แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก

ผู้เขียน หัวข้อ: ไปตายซะ ไอ้เวร!  (อ่าน 858 ครั้ง)

ออฟไลน์ Singhastar

  • ยอดกวีแห่งเขาเซนนิคุมะ
  • แม่ทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 2,755
  • ถูกใจแล้ว: 5710 ครั้ง
  • ความนิยม: +85/-71
  • เพศ: ชาย
  • ไม่มีใครรู้เรื่องรถ Super Car มากไปกว่าคนนี้แล้ว
    • Youtube Channel
ไปตายซะ ไอ้เวร!
« เมื่อ: ธันวาคม 18, 2019, 05:31:06 PM »
โบอิ้งประกาศระงับการผลิต 737 แม็กซ์ ส่อเค้ากระทบเศรษฐกิจ-ห่วงโซ่อุปทาน




เอเจนซีส์ – โบอิ้งประกาศระงับการผลิต 737 แม็กซ์ตั้งแต่เดือนมกราคมปีหน้าเป็นต้นไป นับเป็นการพักสายการประกอบครั้งใหญ่ที่สุดในรอบกว่า 20 ปี หลังเครื่องบินขายดีที่สุดรุ่นนี้ที่ประสบอุบัติเหตุร้ายแรงถูกห้ามขึ้นบินยาวจนถึงปีหน้า และยังเป็นการตอกย้ำความกังวลของนักลงทุนว่า โบอิ้งอาจต้องใช้เวลานานขึ้นในการฟื้นจากวิกฤต นอกจากนั้นยังมีแนวโน้มส่งผลกระทบต่อห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกและเศรษฐกิจสหรัฐฯ

โบอิ้ง ผู้ผลิตเครื่องบินยักษ์ใหญ่ของอเมริกาแห่งนี้ที่ทำการผลิตเครื่องบิน 737 ในโรงงานทางใต้ของซีแอตเทิล แถลงเมื่อวันจันทร์ (16 ธ.ค.) ว่าจะไม่ปลดพนักงานระหว่างการระงับการผลิต อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจนี้จะส่งผลกระทบต่อซัปพลายเออร์ชิ้นส่วนเครื่องบินและห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก

โชคชะตาที่พลิกผันของโบอิ้งที่เริ่มต้นมาตั้งแต่ต้นปีกำลังกดดันเศรษฐกิจสหรัฐฯ จากการทำให้ผลผลิตอุตสาหกรรมลดลง เช่นเดียวกับมูลค่าการค้าและยอดขายสินค้า

การตัดสินใจของคณะกรรมการบริหารโบอิ้งระหว่างการประชุมนาน 2 วันครั้งนี้มีขึ้นหลังจากสัปดาห์ที่แล้ว สำนักงานบริหารการบินสหรัฐฯ (เอฟเอเอ) ออกแถลงการณ์ตำหนิโบอิ้งโดยกล่าวหาว่า บริษัทกำหนดกรอบเวลาที่ไม่เป็นจริงสำหรับการกลับไปให้บริการอีกครั้งของแม็กซ์ อีกทั้งยังป่าวประกาศข่าวดังกล่าวเพื่อกดดันทางการ ซึ่งเอฟเอเอสำทับว่า ไม่สามารถอนุมัติให้แม็กซ์กลับไปให้บริการก่อนปี 2020

โบอิ้ง 737 แม็กซ์ถูกระงับการให้บริการตั้งแต่เดือนมีนาคม หลังประสบอุบัติเหตุตกในอินโดนีเซียและอุรุกวัยภายในเวลา 5 เดือน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 364 คน และโบอิ้งสูญเสียกว่า 9,000 ล้านดอลลาร์

การตัดสินใจระงับการผลิตจะส่งผลเฉพาะหน้าเพียงเล็กน้อยต่อสายการบินที่ถูกระงับการจัดส่งเครื่องบินรุ่นนี้อยู่ก่อนแล้ว ซึ่งทำให้หลายแห่งต้องยกเลิกเที่ยวบินหรือเช่าซื้อเครื่องรุ่นเก่ากว่ามาใช้แทน

การระงับการผลิตส่งผลให้วิกฤตเลวร้ายลงสำหรับโบอิ้งที่เผชิญคำสั่งห้าม 737 แม็กซ์ ซึ่งเป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดของบริษัทขึ้นบินทั่วโลก ประวัติความปลอดภัยถูกตรวจสอบ ถูกลูกค้ากดดันให้จ่ายค่าชดเชย มิหนำซ้ำความสัมพันธ์กับเอฟเอเอยังสั่นคลอน

ทั้งโบอิ้งและเอฟเอเอต่างถูกตรวจสอบเข้มงวดเกี่ยวกับมาตรการรับมือปัญหาที่เกิดกับ 737 แม็กซ์ ซึ่งรวมถึงระบบจัดการการบิน “เอ็มแคส” ที่เกี่ยวข้องกับโศกนาฎกรรมทั้งสองครั้ง ด้านนักวิเคราะห์กล่าวว่า แนวโน้มของโบอิ้งจะยังคงมืดมนจนกว่า 737 แม็กซ์จะได้รับอนุญาตให้กลับขึ้นบิน

จนถึงตอนนี้โบอิ้งยังคงผลิต 737 แม็กซ์เดือนละ 42 ลำ และจัดซื้อชิ้นส่วนจากซัปพลายเออร์เดือนละ 52 รายการ แม้มีการระงับการจัดส่งจนกว่าทางการจะอนุญาตให้เครื่องบินรุ่นนี้ขึ้นบินอีกครั้งก็ตาม

โบอิ้งไม่ได้ระบุว่า จะระงับการผลิตนานแค่ไหน โดยย้ำว่า ขึ้นอยู่กับเอฟเอเอ ขณะที่เอฟเอเอของดแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจทางธุรกิจของโบอิ้ง แต่บอกว่าจะร่วมกับหน่วยงานคุมกฎทั่วโลกตรวจสอบการแก้ไขเปลี่ยนแปลง 737 แม็กซ์ที่โบอิ้งเสนอมาต่อไป

ด้านนักวิเคราะห์กล่าวว่า การระงับการผลิตเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ หลังจากโบอิ้งถูกบีบให้ยกเลิกเป้าหมายในการนำ 737 แม็กซ์กลับมาให้บริการอีกครั้งภายในสิ้นปีนี้

ในวันจันทร์ โบอิ้งยังแถลงว่า จะทุ่มเทความสนใจกับการจัดส่งเครื่องบินราว 400 รุ่นที่ผลิตเสร็จแล้วและจัดเก็บอยู่ ทันทีที่เอฟเอเออนุมัติให้ 737 แม็กซ์กลับขึ้นบิน

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวในอุตสาหกรรมตั้งข้อสังเกตว่า การดำเนินการดังกล่าวอาจเป็นข่าวดีสำหรับโบอิ้งที่กำลังต้องการเงินสดอย่างมาก แต่ก็อาจนำมาซึ่งปัญหาอื่นๆ ตามมาหลังจากขึ้นสายการผลิตอีกครั้ง เช่น ห่วงโซ่อุปทานที่เปราะบางเนื่องจากความต้องการเพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์ และการเปลี่ยนแปลงความเร็วในการผลิตกะทันหันที่อาจทำให้เกิดการติดขัด

สำหรับผลกระทบทางการเงินจากการระงับการผลิตนั้น โบอิ้งระบุว่า จะเปิดเผยระหว่างการรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสช่วงปลายเดือนหน้า

ที่มา https://mgronline.com/around/detail/9620000120315
 

ออฟไลน์ nosta

  • แม่ทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 2,522
  • ถูกใจแล้ว: 1150 ครั้ง
  • ความนิยม: +106/-145
Re: ไปตายซะ ไอ้เวร!
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2019, 06:26:49 PM »
เคยอ่านเม้นว่า เอาไปแก้ไขเปลี่ยนชื่อรุ่นก็กลับมาขายได้แล้ว
 

ออฟไลน์ wingaura

  • หัวหน้าสมาคมหนองโพ
  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *****
  • กระทู้: 9,942
  • ถูกใจแล้ว: 2776 ครั้ง
  • ความนิยม: +249/-326
Re: ไปตายซะ ไอ้เวร!
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2019, 06:50:41 PM »
ถ้าขืนทำแบบนั้นโดนเรียกว่าโลงศพบินได้นี่จบเลยนะเออ
 

ออฟไลน์ sechan

  • แม่ทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 3,007
  • ถูกใจแล้ว: 1774 ครั้ง
  • ความนิยม: +151/-261
Re: ไปตายซะ ไอ้เวร!
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2019, 07:10:34 PM »
หาสาเหตุให้เจอแล้วเปลี่ยนชื่อรุ่น ขายใหม่โอเคอยู่นะ ประเด็นคือเจอยัง...
 

ออฟไลน์ biyonet

  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 523
  • ถูกใจแล้ว: 233 ครั้ง
  • ความนิยม: +3/-24
Re: ไปตายซะ ไอ้เวร!
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2019, 11:26:04 AM »
ไอ้สาเหตุผมว่าน่าจะเจอแล้วแหละแต่ปิดเป็นความลับ แล้วก็โบ้ยว่าเป็นความผิดนักบินไปไม่ใช่ความผิดของทางโบอิ้ง ยังไงคนตายก็ลุกขึ้นมาเถียงไม่ได้อยู่แล้ว
 

ออฟไลน์ Panzerelite

  • ยอดขุนพลหมี
  • *****
  • กระทู้: 6,337
  • ถูกใจแล้ว: 2070 ครั้ง
  • ความนิยม: +160/-1071
  • เพศ: ชาย
  • ขอเทพแมวจงสถิตอยู่กับท่าน
Re: ไปตายซะ ไอ้เวร!
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2019, 07:45:32 PM »
เห็นว่ามีปัญหาเกี่ยวซอฟแวร์ และการพยายามลดต้นทุนบางอย่างแล้วเอาซอฟแวร์มาช่วย
 

 

Tags:
แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก