ข่าวนี้มีมาสักพักแล้ว คนที่เล่นภาคหลักมากตลอดน่าจะรู้ดีอยู่แล้ว(ส่วนภาค Online ผมไม่แน่ใจ)
ซึ่งทางโปรดิวเซอร์ Ryozo Tsujimoto ได้บอกว่า เกมนี้มันก็มีระบบสุ่มของในตัวอยู่แล้วทั้งการแล่เนื้อและรางวัลจากเควส ไม่จำเป็นต้องยัดเยียดระบบ Micro-Transaction เข้าไปอีก เขาต้องการให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่เกมได้มอบให้ ไม่ใช่ให้ตัวเลือกหรือทางลัดกับผู้เล่นเพื่อข้ามมันไปและอยากให้ผู้เล่นรู้สึกภาคภูมิใจเมื่อทำการล่าสำเร็จและได้ของที่ต้องการ
https://www.gamespot.com/articles/monster-hunter-world-devs-weigh-in-on-loot-boxes/1100-6454539/ผมก็เห็นด้วยกับคุณโปรดิวเซอร์เขานะครับว่าเกมมันก็เหมือนมีระบบ Loot Box สุ่มของมาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว เพียงแต่เราไม่ได้จ่ายด้วยเงิน เราจ่ายมันด้วยความพยายาม ความอดทน และความหัวร้อนที่โดนแย้เล่นงานซํ้าแล้วซํ้าเล่า พอเราได้ของเราต้องการมาสร้างชุดเกราะหรืออาวุธเมื่อไหร่ ความเหน็ดเหนื่อยที่ผ่านมาก็หายไปทันที นี่แหละที่จะทำให้ผู้เล่นรู้สึกถึง Pride and Accomplishment ของจริง ไม่ใช่ Bullsh*t เหมือนที่ EA ไปพ่นเอาไว้ใน reddit ส่วนใครที่บอกว่ามีเงินแต่ไม่มีเวลาเล่นก็ต้องทำใจสักหน่อย ค่อยๆเล่นวันละนิดวันละหน่อย ค่อยๆเก็บของไปเรื่อยๆ ไม่มีเหตุจำเป็็นที่เราจะต้องรีบครับ เกมนี้ไม่ต้องไปแข่งกับใครหรอก
จริงๆแล้วผมว่าอีกสาเหตุที่ทำให้ Loot Box มันไม่เวิร์คสำหรับเกมนี้คือ ซีรีย์นี้มันก็เป็นการเน้นเล่นคนเดียวโดยที่ Multiplayer เป็นแค่ส่วนเสริม และไม่มีการ PvP เราออกไปล่าแย้เพื่อหาของ แต่ถ้าเราเติมตังค์เพื่อเอาของมาก็ไม่รู้ว่าออกไปล่าแย้อีกทำไมเหมือนกัน แต่ถ้าผู้สร้างคิดจะทำจริงๆ ผมว่าเขาก็หาทางทำได้อยู่ดีแหละ ลองเอาไปให้ EA ทำดูสิ 5ๆๆๆ
สุดท้ายนี้รอดูกันที่ DLC ครับว่าจะฟรีเหมือนภาคที่ผ่านๆมาด้วยมั้ย