^
^
^
กดถูกใจเพราะข้อ3. พม่ามีศักยภาพมากกว่าที่เราคิด พม่าสามารถละเลยประเทศไทยได้เลยนะเออ
เพราะพม่ามีตลาดใหญ่ทั้งอินเดีย จีน นี่ก็ประชากรเกือบครึ่งโลกเข้าไปแล้ว (อาหารพม่าเลี่ยนน้ำมัน
เพราะได้รับอิทธิพลอินเดียเนี่ยแหละ) ที่เขาจะกลายเป็นตัวเชื่อม แถมสามารถทำวันเบลด์แบบ
ข้ามหัวประเทศไทยเพราะผ่านสิบสองปันนา มาตรงสามเหลี่ยมดินแดง เอ๊ย!!! มาตรงสามเหลี่ยม
ทองคำสิ!! ตึ่งโป๊ะ!! เมื่อนั้น ไทยจะตกขบวน ทุกอย่างที่ไทยทำได้ พม่าทำได้ ทุกอย่างที่ไทย
ผลิตได้ พม่าก็ทำได้ สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆที่ไทยเป็นเอกลักษณ์ พม่ามีหมด ทั้งภูเขา ทะเลที่
ดีกว่า แล้วที่สำคัญ ไทยไม่มีหิมะแต่พม่ามี ในอินโดจีน นอกจากไทยกับกัมภูชาแล้ว
ทั้งลาว พม่า เวียดนามมีหิมะตก สถานที่เที่ยวครบวงจรกว่า ขาดเสียอย่างเดียว สถานภาพทาง
ปกครอง เรื่องนิสัยบวกน้ำใจ ไทยพม่าก็ไม่ต่างกัน ใครไปลงทุนพม่าตอนนี้มีแต่ร่ำรวยๆ ^^
ใครว่าไทยคือจุดยุทธศาสตร์สำคัญของอาเซียน ลืมไปได้เลย ถ้าวันเบลด์สำเร็จ พม่านี่ก็กำลังทำ
สถานีรถไฟเชื่อมวันเบลด์(ใหญ่กว่าบางซื่อแบบเทียบไม่ติด)บวกเชื่อมต่อท่าเรือน้ำลึกสองท่าแบบ
ใหญ่มาก เพื่อตัดความสำคัญของไทย แล้วไม่ต้องห่วงหรอก เรื่องการท่องเที่ยว พม่ามีครบกว่า
และมีความเป็นมิตรต่อนักท่องเที่ยวพอๆกัน งั้นนี่จะเหลืออะไรให้ไทยบ้างหล่ะ T^T
พม่า มีศักยภาพในอนาคตมากกว่าไทยเยอะครับอย่างที่พูดนั่นแหละ
แต่เรื่อง one belt ของจีนถ้ามองกันตามจริง จีนสร้างมันเพื่ออะไรสร้างมาเพื่อรองรับการขยายตัวของจีน ณ ปัจจุบันและอนาคต
เพราะตลาดจีนมันอิ่มตัวไปแล้ว ทรัพยากรณ์จีนเริ่มไม่พอกับกาลผลิต ต้องหาทางส่งออก และนำเข้าทรัพยากรณ์ คำตอบของเรื่องนี้คืออะไรล่ะ
one belt one road นั่นไงล่ะ เรื่องนี้ประเทศอื่นๆ หลายประเทศทำไมจะไม่รู้ อินเดียถึงได้กระอิดกระออดยังไม่เข้าร่วมเขตการค้าเสรีอยู่นี่ไง
พม่าเองก็รู้แน่ๆ เพราะจีนเคยดันโกวก้างมาหาเรื่องพม่าตอนเลือกตั้งหลายปีก่อน ยังไงพม่าคงต้องต่อรองจนได้ประโยชน์สูงสุด
ส่วนประเทศไหนที่ไม่ทันเกม รอโดนจีนเข้าตีเศรษฐกิจได้เลย
เหมือน คนที่บอกไว้ว่า ขุดคอคอดกละ ไม่คุ้ม พวกมึงหันไปดูมาเลย์ กับจีน โน้น จีนทำทางรถไฟ ตัดผ่ากลางมาเลย์ เพื่อขนสินค้าจากเรือในฝั่งทะเล ขนไปยังอีกฝั่งทะเล โดยไม่ต้องผ่าน สิงคโปร์