[quote/]
ไม่ต้อง MMORPG หรอกครับ ลองดู Starcraft 2 ก็ได้ ตอนยกกองทัพตีกัน ถ้าหาก Medivac กับ Marine วิ่งมาเข้าทางปืนของยูนิตตัวหนึ่งพร้อมๆ กัน ยูนิตมันยิง Medivac ก่อนอัตโนมัติเลยครับทั้งๆ ที่ยังไม่เริ่มฮีลด้วยซ้ำ
ไม่ใช่แค่ Healer เท่านั้นนะครับ AI เกมนี้ถ้าหากทหารราบเช่น Zealot กับนักเวทอย่าง Templar / Infestor วิ่งเข้าทางปืนพร้อมกัน มันยิงนักเวทก่อนเหมือนกันครับ
หัวข้อของท่านที่เสิรมจะต้องไปอธิบายเกี่ยวกับ RTS อีกนะ; MMORPG นั้นมีความสัมพันธ์กันระหว่างพัฒนาการของ Character + Stats build & Battling ซึ่งเป็นปัจจัยที่เน้นให้ทำให้ตัวละคร มันแข็งแกร่งมากที่สุดเท่าและตายน้อยที่สุดที่จะเป็นไปได้ ไม่เหมือน MOBA ที่เล่นให้จบ Match แล้ว Reset และ Player จะได้แค่ Record ขณะที่ RTS มันใช้ความมั่นคงทางการเงินเป็นตัวแปรหลักต่อหลายอย่าง โดยเฉพาะกับเกมยุคแรกที่สร้าง Units ไดไม่จำกัดตราบเท่าที่มีเงินให้ใช้ เมื่อแต่ละฝ่ายสะสมอาวุธเพียงพอถึงเริ่มปะทะกันจนกว่าจะแตกหัก
มีแต่ยุคหลังเท่านั้นนะที่เน้นให้ Unit รักษาตัวเองได้ถ้าเลื่อนขั้นมากพอ หรือ ใช้โรงพยาบาล +Field Medic + Machine Shop สำหรับเครื่องจักรทั้งหลาย เพียงแต่ Support Division อย่างนี้แม้แต่ WC III Frozen Throne ก็ตามไม่ใช่แนวหน้าที่ใครๆก็ส่งไป Support ถ้าไม่ฉุกเฉินจริง มีแต่ว่าให้ Ranger ไปสนับสนุนพวก Close-combat Infantry แล้วพอชนะหรือต้องถอยก็จะปล่อย Unit ให้ Heal เอง เพราะถ้าสู้ต่อ AI ปกติจะเตรียม Unit ใหม่ตลอดเวลาแม้แต่ตอนสู้กับคนเล่น จะค่อยๆกำจัด Unit ที่อ่อนแอหรือตายง่ายที่สุดก่อน
ยกเว้นว่าจะตั้งใจทำลายแนวหน้าจริงๆ ถ้าเกิดความเสียหายสะสมเกิดจากพวกดังกล่าวมากกว่า ที่จะทำให้กองทัพฝ่าย AI ตายหมดก่อนที่จะได้ทำลายแนวหลัง