สายเสริมพลังทั่วๆไป มันก็เล่นได้แค่นั้นแหละครับ ไม่แพ้ตัวที่พลังเยอะกว่า ก็ต้องแพ้ทางพวกมีลูกเล่น พวกเวทย์ พวกฉลาด ขนาดราชายังแพ้นู้คดื้อๆ เฮียซุปก็แพ้พวกแบบนี้ โกคูเจอสายเวทย์อย่างโมโรครั้งแรกก็ไปไม่เป็นเหมือนกัน Star platinum เจอพวกลูกเล่นหน่อยก็เหนื่อยละ
ถ้าเขียน op เกินแบบไซตามะ พลังจิตทำไรไม่ได้ พลังกายโกงเกิน ก็จะน่าเบื่อเกินไป ซึ่งอ.วันรู้จุดนี้ ก็เลยลดบทบาทลงไป
ปล.โลกนี้ไม่ยุติธรรมอยู่แล้วครับ
ก็นั่นล่ะครับ ผมว่าอ.โทงาชิรู้ตัวนั่นล่ะ เอาเสริมพลังล้วนๆมาต่อยกันจะน่าเบื่อเอามากๆ เพระาไม่กล้าสุ้กันซึ่งๆหน้าแน่ๆ
ไปเจอมุกว่าในการเล่นเกมส์ เป้นตัวของตนเอง ยกเว้นหากเป้นมังกรได้ ให้เลือกเป็นมังกร
ว่าไม่เอาความสมดุลย์เกมส์มาคิดในการเล่นเป็นมังกรที่ค่าสถานะจะโกงเหนือกว่ามอนตัวอื่นๆ
[quote/]
โจทาโร่นี่ท้ายภาค 3 คือ op จัดๆ จนต้องไปให้เรียนมหาลัย ทำ thesis จนพลังลด
thesis นี่มันดูดพลังงาน และดูดวิญญาณจริงๆ 5555+
ภาค 6 นี่โดนเด้งหายไปจากเกมก่อนเพื่อนเลย
คนเขียนก็พยายามใบ้ครับว่า หากไม่มีโจลีนเป็นตัวถ่ววงก็ชนะได้ไปแล้วหรือคิระภาคสี่ แม้โจทาโร่จะบาดเจ็บจนร่างกายเละแค่ไหน
หากคิระ เข้ามาในระยะใกล้ๆก็โดนชกคว่ำ
หากถามผม ผมว่า สายเสริมพลังทำไว้เรียกว่าค่อนข้างสมดุลย์ดีแล้ว
ว่าหากจะเล่นงานสายนี้ต้องเอาลุกตุกติกหรือกลยุทธมาสุ้ด้วยเท่านั้น
เพราะสู้กันซึ่งหน้าแลกหมัดไม่มีใครสู้ได้ด้วย เสียอย่างเดียว คนเขียนมักต้องการความตื่นเต้นจนให้สายเปลี่ยนแปลบงบ้าบออย่้างฮิโซกะพลังสูงเอามากๆทั้งที่ไม่ใช่สายเสริมพลังโดยตรง
แต่งได้หลายแบบอยู่นะครับ อย่างสตาร์แพตตินั่มนี่ ทั้ง stg agi int Def vit นี่ max หมดเจ้าของสแตนด์อย่างฉลาดด้วย แถมหยุดเวลาได้อีก
ไซตามะนี่max เกือบทุกอย่างยกเว้น int
แต่ถ้าผมแต่งอยากให้เสริมเป็นตัวคูณครับ อย่าง battle in 5 second ที่พลังนางเอกคูณ 5 ร่างต้นจะได้ใช้ความรู้ความพยายามในการฝึกพัฒนากล้ามเนื้อ การกินการออกกำลัง พลังคูณ 5 ของแต่ละคนอาจจะต่างกันลิบ
แล้วเอาไปใส่เกราะหนักได้เป็นการเพิ่ม def ขี่จักรยาน เกียร์สูงๆก็เพิ่ม agi ได้อีก ยิงธนูหนักๆได้้
ขอบคุณครับ
ที่ผมนึกไว้คืออย่างนี้น่ะครับ
ว่าสายเสริมพลังจะมีร่างกายพื้นฐานที่แข้งแกร่ง แต่การใช้สกิลเหมือนทักษะพิเศษนั่นเท่ากับเป็นสายพิเศษน่ะครับ ที่พลังเพิ่มเว่อกว่าธรรมดาหรือพลังที่มีเงื่อนไขเฉพาะเจาะจง
เอาจริงๆนะครับมันได้แค่แนวเริ่มต้นเท่านั้นถ้าเขียนเรื่องได้ไม่สนุกก็จบครับ การเสริมพลังถ้าจะเขียนในนิยายมันวางพล็อดได้ตังแต่ สายเสริมพลังเก่งมากได้เปรียบทุกสายแบบฮันเตอร์ หรืออ่อนกว่าเวทแบบเรื่องแฟนตาซีต่างโลกที่นักรบไม่มีทางฟันเวทระเบิดของเมกุมินได้ จะเขียนแบบจีนที่พลังทุกสายเท่ากันหมดขึ้นอยู่กับคนไช้ แม้แต่จะเอามาชนะทางกันแบบเป้ายิงฉุบก็ได้มันเขียนได้ทุกแนวนั้นแหละครับ และทุกแนวมันไม่มีถูกผิดหรือแบบไหนมันจะดีกว่ากัน เรื่องทุกแนวที่ว่ามามันก็มีทังดังทังแย่สุดท้ายมันก็อยู่ที่ว่าจะผูกเรื่องที่เขียนยังไงไห้คนส่วนใหณ่ชอบอยู่ดี
ก็นั่นล่ะครับท่าน ผมพยายามหาทางทำให้มันสมเหตุสมผลอยู่
อย่างพวกฝรั่งเน้นสายเวทย์เอามากๆว่าโกงสายเสริมพลังร่างกาดยูเป้นพวกด้อยปัญยาไม่ค่อยเก่งเท่าไร
อุโบ ไม่ได้เป็นคนที่เก่งที่สุดในกลุ่มไม่ใช่เรอะ
แต่เอาออกมาแรกๆเพื่อแสดงถึงความเทพของสายบ้าพลังเฉยๆ
จริงๆมีพวกสายผสมอย่างเยอะ อย่างในทีมโจร
ก็มีสายเสริมพลังคนอื่นนะถ้าจำไม่ผิด
แต่มี str vit คนเดียว
คนอื่นจะอัพ agi ด้วย เลยชั่งน้ำหนักยากกว่า
str vit เพราะสายอุดถึก ถ้าชนะทางคือชนะกันขาดๆเลย
ในขณะที่พวกอัพ str agi จะคำนวนยาก
เพราะไม่รู้ว่าเก่งรึอ่อน
ไม่ได้เก่งที่สุด แต่พลังการงัดข้อสูงที่สุดในกลุ่มน่ะครับหมายถึงเรือ่งพลังเพียวๆอุโบควรจะสูงสุดในกลุ่ม
แต่ไอ้พวกคนอื่นๆพลังมันก็โกงพอพอกัน
หากฮิโซกะกระทืบชาแนคกอนโททปีและตัวประกอบกิ๊ก๊อกที่ตายไปได้
ทั้งที่แทบไม่ได้สติกกี้ฟิงเกอร์เลย แสดงว่าอุโบควรจะเก่งเว่อกว่าพวกตัวเปราะพวกนั้นหลายเท่า
ผมว่านี่คือข้อเสียของสายเสริมพลังหรือสายร่างกายเลยลล่ะครับ
ว่ามันเขียนยากเพระาเป็นอย่างที่ท่านว่า ชนะคือชนะขาดกันไปเลยว่าอย่างนั้น
อันนี้ ผมว่ามันขึ้นอยู่กับว่าท่านนิยามขอบเขตของการเสริมพลังในโลกนั้นว่ามันแค่ไหนนะครับ ว่าจะแค่เสริมได้แค่ร่างกายหรือเสริมได้ทั้งร่างกายและวัตถุอะไรก็ได้หรือเสริมอะไรก็ได้ขึ้นกับจินตนาการของผู้ใช้
หมายถึงเสริมคพลังความแข็งแกร่ง ค่าสถานะความเร็วปัญยาให้นึกภาพสตาร์แพลตตินั่มก็ได้ครับ ที่พลังสุงทุกอย่างแต่ลุกเล่นมีไม่มากมายนักหากไม่มีหยุดเวลา
ตามหลักการควรจะดวลแลกหมัดเอาชนะได้ทุกคน
แต่คนเขียนก็ต้องหามุกมาให้พวกนี้แพ้เพระาไม่อย่างนั้นจะไม่ตื่นเต้น