อลิสจังไปไหนไม่ได้มาสองปีเพราะพวกเขาไม่รักษาสมดุลระหว่างรถส่วนตัวกับรถสาธารณะ
คือเน้นการส่งเสริมให้ใช้รถส่วนตัวมากกว่าการขนส่งสาธาณะ คือถ้ามองดูถนนจะข้ามยากมาก เพราะขยายกว้างจนเกินไป
แล้วรถสาธารณะไม่ค่อยมี อลิสจังต้องการให้แก้ไขสายสีแดงใต้ ด้วยการดัดแปลงทางหลวงสายหลักที่มีความกว้างค่อนข้างมากในพื้นที่
นั่นก็คือถนนพระราม 2 ช่วงล่าง(ซึ่งในอนาคตคงเป็นใต้ทางด่วน)
อลิสจังต้องการให้นำ 6 เลนกลาง(ฝั่งละ 3 เลน) มาดัดแปลงเป็นทางรถไฟฟ้าสายสีแดงใต้ช่วงธนบุรี-มหาชัย แทนการใช้แนวทางรถไฟวงเวียนใหญ่-มหาชัยเดิม
อลิสจังไม่ไหวแล้วล่ะเจ้าค่ะ ไปไหนลำบากมากเลยล่ะเจ้าค่ะ
มันเวนคืนน้อยกว่า จริงๆ ไม่ใช่เหตุผลหรอก
อลิสจังไม่ได้เห็นใจพวกรุกที่ รฟท. ในสายมหาชัยนะเจ้าคะ
แต่ถ้าเลี่ยงไปไม่เวนคืนพวกนั้น แล้วมาใช้แนวถนนพระราม 2 แทน
มันจะทำให้ช่องจราจรของ ทล.35(พระราม 2) หายไป 6 เลน ตามแผนของอลิสจัง
แล้วมันจะเป็นการกดดันให้คนหันมาใช้รถไฟมากขึ้น เพราะเราจับถนนเป็นตัวประกัน(หันไปนั่งรถไฟแทนรถส่วนตัว) ถ้าไม่เปลี่ยนพฤติกรรมรถจะติด
ระยะแรกถึงมหาชัย และในอนาคต จะยืดปลายทางถึงแม่กลอง และเพชรบุรีล่ะเจ้าค่ะ โดยจะใช้เขต ทล.35 เป็นแกนหลักจนถึงวังมะนาว(ตรงสะพานข้ามทางรถไฟสายใต้เดิม)