แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก

ผู้เขียน หัวข้อ: ทางพิเศษแบบ 2 ช่องจราจรมีประโยชน์กับประเทศไทยไหมเจ้าคะ  (อ่าน 657 ครั้ง)

ออฟไลน์ Alice-chan

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,704
  • ถูกใจแล้ว: 330 ครั้ง
  • ความนิยม: +326/-1807
  • ยังไงก็ไม่ละกิเลสหรอก อยากกลับไปเป็นเด็ก
ในบ้านเกิดของอลิสจังนั้นปัจจุบันมีทางพิเศษมากกว่า 10,021 กิโลเมตรล่ะเจ้าค่ะ

ว่าแต่ว่า ช่วยดูให้อลิสจังหน่อยเถอะเจ้าค่ะว่า มีพรมแดนระหว่างจังหวัดไหนไหมที่ไม่มีทางพิเศษเชื่อมกัน

เท่าที่อลิสจังเห็นนี่ ไม่ใช่แต่ทุกจังหวัด แต่ทุกจังหวัดเชื่อมต่อหาจังหวัดที่มีเขตติดต่อกันทั้งหมดเลยนี่เจ้าคะ

มินนะซังสามารถใช้ทางพิเศษได้จากเหนือจรดใต้เลยนะเจ้าคะ
ในเวลาเพียงแค่ 23 ชั่วโมงเท่านั้นล่ะเจ้าค่ะ

แล้วอลิสจังสนใจทางพิเศษเพราะอะไรนะเหรอเจ้าคะ
ข้อดีของทางพิเศษ สำหรับอลิสจังแล้วมันก็คือมันจะช่วยคัดแยกพาหนะที่ไม่ได้มีต้นทาง/ปลายทางอยู่ที่ชุมชนนั้นออกไปล่ะเจ้าค่ะ และมันยังประหยัดเวลามากกว่าเพราะไม่มีสัญญาณไฟจราจรด้วยล่ะเจ้าค่ะ
จากกระทู้ก่อนที่อลิสจังมีแนวคิดเกี่ยวกับการลดจำนวนช่องจราจรลง และใช้พื้นที่เขตทางของทางหลวงบางสายวางทางรถไฟไปแล้ว
สงสัยไหมล่ะเจ้าคะว่า ถ้าต้องการใช้พาหนะทางถนนในการเดินทางไกลให้สะดวก
อลิสจังมีทางเลือกให้ใช้แทนก็คือ ทางพิเศษยังไงล่ะเจ้าคะ

เดโหมะ ทางพิเศษแบบเดิมที่กำหนดขั้นต่ำไว้ 4-6 ช่องจราจรอาจจะมากเกินไปสำหรับบางเส้นทาง ทำให้เชื่อมต่อไม่ได้ทุกจังหวัด
มันทำให้อลิสจังต้องการให้มีทางพิเศษแบบ 2 ช่องจราจร ซึ่งรองรับปริมาณการจราจรที่น้อยกว่าทำให้เข้าถึงการเชื่อมต่อระหว่างจังหวัดที่ไม่ค่อยมีการไปมาหาสู่กันได้ยังไงล่ะเจ้าคะ
โดยทางพิเศษแบบ 2 ช่องจราจรยังคงคุณสมบัติแบบทางพิเศษไว้คือไม่มีสัญญาณไฟตลอดทาง มีจุดเข้าออกเป็นทางแยกต่างระดับ ไม่มีทางตัดเข้าหมู่บ้าน ไม่มีพาหนะการเกษตร ไม่มีมอเตอร์ไซค์ล่ะเจ้าค่ะ
เพียงแต้ช่วงที่เป็น 2 ช่องจราจรจะจำกัดความเร็วที่ 70 ตลอดและห้ามแซงในช่วงที่เป็น 2 ช่องจราจรล่ะเจ้าค่ะ
https://www.youtube.com/watch?v=U49oUM3tcpA&t=20320s

จากคลิปนี้จะเห็นว่าจะมีเสาล้มลุกกั้นระหว่างขาขึ้น-ล่องตลอดทางที่เป็น 2 ช่องจราจรล่ะเจ้าค่ะ
และในทุก 10-15 กม. จะมีการขยาย 4 ช่องจราจรไปเรื่อยๆ สลับกันไปตลอดทางล่ะเจ้าค่ะ

ถ้าเอาแบบนี้มาใช้ในไทยจะเป็นประโยชน์ในการระบายการจราจรในพื้นที่ต่างอำเภอที่เป็นทางลัดหรือทางเชื่อมระหว่างจังหวัดไปได้ไหมล่ะเจ้าคะ

และหลังจากนี้ไปถ้าสร้างทางพิเศษแล้ว ทางหลวงปกติจะติดสัญญาณไฟตามทางเข้าหมู่บ้านนะเจ้าคะ

อลิสจัง
2019.12.17
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 18, 2019, 03:28:51 PM โดย Alice-chan »
​(๑╹ᆺ╹)ぬんぬん
 

ออฟไลน์ sechan

  • แม่ทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 3,008
  • ถูกใจแล้ว: 1774 ครั้ง
  • ความนิยม: +151/-261
มีก็ดี ปัญหาคือค่าบริการ...สองช่องจากกลางเมืองแทบไร้ประโยชน์เพราะรถติดตอนขาลงบล็อกทั้งเส้นทาง ของไทยรถไม่ติดมากหลังออกนอกเขตปริมณฑล ส่วนมากไปตายตรงทางข้ามเมืองแล้วบล็อคทางออกนอกเมือง ขอแค่ทางด่วนออกนอกเมืองอย่างเดียวจากกลางเมืองก็จบแล้ว


ตัวอย่างลำลูกกา พระราม2รถติดหนักเพราะรถจะไปฝั่งตรงข้ามมันบล็อคเส้นทางขาเข้าขาออก
 

ออฟไลน์ deaddy

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY3
  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 7,863
  • ถูกใจแล้ว: 2920 ครั้ง
  • ความนิยม: +205/-1
เอาจริงๆนะวันที่รถโครตติดชิบหายของต่างจังหวัด
ยังไม่ติดเท่าวันปรกติของกทม.เลย :(


ถ้าไม่นับเทศกาล ปีใหม่กับสงกรานต์
เส้นทางต่างจังหวัดก็ขับ 100-120 ได้ราว 80-90% ของเส้นทาง
ขนาดคนขับรถที่ขับรถไปส่งผมแถวเชียงใหม่ยังขับ 150-160 kmh :(


ขนาดผมขับถนนมิตรภาพช่วง อุดร-ขอนแก่น
ผมขับ 100-110 ยังเจอรถทัวแบบจอดทุกป้ายแซง
แล้วพอส่งคนจอด ผมก็แซงซักพักก็โดนมันขับไล่จี้มาจนแซง



แล้วพอส่งคนจอด ผมก็แซงซักพักก็โดนมันขับไล่จี้มาจนแซง


แล้วพอส่งคนจอด ผมก็แซงซักพักก็โดนมันขับไล่จี้มาจนแซง

วนไปเรื่อยๆจนมันหยุดรับส่งคนมันก็บินหายไปจนลับสายตา :o

 

ออฟไลน์ Alice-chan

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,704
  • ถูกใจแล้ว: 330 ครั้ง
  • ความนิยม: +326/-1807
  • ยังไงก็ไม่ละกิเลสหรอก อยากกลับไปเป็นเด็ก
การไม่ให้ความร่วมมือในการควบคุมความเร็วให้อยู่ในขอบเขตที่กำหนดนั่นแหละคือเหตุผล

ที่ทำให้อลิสจังต้องงัดเอาระบบทางพิเศษทั่วประเทศมากกว่าแผนงานที่มีในภาครัฐล่ะเจ้าค่ะ

แต่ถึงจะให้ความร่วมมือ แต่ขอบเขตที่กำหนดไว้นั้นก็สูงเกินไปอยู่ดีสำหรับเส้นทางที่มีทางตัดกับทางหมู่บ้านอยู่ตลอดระยะทางล่ะเจ้าค่ะ

ในทางปกติที่มีชุมชนอยู่ประปราย อลิสจังคิดจะให้เหลือความเร็วเฉลี่ยในการเดินทางอยู่เพียงแค่ 60 กม./ชม. เท่านั้น

อย่างน้อยๆ ก็ด้วยสัญญาณไฟจราจรล่ะเจ้าค่ะ

ใน 12 นาทีกับ 19 กม. บนช่วงสั้นๆ ของถนนมิตรภาพในคลิปวีดีโอนี้ มีจุดที่อลิสจังต้องการให้ติดตั้งสัญญาณไฟมากถึง 14 จุดด้วยกันล่ะเจ้าค่ะ คิดว่าถ้าเป็นเช่นนี้ตลอดทั้งระยะทางจะเหลือความเร็วเฉลี่ยอยู่เท่าไหร่กันนะเจ้าคะ

อย่างมากคือ เมื่อมอเตอร์เวย์แล้วเสร็จ อาจจะถูกรื้อออกทั้งขากลายเป็นทาง 2 ช่องจราจรที่เต็มไปด้วยสัญญาณไฟเลยทีเดียวล่ะเจ้าค่ะ

แต่ทางแยกส่วนใหญ่จะมี Pocket Lane สำหรับรถเลี้ยวขวาล่ะเจ้าค่ะ


หนักกว่านี้อีกก็คือ ดัดแปลงถนนมิตรภาพทั้งขาเป็นทางพิเศษแบบ 4 ช่องจราจร ส่วนช่วง กทม.-โคราช ที่สร้างทางพิเศษแยกแล้วนี่ จะจับดัดแปลงใส่ทางรถไฟแทน เหลือทางคู่ขนานไว้สำหรับใช้เป็นทางเข้าออกพื้นที่แถวๆ นั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 18, 2019, 12:52:56 PM โดย Alice-chan »
​(๑╹ᆺ╹)ぬんぬん
 

ออฟไลน์ greendays

  • ราชานักเผา
  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • *****
  • กระทู้: 797
  • ถูกใจแล้ว: 375 ครั้ง
  • ความนิยม: +41/-41
นิยายคุณหนูสุดแสนจะธรรมดา
http://goshujin.tk/index.php?topic=275.0
นิยาย Banana King ข้าคือกล้วย
http://goshujin.tk/index.php?topic=327
 

ออฟไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,424
  • ถูกใจแล้ว: 4070 ครั้ง
  • ความนิยม: +347/-403
ปัณหามันควรจัดการควบคุมจำนวนรถมากกว่าครับไม่ไช่ขยายช่องทางหรือสร้างช่องทางพิเศษ

 

Tags:
แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก