แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก

ผู้เขียน หัวข้อ: เว็บติดตามสถานการณ์ในยูเครนแบบ Live Map  (อ่าน 319347 ครั้ง)

ออฟไลน์ deaddy

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY3
  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 7,886
  • ถูกใจแล้ว: 2932 ครั้ง
  • ความนิยม: +206/-1
Re: เว็บติดตามสถานการณ์ในยูเครนแบบ Live Map
« ตอบกลับ #4560 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2024, 09:33:38 PM »
[quote/]


ซุปเผอร์ คอนดักเตอร์ที่อุณภูมิห้อง  ผมไม่เข้าใจมากว่าทำอะไรได้  ปัญหาไม่ได้อยู่ที่เทคโนว่าใช้ทำอะไรได้  ปัญหาคือวิธีผลิตมันต่างหากครับ  ลือกันว่า ค้นพบโดยบังเอิญตอนทำเครื่อง พัง แล้วได้ วัตถุซุปเปิร์คอนดักเตอร์ที่อุณหภูมิห้อง จำไม่ผิดคนเกาหลีที่ค้นพบ




ไบโอเทค ผมบอกเลยนะว่า แบบเดียวกับวัคซีน ตามขั้นตอนปกติ มันต้องราวๆ 10กว่าปี แต่เราอยากรัดขั้นตอนหรือ?  ขนาดคนระดับสูง เขายังไม่กล้าใช้ เราจะกล้าใช้เหรอ ;D
ยารักษามะเร็งก็มีแล้วนะ  เรียกได้ว่าครอบคุม "70%ของ"ชนิด"มะเร็ง ในปัจจุบัน แต่ยังต้องรอการทดสอบก่อนเอามาใช้กับคน


รอ เเว่น AR ราคาถูกดีกว่า มีคนทำกันล่ะ เรียปได้ว่า แจ่มจริง(จริงๆ ก็มีแล้วแหละ แต่ใช้ในทางทหารมากกว่า


เทคโนต้นแบบ ส่วนมาก หลายๆ อย่างเมื่อคิดค่นได้ ราคาทุนมันแพง เขาเลยเอาไปใช้ทางทหาร หรือวิจัย ทางด้านเทคโน  แบบ นาซ่า
เคยเล่าไว้แล้วว่า งายหลักของ นาซ่าคือวิจัยเทคโนโลยี หล่ยๆ อย่างคิดได้ แล้วไม่รู้จะเอาไปทำอะไร ยัดใส่ เครื่องบิน กับจรวดอวกาศ


สว่าน ประเเจ บล็อก ไฟฟ้าแบบไร๊สาย ออกแบบมาให้นักบินอวกาศใช้งานนะ เพราะในอวกาศมันขันน็อตลำบาก
   เครื่อง  MRI  ก็ออกแบบโดยนักฟิสิกส์ สายอวกาศโดย อาศัยหลักการที่ใช้สังเกต วัตถุ ดาวบนอวกาศ เอามาใช้ส่องดูภายในตัวคนแทน


นิวโรลิ้ง เอาจริงๆ สายสมคบคิดมพูดกันทำนองว่า รัฐบาลนั้นทำบางอย่างคล้ายๆ กันได้แล้ว  เอาจริงๆ คือถ้ามาจริงๆ คนรุ่นใหม่ๆ อาจไม่ต้องไปเรียนเพื่อหาความรู้
แบบในทั่นลอร์ดผู้ชั่วร้าย   ไปโรงเรียนคือการผึกใช้ชีวิต เข้าสังคมซะมากกว่า




การศึกษา เดียวนึ้ มันอนาจขนาดไหนวะ นี่  คนถึงไม่เข้าใจวิธีคำนวนหา ปริมาตร


หนูลองยาลองของใหม่น่ะเพียบ เราไม่ต้องลองคนแรกๆก็ได้
เพราะมีคนพร้อมกินยาผีบอก ดีกว่าไร้วิธีรักษา


ยาบางตัว ผลข้างเคียงแรงก็ช่าง แต่ถ้าเอ็งไม่อนุญาติให้ใช้ คนไข้ก็ตายในเวลาไม่กี่เดือนอยู่ดั
แต่ถ้าใช้แล้วดีขึ้นหน่อยก็ยอม ;D
 

ออฟไลน์ sariora123

  • จอมพลหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 12,178
  • ถูกใจแล้ว: 4978 ครั้ง
  • ความนิยม: +402/-442
Re: เว็บติดตามสถานการณ์ในยูเครนแบบ Live Map
« ตอบกลับ #4561 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2024, 09:58:11 PM »
[quote/]


หนูลองยาลองของใหม่น่ะเพียบ เราไม่ต้องลองคนแรกๆก็ได้
เพราะมีคนพร้อมกินยาผีบอก ดีกว่าไร้วิธีรักษา


ยาบางตัว ผลข้างเคียงแรงก็ช่าง แต่ถ้าเอ็งไม่อนุญาติให้ใช้ คนไข้ก็ตายในเวลาไม่กี่เดือนอยู่ดั
แต่ถ้าใช้แล้วดีขึ้นหน่อยก็ยอม ;D


หมอ ไม่สั่งจ่ายเอง แต่จะยัดเป็นการแพทย์ทางเลือก 
 

ออฟไลน์ Black7nos

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY3
  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 4,592
  • ถูกใจแล้ว: 3453 ครั้ง
  • ความนิยม: +214/-286
Re: เว็บติดตามสถานการณ์ในยูเครนแบบ Live Map
« ตอบกลับ #4562 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2024, 11:19:40 PM »
คำนวนหาปริมาตร ปกติยุคพวกเราน่าจะเรียนกันตอนป.5 หรือ 6 ละมั้ง
มันก็ขึ้นกับรูปทรงด้วยนะครับ ถ้าอย่างลูกบาศก์ หรือ ทรงสี่เหลี่ยมอันนี้ก็ไม่ได้ยาก
แต่ถ้ามันเป็นพวกรูปกรวย ปิระมิด ทรงกลม ก็อีกเรื่องหนึ่ง อันนี้จำไม่ผิดเรียนม.ต้น


ผมไม่รู้ว่าสมัยปัจจุบัน การศึกษาไทยเรียนการพิสูจน์สูตรด้วยหรือเปล่า
จริงๆการพิสูจน์สูตรสำคัญมากนะ เพราะถ้าได้เรียน เด็กมันจะเรียนด้วยความเข้าใจไม่ใช่ท่องจำ
ซึ่งเรขาคณิตส่วนใหญ่พิสูจน์อย่างง่ายด้วยการเขียนวงกลม 1 หน่วย
ไม่ว่าจะพีทาโกรัส ตรีโกณมิติ ล้วนใช้วงกลม 1 หน่วยเป็นตัวพิสูจน์สูตร


ส่วนรูปทรงแปลกๆ อันนี้มันต้องใช้แคลคูลัสหาปริมาตรเลยนะ
แล้วสูตรเรขาคณิตต่างๆ ถ้าจะย้อนการพิสูจน์กันจริงๆ สูตรดั้งเดิมมาจากการทำแคลคูลัสนะครับ
อย่างการ Diff มันจะได้ผลลัพธ์คือความชัน แต่ถ้า Integrate มันคือกระบวนย้อนกลับตรงข้ามกับ Diff มันจะได้เป็นพื้นที่
แล้วถ้าคุณอินทิเกรทมันอีกครั้งหนึ่งจาก พื้นที่ มันจะกลายเป็น รูปทรง 3 มิติ
ผมก็ไม่ได้ใช้นานแล้ว สูตรผมจำไม่ได้ค่อยได้แล้ว แต่คอนเซ็ปยังพอจำได้อยู่
หลักๆ คือ Diff เป็นการหาความชัน และการลดมิติ
ส่วน Integrate เป็นการหาพื้นที่ภายในหรือปริมาตรภายใน ด้วยการเพิ่มมิติ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 01, 2024, 11:25:17 PM โดย Black7nos »
ผู้กล้าอาณาจักรกุหลาบ https://goshujin.tk/index.php/topic,15078.0.html
ึคุณพ่อผมถูกเอาเงินจ้างฟาดหัว ผมเลยต้องมาเป็นนักมวยไทยที่ต่างแดน https://goshujin.tk/index.php?topic=32172.msg796105#msg796105
 

ออฟไลน์ sariora123

  • จอมพลหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 12,178
  • ถูกใจแล้ว: 4978 ครั้ง
  • ความนิยม: +402/-442
Re: เว็บติดตามสถานการณ์ในยูเครนแบบ Live Map
« ตอบกลับ #4563 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2024, 12:03:55 AM »
คำนวนหาปริมาตร ปกติยุคพวกเราน่าจะเรียนกันตอนป.5 หรือ 6 ละมั้ง
มันก็ขึ้นกับรูปทรงด้วยนะครับ ถ้าอย่างลูกบาศก์ หรือ ทรงสี่เหลี่ยมอันนี้ก็ไม่ได้ยาก
แต่ถ้ามันเป็นพวกรูปกรวย ปิระมิด ทรงกลม ก็อีกเรื่องหนึ่ง อันนี้จำไม่ผิดเรียนม.ต้น


ผมไม่รู้ว่าสมัยปัจจุบัน การศึกษาไทยเรียนการพิสูจน์สูตรด้วยหรือเปล่า
จริงๆการพิสูจน์สูตรสำคัญมากนะ เพราะถ้าได้เรียน เด็กมันจะเรียนด้วยความเข้าใจไม่ใช่ท่องจำ
ซึ่งเรขาคณิตส่วนใหญ่พิสูจน์อย่างง่ายด้วยการเขียนวงกลม 1 หน่วย
ไม่ว่าจะพีทาโกรัส ตรีโกณมิติ ล้วนใช้วงกลม 1 หน่วยเป็นตัวพิสูจน์สูตร


ส่วนรูปทรงแปลกๆ อันนี้มันต้องใช้แคลคูลัสหาปริมาตรเลยนะ
แล้วสูตรเรขาคณิตต่างๆ ถ้าจะย้อนการพิสูจน์กันจริงๆ สูตรดั้งเดิมมาจากการทำแคลคูลัสนะครับ
อย่างการ Diff มันจะได้ผลลัพธ์คือความชัน แต่ถ้า Integrate มันคือกระบวนย้อนกลับตรงข้ามกับ Diff มันจะได้เป็นพื้นที่
แล้วถ้าคุณอินทิเกรทมันอีกครั้งหนึ่งจาก พื้นที่ มันจะกลายเป็น รูปทรง 3 มิติ
ผมก็ไม่ได้ใช้นานแล้ว สูตรผมจำไม่ได้ค่อยได้แล้ว แต่คอนเซ็ปยังพอจำได้อยู่
หลักๆ คือ Diff เป็นการหาความชัน และการลดมิติ
ส่วน Integrate เป็นการหาพื้นที่ภายในหรือปริมาตรภายใน ด้วยการเพิ่มมิติ


คือคนสมัยนี้ หล่ยกลุ่ม เวลาพูดเรื่องวิทยาศาสตร์ง่ายๆ แบบการหารปริมาณน้ำในทะเลสาป หรือปริมาณน้ำ ทั้งโลก


คือวิธีคำนวน มันไม่ได้เข้าใจยาก ถ้ามีข้อมูล มากพอ
ทะเลสาป หรือเขื่อน ก็แผนที่รููปทรงของเขื่อน ทะเลสาป เอามาคำรวนหาปริมาตร


หรือ แผนที่ใต้น้ำทางทะเลแบบคร่าวๆ ของทั้งฌลก มันก็มี เข่ก็คำนวนหาปริมาตรน้ำทะเลทั้งโลกได้   แต่เสือกมีคนไม่เข้าใจ




วิทยาศาสตร์มันยากไปเหรอฟระ
 

ออฟไลน์ Black7nos

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY3
  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 4,592
  • ถูกใจแล้ว: 3453 ครั้ง
  • ความนิยม: +214/-286
Re: เว็บติดตามสถานการณ์ในยูเครนแบบ Live Map
« ตอบกลับ #4564 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2024, 12:14:42 AM »
[quote/]


คือคนสมัยนี้ หล่ยกลุ่ม เวลาพูดเรื่องวิทยาศาสตร์ง่ายๆ แบบการหารปริมาณน้ำในทะเลสาป หรือปริมาณน้ำ ทั้งโลก


คือวิธีคำนวน มันไม่ได้เข้าใจยาก ถ้ามีข้อมูล มากพอ
ทะเลสาป หรือเขื่อน ก็แผนที่รููปทรงของเขื่อน ทะเลสาป เอามาคำรวนหาปริมาตร


หรือ แผนที่ใต้น้ำทางทะเลแบบคร่าวๆ ของทั้งฌลก มันก็มี เข่ก็คำนวนหาปริมาตรน้ำทะเลทั้งโลกได้   แต่เสือกมีคนไม่เข้าใจ




วิทยาศาสตร์มันยากไปเหรอฟระ


ถ้าคำนวนปริมาณน้ำทะเลแบบเป๊ะๆ อันนี้คงยากครับ แต่ถ้าเป็นการประมาณการให้ใกล้เคียงผ่านการหาพื้นที่และปริมาตรโดยแคลคูลัสได้
ในแคลคูลัสเนี่ย สมมุติว่าให้หาปริมาณการพื้นที่สี่เหลี่ยมจตุรัสขนาด 2 x 2 เมตร ในความเป็นจริงแล้วแคลคูลัสเนี่ยมันไม่ได้เท่ากับ 4 เป๊ะๆแบบนั้นนะครับ
แต่มันคือการเอา (1.999..) x (1.999..) ≈ 4 กับ (2.00..01) x (2.00..01) ≈ 4 มันคือ การเอาตัวเลข Limit เข้าใกล้ 2 คูณกันจนใกล้เคียง 4

ซึ่งเวลาคอมพิวเตอร์คำนวนมันก็ใช้วิธีนี้แหละครับ สมมุติเวลาการหาพื้นที่หน้าตัดของแม่น้ำเนี่ย มันก็คือการซอยแม่น้ำเป็นสี่เหลี่ยมคางหมูเล็กๆ
ยิ่งซอยถี่ ความถูกต้องจะยิ่งมาก ก็เหมือนทศนิยมยิ่งมากหลักยิ่งละเอียดมากขึ้นเท่านั้น

ตามภาพคือหลักการแคลคูลัสคือคำนวนแบบนี้เลยครับ ดังนั้นตัวเลขมันคือใกล้เคียงแต่ไม่ใช่ตัวเลขนั้นเป๊ะๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 02, 2024, 12:17:03 AM โดย Black7nos »
ผู้กล้าอาณาจักรกุหลาบ https://goshujin.tk/index.php/topic,15078.0.html
ึคุณพ่อผมถูกเอาเงินจ้างฟาดหัว ผมเลยต้องมาเป็นนักมวยไทยที่ต่างแดน https://goshujin.tk/index.php?topic=32172.msg796105#msg796105
 

ออฟไลน์ deaddy

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY3
  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 7,886
  • ถูกใจแล้ว: 2932 ครั้ง
  • ความนิยม: +206/-1
Re: เว็บติดตามสถานการณ์ในยูเครนแบบ Live Map
« ตอบกลับ #4565 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2024, 12:00:16 PM »
คำนวนแคลคูลัส ช้าครับเชื่อผม ทำคอนทัวไวกว่าเยอะถ้าเป็น รูปร่างไม่เข้าสูตรหลัก


ความละเอียดไม่ขึ้นกับการซอยย่อยของหน้าตัดครับ ความละเอียดขึ้นกับการเก็บข้อมูลล้วนๆ


เช่นเก็บข้อมูล ทุกๆ 1 เมตร จะไปซอยย่อยเป็น 1 มิล มันก็ความแม่นยำเท่าเดิมครับ


แล้วงานแผนที่ ไม่มีเก็บความละเอียดระดับ ซม. นะครับ หลัก 10 ซม. อาจจะมี แต่ปรกติเขาเก็บข้อมูลหลัก ม. ขึ้นไป
ส่วนที่จะเอาแม่นยำจริงๆ มีแค่จุดพิกัดเริ่มงาน กับจบงาน ตรงกลางน่ะ เคลื่อนเพียบ


ต่อให้ใช้โดรนเก็บข้อมูล เขาก็สรุปงานออกเป็นหน่วย ม. อยู่ดี เพราะ gps มันแกว่งได้เป็น ม. เลย


เพราะงั้นไม่ต้องซอยย่อยข้อมูลครับ เอาข้อมูลดิบมาคำนวนเลย ละเอียดสูงสุดได้เท่าข้อมูลดิบแค่นั้นแหล่ะ
 

ออฟไลน์ Black7nos

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY3
  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 4,592
  • ถูกใจแล้ว: 3453 ครั้ง
  • ความนิยม: +214/-286
Re: เว็บติดตามสถานการณ์ในยูเครนแบบ Live Map
« ตอบกลับ #4566 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2024, 01:20:23 PM »
คำนวนแคลคูลัส ช้าครับเชื่อผม ทำคอนทัวไวกว่าเยอะถ้าเป็น รูปร่างไม่เข้าสูตรหลัก


ความละเอียดไม่ขึ้นกับการซอยย่อยของหน้าตัดครับ ความละเอียดขึ้นกับการเก็บข้อมูลล้วนๆ


เช่นเก็บข้อมูล ทุกๆ 1 เมตร จะไปซอยย่อยเป็น 1 มิล มันก็ความแม่นยำเท่าเดิมครับ


แล้วงานแผนที่ ไม่มีเก็บความละเอียดระดับ ซม. นะครับ หลัก 10 ซม. อาจจะมี แต่ปรกติเขาเก็บข้อมูลหลัก ม. ขึ้นไป
ส่วนที่จะเอาแม่นยำจริงๆ มีแค่จุดพิกัดเริ่มงาน กับจบงาน ตรงกลางน่ะ เคลื่อนเพียบ


ต่อให้ใช้โดรนเก็บข้อมูล เขาก็สรุปงานออกเป็นหน่วย ม. อยู่ดี เพราะ gps มันแกว่งได้เป็น ม. เลย


เพราะงั้นไม่ต้องซอยย่อยข้อมูลครับ เอาข้อมูลดิบมาคำนวนเลย ละเอียดสูงสุดได้เท่าข้อมูลดิบแค่นั้นแหล่ะ


