[quote/]นายพลชั่วโมงนี่จริงๆสามารถสร้างให้ดีกว่านี้ได้น่ะ ฉากมันน้อยไปหน่อย แล้วถ้าฉากเนื้อหาสามารถเลือก
นายพลได้จะดีมาก เช่นฉากที่ต้องเน้นตั้งรับก็เลือกนายพลทหารราบของจีน ฉากที่ต้องบุกก็เลือกนายพลรถถังประมาณนี้
การเล่นจะไม่ซ้ำซากเลยละ
พอ Tiberium War ภาคป๋าเคนพิโรธ มันก็มีภารกิจเนื้อเรื่องแบบที่คุณบอกมานี่เป๊ะๆ เลยนะครับ ผมเลยคิดว่านายพลชั่วโมงศูนย์เจอปัญหาเรื่อง "ต้นแบบที่ผิดพลาด" เหมือนๆ กับ Prototype ทั้งหลายในชีวิตจริงนั่นแหละครับ เพราะนั่นเป็นฟีเจอร์ใหม่ คนทำเลยเอาไปลง General Challenge แทน ผมคิดของผมแบบนั้นนะ
แล้วก็เกมหลายๆ เกมที่มีฟีเจอร์ล้ำสมัยสุดๆ ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยดังครับ เจอพวกเกมสูตรสำเร็จดังกลบหมดจนหายไปจากสายตาชาวโลกตัวอย่างก็ ความสามารถสั่งให้ทหารวิ่งถอยทัพกลับไปที่ฐานแม่ของ Company of Heroes ภาคแรก
จริงๆ Company of Heroes ภาค 1 ไม่ได้เป็นเกมแรกที่มีระบบนี้นะครับ แต่เป็นเกม Submarine Titans และหากว่ากันตรงๆ Submarine Titans ทำระบบสั่งถอยทัพออกมาได้ดีกว่าของ Company of Heroes อีก ตรงที่เราสามารถทำให้ยูนิตเราถอยทัพอัตโนมัติเมื่อเลือดลดไปถึงจุดหนึ่งได้ จะรอเลือดเหลือครึ่งหลอดค่อยถอยหรือรอจนใกล้หมดหลอดค่อยถอยก็ตั้งเอาตามใจเลย ตั้งเป็นรายยูนิตไปด้วย
ระบบเกมอื่นๆ สมดุลหรืออะไรพวกนั้นก็ดีใช้ได้ ไม่มีเผ่าไหนโกงเวอร์ไป แต่อนิจจาที่เกม Submarine Titans นี้มันดันออกมาชนกับ Starcraft Broodwar พอดี เกมมันเลยหายเงียบไปครับเพราะสู้ Starcraft ไม่ได้