แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก

ผู้เขียน หัวข้อ: sekiro shadows die twice ทำไมมันเกิดดราม่า งงๆ  (อ่าน 3734 ครั้ง)

ออฟไลน์ peeplo2003

  • พลทหารหมี
  • **
  • กระทู้: 105
  • ถูกใจแล้ว: 9 ครั้ง
  • ความนิยม: +1/-10
sekiro shadows die twice ทำไมมันเกิดดราม่า งงๆ
« เมื่อ: เมษายน 09, 2019, 12:24:10 AM »
 ......... ปล.มีการเหยียดกันด้วยซึ่งผมไม่ค่อยชอบเลยแบบนี้
 

ออฟไลน์ wingaura

  • หัวหน้าสมาคมหนองโพ
  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *****
  • กระทู้: 9,942
  • ถูกใจแล้ว: 2776 ครั้ง
  • ความนิยม: +249/-326
Re: sekiro shadows die twice ทำไมมันเกิดดราม่า งงๆ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 09, 2019, 02:11:38 AM »
เค้าว่าเกมมันยากเกินไปไง และต่างจากที่ผ่านมาเกินไปจนปรับตัวไม่ทันกัน สำหรับเด็กรุ่นใหม่ที่ไม่เคยเจอ Tenshu มาก่อนเลยงงกัน


1.การเคลื่อนไหวตัวละครทั้งฝ่ายเราและฝ่ายศัตรูจะเร็วมาก ผิดกับเดม่อนและดาร์คกับบลัดโบน ที่การเคลื่อนไหวจะออกช้าให้สังเกตุและจับตาได้

2.เกมเน้นการต่อสู้แบบตั้งรับและสวนกลับไม่ใช่หลบแล้วเข้าฟัน ศัตรุทุกตัวจะไม่โดนฟันง่ายๆเพราะโดนไปครั้งสองครั้งจะยกอาวุธขึ้นกันแล้ว

3.ศัตรูไม่ชะงักมากผิดกับเกมที่ผ่านมาที่ถ้าไม่ใช่เข้าท่าที่ใช้แล้วจะไม่ชะงัก ศัตรุจะชะงักเสมอเมื่อโดนฟันและไม่มีการป้องกันมากด้วย(ทั้งฝ่ายเราและอีกฝ่าย
เน้นหลบหมด) ศัตรูทั่วไปที่มีระดับสูงกว่าลุกกระจ๊อกเยอะๆจะไม่ยอมการืดตลอดโดนฟันกระทบแค่ 2 ครั้งแล้วจะฟันสวนมาเลย(คือเราฟันครั้งที่ 3 เราก็จะฟันได้
พร้อมโดนอีกฝ่ายฟันสวนมาแต่ที่ต่างคือเราจะชะงัก กระเด็น หรือร่วงลงไปนอนที่พื้น แต่อีกฝ่ายจะไม่มีอาการอะไรเลย)

4.เกมมันต่างจากที่ผ่านมาที่บังคับให้ทู้ซี้สุ้จนชนะ(จะเห็นได้ว่าการมองดูตัวละครจะตัวเล้กกว่าเกมที่ผ่านมา) ถ้าคุณหาจังหวะไม่ได้จริงๆหรือเริ่มลยแล้ว เกมเปิดโอกาสให้คุณ
วิ่งหนีวนไปมารอบฉากได้ และศัตรูทั่วไปที่ไม่ใช่ระดับบอสพอเราหายไปจากสายตาพักหนึ่งมันจะเปิดโอกาสให้เราเข้าลอบสังหารได้(แต่บอสจะไม่เป็นแบบนั้น)ซึ่งเป้นระบบ
ที่สืบทอดต่อมาจาก Tenshu ผิดกับ 3 เกมที่ผ่านมาที่ถ้าศัตรูรุ้มันก็จะไล่ตามจนกว่าจะตามไม่ได้กันเลยทีเดียว(และหนียากกว่าหันหน้าสู้ให้ตายไปข้างเยอะ) ซึ่งการวิ่งหนี
สำหรับนินจาไม่ใช่เรื่องน่าอายเพราะนินจาไม่สนวิธีการขอแค่ฆ่าได้พอ ตัวเอกเราจึงเป้นนินจาทั้งๆที่ถือดาบแบบซามูไรนั้นเอง ต่อให้เจอบอสถ้าฉากกว้างมากพอเราสามารถ
วิ่งหนีวนไปมาเพื่อหาจังหวะได้และถ้ามีที่สูงให้เราสามารถหลบเพื่อรอหาจังหวะเข้าไปฟันฟรีได้ด้วย(ระดับบอสจะลอบสังหารไม่ได้เพราะถ้ามันเห้นเราแล้วมันจะไม่กลับไปคลาย
การระวังอีกเลยต่างจากตัวลูกน้อง) เกมจึงเน้นความอดทนและไหวพริบสูงกว่าปกติ

