แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก

ผู้เขียน หัวข้อ: เคยแต่งนิยายแล้วตัวละครไม่เดินไปตามเส้นเนื้อเรื่องที่เราต้องการหรือเปล่าครับ?  (อ่าน 1878 ครั้ง)

ออฟไลน์ samuison

  • ยอดกวีแห่งเขาเซนนิคุมะ
  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 9,195
  • ถูกใจแล้ว: 3174 ครั้ง
  • ความนิยม: +212/-432
คือผมกำลังฝึกแต่งแฟนฟิค และกำลังจะเขียนเรื่องโดยมองเหตุการณ์จากตัวละครทั้งหมด ไม่ใช่แค่ตัวเอกตัวเดียว ว่าแต่ละคนจะทำอย่างไร

คือมันมีบางเหตุการณ์ถ้าพิจารณาดู จะพบว่าตัวละครหนึ่งจะทำเรื่องทีทำให้พล็อตทุกอย่างไม่เป็นไปตามเรื่องที่เราวางแผนไว้ครับ

ทุกท่านจะแก้ปัญหาอย่างไรครับ?
ใช้อำนาจคนเขียนสร้างสถานการณ์แปลกๆมาเพื่อให้พล็อตดำเนินต่อไป หรือจะเขียนพล็อตใหม่เริ่มจากเหตุการณ์นั้นเลยครับ

ประมาณว่า ถ้าครุกแชงค์จับสแครบเบอร์กินเพราะหิว โวลเดอมอร์ก็ไม่คืนชีพประมาณนั้นล่ะครับ
http://goshujin.tk/index.php?topic=944.0
นิยาย crossover Harry Potter/Type Moon ดูว่าคนที่มีเวทมนตร์อย่างแฮร์รี่ จะเอาตัวรอดอย่างไร ในโลกที่โหดร้ายของ ไทป์มูน
 

ออฟไลน์ ancora

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 238
  • ถูกใจแล้ว: 59 ครั้ง
  • ความนิยม: +3/-6
เป็นคนที่ถนัดเขียนแบบplot baseแต่เจอเหตุการณ์ที่ตัวละครมีชีวิตเป็นของตัวเองสินะ?

ถ้าแก้พล็อตเพื่อให้รับกับตัวละคร ก็คิดว่าจะมีแค่ครั้งนี้ครั้งเดียว หรือจะมีต่อไปอีก?

 

ออฟไลน์ Lucifer216

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY3
  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,350
  • ถูกใจแล้ว: 1080 ครั้ง
  • ความนิยม: +33/-0
ตัดบททิ้งครับ หรือไม่ก็ลดบทตัวละครตัวนั้นไปแล้วจากนั้นค่อยๆปรับเนื้อเรื่องให้กลับมาเข้าพล็อตเหมือนเดิมแต่ถ้าเป็นตัวละครสำคัญจริงๆแบบขาดไม่ได้ในเนื้อเรื่องเลยอย่างพระเอกหรือนางเอกก็คงขยายพล็อตเรื่องขึ้นไปเลยแล้วค่อยๆบีบสเกลให้มันเข้าที่แทนครับ อีกวิธีคือจับยกเป็นตัวละครเหนือเนื้อเรื่องไปเลย เป็นตัวโจ๊กที่ทำทุกอย่างได้แบบขัดกับเนื้อเรื่องแต่ต้องนานๆออกทีนะ ไม่งั้นเรื่องหลักคงหมดสนุกแน่ๆ

ปล.ตัวละครแบบนี้ตอนเขียนจะสนุกกับมันครับเพราะจะยัดสาระพัดอย่างใส่ให้แต่พอมาอ่านแล้วกลายเป็นพาเนื้อเรื่องหลุดกรอบประจำ  :o

 

ออฟไลน์ Xustan

  • พลทหารหมี
  • **
  • กระทู้: 157
  • ถูกใจแล้ว: 23 ครั้ง
  • ความนิยม: +2/-3
  • ผู้นิยมความอุดมสมบูรณ์
หาเหตุผลให้การกระทำมันครับอย่าให้เป็นพล็อตโฮลเพราะตัวละครแบบนี้แหละจะทำให้เรื่องราวน่าสนใจขึ้น เพราะมันจะทำให้การเดินเรื่องไม่เป็นเส้นตรงซึ่งถือเป็นส่วนสนุกของนิยาย เช่น ต้องเดินทางจากจุดAไปจุดBแต่ดันมีอะไรมาแทรกทำให้ต้องไปจุดCก่อนถึงจะวกกลับไปที่จุดA
 

ออฟไลน์ samuison

  • ยอดกวีแห่งเขาเซนนิคุมะ
  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 9,195
  • ถูกใจแล้ว: 3174 ครั้ง
  • ความนิยม: +212/-432
เป็นคนที่ถนัดเขียนแบบplot baseแต่เจอเหตุการณ์ที่ตัวละครมีชีวิตเป็นของตัวเองสินะ?

ถ้าแก้พล็อตเพื่อให้รับกับตัวละคร ก็คิดว่าจะมีแค่ครั้งนี้ครั้งเดียว หรือจะมีต่อไปอีก?


คือผมวางพล็อตไว้ก่อนว่าอยากเห็นเหตุการณืสู้กันอย่างนั้นอย่างนี้ในหัวผมน่ะครับ

แต่พอจะเขียนลากให้ไปในฉากสู้กันได้ ตัวละครดันทำตามใจตนเองซะอย่างนั้น
 
มันน่าจะมีต่ออีกครับ

คือก่อนที่ผมจะเขียนได้คำแนะนำมาเยอะประมาณว่าอย่ามองว่าตัวพระเอกหรือนางเอกที่เราให้กำลังใจและชอบในฐานะคนเขียนกลายเป็นศูนย์กลางของจักรวาล แต่ละคนควรมีเป้าหมายเฉพาะตัว บางคนอาจยอมทำบางอย่างได้ บางคนทำไม่ได้

อย่าให้เนื้อเรื่องเป็นไปตามความคิดของตัวเอกแต่เพียงอย่างเดียว
ตัดบททิ้งครับ หรือไม่ก็ลดบทตัวละครตัวนั้นไปแล้วจากนั้นค่อยๆปรับเนื้อเรื่องให้กลับมาเข้าพล็อตเหมือนเดิมแต่ถ้าเป็นตัวละครสำคัญจริงๆแบบขาดไม่ได้ในเนื้อเรื่องเลยอย่างพระเอกหรือนางเอกก็คงขยายพล็อตเรื่องขึ้นไปเลยแล้วค่อยๆบีบสเกลให้มันเข้าที่แทนครับ อีกวิธีคือจับยกเป็นตัวละครเหนือเนื้อเรื่องไปเลย เป็นตัวโจ๊กที่ทำทุกอย่างได้แบบขัดกับเนื้อเรื่องแต่ต้องนานๆออกทีนะ ไม่งั้นเรื่องหลักคงหมดสนุกแน่ๆ

ปล.ตัวละครแบบนี้ตอนเขียนจะสนุกกับมันครับเพราะจะยัดสาระพัดอย่างใส่ให้แต่พอมาอ่านแล้วกลายเป็นพาเนื้อเรื่องหลุดกรอบประจำ  :o


