แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก

ผู้เขียน หัวข้อ: เปิดตัวระบบ ‘หลอดพลัง’ เหมือนเกมต่อสู้  (อ่าน 1004 ครั้ง)

ออฟไลน์ moneyisgod

  • เครื่องปั้มแห่งห้องรับแขก
  • ยอดขุนพลหมี
  • *****
  • กระทู้: 5,007
  • ถูกใจแล้ว: 3015 ครั้ง
  • ความนิยม: +322/-1


สมาคมเทควันโดเกาหลีใต้ เปิดตัวระบบ ‘หลอดพลัง’ เหมือนเกมต่อสู้ ใช้หักแต้มตัดสินแพ้ชนะ!

ในบรรดาการแข่งขันกีฬาต่างๆ จะมีการวางระบบการให้คะแนนชัดเจนกันอยู่แล้ว แต่ที่ผ่านมาก็มักจะมีช่องโหว่เล็ดลอดจากกรรมการที่อาจเอนเอียนไปหน่อย หรือมีการให้คะแนนผิดพลาดเกิดขึ้น

 เมื่อเป็นเช่นนั้นแล้ว หากจะให้เห็นภาพที่ชัดเจนที่สุดจึงต้องคิดค้นระบบขึ้นมาใหม่ อย่างล่าสุดนี้ทางสมาคมเทควันโดเกาหลีใต้ ได้นำร่องพัฒนาระบบตัดสินการแข่งขันด้วยหลอดพลังหรือหลอดเลือด ให้เห็นกันอย่างชัดเจนเหมือนเกมต่อสู้เป๊ะๆ

 โดยระบบนี้อาศัยการทำงานของเซนเซอร์ตรวจจับแรงกระแทก หากโจมตีตรงจุดเข้าเป้าหลอดเลือดก็จะลดลงตามการคำนวนแรงกระแทก

โดยนักสู้ทั้ง 2 ฝั่งจะเริ่มต้นด้วยแถบหลอดพลังเต็ม 100 แต้ม ใครที่หมดจนเหลือ 0 ก็จะเป็นฝ่ายแพ้ไป และทุกๆ ครั้งที่ออกท่าโดนเซนเซอร์ก็จะมีเสียงเอฟเฟคโบ๊ะบ๊ะออกมาด้วย นี่มันเกมต่อสู้ในชีวิตจริงเลยนี่หว่า!!

และด้วยเทคโนโลยีเช่นนี้ เมื่อนำมาผสมกับกีฬาการต่อสู้แล้วก็จะช่วยให้ทั้งกรรมการและผู้ชมสามารถจดจ่ออยู่กับการแข่งขันได้มากขึ้น

 

เนื่องจากผู้ชมบางส่วนอาจจะดูไม่ออกว่าการออกท่าแต่ละครั้งจะทำแต้มได้หรือไม่ได้ หรืออาจจะตามเกมไม่ทัน พอมีการแสดงข้อมูลภาพที่เข้าถึงได้ง่ายก็ยิ่งทำให้ดูกีฬาสนุกกว่าเดิม เพิ่มเติมคือกรรมการไม่ต้องมานั่งให้คะแนนอีก


อย่างไรก็ดีทางสมาคมเทควันโดเกาหลีใต้ยังไม่ได้นำระบบการให้คะแนนดังกล่าวมาใช้งานจริง แต่หวังว่าการสาธิตในครั้งนี้อาจจะถูกนำไปปรับใช้เพื่อให้มีความเหมาะสมกับการแข่งขันจริงๆ ในอนาคต

 https://www.catdumb.tv/taekwondo-health-bar-290/?fbclid=IwAR1ORvr6syo6N-wu_oiSglPwGw3MR8VWlCQua8wVB9OLZseDgaoGK0DYzKI