5.เราไม่สามารถใช้ลูกไม้หากินอย่างกันไปตลอดเหมือนเกมที่ผ่านมาคือกลชิ้งหลบไปเรื่อยๆได้ จะมีเกจที่การป้องกันแตกแล้วเราจะชะงักไปอยู่(ซึ่งขึ้นเต็มเร็วกว่าของศัตรูอีก)
ดังนั้นบ้างครั้งเราก็ต้องหลบบ้าง

6.การโจมตีของศัตรูในระดับบอสมักมีระยะกว้างและเร็วกว่าเราเสมอ ทำให้เข้าถึงตัวยากไม่พอยังถอยออกมาลำบากอีก แถมบ้างครั้งเข้าไม่ถึงก็โดนสวนแล้วเข้าไปถึงก็ฟันไม่คุ้ม

7.ของเติมพลังมีน้อยมากยิ่งในช่วงต้นเกมของเติมพลังที่ฟื้นตัวเองได้มีน้อย ยาลูกกลอนก็ไม่เพิ่มทันทีเพิ่มป็นระยะ ต่างจากที่ผ่านมาที่เราฟาร์มของเติมพลังและอื่นๆจากศัตรูก่อนได้แล้วค่อยไปบุ้กับบอส

จากทั้ง 7 ข้อที่พูดมามันจึงเหมือนเป้นการวัดคนเล่นไปในตัว คนเล่นที่ไม่มีปัญหากับมันคือคนที่ไม่ยึดติดรูปแบบ ไม่ดาหน้าเข้าไปบู้แบบไม่พัฒนารู้จักใช้แขนกดนินจา
เข้าช่วยบ้างถ้าแบบนี้ไม่ได้ก็ลองหาอย่างอื่นมาใช้บ้าง ไม่ก็เปลี่ยนรูปแบบการเข้าโจมตี

มีไหวพริบในการจับจังหวะและดูรูปแบบศัตรูได้มากพอ มีความอดทนที่จะรอจังหวะที่มีมาน้อยได้ ซึ่งถ้าพูดในแบบสเตตัสของโซลซี่รี่ย์มันเป้นเกมที่เน้นสายสคิลผิดกับสามเกมที่
ผ่านมาเน้นสายสเตรงเอาความระห่ำเข้าว่าลุยเข้าไปถ้าพลาดให้หาจังหวะออกมาดื่มยาเอา อับความสามารถมาเยอะๆก็จะอัดบอสได้ง่ายขึ้น

มันเลยเกิดการเหยียดกันขึ้นมาเพราะคนที่ถนัดมาทางสายสเตรงแบบที่ผ่านมาจะตามไม่ทันจริงๆ(ยิ่งไม่เคยเล่น Tenshu ยิ่งแล้วใหญ่) จนร้องขอแบบอีซี่เลย ส่วนพวกที่มีความ
ชำนาญในแบบสคิลในระดับหนึ่งพอเล่นผ่านได้ ก็จะรุ้สึกเกมมันไม่ได้ยากอะไรขนาดนั้นเลยพาลมองพวกสายสเตรงว่าอ่อนเองไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 09, 2019, 02:18:28 AM โดย wingaura »
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Exboss, peeplo2003, Put1996 และมีอีก 2 หมีที่ถูกใจสิ่งนี้

ออฟไลน์ eureka7

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,408
  • ถูกใจแล้ว: 499 ครั้ง
  • ความนิยม: +30/-14
  • เพศ: ชาย
Re: sekiro shadows die twice ทำไมมันเกิดดราม่า งงๆ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 09, 2019, 03:46:22 AM »
เกมนี้จริงๆมันไม่ได้ยากเลยถ้าเทียบกับพวก Darksoul หรือ Bloodborne ผมเคยบอกว่ายากสุดในกลุ่ม แต่พอเราเล่นไประดับนึงจะรู้ว่าเกมนี้วิธีเล่นแตกต่างกับเกมในกลุ่มเลย เลยขอถอนคำพูดว่ามันยากที่สุดมันง่ายที่สุดเลยล่ะ


ที่ให้ง่ายสุดเพราะ บอสทุกตัวเราสามารถรับมือการโจมตีได้โดยไม่ต้องหลบอะไรมาก แม้แต่ท่าตัวอักษรคันจิที่เราไม่สามารถบล็อคได้ก็มีวิธีตอบโต้
แถมถ้าเราสามารถเลี้ยงเกจ Posture ของบอสได้จนเต็มก็สามารถทำเดทโบลฆ่าบอสได้ทันทีโดยไม่ต้องทำให้บอสเลือดหมดหลอด
เกมนี้บอสไฟท์เน้นไปที่การดวลดาบหรือปัดดาบตอบโต้กัน


สิ่งที่ยากในเกมนี้คือการสู้กับศัตรูตั้งแต่ 2 ตัวขึ้นไป อย่างที่บอกเวลาดวลดาบมันจะเน้นการปัดป้องหรือบล็อค พอมีศัตรูมากกว่า 1-2 ตัวเราจะสู้ลำบากทันทีเพราะแม้แต่ลูกกระจ๊อกในเกมนี้สามารถปัดป้องดาบเราได้หมด(ยกเว้นพวกไม่มีอาวุธ หมา ไก่)
และมีแอคชั่นการต่อสู้มากกว่าง้างฟันธรรมดา เวลาเจอเยอะเราเลยรับมือลำบาก แต่มันก็มีทางออกเช่นการสเตลคิลหรือวิ่งหนีไปเลย


เรื่องเหยียดมีมานานแล้วสำหรับเกมแนวนี้ ซึ่งผู้พัฒนาเคยตอบไปแล้วว่าอยากให้ผู้เล่นรับประสบการณ์ในมาตรฐานเดียวกัน (ถึงหลายๆคนจะออกแนวทำชาเลจ โหดซะมากก็ตาม) จึงไม่มีมาตรการณ์ปรับใดๆเรื่องความยากง่าย
เพราะเกมแนวนี้มันค่อนข้างต้องใช้เวลาและตายจนกว่าจะจำและเรียนรู้วิธีผ่านนั่นแหละ คนเล่นบางกลุ่มเลยมองว่าพวกที่อยากได้เกมง่ายขึ้นคือพวกไม่รู้จักเรียนรู้หรืออดทน ก็ยกมาทับถมกันซึ่งตรงๆสำหรับผมมันก็ไร้สาระนั่นแหละ

Keyakizaka46 ガラスを割れ!
 

ออฟไลน์ gundam666

  • แม่ทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 3,001
  • ถูกใจแล้ว: 845 ครั้ง
  • ความนิยม: +84/-83
Re: sekiro shadows die twice ทำไมมันเกิดดราม่า งงๆ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 09, 2019, 05:08:44 AM »
เกมส์นี้ไม่มีระบบ อัพสเตตัส  อยากได้ต้องตี บอสเอา ซึ่งเราไม่สามารถฟาร์มเก็บค่าสเตตัสได้  แต่เราก็สามารถฟาร์มเก็บค่าสกิลได้  การปัดป้องเกมส์นี้ยังถือได้ว่าเร็วที่สุดในซีรี่โซลด้วยซ้ำ  คนที่เล่นเกมส์ในซีรี่โซลส่วนใหญ่จะเป็นโรคกลัวความสูง กะเป็นโรคกลัวน้ำ ซึ่งเกมส์นี้ก็อุตสาทำให้ตัวเรากระโดดกะว่ายน้ำได้  แถมมีกำแพงล่่องหนกันเราตกอีกต่างหาก  ส่วนฉากเกมส์ก็ต่างจากซีรี่โซลอย่างมาก โดยเฉพาะความสว่าง  ทำให้เราสามารถเห็นได้ทุกมุม  เพียงแต่ว่่า  คนส่วนใหญ่ไม่รู้ว่ามันมีโจรมุมตึกแอบอยู่ เลยโดนตุ๋ยหลังตายไป ส่วนบางคนก็เป็นสายคอมโบถ้ากดไม่จบคอมโบก็นอนไม่หลับ แล้วก็โดนป้าโอโจ้ ตบเป็นลูกหมา  บางคนก็อ่านไม่เกิน 4 บรรทัด  บางคนก็ไม่คิดจะหาข้อมูล ทั้งๆที่ในเกมส์ มันบอกให่้รู้อยู่ตลอดทั้งเกมส์ มันก็ยังเอาดาบไล่จิ้ม บอส จนโดนบอสตบเป็นลูกหมา  บางคนยังติด DMC 5  อยู่ เลย  บางคนไม่แม้แต่จะศึกษาบอสแต่ล่ะตัวเลย  และเกมส์ยังไม่มีใครสามารถทำ 1 Hit Kill ได้   ???
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Put1996

ออฟไลน์ nameless

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 204
  • ถูกใจแล้ว: 88 ครั้ง
  • ความนิยม: +5/-3
Re: sekiro shadows die twice ทำไมมันเกิดดราม่า งงๆ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 09, 2019, 05:28:06 AM »
คนที่เคยชินกับเกม auto ทั้งหลาย ทั้งเดินเควส ตีมอน  การสู้แค่เอา status ตัวละครมาถ่มถุยใส่กัน  พอมาเจอเกมใช้เทคนิคการเล่นถ้าไม่ปรับตัวก็ไม่น่ารอดหรอกครับ
 

ออฟไลน์ Diamos

  • นักปราชญ์แห่งเขาเซนนิคุมะ
  • ยอดขุนพลหมี
  • *****
  • กระทู้: 5,014
  • ถูกใจแล้ว: 29939 ครั้ง
  • ความนิยม: +446/-110
  • เพศ: ชาย
Re: sekiro shadows die twice ทำไมมันเกิดดราม่า งงๆ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 09, 2019, 07:30:56 AM »
เกมส์ตระกูลนี้มันเหยียดกันมาแต่ไหนแต่ไรแล้วครับ ตอนผมจับมาเล่นใหม่ ๆ ก็เล่นไม่ผ่าน เลยไปถามเพื่อนที่โปรเกมส์นี้ รู้มั้ยว่ามันตอบว่ายังไง ??


"เกมส์นี้มันเหมาะกับผู้ใหญ่ ไม่เหมือนพวกมุโซ"


บ่องตงว่าเกี่ยวอะไรกับผู้ใหญ่​-เด็กฟะ ?  ???


ผมว่าเกมส์นี้มันเข้ากับผู้เล่นที่ใจเย็นมากกว่า เพราะทุกวันนี้ผมเล่นจบได้แค่ dk3 เลยจับทางได้ว่าอีเกมส์​ตระกูลนี้มันไม่เหมาะกับพวกชอบเกมส์เร็ว (อย่างผม)


มันไม่เกี่ยวเลยผู้ใหญ่​เด็กอะไรเนี่ย  มันก็แค่วิธีและความชอบของคนเล่นต่างกันเท่านั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 09, 2019, 09:37:57 AM โดย Diamos »
สถาปนิก, นักออกแบบและสร้างสรรค์เพื่อเหล่าหมีผู้น่ารัก
โครงการนิยายแต่ง หน้าหลัก;Age of War;DSU Board
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: peeplo2003

ออฟไลน์ saengdaed

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,662
  • ถูกใจแล้ว: 580 ครั้ง
  • ความนิยม: +78/-119
Re: sekiro shadows die twice ทำไมมันเกิดดราม่า งงๆ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 09, 2019, 07:46:17 AM »
เกมเก่าๆ หลายเกม เราทำอะไรบอสไม่ค่อยได้เลย นอกจากจังหวะสวนกลับอย่างเดียว
โดนบอสอัดทีแทบกลับบ้านเก่า แถมไม่มีไอเท็มฟื้นพลังอีก
คนรุ่นใหม่ๆ ยังไม่ค่อยเจอเกมแบบนี้ พอเจอก็ว่าเกมยากเกินไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 09, 2019, 08:51:11 AM โดย saengdaed »
 

ออฟไลน์ silentway

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,176
  • ถูกใจแล้ว: 345 ครั้ง
  • ความนิยม: +22/-12
Re: sekiro shadows die twice ทำไมมันเกิดดราม่า งงๆ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 09, 2019, 08:00:46 AM »
ผมไม่เคยเล่นเกมค่ายนี้มาก่อน พอลองเล่นดูจนจบรอบนึงผมคิดว่าเกมมันก็ไม่ได้ยากมากขนาดนั้น ขอแค่พยายามศึกษาระบบของเกมสักหน่อยก็จะเข้าถึงความสนุกของเกมได้แล้ว จริงๆ Sekiro มันก็คล้ายๆ Rhythm game ที่ต้องกดปุ่มให้ถูกจังหวะนี่แหละ


ผมมองว่าเกมนี้มันมีจุดเด่นในเรื่องระบบต่อสู้ ไม่ใช่เนื้อเรื่อง ผมไม่ได้จะเหยียดใครนะ แต่ถ้าทำ easy mode มา คนเล่นก็จะไม่ได้รับประสบการณ์ที่เกมอยากจะมอบให้เรา ซึ่งมันเป็นอะไรที่น่าเสียดายมากๆ และผมไม่อยากให้ผู้สร้างทิ้งเอกลักษณ์ตรงนี้ของตัวเองไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 09, 2019, 08:13:16 AM โดย silentway »
 

ออฟไลน์ CORSA

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 293
  • ถูกใจแล้ว: 81 ครั้ง
  • ความนิยม: +21/-62
Re: sekiro shadows die twice ทำไมมันเกิดดราม่า งงๆ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 09, 2019, 08:16:38 AM »



 

ออนไลน์ pol

  • สาวกผู้สนับสนุนเซนนิคุง2Y
  • จอมทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 17,159
  • ถูกใจแล้ว: 19894 ครั้ง
  • ความนิยม: +360/-1
  • เพศ: ชาย
  • นักอู้มือหนึ่ง
Re: sekiro shadows die twice ทำไมมันเกิดดราม่า งงๆ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 09, 2019, 08:20:59 AM »
ผมมองในอีกมุมนะครับว่าถ้ามีโหมดง่ายมันจะทำให้ผู้เล่นที่เล่นเอาสนุกเอามันส์ไม่เครียดเข้าถึงได้มากขึ้น  ส่วนถ้าชอบท้าทายก็ให้มีระดับที่ยากขึ้นไปอีก  สมัยก่อนเคยเล่นเกมของนีโอ-จีโอมีความยากตั้งแต่ระดับลิงไปจนถึงระดับพระเจ้าเลยนะเออ
 

ออฟไลน์ Overmars

  • นักปราชญ์แห่งเขาเซนนิคุมะ
  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 4,178
  • ถูกใจแล้ว: 2194 ครั้ง
  • ความนิยม: +226/-225
Re: sekiro shadows die twice ทำไมมันเกิดดราม่า งงๆ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 09, 2019, 08:34:02 AM »
ผมมองในอีกมุมนะครับว่าถ้ามีโหมดง่ายมันจะทำให้ผู้เล่นที่เล่นเอาสนุกเอามันส์ไม่เครียดเข้าถึงได้มากขึ้น  ส่วนถ้าชอบท้าทายก็ให้มีระดับที่ยากขึ้นไปอีก  สมัยก่อนเคยเล่นเกมของนีโอ-จีโอมีความยากตั้งแต่ระดับลิงไปจนถึงระดับพระเจ้าเลยนะเออ
คิดว่างั้นเหมือนกัน เพราะคนที่เล่นเกมก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นสายเกมเมอร์กันทุกคน บางคนก็เป็นแนวแคชชวลเล่นพอเพลิน ๆ

แต่ในอีกแง่ก็ต้องดูตัวเกมด้วยว่าผู้ผลิตตั้งใจให้เกมเป็นเกมที่แมสเล่นได้ทุกเพศทุกวัย หรือเป็นเกมที่ตอบสนองความต้องการเฉพาะกลุ่มถึงขีดสุด

ถ้าเกมเป็นอย่างหลัง แล้วคุณเล่นรู้สึกไม่สนุก ก็แปลว่าเกมนี้ไม่ใช่สำหรับคุณแล้วล่ะ ไปหาเกมอื่นเล่นดีกว่า
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: wingaura, pol, cemeteryzx และมีอีก 3 หมีที่ถูกใจสิ่งนี้

ออฟไลน์ kass

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,889
  • ถูกใจแล้ว: 611 ครั้ง
  • ความนิยม: +52/-46
Re: sekiro shadows die twice ทำไมมันเกิดดราม่า งงๆ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 09, 2019, 10:50:08 AM »
ผมมองในอีกมุมนะครับว่าถ้ามีโหมดง่ายมันจะทำให้ผู้เล่นที่เล่นเอาสนุกเอามันส์ไม่เครียดเข้าถึงได้มากขึ้น  ส่วนถ้าชอบท้าทายก็ให้มีระดับที่ยากขึ้นไปอีก  สมัยก่อนเคยเล่นเกมของนีโอ-จีโอมีความยากตั้งแต่ระดับลิงไปจนถึงระดับพระเจ้าเลยนะเออ




ถ้าทำแบบนั้นจุดประสงศ์และแนวเกมของเกมนี้มันก็จะเปลี่ยนไปสิครับ น่าจะกลาย
เป็นคนละเกมไปเลย
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: pol

ออฟไลน์ strikers-x2

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY3
  • แม่ทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 2,528
  • ถูกใจแล้ว: 471 ครั้ง
  • ความนิยม: +34/-0
Re: sekiro shadows die twice ทำไมมันเกิดดราม่า งงๆ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 09, 2019, 12:17:44 PM »
เห็นพวกที่เล่นแบบNo DMGแล้ว คนที่ทำได้นี่คงคิดว่าน่าจะมีเพิ่มระดับความยากได้มากกว่านี้อีกนะ คงท้าทายน่าดู
 

ออฟไลน์ peeplo2003

  • พลทหารหมี
  • **
  • กระทู้: 105
  • ถูกใจแล้ว: 9 ครั้ง
  • ความนิยม: +1/-10
Re: sekiro shadows die twice ทำไมมันเกิดดราม่า งงๆ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 09, 2019, 12:26:49 PM »
ผมอยากมีการเพิ่มระดับ มันจะผลดีเรื่องรายได้ทำมีทุนเกมส์ต่อไป ยกตัวอย่างresident evil 6 ปล.ผมไม่ค่อยชอบเลยที่ที่มีใครไปเหยียดว่า ไม่อดทน  ไม่ฝึก เล่นกระจอก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 09, 2019, 12:28:59 PM โดย peeplo2003 »
 

ออฟไลน์ kass

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,889
  • ถูกใจแล้ว: 611 ครั้ง
  • ความนิยม: +52/-46
Re: sekiro shadows die twice ทำไมมันเกิดดราม่า งงๆ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 09, 2019, 12:46:29 PM »
ผมอยากมีการเพิ่มระดับ มันจะผลดีเรื่องรายได้ทำมีทุนเกมส์ต่อไป ยกตัวอย่างresident evil 6 ปล.ผมไม่ค่อยชอบเลยที่ที่มีใครไปเหยียดว่า ไม่อดทน  ไม่ฝึก เล่นกระจอก


มันอยู่ที่ตัวคนหรือปล่าวครับจะเหยียดไม่เหยียด ต่อให้มีต่อให้มีการเพิ่มลดระดับคนมันจะเหยียด
ก็เหยียดได้ ว่าอ้าวเล่นแบบง่ายนี่หว่า...ประมาณนี้ มันไม่ได้อยู่ที่ตัวเกมเลย
 

ออฟไลน์ Sleepy_Moose

  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 965
  • ถูกใจแล้ว: 359 ครั้ง
  • ความนิยม: +22/-75
Re: sekiro shadows die twice ทำไมมันเกิดดราม่า งงๆ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 09, 2019, 02:52:34 PM »
เกมนี้ที่เราเล่นอยู่ปกตินี่แหละครับคือโหมดง่ายโหมดยากคือng+แล้วคืนเครื่องราง+ตีระฆังนี่แหละยากจริงกันไม่เป๊ะเลือดลดเอาๆแถมถ้าพลาดโดนฟันทีก็สาหัส-ตายกันเลยทีเดียว :(
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: domonic

ออฟไลน์ vrasak

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,155
  • ถูกใจแล้ว: 361 ครั้ง
  • ความนิยม: +24/-18
Re: sekiro shadows die twice ทำไมมันเกิดดราม่า งงๆ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 09, 2019, 11:09:37 PM »
เกมส์นี้ผมต้องยอมจริงๆ เพราะไม่ใช่สายดาร์คโซลอะไรพวกนั้น ซื้อมาเพราะเห็นว่าภาษาไทยกะจะเสพเนื้อเรื่องเพลินๆ
เเต่คงซื้อมาดองต่อไป รู้สึกมันเฉพาะทางจริงๆ
 ??? ??? ???
 

ออฟไลน์ zero130

  • ไอ้แมลงสาปแผลงฤทธิ์
  • แม่ทัพหมีชั้นกลาง
  • *****
  • กระทู้: 2,189
  • ถูกใจแล้ว: 530 ครั้ง
  • ความนิยม: +61/-17
  • เพศ: ชาย
Re: sekiro shadows die twice ทำไมมันเกิดดราม่า งงๆ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 10, 2019, 08:45:18 AM »
[quote/]
คิดว่างั้นเหมือนกัน เพราะคนที่เล่นเกมก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นสายเกมเมอร์กันทุกคน บางคนก็เป็นแนวแคชชวลเล่นพอเพลิน ๆ

แต่ในอีกแง่ก็ต้องดูตัวเกมด้วยว่าผู้ผลิตตั้งใจให้เกมเป็นเกมที่แมสเล่นได้ทุกเพศทุกวัย หรือเป็นเกมที่ตอบสนองความต้องการเฉพาะกลุ่มถึงขีดสุด

ถ้าเกมเป็นอย่างหลัง แล้วคุณเล่นรู้สึกไม่สนุก ก็แปลว่าเกมนี้ไม่ใช่สำหรับคุณแล้วล่ะ ไปหาเกมอื่นเล่นดีกว่า
ถ้าถามเรื่องนี้เอาจริงๆค่ายเกมนี้ก็บอก ยี้ห้อกับจุดประสงค์อยู่แล้ว เพราะเกมนี้เป็นประเภทเหมาะชาเลนจ์กับตัวเองว่าจะผ่านไหม ไม่น่าทำออกแมสทุกคนแต่แรก แต่ดูเหมือนกระแสมันดีจนคนเล่นเกมแนวอื่นอยากเล่นบ้าง


แต่อย่างหลายคนเกมนี้เทียบเกมเก่าถือง่ายขึ้นมากๆ(แต่ก็ยากอยู่ระดับ) มีระบบป้องกันการตายหลายอย่าง ตัวบอสศึกษาดีหาแขนกลที่เหมาะสมก็เอาชนะได้ง่ายขึ้น(ต้องยอมรับแขนกลเซ็คคิโร่ทำแขนกลเนโร่ด่างหมองไปเลย เพราะรายนั้นจะมีก็ได้ไม่มีก็ได้ แต่แขนกลนินจาได้ใช้ทุกอันอย่างเข้าถึง)
 

ออฟไลน์ providence_gundam

  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 4,715
  • ถูกใจแล้ว: 2280 ครั้ง
  • ความนิยม: +253/-407
  • เพศ: ชาย
Re: sekiro shadows die twice ทำไมมันเกิดดราม่า งงๆ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 14, 2019, 06:37:48 PM »
เกมค่ายนี้มันขึ้นชื่อเรื่องนี้แต่ไหนแต่ไรอยู่แล้ว ละไม่เคยปรับตามเสียงเรียกร้อง เพราะเค้าต้องการให้คนเล่นเรียนรู้จากการตายซ้ำๆซากๆ จนไปสู่ความสะใจตอนที่ฆ่ามันได้


มันเลอะเทอะทั้งแฟนบอยที่ไปว่าคนเล่นใหม่ๆหรืออยากลองว่ากาก


และคนที่เรียกร้องให้ทำโหมดง่าย รวมไปถึงคนที่โกงเกมแล้วมาอวดด้วย


เกมหลายๆเกมไม่ได้เหมาะกับทุกคน


เซคิโร่นี่ปราณีมากแล้วนะ มีฮันเบให้ฝึก ตายตังลดนิดเดียว parry ไม่ต้องเปีะก็กันได้


อย่าง ds3 เปิดมา มีtutorial บนพื้น ไม่อ่านก็ไม่รู้ เดินไม่ถึง 100 ก้าว ให้บวกบอสเลย บิดาเลือดหมดเถอะ

ปล.ไปดูพวกเทพเจ้าเล่นสด ก็ตายนะ แต่ไม่มีใครบ่น พอเล่นไปถึงระดับ no dmg ก็ไม่มีใครเหยียดหยามคนอื่นนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 14, 2019, 06:40:19 PM โดย providence_gundam »
คนที่ชอบ FF7 มักมีแต่คนที่สมองไม่พัฒนา
 

ออฟไลน์ The_Coming_Storm

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 474
  • ถูกใจแล้ว: 171 ครั้ง
  • ความนิยม: +7/-11
Re: sekiro shadows die twice ทำไมมันเกิดดราม่า งงๆ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 14, 2019, 07:40:21 PM »
ผมเล่นแบบไม่ดูไกด์ เล่นกากๆตายแบบกากๆผมยังคิดว่ามันปราณีกว่าเกมอื่นของค่ายนี้ตั้งเยอะ


เกมอื่นกระโดดไม่ได้ แถมแพร์รี่ไม่ง่ายขนาดนี้นะ


(แถม) Pewdiepie แกยังบอกเลยว่าโคตรง่าย :P
 

 

Tags:
แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก