มันเป็นไปตามค่านิยมและภาพลักษณ์นั่นแหละครับ (พูดง่ายๆ ก็คือราคา ขิง นะท่าน)... อย่างที่บอกตรงๆ เลยแหละท่าน เพราะมันราคาต่างกันนิดเดียวเท่านั้น
ถ้าราคาต่างกันนิดเดียว ค่านิยมคนย่อมต้องเทไปทางของที่ดูดีกว่าอยู่แล้ว เน้นว่า ของที่ดูดีกว่า เลยนะ... ต่อให้บอกว่า 90 - 100 ก็เพียงพอต่อการใช้ก็ตาม
ด้านเครื่องยนต์ 110 กับ 125 ค่าทอร์คจะต่างกันนิดหน่อย แต่แรงม้าห่างกันหลายตัว ทำให้อัตราการเร่งเครื่องเพื่อเรียกกำลังต่างกัน
ดังนั้นเครื่อง 125 จะไม่อืดเมื่อต้องการกำลังของเครื่องยนต์ ..เดี๋ยวนี้นอกจากแอ่งน้ำท่วมขังแล้ว การเจอกับถนนดินกับถนนหญ้ามันไม่ค่อยมีแล้ว อาจจะรู้สึกไม่สำคัญก็ได้
ส่วนเครื่อง EV รู้ว่า 100 กิโลเมตรมันไม่พอครับ แต่ก็ตามที่บอกครับ ว่าขอตอนนี้ให้หลุดจากกรอบ 70 กิโลเมตรต่อแบตเตอรี่เต็มหนึ่งก้อน...
แล้วก็ไปที่แบตเตอรี่เต็มหนึ่งก้อนวิ่งได้ 100 กิโลเมตรให้ได้ซักที ซึ่งปัจจุบันมอเตอร์ไซค์ EV มันใส่แบตเตอรี่ได้สองลูก
ดังนั้นถ้าใส่แบตเตอรี่เต็ม 2 สล๊อต ก็จะได้วิ่งยาวๆ สัก 200 กิโลเมตรหน่อย ...
รถบางรุ่น หากยอมสละข่อง U-box ก็สามารถเอาแบตเตอรี่ไปยัดเพิ่มอีกลูกเพื่อรอสลับแบตเตอรี่ได้อีก
แต่ราคาแบตเตอรี่ก็อย่างที่เห็นแหละครับ .....