[quote/]
ขายขาด คงทำเงินไม่ได้เท่าตอนนี้แหละครับ เป้าหมายเค้าคือดึงคนเล่นให้มากที่สุดแล้วหวัง % จำนวนคนที่ยอมจ่ายเอา ซึ่งมันก็เห็นแล้วว่าประสบความสำเร็จสุดๆ แต่ปัญหาคือเกมอื่นๆหลังจากนี้จะทำตามไหมนี่แหละ เหมือนช่วงนึงที่บ้า DLC กันจนกลายเป็นเอาเกมยังไม่เสร็จมาขาย
ผมว่าไม่บ้าตามกันเยอะ หลอกครับ แต่ล่ะสตูดิโอ แต่ละค่าย มีความถนัดที่แตกต่างกัน
อย่างปู่นินเคยพลาด ที่โดดจากแฮนเฮลด์ เข้ามาคอนโซลและทำออกมาได้เละ
โดดกลับไป แฮนเฮลด์เหมือนเดิม ก็กลายเป็น NSW อย่างที่เห็นกันทุกวันนี้ รุ่งไหมล่ะ
แต่สิ่งที่จะตามมาต่อไปนี้ ผมมองว่า มันคือ มาตรฐานใหม่ ต่างหากครับ
เหมือนอย่างตอนที่ zelda BOTW ออกมา นี่เหมือนกับการสร้างมาตรฐานใหม่ให้เกม
แนว open world ว่า เมื่อมันเป็น โลกเปิด เราควรจะทำอะไรในเกมก็ได้ ตั้งแต่ปีนเขาปีนต้นไม้ ไปโน่นมานี่
แซะไปได้ทุกที่ในแผนที่ ไม่ใช่มีแมฟ แต่ทำได้แต่มองมันเฉยๆ (จริงๆ มีบางส่วนของ แมฟ ที่ไปไม่ได้อยู่เหมือนกัน
แถมเป็นน้ำทะเลก็เยอะใช่เล่น
มันพิสูจณ์มาแล้วว่าเกมแบบนี้สนุก และดีงาม
จริงๆ มีเกมหลายเกมที่ลอก แมคคานิก BOTW ไปใช้อ่ะนะ แต่มันคือรูปแบบ ไม่ใช่การลอกผลงานไปใช้
แต่ที่ genshin impact โดนด่าก็คือ ธีมลักษณะต่างๆ ในเกมมันเหมือนกันมากไปไม่ใช่น้อย
รายระเอียดต่างๆ ในเกมบางอย่างมันเหมือนลอกแนวคิดมาแล้วเปรี่ยนกราฟฟิค กับระบบนิดหน่อย
มันขาดเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่ที่ทำได้ดีกว่า BOTW มากๆ คือ
แผนที่ นี่แหละ มองได้ชัดเจน สวยงาม ท้องฟ้าใน BOTW ถ้ามองกันประจำๆ จะเห็นได้เลยว่า
บางทีมันมัวๆ เบลอๆ
อีกเรื่องเริ่มเข้าใจแล้วว่าทำไมเล่นใน PS4มันไม่ลื่นเหมือนดูในคลิป PS4 pro เห็นมีคนจับเฟรมเรทให้ดู
มันแค่ 30FPS