[quote/]ร้านแฟรนไชค์บางร้านใช้ว่าจะดีนะครับโดยเฉพาะของบางเครืออย่างเซนทรัล โอโตยะเห็นดราม่าเยอะมากของคุณภาพต่ำบ้างอะไรบ้าง หรืออย่างฟูจินี้ไม่ไหวแพงมากแต่ฟริมาณแบบน้อยนิด เราไปกินอาหารญี่ปุ่นต้องไปกินมากุโระเท่านั้นซาซิมิหนาแปกๆ อร่อยสดชุ้มช้ำ ร้านแฟรนไชค์เดียวคิดว่ารักรษาคุณภาพดีมากๆคือMKที่เหลือไม่โออย่างแรง ปรมาณน้อยบ้าง คุณภาพต่ำไม่สมราคาบ้าง
อย่างมีบอกฮะ ร้านมาตรฐานห้างพวกนี้บริการแย่เราก็สามารถคอมเพลนได้ อาหารสกปรกเปลี่ยนจานใหม่+กินฟรีได้ถ้าเราเรียกร้องกับผู้จัดการ ถ้าผู้จัดการยังบริการแย่สาขาใหญ่ก็จะลงมาเทคแคร์ลูกค้าโดยตรงถ้ามีการร้องเรียนคือยังไงก็มีคนรับผิดชอบแน่ๆล่ะ
ส่วนเรื่องความอร่อยถ้ามันไม่อร่อยไม่คุ้มราคาก็เปลี่ยนไปกินสาขาอื่นก็เท่านั้นเพราะมันแข่งขันกันสูงมีหลายร้านให้เลือกยังไงคนได้เปรียบก็ลูกค้า
แต่ร้านมาตรฐานนอกห้างเจออาหารสกปรกหรือมีเส้นผมขอเปลี่ยนจานใหม่มันด่ากลับว่าแดกๆไปเถอะเรื่องมาก ไม่งั้นก็ไม่ต้องแดกแถมไล่ออกจากร้านอีก เจอแบบนี้ผมก็เข้าห้างลูกเดียวแล้วครับ
สรุป ก่อนจะไปมองเรื่องเศรษฐกิจแย่ควรมองมาตรฐานตัวเองก่อน เรื่องกินคนเรามันต้องกินทุกวันมันไม่ใช่เรื่องของสินค้าฟุ่มเฟือย ถ้าเจอร้านบริการดีเยี่ยม ราคาเหมาะสม ผมว่าไม่มีใครปฏิเสธที่จะไม่กินร้านเหล่านั้นหรอกไม่ว่าจะในห้างหรือนอกห้าง