น่าสนอยู่นะ :) :) :)
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Exboss

ออฟไลน์ Lucifer216

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY3
  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,362
  • ถูกใจแล้ว: 1079 ครั้ง
  • ความนิยม: +33/-0
Re: เปิดตัวระบบ ‘หลอดพลัง’ เหมือนเกมต่อสู้
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 16, 2020, 03:15:22 PM »
เฮ้ย!!อันนี้ดีนะเห็นด้วย จะได้ไม่ต้องกลัวว่าจะมีปัญหาเรื่องค้านสายตาประเภทเตะโดนแล้วแต่ไม่ได้คะแนนอะไรแบบนี้อีก ถ้าพัฒนาต่อไปเรื่อยๆนี่เอามาประยุกต์ใช้กับกีฬาประเภทต่อสู้ได้ทั้งหมดเลยนะ คนดูก็จะได้ลุ้นกันมากกว่าเดิมด้วย



ปล.ว่าแต่จะมีเรื่องเตะต่อยโดนแล้วพลังไม่ลดหรือเปล่าเนี่ย  :)
 

ออฟไลน์ sariora123

  • จอมพลหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 12,077
  • ถูกใจแล้ว: 4963 ครั้ง
  • ความนิยม: +388/-441
Re: เปิดตัวระบบ ‘หลอดพลัง’ เหมือนเกมต่อสู้
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 16, 2020, 03:16:03 PM »
^
^
^  ฟันดาบที่มีการติดเซนเซอร์ที่ดาบ ยังเคยมีโกงกันมาแล้วนะเรื่องแบบนี้ ต้องจัดการกันดีๆ

สมัยก่อน เคยเห็นในเน็ต มันมีชุกเกราะ ต่อสู้ ที่มีเซ็นเซอร์ติดอยู่ทั่ว เวลาโดนฟัน หรือตีมันจะจับแรงที่รับมาแล้วมาคิดเป็นความเสียหายว่า คนๆ นั้นจะหมดสภาพต่อสู้หรือยัง
แต่มันต้องติดทั้งตัวนะ แล้วไอ้ชุดนั่นก็เป็นชุด Full body เลยนะ

 ใช้เทคโนเข้าช่วยจริงๆ เหมือการจับภาพ จับการเคลื่อนไหว แบบเทนนิส ได้จบแล้ว แต่ถ้าทำกันจริงๆ แบบนี้การแข่งระดับล่างๆ มันจะไม่มีพวกนี้ให้ใช้นี่สิ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 16, 2020, 03:19:02 PM โดย sariora123 »
 

ออฟไลน์ mr_brook

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,061
  • ถูกใจแล้ว: 379 ครั้ง
  • ความนิยม: +15/-19
Re: เปิดตัวระบบ ‘หลอดพลัง’ เหมือนเกมต่อสู้
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 16, 2020, 03:46:03 PM »
มีท่าชาร์จปล่อยพลังมั้ย
 

ออฟไลน์ blakaros

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY3
  • จอมทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 17,051
  • ถูกใจแล้ว: 6144 ครั้ง
  • ความนิยม: +268/-3
Re: เปิดตัวระบบ ‘หลอดพลัง’ เหมือนเกมต่อสู้
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 16, 2020, 04:26:35 PM »
ทำดีๆนี่กันโกงได้เยอะเลยนะ






น่าสนใจจริงๆ
 

ออฟไลน์ fateproject

  • ผู้ลุ่มหลงในบาปแห่งราคะ
  • แม่ทัพหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 2,387
  • ถูกใจแล้ว: 39958 ครั้ง
  • ความนิยม: +965/-73
  • เพศ: ชาย
  • ชีวิตนี้ขออวยให้กับฮาเร็ม \(^3^)/
Re: เปิดตัวระบบ ‘หลอดพลัง’ เหมือนเกมต่อสู้
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 16, 2020, 05:20:17 PM »
ผมอาจจะเป็นคนมองแง่ร้ายไปหน่อย แต่ผมสงสัยดังนี้


- จะมีเกณฑ์วัดหรือเชื่อมั่นได้ยังไงว่า การที่เตะเข้าจุดแล้วแถบแสดงผลลดได้ถูกต้องจริง 
   มันอาจจะเกิดการโกงแถบแสดงผลแบบดูแล้วไม่ได้เป็นการโจมตีหนักหรือว่าเข้าเป้าเลย
   แต่แถบลดมากจนน่าสงสัย กลับกันการแข่งแบบก่อนถึงอีกฝ่ายคะแนนตามเยอะอัดเข้าจุดสำคัญ
   เกมก็พลิกกลับมาชนะได้


- ก่อนจะทำระบบนี้มีการทดสอบแล้วเหรอว่าใช้งานได้จริง ไม่มีข้อผิดพลาด ส่วนตัวคิดว่า
   ถ้าอยากเอามาใช้จริงอยากให้ใช้รบบนี้คู่กับกรรมการตัดสินไปด้วยจะได้เทียบผลกันได้
   เหมือนกับการแข่งเทนนิสที่มีChallengeกรรมการได้

ออฟไลน์ pol

  • สาวกผู้สนับสนุนเซนนิคุง2Y
  • จอมทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 17,157
  • ถูกใจแล้ว: 19894 ครั้ง
  • ความนิยม: +360/-1
  • เพศ: ชาย
  • นักอู้มือหนึ่ง
Re: เปิดตัวระบบ ‘หลอดพลัง’ เหมือนเกมต่อสู้
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 16, 2020, 05:54:39 PM »
ผมว่ามันไร้สาระโคตรๆครับอย่างที่ท่านเฟทบอกไปว่ามันโกงได้ง่ายกว่าเก่าอีก. ถ้าจะให้มันแฟร์ก็ง่ายๆเอาภาพตอนที่โจมตีโดนมารีเพลย์ให้ดูก็จบแล้ว
ป.ล  ยิ่งเป็นเกาหลีนี่ผมยิ่งไม่เชื่อเพราะขานี้โกงมันทุกทัวร์นาเมนท์
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: sariora123

ออฟไลน์ ultima0

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,210
  • ถูกใจแล้ว: 467 ครั้ง
  • ความนิยม: +22/-12
Re: เปิดตัวระบบ ‘หลอดพลัง’ เหมือนเกมต่อสู้
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 16, 2020, 06:01:17 PM »
จะมีมั้ยแตะเบาๆแต่เลือดลดฮวบ สงสัยจะใส่ลมปราณ,ฮาคิเข้าไปด้วย
 

ออฟไลน์ Overmars

  • นักปราชญ์แห่งเขาเซนนิคุมะ
  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 4,178
  • ถูกใจแล้ว: 2194 ครั้ง
  • ความนิยม: +226/-225
Re: เปิดตัวระบบ ‘หลอดพลัง’ เหมือนเกมต่อสู้
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 16, 2020, 06:17:08 PM »
ตัดสินแบบนี้ ต้องให้คอมพิวเตอร์ตัดสินแบบไม่มีมนุษย์เข้าไปเอี่ยว 100% ครับ


คือกรรมการมนุษย์ไม่ต้องมีเลย ผลลัพธ์ตัดสินจากระบบสมองกลล้วน ๆ
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: sariora123

ออฟไลน์ Lucifer216

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY3
  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,362
  • ถูกใจแล้ว: 1079 ครั้ง
  • ความนิยม: +33/-0
Re: เปิดตัวระบบ ‘หลอดพลัง’ เหมือนเกมต่อสู้
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 16, 2020, 06:46:03 PM »
ถ้าจะให้ดูโกงน้อยที่สุดก็คงต้องพัฒนาให้แจกแจงค่าดาเมจขึ้นจอสดๆตอนนั้นเลย ตีโดนตรงไหนลดเท่าไหร่ ถ้าตีแรงติดคริบวกเพิ่มเท่าไหร่ขึ้นโชว์กันให้เห็นชัดๆไปเลย ส่วนกรรมการที่เป็นให้เก็บไว้ตัดสินกรณีที่มีการค้านหลังจบแมตซ์เท่านั้น เปิดวิดีโอย้อนดูว่าผิดพลาดตรงไหนอะไรบ้าง คิดว่าช่วงแรกๆก็น่าจะมีการท้วงติงเยอะอยู่ว่ายุติธรรมหรือเปล่า แต่ถ้าพัฒนาต่อไปเรื่อยๆมันก็จะถึงจุดที่ทุกฝ่ายเห็นว่าถูกต้องอยู่แล้วละ เหมือนเคส VAR ในฟุตบอลที่มีการค้านมาตลอดจนเริ่มมาใช้จริงก็จะเห็นได้ว่ามีการตัดสินที่ยุติธรรมมากขึ้นซึ่งเดี๋ยวอีกสักพักก็น่าจะเป็นที่ยอมรับทั่วไปแล้ว


ปล.ยกเว้น VAR ในอังกฤษนะที่เอามาใช้ได้ไม่เต็มที่ โปรแกรมตีเส้นมีไม่ใช้ต้องตีเส้นด้วยมือเองแล้วไม่ล้ำก็จับให้ล้ำได้เส้นนี่เบี้ยวเป็นงูเลย  :-X
 

ออฟไลน์ natask

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,649
  • ถูกใจแล้ว: 635 ครั้ง
  • ความนิยม: +46/-23
  • เพศ: ชาย
  • หาไม่เจอหรือเธอว์มีดุ้น
Re: เปิดตัวระบบ ‘หลอดพลัง’ เหมือนเกมต่อสู้
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 17, 2020, 11:31:32 AM »
ผมมองว่ามันจะโกงกันง่ายมากขึ้นสิ  อุปกรณ์พวกนี้มันสั่งผลจากนอกสนามได้ จะรู้ได้ยังไงว่าโดนถีบเท่านี้ลดเท่านี้ ดูความหนักหรอ? เกาหลีใต้เตะติดคริเลยลดเยอะกว่างี้หรอ ?
ความเสียหายมันไม่ได้วัดง่ายเหมือนล้ำหน้าในบอลหรือทราเวลลิ่งในบาสนะ ถ้าไม่โดนแต่เฉียดๆ ถ้ามีฝ่ายโกงมันก็กดแต้มจากนอกสนามได้อยู่แล้ว ขอแค่ฝ่ายโกงรู้มุมกล้องหน่อยก็จัดได้ไม่ยาก


เรื่องแบบเนี้ยผมชอบมวยสุดแล้ว ต่อยโดนมีรอย ต่อยเต็มมีน็อค มันมีหลักฐานโดนกะไม่โดนชัดเจน ผมว่าถอดเครื่องป้องกันออกแล้วเวลาพักรอบให้หมอเข้ามาบอกคะแนนความช้ำยังจะดีกว่าอีก



 

ออฟไลน์ KAGUYA

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY2
  • จอมพลหมีผู้เกรียงไกร
  • ****
  • กระทู้: 20,717
  • ถูกใจแล้ว: 6764 ครั้ง
  • ความนิยม: +576/-547
Re: เปิดตัวระบบ ‘หลอดพลัง’ เหมือนเกมต่อสู้
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 17, 2020, 01:25:24 PM »
ผมว่ายังไม่ควรเอาระบบนี้มาใช้นะ เพราะมันยังมีจุดบกพร่องอีกมากการจู่โจมแต่ละครั้งมันมีความหนักเบาไม่เท่ากัน นี่ยังยังไม่นับมุม,จุดและลักษณะการกระทบรวมทั้งลักษณะและสภาพร่างกายของฝ่ายตรงข้ามซึ่งมันจะส่งผลกระทบต่อความเสียหายที่สร้างได้ไอ้เรื่องพวกนี้จะคำนวนยังไง?ยังไม่นับไอ้ระบบแบบนี้มันทำการแทรกแซงจากภายนอกได้ง่ายด้วย
 

ออฟไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,424
  • ถูกใจแล้ว: 4070 ครั้ง
  • ความนิยม: +347/-403
Re: เปิดตัวระบบ ‘หลอดพลัง’ เหมือนเกมต่อสู้
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 17, 2020, 04:29:43 PM »
จริงๆมันก็นับคะแนนแบบเดิมนั้นแหละไม่มีอะไรใหม่แค่เปรี่ยนจากนับคะแนนเป็นหักคะแนนแทน เดิมๆคือเริ่มนับถ้าโดนนับ1แบบใหม่แค่มีคะแนนไห้ไว้หักเช่นมีไห้คนละ20โดนที่ก็ลบไปที่ละ1~2แครแสดงรูปหลอดพลังไห้ดูเท่แค่นั้นจริงๆมันก็เดิมๆ ???

 

Tags:
แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก