ทางรถไฟชวงขอนแก่น-โคราช
มีสะพานข้าม/อุโมค์ลอดทางรถไฟ ขนาดใหญ่ 40 จุด และอุโมงค์ขนาดเล็กอีกไม่ได้นับจำนวน แต่คิดว่ามากกว่าขนาดใหญ่
ทั้งๆ ที่รถไฟไม่ถึง 20 ครั้งต่อวัน
แต่ถนนมิตรภาพในช่วง ขอนแก่น-โคราช มีรถวิ่งวันละเกือบแสนคัน
มีสี่แยกตัดแนวถนนหลายจุด
หลายที่สร้างตรงตำแหน่งที่กลับรถโดยไม่มีสัญญาณไฟ อันตรายกับมอไซค์และจักรยานมาก
และบางจุดที่ให้เลี้ยวซ้ายไปกลับรถแล้วเลี้ยวซ้ายกลับเข้าทางเดิมอีกที ถ้าจะตรงไป อันนี้ก็อันตรายไม่แพ้กันล่ะเจ้าค่ะ
แถมสัญญาณไฟในช่วงบ้านไผ่ พล มีปัญหารถติดมากด้วยล่ะเจ้าค่ะ
ทางแก้ก็คืออลิสจังอยากให้ทำแบบเดียวกับที่ทางรถไฟทำ
ทำแบบนี้กับถนนมิตรภาพเป็นช่วงๆ ล่ะเจ้าค่ะ
อยากให้ยกถนนมิตรภาพข้ามช่วงบ้านไผ่/พลแบบในรูปนี้