มันดูยากจริงๆนั่นแหละครับ ต้องมือเบาสุดๆเลย
[quote/]
ถ้าใช้พู่กันแล้วเป็นรอยพู่กันก็
1.น้ำหนักมือ
2.การผสมสี ไม่ว่าจะสีเยอะไปหรือทินเนอร์เยอะไป
3.สีแห้งเร็วไป อันนี้ลองไปหาตัวหน่วงสีมาใช้ดูนะครับ
ส่วนสีไม่ค่อยติดชิ้นงานแนะนำให้ไปหา Primer มาลงก่อน สีจะได้ยึดดีขึ้น ส่วน Primer แนะนำเป็นสีเทา(ดูง่ายว่าเก็บงานเรียบร้อยรึเปล่า) ถ้าอยากสบายแนะนำให้ซื้อแบบสเปรย์มาเลย เพราะมันเกลี่ยเรียบกว่าพู่กันครับ
ช่วงป้ายยา(อีกแล้ว) @Pauless
ถ้าคุณใช้แอร์บรัช ปัญหารอยพู่กันจะหายไป เหมาะมากกับการทำสีชิ้นงานที่มีพื้นที่เยอะๆและสามารถไล่เฉดสีได้ รวมถึงการใช้สีเทคนิคพิเศษไม่ว่าจะทำสีแบบโครม ทำสีแคนดี้ หรือการใช้สีเหลือบ แต่เดี๋ยวก่อน!? ถ้าคุณจะใช้แอร์บรัชควรศึกษาให้ดีก่อน เพราะต้องมีแอร์บรัช สายลม ตัวกรองไอน้ำและที่แพงที่สุดคือปั้มลม และยังไม่รวมการที่คุณต้องมาดูแลแอร์บรัชและปั้มลม!? แต่ถ้าคิดจะซื้อสีสเปรย์กระป๋องมาจนเกือบครบทุกสี แอร์บรัชก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจนะฮาฟฟฟ
อันนี้แนะนำ ไปหาสเปรย์เคลียร์มาใช้ด้วยครับ มันช่วยให้สีมันไม่หมองเวลาเก็บไปนานๆ เคลียร์มี 3 แบบคือแบบมัน แบบด้าน และกึ่งมันกึ่งด้าน อันนี้ตามชอบเลยครับ
น่าจะสีเยอะไปครับของผม เลยเป็นรอยพู่กัน
ด้วยทักษะทางด้านศิลปะของผมที่เท่ากับ 0 ทีนี้ผมเลยมาทดลองดูว่า ระหว่างผสมน้ำเยอะโครตๆ กับสีเพียวๆเลย พอทาแล้วมันจะเป๋นยังไง ซึ่งผลปรากฏว่า
แบบผสมน้ำเยอะ ค่อนข้างจางแต่ไม่มีรอยพู่กัน
แบบสีเพียวๆ ดูเละๆแฮะแต่เข้มจริงๆ
แบบผสมสีกับน้ำในอัตราส่วนที่เท่ากัน แต่ใช้เป็นสีแดง
ซึ่งผลออกมาเหมือนว่าผสมในอัตราส่วนเท่าๆกันจะเวิคสุด แถมไม่เป็นรอยพู่กันด้วย แต่ด้วยความที่มันสีแดง จึงไม่ต้องใช้รองพื้น ซึ่งถ้าผมใช้สีเหลืองดูเหมือนผมก็ต้องใช้รองพื้นอยู่ดีสินะ... เสียตังเพิ่ม
ทีนี้ถ้าไปดูอันทีี่ผสมน้ำำ แบบเยอะโครตๆ จะไม่มีรอยพู่กันเลย แถมเนี๊ยบอีกด้วย แต่สีจะค่อนข้างจาง ถ้าเกิดว่าผมทาทับๆไปมันจะดีขึ้นรึเปล่าครับ หรือควรใช้แบบอัตราส่วนเท่ากันทารอบเดียวจบไปเลยดีกว่า
แล้วก็ผมสงสัยอีกเรื่องนึงครับ ระหว่างสีน้ำมันกับอะคิลิค สีน้ำมันจะทาได้ง่ายกว่ารึเปล่าครับถ้าเทียบกับอะคิลิค ถึงจะแห้งช้ากว่าก็เถอะ