แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก

ผู้เขียน หัวข้อ: ในเกมวางแผน(หรือแนวอื่้นด้วย) ท่านชอบปรัชญาของกองทัพแบบไหน  (อ่าน 414 ครั้ง)

ออฟไลน์ mangamancer

  • แม่ทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 2,077
  • ถูกใจแล้ว: 586 ครั้ง
  • ความนิยม: +44/-99
  • เพศ: ชาย
ที่เห็นบ่อยๆก็เช่น
ด้านราคา/คุณภาพ
1. ยูนิตสร้างเร็ว ราคาถูก แต่ตายง่าย
2. ยูนิตทรงพลัง แต่แพง/สร้างนาน
ส่วนตัวในทางแนวคิดผมชอบแบบ 1 มากกว่า(ขัดใจมากเวลากันดัมตัวเดียวชนะ MS อื่นได้เป็นโหล)
แต่ในเกมถนัดแบบ 2 มากกว่า เพราะไม่เก่งในการควบคุมยูนิตจำนวนมากๆ

ด้านการตั้งรับ/รุก
1. ยูนิต/ฝ่าย ที่เน้นป้องกัน/ตั้งรับ
2. ยูนิต/ฝ่าย ที่เน้นรุกโจมตี
โดยทั่วไปชอบ 1 มากกว่า แต่บางครั้งก็ชอบ 2

ความยืดหยุ่น/ยูนิตเฉพาะทาง
1. ยูนิตยืดหยุ่น เช่นโจมตีได้ทั้งภาคพื้นดินและอากาศ/สู้กับยูนิตได้หลายประเภท หรือในด้านการเคลื่อนที่ก็เช่นสะเทินบกสะเทินน้ำ
2. ยูนิตเชี่ยวชาญเฉพาะทาง เช่นโจมตีได้เฉพาะยูนิตบนพื้น ยูนิตประเภทเรือที่แล่นได้แต่บนน้ำ แต่เก่งในถิ่นของตน
ชอบ 1

การอัพเกรด/พัฒนา
1. ยูนิตที่พอสร้างได้ก็เก่งใช้ได้เลย แต่พัฒนาต่อไม่ได้มาก
2. ยูนิตที่พอพึ่งสร้างไม่ค่อยเก่งแต่พัฒนาต่อได้อีกมาก
อันนี้ได้ทั้งคู่ ไม่ได้ชอบอันไหนมากกว่ากัน

ความเร็ว
1. ยูนิตเคลื่อนที่เร็ว
2. ยูนิตเคลื่อนที่ช้า
ชอบแบบสมดุล เร็วแต่ตายง่ายไปหรือทรงพลังแต่ช้าไปก็ไม่มีประโยชน์(ยกเว้นจะเอาไว้ป้องกันฐาน)

ฯลฯ
ท่านล่ะครับ ชอบแบบไหน
 

ออฟไลน์ deaddy

  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 4,352
  • ถูกใจแล้ว: 792 ครั้ง
  • ความนิยม: +92/-80
ขึ้นกับศัตรูสิครับ
ถ้าเขาตั้งรับเร็วและแน่น เราก็ เน้นอัพเทคโนโลยีไปเลย
แต่ถ้าเขาเน้นอัพเทคโนโลยีไปเน้นตอนเลทเกม
เราก็เน้นบุกไว


ถ้าเขาเน้นบุกไว เราก็เน้นตั้งรับไว


แต่ถ้าเราไม่รู้ก็ส่งทหารไปลองเชิงก่อน
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: mangamancer, Sasageyo

ออฟไลน์ Shii

  • พลทหารหมี
  • **
  • กระทู้: 159
  • ถูกใจแล้ว: 69 ครั้ง
  • ความนิยม: +6/-6

1 หมดเลยครับ เพราะผมถนัดแต่ Zerg
Zerg เกิดปุ๊บตีได้ปั๊บ ปั๊มทีเป็นฝูง ตายหมดก็ปั๊มใหม่ได้ทันที โจมตีหรือป้องกันก็ฝูงเดียวกันนี่แหละ
ถ้า 2 ก็แบบ Protoss เก่งกว่าทุกด้าน ลูกเล่นเยอะ แต่พอสู้จริงกดใช้ไม่ค่อยทัน
พวก e-sport เก่งๆก็เห็นแต่ Zerg กับ Terran นะ ไม่ค่อยมี Protoss ให้เห็น
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: mangamancer, kroek

ออนไลน์ cemeteryzx

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 494
  • ถูกใจแล้ว: 51 ครั้ง
  • ความนิยม: +5/-1
  • เพศ: ชาย
กองพันเนโคร ยิ่งรบ ยิ่งงอก ยิ่งมีศพ ยิ่งเพิ่ม  ???
Dangerus#5498 แอดมาได้ครับ
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: mangamancer

ออฟไลน์ PeanutButter

  • หมีเต็มตัว
  • *
  • กระทู้: 43
  • ถูกใจแล้ว: 45 ครั้ง
  • ความนิยม: +2/-0
  • เพศ: ชาย
ชอบแบบ "เป็ด" ครับ ทำได้ทุกอย่าง ตั้งรับ รุกเร็ว โจมตีหนัก อะไรพวกนี้ได้หมด แต่เก่งไม่สุด

ผมมองว่ามันยืดหยุ่น รับมือกับศัตรูได้หลากหลายกว่า เขาเน้นป้องกัน เราก็ปั๊มพวกโจมตีหนักมา เขาเน้นตีแรง เราก็เอาทหารป้องกันเก่งๆ มา

แต่มันจะยากหน่อยตรงต้องคอยควบคุมทหารหลายแบบไปพร้อมกัน เพราะกองทัพแบบเป็ดมันเก่งไม่สุด ถ้าไปเดี่ยวๆ จะกระจอกมาก เลยต้องไปกันเป็นหมู่คณะ คอยซัพพอร์ตกัน
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: mangamancer

ออนไลน์ Fv5v7

  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 640
  • ถูกใจแล้ว: 56 ครั้ง
  • ความนิยม: +20/-28
ผมชอบอัพเทคโนโลยีให้สูงกว่าศัตรูนะ
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: mangamancer

ออฟไลน์ richter

  • ยอดกวีแห่งเขาเซนนิคุมะ
  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,534
  • ถูกใจแล้ว: 291 ครั้ง
  • ความนิยม: +39/-17
ถ้าเล่น CIV 5, 6, Stellaris ส่วนใหญ่จะซุ่มอัพจนถึงตัวที่เป็น Break point แล้วก็ One wave rush ล้างแมพมากกว่าเช่น
[CIV]ปืนใหญ่ยิง 3 ช่อง(เมือง ยิงได้แค่ 2) หรือ [Ste]กอง Battle ship{X: Kinetic, AA&Carrier, L:2xProton } เต็มยศก่อน(อัพ Starbase รับหน้าเป็นหลักก่อน)

ถ้าใน Yugioh Power of Chaos จะตรงกันข้าม เน้นมอนส์ 4 ดาวยึดพื้นที่เร็ว เสริมกำลังด้วยการ์ดเวทย์และเหล่า Trap hole ดักตบมอนส์โหดๆ เวลาลง
แต่ก็มีการ์ดยื้ออย่างจ่าย 150LP ห้ามตี สุ่ม ATK ศัตรูเป็น 0 เวลาโจมตีมา
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: mangamancer, kroek

ออฟไลน์ deaddy

  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 4,352
  • ถูกใจแล้ว: 792 ครั้ง
  • ความนิยม: +92/-80
ถ้าเล่น CIV 5, 6, Stellaris ส่วนใหญ่จะซุ่มอัพจนถึงตัวที่เป็น Break point แล้วก็ One wave rush ล้างแมพมากกว่าเช่น
[CIV]ปืนใหญ่ยิง 3 ช่อง(เมือง ยิงได้แค่ 2) หรือ [Ste]กอง Battle ship{X: Kinetic, AA&Carrier, L:2xProton } เต็มยศก่อน(อัพ Starbase รับหน้าเป็นหลักก่อน)

ถ้าใน Yugioh Power of Chaos จะตรงกันข้าม เน้นมอนส์ 4 ดาวยึดพื้นที่เร็ว เสริมกำลังด้วยการ์ดเวทย์และเหล่า Trap hole ดักตบมอนส์โหดๆ เวลาลง
แต่ก็มีการ์ดยื้ออย่างจ่าย 150LP ห้ามตี สุ่ม ATK ศัตรูเป็น 0 เวลาโจมตีมา
civ 5 ประเทศอังกฤษก็มีธนูยิง 3 ช่องนะหนุกหนานเลยแหล่ะกว่าจะมีตัวยิง 3 ช่อง ยึดเมืองไปได้เยอะละ
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: richter, mangamancer

ออฟไลน์ Sasageyo

  • พลทหารหมี
  • **
  • กระทู้: 165
  • ถูกใจแล้ว: 233 ครั้ง
  • ความนิยม: +14/-18
  • .
ด้านคุณภาพ/ราคา
แล้วแต่เหมาะสม  เช่นถ้าศัตรูคิดจะเล่นเกมเร็วบุกเร็ว  ก็ต้องสร้างราคาถูกมาต้านไว้ก่อน

ด้านการตั้งรับ/รุก
ชอบสไตล์เน้นป้องกันแล้วค่อยสวน

ด้านความยืดหยุ่น/ยูนิตเฉพาะทาง
แล้วแต่สถานการณ์  แล้วแต่ว่าศัตรูจะเป็นรูปแบบไหน

การอัพเกรด/พัฒนา
แล้วแต่ว่าจะใช้ยุทธวิธีแบบไหน  บางทีถ้าเห็นโอกาศเหมาะจะพิชิตเร็ว  ก็รีบปั๊มราคาถูกเข้าพิชิตให้จบๆ

ความเร็ว
เร็วช้าสำคัญที่หน้าที่ยูนิตนั้นคืออะไร  หน่วยสอดแนมเปิดแผนที่ต้องเร็ว  หน่วยหนักโจมตีฐานจะช้าก็ไม่เป็นไร
หน่วยเปิดทาง  หน่วยป้องกันยูนิตหนักต้องเร็วไล่คุ้มครองได้ 
.
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: mangamancer

ออฟไลน์ shironeko654

  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 899
  • ถูกใจแล้ว: 95 ครั้ง
  • ความนิยม: +40/-41
ชอบยูนิตราคาถูก เน้นรุกโจมตี เชี่ยวชาญเฉพาะทางไปเลย ถ้ามันเปราะเกินก็เอาเพื่อนที่เชี่ยวชาญอีกด้านมาเสริม ไม่ต้องพัฒนาต่อมากเพราะเน้นบุกไวแล้วก็ชอบเคลื่อนที่เร็ว ตายง่ายไม่เป็นไร เพราะปกติจะดึงยูนิตถอยออกนอกระยะการโจมตีศัตรูอยู่แล้ว

ปล. เวลาเล่นกับบอท ต้องเน้นยูนิทใหนก็ได้ที่เรายืงมันได้ฝ่ายเดียวแต่มันทำดาเมจเราไม่ได้ หรือไม่ก็ทำได้แต่ซ่อมทัน
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: mangamancer

ออฟไลน์ saengdaed

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,352
  • ถูกใจแล้ว: 153 ครั้ง
  • ความนิยม: +68/-113
เอายูนิตถูก ๆ ผลิตเยอะ ๆ เอาไว้รับการ
โจมตียูนิตที่โจมตีแรง ๆ หนัก ๆ ก็ ผลิตเยอะ ๆ พอได้ที่ก็ยกพวกไปถล่ม

อย่างเกม yuri ผมก็ผลิตเครื่องบินทิ้งระเบิด สัก 30 เครื่อง แล้วยกฝูงไปถล่ม ฐานทัพศัตรู ต่อให้ถูกยิงตก ก็ไม่เป็นไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 09, 2020, 05:56:23 PM โดย saengdaed »
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: mangamancer

ออฟไลน์ sechan

  • แม่ทัพหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 2,129
  • ถูกใจแล้ว: 748 ครั้ง
  • ความนิยม: +91/-163
ในเชิงปรัชญา ยูนิตที่ไม่ใช้จริง พวกโดรน พวกนี้มีเงิน ทำเท่าไหร่ก็ได้ คุณภาพตามคนบังคับหรือออกคำสั่ง ซึ่งของพวกนี้ต้องการความชำนาญงานเป็นอย่างมาก ไม่ได้เทรนกันง่ายๆ แบบกดคลิ๊ก ต้องเรียนต้องอ่าน ต้องฝึก ต้องวิจัยกว่าจะออกมาพอใช้งานได้แต่ละคน ทุ่มงบมหาศาลมาก  ซึ่งฝึกคนในกองทัพก็ต้องเอาทิ้งชีวิตพลเมือง โดนใช้โดนฝึกราวผ้าขี้ริ้ว เสียบุคลากรและแรงงาน กว่าจะพร้อมรบจริงๆ  ดังนั้น ว่ากันตามปรัชญา  ผมให้ ยูนิตไม่เสียทหาร สำคัญกว่าทหารจริง ที่กว่าจะเกิด กว่าจะฝึกได้ ออกไปตายรัวๆครับ ส่ง หุ่นสไนเปอร์ติดรถไปสัก 100 คันใช้อุปกรณ์คอมช่วยเล็ง ถ้าไปดักในพื้นที่โล่ง ทหารชาวบ้านมาเป็น 1000 แม่งก็ม่อง... ส่วนทางนี้ก็แค่เสียเงินซ่อมรถ.. กับค่ากระสุนปืน และค่าบำรุงรักษาอุปกรณ์  แต่ถ้า all out war พวกนี้ไม่พร้อม ทิ้งบอมดีกว่า lol  เอาจริงๆนะ ลองนึกภาพโดนธรรมดาอันละ 4k-5k ติดครัสเตอร์บอม บินเข้าอาคารเป้าหมาย หามนุษย์ที่จะฆ่าแล้วระเบิด กลางวง หรือไม่ก็โดน ติด C4 บินเข้าอาคารแล้วระเบิดจากภายใน  :(

จะเห็นว่าจริงๆ ทหารราบชั้นต่ำๆ เมื่อเทียบกับเทคโนโลยีแล้ว ในเชิงรบฆ่าฟันธรรมดาดูไร้ประโยชน์  นอกจากยุทธวิธีใช้กำลังโอบล้อม  แต่ถ้าศัตรูมีอาวุธหนักแล้ว....ไม่ต้องสนใจพื้นที่เข้าโจมตีว่าเสียหายเท่าไหร่ ทหารราบที่แทบไร้ประโยชน์ นอกจากการคุมพื้นที่หลังสงครามเลย...  ไม่งั้นอเมริกามันจะทุ่ม รถถังเครื่องบินเยอะแยะทำไม  แต่เบี้ยทหารไทย แทนจะเอาไปพัฒนาเทคโนเยอะๆ หมดไปกับค่าเสียเปล่าบำรุงกองทหารระดับล่าง ที่เอาเข้ามาให้ชั้นนายพลกินเยอะๆตามงบ ตามคน ตามประเพณี

ในเกม ผมเน้น รถถัง  ทหารราบไว้หลังรถถัง เน้นพวกยิงระยะไกลเป็นหลัก ผลิตง่ายจำนวนเยอะ ตั้งป้อมแล้วใช้รถเร็วยิงเข้าออกล่อมากลางดง  เอาพวกรถขีปาณาวุธไว้หลังสุด เพราะแรงสุดและไกลสุดแต่เปราะ  ถ้าเน้นบุกตี ผมให้รถถังเข้าก่อน ทหารราบตาม พอเข้าปะทะแล้วค่อยส่งเครื่องบินไปบอม  แต่ในความเป็นจริงแล้ว คุณรู้ไหม ทหารราบนี่แหละ แพงสุดแล้ว ไม่ได้เสกขึ้นมาหรือซื้อชิ้นส่วนมาประกอบได้ แต่ค่าจ้างส่งไปตายอาจจะถูกกว่าราคารถถัง แต่ในเชิงมูลค่าแล้วไม่ได้หาง่ายๆ ถ้าไม่ใช่สงครามล้างเผ่าพันธ์ ลองมาเกณฑ์บุคคลทั่วไปตายเยอะซิ เจอประชาชนปฏิวัติแน่ lol กว่าจะพร้อมใช้นี่อายุกี่ปี ฝึกทหารก็วันกว่าจะพร้อมรบจริง  ในเชิงค่าใช้จ่ายเลี้ยงบุคคลกว่าจะมาถึงจุดนี้แล้วส่งไปตาย ผมว่ามันไม่ถูกหรอกนะ lol


เอาจริงนะ เรือดำน้ำมันไม่ได้มีไว้ ป้องกันประเทศหรอก.... มันมีไว้.... เพราะเข้าถึงลำบาก :o แต่ยิงไกลและแรง ยิงอะไรน่ะหรือ ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 09, 2020, 06:40:26 PM โดย sechan »
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: mangamancer

ออนไลน์ Overmars

  • นักปราชญ์แห่งเขาเซนนิคุมะ
  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 3,562
  • ถูกใจแล้ว: 357 ครั้ง
  • ความนิยม: +186/-192
เป็นสายคอนโทรลแม็พครับ ชอบควบคุมสมรภูมิกดดันอีกฝ่าย
Starcraft นี่ใจอยากเล่นโปรโทสแต่เอาจริง ๆ สไตล์เซิร์กมันใช่กว่า ขยายพื้นที่อย่างเร็ว ครอบคลุมสนามรบแต่ต้นเกมกดดันอีกฝ่าย



ถ้าเป็นเกมการ์ดอย่างยูกิ, เมจิก, แวนการ์ด ก็คือชอบเด็คที่สามารถลงมอนโหด ๆ ได้อย่างไว มากดหัวอีกฝ่ายตั้งแต่ต้นเกมนั่นแหละ !!
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: mangamancer

ออนไลน์ pol

  • สาวกผู้สนับสนุนเซนนิคุง2Y
  • จอมพลหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 10,761
  • ถูกใจแล้ว: 4963 ครั้ง
  • ความนิยม: +262/-225
  • เพศ: ชาย
  • ตาลุงขี้บ่น
สร้างง่าย-ใช้งานง่าย-มีความยืดหยุ่นในการรบสูง เพราะเวลาเล่นเกมแค่มองสนามรบก็เหนื่อยแล้วจะให้ไปกดใช้สกิลของแต่ละยูนิตนี่ไม่ไหวครับ
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: mangamancer

ออฟไลน์ Rumia

  • ยอดขุนพลหมี
  • *****
  • กระทู้: 5,324
  • ถูกใจแล้ว: 966 ครั้ง
  • ความนิยม: +160/-249
มีทรัพยากรเยอะกว่าฝ่ายตรงข้ามครับถึงจะสนุกที่สุดไม่ว่าจะเงินหรือยูนิตถ้าเรามีเหนือกว่ายังไงก็ได้เปรียบ
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: mangamancer

ออฟไลน์ CVH911

  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 673
  • ถูกใจแล้ว: 73 ครั้ง
  • ความนิยม: +13/-20
  • เพศ: ชาย
ผมเล่น RTS ทีไรกลายเป็นสร้างเมืองทุกที =w=


อย่าง C&C red alert เล่นสู้กะ AI ระดับยากสุด ผมเน้นตั้งรับให้แน่นหนาที่สุดระดับที่ปล่อยออโต้ได้โดยที่ฐานไม่แตก แล้วค่อยๆสร้างกำลังบุกแบบม้วนเดียว


รถถังปริซึ่ม 60 คัน แบ่งทัพบุก 30 สำรอง 30 แล้วสร้างรอเรื่อย ๆ ไม่จำกัด


ส่งไป 30 กวาดได้ครึ่งฐาน พอทัพหน้า 30 ตายหมด ก็ส่งทัพหลังไปต่ออีก 30 ระหว่างทั้งหมดนั่นก็สร้างสำรองรอไว้อีก 30+ แล้ว


บางทีก็สร้างสนามบินเป็นสิบๆ ส่งไปบอมบ์เป็นระลอก ๆ เล่นรัสเซียก็คิรอฟ20+ ลำ
มูฟวี่แต่งงานกับภรรยาสุดที่รัก
https://youtu.be/4M5CXmQz6qw
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: mangamancer

ออนไลน์ Tsukkaze

  • ยอดกวีแห่งเขาเซนนิคุมะ
  • หัวหน้าฝูงหมีกลาง
  • ****
  • กระทู้: 561
  • ถูกใจแล้ว: 37 ครั้ง
  • ความนิยม: +15/-16
  • เพศ: ชาย
เน้นความสมดุลย์ ยืดหยุ่นได้หลากหลายสถานการณ์ล่ะครับ ช่วงนี้กลับมาเล่น Fire Emblem  Three Houses สายเสพย์เนื้อเรื่องเลยเอาตัวละครตามรูทเป็นแกนหลัก แต่ก็ยัดตัวที่ขาดไปเพื่อให้ทีมสมดุลย์ขึ้นล่ะครับ
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: mangamancer

ออฟไลน์ nosta

  • แม่ทัพหมีชั้นกลาง
  • **
  • กระทู้: 2,145
  • ถูกใจแล้ว: 477 ครั้ง
  • ความนิยม: +73/-74
ปกติถ้าสู้ ai ผมจะใช้ยูนิตเน้นป้องกันก่อน คือป้อม ตัวแกร่งแต่ช้า จนอัพยูนิตระดับสูงได้แล้วค่อยโต้
แต่ถ้ายูนิตระดับท๊อปจำกัดจำนวน ก็ใช้ตัวรองท๊อปเป็นหลังอย่าง company of hero 2 ก็ใช้รถถังกลาง


แต่ถ้าสู้กับคนนี่ยูนิตเร็วกับยูนิตต้นๆจะสำคัญมาก เพราะส่งผลแพ้ชนะได้มากกว่า แต่ถ้าแมพใหญ่เล่นกลายคนยูนิตท๊อปๆก็ได้ออก และจะสำคัญขึ้นมา
 

 

Tags:
แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก