แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก

ผู้เขียน หัวข้อ: ทางลอดแยกกับสะพานข้ามแยก ทำไมถึงควรสร้างสะพานข้ามแยกมากกว่า  (อ่าน 447 ครั้ง)

ออฟไลน์ Alice-chan

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,688
  • ถูกใจแล้ว: 330 ครั้ง
  • ความนิยม: +319/-1795
  • ยังไงก็ไม่ละกิเลสหรอก อยากกลับไปเป็นเด็ก

ถ้าอลิสจังบอกว่าควรสร้างสะพานข้ามแยกมากกว่าอุโมงค์ลอดทางแยก จะมีใครเห็นด้วยกับอลิสจังไหมเจ้าคะ

ทางลอดแยกนั้นอลิสจังเคยได้ยินว่าใช้งบประมาณในการก่อสร้างสูงกว่า เพราะจะต้องวางระบบระบายน้ำขนาดใหญ่

เพราะฉะนั้นสะพานข้ามแยกจึงใช้งบประมาณน้อยกว่าแต่แก้ไขปัญหาได้เท่ากัน

ในที่นี้อลิสจังไม่ได้มองเรื่องความสวยงามนะเจ้าคะ

และถ้าจะสร้างทั้งสองในแยกเดียวกัน

อลิสจังแนะนำว่าให้สร้างสะพานไว้กับทางที่มีปริมาณการจราจรมากกว่า(ทางเอก) และให้สร้างทางลอดกับถนนที่มีการจราจรน้อยกว่า(ทางโท) จะผิดไปจากหลักการไหมเจ้าคะ

สาเหตุที่อลิสจังแนะนำเช่นนี้ก็เพราะว่าทางลอดมีแนวโน้มที่จะถูกปิดการใช้งานมากกว่า(อาจจะเกิดจากระบบระบายน้ำขัดข้องหรือฝนตกหนักจนเกินกว่าระบบระบายน้ำจะระบายได้อย่างต่อเนื่องทันเวลา)

สังเกตจากก่อนลงทางลอดมักจะมีการสร้างป้าย LED ไว้แสดงสถานะก่อนลงทางลอด และในบางแห่งภาคเหนือมีการติดตั้งไม้กระดกไว้เลยล่ะเจ้าค่ะ

ซึ่งอลิสจังรู้สึกว่าสิ่งที่ทำมันตรงข้ามกับคำตัดสินของอลิสจังเลยนะเจ้าคะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 23, 2020, 08:51:00 PM โดย Alice-chan »
​(๑╹ᆺ╹)ぬんぬん
 

ออฟไลน์ TamaNeko

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 446
  • ถูกใจแล้ว: 192 ครั้ง
  • ความนิยม: +13/-22
อยู่ที่เงินทุนของประเทศ  ผังเมืองเอย  ภูมิศาสตร์เอย  สะพานข้ามแยกมีข้อดีตรงราคาถูก  ดูแลง่าย
แต่ข้อเสียคือ  จะทำให้แยกนั้นมีสถานะทำอะไรต่อได้ลำบาก  แถมภูมิทัศน์  ดังนั้นเมืองวัฒนธรรมต่างๆ
ในประเทศมีเงิน  เขามักจะทำทางลอด  แต่ไทยเรามีเงินมั๊ย  แถมทางลอดค่าบำรุงเยอะกว่า

ส่วนแนวคิดทำสะพานข้ามแยกในจุดรถเยอะ  ทำทางลอดในจุดรถน้อย  คิดว่าผิดนะ  เพราะจุดรถน้อย
พอทำทางลอด  งบมันก็มากกว่าทำสะพานอยู่ดี  ค่าบำรุงก็เยอะกว่าอยู่ดี  นอกเสียจากว่ามันคือผังเมือง
ของเมืองวัฒนธรรม

ดูอย่างบ้านเกิดอลิสจังสิ  รถไฟใต้ดินมีทั้งใต้ดินระดับหนึ่ง  ระดับสอง  ระดับสาม  เมืองที่ผู้คนเยอะ
ขยับขยายลำบาก  สร้างข้างบนก็มีปัญหาตอนกำลังสร้าง  ถ้ามีเงินเยอะแล้วคุ้มก็ทำใต้ดินเหมาะแล้ว
อย่างอังกฤษ  ฝรั่งเศสก็เช่นกัน  อันนี้หมายถึงรถไฟ  แต่คิดว่าการสร้างถนนก็น่าจะใช้ตรรกะเดียวกันได้
 

ออฟไลน์ jatupal

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY3
  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,555
  • ถูกใจแล้ว: 658 ครั้ง
  • ความนิยม: +31/-0
ทางม้าลายดีที่สุด ถ้าคนขับเคารพกฎ
 

ออฟไลน์ PokG

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY3
  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,080
  • ถูกใจแล้ว: 398 ครั้ง
  • ความนิยม: +23/-0
ทางวันเวย์สองชั้นไปทางกลับทางดีสุดครับ  ;D
 

 

Tags:
แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก