แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก

ผู้เขียน หัวข้อ: Final fantasy 7 remake Demo รีวิวคร่าวๆหลังลองเล่นดู  (อ่าน 3091 ครั้ง)

ออฟไลน์ eureka7

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,408
  • ถูกใจแล้ว: 499 ครั้ง
  • ความนิยม: +30/-14
  • เพศ: ชาย
- ระบบคอมแบทดีกว่า FFXV มาก
- ใช้การแอคชั่นแบบ FFXV มี คำสั่งให้เลือกใช้ 2 แบบ คือ กดเลือกคำสั่งแล้วฉากจะสโล(หยุด)เพื่อให้เราเลือกใช้งานได้ หรือแบบ ควิกคือใช้ปุ่มลัดกดใช้งานได้เลย
- มีระบบ ATB สำหรับใช้อบิลิตี้หรือไอเท็ม คือถ้าไม่มี ATB ก็จะใช้งานอะไรไม่ได้เลยนอกจากตีธรรมดา
- การโจมตีมี 2 โหมด คือตีธรรมดา กับ การกด สามเหลี่ยม 1 ครั้งแล้วกดโจมตีธรรมดาจะเป็น ท่าคอมโบของแต่ล่ะคน
- มีปุ่มหลบและป้องกัน แต่ที่ลองมาก็หลบได้แต่ท่า AOE นั่นแหละ พวกท่าโจมตีธรรมดาหลบไม่ค่อยได้หรอกโดนตลอด
- มอนจะมีหลอด เหมือนค่าความทนทาน คือถ้าเราตีสะสมจนเต็มมันจะชะงักและเราสามารถทำความเสียหายได้มากกว่าปกติ
- มุมกล้องรู้สึกจะคุมลำบาก (อันนี้ผมอาจโง่เองเดียวต้องไปลองอีกที)
- มอนที่บินได้ จำเป็นต้องเปลี่ยนตัวใช้งานตัวที่สามารถโจมตีระยะไกลได้ (หรือปล่อยออโต้ไป)
- ภาพดูดีมาก โดยเฉพาะการใช้ depth of field ในฉากคือรู้สึกมันปรับได้สมูทดีมาก
- การตัดเข้าฉากคัทซันกับต่อสู้บางฉากทำได้ดีมากๆเหมือนไม่ได้ตัดเลย
- การสู้บอสมีการเพิ่มรายละเอียด เช่น หินที่ตกลงมาเราสามารถหลบเพื่อใช้กันท่าใหญ่ได้ โจมตีส่วนต่างๆของบอสได้ เพื่อทำให้มันล้ม

ปล.ไม่ได้ไปลองที่งานเกมที่ผ่านมาไม่รู้ เดโมตัวเดียวกันไหม แต่คิดว่าน่าเหมือนกันล่ะมั้ง
Keyakizaka46 ガラスを割れ!
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Diamos, TamaNeko

ออฟไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,424
  • ถูกใจแล้ว: 4070 ครั้ง
  • ความนิยม: +347/-403
Re: Final fantasy 7 remake Demo รีวิวคร่าวๆหลังลองเล่นดู
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 02, 2020, 05:22:36 PM »
เท่าที่ดูมันเรียวมากขึ้นแต่ผมไม่ชอบอะมันขาดเสน่ห์ของrpgไปมันไม่ได้ไห้เราวางแผนในการต่อสู้การไช้เวทนี่ตอนนี้มันมีไม่กี่อันยังพอดูได้ แต่พอนึกถึงเวทในff7ที่มีแล้วจะทำยังไงเลือกไส่สี่ห้าอันแบบดิสติเดียเหรอจากเวทหลายร้อยอันนะ เอาจริงๆเกมjrpgเนี่ยมันเหมาะกับคนชอบแนววางแผนมากกว่าคนชอบแนวแอ็กชันนา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 02, 2020, 05:24:57 PM โดย Rumia »
 

ออฟไลน์ wingaura

  • หัวหน้าสมาคมหนองโพ
  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *****
  • กระทู้: 9,942
  • ถูกใจแล้ว: 2776 ครั้ง
  • ความนิยม: +249/-326
Re: Final fantasy 7 remake Demo รีวิวคร่าวๆหลังลองเล่นดู
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 02, 2020, 05:57:51 PM »
เท่าที่ดูมันเรียวมากขึ้นแต่ผมไม่ชอบอะมันขาดเสน่ห์ของrpgไปมันไม่ได้ไห้เราวางแผนในการต่อสู้การไช้เวทนี่ตอนนี้มันมีไม่กี่อันยังพอดูได้ แต่พอนึกถึงเวทในff7ที่มีแล้วจะทำยังไงเลือกไส่สี่ห้าอันแบบดิสติเดียเหรอจากเวทหลายร้อยอันนะ เอาจริงๆเกมjrpgเนี่ยมันเหมาะกับคนชอบแนววางแผนมากกว่าคนชอบแนวแอ็กชันนา


ก็เข้าใจแต่ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้ว เด็กรุ่นใหม่ชอบแบบนี้มากกว่าก็ต้องเอาใจรุ่นใหม่ก่อน จะมาเอาใจคนรุ่นเก่าก็คงได้แค่สืบทอดบ้างส่วนไปให้ได้มากที่สุด เหมือนระบบแทบ ATB ที่เอามาใส่ไปด้วยนั้นแหละ
 

ออฟไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,424
  • ถูกใจแล้ว: 4070 ครั้ง
  • ความนิยม: +347/-403
Re: Final fantasy 7 remake Demo รีวิวคร่าวๆหลังลองเล่นดู
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 02, 2020, 06:38:11 PM »
[quote/]


ก็เข้าใจแต่ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้ว เด็กรุ่นใหม่ชอบแบบนี้มากกว่าก็ต้องเอาใจรุ่นใหม่ก่อน จะมาเอาใจคนรุ่นเก่าก็คงได้แค่สืบทอดบ้างส่วนไปให้ได้มากที่สุด เหมือนระบบแทบ ATB ที่เอามาใส่ไปด้วยนั้นแหละ
อันนี้ไม่เห็นด้วยครับที่ว่าเอาใจคนรุ่นใหม่นะถ้าแค่เอาใจคอแอ็กชันผมว่ายังไม่ได้เลย ข้อเเรกคนรุ่นใหม่ที่ชอบระบบเทรินเบสยังมีอยู่และเยอะมากด้วยดูยอดขายดราก้อนเควสภาคใหม่ก็ได้ ส่วนข้อสองทำเอาใจคอแอ็กชันผมว่ามันไม่สุดสำหรับคอเเอ็กชันครับถ้าจะเล่นแนวแอ็กชันมันๆไปเลยค่ายก็มีเดวิลเเมนครายที่แอ็กชันจัดเต็มอยู่แล้วจะเอาเกมเทรินเบสอาพีจีไปดัดแปลงไห้ไม่สมประกอบทำใม ถ้าจะทำก็ทำภาคใหม่แบบเจ้เครียดไปเลยดีกว่าจัดระบบใหม่ไปเลยจะได้ไม่ค่่อยมีข้อไห้ตำหนิ ถึงผมจะรับได้ที่มันทำแบบนี้แต่ผมรู้สึกว่ามันไปไม่สุดสักทางอยู่ดี
ปล.เมื่อไหร่เอ็งจะรีภาค6ไห้ภาพสวยๆสักที่ฟะ

ออฟไลน์ joejaaaa

  • หัวหน้าฝูงหมีเล็ก
  • ***
  • กระทู้: 330
  • ถูกใจแล้ว: 178 ครั้ง
  • ความนิยม: +6/-6
Re: Final fantasy 7 remake Demo รีวิวคร่าวๆหลังลองเล่นดู
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 02, 2020, 07:00:17 PM »
[quote/]
อันนี้ไม่เห็นด้วยครับที่ว่าเอาใจคนรุ่นใหม่นะถ้าแค่เอาใจคอแอ็กชันผมว่ายังไม่ได้เลย ข้อเเรกคนรุ่นใหม่ที่ชอบระบบเทรินเบสยังมีอยู่และเยอะมากด้วยดูยอดขายดราก้อนเควสภาคใหม่ก็ได้ ส่วนข้อสองทำเอาใจคอแอ็กชันผมว่ามันไม่สุดสำหรับคอเเอ็กชันครับถ้าจะเล่นแนวแอ็กชันมันๆไปเลยค่ายก็มีเดวิลเเมนครายที่แอ็กชันจัดเต็มอยู่แล้วจะเอาเกมเทรินเบสอาพีจีไปดัดแปลงไห้ไม่สมประกอบทำใม ถ้าจะทำก็ทำภาคใหม่แบบเจ้เครียดไปเลยดีกว่าจัดระบบใหม่ไปเลยจะได้ไม่ค่่อยมีข้อไห้ตำหนิ ถึงผมจะรับได้ที่มันทำแบบนี้แต่ผมรู้สึกว่ามันไปไม่สุดสักทางอยู่ดี
ปล.เมื่อไหร่เอ็งจะรีภาค6ไห้ภาพสวยๆสักที่ฟะ

อันนี้คือได้ลองเล่น demo แล้วใช่มั้ยครับ?
 

ออฟไลน์ strikers-x2

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY3
  • แม่ทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 2,528
  • ถูกใจแล้ว: 471 ครั้ง
  • ความนิยม: +34/-0
Re: Final fantasy 7 remake Demo รีวิวคร่าวๆหลังลองเล่นดู
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 02, 2020, 07:07:23 PM »
ลองแล้ว เรียกได้ว่าถูกใจมาก ดีกว่าระบบของภาค13 15ไปแบบเทียบกันไม่ได้เลยทีเดียว
1.ไม่สามารถใช้เวทมนต์/ไอเทมรัวๆได้ ต้องรอแถบATBให้เต็มซะก่อน1ช่อง
2.แอคชั่นลื่นไหลใช้ได้ เล่นตัวDEMOมายังไม่เจอฉากที่เฟรมเรตตกที
เท่าที่ดูมันเรียวมากขึ้นแต่ผมไม่ชอบอะมันขาดเสน่ห์ของrpgไปมันไม่ได้ไห้เราวางแผนในการต่อสู้การไช้เวทนี่ตอนนี้มันมีไม่กี่อันยังพอดูได้ แต่พอนึกถึงเวทในff7ที่มีแล้วจะทำยังไงเลือกไส่สี่ห้าอันแบบดิสติเดียเหรอจากเวทหลายร้อยอันนะ เอาจริงๆเกมjrpgเนี่ยมันเหมาะกับคนชอบแนววางแผนมากกว่าคนชอบแนวแอ็กชันนา
เรื่องเวทไม่ต้องห่วงมั้ง ไอที่ใส่ได้4อันนั้นมันน่าจะเป็นส่วนของShortcutถ้าจะใช้งานแบบปกติก็ใช้คอมมานด์เอาตามปกตินั่นแหละ ส่วนของShortcutมันเอาไว้ใส่พวกเวท/ท่าที่ใช้บ่อยๆมากกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 02, 2020, 07:18:08 PM โดย strikers-x2 »
 

ออฟไลน์ eureka7

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,408
  • ถูกใจแล้ว: 499 ครั้ง
  • ความนิยม: +30/-14
  • เพศ: ชาย
Re: Final fantasy 7 remake Demo รีวิวคร่าวๆหลังลองเล่นดู
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 02, 2020, 08:24:47 PM »
อธิบายเพิ่มระบบต่อสู้หน่อยแล้วกัน
คือ ระบบของภาคนี้คือ Turn base แบบยกระดับ มันมีการใส่คำสังในระบบต่อสู้เหมือน Turn base โดยใช้ ATB ในการใช้งานคำสั่ง เพียงแต่ระหว่างรอหลอด ATB เราไม่ต้องยืนนิ่งๆ
ก็ตีธรรมดาทำดาเมจสะสมเกจไป และด้วยความว่ามันต้องรอ ATB ไม่ว่าจะการใช้สกิลหรือการใช้ไอเท็มมันเลยไม่สามารถใช้งานไอเท็มรัวๆได้ กลายเป็นว่าตอนเราเข้าสู้เราต้องรักษาชีวิตตัวเองไว้ด้วยและไม่ใช้ ATB พร่ำเพื่อ
แล้วที่บอกเวทน้อยต้องเลือกเวทจำนวนเยอะ ก็อย่างที่บอกมันคือระบบเดิมนั่นแหละก็แค่กดคำสั่งเข้าไปเลือกใช้ต่อ แต่แค่ตอนเข้าสู้เราเดินไปไหนมาไหนได้ ต่อคอมโบได้


ปล. ไปลองดูก่อนค่อยมาคุยกันเรื่องระบบครับ ส่วนชอบไม่ชอบนั่นอีกเรื่องมันแล้วแต่รสนิยมไม่มีผิดมีถูกอยู่แล้ว
ปล2. อันนี้แถมให้ demo ที่ปล่อยให้เล่นฟรีตอนนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 02, 2020, 08:33:45 PM โดย eureka7 »
Keyakizaka46 ガラスを割れ!
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: TamaNeko

ออฟไลน์ providence_gundam

  • แม่ทัพหมีอาวุโส
  • ****
  • กระทู้: 4,713
  • ถูกใจแล้ว: 2279 ครั้ง
  • ความนิยม: +252/-407
  • เพศ: ชาย
Re: Final fantasy 7 remake Demo รีวิวคร่าวๆหลังลองเล่นดู
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 02, 2020, 08:47:40 PM »
มีตูดทีฟามั้ยครับ
คนที่ชอบ FF7 มักมีแต่คนที่สมองไม่พัฒนา
 

ออฟไลน์ pol

  • สาวกผู้สนับสนุนเซนนิคุง2Y
  • จอมทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 17,154
  • ถูกใจแล้ว: 19893 ครั้ง
  • ความนิยม: +360/-1
  • เพศ: ชาย
  • นักอู้มือหนึ่ง
Re: Final fantasy 7 remake Demo รีวิวคร่าวๆหลังลองเล่นดู
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 02, 2020, 09:17:00 PM »
มีตูดทีฟามั้ยครับ
มีทั้งนมทั้งตรูดครับ ???  ดูๆแล้ววิธีการเล่นคล้ายๆTale Series แฮะ
 

ออฟไลน์ zero130

  • ไอ้แมลงสาปแผลงฤทธิ์
  • แม่ทัพหมีชั้นกลาง
  • *****
  • กระทู้: 2,189
  • ถูกใจแล้ว: 530 ครั้ง
  • ความนิยม: +61/-17
  • เพศ: ชาย
Re: Final fantasy 7 remake Demo รีวิวคร่าวๆหลังลองเล่นดู
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 02, 2020, 10:45:40 PM »
ถ้าระบบคล้ายtale series ก็โอเคอยุ่นะ ยังไงมันก็เป้นแนวJRPG
 

ออฟไลน์ Rumia

  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 8,424
  • ถูกใจแล้ว: 4070 ครั้ง
  • ความนิยม: +347/-403
Re: Final fantasy 7 remake Demo รีวิวคร่าวๆหลังลองเล่นดู
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 02, 2020, 11:06:48 PM »
คือไม่ไช่มันไม่ดีครับแค่ไม่ชอบเท่านั้นเองอย่าเข้าใจผิดผมแค่ไม่ชอบที่มันไปไม่สุดสักทางเท่านั้น สำหรับเกมที่ต้องการความอลังการของฉากต่อสู้ผมว่าไส่คำสังไห้เป็นสริิปมันจะดูดีกว่า รอดูว่าแอ็กชันแบบนี้มนต์อสูรจะออกมายังไงไห้มันแอ็กชันต่อเนื่องได้
ถ้าระบบคล้ายtale series ก็โอเคอยุ่นะ ยังไงมันก็เป้นแนวJRPG 
แต่ซีรี่เทลมันก็มีปัณหาเวลาไช้ไอเทมและเวทนะครับมันหลีกเลี่ยงไม่ได้ถ้าไม่หยุดเกมตอนเลือกไช้ของ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2020, 12:45:23 AM โดย Rumia »
 

ออฟไลน์ deaddy

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY3
  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 7,863
  • ถูกใจแล้ว: 2920 ครั้ง
  • ความนิยม: +205/-1
Re: Final fantasy 7 remake Demo รีวิวคร่าวๆหลังลองเล่นดู
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 03, 2020, 12:13:53 AM »
เอาจริงๆที่เราเล่นๆกันคือตัวละครเริ่มเกม แต่อย่าลืมนี่เกม rpg
ไม่ว่าจะคอมโบต่างๆ เวทต่างๆ มนอสูร หลังๆมีแต่จะกดไม่ทัน


เท่าที่ลองสังเกตุ atb จะขึ้นกับการโจมตีของเราด้วย คือเข้าไปตี เกจจะวิ่งไวกว่าวอ่งไปรอบๆ
แปลว่าหลังๆ คงกดท่ากันรัวๆ น่าจะถูกใจเกมแอคชั่นเลยแหล่ะ
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: strikers-x2

ออฟไลน์ strikers-x2

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY3
  • แม่ทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 2,528
  • ถูกใจแล้ว: 471 ครั้ง
  • ความนิยม: +34/-0
Re: Final fantasy 7 remake Demo รีวิวคร่าวๆหลังลองเล่นดู
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 03, 2020, 08:16:01 AM »
เอาจริงๆที่เราเล่นๆกันคือตัวละครเริ่มเกม แต่อย่าลืมนี่เกม rpg
ไม่ว่าจะคอมโบต่างๆ เวทต่างๆ มนอสูร หลังๆมีแต่จะกดไม่ทัน


เท่าที่ลองสังเกตุ atb จะขึ้นกับการโจมตีของเราด้วย คือเข้าไปตี เกจจะวิ่งไวกว่าวอ่งไปรอบๆ
แปลว่าหลังๆ คงกดท่ากันรัวๆ น่าจะถูกใจเกมแอคชั่นเลยแหล่ะ
แต่ถ้าเข้าไปตีรัวๆไม่ดูเลือดระวังกลับจุดเซพได้ง่ายๆนะ ตอนที่ออกท่าทางไปแล้วมันแคนเซิลไม่ได้ด้วย ถ้าศัตรูตีมาระหว่างนั้นนี่หลบไม่ได้เลย
 

ออฟไลน์ Mithril

  • หมีเต็มตัว
  • *
  • กระทู้: 11
  • ถูกใจแล้ว: 6 ครั้ง
  • ความนิยม: +0/-0
Re: Final fantasy 7 remake Demo รีวิวคร่าวๆหลังลองเล่นดู
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 03, 2020, 09:06:57 AM »
เท่าที่ดูมันเรียวมากขึ้นแต่ผมไม่ชอบอะมันขาดเสน่ห์ของrpgไปมันไม่ได้ไห้เราวางแผนในการต่อสู้การไช้เวทนี่ตอนนี้มันมีไม่กี่อันยังพอดูได้ แต่พอนึกถึงเวทในff7ที่มีแล้วจะทำยังไงเลือกไส่สี่ห้าอันแบบดิสติเดียเหรอจากเวทหลายร้อยอันนะ เอาจริงๆเกมjrpgเนี่ยมันเหมาะกับคนชอบแนววางแผนมากกว่าคนชอบแนวแอ็กชันนา


JRPG มันมีอีกประเภทนึงนะครับที่เรียกว่า Action RPG


ถ้าให้มองก็คือ มันปรับเปลี่ยนระบบไปตามยุคสมัยเท่านั้นเอง



 

ออฟไลน์ Lucifer216

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY3
  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,362
  • ถูกใจแล้ว: 1078 ครั้ง
  • ความนิยม: +33/-0
Re: Final fantasy 7 remake Demo รีวิวคร่าวๆหลังลองเล่นดู
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 03, 2020, 11:11:22 AM »
ต้องบอกว่ากลายเป็น Action RPG เกือบเต็มตัวแล้วมี ATB ใช้สำหรับพวกเวทย์ / ท่าพิเศษ / ไอเทม / ลิมิต ก็พัฒนาไปตามยุคสมัยแหละ ผมว่ามันสามารถสร้างแบคเทิคได้หลากหลายกว่าเดิมนะ แอบเห็นแววเรื่องผสมเวทย์อยู่ด้วยไม่รู้จะมีระบบนี้ด้วยไหม เพราะเราสามารถสั่งให้ตัวละครใช้เวทย์ในจังหวะใกล้ๆกันได้เลยเพียงแต่เดโมมันยังไม่มีตรงนี้เลยไม่แน่ใจว่าตัวเต็มจะมีไหม
พี่เมฆหัวโปโกะ ต่อคอมโบสนุกดีแต่ถ้าเพลินไปเลือดหมดง่ายๆแบบไม่รู้ตัวเลย
ป๊าแบเร็ต น่าจะโดนเปลี่ยนนิสัยจากต้นฉบับไปเยอะอยู่ เล่นแล้วให้อารมณ์เหมือนซามูเอล แจ๊กสันมากๆ ยังแอบคิดเลยว่าถ้าหลุดพูด Mother F**** มานี่ใช่แน่ๆ
เจสซี่ก้า จำได้ว่าต้นฉบับบทไม่เยอะขนาดนี้ ขยันหยอดพี่เมฆมากก็ลุ้นว่าจะมีอะไรเปลี่ยนไหม เพราะถ้าจำไม่ผิดของเก่า...........
บิ๊ก,เวดจ์ แทบไม่มีบทอะไรเลยรอดูตัวเต็มว่าจะมีบทอะไรเพิ่มเติมให้ผูกพันหรือเปล่า

บอสเดโมหุ่นแมลงป่อง จำได้ว่าต้นฉบับมันไม่โหดแบบนี้!!! บ้าบอมากก็คิดอยู่ว่าทำไมแจกโพชั่นมาเยอะจังปรากฏใช้เกือบหมด ท่ายิงจรวดนี่หลบไม่ได้เลยโดนเต็มๆทุกรอบ

ลูกกระจ๊อกรายทาง ทหารราบคือสิ่งระบายอารมณ์ที่ดีที่สุด , หุ่นป้อมปืนยักษ์ คือกระสอบทรายอัพเกรดแต่ถ้าเผลอก็โดนกระสอบทรายอัดกลับได้ , ป้อมปืนเล็กที่ลอยอยู่มันคือตัวกวนชั้นดี อัดไม่หนักแต่น่ารำคาญ , ทหารติดกงเล็บ น่ารำคาญมาก , ทหารติดกงเล็บ+ป้อมปืนเล็กลอยได้ มันคือนรกน่ารำคาญมากโดนตอดเล็กตอดน้อยจนแทบตายคู่ดีว่าตัวไม่ค่อยหนาไม่งั้นอาจเกมโอเวอร์ได้แบบหงุดหงิดแน่ๆ

ส่วนตัวคิดว่าตัว FFVII Re ทำออกมาค่อนข้างดีเลย มีขัดใจบ้างเรื่องการหลบ+ล็อกเป้าศัตรู ส่วนมุมกล้องเห็นมีคนบอกว่าปรับได้เดี๋ยวค่อยไปลองใหม่ จากตอนแรกไม่คิด Day1 รอรีวิวก่อน แต่ตอนนี้ชักไม่แน่ใจแหละ เพราะสนุกใช้ได้เลยก็หวังแต่จะไม่เจอเดโมหลอกเหมือนตอน FFXV นะ  ;D

ปล. ทีฟาไม่ออกสักฉากเลย  :-X
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Kopyor

ออฟไลน์ eureka7

  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,408
  • ถูกใจแล้ว: 499 ครั้ง
  • ความนิยม: +30/-14
  • เพศ: ชาย
Re: Final fantasy 7 remake Demo รีวิวคร่าวๆหลังลองเล่นดู
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 03, 2020, 11:38:47 AM »
ต้องบอกว่ากลายเป็น Action RPG เกือบเต็มตัวแล้วมี ATB ใช้สำหรับพวกเวทย์ / ท่าพิเศษ / ไอเทม / ลิมิต ก็พัฒนาไปตามยุคสมัยแหละ ผมว่ามันสามารถสร้างแบคเทิคได้หลากหลายกว่าเดิมนะ แอบเห็นแววเรื่องผสมเวทย์อยู่ด้วยไม่รู้จะมีระบบนี้ด้วยไหม เพราะเราสามารถสั่งให้ตัวละครใช้เวทย์ในจังหวะใกล้ๆกันได้เลยเพียงแต่เดโมมันยังไม่มีตรงนี้เลยไม่แน่ใจว่าตัวเต็มจะมีไหม
พี่เมฆหัวโปโกะ ต่อคอมโบสนุกดีแต่ถ้าเพลินไปเลือดหมดง่ายๆแบบไม่รู้ตัวเลย
ป๊าแบเร็ต น่าจะโดนเปลี่ยนนิสัยจากต้นฉบับไปเยอะอยู่ เล่นแล้วให้อารมณ์เหมือนซามูเอล แจ๊กสันมากๆ ยังแอบคิดเลยว่าถ้าหลุดพูด Mother F**** มานี่ใช่แน่ๆ
เจสซี่ก้า จำได้ว่าต้นฉบับบทไม่เยอะขนาดนี้ ขยันหยอดพี่เมฆมากก็ลุ้นว่าจะมีอะไรเปลี่ยนไหม เพราะถ้าจำไม่ผิดของเก่า...........
บิ๊ก,เวดจ์ แทบไม่มีบทอะไรเลยรอดูตัวเต็มว่าจะมีบทอะไรเพิ่มเติมให้ผูกพันหรือเปล่า

บอสเดโมหุ่นแมลงป่อง จำได้ว่าต้นฉบับมันไม่โหดแบบนี้!!! บ้าบอมากก็คิดอยู่ว่าทำไมแจกโพชั่นมาเยอะจังปรากฏใช้เกือบหมด ท่ายิงจรวดนี่หลบไม่ได้เลยโดนเต็มๆทุกรอบ

ลูกกระจ๊อกรายทาง ทหารราบคือสิ่งระบายอารมณ์ที่ดีที่สุด , หุ่นป้อมปืนยักษ์ คือกระสอบทรายอัพเกรดแต่ถ้าเผลอก็โดนกระสอบทรายอัดกลับได้ , ป้อมปืนเล็กที่ลอยอยู่มันคือตัวกวนชั้นดี อัดไม่หนักแต่น่ารำคาญ , ทหารติดกงเล็บ น่ารำคาญมาก , ทหารติดกงเล็บ+ป้อมปืนเล็กลอยได้ มันคือนรกน่ารำคาญมากโดนตอดเล็กตอดน้อยจนแทบตายคู่ดีว่าตัวไม่ค่อยหนาไม่งั้นอาจเกมโอเวอร์ได้แบบหงุดหงิดแน่ๆ

ส่วนตัวคิดว่าตัว FFVII Re ทำออกมาค่อนข้างดีเลย มีขัดใจบ้างเรื่องการหลบ+ล็อกเป้าศัตรู ส่วนมุมกล้องเห็นมีคนบอกว่าปรับได้เดี๋ยวค่อยไปลองใหม่ จากตอนแรกไม่คิด Day1 รอรีวิวก่อน แต่ตอนนี้ชักไม่แน่ใจแหละ เพราะสนุกใช้ได้เลยก็หวังแต่จะไม่เจอเดโมหลอกเหมือนตอน FFXV นะ  ;D

ปล. ทีฟาไม่ออกสักฉากเลย  :-X


FFXV ตอนเดโม ก็แทบไม่มีไรเลย เหมือนเอาเอนจิ้น KH มาผสมกันให้เราเล่นน็อคติสวัยเด็ก มีบอสให้ลองยาตัวนึง แต่แทบไม่ได้บอกอะไรของระบบเกมเลยนอกจากมีวาปสไตร์
จริงๆ ตัวทดสอบมีไปไกลกว่านี้ครับ ของช่อง playstation japan


1.อันนี้ฉากในเมือง+การสู้กับศัตรูที่มีโล่+แสดงความผิดปกติของสถานะตัวเรา


2.ทีฟาเข้าทีม+คอมโบ+บอส


3.เอริธเข้าทีม+มนอสูร
Keyakizaka46 ガラスを割れ!
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Lucifer216, deaddy, Kopyor และมีอีก 0 หมีที่ถูกใจสิ่งนี้

ออฟไลน์ Lucifer216

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY3
  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,362
  • ถูกใจแล้ว: 1078 ครั้ง
  • ความนิยม: +33/-0
Re: Final fantasy 7 remake Demo รีวิวคร่าวๆหลังลองเล่นดู
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 03, 2020, 12:46:20 PM »
[quote/]


FFXV ตอนเดโม ก็แทบไม่มีไรเลย เหมือนเอาเอนจิ้น KH มาผสมกันให้เราเล่นน็อคติสวัยเด็ก มีบอสให้ลองยาตัวนึง แต่แทบไม่ได้บอกอะไรของระบบเกมเลยนอกจากมีวาปสไตร์
จริงๆ ตัวทดสอบมีไปไกลกว่านี้ครับ ของช่อง playstation japan


1.อันนี้ฉากในเมือง+การสู้กับศัตรูที่มีโล่+แสดงความผิดปกติของสถานะตัวเรา
[youtube/]


2.ทีฟาเข้าทีม+คอมโบ+บอส
[youtube/]


3.เอริธเข้าทีม+มนอสูร
[youtube/]
เดโมของ XV มีสองตัวครับ ตัวแรกที่ซื้อเดโมแถม Type-0(ฮา) กับตัวฟรีก่อนเกมออก อันที่ท่านว่าคือตัวฟรีซึ่งไม่ค่อยมีอะไรเลย แต่ตัวเดโมแรกอันนั้นดีครับมีทั้งมนต์อสูร ทั้งระบบอาวุธ เลยคาดหวังว่าตัวจริงจะออกมาดี ซึ่งเอาจริงๆ XV เรื่องเกมเพลย์ไม่นับเวทย์(?) ที่ใช้ยากผมก็ยังชอบอยู่นะ แค่เนื้อเรื่องหลังรถไฟมันห่วยไปเท่านั้นแหละ
 

ออฟไลน์ strikers-x2

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY3
  • แม่ทัพหมีชั้นสูง
  • ***
  • กระทู้: 2,528
  • ถูกใจแล้ว: 471 ครั้ง
  • ความนิยม: +34/-0
Re: Final fantasy 7 remake Demo รีวิวคร่าวๆหลังลองเล่นดู
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 03, 2020, 01:22:38 PM »
[quote/]
เดโมของ XV มีสองตัวครับ ตัวแรกที่ซื้อเดโมแถม Type-0(ฮา) กับตัวฟรีก่อนเกมออก อันที่ท่านว่าคือตัวฟรีซึ่งไม่ค่อยมีอะไรเลย แต่ตัวเดโมแรกอันนั้นดีครับมีทั้งมนต์อสูร ทั้งระบบอาวุธ เลยคาดหวังว่าตัวจริงจะออกมาดี ซึ่งเอาจริงๆ XV เรื่องเกมเพลย์ไม่นับเวทย์(?) ที่ใช้ยากผมก็ยังชอบอยู่นะ แค่เนื้อเรื่องหลังรถไฟมันห่วยไปเท่านั้นแหละ

ที่ห่วยนอกจากเนื้อเรื่องหลังรถไฟคือพวกซับเควสด้วยครับ ให้ไปถ่ายรูป หาDog Tags จับกบ เป็นเควสที่มีไว้ทำอะไรฟะ แค่จับๆใส่มาให้ดูเป็นOpen Worldแค่นั้นเองเรอะ
พอได้เล่นNierแล้ว ทำให้รู้เลยว่าคนออกซับเควสFFXVนี่มือไม่ถึงชัดๆ แค่คิดว่าจับอะไรมาใส่ไปให้ทำก็แค่นั้นเองมากกว่า

ว่าแต่ภาค15มีเวทมนต์ด้วยเหรอ ผมเห็นแต่ลูกระเบิดแค่นั้นเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2020, 02:43:27 PM โดย strikers-x2 »
 

ออฟไลน์ deaddy

  • ผู้สนับสนุนเซนนิคุงY3
  • จอมทัพหมีหนุ่ม
  • *
  • กระทู้: 7,863
  • ถูกใจแล้ว: 2920 ครั้ง
  • ความนิยม: +205/-1
Re: Final fantasy 7 remake Demo รีวิวคร่าวๆหลังลองเล่นดู
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 03, 2020, 01:37:26 PM »
[quote/]


FFXV ตอนเดโม ก็แทบไม่มีไรเลย เหมือนเอาเอนจิ้น KH มาผสมกันให้เราเล่นน็อคติสวัยเด็ก มีบอสให้ลองยาตัวนึง แต่แทบไม่ได้บอกอะไรของระบบเกมเลยนอกจากมีวาปสไตร์
จริงๆ ตัวทดสอบมีไปไกลกว่านี้ครับ ของช่อง playstation japan


1.อันนี้ฉากในเมือง+การสู้กับศัตรูที่มีโล่+แสดงความผิดปกติของสถานะตัวเรา
[youtube/]


2.ทีฟาเข้าทีม+คอมโบ+บอส
[youtube/]


3.เอริธเข้าทีม+มนอสูร
[youtube/]
ดูคลิปละเดี๋ยวกลับบ้านไปเดี๋ยวพรีออเดอร์ดีกว่า ดูแล้วแอคชั่นสนุกกว่า FFXV อีก

เดี๋ยว มอนฮันฉายจบ เผลอๆอาจได้เห็นมิล่า แสดงเป็นคล้าวใน FF7 live ;D
 

ออฟไลน์ thepingman

  • นักปราชญ์แห่งเขาเซนนิคุมะ
  • หัวหน้าฝูงหมีใหญ่
  • *****
  • กระทู้: 1,459
  • ถูกใจแล้ว: 1715 ครั้ง
  • ความนิยม: +114/-29
  • ไม่ใช่หมีสักหน่อย
Re: Final fantasy 7 remake Demo รีวิวคร่าวๆหลังลองเล่นดู
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 10, 2020, 10:53:51 PM »
แม้แต่ Demo ก็ไม่อาจรอดพ้นเงื้อมมือของนิวไทป์ไปได้

No damage แถมตบบอสใน 4 นาที ให้รู้ซะมั่ง

นิยายหัดแต่ง เชิญจิ้มได้ครับ
http://goshujin.tk/index.php?topic=2904.0
โฮ่ง!
 
เหล่าหมีที่ถูกใจสิ่งนี้: Diamos

 

Tags:
แหล่งนิยายแปล แหล่งนิยาย นิยายแปล นิยายแต่ง มังงะ การ์ตูน อนิเมะ นายท่าน เว็บไซต์นายท่าน กระทู้สไลม์ สไลม์ยอดรัก