ขอบคุณครับ

รู้สึกสนุกพอสมควรเลยล่ะครับ ที่ตัวละครบางครั้งทำเรื่องที่ สมกับนิสัยของเขาที่จะทำและน่าสนใจที่เรื่องจะพัฒนาต่อไปในแนวทางที่คนเขียนไม่ได้วางเอาไว้ แต่ก็อย่างว่าล่ะครับ โครงเรื่องคงต้องบีบลงเพื่อให้ไปต่อได้
หาเหตุผลให้การกระทำมันครับอย่าให้เป็นพล็อตโฮลเพราะตัวละครแบบนี้แหละจะทำให้เรื่องราวน่าสนใจขึ้น เพราะมันจะทำให้การเดินเรื่องไม่เป็นเส้นตรงซึ่งถือเป็นส่วนสนุกของนิยาย เช่น ต้องเดินทางจากจุดAไปจุดBแต่ดันมีอะไรมาแทรกทำให้ต้องไปจุดCก่อนถึงจะวกกลับไปที่จุดA

เห็นด้วยครับผม

โชคดีที่ผมพอจะวางเรื่องแบบแนวโลกกว้างเอาไว้ก่อนไม่ได้มีพล็อตละเอียดนัก แต่คงส่งผลกระทบเยอะล่ะครับ

ผมคงต้องใช้มุกโชคชะตาชักนำพาไปแล้วล่ะครับ ในเรื่องกำหนดว่าโชคชะตามีจริงคงพอจะเขียนฉากถูไถไปได้
http://goshujin.tk/index.php?topic=944.0
นิยาย crossover Harry Potter/Type Moon ดูว่าคนที่มีเวทมนตร์อย่างแฮร์รี่ จะเอาตัวรอดอย่างไร ในโลกที่โหดร้ายของ ไทป์มูน
 

ออฟไลน์ wingaura

  • หัวหน้าสมาคมหนองโพ
  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *****
  • กระทู้: 9,942
  • ถูกใจแล้ว: 2776 ครั้ง
  • ความนิยม: +249/-326
ต้องมีโครงเรื่องคร่าวๆไปจนถึงฉากจบและตรรกกะของเรื่องที่ชัดเจนครับ แล้วจะไม่เกิดเรื่องแบบนั้นขึ้น เพราะถึงเปลี่ยนรายละเอียดแต่ส่วนหลังจะไม่เปลี่ยนแน่นอน
 

ออฟไลน์ siansae

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,480
  • ถูกใจแล้ว: 233 ครั้ง
  • ความนิยม: +28/-24
แค่ไม่หลุดจาก Plot Main ก็โอแล้วครับ คือไม่ลืมว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร เป้าหมายตัวละครหลักต้องการอะไร แล้วทำไงถึงจะไปถึงจุดหมายได้ มันก็ไม่ออกทะเลแล้วครับ ต่อให้มีการแตกแขนงบ้างแต่ต้องวกกลับไปที่เมนหลักได้ด้วย เนื้อเรื่องก็จะดูน่าติดตามมากขึ้นครับ เพราะบางครั้งตัวละครมันก็น่าเล่นจริงๆ เหมือนคุณโจเฟรกับเอลิซจากเรื่อง "ไร้อาชีพโตไว 400 เท่า" สองตัวนี้ฮาได้ใจผม ไม่ค่อยเกี่ยวกับเรื่องหลัก แต่ทำตัวน่าหมั่นไส้ต้องติดตามอยู่ :-[
 

ออฟไลน์ samuison

  • ยอดกวีแห่งเขาเซนนิคุมะ
  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 9,195
  • ถูกใจแล้ว: 3174 ครั้ง
  • ความนิยม: +212/-432
ต้องมีโครงเรื่องคร่าวๆไปจนถึงฉากจบและตรรกกะของเรื่องที่ชัดเจนครับ แล้วจะไม่เกิดเรื่องแบบนั้นขึ้น เพราะถึงเปลี่ยนรายละเอียดแต่ส่วนหลังจะไม่เปลี่ยนแน่นอน
ผมเจอปัญหาก็ตรงตรรกะของเรื่องนี่ล่ะครับ

ยกตัวอย่างว่าตัวละครแต่ละตัวไม่ใช่คนที่สมบูรณ์แบบ ถ้าเจอเหตุการณ์ที่ทำให้เขาปรารรถนาจริงๆก็จะผิดพลาดได้ อย่างดัมเบิ้ลดอร์ที่เป็นพ่อมดที่ฉลาด แต่ความหวังที่อยากเจอพ่อแม่และน้องสาวเพื่อขอโทษอีกครั้งก็ทำให้เขาทำเรื่องที่ผิดพลาดไป


การให้ถอยห่างเพราะรู้ว่าเป็นเรื่องอันตรายเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล แต่อารมณ์ของตัวละครนั้นอยู่เหนือกว่าการคิดอย่างมีเหตุผลตามมุมมองของคนอ่านครับ


น้อยคนนักที่ขายวิญญาณให้ปีศาจเพื่ออำนาจ มีคนจำนวนมากนักที่ขายวิญญาณให้ปีศาจเพื่อให้ได้เจอคนที่รักอีกครั้ง
http://goshujin.tk/index.php?topic=944.0
นิยาย crossover Harry Potter/Type Moon ดูว่าคนที่มีเวทมนตร์อย่างแฮร์รี่ จะเอาตัวรอดอย่างไร ในโลกที่โหดร้ายของ ไทป์มูน
 

Seraphkung

  • บุคคลทั่วไป
ผมนี้แปละที่แต่งแล้วตัวละครมันไม่ได้ดังใจ  ;D
 

ออฟไลน์ togot032

  • เทพซ้ำ
  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,500
  • ถูกใจแล้ว: 438 ครั้ง
  • ความนิยม: +83/-22
  • เพศ: ชาย
  • นั่งเหม่อลอยไปวันๆ
ปัญหาที่ผมเจอทุกครั้งที่เขียน โดจิน เลยครับ ตอนแรกคิดจะให้มันเป็นแบบนี้ แต่พอเขียนไปซักพัก
เหมือนมันไม่ใช่อ่ะ เหมือนตัวละครมันจะบอกว่า ไม่เอาแบบนี้นะ แต่มันไม่บอกว่าจะเอาแบบไหน

แต่มันก็ไม่ได้ไปกระทบกับเนื้อเรื่องหลัก มากนัก เพราะเวลาผมเขียนจะวางโครงเรื่องหลักไว้แล้ว
ปัญหาคือ จะเชื่อมหากันยังไงนั้นแหละ

เริ่ม----------กลางเรื่อง------------จบ

ตรงที่ -------- ไว้นี้แหละที่เป็นปัญหา
 

ออฟไลน์ Sidestreetdog

  • แม่ทัพหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 2,196
  • ถูกใจแล้ว: 492 ครั้ง
  • ความนิยม: +26/-26
เจอบ่อยครับ
คือตอนคิดในหัว ก็ไม่มีปัญหาอะไร
แต่พอเขียนจริงมันจะมีเหตุผลโน่นนี่มาทำให้มันผิดไปจากที่ตั้งใจไว้อยู่เรื่อย

ที่ผมทำคือยอมรับการเปลี่ยนเล็กๆน้อย โดยไม่ขัดกับเนื้อเรื่องหลักที่ตั้งใจไว้ครับ
 

ออฟไลน์ daijobu

  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 985
  • ถูกใจแล้ว: 408 ครั้ง
  • ความนิยม: +28/-61
ปัญหานี้เมื่อเกิด จะทำให้เนื้อเรื่องไม่สมเหตุผล ทันที
เพราะแสดงว่า พื้นฐานตัวละคร กับเนื้อเรื่องไปกันไม่ได้ โดยมากต้องใส่ตัวกลาง เพื่อเปลี่ยนทิศทางแนวเรื่อง
แต่ตัวกลางถ้าใส่ไปมากๆ เรื่งมันจะยิ่งตื้น แล้วก็ทำลายเรื่องหลักเอาได้
ดังนั้น พื้นฐานตัวละคร กับแนวเรื่องควร setting ให้เข้ากันได้ก่อน ไม่งั้เรื่องมันออกมา จะกลายเป็นเรื่องที่ต้องใส่จุดหักเหมั่วไปหมด แล้วออกแนวมั่วจนจบ
 ;)
 

ออฟไลน์ greendays

  • ราชานักเผา
  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • *****
  • กระทู้: 797
  • ถูกใจแล้ว: 375 ครั้ง
  • ความนิยม: +41/-41
โนคอมเมนงับ
ผมไม่อ่านฟิคนะ ชอบอ่านออริจินัลเลยมากกว่า
นิยายคุณหนูสุดแสนจะธรรมดา
http://goshujin.tk/index.php?topic=275.0
นิยาย Banana King ข้าคือกล้วย
http://goshujin.tk/index.php?topic=327
 

ออฟไลน์ samuison

  • ยอดกวีแห่งเขาเซนนิคุมะ
  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 9,195
  • ถูกใจแล้ว: 3174 ครั้ง
  • ความนิยม: +212/-432
ผมว่าสำคัญที่สุดน่าจะเป็นเอกลักษณ์ของตัวละครนะ ตัวละครเติบโตได้เข้มแข็งหรืออ่อนแอลงได้แต่อย่าหลุดจากเอกลักษณ์ของตัวละครนั้นๆเช่น ผมเคยอ่าน อาทิมิส ฟาวล์ เป็นตัวละครที่ฉลาด เห็นแก่ตัว เจ้าเล่ห์ แต่หลังจากผ่านอะไรๆมาเยอะกลายเป็นตัวละครที่แสนดี ขนาดจะวางแผนชนะศัตรูยังกลัวเขาบาดเจ็บ อันนี้มันเกินไป ผมเลิกอ่านเลย แต่เทียบกับลูลูชใน โค้ด กีอัส พระเอกตอนหลังนิสัยถึงจะดีแต่ก็ยังเจ้าเล่ห์เหมือนเดิม ผมว่าแบบหลังเข้าท่ากว่า
ผมชอบอาร์ทิมิสมากครับ แต่มีแฟนบางคนบอกว่า พออาร์ทิมิสเป็นคนดีแล้วดูน่าเบื่อลง มองได้แง่หนึ่งคือตัวละครทมีการพัฒนาครับ
เรื่องชั่วร้ายที่เคยทำ พอโตแล้วกลับรู้สึกว่ารับที่ตนเองทำไปไม่ได้ ก็นรับว่ามีการพัฒนาของตัวละครล่ะครับ
ปัญหานี้เมื่อเกิด จะทำให้เนื้อเรื่องไม่สมเหตุผล ทันที
เพราะแสดงว่า พื้นฐานตัวละคร กับเนื้อเรื่องไปกันไม่ได้ โดยมากต้องใส่ตัวกลาง เพื่อเปลี่ยนทิศทางแนวเรื่อง
แต่ตัวกลางถ้าใส่ไปมากๆ เรื่งมันจะยิ่งตื้น แล้วก็ทำลายเรื่องหลักเอาได้
ดังนั้น พื้นฐานตัวละคร กับแนวเรื่องควร setting ให้เข้ากันได้ก่อน ไม่งั้เรื่องมันออกมา จะกลายเป็นเรื่องที่ต้องใส่จุดหักเหมั่วไปหมด แล้วออกแนวมั่วจนจบ
 ;)
ขอบคุณมากครับ จะพยายามคุมโทนเรื่องให้ไปกันได้ครับผม
ปัญหาที่ผมเจอทุกครั้งที่เขียน โดจิน เลยครับ ตอนแรกคิดจะให้มันเป็นแบบนี้ แต่พอเขียนไปซักพัก
เหมือนมันไม่ใช่อ่ะ เหมือนตัวละครมันจะบอกว่า ไม่เอาแบบนี้นะ แต่มันไม่บอกว่าจะเอาแบบไหน

แต่มันก็ไม่ได้ไปกระทบกับเนื้อเรื่องหลัก มากนัก เพราะเวลาผมเขียนจะวางโครงเรื่องหลักไว้แล้ว
ปัญหาคือ จะเชื่อมหากันยังไงนั้นแหละ

เริ่ม----------กลางเรื่อง------------จบ

ตรงที่ -------- ไว้นี้แหละที่เป็นปัญหา
มีหลักไมล์ตรงกลฃางแบบของท่านนี่อย่างน้อยก็ดีนะครับที่พอจะทำให้เรารู้ว่าควรจะเอาเรื่องกลับเข้าฝั่งตรงไหน
http://goshujin.tk/index.php?topic=944.0
นิยาย crossover Harry Potter/Type Moon ดูว่าคนที่มีเวทมนตร์อย่างแฮร์รี่ จะเอาตัวรอดอย่างไร ในโลกที่โหดร้ายของ ไทป์มูน
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: pol

ออฟไลน์ wingaura

  • หัวหน้าสมาคมหนองโพ
  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *****
  • กระทู้: 9,942
  • ถูกใจแล้ว: 2776 ครั้ง
  • ความนิยม: +249/-326
[quote/]
ผมเจอปัญหาก็ตรงตรรกะของเรื่องนี่ล่ะครับ

ยกตัวอย่างว่าตัวละครแต่ละตัวไม่ใช่คนที่สมบูรณ์แบบ ถ้าเจอเหตุการณ์ที่ทำให้เขาปรารรถนาจริงๆก็จะผิดพลาดได้ อย่างดัมเบิ้ลดอร์ที่เป็นพ่อมดที่ฉลาด แต่ความหวังที่อยากเจอพ่อแม่และน้องสาวเพื่อขอโทษอีกครั้งก็ทำให้เขาทำเรื่องที่ผิดพลาดไป


การให้ถอยห่างเพราะรู้ว่าเป็นเรื่องอันตรายเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล แต่อารมณ์ของตัวละครนั้นอยู่เหนือกว่าการคิดอย่างมีเหตุผลตามมุมมองของคนอ่านครับ


น้อยคนนักที่ขายวิญญาณให้ปีศาจเพื่ออำนาจ มีคนจำนวนมากนักที่ขายวิญญาณให้ปีศาจเพื่อให้ได้เจอคนที่รักอีกครั้ง

อันนี้ต้องกำหนดนิสัยของตัวละครให้ตายตัวมาตั้งแต่แรกเลยสิครับ ไม่งั้นนิสัยตัวละครเปลี่ยนไปมามันจะทำให้การตัดสินใจในเรื่องเปลี่ยนไปด้วยนะ ของผมนี่เกรียนยังไงก็เกรียนยังงั้น พระเอกผมไม่เคยพูดเรื่องเอาชนะเกม เพื่อเป็นผู้ดำหนดชะตากรรมของโลกว่าเป็นความหวังของตัวเองตลอดเลย ไม่มีซักครั้งทุกครั้งที่พูดต้องเป็นเพื่อความหวังของนางเอกที่จากไปแล้วทั้งนั้น ก่อนเจอลาสบอสถึงได้เฉลยว่า "ฉันเกลียดโลกนี้" ที่ทำให้วิญญาณในร่างตายถึง 3 ครั้ง และครั้งที่สองกับสามนี้เจ็บแบบอย่างกับวิญญาณโดนฉีกเป็นชิ้นๆเลย แล้วทำไมถึงต้องช่วยโลกบ้าๆที่ทำให้ตายถึง 3 ครั้ง ถ้าเกิดไม่ได้เจอนางเอกแต่เจอลาสบอสตอนนี้ก็คงยืนข้างลาสบอสไปแล้ว ทั้งหมดที่ทำก็เพื่อความหวังของนางเอกอย่างเดียว ซึ่งพวกเพื่อนสนิทก็จะไม่แปลกใจเลยเนื่องจากรุ้ตัวก่อนแล้ว เพราะพระเอกไม่เคยพูดว่าตัวเองจะเอาชนะเกมเพื่อความหวังของตัวเองเลยซักนิด อนึ่ง.ตอนท้ายก็ได้นางเอกกลับมานะ ผมไม่นิยมจบแบบสวีตบิตเตอร์ โลกจริงมันเฮงซวยพอแล้วโลกในนิยายขอความแฮ็ปปี้บ้าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 22, 2016, 01:32:27 AM โดย wingaura »
 

ออฟไลน์ samuison

  • ยอดกวีแห่งเขาเซนนิคุมะ
  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 9,195
  • ถูกใจแล้ว: 3174 ครั้ง
  • ความนิยม: +212/-432
[quote/]

อันนี้ต้องกำหนดนิสัยของตัวละครให้ตายตัวมาตั้งแต่แรกเลยสิครับ ไม่งั้นนิสัยตัวละครเปลี่ยนไปมามันจะทำให้การตัดสินใจในเรื่องเปลี่ยนไปด้วยนะ ของผมนี่เกรียนยังไงก็เกรียนยังงั้น พระเอกผมไม่เคยพูดเรื่องเอาชนะเกม เพื่อเป็นผู้ดำหนดชะตากรรมของโลกว่าเป็นความหวังของตัวเองตลอดเลย ไม่มีซักครั้งทุกครั้งที่พูดต้องเป็นเพื่อความหวังของนางเอกที่จากไปแล้วทั้งนั้น ก่อนเจอลาสบอสถึงได้เฉลยว่า "ฉันเกลียดโลกนี้" ที่ทำให้วิญญาณในร่างตายถึง 3 ครั้ง และครั้งที่สองกับสามนี้เจ็บแบบอย่างกับวิญญาณโดนฉีกเป็นชิ้นๆเลย แล้วทำไมถึงต้องช่วยโลกบ้าๆที่ทำให้ตายถึง 3 ครั้ง ถ้าเกิดไม่ได้เจอนางเอกแต่เจอลาสบอสตอนนี้ก็คงยืนข้างลาสบอสไปแล้ว ทั้งหมดที่ทำก็เพื่อความหวังของนางเอกอย่างเดียว ซึ่งพวกเพื่อนสนิทก็จะไม่แปลกใจเลยเนื่องจากรุ้ตัวก่อนแล้ว เพราะพระเอกไม่เคยพูดว่าตัวเองจะเอาชนะเกมเพื่อความหวังของตัวเองเลยซักนิด อนึ่ง.ตอนท้ายก็ได้นางเอกกลับมานะ ผมไม่นิยมจบแบบสวีตบิตเตอร์ โลกจริงมันเฮงซวยพอแล้วโลกในนิยายขอความแฮ็ปปี้บ้าง
ขอบคุณครับผม

มันมีคำกล่าวว่าบางครั้งการทำอะไรไม่สมเหตุผลก็คือนิสัยของมนุษย์เหมือนกันน่ะครับ ในเรื่องมันประมาณว่าคนที่ทำเรื่องเหนือความคาดหมายไม่ใช่พระเอกที่เราเตรียมเนื้อเรื่องและการตัดสินใจเอาไว้แล้ว แต่เป็นตัวละครที่ได้รับผลกระทบที่เราคาดคิดไม่ถึง

มันเกิดขึ้นก็เพราะผมพยายามจะมองว่าแต่ละคนจะมีปฏิกิริยาอะไรบ้างต่อการกระทำและผลกระทบที่พระเอกทำลงไปนี่ล่ะครับ
http://goshujin.tk/index.php?topic=944.0
นิยาย crossover Harry Potter/Type Moon ดูว่าคนที่มีเวทมนตร์อย่างแฮร์รี่ จะเอาตัวรอดอย่างไร ในโลกที่โหดร้ายของ ไทป์มูน
 

 

Tags:
แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก