เขียน3รอบ ตลกละครับ ข้างบนมั่วโคตร บางที มันไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนภาษาเลยด้วยซ้ำ
เอนจิ้นมันพอร์ทได้ ไปอยู่หลังเขาไหนมาเนี่ย
เขียนภาคต่อมัน ก็ก็อบวางได้ในหลายส่วนเลยครับหากตัวเกมมันยังเป็นแนวเดิม
OS ใหม่ไม่รองรับของเก่า อันนี้ ต้องปรัยปรุงไม่ใช่เขียนใหม่นะ
สับสนกับคำว่า ปรับปรุง กะเขียนใหม่แหงๆ
เอนจิ้นพอร์ทไปน่ะ บั๊กกระจายครับ
แล้วจะหาไม่เจอด้วยจนกว่าจะทดสอบจนเจอ
ขนาดพอร์ทจาก v1 เป็น v2 ของภาษาเดียวกันยังบั๊กเลยครับ
ไม่เชื่อลองดูโปรแกรมแปลภาษาได้ครับ
คนละเจ้าก็แปลกันคนละอย่างยังได้เลย
ถ้าคิดว่าเข้าใจผมจะถามคำถามนะครับ
ถ้าผมเขียนโปรแกรมว่า
a=ไฟล์ตัวละคร
b=ฉากหลัง
begin
a=โหลดตัวละครมา
b= โหลดฉากหลัง
สร้างออปเจค b ไว้ชั้นล่างสุด
สร้างออปเจค a ตามมาชั้นต่อไป
เริ่มฟังชั่นรันเวลา
ทุกๆวินาที ออปเจค a จะเคลื่อนที่ไปในแนวแกน x
1 หน่วยทุกๆเฟรม
ไปแนวแกน y 1 1 หน่วยทุกวินาที
end
-------
ถามว่าเงื่อนไขข้างบน ทำไมรันแล้ว ผ่าน
แต่แสดงผลออกมากลับเจอบั๊ก แสดงผลแต่ละเครื่องไม่เหมือนกัน
------------
หวังว่าจะเข้าใจนะครับว่าเขียนพอร์ทไปก็บั๊ก แต่โปรแกรมรันผ่านนะเออ
แล้วโปรแกรมใหญ่ๆหลายๆคนเขียน ถึงเอางานเก่ามาแก้
มันก็แทบจะต้องเขียนใหม่นั่นแหล่ะ
เพราะการเขียนโปรแกรมบางอย่างมันจะเกิดบั๊กจากการรันคนละเครื่องได้