เที่ยวบิน KL1204 สายการบิน KLM ลงจอดฉุกเฉิน ไถลออกนอกรันเวย์เที่ยวบิน KL1204 ของสายการบิน KLM วันที่ 28 ธันวาคม 2567 ตามเวลาท้องถิ่น ทำการบินเส้นทาง ออสโล นอร์เวย์ - อัมส์เตอร์ดัม เนเธอร์แลนด์ ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบ Boeing 737-800 ทะเบียน PH-BXM พร้อมผู้โดยสาร 176 คน ลูกเรือ 6 คน ขึ้นบินจากท่าอากาศยานออสโล (OSL) เวลา 18.10 น. ตามเวลาท้องถิ่น เมื่อขึ้นบินไม่นานมีรายงานว่านักบินได้ยินเสียงดังมากจากเครื่องยนต์ ทำให้นักบินตัดสินใจขอลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยาน Sandefjord (TRF) ซึ่งอยู่ห่างจากต้นทางประมาณ 120 กิโลเมตร
19.05 น. เครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน ภายหลังลงจอดตัวเครื่องหลุดออกจากรันเวย์ไปจอดอยู่พื้นดินทางขวาของรันเวย์ มีรายงานข่าวระบุว่านักบินไม่สามารถบังคับเครื่องบินได้หลังจากลงจอดจากปัญหาบางประการของระบบไฮดรอลิกส์ ไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้
เที่ยวบิน AC2259 สายการบิน Air Canada เกิดประกายไฟขณะลงจอด ไถลออกจากรันเวย์ที่ฮาลิแฟกซ์เที่ยวบิน AC2259 สายการบิน Air Canada ปฏิบัติการบินโดย PAL Airlines ทำการบินด้วย De Havilland Canada Dash 8-400 ทะเบียน C-GPNA ออกเดินทางจาก เซนต์จอห์น ปลายทางฮาลิแฟซ์ แคนาดา มีผู้โดยสารและลูกเรือรวม 77 คน ออกเดินทางเวลา 20.06 น. วันที่ 28 ธันวาคม 2567 ตามเวลาท้องถิ่น เมื่อลงจอดที่ฮาลิแฟกซ์ในเวลา 21.06 น. ล้อหลักด้านซ้ายเกิดการยุบตัวทำให้โครงสร้างเครื่องบินเสียดทีกับพื้นรันเวย์และเกิดประกายไฟ ก่อนที่เครื่องบินจะหลุดออกจากรันเวย์ไปจอดบริเวณใกล้เคียง ไม่มีรายงานผู้ที่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด
ที่มา
https://www.facebook.com/photo?fbid=1149621380499331&set=pcb.1149621773832625