูกใจแล้ว: 161 ครั้ง
  • ความนิยม: +17/-10
Re: สรุปดราม่าการบินไทย
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2020, 09:11:59 PM »
รอบนี้บันเทิงจริงๆ นอกจากคลังจะขายหุ้น 3% ทิ้งเพื่อเปิดทางให้เจ้าหนี้เข้ามาฟื้นฟูแล้ว ครม.ยังสั่งสอบผู้บริหารฝ่ายขายการบินไทยจากเหตุขาดทุนต่อเนื่องด้วย โดยเฉพาะจากขาดทุนปีละ 2พันกว่าล้านดีดเป็น 1หมื่นกว่าล้านในปีเดียว แค่ฟังข่าวแล้วยังทึ่งเลยว่ามันวางแผนกิจการยังไงให้ขาดทุนเพิ่มเกือบสิบเท่าในหนึ่งปี  >:( >:( >:(
Alter is my love \^o^/
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Taw

ออฟไลน์ hackac

  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 742
  • ถูกใจแล้ว: 226 ครั้ง
  • ความนิยม: +36/-36
Re: สรุปดราม่าการบินไทย
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2020, 01:26:41 PM »

การบินไทย เตรียมจะปลดพนักงาน 6000 คนละ https://hilight.kapook.com/view/202417
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Taw

ออฟไลน์ deaddy

  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 3,586
  • ถูกใจแล้ว: 472 ครั้ง
  • ความนิยม: +81/-63
Re: สรุปดราม่าการบินไทย
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2020, 02:39:37 PM »
ราคาหุ้นการบินไทยพุ่งพรวด 30+% หลังจากโดนฟันดาบ ;D
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Taw

ออฟไลน์ biyonet

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 220
  • ถูกใจแล้ว: 86 ครั้ง
  • ความนิยม: +2/-11
Re: สรุปดราม่าการบินไทย
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2020, 07:58:50 AM »
ไอ้ที่ปลดนี่ส่วนใหญ่ที่โดนก็พวกระดับล่าง พวกบนบนกันเส้นก๊วยจั๊บคงอยู่กินอีกปี
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Taw

ออฟไลน์ blakaros

  • จอมพลหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 10,438
  • ถูกใจแล้ว: 916 ครั้ง
  • ความนิยม: +147/-111
Re: สรุปดราม่าการบินไทย
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2020, 08:24:55 AM »
ไอ้ที่ปลดนี่ส่วนใหญ่ที่โดนก็พวกระดับล่าง พวกบนบนกันเส้นก๊วยจั๊บคงอยู่กินอีกปี
รอดูไปก่อน  เพราะถ้าตามแผนนี่   ข้างบนก็โดน   เห็นว่าผู้บริหารจะเหลือแค่ 3 ก่อนให้คนนอกเข้าไปจัดการต่อ
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Taw

 

Tags:
แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก