มอนสเตอร์ตามสถานที่พิเศษบางเกม บางครั้งก็ให้ค่า exp ที่มากกว่าเมื่อเทียบกับมอนที่อื่นๆซึ่งมีเลเวลเท่าๆกันได้ครับตัวอย่างเกม ragnarok มอนสเตอร์โคลนนิ่ง 1 ตัวเลเวลประมาณ 90 ให้ exp 1 แสน ในขณะที่มอนโลกใหม่บางตัวที่เลเวล 100+ กลับให้ exp แค่ 1 - 2 หมื่น
อีกทั้งระบบเลเวลในบางเกม เช่น SRW จะมีการอัพเลเวลด้วยค่า exp คงที่ทุกเลเวลคือ 500 อีกทั้งยังคิด % การได้รับ exp ตามเลเวลในขณะที่ทำการฆ๋าศัตรูเท่านั้นด้วย (เช่น คนเลเวล 1 ฆ่ามอนเลเวล 10 ได้ exp 2000 แต่ในขณะที่คนเลเวล 5 ฆ่ามอนเลเวล 10 จะได้ exp แค่ 500)
ซึ่งระบบนี้ทำให้ผู้เล่นสามารถไปอัดศัตรูเก่งๆในฉากหลักให้ปางตายแล้วค่อยเอาเพื่อนเลเวลต่ำๆมาทำการ kill steal เอาได้ และทำให้ exp ที่ได้รับมีค่าที่มากกว่าปกติ
คนที่เคยเล่นคงจะเคยทำแบบนี้โดยเอาตัวห่วยๆที่ไม่ค่อยได้ใช้มาฆ่าศัตรูด่านหลังๆ 1 ตัวหรือใช้ท่า map แล้วเลเวลอัพทีเดียวเป็น 10+ เวล
หากว่าระบบเกมของซาตู้ใช้ระบบแบบเดียวกันนี้โดยเฉพาะของ SRW การที่คนเลเวล 1 ไปฆ่ามอนเลเวล 50 จำนวนมากในคราวเดียว + บอส แล้วเลเวลเต็มก็ไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด
ที่ฆ่าไปไม่ใช่แค่แย้กับบอสครับ แต่เผ่ามังกร 70 เปอร์เซนในโลกสุมหัวกันอยู่ที่นี่ ไอ้ที่ไม่อยู่ในการมองเห็นก็โดนด้วยเพราะสกิลไอคอนนี่มันเป็นแบบล้างแมพเลย พอมาใช้ในโลกนี้ทั้งเอเรียเลยโดนกวาดเรียบไม่มีเหลือ(โลกนี้กำหนดเขตพื้นที่โดยมีพื้นที่ต้นกำเนิด หรือไม่ก็พวกคอร์ซิตี้หรือคอร์ต่างๆ ควบคุมแต่ละเขตไว้เลยแบ่งเป็นโซนๆ คล้ายเกม)
[quote/]
ตามนั้นครับ มันยิงสกิลทีล้างทั้งแมพเลย มังกรที่ไม้ได้โผล่มาในวิสัยทัศก็ตายทั้งแมพด้วย.
แม้แต่เทพมังกรอาคอนคางุระก็โดนหางเลขตายแบบ งงๆ ไปด้วยจริงๆถ้าเวลไม่ตัน น่าจะพุ่งขึ้นอีกด้วยซำ้มั้ง
เวลพี่แกยังไม่ตันครับแต่ขึ้นยากแล้ว ต้องระดับจอมมารหลายๆ หรือมอนโหดเกิน 90 กว่าขึ้นไปเยอะๆ นั่นแหละที่พอจะทำให้เวลพี่แกขึ้นได้บ้าง ไม่ก็ระดับพวกเทพเลย ส่วนค่าสเตตัสมันขึ้นตันเท่าที่ตัวเลขสามารถแสดงได้เท่านั้นแหละครับ