แคลคูลัสอันนี้แค่อธิบายพื้นฐานเวลาคอมพิวเตอร์มันทำงานครับ จะหาปริมาตรในคอนทัวร์ คอมพิวเตอร์มันก็คำนวนในเครื่องแบบนี้เหมือนกันครับ
แต่ตอนผมเคยทำ ผมใช้ DEM(Digital Elevation Model)เป็นภาพถ่ายดาวเทียม + แบบแปลนหน้าตัด Cross section มาใช้อ้างอิงตอนทำข้อมูลเกี่ยวกับน้ำท่วมครับ
แล้ว Input ข้อมูล กราฟน้ำท่าของแต่ละปีเข้าไป ก็จะได้พื้นที่น้ำหลาก(Flood Area) ทำให้พอจะประเมินได้ว่าถ้ารอบปีน้ำท่วม 10 ปี 20 ปี ความเสียหายจากน้ำท่วมจะกินบริเวณกว้างแค่ไหน


ที่จริงมีโปรแกรมอีกอันที่ดีสำหรับสายชลศาสตร์ คือ NAM คนที่เป็นที่ปรึกษาโปรแกรมนี้เป็นอาจารย์คนไทยครับ

ส่วนแคลคูลัสเนี่ย ผมแค่โชว์ให้ดูเฉยๆว่า คอมพิวเตอร์กับเครื่องคิดเลขวิทยาศาสตร์เวลามันคำนวนปริมาตร มันจะซอยหน้าตัดประมาณนี้ตอนมันคำนวน
ซึ่งส่วนใหญ่คนไม่รู้เรื่อง เพราะมันโชว์อีกทีคือโชว์ผลลัพธ์ทีเดียวจบเลย ซึ่งท้องแม่น้ำหรือคลองจริงๆ มันไม่ใช่หยักๆเหลี่ยมๆแบบนี้ แต่มันคือวิธีการประมาณการของคอมพิวเตอร์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 02, 2024, 01:24:05 PM โดย Black7nos »
ผู้กล้าอาณาจักรกุหลาบ https://goshujin.tk/index.php/topic,15078.0.html
ึคุณพ่อผมถูกเอาเงินจ้างฟาดหัว ผมเลยต้องมาเป็นนักมวยไทยที่ต่างแดน https://goshujin.tk/index.php?topic=32172.msg796105#msg796105
 

ออฟไลน์ deaddy

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY3
  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 7,886
  • ถูกใจแล้ว: 2932 ครั้ง
  • ความนิยม: +206/-1
Re: เว็บติดตามสถานการณ์ในยูเครนแบบ Live Map
« ตอบกลับ #4567 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2024, 02:49:44 PM »
[quote/]


แคลคูลัสอันนี้แค่อธิบายพื้นฐานเวลาคอมพิวเตอร์มันทำงานครับ จะหาปริมาตรในคอนทัวร์ คอมพิวเตอร์มันก็คำนวนในเครื่องแบบนี้เหมือนกันครับ
แต่ตอนผมเคยทำ ผมใช้ DEM(Digital Elevation Model)เป็นภาพถ่ายดาวเทียม + แบบแปลนหน้าตัด Cross section มาใช้อ้างอิงตอนทำข้อมูลเกี่ยวกับน้ำท่วมครับ
แล้ว Input ข้อมูล กราฟน้ำท่าของแต่ละปีเข้าไป ก็จะได้พื้นที่น้ำหลาก(Flood Area) ทำให้พอจะประเมินได้ว่าถ้ารอบปีน้ำท่วม 10 ปี 20 ปี ความเสียหายจากน้ำท่วมจะกินบริเวณกว้างแค่ไหน


ที่จริงมีโปรแกรมอีกอันที่ดีสำหรับสายชลศาสตร์ คือ NAM คนที่เป็นที่ปรึกษาโปรแกรมนี้เป็นอาจารย์คนไทยครับ

ส่วนแคลคูลัสเนี่ย ผมแค่โชว์ให้ดูเฉยๆว่า คอมพิวเตอร์กับเครื่องคิดเลขวิทยาศาสตร์เวลามันคำนวนปริมาตร มันจะซอยหน้าตัดประมาณนี้ตอนมันคำนวน
ซึ่งส่วนใหญ่คนไม่รู้เรื่อง เพราะมันโชว์อีกทีคือโชว์ผลลัพธ์ทีเดียวจบเลย ซึ่งท้องแม่น้ำหรือคลองจริงๆ มันไม่ใช่หยักๆเหลี่ยมๆแบบนี้ แต่มันคือวิธีการประมาณการของคอมพิวเตอร์


แคลคูลัส คือการเอาข้อมูลดิบมาเขียนสมการหาความสัมพันธ์ ในขณะที่ข้อมูลดิบมันไม่ต้องหาความสัมพันธ์ก็ได้ ถึงบอกไงครับเสียเวลา ;D


เช่น จงเขียนสมการแคลคูลัส.......  ข้อมูลความลึก ทุกช่วง 1 ม. ลึก 1 ,1.5 ,1.8 ,2.2 ,2.6 ,3 ,3.5 ,3.7 .......  ม.
กับ ลึก n กับ n+1 มาคำนวน จะหาปริมาณอะไรก็ว่าไป


ตอนเวลาแสดงผล อาจจะดูเหมือนแคลคูลัส แต่คำนวนจริงๆ จะไปแปลงชุดข้อมูลเพื่อเป็นสมการทำไม ข้อมูลดิบตามที่เก็บมาเลย
คนเก็บเขาเก็บเป็นตามหน้าตัดอยู่แล้ว ถ้าใส่แคลคูลัสลงไป การเชื่อมของข้อมูลดิบ อาจจะกลายเป็นเส้นโค้ง ซึ่งเอาจริงๆ มันคลาดเคลื่อนกระจุย ทั้งแบบเหลี่ยมๆหรือ ปรับให้เนียนอยู่แล้ว




ส่วนไอ้โปรแกรมทั้งหลายแหล่ะนั่น สุดท้ายมันก็ทำงานตามข้อมูลดิบครับ มันอาจจะมีเส้นโค้งที่ใส่มาเพิ่มทำให้คนคำนวนยาก ถ้าไม่ใช้โปรแกรม
บางข้อมูลที่อยู่ระหว่างกลาง ก็คำนวนไม่ถูกหรอก แต่โปรแกรมบอกว่าควรตีโค้ง แต่ของจริงอาจไม่โค้งก็ได้


สรุป ความแม่นยำขึ้นกับข้อมูลดิบ ส่วนช้อมูลที่เราเอาไปใช้ ก็แค่ข้อมูล ที่ได้จากการวิเคราะห์ข้อมูลดิบ


ส่วนพวกโปรแกรมอื่นๆ คำนวนนู่นนี่นั่น ก็แค่การประมาณการ เรื่องจริงไม่มีเป๊ะๆหรอก ถ้าเป็นงานก่อสร้างพวกคอนกรีต เขาถึงเอาเป๊ะๆ



 

ออฟไลน์ Black7nos

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY3
  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 4,592
  • ถูกใจแล้ว: 3453 ครั้ง
  • ความนิยม: +214/-286
Re: เว็บติดตามสถานการณ์ในยูเครนแบบ Live Map
« ตอบกลับ #4568 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2024, 05:04:40 PM »
[quote/]


แคลคูลัส คือการเอาข้อมูลดิบมาเขียนสมการหาความสัมพันธ์ ในขณะที่ข้อมูลดิบมันไม่ต้องหาความสัมพันธ์ก็ได้ ถึงบอกไงครับเสียเวลา ;D


เช่น จงเขียนสมการแคลคูลัส.......  ข้อมูลความลึก ทุกช่วง 1 ม. ลึก 1 ,1.5 ,1.8 ,2.2 ,2.6 ,3 ,3.5 ,3.7 .......  ม.
กับ ลึก n กับ n+1 มาคำนวน จะหาปริมาณอะไรก็ว่าไป


ตอนเวลาแสดงผล อาจจะดูเหมือนแคลคูลัส แต่คำนวนจริงๆ จะไปแปลงชุดข้อมูลเพื่อเป็นสมการทำไม ข้อมูลดิบตามที่เก็บมาเลย
คนเก็บเขาเก็บเป็นตามหน้าตัดอยู่แล้ว ถ้าใส่แคลคูลัสลงไป การเชื่อมของข้อมูลดิบ อาจจะกลายเป็นเส้นโค้ง ซึ่งเอาจริงๆ มันคลาดเคลื่อนกระจุย ทั้งแบบเหลี่ยมๆหรือ ปรับให้เนียนอยู่แล้ว




ส่วนไอ้โปรแกรมทั้งหลายแหล่ะนั่น สุดท้ายมันก็ทำงานตามข้อมูลดิบครับ มันอาจจะมีเส้นโค้งที่ใส่มาเพิ่มทำให้คนคำนวนยาก ถ้าไม่ใช้โปรแกรม
บางข้อมูลที่อยู่ระหว่างกลาง ก็คำนวนไม่ถูกหรอก แต่โปรแกรมบอกว่าควรตีโค้ง แต่ของจริงอาจไม่โค้งก็ได้


สรุป ความแม่นยำขึ้นกับข้อมูลดิบ ส่วนช้อมูลที่เราเอาไปใช้ ก็แค่ข้อมูล ที่ได้จากการวิเคราะห์ข้อมูลดิบ


ส่วนพวกโปรแกรมอื่นๆ คำนวนนู่นนี่นั่น ก็แค่การประมาณการ เรื่องจริงไม่มีเป๊ะๆหรอก ถ้าเป็นงานก่อสร้างพวกคอนกรีต เขาถึงเอาเป๊ะๆ






dy/dy ความหมายมันคือความชันอยู่แล้วนะครับ
การหาความชันของท้องน้ำ มันก็คือ (ความลึก2 - ความลึก1)/ความกว้างของช่วงที่ซอย ความชันมันก็คือการ Diff นั่นแหละ
มันก็คือสมการเส้นตรงธรรมดาหลายเส้นตรงเท่านั้นเอง พอ Integrate ปุ้ป มันก็เป็นพื้นที่ใต้สี่เหลี่ยมคางหมู


้ก็ข้อมูลดิบนั่นแหละ ที่ทำให้ Plot กราฟความลึกของท้องน้ำได้ไม่ใช่เหรอครับ
คือการใช้โปรแกรมน่ะ นอกจากหาพื้นที่หน้าตัดแล้ว มันคือการสร้างแบบจำลองการไหลของน้ำ
เขาใช้เพื่อต้องการหาผลกระทบ สมมุติว่าเราสร้างแบบจำลองแม่น้ำเจ้าพระยา เราก็จะรู้ว่าปีที่น้ำท่วมนั้น ผลกระทบน้ำท่วมกินพื้นที่ 2 ริมฝั่งแม่น้ำไปได้ไกลแค่ไหน
ทางการจะได้ตัดสินใจถูกว่าชาวบ้านพื้นที่ตรงไหนควรอพยพ หรือไม่ต้องอพยพ เพราะเรารู้ว่าพื้นที่ตรงไหนจะได้รับผลกระทบไงครับ


ถ้าไม่ใช้โปรแกรมแบบจำลอง มันจะกำหนดขอบเขตคำสั่งของทางการยากมากนะ

ภาพแบบจำลองมันจะออกมาประมาณนี้เลย คุณจะรู้ว่าพื้นที่ไหนจะโดนหนัก หรือ โดนน้อย แล้วกินพื้นที่ไปไกลแค่ไหน
ผู้กล้าอาณาจักรกุหลาบ https://goshujin.tk/index.php/topic,15078.0.html
ึคุณพ่อผมถูกเอาเงินจ้างฟาดหัว ผมเลยต้องมาเป็นนักมวยไทยที่ต่างแดน https://goshujin.tk/index.php?topic=32172.msg796105#msg796105
 

ออฟไลน์ pol

  • สาวกผู้สนับสนุนเซนนิคุง2Y
  • จอมทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 17,233
  • ถูกใจแล้ว: 20002 ครั้ง
  • ความนิยม: +361/-2
  • เพศ: ชาย
  • นักอู้มือหนึ่ง
Re: เว็บติดตามสถานการณ์ในยูเครนแบบ Live Map
« ตอบกลับ #4569 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2024, 10:22:31 PM »
มาพูดถึงเรื่องเศรษฐกิจกันบ้างดีกว่าครับ คิดว่าตอนนี้จริงหรือเปล่าที่ทุนจำนวนมากเปลี่ยนทิศทางจากจีนไปยังอินเดียแทน?
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: sariora123

ออฟไลน์ sariora123

  • จอมพลหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 12,178
  • ถูกใจแล้ว: 4978 ครั้ง
  • ความนิยม: +402/-442
Re: เว็บติดตามสถานการณ์ในยูเครนแบบ Live Map
« ตอบกลับ #4570 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2024, 10:57:29 PM »
มาพูดถึงเรื่องเศรษฐกิจกันบ้างดีกว่าครับ คิดว่าตอนนี้จริงหรือเปล่าที่ทุนจำนวนมากเปลี่ยนทิศทางจากจีนไปยังอินเดียแทน?
  น่าจะจริง มีข่าวว่า คนดังหลายๆคน พยายาม ถอนเงินลงทุนจากจีน แต่โดนขวาง ไว้  แต่จะไปที่ไหน อันนี้ผมไม่ทราบ   


แต่ในจีนระยะยาว มีปัญหาแน่นอน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 04, 2024, 06:03:55 AM โดย sariora123 »
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: pol

ออฟไลน์ deaddy

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY3
  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 7,886
  • ถูกใจแล้ว: 2932 ครั้ง
  • ความนิยม: +206/-1
Re: เว็บติดตามสถานการณ์ในยูเครนแบบ Live Map
« ตอบกลับ #4571 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2024, 09:05:04 AM »
มาพูดถึงเรื่องเศรษฐกิจกันบ้างดีกว่าครับ คิดว่าตอนนี้จริงหรือเปล่าที่ทุนจำนวนมากเปลี่ยนทิศทางจากจีนไปยังอินเดียแทน?


จริงและไม่จริงครับ ตอนนีัเข้าสู่เฟส หนีก่อนเกิดสงครามครับ
ประเทศที่เขาย้ายไปมีหลายประเทศครับ
เช่นเวียดนาม อินเดีย ไทย สิงคโปร์


คนรวยจีนไปสิงคโปร์ คนจีนชั้นกลางไปสูงมาไทย
ส่วนเวัยดนามไปตั้งโรงงาน
ส่วนตะวันตกเลือกเวียดนาม อินเดีย ไทย


คืออินเดียเขาไปเพราะ 1 จะเอามาคานจีน 2 ขนาดเศรษฐกิจใหญ่
แต่ข้อเสียคือ ไปแล้วเจ๊งครับ


ถ้าพูดเรื่องความ..... ในการค้าขาย คนอืนเดียน่าตีหัวยิ่งกว่างูเลยคิดดู ;D


ตอนนี้เห็นว่าอันดับน่าลงทุนในไทยพุ่งขึ้นแล้วครับ
จำไม่ได้ว่าที่เท่าไหร่ในอาเซียน แต่อยู่กลุ่มบนแล้ว
ส่วนเวียดนาน จีนเริ่มคิดย้ายหนีแล้ว


1 เวียดนามย้ายไปจนล้น ไฟฟ้าไม่รองรับ
2 ค่าแรงที่คิดว่าถูกกลับแพงกว่าจ้างคนจีน คือพอลองไปจริงๆปรากฏว่า คนจีนทำงานได้มากกว่าเวียดนาม พอคำนวนงานเท่ากันปรากฏว่า จ้างคนจีนแบบเดิมถูกกว่า แล้วตอนนี้ เวียดนามขึ้นค่าแรงแล้ว


เพราะงั้นจีนแบ่งเป็น 2 ตลาด
1 ใช้ในประเทศผลิตในจีนถูกสุดแล้ว
2 ส่งขายในต่างประเทศ อันนี้ย้ายออกหมด


ส่วนส่งออกไปอเมริกาและตะวันตก จะย้ายไปเวียดนามซึ่งตอนนี้เวียดนามรองรับไม่ไหวแล้ว


ส่วนไทยได้รถ ev จีน ญี่ปุ่น
data center อเมริกา อืนเดีย
การขนส่ง แลนด์บริจ ต้องรอดู


ส่วนดิจิตัลวอลเลท ถ้าใครดูช่องด่าก็จะรู้สึกว่าไม่น่าดันต่อ
ถ้าดูช่องอวย ก็น่าจะดันต่อจริง


ถ้าใครสังเกตุ ตอนนี้ กก. ขวางแทบทุกนโยบายเศรษฐกิจในมุมมองแบบกลุ่มอนุรักษนิยม


ทำให้ตอนนี้รู้สึกว่า กก. น่าจะไม่ถนัดด้านเศรษฐกิจ เท่าเพื่อไทย เผลอๆจะแย่กว่าลุงด้วย


คือไม่ใช่ว่าคุณ สิริ ไม่เก่งนะ แต่ออกแนวนร.ดีเด่น
ส่วน เสื้อแดงเป็น ceo บ.ใหญ่ ส่วนลุงเป็น ข้าราชการที่แอบไปคุยกับนายทุนประจำ


คือลุงจะออกแนวข้าไม่คิดมากปล่อยนายทุนเสนอมาถ้าดีข้าก็สนอง แต่ไม่ไปเปลี่ยนแปลงอะไรเน้นเซฟ


ส่วนเพื่อไทย ของเดิมไม่ยุ่งมากเท่า กก. แต่เน้นสร้างของใหม่ให้เค้กใหญ่ขึ้น


กก.นี่ไม่เน้นก้าวไปข้างหน้า เน้นแย่งส่วนแบ่งเค้ก
ไอ้ค้าน เงินดิจิตัล โอเคพอรับได้มันหน้าที่ฝ่ายค้านอยู่ละ
แต่ค้านแลนด์บริจด้วยการลาออกนี่ งง ไม่รู้สวมหมวกไหน คือเป็นฝ่ายค้าน แต่ไม่อยากค้านเลยลาออก
หรือมองว่าไม่อยากร่วมรับผิดชอบเลยออก จะได้ด่าเต็มๆเวลาเกิดปัญหา


โครงการอื่นค้านไม่ถือเท่าไหร่ แต่แลนด์บริจ นี่ไม่ควรค้านแรง เพราะถือว่า นายกอุตส่าไปหาเค้กก้อนใหม่มาเพิ่ม ถ้าประเทศจะโตก็ต้องหาเพิ่ม เดี๋ยวกว่าจะเปิดใช้ก็นู่น รบ. รอบหน้า หรือ หน้าๆ ผลดีหรือเสีย ไม่เห็นผลในรบ.นี้แน่นอน


ถ้าสำเร็จจะเป็นเรื่องดีแน่นอน เพราะ รบ.ถัดๆไปก็ได้ประโยชน์ด้วย


ส่วนกรณีไม่สำเร็จ ถ้าไม่ได้สร้างก็แค่ พท.เสียหน้าต้องแคร์ทำไม
หรือถ้าสร้างไปไม่คุ้ม คนใช้ไม่ถึงเป้า เอกชนก็รับไป


บางความเห็นนี่โครตฮา กรณี สร้างไปครึ่งทางแล้วยกเลิกเดี๋ยวไทยก็ต้องมาสร้างต่อเอง
คือ เอกชนลงทุนหลักล้านๆ เขาคงไม่โง่ ไม่ศึกษาก่อนลงทุน
หรือ เป็นปัญหาที่ตัว บ.เอง ที่อาจเกิดการสะดุด เดี๋ยวเขาก็คงขายต่อ หรือ รบ. ก็จะหาผู้รับต่อมาทำแบบมีส่วนลดจากที่เจ้าก่อนทำไปบ้างแล้ว


คือไม่ว่าจะลงรูทไหนแย่สุดคือไทยเสียหน้าโครงการไม่ได้เกิด ส่วนอื่นๆมันเป็นอนาคตที่ควบคุมไม่ได้  ส่วนที่ป้องกันได้ ก็ต้องการคนมาช่วยมองหาจุดบอด
แต่เจอฝ่ายค้านลาออกนี่ .....

 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: pol

ออฟไลน์ sariora123

  • จอมพลหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 12,178
  • ถูกใจแล้ว: 4978 ครั้ง
  • ความนิยม: +402/-442
Re: เว็บติดตามสถานการณ์ในยูเครนแบบ Live Map
« ตอบกลับ #4572 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2024, 09:15:28 AM »
แลนดบริจ ตอนแรกเห็นด้วยบ้างส่วน

เเต่พอไปฟังส่ย เดินเรือ เขาอธิบายมาคือ ไม่น่าลงทุนทำ

ได้ข่าวว่า ไม่มีประเทศไหนมาร่วมทุนด้วย แถมเงื่อนำขการขนส่ง(ถ้าทำเสร็จ)คือ พ่องเมิงเหอะใครจะ มาใช้งานวะ

สรุปตามความเห็นตอนนึ้คือโครงการส่งเจ้งผลาญเงินเปล่าๆ แบบสนามบินนานาชาติของศรีลังกา ที่ทำเสร็จดันไม่มีคนมาใช้อย่างที่หวังไว้ เจ๊งยับ


ก็แบบำอ้ที่ลุงแกทพไว้เปิดไม่เก็บภาษีสินค้าจีน ตอนนี้รายย่อยไทยตายเเทบหมด เจอจีนเเม่งเอามาขายเอง
หรือนิคมที่ไหนสักที่  ขนาด คอลุัมนิสสายอวยจีน  ยังว่าไว้ก่อนหน้าว่าอย่าไปทำเลย ผลคือยับเยินตามที่เขาคาดไว้
เปิดมาแล้วเศรษฐกิจไม่ได้ดุงหวังแถม การสนับสนุนภาครัฐไม่ต่อเนื่อง   ชิบหายกันไปดิ


แลนบริด ผมว่าเริ่มทะเเม่งๆ มากกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 04, 2024, 09:23:59 AM โดย sariora123 »
 

ออฟไลน์ sechan

  • แม่ทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 3,016
  • ถูกใจแล้ว: 1780 ครั้ง
  • ความนิยม: +154/-261
Re: เว็บติดตามสถานการณ์ในยูเครนแบบ Live Map
« ตอบกลับ #4573 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2024, 11:56:53 AM »
แลนบริจนี่โคตรไร้สาระ   แต่ถ้าทำเขตเศรษฐกิจพิเศษที่มีท่าเรือใหญ่พร้อมส่งไปตะวันตกแล้วทำรถไฟดีๆพิเศษลากจากไทยไปจีนฮองกง  จริงอยากไปเกาหลีใต้แต่ติดเกาหลีเหนือ  ทำเป็นท่าเรือที่พร้อมส่งของให้จีนไปยุโรปและแอฟริกา โดยเราต้องขอผลประโยชน์ทางภาษีหรืออะไรก็ว่าไป  คือถ้าเขาจะถ่ายของลงแล้วก็ส่งทางรถไฟไปเลยซิฟะ ลงด้านนึงขึ้นอีกด้านแม่งคิดอะไรความเสี่ยงจากการยกขึ้นยกลงอีก  ทำท่าเรือใหญ่พร้อมรับฝั่งอันดามันพอ  ฝั่งอ่าวไทยไม่จำเป็นใช้ท่าเรือตรงชลบุรีแทนแล้วต่อด้วยรถไฟมา  ถ้าเรือเขาไปรับของที่เวียดนามหรือจีน หรืออะไรได้  เขาจะต้องมาลงของที่ท่าเรือฝั่งอันดามันเรา  ส่วนแถวท่าเรือก็เขตอุตสาหกรรมพิเศษ สร้างเป็นเมืองใหญ่  กระจายรายได้ มันจะได้ผลทางยุทธศาสตร์กว่า และการเมืองระหว่างประเทศที่เราจะแดกจากการขึ้นของลงของระยะสั้นๆ


จีนภาคกลางมันทะเลทรายไม่มีคน  อินเดียผ่านอาหรับเยอะรถไฟมาอันตราย  ลงที่บ้านเรามีช่องทางผ่านลาวไปจีนอยู่แล้ว  แค่ไปดีลให้ไปทางเวียดนามกัมพูชาด้วย  ได้ผลประโยชน์หลายประเทศแล้วเราจะมีอำนาจต่อรองกับเขาด้วย  ท่าเรือนี้ผลประโยชน์ร่วมกัน
 

ออฟไลน์ Black7nos

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY3
  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 4,592
  • ถูกใจแล้ว: 3453 ครั้ง
  • ความนิยม: +214/-286
Re: เว็บติดตามสถานการณ์ในยูเครนแบบ Live Map
« ตอบกลับ #4574 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2024, 12:09:28 PM »
แลนดบริจ ตอนแรกเห็นด้วยบ้างส่วน

เเต่พอไปฟังส่ย เดินเรือ เขาอธิบายมาคือ ไม่น่าลงทุนทำ

ได้ข่าวว่า ไม่มีประเทศไหนมาร่วมทุนด้วย แถมเงื่อนำขการขนส่ง(ถ้าทำเสร็จ)คือ พ่องเมิงเหอะใครจะ มาใช้งานวะ

สรุปตามความเห็นตอนนึ้คือโครงการส่งเจ้งผลาญเงินเปล่าๆ แบบสนามบินนานาชาติของศรีลังกา ที่ทำเสร็จดันไม่มีคนมาใช้อย่างที่หวังไว้ เจ๊งยับ


ก็แบบำอ้ที่ลุงแกทพไว้เปิดไม่เก็บภาษีสินค้าจีน ตอนนี้รายย่อยไทยตายเเทบหมด เจอจีนเเม่งเอามาขายเอง
หรือนิคมที่ไหนสักที่  ขนาด คอลุัมนิสสายอวยจีน  ยังว่าไว้ก่อนหน้าว่าอย่าไปทำเลย ผลคือยับเยินตามที่เขาคาดไว้
เปิดมาแล้วเศรษฐกิจไม่ได้ดุงหวังแถม การสนับสนุนภาครัฐไม่ต่อเนื่อง   ชิบหายกันไปดิ


แลนบริด ผมว่าเริ่มทะเเม่งๆ มากกว่า


อีกข้อนึงเกี่ยวกับแลนด์บริดจ์ ตอนประชุมกันในกรรมาธิการเพื่อศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการในรายงานมันไม่มีท่อส่งน้ำมัน
แต่ตอนคุณเศรษฐาไปพูดที่ญี่ปุ่นหรืออะไรเนี่ยแหละ กลับบอกว่ามีท่อส่งน้ำมัน ตรงนี้แหละที่ผมว่ามันแปลกๆ


ถ้าจะทำ VO หรือ Provisional Sum ที่เป็น Infra ใหญ่ขนาดนี้ ก็ควรจะเอากลับมาทำรายงานการศึกษาความเป็นไปได้ใหม่นะ
เพราะท่อส่งน้ำมันก็ไม่ใช่น้อยๆเหมือนกัน

....................

จริงๆมีอีกวิธีหนึ่งที่ไม่ต้องทำแลนด์บริดจ์แต่สามารถทำให้คล้ายแลนด์บริดจ์ได้จากของที่มีอยู่แล้ว คือ ท่าเรือทวาย
คราวที่แล้วที่มันเจ๊งกันส่วนหนึ่งรัฐไทยสนับสนุนครึ่งๆกลางๆ และพม่าดันรัฐประหารด้วย
แต่รัฐไทยจะกล้าแทรกแซงการเมืองพม่า ณ ตอนนี้หรือเปล่า จริงๆตอนนี้เป็นโอกาสสำคัญเลย แต่ใจถึงพอหรือเปล่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 04, 2024, 12:13:12 PM โดย Black7nos »
ผู้กล้าอาณาจักรกุหลาบ https://goshujin.tk/index.php/topic,15078.0.html
ึคุณพ่อผมถูกเอาเงินจ้างฟาดหัว ผมเลยต้องมาเป็นนักมวยไทยที่ต่างแดน https://goshujin.tk/index.php?topic=32172.msg796105#msg796105
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: NyoronXD

ออฟไลน์ BlackLucky

  • จอมทัพหมี
  • ยอดขุนพลหมี
  • *****
  • กระทู้: 5,296
  • ถูกใจแล้ว: 10277 ครั้ง
  • ความนิยม: +215/-130
  • เพศ: ชาย
  • มังกรเงินผู้คอยบินเคียงข้างมังกรทองเสมอ
Re: เว็บติดตามสถานการณ์ในยูเครนแบบ Live Map
« ตอบกลับ #4575 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2024, 02:55:48 PM »

ออฟไลน์ deaddy

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY3
  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 7,886
  • ถูกใจแล้ว: 2932 ครั้ง
  • ความนิยม: +206/-1
Re: เว็บติดตามสถานการณ์ในยูเครนแบบ Live Map
« ตอบกลับ #4576 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2024, 04:47:07 PM »
แลนบริจนี่โคตรไร้สาระ   แต่ถ้าทำเขตเศรษฐกิจพิเศษที่มีท่าเรือใหญ่พร้อมส่งไปตะวันตกแล้วทำรถไฟดีๆพิเศษลากจากไทยไปจีนฮองกง  จริงอยากไปเกาหลีใต้แต่ติดเกาหลีเหนือ  ทำเป็นท่าเรือที่พร้อมส่งของให้จีนไปยุโรปและแอฟริกา โดยเราต้องขอผลประโยชน์ทางภาษีหรืออะไรก็ว่าไป  คือถ้าเขาจะถ่ายของลงแล้วก็ส่งทางรถไฟไปเลยซิฟะ ลงด้านนึงขึ้นอีกด้านแม่งคิดอะไรความเสี่ยงจากการยกขึ้นยกลงอีก  ทำท่าเรือใหญ่พร้อมรับฝั่งอันดามันพอ  ฝั่งอ่าวไทยไม่จำเป็นใช้ท่าเรือตรงชลบุรีแทนแล้วต่อด้วยรถไฟมา  ถ้าเรือเขาไปรับของที่เวียดนามหรือจีน หรืออะไรได้  เขาจะต้องมาลงของที่ท่าเรือฝั่งอันดามันเรา  ส่วนแถวท่าเรือก็เขตอุตสาหกรรมพิเศษ สร้างเป็นเมืองใหญ่  กระจายรายได้ มันจะได้ผลทางยุทธศาสตร์กว่า และการเมืองระหว่างประเทศที่เราจะแดกจากการขึ้นของลงของระยะสั้นๆ


จีนภาคกลางมันทะเลทรายไม่มีคน  อินเดียผ่านอาหรับเยอะรถไฟมาอันตราย  ลงที่บ้านเรามีช่องทางผ่านลาวไปจีนอยู่แล้ว  แค่ไปดีลให้ไปทางเวียดนามกัมพูชาด้วย  ได้ผลประโยชน์หลายประเทศแล้วเราจะมีอำนาจต่อรองกับเขาด้วย  ท่าเรือนี้ผลประโยชน์ร่วมกัน


จีนลาวไทย ลงทะเลตะวันตกน่ะมันจบแล้ว
จีนพม่า ลงทะเลสั้นกว่าและทำไปแล้ว
จีนสนแค่ จีนลาวไทยมาเล สิงคโปร์


แลนดบริจ ตอนแรกเห็นด้วยบ้างส่วน

เเต่พอไปฟังส่ย เดินเรือ เขาอธิบายมาคือ ไม่น่าลงทุนทำ

ได้ข่าวว่า ไม่มีประเทศไหนมาร่วมทุนด้วย แถมเงื่อนำขการขนส่ง(ถ้าทำเสร็จ)คือ พ่องเมิงเหอะใครจะ มาใช้งานวะ

สรุปตามความเห็นตอนนึ้คือโครงการส่งเจ้งผลาญเงินเปล่าๆ แบบสนามบินนานาชาติของศรีลังกา ที่ทำเสร็จดันไม่มีคนมาใช้อย่างที่หวังไว้ เจ๊งยับ


ก็แบบำอ้ที่ลุงแกทพไว้เปิดไม่เก็บภาษีสินค้าจีน ตอนนี้รายย่อยไทยตายเเทบหมด เจอจีนเเม่งเอามาขายเอง
หรือนิคมที่ไหนสักที่  ขนาด คอลุัมนิสสายอวยจีน  ยังว่าไว้ก่อนหน้าว่าอย่าไปทำเลย ผลคือยับเยินตามที่เขาคาดไว้
เปิดมาแล้วเศรษฐกิจไม่ได้ดุงหวังแถม การสนับสนุนภาครัฐไม่ต่อเนื่อง   ชิบหายกันไปดิ


แลนบริด ผมว่าเริ่มทะเเม่งๆ มากกว่า


เรื่องภาษี อย่าว่าแต่อันนี้เลย นู่นค่าขนส่งทางเรือเราเสียเปรียบจีนมา 50 ปี ยังไม่แก้กันเลย


ส่วนเรื่องไม่มีคนทำ นักลงทุนระดับนั้น คงไม่มานั่งฟังรายงานที่หน่วยงานรัฐทำมา แล้วทุ่มหมดตัวขนาดนั้นหรอกถ้าไม่มั่นใจ


ตอนนี้เท่าที่ฟังข่าว มี บ. สนใจเยอะนะ ตอนนี้คือส่งคนมาดูมาเก็บข้อมูลจริงอยู่
เขาจะทำหรือไม่ยังไม่สามารถฟันธง
ที่บอกไม่สนใจน่ะ มีแต่ข่าวฝั่งด่า
[quote/]


อีกข้อนึงเกี่ยวกับแลนด์บริดจ์ ตอนประชุมกันในกรรมาธิการเพื่อศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการในรายงานมันไม่มีท่อส่งน้ำมัน
แต่ตอนคุณเศรษฐาไปพูดที่ญี่ปุ่นหรืออะไรเนี่ยแหละ กลับบอกว่ามีท่อส่งน้ำมัน ตรงนี้แหละที่ผมว่ามันแปลกๆ


ถ้าจะทำ VO หรือ Provisional Sum ที่เป็น Infra ใหญ่ขนาดนี้ ก็ควรจะเอากลับมาทำรายงานการศึกษาความเป็นไปได้ใหม่นะ
เพราะท่อส่งน้ำมันก็ไม่ใช่น้อยๆเหมือนกัน

....................

จริงๆมีอีกวิธีหนึ่งที่ไม่ต้องทำแลนด์บริดจ์แต่สามารถทำให้คล้ายแลนด์บริดจ์ได้จากของที่มีอยู่แล้ว คือ ท่าเรือทวาย
คราวที่แล้วที่มันเจ๊งกันส่วนหนึ่งรัฐไทยสนับสนุนครึ่งๆกลางๆ และพม่าดันรัฐประหารด้วย
แต่รัฐไทยจะกล้าแทรกแซงการเมืองพม่า ณ ตอนนี้หรือเปล่า จริงๆตอนนี้เป็นโอกาสสำคัญเลย แต่ใจถึงพอหรือเปล่า


เรื่องรายละเอียดน่ะ ให้สรุปเลย เขาทำไม่ทัน ;D 
ถ้าจะทำครบ อาจต้องใช้เวลาอีก สิบๆปีกว่าจะเสร็จ
แถมทำเสร็จ เอกชนก็อาจไม่ใช้ส่วนนี้


เพราะงั้นไปคุยเลยแล้วใครสนใจก็ลงมาดูแล้วค่อยคุยรายละเอียดทีหลัง


-----------


ถามว่าทำไม รบ. เร่งจะทำ เพราะถ้าไม่เดินหน้า รบ.นี้
ทั้งแลนด์บริจ ทั้งคลองไทย อีก 50 ปีก็ไม่ได้ทำ
เพราะมาเลเซียเริ่มทำไปแล้ว ระยะทางเขาทั้งทางทะเลและบกก็ไกลกว่าเรา แถมเขาติดช่องแคบมะละกาอยู่แล้ว
ถ้าวัดความคุ้มค่าทำไมเขาต้องทำ ทำไมต้องพัฒนาท่าเรือ 2 ฝั่ง แล้วทำรถไฟเชื่อม
ทั้งที่มีท่าเรือ 2 ฝั่งอยู่แล้ว แค่พัฒนาท่าเรือฝั่งเดียวแล้ว ใช้ช่องแคบมะละกาต่อไม่ง่ายกว่าหรอ 


ตอนนี้คนฝั่งค้านกำลังดูถูกมาเลเซียเลยนะนั่น ;D 
แล้วยังด่ากลุ่มทักกี้ว่าโง่เชื่อเอกสารฝั่งเดียว
แถมสนับสนุนผลประโยชน์ต่างชาติ
ด้วยการกลัวว่าต่างชาติจะขาดทุน


ดูอย่างช็อปปี้ กับลาซาด้าสิ ขาดทุนรัวๆยาวมากี่ปีเขาก็ยังทำ
แต่ดูสิ ไทยขาดดุลจีนมหาศาลราว 1.3 ล้านๆ
จากแต่ก่อนกี่ปีไม่แน่ใจไม่ถึง 5 แสนล้าน
แต่ก่อนพ่อค้าไทยไปจีนแล้วเอาสินค้ามาขาย
ปัจจุบัน อย่าว่าแต่ไปจีนเลย พ่อค้าแม่ค้าจีนมาอยู่ไทยเลย :o 


เพราะงั้นอย่าไปกลัวต่างชาติจะขาดทุนเล้ย
เผลอๆบางประเทศ ขาดทุนก็ทำ เพราะมีเหตุการณ์บังคับ


ส่วนเรื่องที่จะไม่มีคนใช้ 
มีแน่นอนเพราะถ้าต่างชาติไม่ใช้ไทยก็ต้องใช้
มีคนมาทำระบบขนส่งให้เราไม่ดียังไง
หรืออยากให้ บ.ไทยขนส่งผ่านช่องแคบไปตลอด


พอค่าน้ำมันแพงเพราะใช้ตัวเลขสิงคโปร์ก็บ่นกัน
ก็เขานำเข้าส่งผ่านสิงคโปร์นิ เขาใช้ราคานั้นก็ดีเท่าไหร่ละ จริงๆต้องบวกค่าเดินทางจากสิงคโปร์ด้วย  ;D 
ไทยนำเข้าเป็นอัตราส่วนเท่าไหร่ไม่แน่ใจ แต่ยอดราวๆครึ่งนึงของรายได้ ptt หรือก็คือ ค่าขนส่งมีผลแน่นอน


หรือก็คือแค่ลดค่าผ่านทางและขนส่ง
แค่ 1% จากค่านำเข้าก็หมื่นล้านแล้ว
แล้วยังสินค่าขนส่งออกนำเข้าเราอีก


ถ้ารวม ตะวันออกกลาง อินเดีย ยุโรป แแฟริกา 
นับแค่นี้ไทยก็ค้าขายไปราวๆ 4 ล้านๆต่อปี
สมมุติลดค่าขนส่งได้ราวๆ 1% ของยอดค้าขายก็ 4 หมื่นล้านต่อปี 25 ปีก็ 1 ล้านๆ


ส่วนยอดค้าขายรวมไทยราวๆ 20 ล้านๆ มันมีไปตะวันออกด้วย


แต่ค่าขนส่งจริงที่ลดลงอาจมีสัดส่วนต่ำกว่า 1%
แต่ก็อาจชดเชยจากลูกค้าจากต่างประเทศที่ต้องการผ่านทาง
แต่ปรกติสินค้าเกษตร โครตหนัก แต่ราคาถูก
พอเอาไปวางขายในต่างประเทศราคาก็พุ่งไป 5-10 เท่าได้สบาย
ถามว่าค่าขนส่งมันควรเท่าไหร่ล่ะ 


อย่างกดจาก แมพจากชลบุรีไปอิตาลี จะราวๆ 1.2 หมื่นกม.
แต่ถ้าผ่านแลนบริจ จะราวๆ 1 หมื่น กม.
ลดระยะทางได้ ราวๆ 20%
แต่ถ้าไปแค่ศรีลังกา ลดระยะทางได้ ราวๆ 40-50%


คือนี่นับแค่ใกล้ๆก็ยอด 4 ล้านๆ สมมุติค่าขนส่งคิดเป็น 10% ของมูลค่า ลดระยะทางคิดเป็น 20% คิดเป็นถูกลงครึ่งนึงของระยะทางที่ลดลง ก็เป็น 1% ของยอดค้าขาย
4 ล้านๆ ก็ 4 หมื่นล้านต่อปี  25 ปี คืนทุน


นี่คือค้าขายแค่ที่ไทยมีอยู่ละ ตัวเลขหยาบๆยังมีลุ้นเลย
ถ้าทำดีๆมันอาจจะคุ้มก็ได้


ส่วนค่าขนขึ้นลง อันนีัถ้าสินค้าออกมาจากชลบุรี อาจจะแพง
แต่ถ้าไปสร้างนิคมอุตที่ภาคใต้ล่ะ
รถจีนผลิตในไทยจะส่งซาอุงี้ ;D


สรุปยังไงไทยก็ควรต้องสร้างท่าเรือฝั่งอันดามันเพื่อส่งของ
แล้วต้องทำทางรถไฟเชื่อมไปยังนิคมอุตสาหกรรม หรือท่าเรือฝั่งอ่าวไทย
แต่เราไม่ควรหลอกต่างชาติมาลงทุน เราควรเอาภาษีมาลงทุนเอง 100% แล้วขาดทุนไป ;D

หรือรอครบ 50 ปีป่านนั้นคงคุ้มค่าแล้ว ค่อยเริ่มทำ  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 04, 2024, 04:48:58 PM โดย deaddy »
 

ออฟไลน์ sariora123

  • จอมพลหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 12,178
  • ถูกใจแล้ว: 4978 ครั้ง
  • ความนิยม: +402/-442
Re: เว็บติดตามสถานการณ์ในยูเครนแบบ Live Map
« ตอบกลับ #4577 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2024, 05:58:01 PM »
[quote/]


จีนลาวไทย ลงทะเลตะวันตกน่ะมันจบแล้ว
จีนพม่า ลงทะเลสั้นกว่าและทำไปแล้ว
จีนสนแค่ จีนลาวไทยมาเล สิงคโปร์


[quote/]


เรื่องภาษี อย่าว่าแต่อันนี้เลย นู่นค่าขนส่งทางเรือเราเสียเปรียบจีนมา 50 ปี ยังไม่แก้กันเลย


ส่วนเรื่องไม่มีคนทำ นักลงทุนระดับนั้น คงไม่มานั่งฟังรายงานที่หน่วยงานรัฐทำมา แล้วทุ่มหมดตัวขนาดนั้นหรอกถ้าไม่มั่นใจ


ตอนนี้เท่าที่ฟังข่าว มี บ. สนใจเยอะนะ ตอนนี้คือส่งคนมาดูมาเก็บข้อมูลจริงอยู่
เขาจะทำหรือไม่ยังไม่สามารถฟันธง
ที่บอกไม่สนใจน่ะ มีแต่ข่าวฝั่งด่า
[quote/]


เรื่องรายละเอียดน่ะ ให้สรุปเลย เขาทำไม่ทัน ;D 
ถ้าจะทำครบ อาจต้องใช้เวลาอีก สิบๆปีกว่าจะเสร็จ
แถมทำเสร็จ เอกชนก็อาจไม่ใช้ส่วนนี้


เพราะงั้นไปคุยเลยแล้วใครสนใจก็ลงมาดูแล้วค่อยคุยรายละเอียดทีหลัง


-----------


ถามว่าทำไม รบ. เร่งจะทำ เพราะถ้าไม่เดินหน้า รบ.นี้
ทั้งแลนด์บริจ ทั้งคลองไทย อีก 50 ปีก็ไม่ได้ทำ
เพราะมาเลเซียเริ่มทำไปแล้ว ระยะทางเขาทั้งทางทะเลและบกก็ไกลกว่าเรา แถมเขาติดช่องแคบมะละกาอยู่แล้ว
ถ้าวัดความคุ้มค่าทำไมเขาต้องทำ ทำไมต้องพัฒนาท่าเรือ 2 ฝั่ง แล้วทำรถไฟเชื่อม
ทั้งที่มีท่าเรือ 2 ฝั่งอยู่แล้ว แค่พัฒนาท่าเรือฝั่งเดียวแล้ว ใช้ช่องแคบมะละกาต่อไม่ง่ายกว่าหรอ 


ตอนนี้คนฝั่งค้านกำลังดูถูกมาเลเซียเลยนะนั่น ;D 
แล้วยังด่ากลุ่มทักกี้ว่าโง่เชื่อเอกสารฝั่งเดียว
แถมสนับสนุนผลประโยชน์ต่างชาติ
ด้วยการกลัวว่าต่างชาติจะขาดทุน


ดูอย่างช็อปปี้ กับลาซาด้าสิ ขาดทุนรัวๆยาวมากี่ปีเขาก็ยังทำ
แต่ดูสิ ไทยขาดดุลจีนมหาศาลราว 1.3 ล้านๆ
จากแต่ก่อนกี่ปีไม่แน่ใจไม่ถึง 5 แสนล้าน
แต่ก่อนพ่อค้าไทยไปจีนแล้วเอาสินค้ามาขาย
ปัจจุบัน อย่าว่าแต่ไปจีนเลย พ่อค้าแม่ค้าจีนมาอยู่ไทยเลย :o 


เพราะงั้นอย่าไปกลัวต่างชาติจะขาดทุนเล้ย
เผลอๆบางประเทศ ขาดทุนก็ทำ เพราะมีเหตุการณ์บังคับ


ส่วนเรื่องที่จะไม่มีคนใช้ 
มีแน่นอนเพราะถ้าต่างชาติไม่ใช้ไทยก็ต้องใช้
มีคนมาทำระบบขนส่งให้เราไม่ดียังไง
หรืออยากให้ บ.ไทยขนส่งผ่านช่องแคบไปตลอด


พอค่าน้ำมันแพงเพราะใช้ตัวเลขสิงคโปร์ก็บ่นกัน
ก็เขานำเข้าส่งผ่านสิงคโปร์นิ เขาใช้ราคานั้นก็ดีเท่าไหร่ละ จริงๆต้องบวกค่าเดินทางจากสิงคโปร์ด้วย  ;D 
ไทยนำเข้าเป็นอัตราส่วนเท่าไหร่ไม่แน่ใจ แต่ยอดราวๆครึ่งนึงของรายได้ ptt หรือก็คือ ค่าขนส่งมีผลแน่นอน


หรือก็คือแค่ลดค่าผ่านทางและขนส่ง
แค่ 1% จากค่านำเข้าก็หมื่นล้านแล้ว
แล้วยังสินค่าขนส่งออกนำเข้าเราอีก


ถ้ารวม ตะวันออกกลาง อินเดีย ยุโรป แแฟริกา 
นับแค่นี้ไทยก็ค้าขายไปราวๆ 4 ล้านๆต่อปี
สมมุติลดค่าขนส่งได้ราวๆ 1% ของยอดค้าขายก็ 4 หมื่นล้านต่อปี 25 ปีก็ 1 ล้านๆ


ส่วนยอดค้าขายรวมไทยราวๆ 20 ล้านๆ มันมีไปตะวันออกด้วย


แต่ค่าขนส่งจริงที่ลดลงอาจมีสัดส่วนต่ำกว่า 1%
แต่ก็อาจชดเชยจากลูกค้าจากต่างประเทศที่ต้องการผ่านทาง
แต่ปรกติสินค้าเกษตร โครตหนัก แต่ราคาถูก
พอเอาไปวางขายในต่างประเทศราคาก็พุ่งไป 5-10 เท่าได้สบาย
ถามว่าค่าขนส่งมันควรเท่าไหร่ล่ะ 


อย่างกดจาก แมพจากชลบุรีไปอิตาลี จะราวๆ 1.2 หมื่นกม.
แต่ถ้าผ่านแลนบริจ จะราวๆ 1 หมื่น กม.
ลดระยะทางได้ ราวๆ 20%
แต่ถ้าไปแค่ศรีลังกา ลดระยะทางได้ ราวๆ 40-50%


คือนี่นับแค่ใกล้ๆก็ยอด 4 ล้านๆ สมมุติค่าขนส่งคิดเป็น 10% ของมูลค่า ลดระยะทางคิดเป็น 20% คิดเป็นถูกลงครึ่งนึงของระยะทางที่ลดลง ก็เป็น 1% ของยอดค้าขาย
4 ล้านๆ ก็ 4 หมื่นล้านต่อปี  25 ปี คืนทุน


นี่คือค้าขายแค่ที่ไทยมีอยู่ละ ตัวเลขหยาบๆยังมีลุ้นเลย
ถ้าทำดีๆมันอาจจะคุ้มก็ได้


ส่วนค่าขนขึ้นลง อันนีัถ้าสินค้าออกมาจากชลบุรี อาจจะแพง
แต่ถ้าไปสร้างนิคมอุตที่ภาคใต้ล่ะ
รถจีนผลิตในไทยจะส่งซาอุงี้ ;D


สรุปยังไงไทยก็ควรต้องสร้างท่าเรือฝั่งอันดามันเพื่อส่งของ
แล้วต้องทำทางรถไฟเชื่อมไปยังนิคมอุตสาหกรรม หรือท่าเรือฝั่งอ่าวไทย
แต่เราไม่ควรหลอกต่างชาติมาลงทุน เราควรเอาภาษีมาลงทุนเอง 100% แล้วขาดทุนไป ;D

หรือรอครบ 50 ปีป่านนั้นคงคุ้มค่าแล้ว ค่อยเริ่มทำ  ;D



มันแปลกตั้งแต่แรก แล้วต่างหากที่โครงการเเบบนี้ กลับไม่มีใครคิดอยากร่วม


แบบโครงใหญ่ของซาอุรอบที่มีข่าวไปฆ่านักข่าวทึ่ลี้ภัย อันนั้นมียริษัทร่มลงทุนชัดก่อนหน้า แต่ถอนตัวหลังมีข่าว


ตอนนึ้ผมมองว่า เป็นข่าวแบบเดียวกับพบเหมืองเเร่ลิเธี่ยมนั่นแหละ ปั่นข่าวกุนเองในไทยให้เกินจริง


   เคยเห็นคอมเใ้นของคนที่อ้างว่าเป็นคนทำงานสายการเดินเรืออธิบายของเสียเอาไว้


หลักๆ คือ ต้องเสียค่าประกันสินค้า3รอบ
ประหยัดเวลากว่าเดิม 1-2วัน เท่านั้น


อันอื่นผมจำไม่ต่อยได้ อธิบายละเอียดพอตัวว่าโครงการไม่น่าทำเลย







 

ออฟไลน์ deaddy

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY3
  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 7,886
  • ถูกใจแล้ว: 2932 ครั้ง
  • ความนิยม: +206/-1
Re: เว็บติดตามสถานการณ์ในยูเครนแบบ Live Map
« ตอบกลับ #4578 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2024, 06:41:33 PM »
[quote/]


มันแปลกตั้งแต่แรก แล้วต่างหากที่โครงการเเบบนี้ กลับไม่มีใครคิดอยากร่วม


แบบโครงใหญ่ของซาอุรอบที่มีข่าวไปฆ่านักข่าวทึ่ลี้ภัย อันนั้นมียริษัทร่มลงทุนชัดก่อนหน้า แต่ถอนตัวหลังมีข่าว


ตอนนึ้ผมมองว่า เป็นข่าวแบบเดียวกับพบเหมืองเเร่ลิเธี่ยมนั่นแหละ ปั่นข่าวกุนเองในไทยให้เกินจริง


   เคยเห็นคอมเใ้นของคนที่อ้างว่าเป็นคนทำงานสายการเดินเรืออธิบายของเสียเอาไว้


หลักๆ คือ ต้องเสียค่าประกันสินค้า3รอบ
ประหยัดเวลากว่าเดิม 1-2วัน เท่านั้น


อันอื่นผมจำไม่ต่อยได้ อธิบายละเอียดพอตัวว่าโครงการไม่น่าทำเลย










ถ้าเอาแบบสุดโต่ง ไม่มีใครทำไทยก็ต้องทำครับ
เพราะถ้าไม่ทำเงินหลักแสนล้านหรืออาจจะล้านๆ
จะไปลงทุนที่อินโด มาเลเซียแทน
แล้วเขาจะผลิต gdp ได้อีกเพียบ


ต่อให้เอกชนไม่อยากลงทุน 100% ไทยก็ต้องจ่ายเพิ่มเพื่อให้เขาทำ เพราะยังไง ถ้าเขาไม่ทำไทยก็ต้องทำ


อย่ามองแค่ต่างชาติมาใช้ครับ ไทยใช้ก็เยอะ


ถ้าขี้เกียจดูจบฟังแค่คนแรกที่เป็นผู้หญิงก็ได้
 

ออฟไลน์ sariora123

  • จอมพลหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 12,178
  • ถูกใจแล้ว: 4978 ครั้ง
  • ความนิยม: +402/-442
Re: เว็บติดตามสถานการณ์ในยูเครนแบบ Live Map
« ตอบกลับ #4579 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2024, 08:38:24 PM »
ถเาทำเพื่อหวังกำไร มันต้องดูว่า มันมีโอกาศกำไรไหม เพราะอย่างที่เล่าผมไม่รู้ว่าจริงขนาดไหน เะราะคนอธิบายบอก แลนบริด โดนประกัน3ครั้งคือ ใส่เรือมา ุ้ายดตู้วางนอกเรือประกันขาดทัน  ส่งรถไฟฟ้าไปขึ้นเรือ อาจโดนประกันทางบก และก็ประกันตอนขึ้นเรืออีกรอบ  ผม/ม่ค่อยเข้าใจมาก มันมีหลายข้อที่เขายกมา จำได้ไม่หมดแต่ทางคนอธิบายบอกว่าไม่น่าทำ


แต่ถ้าเป็นท่าเรือเพื่อขนถ่ายสินค้า ออกอันดามันแบบที่ไม่ต้องอ้อม สิงคโปห์ อันนี้น่าทำ ก่อน และหากไปได้ดี ขยายต่อเป็น แลนดบริจทีหลังได้
      แต่ถ้าทำเพื่อหวังค่าฝ่านทาง เขาอธิบายว่าไม่คุ้ม




ที่ผม้ล่านี่ไม่ได้มาจากรายการไหน แต่เป็นคนคอมเม้นตอบกัน
 

 

Tags:
แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก