แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก

ผู้เขียน หัวข้อ: เพลีย~~~~~~~~~  (อ่าน 794 ครั้ง)

ออฟไลน์ Alice-chan

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,704
  • ถูกใจแล้ว: 330 ครั้ง
  • ความนิยม: +326/-1806
  • ยังไงก็ไม่ละกิเลสหรอก อยากกลับไปเป็นเด็ก
เพลีย~~~~~~~~~
« เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2019, 10:31:16 AM »
อ้างถึง
สรุปมอเตอร์เวย์ ตามแผนปี 2558 ทั้งหมด 21 สาย ทั่วประเทศ

จากที่เคยโพสต์ เรื่องแผนพัฒนามอเตอร์เวย์ ปี 2558 มีคนสนใจเยอะมาก แต่ข้อมูลอาจจะไม่ครบถ้วน และเป็นโพสต์ที่เก่าตั้งแต่เริ่มเพจใหม่ๆ ข้อมูลอาจจะไม่แน่นเท่าที่ควรครับ วันนี้ได้ข้อมูลเต็มๆ มาเลยขอโพสต์รายละเอียดอีกครั้งนึงครับ

ขอเริ่มต้นจาก แผนมอเตอร์เวย์ ปี 2558 ซึ่งมีทั้งหมด 21 เทียบกับแผนมอเตอร์เวย์ ปี 2540 ซึ่งมีทั้งหมด 13 สาย

โดยมีการแก้ไข สายบางสายและเพิ่มสายขึ้นมา โดยเฉพาะสายที่เชื่อมระหว่างภูมิภาค เช่น เหนือ-อิสาน และ อิสาน-ตะวันออก พร้อมกับสายเชื่อมโยงกับเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะ ประเทศลาว ซึ่งมีถึง 4 สาย ตามโครงการ E-W Economic corridor เส้นบน และเส้นล่าง

เรามาดูสายทางตามภูมิภาคกันเลย

เริ่มต้นที่ภาคอิสาน

สาย M6 บางปะอิน-หนองคาย ซึ่งได้เริ่มสร้างไปแล้ว คือสายกรุงเทพ-โคราช ดูรายละเอียดในโพสต์นี้
https://www.facebook.com/491766874595130/posts/664157954022687?d=n&sfns=mo

สาย M2 ตาก-มุกดาหาร ตามแผน E-W Economic Corridor เชื่อม ประเทศพม่า-ลาว

สาย M3 สุรินทร์-บึงกาฬ เชือม ประเทศลาว-กัมพูชา

สาย M4 นครสวรรค์-อุบลราชธานี เชื่อมระหว่างภาคกลาง-อิสาน

ซึ่งสาย M2,M3 และ M4 เป็นสายใหม่ที่เกิดขึ้นในแผนแม่บทปี 58 ซึ่งก็น่าจะอีกนานพอสมควรกว่าจะได้เริ่ม

ต่อมาที่ภาคเหนือ

สาย M5 เป็นสายหลักซึ่งเชื่อมระหว่างภาคกลางไปภาคเหนือ ออกประเทศลาวเชื่อมต่อจีนตอนใต้

สาย M51 เป็นสายย่อย เชียงใหม่-ลำปาง(แจ้ห่ม) ที่เชื่อมสายหลัก M5 ที่วิ่งผ่านลำปาง-เชียงราย โดยไม่ผ่านเชียงใหม่ เชื่อมต่อเข้าเชียงใหม่ด้วยสายนี้

สาย M2 ตาก-มุกดาหาร ตามแผน E-W Economic Corridor เชื่อม ประเทศพม่า-ลาว

ภาคกลางและตะวันออก

เนื่องจากภาคกลางเป็นแหล่งเศรษฐกิจสำคัญของประเทศพร้อมกับเชื่อมโยงระหว่าง กรุงเทพ-EEC ,พม่า-กัมพูชา และภูมิภาคอื่นๆ เลยจะมีเส้นทางมากกว่าภาคอื่น

เริ่มต้นจากสาย M5 เป็นสายหลักซึ่งเชื่อมระหว่างภาคกลางไปภาคเหนือ ออกประเทศลาวเชื่อมต่อจีนตอนใต้

สาย M6 บางปะอิน-หนองคาย ซึ่งได้เริ่มสร้างไปแล้ว คือสายกรุงเทพ-โคราช

สาย M7 กรุงเทพ-บ้านฉาง หรือมอเตอร์เวย์ กรุงเทพชลบุรี ที่เราใช้กันอยู่ จะเปิดครบสายตามแผน ในกลางปีหน้า ซึ่งเป็นสายเดียวขออแผนที่เสร็จครบเต็มสายแล้วจริงๆ รายละเอียดดูตามนี้ครับ

https://www.facebook.com/491766874595130/posts/726498734455275?d=n&sfns=mo

สาย M8 นครปฐม-นราธิวาส ซึ่งเป็นสายหลักเชื่อมต่อภาคใต้ ซึ่งตอนนี้ เตรียมจะมีการประมูล PPP ช่วงแรก นครปฐม-ชะอำ ก่อน รายละเอียดตามนี้ครับ

https://www.facebook.com/491766874595130/posts/666671673771315?d=n&sfns=mo

สาย M9 คือวงแหวน กรุงเทพ รอบที่ 2 หรือกาญจนาภิเศก ที่เรารู้จักกันดี ซึ่งเป็นมอเตอร์เวย์ แค่ฝั่งตะวันออก และด้านใต้ ซึ่งตามโครงการจะมีการทำมอเตอร์เวย์ให้ครบรอบ โดยเริ่มต้นส่วนด้านตะวันตก ช่วงบางปะอิน-บางบัวทอง ก่อน เพื่อเชื่อมต่อ มอเตอร์เวย์ สาย M6 บางปะอิน-โคราช และ สาย M81 บางใหญ่-กาญจนบุรี เข้าด้วยกัน รายละเอียดตามนี้

https://www.facebook.com/491766874595130/posts/574731009632049?d=n&sfns=mo

https://www.facebook.com/491766874595130/posts/579896119115538?d=n&sfns=mo

สาย M52 สุพรรณบุรี-ชัยนาท ต่อจากวงแหวนรอบ 4 M92

สาย M53 ปลายอุดรรัถยา (วงแหวนตะวันตก)- บางปะหัน ซึ่งเป็นสายที่ทับซ้อนกับของโครงการของการทางพิเศษ ซึ่งตอนนี้ทำ EIA เสร็จเรียบร้อยแล้วสามารถก่อสร้างได้ทันที รายละเอียดตามลิงค์นี้

https://www.facebook.com/491766874595130/posts/539421569829660?d=n&sfns=mo

สาย M61 แหลมฉบัง-โคราช เชื่อมต่อมอเตอร์เวย์ M6 ซึ่งจะเริ่มทำมอเตอร์เวย์สายนี้ช่วง แหลมฉบัง-ปราจีนบุรี ก่อน

สาย M71 วงแหวนตะวันออก-อรัญประเทศ ซึ่งเชื่อมต่อกับกัมพูชา

สาย M72 ชลบุรี(บ้านบึง)-ตราด เป็นสายที่มาทดแทนสาย M7 ที่กุดอยู่อู่ตะเภา แทนจะต่อปลายไปจันทบุรีตามแผนปื 2540

สาย M81 บางใหญ่-กาญจนบุรี-ด่านพุน้ำร้อน ซึ่งตอนนี้กำลังสร้างช่วง บางใหญ่-กาญจนบุรี อยู่ครับ ซึ่งเป็นหนึ่งในแผน E-W Corridor ส่วนใต้ รวมกับ สาย M72 เชื่อม ทวาย-โฮจิมิน
รายละเอียดโครงการ M81 ตามลิ้งค์นี้ครับ

https://www.facebook.com/491766874595130/posts/670803373358145?d=n&sfns=mo

สาย M82 วงแหวนตะวันตก (พระราม 2)-ปากท่อ ทับบนถนน พระราม 2 ตลอดเส้นทาง ซึ่งตอนนี้ กำลังก่อสร้างช่วง วงแหวนตะวันตก-มหาชัย-บ้านแพ้ว ซึ่งตอนนี้ ได้ประมูลถึงมหาชัยไปแล้ว ส่วน ต่อไปบ้านแพ้วรอคนมาร่วมทุน PPP ซึ่งจะรวบโครงการเข้าด้วยกัน

สาย M91 วงแหวนกรุงเทพ รอบที่ 3 มหาชัย-พุทธมณฑล สาย 5 - ไทรน้อย-บางไทร-วังน้อย-ธัญบุรี-ลำลูกกา-หนองจอก-ลาดกระบัง-บางบ่อ-บางพลี-และกลับมาที่มหาชัย
รายละเอียดตามนี้ครับ

https://www.facebook.com/491766874595130/posts/541232092981941?d=n&sfns=mo

สาย M92 วงแหวน กรุงเทพ รอบ 4 นครชัยศรี-สุพรรณบุรี-ลพบุรี-สระบุรี-นครนายก-ปราจีนบุรี-ฉะเชิงเทรา ซึ่งช่วงนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ต่อไปสาย M8 และ เป็นกิ่งของ M81 ที่ก่อสร้างไว้รอ ที่นครชัยศรี

ภาคใต้

สาย M8 นครปฐม-นราธิวาส ซึ่งเป็นสายหลักเชื่อมต่อภาคใต้ ซึ่งตอนนี้ เตรียมจะมีการประมูล PPP ช่วงแรก นครปฐม-ชะอำ ก่อน รายละเอียดตามนี้ครับ

https://www.facebook.com/491766874595130/posts/666671673771315?d=n&sfns=mo

สาย M83 สุราษฎร์ธานี-ภูเก็ต ซึ่งเท่าที่ดูมีการใช้เขตทางร่วมกับทางหลวง 44 Southern seaboard บางส่วน และแยกไปพังงา ก่อนจะไปจบก่อนข้ามสะพานเข้าภูเก็ต

สาย M84 สงขลา-สะเดา ซึ่งเป็นเส้นทางที่สำคัญมากในการพัฒนาการค้าชายแดน ไทย-มาเลเซีย จะทำหาดใหญ่-สะเดาก่อน ช่วยส่งเสริมด่านชายแดนที่มีมูลค่ามากที่สุดในประเทศ และต่อกับมอเตอร์เวย์ของมาเลเซีย รายละเอียดตามโพสต์นี้

https://www.facebook.com/491766874595130/posts/535701620201655?d=n&sfns=mo

ระยะการก่อสร้างตามแผนแบ่งเป็น 2 ช่วงคือ 10 ปีแรก และ 10 ปีหลัง

แผนการก่อสร้าง ที่มีการเริ่มศึกษา เตรียมก่อสร้าง และก่อสร้างอยู่ คือ

ส่วนที่กำลังก่อสร้าง
1. M6 มอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราช
2. M81 มอเตอร์เวย์บางใหญ่-กาญจนบุรี
3. M7 มอเตอร์เวย์พัทยา-มาบตาพุด
4. M82 มอเตอร์เวย์วงแหวนตะวันตก (พระราม 2)-มหาชัย

ส่วนที่เตรียมทำ PPP
1. M84 มอเตอร์เวย์หาดใหญ่-สะเดา
2. M82 มอเตอร์เวย์มหาชัย-บ้านแพ้ว
3. M8 มอเตอร์เวย์นครปฐม-ชะอำ
4. M5 ดินแดง-บางปะอิน(โทลเวย์)

ผมว่าน่าจะครบแล้ว ตกหล่นตรงไหน คอมเมนท์มาได้นะครับ

ใครอยากอ่านรายละเอียดเต็มๆ ดูได้จากลิ้งค์นี้ครับ


https://drive.google.com/file/d/1bTE7x55HiSg500W6IxPvDqF1uFCCSOD6/view?fbclid=IwAR1FrFtelcsAA8W27BlNDR-nrtYEgW7ypIFoyMWqj5KXf5Oh4YJwdLKINEc



ขอเริ่มต้นจาก แผนมอเตอร์เวย์ ปี 2558 ซึ่งมีทั้งหมด 21 เทียบกับแผนมอเตอร์เวย์ ปี 2540 ซึ่งมีทั้งหมด 13 สาย

โดยมีการแก้ไข สายบางสายและเพิ่มสายขึ้นมา โดยเฉพาะสายที่เชื่อมระหว่างภูมิภาค เช่น เหนือ-อิสาน และ อิสาน-ตะวันออก พร้อมกับสายเชื่อมโยงกับเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะ ประเทศลาว ซึ่งมีถึง 4 สาย ตามโครงการ E-W Economic corridor เส้นบน และเส้นล่าง
https://www.facebook.com/Thailand.Infra/photos/pcb.779639645807850/779637885808026/?type=3&theater



ขอเริ่มต้นจาก แผนมอเตอร์เวย์ ปี 2558 ซึ่งมีทั้งหมด 21 เทียบกับแผนมอเตอร์เวย์ ปี 2540 ซึ่งมีทั้งหมด 13 สาย

โดยมีการแก้ไข สายบางสายและเพิ่มสายขึ้นมา โดยเฉพาะสายที่เชื่อมระหว่างภูมิภาค เช่น เหนือ-อิสาน และ อิสาน-ตะวันออก พร้อมกับสายเชื่อมโยงกับเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะ ประเทศลาว ซึ่งมีถึง 4 สาย ตามโครงการ E-W Economic corridor เส้นบน และเส้นล่าง
https://www.facebook.com/Thailand.Infra/photos/pcb.779639645807850/779637925808022/?type=3&theater


เริ่มต้นที่ภาคอิสาน

สาย M6 บางปะอิน-หนองคาย ซึ่งได้เริ่มสร้างไปแล้ว คือสายกรุงเทพ-โคราช ดูรายละเอียดในโพสต์นี้
https://www.facebook.com/491766874595130/posts/664157954022687?d=n&sfns=mo

สาย M2 ตาก-มุกดาหาร ตามแผน E-W Economic Corridor เชื่อม ประเทศพม่า-ลาว

สาย M3 สุรินทร์-บึงกาฬ เชือม ประเทศลาว-กัมพูชา

สาย M4 นครสวรรค์-อุบลราชธานี เชื่อมระหว่างภาคกลาง-อิสาน

ซึ่งสาย M2,M3 และ M4 เป็นสายใหม่ที่เกิดขึ้นในแผนแม่บทปี 58 ซึ่งก็น่าจะอีกนานพอสมควรกว่าจะได้เริ่ม
https://www.facebook.com/Thailand.Infra/photos/pcb.779639645807850/779638012474680/?type=3&theater



ต่อมาที่ภาคเหนือ

สาย M5 เป็นสายหลักซึ่งเชื่อมระหว่างภาคกลางไปภาคเหนือ ออกประเทศลาวเชื่อมต่อจีนตอนใต้

สาย M51 เป็นสายย่อย เชียงใหม่-ลำปาง(แจ้ห่ม) ที่เชื่อมสายหลัก M5 ที่วิ่งผ่านลำปาง-เชียงราย โดยไม่ผ่านเชียงใหม่ เชื่อมต่อเข้าเชียงใหม่ด้วยสายนี้

สาย M2 ตาก-มุกดาหาร ตามแผน E-W Economic Corridor เชื่อม ประเทศพม่า-ลาว


ภาคกลางและตะวันออก

เนื่องจากภาคกลางเป็นแหล่งเศรษฐกิจสำคัญของประเทศพร้อมกับเชื่อมโยงระหว่าง กรุงเทพ-EEC ,พม่า-กัมพูชา และภูมิภาคอื่นๆ เลยจะมีเส้นทางมากกว่าภาคอื่น

เริ่มต้นจากสาย M5 เป็นสายหลักซึ่งเชื่อมระหว่างภาคกลางไปภาคเหนือ ออกประเทศลาวเชื่อมต่อจีนตอนใต้

สาย M6 บางปะอิน-หนองคาย ซึ่งได้เริ่มสร้างไปแล้ว คือสายกรุงเทพ-โคราช

สาย M7 กรุงเทพ-บ้านฉาง หรือมอเตอร์เวย์ กรุงเทพชลบุรี ที่เราใช้กันอยู่ จะเปิดครบสายตามแผน ในกลางปีหน้า ซึ่งเป็นสายเดียวขออแผนที่เสร็จครบเต็มสายแล้วจริงๆ รายละเอียดดูตามนี้ครับ

https://www.facebook.com/491766874595130/posts/726498734455275?d=n&sfns=mo

สาย M8 นครปฐม-นราธิวาส ซึ่งเป็นสายหลักเชื่อมต่อภาคใต้ ซึ่งตอนนี้ เตรียมจะมีการประมูล PPP ช่วงแรก นครปฐม-ชะอำ ก่อน รายละเอียดตามนี้ครับ

https://www.facebook.com/491766874595130/posts/666671673771315?d=n&sfns=mo

สาย M9 คือวงแหวน กรุงเทพ รอบที่ 2 หรือกาญจนาภิเศก ที่เรารู้จักกันดี ซึ่งเป็นมอเตอร์เวย์ แค่ฝั่งตะวันออก และด้านใต้ ซึ่งตามโครงการจะมีการทำมอเตอร์เวย์ให้ครบรอบ โดยเริ่มต้นส่วนด้านตะวันตก ช่วงบางปะอิน-บางบัวทอง ก่อน เพื่อเชื่อมต่อ มอเตอร์เวย์ สาย M6 บางปะอิน-โคราช และ สาย M81 บางใหญ่-กาญจนบุรี เข้าด้วยกัน รายละเอียดตามนี้

https://www.facebook.com/491766874595130/posts/574731009632049?d=n&sfns=mo

https://www.facebook.com/491766874595130/posts/579896119115538?d=n&sfns=mo

สาย M52 สุพรรณบุรี-ชัยนาท ต่อจากวงแหวนรอบ 4 M92

สาย M53 ปลายอุดรรัถยา (วงแหวนตะวันตก)- บางปะหัน ซึ่งเป็นสายที่ทับซ้อนกับของโครงการของการทางพิเศษ ซึ่งตอนนี้ทำ EIA เสร็จเรียบร้อยแล้วสามารถก่อสร้างได้ทันที รายละเอียดตามลิงค์นี้

https://www.facebook.com/491766874595130/posts/539421569829660?d=n&sfns=mo

สาย M61 แหลมฉบัง-โคราช เชื่อมต่อมอเตอร์เวย์ M6 ซึ่งจะเริ่มทำมอเตอร์เวย์สายนี้ช่วง แหลมฉบัง-ปราจีนบุรี ก่อน

สาย M71 วงแหวนตะวันออก-อรัญประเทศ ซึ่งเชื่อมต่อกับกัมพูชา

สาย M72 ชลบุรี(บ้านบึง)-ตราด เป็นสายที่มาทดแทนสาย M7 ที่กุดอยู่อู่ตะเภา แทนจะต่อปลายไปจันทบุรีตามแผนปื 2540

สาย M81 บางใหญ่-กาญจนบุรี-ด่านพุน้ำร้อน ซึ่งตอนนี้กำลังสร้างช่วง บางใหญ่-กาญจนบุรี อยู่ครับ ซึ่งเป็นหนึ่งในแผน E-W Corridor ส่วนใต้ รวมกับ สาย M72 เชื่อม ทวาย-โฮจิมิน
รายละเอียดโครงการ M81 ตามลิ้งค์นี้ครับ

https://www.facebook.com/491766874595130/posts/670803373358145?d=n&sfns=mo

สาย M82 วงแหวนตะวันตก (พระราม 2)-ปากท่อ ทับบนถนน พระราม 2 ตลอดเส้นทาง ซึ่งตอนนี้ กำลังก่อสร้างช่วง วงแหวนตะวันตก-มหาชัย-บ้านแพ้ว ซึ่งตอนนี้ ได้ประมูลถึงมหาชัยไปแล้ว ส่วน ต่อไปบ้านแพ้วรอคนมาร่วมทุน PPP ซึ่งจะรวบโครงการเข้าด้วยกัน

สาย M91 วงแหวนกรุงเทพ รอบที่ 3 มหาชัย-พุทธมณฑล สาย 5 - ไทรน้อย-บางไทร-วังน้อย-ธัญบุรี-ลำลูกกา-หนองจอก-ลาดกระบัง-บางบ่อ-บางพลี-และกลับมาที่มหาชัย
รายละเอียดตามนี้ครับ

https://www.facebook.com/491766874595130/posts/541232092981941?d=n&sfns=mo

สาย M92 วงแหวน กรุงเทพ รอบ 4 นครชัยศรี-สุพรรณบุรี-ลพบุรี-สระบุรี-นครนายก-ปราจีนบุรี-ฉะเชิงเทรา ซึ่งช่วงนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ต่อไปสาย M8 และ เป็นกิ่งของ M81 ที่ก่อสร้างไว้รอ ที่นครชัยศรี
https://www.facebook.com/Thailand.Infra/photos/pcb.779639645807850/779638159141332/?type=3&theater



ภาคใต้

สาย M8 นครปฐม-นราธิวาส ซึ่งเป็นสายหลักเชื่อมต่อภาคใต้ ซึ่งตอนนี้ เตรียมจะมีการประมูล PPP ช่วงแรก นครปฐม-ชะอำ ก่อน รายละเอียดตามนี้ครับ

https://www.facebook.com/491766874595130/posts/666671673771315?d=n&sfns=mo

สาย M83 สุราษฎร์ธานี-ภูเก็ต ซึ่งเท่าที่ดูมีการใช้เขตทางร่วมกับทางหลวง 44 Southern seaboard บางส่วน และแยกไปพังงา ก่อนจะไปจบก่อนข้ามสะพานเข้าภูเก็ต

สาย M84 สงขลา-สะเดา ซึ่งเป็นเส้นทางที่สำคัญมากในการพัฒนาการค้าชายแดน ไทย-มาเลเซีย จะทำหาดใหญ่-สะเดาก่อน ช่วยส่งเสริมด่านชายแดนที่มีมูลค่ามากที่สุดในประเทศ และต่อกับมอเตอร์เวย์ของมาเลเซีย รายละเอียดตามโพสต์นี้

https://www.facebook.com/491766874595130/posts/535701620201655?d=n&sfns=mo
https://www.facebook.com/Thailand.Infra/photos/pcb.779639645807850/779638189141329/?type=3&theater



แผนการก่อสร้าง ที่มีการเริ่มศึกษา เตรียมก่อสร้าง และก่อสร้างอยู่ คือ

ส่วนที่กำลังก่อสร้าง
1. M6 มอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราช
2. M81 มอเตอร์เวย์บางใหญ่-กาญจนบุรี
3. M7 มอเตอร์เวย์พัทยา-มาบตาพุด
4. M82 มอเตอร์เวย์วงแหวนตะวันตก (พระราม 2)-มหาชัย

ส่วนที่เตรียมทำ PPP
1. M84 มอเตอร์เวย์หาดใหญ่-สะเดา
2. M82 มอเตอร์เวย์มหาชัย-บ้านแพ้ว
3. M8 มอเตอร์เวย์นครปฐม-ชะอำ
4. M5 ดินแดง-บางปะอิน(โทลเวย์)


https://www.facebook.com/Thailand.Infra/photos/pcb.779639645807850/779638325807982/?type=3&theater


แผนพัฒนา 10 ปีแรก —



แผนพัฒนา 10 ปีหลัง

https://www.hatyaifocus.com/%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A7/10699-%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B9%80%E0%B8%A8%E0%B8%A3%E0%B8%A9%E0%B8%90%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%88%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%87%E0%B8%B4%E0%B8%99-%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%8D%E0%B9%88%2B%7C%2B%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A1%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B8%9B%E0%B9%81%E0%B8%9C%E0%B8%99%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B9%8C%2B%2BM84%2B%2B%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%8D%E0%B9%88-%E0%B8%AA%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%B2/
https://www.facebook.com/Thailand.Infra/posts/779639645807850?__xts__
https://www.skyscrapercity.com/showthread.php?p=164177478#post164177478

คือพัฒนา 4 เลนมาก่อนแล้วค่อยมาคิดถึงไอ้นี่ทีหลัง เนี่ยนะเจ้าคะ แล้วถนนที่ขยาย 4 เลนไปแล้วก็ใช่ว่าจะข้ามได้ง่ายๆ ที่ไหนกันล่ะเจ้าคะ
รถไฟที่ควรจะมี 10 นาทีต่อขบวนก็เกือบเป็นรถไฟร้าง รถทัวร์ก็กลายเป็นรถตู้ไปละเจ้าค่ะ

ความฝันของอลิสจัง
A: ดัดแปลงแนวทางเดิมเป็นทางพิเศษ B: รื้อถอนลดช่องจราจรแนวทางเดิมเหลือ 2
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 15, 2019, 10:59:08 AM โดย Alice-chan »
​(๑╹ᆺ╹)ぬんぬん
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Sasageyo

ออฟไลน์ Alice-chan

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,704
  • ถูกใจแล้ว: 330 ครั้ง
  • ความนิยม: +326/-1806
  • ยังไงก็ไม่ละกิเลสหรอก อยากกลับไปเป็นเด็ก
Re: เพลีย~~~~~~~~~
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2019, 05:01:00 PM »
หัดขับรถ สอบใบขับขี่ยังไม่พอยังต้องหาเงินแสนซื้อรถอีก

การพัฒนาทางถนนนั้นเพิ่มเร็ว แต่ทางรางนั้นช้าและไม่เข้าถึง

การรถไฟเมินไปหลายจังหวัด ทั้งๆ ที่ควรเข้าถึงทุกเทศบาลเมืองเสียด้วยซ้ำ
​(๑╹ᆺ╹)ぬんぬん
 

ออฟไลน์ Alice-chan

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,704
  • ถูกใจแล้ว: 330 ครั้ง
  • ความนิยม: +326/-1806
  • ยังไงก็ไม่ละกิเลสหรอก อยากกลับไปเป็นเด็ก
Re: เพลีย~~~~~~~~~
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2019, 10:20:06 PM »
ขอปลดปล่อยอีกซักหน่อยนะเจ้าคะ

ประเทศไทยพื้นที่ 513,120 km2 ประชากร 69,428,453 หรือประมาณ 128 คน/km2
บ้านเกิดอลิสจังพื้นที่ 377,973 km2 ประชากร 126,317,000 334/km2 ยังไม่นับพื้นที่บกส่วนใหญ่ที่เป็นพื้นที่ป่าเขาเหมือนภาคใต้อีก ซึ่งปัจจัยนี้ก็น่าจะ + ได้อีกเท่านึงเลย

แอ๊บว่าภาคอีสานที่ผ่านมาไม่มีทางด่วน/มอเตอร์เวย์ แต่ดูสภาพทางหลวงสู่ภาคอีสาน
ทาง 1
6-10 เลนตลอดทาง

ไม่มีสัญญาณไฟ(รถจะตัดข้ามทางยังต้องอ้อมไปทางแยกต่างระดับ)

หลายจุดมีสะพานกลับรถ

สมัยก่อนเป็นทางด่วนมีการเก็บค่าผ่านทาง แต่ยกเลิกไป ตอนนี้สร้างทางใหม่มาเสริมอีก


ทางที่ 2


บ้านเกิดอลิสจังมันจะกว้างอะไรล่ะเจ้าคะ แต่ก็อย่างว่าแหละ ทางม้าลาย ไฟคนข้าม พร้อม
สองภาพนี้คือเส้นทางจากโตเกียวไปยังภาคกลางและภาคตะวันตก ซึ่งจังหวัดใหญ่รองๆ จากโตเกียวทั้งอันดับ 2 อันดับ 3 อยู่ทางนั้นหมด

บางคนบอกว่าญี่ปุ่นรถไม่ติดเหมือนไทย...เหรอเจ้าคะ


มีทางด่วนสองสาย ถ้าอยาก 4 เลนก็มาทางนี้แต่มีค่าผ่านทางนะเจ้าคะ

สายเก่ากับสายใหม่



อลิสจังน่ะ ขับรถไม่เป็น ข้ามถนนก็ลำบากล่ะเจ้าค่ะ ระบบขนส่งสาธารณะก็น้อยลงทุกวันๆ
เหมือนถูกขัดขวางเลยล่ะเจ้าค่ะ

ถ้ามันเป็นสาเหตุให้อลิสจังไม่สามารถตามหาได้ละก็
พวกเขาจะช่วยอลิสจังตามหาสิ่งนี้ได้ไหมนะ


การออกแบบถนนน่ะ มีแต่สนับสนุนให้ใช้ความเร็ว คืออลิสจังรู้สึกตอนอยู่นอกเมืองพอถนนมีกำหนดเขตทางกว้างๆ ไว้แล้วนั่งรถที่ขับ 90 รู้สึกว่าช้า
พอ 120 รู้สึกว่าปกติ ความรู้สึกแบบนี้ในความคิดของอลิสจังคือชิบหายแล้ว ออกแบบถนนมาเป็นฆาตกรชัดๆ เลยล่ะเจ้าค่ะ
​(๑╹ᆺ╹)ぬんぬん
 

ออฟไลน์ bhasuk

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 338
  • ถูกใจแล้ว: 169 ครั้ง
  • ความนิยม: +9/-7
Re: เพลีย~~~~~~~~~
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2019, 09:24:31 PM »
ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีสัดส่วนป่าในเปอร์เซ็นต์ที่สูงติดอันดับโลกอีกด้วย  เช่นนั้นพื้นที่อยู่อาศัยยิ่งน้อย
บวกกับประชากรที่มากกว่าไทยเกือบเท่า  แต่อลิสจังลองตรวจสอบเส้นทางทางด่วนของรถยนต์ดูสิ
มีจำนวนมากต่อสัดส่วนพื้นที่ประเทศเลยนะ  เพราะเขาก็พัฒนาไปพร้อมๆกับทางรถไฟ

ตอนนี้ไทยกำลังเพิ่มทั้งทางด่วนพร้อมกับทางรถไฟหน่ะ  เพราะมันสำคัญทั้งคู่  ใจจริงอยากให้รถไฟ
เยอะๆ  และเป็นรถไฟราคาต่ำบวกกับเข้าถึงง่าย  ทุกคนเข้าถึงเหมือนกับเดินมาขึ้นรถเมล
แต่มันก็ต้องทำควบคู่ไปพร้อมกัน  จะทิ้งด้านใดด้านนึงหรือเปลี่ยนพฤติกรรมทันทีก็ไม่ไหว 

อย่างแรกเลยต้องเข้าใจพฤติกรรมคนไทยก่อน  ที่สตรีทฟูดเฟื่องฟู  ที่การค้าขายทางเท้าไม่สามารถ
กำจัดได้  เพราะคนไทยมีนิสัยอย่างไร??  คนไทยรักสะดวกหน่ะ  การที่สถานีรถไฟไปหมกอยู่ห่างไกล
แถมไม่เชื่อมการเดินทางกับสิ่งอื่น  เป็นปัญหาสำคัญ  เอาแค่แอร์พอร์ตแรลลิงก็พอ  สถานีไม่อยู่ใกล้
รถแมล  คนก็ขึ้นน้อยแล้ว  พฤติกรรมเขตร้อนเขตหนาวมันต่างกัน

เราก็อบปีแนวคิดสร้างสถานีจากประเทศเขตหนาว  เข้าใจคนไทยป่ะ??  คนไทยเดิน 500 เมตรก็เหงื่อ
ท่วมแล้ว  ก็เลยต้องมีวินมอร์ไซค์ซึ่งเป็นเอกลักษณ์  ใครเคยไปดูบอลที่อังกฤษจะทราบดีว่า  นอกจาก
สโมสรลิเวอร์พูลแล้ว  ส่วนมากสถานีอยู่ไกลสนามบอลมาก  แต่เขาเดินกันได้  เพราะมันเหงื่อไม่ออก
ถ้าจะดูงานต้องไปดูงานจากสิงคโปร์จะดีกว่าเมืองที่มีหิมะ  ในการสร้างสถานีต่างๆ 
 

ออฟไลน์ pol

  • สาวกผู้สนับสนุนเซนนิคุง2Y
  • จอมทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 17,154
  • ถูกใจแล้ว: 19893 ครั้ง
  • ความนิยม: +360/-1
  • เพศ: ชาย
  • นักอู้มือหนึ่ง
Re: เพลีย~~~~~~~~~
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2019, 09:31:23 PM »
หัดขับรถ สอบใบขับขี่ยังไม่พอยังต้องหาเงินแสนซื้อรถอีก

การพัฒนาทางถนนนั้นเพิ่มเร็ว แต่ทางรางนั้นช้าและไม่เข้าถึง

การรถไฟเมินไปหลายจังหวัด ทั้งๆ ที่ควรเข้าถึงทุกเทศบาลเมืองเสียด้วยซ้ำ
รถมือสองราคาถูกกว่าที่คิดนะครับ :)
ป.ล  เห็นด้วยเรื่องทางรถไฟแฮะ. ตอนเด็กๆผมชอบนั่งรถไฟมากๆเพราะมันวิ่งได้เรื่อยๆ-นั่งสบาย-ปลอดภัยมาก. แต่เมื่อหลายปีก่อนได้นั่งอีกครั้งนี่เข็ดเลยนั่งจากกรุงเทพไปโคราชใช้เวลา9ชั่วโมงครึ่ง! เลิกเหอะ :o
 

 

Tags:
แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก